ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก๋ง CNG โรงงาน รุ่นไหน คุ้มค่า ปัญหาน้อย น่าจับจองที่สุดครับ..  (อ่าน 45028 ครั้ง)

ออฟไลน์ bankkuto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
คุ้มค่า แลนเซอร์ ปัญหาน้อย โคโรลล่าครับ

ออฟไลน์ bankkuto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
คุ้มค่า แลนเซอร์ ปัญหาน้อย โคโรลล่าครับ

ขอบคุณมากครับ..
           -เป็นไปได้ขอคำอธิบายเพิ่มเติมหน่อยจะเป็นพระคุณมากครับ.

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
แลนเซอร์เนี่ยราคาลงมาระดับบีเซ็กเมนต์ทีเดียวครับ
แต่ที่ทราบมาคือไปว่าจ้างข้างนอกติดตั้งแก๊สมาตรฐานให้

แต่ทางโคโรลล่าติดตั้งที่โรงงานโตโยต้าเลย ขั้นตอนอะไรมันจะชัดเจนน่ะครับ
บวกกับความแพร่หลายง่ายในการซ่อมบำรุงรักษา เลยบอกได้ว่าไม่น่ามีปัญหา

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
เท่าที่ผมรุ้มา วาล์วที่ออกแบบมาทน CNG มีแค่ Altis CNG , TATA CNG , E class NGT
3ตัวนี้วาร์วจะทนความร้อน ออกแบบมาสำหรับ Gas ความทนทานมากกว่า200,000km แน่ๆ

นอกนั้นเป็นเป็นวาล์ว แบบไฮโดรริค วาล์ว ก็มี Vigo 2.7 ,ออปตร้า , Avio , แลนเซอร์
ซึ่งไม่น่าจะเป็นวาร์วทน CNG แต่จะปรับตั้งเองเมื่อ ทรุดหรือยัน ซึ่งความเห็นส่วนตัว ของคนเคยใช้ gas
มันไม่พังหลอกที่100,000km  แต่ผมว่าเกินกว่านี้ตัวใครตัวมัน (หมดประกันไปแล้ว)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ยังไงผมส่วนตัวก็ยังมอง Lancer CNG นะครับ เพราะว่าคุณได้รถ C-Segment (โบราณไปนิด) ในราคา 6 แสนกว่าๆ เสียอย่างเดียวคือมันไม่มี Airbag นั่นแหละ

Altis CNG ก็น่าใช้ แต่ราคาที่ 8 แสนกว่าๆ แล้วได้ option เหมือนรุ่นล่างๆ ผมว่าแพงไปนิด
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
เข้าใจว่า Lancer CNG ก็คงจะทนของมันอยู่แล้วน่ะครับ ตัวเครื่องในตัวมันนี่ เทคโนโลยีโคตรโบราณเลยนะครับ ผมว่ามันมีเครื่องบล๊อกนี้ใช้กันตั้งแต่ยุค 9x มาแล้วแหละ

ดังนั้น ความจุกจิกในแง่อิเล็กทรอนิกส์น่าปวดหัวต่างๆ น่าจะหมดไป และผมก็อนุมานเอาว่าทนด้วย

อีกอย่างคือส่วนตัวผมว่าคุ้มสุดครับ ราคาระดับ b segment ได้รถที่ขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่กว่า b สมัยนี้มาก แต่ว่ายังไงมันก็คือ c ครับ

ออฟไลน์ naikai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
New lancer CNG คุ้มสุด ๆ ครับ

ทั้งเรื่องราคา เรื่องการขับขี่ ช่วงล่าง เบรคเอบีเอส

เกียร์ที่ขับสนุก ครับ


ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
หา CNG เหมือนกันเลยครับ
lancer cng รถ compact ราคา sub compact ข้อดี ราคาถูกดี เกือบเจ็ดแสน ข้างในก็ใหญ่พอควร มี abs ข้อเสีย ไม่มี airbag
altis cng มีรุ่น m/t เจ็ดแสนห้า ไม่มี abs และ airbag
 และ a/t แปดแสนหก  มี abs  ไม่มี airbag ทั้งคู่
aveo CNG ราคาตั้งแต่ หกแสนสามถึงเจ็ดแสนหนึ่ง  ตัว top มี abs airbag เฉพาะด้านคนขับ  เป็นรถขนาด sub compact ตัว 1.4 ได้ข่าวว่าอืดมาก ตัว  1.6 ไม่แน่ใจว่าแรงแค่ไหน

หมดแล้ว.....  สรุป มีแค่สามรุ่นนี้ให้เลือกแค่นั้นแหละครับ   เมื่อก่อนมี optra cng อีกอัน แต่ตอนนี้หมดแล้วมั๊ง ไม่แน่ใจ

สรุป....สงสัยคงต้องไปติด gas เอง น่าจะได้รถ+option ที่ถูกใจมากกว่า

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ผมว่าLAncer CNG คุ้มดีครับ  สมรรถนะต่างๆรวมถึงช่วงล่างและที่สำคัญคือราคาที่ไม่แำำำพงเลย ผมว่าค่อนข้างคุ้มค่านะครับสำหรับLancer CNG ครับ เรื่องการับขี่นี่แหละครับเป็นสิ่งัที่ผมค่อนข้างชอบครับสำหรับLAncerตัวCNGครับ แล้วที่สำคัญอาจจะเกาหน่อยสำหรับโฉมแต่ว่าราคามันคุ้มค่าดีครับ :D

ออฟไลน์ bankkuto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับทุกท่าน....

       -  ผมคงจะใช้ยาวๆ เลยนะครับ... ( altis ดูจะทนทานตอบโจทย์กว่าไหมครับ หรือว่า lancer ก็ทำได้เหมือนกัน )

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณมากครับทุกท่าน....

       -  ผมคงจะใช้ยาวๆ เลยนะครับ... ( altis ดูจะทนทานตอบโจทย์กว่าไหมครับ หรือว่า lancer ก็ทำได้เหมือนกัน )
ผมว่า lancer ทนทานกว่าครับ อีกอย่างเค้าทำตลาดนานกว่า altis

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าต้องการทนทานปัญหาน้อยน่าจะ altis นะคับ
 แต่ถ้าจะเอาคุ้มค่าสมราคา ออฟชั่นพอเหมาะพอควร lancer



ปล. lancer กระจกข้างพับไฟฟ้าด้วยนะครับ แต่ altis ไม่ทราบว่า พับไฟฟ้ามั้ย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าต้องการทนทานปัญหาน้อยน่าจะ altis นะคับ
 แต่ถ้าจะเอาคุ้มค่าสมราคา ออฟชั่นพอเหมาะพอควร lancer



ปล. lancer กระจกข้างพับไฟฟ้าด้วยนะครับ แต่ altis ไม่ทราบว่า พับไฟฟ้ามั้ย
พับไฟฟ้าด้วยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
แอบสงสัยนิดนึงครับ
Altis CNG ตัวนี้ ยังเป็นเครื่อง 3ZZ-FE อยู่เลย แล้วเค้าปรับปรุงชิ้นส่วนต่างๆดีขึ้นเยอะไหมครับ เพราะในรุ่นก่อนที่เอามาทำแท็กซี่ ติดแก็สแล้ว ขับกันจนเสื้อเครื่องแตก ต้องหันไปยกเครื่อง 4A-FE มาใส่กันเยอะแยะเลย (อันนี้ฟังคนขับแท็กซี่เล่ามา)  :-\


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
รีบร้อนมั๊ยล่ะครับ ถ้าไม่เพื่อนผมแนะนำว่ารอปีหน้า Chev จะออกรุ่น Cruze CNG แล้วก็ Aveo (Sonic CNG) ส่วนผมสนใจCruze 5 ประตู ก็เลยจะลองรอดูต่อไป

ป.ล.เพื่อนทำงานที่ GM หน่ะครับ แต่ดันขับวีออสมันก็เลยเชียร์ผมไม่ขึ้น 555
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
แอบสงสัยนิดนึงครับ
Altis CNG ตัวนี้ ยังเป็นเครื่อง 3ZZ-FE อยู่เลย แล้วเค้าปรับปรุงชิ้นส่วนต่างๆดีขึ้นเยอะไหมครับ เพราะในรุ่นก่อนที่เอามาทำแท็กซี่ ติดแก็สแล้ว ขับกันจนเสื้อเครื่องแตก ต้องหันไปยกเครื่อง 4A-FE มาใส่กันเยอะแยะเลย (อันนี้ฟังคนขับแท็กซี่เล่ามา)  :-\



ตามนี้เหมือนกันครับ
เครื่องของโตโยต้าที่ทนมือทนเท้า ขึ้นชื่อว่าติดแก๊สแล้วไม่พาวอด ส่วนใหญ่จะเครื่องบล็อคเก่าๆโลวเทคโนโลยีครับ
ถ้าเท่าที่ทราบมา 1NZ-FEก็ทำได้ดีพอตัวกับความทนทานและสมรรถนะที่ตกจากน้ำมันไม่มากนัก
แต่ถ้าไปเทียบกับ4A-FE ยังถือว่าเครื่องเก่าบล็อคAเหมาะสมมากกว่า
กับการติดแก๊สแล้วขับยาว ประหนึ่งยกรายการรายการเลอมังก์มาไว้ที่กทม.    ;D

.-_-.

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
รีบร้อนมั๊ยล่ะครับ ถ้าไม่เพื่อนผมแนะนำว่ารอปีหน้า Chev จะออกรุ่น Cruze CNG แล้วก็ Aveo (Sonic CNG) ส่วนผมสนใจCruze 5 ประตู ก็เลยจะลองรอดูต่อไป

ป.ล.เพื่อนทำงานที่ GM หน่ะครับ แต่ดันขับวีออสมันก็เลยเชียร์ผมไม่ขึ้น 555

โหมาเร็วขนาดนั้นเชียว ตอน Optra กับ Aveo ยังตั้งนานเลยนะเนี่ย

แบบนี้ Lancer CNG มีหนาวนะเนี่ย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
เรียงจากมากไปน้อยนะครับ มี 4 คันในสายตา

1. E-200 NGT - คันนี้ผมก็ใช้ มือ2ก็น่าจะมีขายอยู่
ข้อดี ได้รถยุโรป / ถังเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ที่เยอรมัน / ทำออกมาเพื่อใช้แก๊สโดยเฉพาะ / ถังเล็กแบ่งออกเป็น4ถัง แต่ให้ความจุเท่ากับ หรือ มากกว่าถังแคปซูลทั่วไปในไทย /เนื่องจากถังเล็กทำให้มีที่เก็บของท้ายรถเยอะขึ้น ความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป(เรื่องแก๊ส)
ข้อเสีย มือ1 ไม่มีแล้วครับ ต้องมือ2อย่างเดียว / มือ2ยังราคาแพงมากอยู่เลยได้ยินมาว่า 2 ล้านปลายๆ / เวลาซ่อมจะแพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ

2. New Lancer CNG - คันนี้โอเค ผมเองใช้ Cedia อยู่ แต่ไม่ได้ใช้แก๊ส
ข้อดี ราคาถูกครับ / ซ่อมก็ไม่แพงแต่หาศูนย์ทีี่ถูกใจหน่อย / รถไม่จุกจิก / อัตราการเร่งถือว่าดี / ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่มรถระดับเดียวกันจากญี่ปุ่น / อยู่ในไลน์การผลิตมานาน (มาก) Defect น่าจะไม่มีแล้ว
ข้อเสีย มันเป็นแลนเซอรุ่นที่ตกรุ่นแล้วครับ เรื่องราคาขายต่อคงไม่ต้องพูดถึงเลย ทั้งๆที่ราคาขายต่อของมิตซูนี่แย่อยู่แล้วนะ (อันนี้ต้องนับตั้งแต่ Cedia เลยนะ) / ระบบการเติมแก๊สยังโบราณคืออยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า / ที่เก็บของท้ายรถน้อย

3. New Altis CNG -พอไหวนะ ไม่แน่ใจ
ข้อดี โตโยต้าทำรถแก๊สมานาน แถมยังมีรถแก๊สของโตโยต้าที่ไปติดกันเองวิ่งอยู่ให้เกลื่อนเมือง (TAXI) ดังนั้น เรื่องปัญหากับตัวเครื่องในระยะยาวน่าจะไม่ต้องเป็นห่วงอะไร / เติมแก๊สที่เดียวกับเบนซ์ คือ ตรงที่เติมน้ำมัน / ราคาขายต่อ จะดีกว่า Lancer เยอะ (มากกกกกกกกกก) / ถ้าเทียบกับโตโยต้าด้วยกัน ผมว่าคุ้มกว่า Pruis
ข้อเสีย ราคาแพงกว่า Lancer / คุณอาใช้อยู่ เห็นบอกว่ามีแต่แบบเกียร์กระปุก (อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ) / ออพชั่น เรียกได้ว่า โล้นๆ มากกกกกกกกกกกก / เห็นว่าจ้างดีลเลอติดถัง (พาราวินเซอ) ตัวโรงงานไม่ได้ติดเอง (เค้าเล่ามาน่ะครับ) / ที่เก็บของท้ายรถน้อย

4. Optra CNG - ไม่ทราบว่ายังผลิตอยู่หรือเปล่า
ข้อดี ราคาถูกที่สุดในกลุ่ม CNG ด้วยกันแล้วมั้ง / ออพชั่น เยอะที่สุดในกลุ่ม CNG แต่ไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมายนักหนา
ข้อเสีย เพื่อนผมใช้แบบไม่ติดแก๊สอยู่ บอกมาว่า ตัวรถเองไม่ค่อยดี / สูนย์บริการน่าจะไม่ดีเท่ารถญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า / ตกรุ่นไปนานแล้ว เพราะรุ่นนี้ก็เก่ามากแล้ว แต่เก่าไม่เท่า Lancer / เติมแก๊สที่กระโปรงหน้า / ราคาขายต่อเละเทะ

ประมาณนี้ครับ ในมุมมองผมนะ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
ปัจจุบันผมใช้ LANCER CNG AT อยู่     ผมจะเปรียบเทียบกับ Altis CNG ของน้าผมนะ

ข้อเสีย
1.ออกตัวอึดไปหน่อย ปลายก็เรือย ๆ ปกติผมไม่ขับรถเร็วอยู่แล้ว Altis เครื่อง 1.6 เหมือนกันแต่วิ่งกว่า lancer เยอะ
2.การตัดเข้าโหมดแก๊สช้ามาก เทียบกับ Altis CNG ทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่า แต่ก็ถือเป็นการใช้ 10% ตามคู่มือ
3.เสียงปิดประตูที่ดูกรวงๆหน่อย แต่ altis เสียงปิดประตูจะนุ่มกว่า

ข้อดี
ประหยัดแน่นอนอยู่แล้วเพราะ CNG ความประหยัด 0.6-0.7 ต่อกิโลเมตร (NGV 10.34)

ช่วงล่างดีมาก ไม่แข็งเกินไป นุ่มกำลังดี เข้าโค้งแคบๆสบาย ช่วงล่าง altis จะแข็งกว่า lancer ชัดเจนมาก

แอร์ lancer เย็นมาก ปรับความเย็นต่ำสุดแล้ว ยังเย็นอยู่เลย

ได้ ABS แต่ไม่มี BA ได้เกียร์ CVT ได้กระจกพับไฟฟ้า เครื่องเสียง USB     Altis ได้เครื่องเสียง CD ไม่มี USB

ก่อนจะซื้อผมก็ลังเล ALTIS CNG กับ LANCER CNG  

แต่เนื่องจากราคามันห่างกัน 1.5 แสน แล้ว ALTIS ไม่แถมประกัน รวมแล้วต้องจ่ายแพงกว่า 1.7 แสน

ก็เลยตัดสินใจออก lancer เอาเงินส่วนต่างไปเติมแก๊ส เติมน้ำมัน ได้อีกหลายปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2011, 11:27:53 โดย diow_1991 »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ปัจจุบันผมใช้ LANCER CNG AT อยู่     ผมจะเปรียบเทียบกับ Altis CNG ของน้าผมนะ

ข้อเสีย
1.ออกตัวอึดไปหน่อย ปลายก็เรือย ๆ ปกติผมไม่ขับรถเร็วอยู่แล้ว Altis เครื่อง 1.6 เหมือนกันแต่วิ่งกว่า lancer เยอะ
2.การตัดเข้าโหมดแก๊สช้ามาก เทียบกับ Altis CNG ทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่า แต่ก็ถือเป็นการใช้ 10% ตามคู่มือ
3.เสียงปิดประตูที่ดูกรวงๆหน่อย แต่ altis เสียงปิดประตูจะนุ่มกว่า

ข้อดี
ประหยัดแน่นอนอยู่แล้วเพราะ CNG ความประหยัด 0.6-0.7 ต่อกิโลเมตร (NGV 10.34)

ช่วงล่างดีมาก ไม่แข็งเกินไป นุ่มกำลังดี เข้าโค้งแคบๆสบาย ช่วงล่าง altis จะแข็งกว่า lancer ชัดเจนมาก

แอร์ lancer เย็นมาก ปรับความเย็นต่ำสุดแล้ว ยังเย็นอยู่เลย

ได้ ABS แต่ไม่มี BA ได้เกียร์ CVT ได้กระจกพับไฟฟ้า เครื่องเสียง USB     Altis ได้เครื่องเสียง CD ไม่มี USB

ก่อนจะซื้อผมก็ลังเล ALTIS CNG กับ LANCER CNG  

แต่เนื่องจากราคามันห่างกัน 1.5 แสน แล้ว ALTIS ไม่แถมประกัน รวมแล้วต้องจ่ายแพงกว่า 1.7 แสน

ก็เลยตัดสินใจออก lancer เอาเงินส่วนต่างไปเติมแก๊ส เติมน้ำมัน ได้อีกหลายปี

1.7 แสนนี่ 10 ปีจะหมดไหมครับกับค่าแก็ส ???
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยมองๆหารถ CNG ไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็รับไม่ได้จริงๆที่ไม่มีคันไหนเลยที่มี airbag คู่!! ต่อให้ option น้อยแค่ไหน แต่แค่มี ABS + Airbag คู๋ ก็เพียงพอแล้วสำหรับผมที่ขับรถ มีแฟนนั่งด้วยตลอดเวลา เค้าใจว่าพวกบริษัืทรถ คงกลัวขายดีเกินหน้ารถน้ำมันเลยไม่ใส่มาให้  ???

สุดท้ายไปออก lamcer EX เพื่อเติม E 85 แทน แต่ก็........  :'( :'(

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยมองๆหารถ CNG ไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็รับไม่ได้จริงๆที่ไม่มีคันไหนเลยที่มี airbag คู่!! ต่อให้ option น้อยแค่ไหน แต่แค่มี ABS + Airbag คู๋ ก็เพียงพอแล้วสำหรับผมที่ขับรถ มีแฟนนั่งด้วยตลอดเวลา เค้าใจว่าพวกบริษัืทรถ คงกลัวขายดีเกินหน้ารถน้ำมันเลยไม่ใส่มาให้  ???

สุดท้ายไปออก lancer EX เพื่อเติม E 85 แทน แต่ก็........  :'( :'(

มีปัญหาเรื่อง airbag เหมือนกันครับ
หาไม่ได้เลยจริงๆ

แล้ว ex เป็นไงหว่า ?? กินกว่าเดิม หรือครับ ??

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยมองๆหารถ CNG ไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้ายก็รับไม่ได้จริงๆที่ไม่มีคันไหนเลยที่มี airbag คู่!! ต่อให้ option น้อยแค่ไหน แต่แค่มี ABS + Airbag คู๋ ก็เพียงพอแล้วสำหรับผมที่ขับรถ มีแฟนนั่งด้วยตลอดเวลา เค้าใจว่าพวกบริษัืทรถ คงกลัวขายดีเกินหน้ารถน้ำมันเลยไม่ใส่มาให้  ???

สุดท้ายไปออก lancer EX เพื่อเติม E 85 แทน แต่ก็........  :'( :'(

มีปัญหาเรื่อง airbag เหมือนกันครับ
หาไม่ได้เลยจริงๆ

แล้ว ex เป็นไงหว่า ?? กินกว่าเดิม หรือครับ ??

เรื่องE 85 กับ ex นี้หนังยาวครับ เติมได้ครับ ประหยัดพอใช้ ตกโลละะ 2 บาทนิดๆ แต่ลูกลอยพังครับ ใช้ซักระยะ เป็นทุกคันที่เติมเป็นประจำครับ
ศูนย์ ก็เปลี่ยนให้นะครับ แต่ต้องคอยเปลี่ยนทุกๆ 3-4 เดือนนี้ไม่ไหวจริง เสียเวลามาก แถมปั๊มE85 ก็หาโคตรยากเลย ตอนซื้อก็บอกว่าจะมีปั๊มเพิ่มปีละ 10 กว่าปั๊มแต่ก็เงียบไปเลย ???

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
รีบร้อนมั๊ยล่ะครับ ถ้าไม่เพื่อนผมแนะนำว่ารอปีหน้า Chev จะออกรุ่น Cruze CNG แล้วก็ Aveo (Sonic CNG) ส่วนผมสนใจCruze 5 ประตู ก็เลยจะลองรอดูต่อไป

ป.ล.เพื่อนทำงานที่ GM หน่ะครับ แต่ดันขับวีออสมันก็เลยเชียร์ผมไม่ขึ้น 555

โหมาเร็วขนาดนั้นเชียว ตอน Optra กับ Aveo ยังตั้งนานเลยนะเนี่ย

แบบนี้ Lancer CNG มีหนาวนะเนี่ย



ก็กึ่งๆที่จะเชื่อนั่นแหละครับ แต่เพื่อนมันบอกมันเป็นคนในแล้วจะไม่เชื่อมันได้อย่างไร อีกอย่างเพื่อนก้บอกว่าสมัยนี้มันต้องเร็ว ไม่งั้นคู่แข่งเอาไปกินหมด ก็ต้องดูต่อไปครับ ก็พอดีเงินยังไม่พอ+มีรถใช้อยู่แล้วถึงเก่าหน่อยก็เถอะเลยลองเช่อเพื่อนดูครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ bankkuto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ขอบคุณครับทุกท่าน ได้ข้อมูลที่เป็นประโยช์น ต่อการตัดสินใจมากครับ..

- แต่ถ้า Cruze CNG  จะมีจริงๆ มันก็น่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ หงส์จำปา

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ถ้าคุณมองหารถ C segment และเป็น CNG และถ้าคุณมีคุณสมบัติดังนี้
 1. ไม่จำเป็นต้องเป็นรถญี่ปุ่น
 2. มองแต่ รถ CNG จากโรงงานและรับประกันโดยตรงจากโรงงาน
 3. การใช้รถยาวนาน ไม่คิดว่าขายต่อ(แต่ปัจจุบันการขายต่อของรถไม่ว่ายี่ห้ออะไรก็ไม่ต่างกันเหมือนแต่ก่อน)
 4. อยากให้โอกาสผู้ประกอบการใหม่ๆมีโอกาสมีจุดยืนในตลาดบ้าง(ซึ่งที่จริงบริษัทญี่ปุ่นชั้นน้ำทั้ง2 ก็มียอดจากบ้านเราไปประมาณแสนล้าน/ปีอยู่แล้ว น่าจะเปิดโอกาสรายอื่นบ้าง)
 5. คุณภาพรถและการประหยัดน้ำมันสำคัญกว่าราคาขายต่อ
 6. ไม่แคร์ความแตกต่างจากผู้อื่นบนท้องถนน
 7. อุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงานมากกว่าญี่ปุ่นมากมาย(อาทิ เบรคABS, ถุงลมนิรภัย2ใบใหญ่,ฟังก์ชั่นเครื่องเสียงบนพวงมาลัย,และอื่นๆ......แบบว่ารถญี่ปุ่นตัวtop บางยี่ห้อยังน้อยกว่า)
 ผมของแนะนำ Proton Persona ครับ(ผมไม่ใช่เซลล์โปรตอน แต่เป็นผู้ที่ใช้รถโปรตอน)  คุณสมบัติช่วงล่างโดย Lotus อังกฤษ ลองไปขับและสัมผัสดูแล้วคุณจะรู้ว่าคุณภาพรถ,การทรงตัว แตกต่างจากรถญี่ปุ่นราวฟ้ากับเหว..
ลองแวะสัมผัสผู้ที่ใช้รถ Proton Persona ได้ที่นี่ http://www.protonclub.net/forum/?showforum=18

ออฟไลน์ Meepandazaza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • โกดังให้เช่าราคาถูก
จองด้วยครับ จองๆๆ :o
โกดังให้เช่า ปลอดภัยและมีมาตรฐาน warehouse for rent