ผู้เขียน หัวข้อ: มีความเห็นยังไงกับ "รถเมล์ฟรี จากภาษีของประชาชน" ครับ  (อ่าน 20252 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
อย่างหัวข้อว่าครับ

ส่วนตัวผม ผมรู้สึกว่า มันเอาภาษีที่ผมจ่าย
ไปใช้ในส่วนที่ไม่เข้าท่า ทำรถติด

แถมที่สำคัญ มันยังบอกผมว่า "ห้ามแซง" ซะด้วย

มันน่าจะมีพวก
"น้ำมันฟรี จากภาษีที่ซื้อรถไป"
ไม่ก็
"ทางด่วนขึ้นฟรี จากภาษีที่เติมน้ำมัน"
ไม่ก็
"น้ำมัน ลดราคา จาก ภาษีที่ซื้อรถ"

จะมีประโยชน์มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ต่างคน ต่างมุมมองครับ


ผมยินดีจะเอาเงินภาษีที่ผมจ่าย แบางไปบางส่วนเพื่อช่วยคนจนครับ

เรามีรถขับ มีเงินเติมน้ำมัน
มีเน็ตใช้ แค่นี้ผมพอใจมากแล้ว

บางคนไม่มีข้าวกิน
จะเดินทางยังคิดแล้วคิดอีก กลัวไม่มีเงิน
ถ้าช่วยอะไรคนจนได้ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ผมก็ยินดี

ผมเคยสัมผัสคนจนมาแล้วจากกิจกรรมสมัยเรียน
ตอนนี้ผมเข้าใจ อย่างน้อยๆ เราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร

..................

แต่กรณีแท๊กซี่ ผมค้านหัวชนฝา

รถเมล์ 1 คัน มีคนใช้กี่คน
เพื่อส่วนรวมไป
แต่แท๊กซี่ จอดว่างๆ ตามป้าย ตามถนนเพื่อคนๆเดียว

ทุกวันนี้ แท๊กซี่นั่นล่ะ ตัวการที่ทำให้รถติด

ออฟไลน์ Devilot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
มันมีประโยชน์สำหรับคนส่วนใหญ่ที่รายได้น้อยนะครับ ผมเต็มใจจ่ายภาษีนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Zardus กลับมาก็ร้อนแรงมาเลยนะครับ

ระมัดระวังนิดนึง เพราะสุ่มเสี่ยงออกทะเลเข้าเรื่องการเมืองมากๆ

นี่เตือนแล้วนะ

เข้าเรื่อง

คำว่า ห้ามแซง นั้น เขาตั้งใจจะเตือนพนักงานขับรถ ขสมก. ด้วยกันต่างหากครับ
ว่าอย่าแซงคิวรับผู้โดยสารกัน ต้องขับตามเวลาเข้า และเวลาออก จากอู่รถเมล์ ที่กำหนดเอาไว้
ในใบลงเวลา

ดังนั้น อย่าเข้าใจผิดครับ

สิ่งเดียว ที่ผมเห็นว่า ในทางปฏิบัติ มันยังไม่เข้าท่า
ก็คือ พอเอาเข้าจริง "รถเมล์ฟรี มักวิ่งหนีประชาชน"อยู่บ่อยๆ ฮ่าๆๆๆ
ไม่่ค่อยจอดป้ายเท่าไหร่ โดนกันมาหลายคนแล้วละ คนรอบตัวผมทั้งนั้น อิอิ


นโยบายต่างๆ ที่คุณเสนอมานั้น ในทางปฏิบัติมันไม่มีทางทำได้จริงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2011, 19:01:40 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
สำหรับผม นโยบายนี้ ดีครับ


เป็นเพราะว่าผมขึ้นรถเมล์ด้วยหละมั้ง ก็เลยว่าเข้าท่า
เพราะไปไหนใกล้ๆ ขึ้นรถเมล์ฟรีก็สะดวกดี

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ยอมจ่ายภาษีให้รถเมล์ เพื่อที่จะได้มีรถเมล์ดีดีนั่ง + วิ่ง

ดีกว่าไปอุ้มแทกซี่ ช่วยแทกซี่ครับ


ทุกวันนี้ ที่รถเมล์ดูเหมือนว่าจะทำให้รถติด ก็เพราะแทกซี่แหละครับ ชอบจอดแช่ตามป้าย รถเมล์ก็เข้าป้ายไม่ได้

ส่วนรถร่วมบางสายก็สุดยอดจริงๆ แช่ป้ายถึงแม้จะเข้าป้ายไม่ได้ -*-

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมเห็นด้วยในระดับหนึ่งนะครับ เพราะรถเมล์ฟรีมีไว้ลดรายจ่ายของคนรายได้น้อย ซึ่งในกรุงเทพก็มีเยอะเลยครับ
ประเทศไทยมีระบบขนส่งมวลชนที่ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไรครับ
ที่อยากเห็นจริงๆ คือพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่เข้าท่ามากกว่านี้ เช่นระบบราง รถเมล์ปลอดภัยตรงเวลา
ให้คนกรุงมีแรงจูงในการใช้ระบบขนส่งมวลชนมากกว่านี้ ที่เห็นเข้าท่าบ้างตอนนี้ก็มีแค่BTS

คงดีกว่ามากที่จะเอาเงินมาสร้างถนน สร้างทางด่วนให้คนส่วนน้อยใช้ เพราะเท่าที่มีอยู่ก็ไม่น้อยแล้วทีเดียว
เพราะปัญหาการจราจรติดขัดไม่ได้มีสาเหตุมาจากถนนไม่พออย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
มีรถเมล์ ฟรีอ่ะดีแล้ว แต่โดยส่วนมากที่คนรอบตัวผมเจอและมาบ่น คือมันไม่ชอบจอดรับผู้โดยสาร!?!?! สรุปยังไงๆงง ถ้าทำแบบนี้ ไม่ต้องเอารถออกมาเลยเถอะ เปลื่อง ทรัพยากรโลก โวย!!

ส่วนเท่าที่ผมเจอมา กับตัวปัญหาที่ทำให้รถติด  ส่วนมากจะเห็นแต่ รถตู้ วิน ซะมากกว่า จะเห็นได้บ่อย แถวๆ ทางขึ้น สถานี BTS หมอชิด รถส่วนบุคคล(หรือtaxi ก็ตาม)ส่งคนลง ในเลน 1 รถตู้วิน เบียด(แถวบ้านเรียก ปาดหน้า) เข้ามาไม่ได้ ก็จอด
(แม่ง) เลน2เลย ผลเป็นยังไงล่ะ คิดเอาแล้วกัน(รถตู้วินคงคิดไม่ได้)ถนนข้างนอกตรงนั้นมี3เลน เสาร์อาทิตย์เช้าๆไม่เท่าไร แต่วันอื่นๆล่ะ??? (แม้ว่าจะมีรถตู้วิน ดีๆพอมีอยู่บ้าง ก็นะ ส่วนมากจะเป็นกันแบบนั้น )

ส่วนแท็กซี่ ก็พอเข้าใจอยู่บ้าง ในกรณี จอดส่งคน แต่ไม่ค่อยเข้าใจ กรณีแย่งที่จอดรถเมล์???
(ไปเป็นคนขับรถเมล์ฟรีไป!!! เห็นรักป้ายรถเมล์ ดีจัง! )

ยังไงก็แล้วแต่ ไม่ชอบที่สุดคือรถเมล์ปาด ออกจากป้ายไป ขวาสุดของ ถนนล้าดพร้าว แล้วถึงป้าย ก็ปาดเข้าป้าย จากขวาสุดเข้าซ้าย เข้าไม่ทันก็จอดเลน 2นั้นล่ะ (เส้นล้าดพร้าวตรงนั้นมีถนน ด้วยกัน3เลน มีครั้งนึงมันเกือบจะชนรถผมแล้วนะ ดีนะที่แม่ขับ ไม่งั้นคงมี แช่แตร ยาวๆแน่!!!


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ถ้าจะบอกว่า "รถคันหนึ่ง ที่มีผู้โดยการ 20-30 คน เป็นสาเหตุของการทำให้รถติด"
ผมว่า คงจะเป็นคนที่ มีใจ และมุมมอง ที่แคบมากๆ ครับ

ผมถามหน่อยเหอะ "พ่อพี่ จ่ายภาษี ปีละกี่ร้อยล้าน กี่พันล้าน ครับ" พูดจัง

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
มีต่อไปดีแล้วครับ เป็นการช่วยคนจน เรามีเงินขับรถก็อย่าลืมนึกถึงคนไม่มีบ้างนะครับ
แต่ช่วยขยันจอดรับผู้โดยสารหน่อยด้วยนะครับ ทีรถเมล์เสียตังค์ล่ะชะลอหาผดส.มันทุกป้าย แต่รถฟรีเหยียบมิดผ่านป้ายไปเลย

ผมว่าตัวรถติดมันคือแท็กซี่กับรถตู้มากกว่า ไอ้ประเภทจอดแช่ป้าย หน้าทำจากอะไรกันถึงได้ทนทานขนาดนี้
ต้องลดจำนวนแท็กซี่ลง ผมว่ามันเยอะเกินไป(มานาน)แล้ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ถ้าแถวบ้านผม....มันน่าจะเป็นเรื่องดีนะ(บ้านผมอยู่ ตจว. คนแถวบ้านไปไหนมาไหนมักขึ้นรถเมล์อยู่แล้ว)

มีรถเมล์ฟรี แต่ใช่ว่าจะจบเรื่องนะ(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ นะครับ)

เอางบมาพัฒนารถเมล์อีกหน่อย   อย่างต่ำก็ให้มันปลอดภัยกว่าที่เป็นอยู่นี่(ที่ว่าห้ามแซงน่ะ เขากลัวรถมันเสียการทรงตัวรึเปล่า....) (ล้อเล่น)
เพราะบ้านเรา การคมนาคมยังไม่ปลอดภัยมากเท่าที่ควรจะเป็น อ้อ คนขับน่ะ หาคนตาดีๆที่เห็นป้ายรถเมล์มั่งเหอะ ไม่ต้องแถมระยะทางให้ก็ได้

เห็นใจคนจนเขาเถอะ เขาลำบากเวลาไปไหนมาไหนกว่าเรา.....ฟรีๆไป ปลอดภัยกว่าเดิมอีกหน่อย ก็ไม่เสียหายมากมั้ง??....

ส่วนแท็กซี่ นี่ยกโขยงไปอบรมการขับขี่ใหม่ดีกว่า.....จอดป้ายรถเมล์ทำไม ในเมื่อคุณไม่ใช่รถเมล์นะ(ว้อย)
รึไม่ก็สอบใบขับขี่เฉพาะแท็กซี่ไปเลย  ให้ทดสอบต่างจากแบบทั่วไป(ถ้าลำบากมากนัก ก็ลดจำนวนลงเลย ....)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2011, 19:49:01 โดย Tan Int »
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขณะนี้ คนขับรถเมล์ มีรายได้จาก เงินเดือนพื้นฐานและ ส่วนแบ่งจากค่าโดยสาร ทั้งรถองค์การ และ รถร่วม เลยทำให้คนขับพวกนี้ ต้องวิ่งทำรอบเพื่อให้ได้ผู้โดยสารเยอะๆ และ เราจะได้ข่าวคนขับรถเมล์ตีกันเพราะแย่งผู้โดยสารกันบ่อยๆ และ ทำให้คนข้บต้องขับเร็วท้านรก กับรถช่วงล่างแหนบและคานแข็ง และ ดรัมเบรคทุกล้อ ยางความเกาะถนนยังไม่ได้เสี้ยวของยางรถเก๋ง แถมสภาพยังเก่าคร่ำคร่า เบรคพร้อมจะแตกได้ทุกเวลา จนเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ พอชนทีไร ก็แถทุกที เบรคแตกๆ (เห็นพวกมันขับก็สมควรจะพังน่ะแหละ เหยียบคันเร่งแบบกระทืบๆปล่อยๆ เข้าเกียร์ก็เบิ้ลเครื่องแรงๆ เบรคก็กระทืบแรงๆ ต่อให้เป็นรถเทวดาทำก็ไม่รอด

ถ้าเป็นรถเมล์ฟรี คนขับจะได้แต่เงินเดือนพื้นฐาน (ซึ่งน่ามากกว่าเงินเดือนคนขับรถเมล์ไม่ฟรี) และ คนขับก็จะมีเที่ยวให้ขับต่อวัน ทำให้คนขับไม่ต้องรีบร้อน ขับสบายๆ ซึ่งผมนั่งรถฟรีมาหลายต่อหลายคันก็เป็นแบบนี้จริงๆนะ (ไม่ได้อยากขึ้นฟรีนะ อยากจะให้คนที่เขาจำเป็นต้องขึ้นมากกว่า แต่ยืนคอยรถไม่ไหวละ)

ส่วนป้าย "ห้ามแซง" เอาไว้เตือนสติคนขับรถด้วยกันตะหากนะครับ จขกท.

แต่

ป้าย "ให้ทางรถเมล์" ........ พวกมรึงเบียดออกเลนขวาแล้วตบซ้ายเพื่อเข้าป้ายแบบนี้ กรูไม่ให้ทางนะครับ ยิ่งตรงแยกถนนสี่พระยาตัดถนนทรัพย์ จะมีลูกคุณเบียดที่ต่อแถวไม่เป็น สาย 36 กับ สาย 93 รถองค์การ ชอบมาเบียดเอาหน้าไฟแดง ด้านมากกกกก

มีต่อไปดีแล้วครับ เป็นการช่วยคนจน เรามีเงินขับรถก็อย่าลืมนึกถึงคนไม่มีบ้างนะครับ
แต่ช่วยขยันจอดรับผู้โดยสารหน่อยด้วยนะครับ ทีรถเมล์เสียตังค์ล่ะชะลอหาผดส.มันทุกป้าย แต่รถฟรีเหยียบมิดผ่านป้ายไปเลย

ผมว่าตัวรถติดมันคือแท็กซี่กับรถตู้มากกว่า ไอ้ประเภทจอดแช่ป้าย หน้าทำจากอะไรกันถึงได้ทนทานขนาดนี้
ต้องลดจำนวนแท็กซี่ลง ผมว่ามันเยอะเกินไป(มานาน)แล้ว

เห็นด้วยครับ แท็กซี่เดิมอายุแค่7ปี ไม่รู้ใครไปลากถึง12 แล้วรถแท็กซี่ แค่3ปีสภาพก็เน่าหมดแล้วนะครับ แถมคนขับยังหยิ่งยโสโอหังอวดดีจองหอก ใกล้ไม่ไป ไกลไม่ไป แล้วมรึงจะเอาเงินไหม ส่วนรถตู้ เท่าที่เห็นแต่ละคัน ถ้าไม่ขับช้าเป็นเต่าคลาน ก็ซิ่งราวกับจะรีบไปตาย รถพวกนี้มีเยอะเกินไปแล้วครับ

ถ้าจะบอกว่า "รถคันหนึ่ง ที่มีผู้โดยการ 20-30 คน เป็นสาเหตุของการทำให้รถติด"
ผมว่า คงจะเป็นคนที่ มีใจ และมุมมอง ที่แคบมากๆ ครับ

ผมถามหน่อยเหอะ "พ่อพี่ จ่ายภาษี ปีละกี่ร้อยล้าน กี่พันล้าน ครับ" พูดจัง

อุ๊.......

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ให้มีต่อไปครับ แต่ขับให้ดีๆหน่อย

(โดยเฉพาะสาย 8 และ 71)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
จะว่าไป แท๊กซี่ผิดกฏหมาย หรือหมดอายุ หรือสภาพแย่ๆ ก็วิ่งเต็มไปหมด


ผมเป็นคนๆนึงที่ไปเอสพลานาดบ่อย รวมถึงเป็นคนที่ชอบเดินห้างมากๆ
ทุกครั้งที่มองไปหน้าห้าง จะเจอแต่แท๊กซี่เต็มไปหมด

ขอให้มีรถไฟฟ้าเยอะๆ รถใต้ดินเยอะๆ ให้ประชาชนมีทางเลือก



ทุกวันนี้ ผมขอแค่ 3 อย่าง จากรัฐบาล
1. เลิกอุ้มราคาน้ำมัน"บางประเภท" ได้แล้ว
2. เลิกส่งเสริมแท๊กซี่ซักที หันมาทำอะไรที่มันได้ผลในความจริงบ้าง
เช่นรถไฟฟ้า รถเมล์เป็นทางเลือกในการเดินทาง
3. อย่ามัวแต่กัดกัน ข้างบ้านจ้องจะฆ่าเราอยู่แล้ว

นอกนั้น ผมไม่กังขา ยังไงก็เชื่อมั่นในฝีมือท่านๆอยู่แล้ว...

...........

ทุกวันนี้ คนมีเงินก็ถอยรถ เด็กจบใหม่เพิ่งทำงานก็ถอยรถ
รถเต็มถนนไปหมด กระจุกตัวกันในเมือง ถนนหนทางก็แคบ ไม่สะดวก
ถึงเวปนี้จะรักรถแค่ไหน
แต่ผมก็ดีใจ ที่หลายๆคนที่นี่ มีจิตสาธารณะ

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
คือผมก็ยินดีนะครับ ถ้าจะเอาเงินภาษีที่ผมเสียให้รัฐไปช่วยคนที่มีรายได้น้อย แต่ถ้าใช้ข้อความว่า "จากภาษีประชาชน" เนี่ย มันควรจะฟรีทั้งหมด ไม่ใช่คันโน้นฟรี คันนี้เก็บตังค์ อันนี้คือส่วนของรถพัดลม ส่วนรถแอร์จะเก็บก็เก็บไปไม่ว่ากัน แล้วก็ช่วยวิ่งให้เฉียดๆป้ายหยุดรถหน่อยก็ดี บางทีคนจะขึ้น พวกวิ่งขวาซะงั้น บางป้ายอย่างหน้าที่ทำงานผม กลางคืนค่อนข้างเปลี่ยว บางทีมีเด็กนักเรียนผู้หญิงมายืนรอคนเดียว รถก็ไม่ยอมจอด (อันนี้เห็นเองกับตา เพราะก่อนจะใช้รถผมก็ขึ้นป้ายนี้ประจำ)

อีกอย่างนึง...ป้ายตัวเลขบนหัวรถช่วยทำให้เห็นชัดๆหน่อยก็ดี บางทีมันเห็นใกล้ๆแล้วเรียกไม่ทัน พวกท่านก็ไม่จอด

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมเคยไป ร.ร ไม่มีเงินเลยสักบาท (ถังแตกมากๆ) จักรยานก็ยางแบน ก็มีรถเมลล์ฟรีนี้แหละครับช่วย

ผมคิดว่า รถเมล์ฟรีมันน่าจะมีไปตลอด เป็นเหมือนสวัสดิการพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วไป
อย่างน้อยๆก็โดยสารฟรีนะ

แต่จะว่ายังไงละ เห็นข่าวว่ารถแดงทั้งหลายก็ขาดทุนเยอะอยู่นิ
H.

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ส่วนตัวอยู่ตจว.แต่ก้ได้ขับรถลงกรุงเทพบ่อยๆ โดยปกติเวลาไปกทม ผมจะไม่ค่อยเอารถออกมาขับนะ จะชอบนั่งแต่รถเมล์นี่ล่ะ นั่งเล่นชิลๆ เพราะอยู่ตจว.นี้ก้ขับแต่รถยนต์ตลอด แถมอยู่นุ่นรถติดด้วย เปลืองน้ำมัน แต่ไอ้รถเมล์ฟรีนี่มันก้ขับเร็วจิงๆอ่ะ แถมส่วนใหญ่จะว๊างว่างอีกตางหาก ยิ่งรถโล่งเท่าไหร่ยิ่งชอบ หนีผู้โดยสารอีก บางทีผู้โดยสารวิ่งไล่ตามรถจะขึ้นกันยังกะจะไปวิ่งแข่งกับรถงั้นแหละ

แต่ถ้าพูดถึงรถฟรีนี้ก้อยากให้มีนะ จะได้เปงการช่วยเหลือคนจน ผมยินดีนะ ดีอ๊อก..
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
ทีเค้าเอาเงิน ภาษี มาสร้่างถนนให้รถวิ่งล่ะ

ที่เค้าสร้างทางด่วนให้ใช้ แถมมีวิ่งฟรีช่วงปีใหม่ ไม่เห็นพูด คนขึ้นรถเมล์ไม่ได้ใช้นะครับ .......

ถ้าอยากเท่าเทียมกัน ... ก็ไปขึ้นรถเมล์สิครับ จะได้ไม่ต้องมาอิจฉากัน ....

ออฟไลน์ ^BBB^

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
คอนเซบป์ของภาษีคือ เก็บคนที่มีรายได้มาก เพื่อมาช่วยคนรายได้น้อยครับ ส่วนนึงเพื่อช่วยลดความเลื่อมล้ำในสังคม(แต่บางทีคนรายได้เยอะก็เลี่ยงไม่จ่ายก็เยอะ)

เพราะฉะนั้นคนที่มีรายได้เยอะๆ ก็พยายามอย่าหวังว่าจะได้ประโยชน์จากภาษีมากนัก...เพราะถ้าเค้าจะให้คุณตรงๆเค้าสู้ลดภาีษีไม่ดีกว่าหรือ

ส่วนตัวแค่ภาษีใช้ในทางถูกต้อง ไม่มีนอกมีใน หรือใช้เพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่มก็น่าจะพอใจแล้วครับ

ออฟไลน์ Nawin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
จำเป็นมากๆสำหรับเด็กนักเรียนที่ไม่มีเงินเดือนใช้อย่างผม ก็ต้องอาศัยรถเมล์ฟรีนี้แหละครับ  เพราะบางครั้งโดยสารแค่ระยะทางสั่นๆ
ไม่อยากเสียเงินตั้ง7-8บาท (เค็มนั้นเอง  :D)   ช่วงแรกๆก็มาบ่อยดีนะไม่ต้องรอนาน  แต่หลังๆมานี้นานมากกว่าจะมา

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Zardus ออกตัวล้อฟรีอีกแล้วนะครับ ว่างๆบ้านคุณเงินเหลือก็ลองไปนั่งรถเมล์คุยกับคนขับรถเมล์ดูมั่งก็ดีครับ อาชีพนี้อย่าได้ดูถูก พขร. ของขสมก. หลายคนที่ผมรู้จักเงินเดือน 20000+ นะครับ คุณ Iwata Kana รถเมล์ฟรีปกติเค้าจะเวียนกันขับนะครับ เท่าที่ผมเคยถามมานะ สายไหนมีรถร้อนกับรถแอร์ถ้าเป็นของ ขสมก.เค้าจะมีการสลับรถกันขับเพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน แล้วก็รถเมล์ถ้าเป็นของ ขสมก. พวกรถแอร์คันนึงไม่ใช่ถูกนะ เผลอๆบางทีจะแพงกว่ารถในบ้านคุณZardus ซะอีกนะ ผมชอบนั่งรถเมล์จะตายปกตินั่งประมาณต้นทางไปเกือบสุดทาง ขึ้นปุ๊บหลับเลย ไม่ต้องมานั่งเซ็งกับรถติดสายไหนขึ้นบ่อยจนคุ้นกับพนักงานแล้วก็บอกพนักงานให้ปลุกเลย สบายสุดๆ 55555

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ได้ขึ้นบ่อยๆครับ ผมว่ามีก็ดี แต่อยากให้เอาไปพัฒนารถไฟฟ้า/ใต้ดินดีกว่า
ทุกวันนี้ที่คนซื้อรถ เอารถออกมาขับมากมาย ก็เพราะระบบขนส่งมวลชนมันมาไม่ถึงไงครับ

โซนที่อยู่อาศัยของคนระดับกลาง->ล่าง มีอยู่ไม่กี่โซนที่รถไฟฟ้าพวกนี้เข้าถึงครับ
ลองนึกถึงคนที่อยู่รังสิต, ปากเกร็ด, พระราม 5, พุทธมณฑล, รามคำแหง, มีนบุรี, ลาดพร้าว, บางกะปิ, พระราม 9, ศรีนครินทร์, บางนา, นนทบุรี, ฝั่งธน ฯลฯ สิครับ
เป็นโซนที่อยู่อาศัยใหญ่ๆทั้งนั้น ยังไม่มีรถไฟฟ้าเข้าถึงเลย ปัญหาหลักๆของกรุงเทพคือ เราไม่สามารถขนส่งถ่ายเทประชาชนวัยทำงาน จากบ้านสู่ออฟฟิส
ครั้งละมากๆ โดยสะดวกได้ครับ ทุกวันที่รถไฟฟ้าวิ่งอยู่เฉพาะ โซนห้าง-ออฟฟิส และพวกที่อยู่อาศัยราคาแพงใจกลางเมืองสำหรับผู้มีอันจะกินทั้งนั้น

ตอนนี้เห็นระบบรถไฟฟ้าเริ่มขึ้นในโซนข้างต้นนี่บ้างแล้ว ถ้าเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ ผมว่าถนนในกรุงเทพก็จะโล่งขึ้นเยอะครับ

และถ้าทำโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งหมดได้ทั่วถึงสำเร็จ ผมอยากให้ทำแบบสิงคโปร์ครับ
เก็บเงินรถที่จะขับเข้าเมืองวันละ 20บาท ต่อคัน (ที่สิงคโปร์เก็บค่านำรถเข้าเขตเมือง 1ดอลล่าสิงคโปร์/เที่ยว)

แล้วคนที่ใช้ชีวิตเดินทางอยู่ในเมืองก็จะสบายขึ้นเยอะครับ น่าจะประหยัดค่าน้ำมัน/ค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ได้เยอะเลย

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ mjoke1462

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
ไม่ชอบเลยครับ ตอนมัธยมทำให้เพื่อนผมมาโรงเรียนสาย เพราะมันดันรอแต่รถฟรี

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ยังคงใช้ตรรกะที่ว่า ตัวเองจ่ายภาษีมากกว่าใครในถนนเหมือนเดิมนะ ออกตัวแรงจริงๆ

ไอป้าย ห้ามแซง มีมานานแล้ว แต่สมัยนู้นมันใช้กับรถเมล์ด้วยกัน แต่ป้ายไม่ศักดิ์สิทธิเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีใครทำตามกันเท่าไหร่นัก
ส่วนรถเมล์ฟรี ถือเป็นผลพลอยได้แก่ ปชช. ไป

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ป้ายห้ามแซงมันศักดิ์สิทธิ์นะครับ บางทีรถมาหลายคันมันก็แซงกันไปมา เดี๋ยวนี้มีมือถือก็ดีอย่างมีการโทรบอกคันหลังให้แซงไปรับคนป้ายถัดไปเลย แล้วเดี๋ยวค่อยไปแซงคืน แต่ต้องเข้าท่าตามคิวที่ปล่อยออกไม่งั้นโดนนายท่าปรับนะเออ เพราะรถเมล์แซงคิวมีความผิด

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
เรามีห้อง relax แล้ว ทีหลังคุยในนั้นดีกว่านะครับ  ;D


ถ้าให้ผมออกความเห็น ระหว่างที่ทำๆกันอยู่ กับเปลี่ยนไปเป็นน้ำมันฟรี ค่าทางด่วนฟรี เพื่อประชาชน

คนระดับรากหญ้าจริงๆก็จะมาร้องอีกว่า แล้วฉันล่ะ ทำไมเอาแต่ช่วยพวกใช้รถ ฉันก็เสียภาษีเหมือนกันนะ

 :)

ที่สำคัญ ผมว่ามันก็เป็นหนทางที่ดีหนทางหนึ่งในการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ให้กับประชาชนระดับรากหญ้า

ซึ่งถ้าเปลี่ยนไปเป็นเรื่องน้ำมัน มันก็จะเป็นการช่วย แต่ช่วยบุคคลอีกระดับนึงขึ้นมา  ;)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เรื่องนี้มันก็เสี่ยงการเมืองจริงๆ นั่นแหละ

คุณคิดว่าเงิน 7 บาท (ตอนนี้ไม่รู้ค่ารถเมล์มันเท่าไรแล้ว ไม่ค่อยได้ขึ้น) มีค่าไหม?

สำหรับพวกเราที่มีเงินเติมน้ำมันรถ มันอาจจะไม่มีค่า แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำ รายได้วันละร้อยกว่าบาท 7 บาท ไปกลับก็ 14 บาท แล้ว 14 บาทนี่ได้น้ำดื่มขวดนึงเลยนะครับ เพราะฉะนั้น ถ้าคนเหล่านี้ลดค่าใช้จ่ายได้วันละ 14-20 บาท มันจะเป็นประโยชน์กับเขาแค่ไหน

การเอาภาษีของคนรวยไปช่วยคนจน มันเป็นเรื่องปกติ ของสังคมสมัยใหม่ครับ เพราะไม่งั้นโจรขโมยจะเยอะกว่านี้อีกมาก เพราะคุณภาพชีวิตจะต่ำ แล้วคนจะกระหายเงินมากขึ้น เพื่อเอาชีวิตรอด

เสียอย่างเดียว รถเมล์ฟรี วิ่งหนีประชาชน ระวังเจอประชาชนวิ่งไล่ละ!

ออกตัวล้อฟรีจริงๆ นะครับคุณ Zardus อยากรู้จังตัวจริงเป็นแบบนี้มั้ยหว่า??  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2011, 21:29:03 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ตอนตั้งกระทู้ก็คิดอยู่แล้วล่ะครับว่ามันออกเสี่ยงๆ
กลัวเหมือนกันว่าจะดราม่า แต่อยากดูอยู่2อย่าง
1. ตอนนี้คนในนี้คิดและแสดงออกอย่างไร
2. ตัวผมเอง เป็นยังไง และ จะควบคุม และเปลี่ยนไปได้สำเร็จแค่ไหน อิอิ

คุณ Zardus กลับมาก็ร้อนแรงมาเลยนะครับ
ระมัดระวังนิดนึง เพราะสุ่มเสี่ยงออกทะเลเข้าเรื่องการเมืองมากๆ
นี่เตือนแล้วนะ
เข้าเรื่อง
คำว่า ห้ามแซง นั้น เขาตั้งใจจะเตือนพนักงานขับรถ ขสมก. ด้วยกันต่างหากครับ
ว่าอย่าแซงคิวรับผู้โดยสารกัน ต้องขับตามเวลาเข้า และเวลาออก จากอู่รถเมล์ ที่กำหนดเอาไว้
ในใบลงเวลา
ดังนั้น อย่าเข้าใจผิดครับ
สิ่งเดียว ที่ผมเห็นว่า ในทางปฏิบัติ มันยังไม่เข้าท่า
ก็คือ พอเอาเข้าจริง "รถเมล์ฟรี มักวิ่งหนีประชาชน"อยู่บ่อยๆ ฮ่าๆๆๆ
ไม่่ค่อยจอดป้ายเท่าไหร่ โดนกันมาหลายคนแล้วละ คนรอบตัวผมทั้งนั้น อิอิ
นโยบายต่างๆ ที่คุณเสนอมานั้น ในทางปฏิบัติมันไม่มีทางทำได้จริงครับ

อันนี้พยายามลดดีกรีความแรงครับ โดยเน้นที่ไม่ด่า
เรื่องการเมือง อืม....... ลืมคิดไปว่าเป็นเป็นนโยบายด้านการเมือง
โอวเช จะไม่โยงครับเรื่องการเมือง

เรื่องป้ายห้ามแซง โอวเพิ่งเข้าใจวันนี้ ขอบคุณที่ชี้แนะครับ

ผมเห็นด้วยในระดับหนึ่งนะครับ เพราะรถเมล์ฟรีมีไว้ลดรายจ่ายของคนรายได้น้อย ซึ่งในกรุงเทพก็มีเยอะเลยครับ
ประเทศไทยมีระบบขนส่งมวลชนที่ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไรครับ
ที่อยากเห็นจริงๆ คือพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่เข้าท่ามากกว่านี้ เช่นระบบราง รถเมล์ปลอดภัยตรงเวลา
ให้คนกรุงมีแรงจูงในการใช้ระบบขนส่งมวลชนมากกว่านี้ ที่เห็นเข้าท่าบ้างตอนนี้ก็มีแค่BTS
เรื่องนี้ผมเคยคิดครับ
มันเป็นได้ยาก มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เพราะว่า คิดง่ายๆครับ รถเมล์ถูกมากๆแล้ว (ในสายตาของผู้ใช้น้ำมันลิตรละแถวๆ 50 บาท :'( บอกได้ว่าโคตรเศร้า)
แต่ คนก็ยังพยายามหาสิ่งที่ถูกกว่าอย่างรถเมล์ฟรี
ผมหยิบเป็นประเด็นคุยกันบ่อยๆในบ้าน ว่า ถ้าจะให้รถติดน้อยลง ควรจะให้รถไฟฟ้าทั้งใต้และบนดิน ขยายออกไปให้มากกว่านี้
และ ขสมก. ทุกประเภท ควรเน้นวิ่งแค่เข้าหารถไฟฟ้าพวกนี้ ทำให้ ระยะการวิ่งน้อยลง = รถเมล์ จะเกะกะน้อยลง (พูดถึงขนาดรถมันใหญ่น่ะครับ กินเลยซะจะขับไม่ได้ แถมแซงยังกะตุ๊กๆ)  และยังทำให้ประหยัดเวลา เพราะ รถไฟฟ้ายังไงก็เร็วกว่ารถเมล์
แต่
ปัญหาคือ คนหลายๆประเภท จะขึ้นไม่ไหว เพราะจะบอกว่า แพงมากกกกกกกก ถ้าเอาราคาไปเทียบรถเมล์
ดังนั้น... รับกรรมครับ รถติดต่อไปโลด

ยอมจ่ายภาษีให้รถเมล์ เพื่อที่จะได้มีรถเมล์ดีดีนั่ง + วิ่ง
ดีกว่าไปอุ้มแทกซี่ ช่วยแทกซี่ครับ
ทุกวันนี้ ที่รถเมล์ดูเหมือนว่าจะทำให้รถติด ก็เพราะแทกซี่แหละครับ ชอบจอดแช่ตามป้าย รถเมล์ก็เข้าป้ายไม่ได้
ส่วนรถร่วมบางสายก็สุดยอดจริงๆ แช่ป้ายถึงแม้จะเข้าป้ายไม่ได้ -*-
อือๆ ใช่ๆ ไอ้รถแท็กซี่นี่ปัญหาสังคมเจงๆ
แต่ก็ต้องมีคนใช้นั่นแหละ ตำรวจน่าจะจับแบบเข้มๆหน่อย ผมว่าอันนี้ก็ลดเรื่องรถติดได้เยอะ
โดยเฉพาะ หน้า RCA จอดแมร่งบางครั้ง 2 - 3 เลน ตำรวจก็ไม่จับ
พอเรียก ดันบอกไม่ไป ไอ้พวกบร้านี่ จะเอายังไงฟระะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะะ!

ป้าย "ให้ทางรถเมล์" ........ พวกมรึงเบียดออกเลนขวาแล้วตบซ้ายเพื่อเข้าป้ายแบบนี้ กรูไม่ให้ทางนะครับ ยิ่งตรงแยกถนนสี่พระยาตัดถนนทรัพย์ จะมีลูกคุณเบียดที่ต่อแถวไม่เป็น สาย 36 กับ สาย 93 รถองค์การ ชอบมาเบียดเอาหน้าไฟแดง ด้านมากกกกก
5555555555+ อันนี้โดนนนนนนนนนนนนน

ทีเค้าเอาเงิน ภาษี มาสร้่างถนนให้รถวิ่งล่ะ
ที่เค้าสร้างทางด่วนให้ใช้ แถมมีวิ่งฟรีช่วงปีใหม่ ไม่เห็นพูด คนขึ้นรถเมล์ไม่ได้ใช้นะครับ .......
ถ้าอยากเท่าเทียมกัน ... ก็ไปขึ้นรถเมล์สิครับ จะได้ไม่ต้องมาอิจฉากัน ....
ภาษีที่สร้างถนน มาจาก ภาษีการซื้อ-ขายรถ จากตัวรถเอง เอามาสร้างถนน-สร้างทางด่วน ก็ถูกต้องแล้วนี่
เรื่องเท่าเทียมอย่ามานั่งเถียงกันเลย เพราะตอนนี้ยังไงก็คงไม่เท่าเทียมหรอก

คอนเซบป์ของภาษีคือ เก็บคนที่มีรายได้มาก เพื่อมาช่วยคนรายได้น้อยครับ ส่วนนึงเพื่อช่วยลดความเลื่อมล้ำในสังคม(แต่บางทีคนรายได้เยอะก็เลี่ยงไม่จ่ายก็เยอะ)
เพราะฉะนั้นคนที่มีรายได้เยอะๆ ก็พยายามอย่าหวังว่าจะได้ประโยชน์จากภาษีมากนัก...เพราะถ้าเค้าจะให้คุณตรงๆเค้าสู้ลดภาีษีไม่ดีกว่าหรือ
ส่วนตัวแค่ภาษีใช้ในทางถูกต้อง ไม่มีนอกมีใน หรือใช้เพื่อประโยชน์ของคนบางกลุ่มก็น่าจะพอใจแล้วครับ
บางทีมันงงๆเนอะ ทำงานแทบตายจนรายได้เยอะ ต้องเอาเงินไปให้คนอื่นเพื่อช่วย?
เรื่องลดภาษีนี่ ถ้าทำได้จริงผมจะดีใจมากๆเลนล่ะ  :'(

Zardus ออกตัวล้อฟรีอีกแล้วนะครับ ว่างๆบ้านคุณเงินเหลือก็ลองไปนั่งรถเมล์คุยกับคนขับรถเมล์ดูมั่งก็ดีครับ อาชีพนี้อย่าได้ดูถูก พขร. ของขสมก. หลายคนที่ผมรู้จักเงินเดือน 20000+ นะครับ คุณ Iwata Kana รถเมล์ฟรีปกติเค้าจะเวียนกันขับนะครับ เท่าที่ผมเคยถามมานะ สายไหนมีรถร้อนกับรถแอร์ถ้าเป็นของ ขสมก.เค้าจะมีการสลับรถกันขับเพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน แล้วก็รถเมล์ถ้าเป็นของ ขสมก. พวกรถแอร์คันนึงไม่ใช่ถูกนะ เผลอๆบางทีจะแพงกว่ารถในบ้านคุณZardus ซะอีกนะ ผมชอบนั่งรถเมล์จะตายปกตินั่งประมาณต้นทางไปเกือบสุดทาง ขึ้นปุ๊บหลับเลย ไม่ต้องมานั่งเซ็งกับรถติดสายไหนขึ้นบ่อยจนคุ้นกับพนักงานแล้วก็บอกพนักงานให้ปลุกเลย สบายสุดๆ 55555
งืมๆ สงสัยต้องไปลองนั่ง แต่จะว่าไป มันชอบแปะตรา Benz อาจสบายจริงๆก็ได้ งืมๆ ต้องไปลองนั่ง
เรื่องราคา แพงกว่าแน่นอนครับ ไม่พูดเรื่องการซื้อ+วิธีซื้อ+การตัดสินใจ+ผู้มีอำนาจ อะไรพวกนี้นะครับ
มันแพงกว่าแน่นอน รู้ไหม๊ว่า รถทัวร์คันนึงนี่ เป็น 10 ล้านเลยนะ

และถ้าทำโครงข่ายรถไฟฟ้าทั้งหมดได้ทั่วถึงสำเร็จ ผมอยากให้ทำแบบสิงคโปร์ครับ
เก็บเงินรถที่จะขับเข้าเมืองวันละ 20บาท ต่อคัน (ที่สิงคโปร์เก็บค่านำรถเข้าเขตเมือง 1ดอลล่าสิงคโปร์/เที่ยว)
แล้วคนที่ใช้ชีวิตเดินทางอยู่ในเมืองก็จะสบายขึ้นเยอะครับ น่าจะประหยัดค่าน้ำมัน/ค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ได้เยอะเลย
ทำได้จริงจะดีมากๆๆๆๆ เลยง่ะ :'(

ไม่ชอบเลยครับ ตอนมัธยมทำให้เพื่อนผมมาโรงเรียนสาย เพราะมันดันรอแต่รถฟรี
555555555555+

ถ้าจะบอกว่า "รถคันหนึ่ง ที่มีผู้โดยการ 20-30 คน เป็นสาเหตุของการทำให้รถติด"
ผมว่า คงจะเป็นคนที่ มีใจ และมุมมอง ที่แคบมากๆ ครับ
ผมถามหน่อยเหอะ "พ่อพี่ จ่ายภาษี ปีละกี่ร้อยล้าน กี่พันล้าน ครับ" พูดจัง
เยอะมากครับปีๆนึงเนี่ย ต้องหลบๆซ่อนๆ หัวซุกหัวซุนกันเรยทีเดียว
แต่ ตัวเลขไม่อาจเปิดเผยได้ครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อ้างถึง
งืมๆ สงสัยต้องไปลองนั่ง แต่จะว่าไป มันชอบแปะตรา Benz อาจสบายจริงๆก็ได้ งืมๆ ต้องไปลองนั่ง
เรื่องราคา แพงกว่าแน่นอนครับ ไม่พูดเรื่องการซื้อ+วิธีซื้อ+การตัดสินใจ+ผู้มีอำนาจ อะไรพวกนี้นะครับ
มันแพงกว่าแน่นอน รู้ไหม๊ว่า รถทัวร์คันนึงนี่ เป็น 10 ล้านเลยนะ

รถทัวร์ถ้า 6 ล้อยังไงก็ไม่ถึงครับ ถ้า 8 ล้อ full option 10 ล้านพอเป็นไปได้อยู่  ถ้าเป็นรถของขสมก.มันเป็น Benz แท้นะครับ รถยูโรสีส้มของ BENZ น่ะ 260 แรงม้า เกียร์ 5AT ช่วงล่างถุงลม air-spring นี่รถอายุ 10 ปีแล้วนะเออ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ที่จริงมันคือรถเมล์ฟรีวิ่งหนีประชาชน มากกว่าครับ ;D ;D ;D ส่วนป้ายห้ามแซงนี่เพราะห้ามแซงกันเองครับไม่ใช่รถอื่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย