ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามคุณแพน : ถ้าเอารถเล็ก 4 คันนี้ มาแต่งให้แรง คันไหนดูมีภาษีกว่าครับ??  (อ่าน 24639 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่ได้เฉพาะเจาะจงที่คุณแพนนะครับ ท่านอื่นก็ร่วมแสดงความเห็นได้

ถ้ามีรถ 4 คันมาให้ดังนี้
1 แจ๊ส 2 ยาริส 3 ซิตี้ 4 มาสด้าสอง


ตัวแปรควบคุม
1. ต้องเป็นเครื่องเดิมๆ
2. ระบบช่วงล่างเดิม ไม่เล่นกับมุมล้อ เปลี่ยนได้แค่ชุดสตรัท
3. เบาะครบ แอร์ครบ ไม่รื้ออะไรในห้องโดยสารเลย

โดยให้โจทย์ 4 แบบดังนี้

1 แต่งแรงเต็มสูบ เซตโบได้  งบ 200k
เน้นความแรงไว้ก่อน เกาะถนนสุดๆ ไม่เกี่ยงเรื่องความกระด้าง
ม้าขอ200ตัวขึ้นไป แบบกดเล่นกับอิม อีโวเดิมๆได้
คันไหน น่าเอามาเล่นสุดครับ ทั้งเรื่องความเหมาะสม และพื้นฐานเครื่องยนต์

2 แต่งแรงพอประมาณ เซตโบ งบ 150k
เน้นทนมากกว่าเน้นแรง ม้าที่ล้อเอาแค่ราวๆ140-170ตัว
ขอทน ใช้งานจริง ใจรักความแรง แต่ก็ไม่อยากวุ่นวาย
เกาะถนนดี แต่ไม่แข็งกระด้างขนาดโจทย์ข้อแรก
ไม่ขอแรงขนาดตามอิม ตามอีโวได้ แต่ขอแรงที่สุดในพิกัดรถบ้าน พอแล้ว
คันไหนเหมาะสมที่สุดครับ ทั้งเรื่องทั่วๆไป ฝีมือช่าง และ"จบ"ที่สุด

3 สเตป NA  งบ 150k
เจ้าของอยากแรง แต่ใจรักเครื่อง NA เกลียดการเซตโบ
เน้นรอบจัดๆ แต่ขอความทนด้วยนิดๆ ขัดพอร์ตได้ แต่ไม่ยุ่งไส้ใน
ขอแค่สูสีกับแอคคอด แคมรี่2.4ได้ ในช่วง 0-180 พอแล้ว
คันไหนเหมาะที่สุดครับ??

4 สเตปบ้านๆ งบ 100k
เกียรออโต้บ้านๆ แต่เจ้าของแอบซิ่งนิดๆ รักความสบายแต่อยากแรง
เน้นใช้งานทั่วๆไป แต่เกลียดการถูกรถกระบะบ้าพลังสวนตามทางด่วน
ขอแค่หนีกระบะตามทางด่วน ตอบสนองดีกว่ารถเดิมๆ ในแบบออโต้
เน้นความทนทานเป็นหลัก ช่วงล่าง สเตปพื้นๆ


ขอบคุณล่วงหน้าที่ช่วยแชร์ความเห็นกันนะครับ

ปล. ขอแถมนิดนึง
แล้วถ้าจาก4คันนั้น
โดยที่งบแค่ 20k ลงสเตปทั่วๆไป แค่ท่อ แค่กรอง
คันไหนน่าเล่นที่สุดครับ ขอบคุณ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
เข้ามามุง เป็นคำถามที่ผมก็อยากรู้^^

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
เท่าที่รู้ตอนนี้บ้านเรา4คันนี้มีหอยกันหมดและแต่ใครแรงกว่าไม่รู้แหะ
07 mazda 3

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมว่าการแบ่งคลาสตรงนี้มันแปลกๆ ไม่ถนัดตอบ แต่ถ้าจะเอาแบบง่ายๆมาเลย Honda Jazz/City สามารถรองรับได้เกือบทุกแบบ แต่ขึ้นอยู่กับว่าข้อดีของใครจะเข้าทางคุณ

งบเยอะๆสองแสน ผมมอง Yaris เพราะจะเอาเครื่อง 1NZ-FE ทวินแคม ปรับเยื้ององศาแค็มได้
โมดิฟายเพิ่มได้ อย่างน้อยกับเครื่องตัวนี้ที่ขอลูกสูบกับก้านสูบดีๆ 330 แรงม้าที่เครื่องนี่ไม่ต้อง
ขายบ้านก็ทำได้ เหลืองเงินไว้ลงกับช่วงล่างและยางได้อีกเยอะ

Step ประมาณนี้ คุณต้องใช้ยาง Soft ช่วยให้มันออกตัวดีๆ 13.7 วิ...พอๆกับ Impreza STi หน้าเหยี่ยวทำท่อ..โอเคไหม?

ถ้าจะประหยัดงบไม่ทำไส้ในเลย เล่นแต่ภายนอก 65-75,000 บาท ทำม้าที่เครื่อง 175 ตัวได้ ส่วน Response ของเครื่อง ขึ้นอยู่กับขนาดเทอร์โบที่ใช้ ถ้าคิดว่าม้าไม่แตะ 220 นี่จะมีเทอร์โบให้เลือกเยอะแยะมาก

ส่วนตระกูล Honda L15 ก็สามารถทำม้าได้ใกล้เคียงกัน เรียกได้ว่าถ้าไม่คิดจะเล่นกับการเปลี่ยนแค็ม หรือการปรับเยื้ององศาแค็ม เครื่อง L15 ก็ไม่ได้เสียเปรียบอะไรนักครับ

งบ 100,000 บวกลบกับเครื่อง L15 นี่น่าจะมีม้าที่เครื่อง 240 ตัวได้แล้วในขณะที่หากลดงบลงมา และเพิ่มความทนเพื่อใช้กับเกียร์อัตโนมัติ อาจต้องยอมลดม้ามาเหลือ 165-180 ตัว ด้วยบูสท์ 0.4 บาร์



ส่วน Step N/A ผมเคยเจอ Vios ของพี่แม็ค MACTEC ที่ต้องทำกันหมดตัว ถามเพื่อนจอร์จที่เป็นจูนเนอร์..บอกคร่าวๆนะครับ ถ้าไม่นับเสื้อสูบ ที่เหลือแทบจะไม่มีของเดิมติดเครื่องเลย ของขั้นเทพทุกอย่าง จ่ายเงินมากกว่าสองแสน แต่วิ่งทำเวลาได้ไม่เร็วไปกว่าพวกที่เซ็ทเทอร์โบ..เตรียมไว้กับ 14 วิปลาย

ส่วน Jazz ในแบบ N/A เกียร์ธรรมดา ทำฝา มีกล่อง มีท่อ เพิ่มไฟจุดระเบิด ไม่ยุ่งกับท่อนล่าง สามารถวิ่งในระดับ 15.6-15.7 วินาทีได้ ซึ่งเร็วพิชิตกระบะบ้าพลัง (ที่ไม่ได้โมกล่องได้สบาย)

ลองดูตามที่ผมบอกมา นี่แนะนำได้กับเรื่องเครื่องเป็นหลัก ส่วนช่วงล่าง ผมไม่ถนัด มีอะไร ผมถาม Tee@Abuser เป็นหลัก

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สังเกตว่าผมไม่พูดถึง Mazda 2 ไม่ใช่ไม่ชอบ
แต่ยังไม่เคยเห็นของจริง..ต่างจาก Honda กับ Toyota ที่น้องๆเพื่อนๆผมทำกันออกมาแทบจะเดือนละคัน
ส่วน Mazda เผอิญไม่ใช่ขวัญใจเพื่อนผมกลุ่มนั้น เลยไม่ค่อยได้เห็นผลงาน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ที่ถามมาทุกข้อ มีความเป็นไปได้ทุกข้อ ในแง่ของการทำ แต่ในแง่ของการใช้งานแล้ว ข้อแรกก็สอบตกแล้ว

แรงขนาดอิม กับ อีโว ถามว่า อิมตัวไหน อีโวตัวไหน ปกติถ้าพวกนี้เครื่องไม่โบก็คงไม่ได้แรงมากมาย
แต่ถ้าเป็นพวกเทอร์โบก็ต้องมี 200 ม้าอัพทั้งนั้น แถมเป็นขับสี่อีก รถที่คุณบอกมา ม้าร้อยต้น เทียบกับม้าเดิมของไอ้สอง
ตัวนี้ก็เหนื่อยแล้ว ทำม้า 100 ตัว จากม้าเดิม 100 ตัวไม่ใช่เรื่องสนุก แล้วจะเอามาเล่นกับรถที่เป็นรถแรงแต่กำเนิดยาก
ดังนั้น ถ้าจะทำ ต้องยำเครื่องทั้งตัวแน่นอน และพิกัดเครื่องเดิมที่ยำ คงไม่ใช่แค่ 1,500cc. แล้วครับ อันนี้ข้อแรกผมว่า
มันเกิดความสามารถของเครื่องยนต์เดิมๆไปเยอะมาก ถ้าทำมีรื้อหมดตับไตใส่พุง ใส่ของซิ่งกันทุกชิ้นตั้งแต่ลูกสูบยันน๊อตเครื่อง
แน่นอน....ถามว่าจะทำแล้วขับดี แข่งกับอิมและอีโวได้หรือไม่ ทางตรงคงพอไหว แต่ถ้ามีมุดเมื่อไหร่ มีโค้งหนักๆเมื่อไหร่
รถบ้านสี่คันที่คุณใช้เป็นโจทย์ก็ตามเขาไม่ทันอยู่ดี ต่อให้มีโคตรพ่อโคตรแม่ค้ำเต็มคันก็ตามที

ปล.ถ้าคุณเจอพวกอิมคอแดง แค่ออกตัว เขาก็ทิ้งหายตั้งแต่เกียร์แรกแล้ว ดังนั้นข้อนี้ผมว่ายากมาก มันจะเป็นที่ขับใช้งาน
ทั่วไปไม่ได้เลย คุณจะทำรถไปเป็นรถแข่งก็อีกเรื่องครับ แต่วีออสวันเมคเรทเองก็ยังไม่ต้องทำขนาดนี้เลย

ส่วนข้อสองเหมือนข้อแรกแหละ แค่ปรับบูสต์ให้มันน้อยกว่าก็แค่นั้นเอง.....ไม่ต่างกันเลย

ส่วนข้อสามคุณอยากทำ N/A เต็มสูบแต่ไม่ให้ยุ่งกับไส้ใน ไม่สามารถเป็นไปได้เลย เพราะถ้าคุณอยากจะแรงจริงๆ และแรง
ขนาด เครื่อง 2.4 เนี่ย ลองไปดูสเปกไอ้เครื่องใหญ่ๆว่าแรงม้าเท่าไหร่ และที่สำคัญแรงบิดเขาเท่าไหร่ และคุณจะเอาเครื่อง
พันห้าไปต่อกร เป็นไปได้หรือไม่ ? ตอบว่าได้ แต่ต้องยุ่งกับเครื่องทั้งตัวเช่นกัน เพราะอย่างน้อยๆ พวกไส้ก็ต้องทำ
แบริ่งต่างๆ ก็ต้องเป็นของซิ่งแล้วชาร์ฟอก ชาร์ฟก้านใส่ของเดิมจะหมุน 9000 รอบจะเป็นไปได้อย่างไรครับ ไหนจะแคม
ฝา พันห้าทำเต็มๆ ผมว่ามีสิทธิ์วิ่งสูสี แต่ต้องเต็มจริงๆ กับข้อจำกัดห้ามยุ่งไส้ในเลยไม่มีทางเป็นไปได้เลย

คุณต้องไปดูฟิสิกซ์ของเครื่อง N/A ว่ากว่าจะรีดม้ามาได้ 200 ตัวไม่ง่าย พวกฮอนด้าคือเป็นเครื่อง K ถ้าบอกเอาเครื่องเคมาวางนี่จบเลย แต่ทำเครื่องเดิมพันห้าให้วิ่งเท่าเครื่อง K เนี่ย เข็นครกขึ้นภูเขายังง่ายกว่าอีกครับ

ส่วนข้อสี่ ลดงบประมาณ แต่จะไปต่อกรกับกระบะบ้าพลัง พวกนั้นคุณรู้มั๊ยว่าแรงม้าแรงบิดมันเท่าไหร่? มากกว่ารถบ้านในข้อสามเสียอีกด้วยซ้ำไป อาจจะแตกต่างกันแค่ช่วงพาวเวอร์แบรนด์ที่มันสั้นกว่า และอัตราทดเกียร์น่ะครับ แต่สเตปการทำก็เหมือนข้อสามเลย ไม่แตกต่างกันเลย

สรุป ที่คุณอยากได้ทั้งหมด เป็นไปได้ แต่ต้องทุ่มเทเวลาและเงินทุนสูงมากเพื่อให้ได้ศักยภาพตามนั้น ในความเห็นผมนะ งบแสนห้าเนี่ย เอาพวกเครื่อง K20 วางยังรุ่งกว่าทำเครื่องเดิม 1.5 เลยครับ จริงๆนะ

ปล. เรื่องทำรถ N/A ผมก็กำลังทำอิมของผมอยู่ โปรเจคระเบิดความจุ ไว้เสร็จแล้วคงได้เห็นคลิปบนนี้แหละ ไม่นานๆ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
vios turbo สวน accord 3.0 v6  ได้เหมือนกันนะ แต่ไม่รู้เดิมๆ กันแค่ไหน

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
vios turbo สวน accord 3.0 v6  ได้เหมือนกันนะ แต่ไม่รู้เดิมๆ กันแค่ไหน


เหมือนเคยดู แต่ไม่แน่ใจใช่อันเดียวกัน รึป่าว ซึ่งถ้าเเป็นอันเดียวกัน อีกเวบหนึ่งได้อธิบายว่า
รถ ACCORD ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล์ 91

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าจะเน้นแรงเป็นหลัก ก็เอามาสด้าไว้ท้ายแถวได้เลยครับ
ในคลับเพื่อนบ้านเห็นมีคนกำลังทำ Mazda 2 เทอร์โบ
แต่ดูจากแนวทางและเจ้าตัวแล้ว ผมเชื่อว่าคงพังในไม่ช้า
แม้ว่าพื้นฐานเครื่องมันจะมาค่อนข้างดี แต่ถ้าทำไม่เป็นก็ลำบาก
อุปกรณ์ต่างต่างก็มีให้เลือกสรรไม่ครบครันเหมือน ฮอนด้า และ โตโยต้า

เครื่องนี้ พื้นฐานเดิมเข้าใจว่ามาจาก ZL-DE ซึ่งเป็น 1.5 เดิมของมาสด้า
ที่อู่เคยนำมาลง 323 ช่วงปี 80 แต่เป็นตัว ZL-VE คือมีวาล์วแปรผันแปะมาด้วย
แรงม้าเดิมเดิมที่ 130 แรงม้า จัดการโมดิฟายขั้นต้นนิดหน่อย เช่น หัวเทียน
ขัดพอร์ท คลัทช์ และฟลายวีล พ่วงกับกล่องฟูลโปรแกรม AEM
ผมไม่ทราบว่าแรงม้าเท่าไหร่ แต่วิ่งระเบิดในพีระเซอร์กิต แปะ E30 M3 ได้
แพ้ช่วงทางตรงยาว แต่พอเป็นจังหวะโค้งก็ไล่ขึ้นมาจนติด ถือว่ามันก็ทำผลงานโอเคเหมือนกัน

มาที่เรื่องช่วงล่าง ผมเข้าใจว่า Jazz GD ไม่มีเหล็กกันโคลงเลยสักชิ้น
แถมยังไม่มีของแต่งให้ซื้อใส่อีกด้วย ดังนั้น ถ้าจะทำให้เกาะหนึบแบบไม่ยุ่งกับมุมล้อ
ทำ Jazz ก็คงจะเหนื่อยกว่าคันอื่นหน่อย ยกเว้นว่า Jazz GE จะมีเหล็กกันโคลงมาให้แล้ว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ิขอบคุณสำหรับคำตอบครับ


จริงๆแล้วคน4 คนนี้ คือคนใกล้ตัวผมเองครับ


คนแรก ตอนนี้เพิ่งซื้อรถมา เป็นยาริสครับ
เดิมๆเค้ามีฟอร์จูนขับอยู่แล้ว แต่มันอยากลองอะไรใหม่ๆในรถบ้าน
เลยจับยาริสมาเซตโบ
เห็นลองกับอีโว6ของรุ่นพี่ที่มหาลัยก็ขึ้นได้สบายๆครับ
แต่อีโวของพี่เค้ายังทำมาไม่มาก คาดว่าเจอจัดเต็มคงไม่ไหว
คนนี้ไม่สนิทกันเท่าไหร่ เคยแต่ยืนดู ไม่่เคยนั่ง
แต่เห็นอย่างงี้ก็กลัวเครื่องพันห้าเซตโบมาเหมือนกัน

ส่วนคนที่สองขับแจ๊สครับ เพิ่งถอยตัว S มาไม่ถึงครึ่งปี
ยังไม่ได้เซตโบ แต่งบก็พร้อมแล้วล่ะครับ คงในไม่ช้า
คนนี้เคยขับอิมตัวเก่ามาก่อน แต่พังคาเท้าเพราะชอบแช่รอบสูงเดินทางไกลๆ
เลยอยากได้แจ๊สที่เซตโบให้แรงพอตัว แต่เน้นที่ความทนเป็นหลัก
(โตขึ้นแล้ว คงไม่อยากแรงขนาดอิม แต่แอบซิ่งนิดๆ)

ส่วนคนที่สามขับซิตี้ครับ
เห็นมันเล่าให้ฟังว่าขอแค่ 0-180 ชนะรถใหญ้่เครื่อง 2.4 2.5 ได้ มันก็พอใจแล้ว
ทุกวันนี้ มันบอกว่ายังเจ็บใจที่ช่วง 140-180 ยังสู้ทีน่าไม่ได้
ส่วนความเร็วปลายมันไม่สน
แต่ 0-140 รถบ้านเครื่องใหญ่ๆไม่ได้กินเจ้าซิตี้ MTคันนี้แน่นอน(คนขับเก่งมาก ยอมรับเลย)
เพียงแต่เค้าขับทางไกลบ่อย เลยไม่อยากยุ่งกับไส้ใน กลัวกินข้าวลิง
ไอ้เพื่อนบ้าของผมคนนี้มีเรื่องเล่าประจำ ชอบเล่นกับรถเึีครื่องใหญ่ๆบ้านๆ
แต่เจอของแรงก็เจียมตัว (สับเกียรเก่งมากกกก)

ส่วนคนสุดท้ายคือญาติผมเองขับมาสด้าสอง
เห็นช่วงล่างดีจากโรงงาน แต่พอเจอคันอื่นๆลง Tein เหมือนกันก็พอๆกัน
เครื่องเดิมๆก็ขุนไม่ขึ้น(แต่งบเยอะ และชอบคันนี้มากๆ)
ทุกวันนี้ ยังคงโดนกระบะสวนเอาอยู่บ่อยๆ(ที่150ขึ้นไป)


ส่วนคนสุดท้ายที่แถมมาคือผมเองครับ เหอะๆ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ถือหางแจสออโต้ผูกโบ B-52
ใส่ออยเกียร์ด้วย บูสแค่ 0.4บาร์ น่าจะจบในงบ 60k
ที่เหลือเอาไปลงช่วงล่างอย่างเดียว
คุ้มค่า ใช้สบาย ไร้กังวล

ตัวเลือกอื่นชนิดตะบี้ตะบันผมไม่ค่อยเห็นด้วย
ผมว่าเอาเงินไปถอยรถมือสองพื้นฐานดีๆมาโม จะประหยัดกว่าเริ่มต้นที่รถจ่ายตลาดแบบนี้

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
L15A7 ใน Honda Jazz GE / New City GM

ตอบโจทย์เรื่องความแรงได้ จริงๆ ( ถ้าไม่นับความทนทานในเครื่อง 1 NZ-FE นะ )

ส่วนเรื่อง ช่วงล่าง คับพี่เนย Jazz GD มันมีแต่กันโคลงหน้านะ หลังไม่มี ^^
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ยังงี้ซีวิค 3 ประตูลง b16b b18c b20b ดีกว่าไหมครับหารถสภาพสวยๆหน่อยมาทำน่าจะยังเหลือเงินไว้ใช้อีกพอควรเลยครับ ;D

ปล คือไม่ใช่จะกวนอะไรนะครับ แต่รถที่กล่าวมาพื้นฐานมันไม่ได้ไว้ใช้งานประเภทนั้น  :-[

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ยังงี้ซีวิค 3 ประตูลง b16b b18c b20b ดีกว่าไหมครับหารถสภาพสวยๆหน่อยมาทำน่าจะยังเหลือเงินไว้ใช้อีกพอควรเลยครับ ;D

ปล คือไม่ใช่จะกวนอะไรนะครับ แต่รถที่กล่าวมาพื้นฐานมันไม่ได้ไว้ใช้งานประเภทนั้น  :-[

รถมันเก่าแล้่วครับ หาสภาพดีจริงๆยากที่จะเหมาะเอาแต่งแรงแบบนี้
คาดว่าจะหมดกับอย่างอื่นแทนสิครับ เพราะอะไหล่หลายชิ้นน่าจะถึงเวลาเปลี่ยนรอบสองรอบแล้วครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ครับ ตามนั้นเลย ผมว่ารถมันเก่าแล้วอ่ะครับ

ตัวบอดี้นี้ เห็นเอามาแต่งแรงๆกันเยอะ
กลัวเจอย้อมแมวมา ไม่ก็รถช้ำแล้วน่ะครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ถ้าจะเน้นแรงเป็นหลัก ก็เอามาสด้าไว้ท้ายแถวได้เลยครับ
ในคลับเพื่อนบ้านเห็นมีคนกำลังทำ Mazda 2 เทอร์โบ
แต่ดูจากแนวทางและเจ้าตัวแล้ว ผมเชื่อว่าคงพังในไม่ช้า
แม้ว่าพื้นฐานเครื่องมันจะมาค่อนข้างดี แต่ถ้าทำไม่เป็นก็ลำบาก
อุปกรณ์ต่างต่างก็มีให้เลือกสรรไม่ครบครันเหมือน ฮอนด้า และ โตโยต้า


พี่เนยครับ แนวทางที่ว่าพังในไม่ช้านี่หมายถึงเจ้าของเขาทำอะไรพลาดเหรอครับ
เผื่อวันหลังผมมีโอกาศได้ผูกโบมั่งจะได้หลบหลีกแนวทางที่ว่า
07 mazda 3

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ยังงี้ซีวิค 3 ประตูลง b16b b18c b20b ดีกว่าไหมครับหารถสภาพสวยๆหน่อยมาทำน่าจะยังเหลือเงินไว้ใช้อีกพอควรเลยครับ ;D

ปล คือไม่ใช่จะกวนอะไรนะครับ แต่รถที่กล่าวมาพื้นฐานมันไม่ได้ไว้ใช้งานประเภทนั้น  :-[

รถมันเก่าแล้่วครับ หาสภาพดีจริงๆยากที่จะเหมาะเอาแต่งแรงแบบนี้
คาดว่าจะหมดกับอย่างอื่นแทนสิครับ เพราะอะไหล่หลายชิ้นน่าจะถึงเวลาเปลี่ยนรอบสองรอบแล้วครับ
 ;D ;D ;D

ถ้างั้น ไดเมนชั่น วาง k20a เลยครับน่าจะยังพอหาสภาพดีๆพอไหว ไม่ก็ dc2 แท้ๆตามข้างบนเลยครับ ;D