วกกลับมาทางท้ายรถกันบ้าง พบกับไฟท้ายสองชั้น บนสุดแถบสีเงินคงไม่ได้ใช้ทำอะไร ล่างสุดเป็นแถบสะท้อนแสงสีแดง มีช่องกลมๆสำหรับไฟถอย ถึงตอนนี้อาจมีคำถามขึ้นมาได้ว่าแล้วไฟเลี้ยวไปไหน
เอานี่ไปดูก่อนครับ ไฟท้ายเปิดหรี่ ไม่มีไฟเลี้ยวสีส้มอำพันนี่นา
เนื่องจากการเล่า ไม่เท่ากับการได้เห็นเองเลยยกตัวอย่างเป็นคลิปแสดงการทำงานของไฟเลี้ยว ณ ที่นี้กดเปิดไฟฉุกเฉินไว้ครับ
ก็คือใช้ไฟเบรคหลอดบนนั่นเอง อย่างนี้ถ้าเกิดเบรคอยู่ล่ะ ข้างปกติก็สว่างไปครับ ข้างเลี้ยวก็ มืด สว่าง มืด สว่าง ถ้ามีสามระดับก็ 2, 3-1 นั่นล่ะครับ พบว่าเชฟโรเลตบางรุ่น ใช้ไฟเลี้ยวเป็น DRL ก็มีขั้นตอนแบบนี้ครับ คือสลับสว่างและหรี่ เมื่อเทียบกับ DRL อีกข้าง มันก็สะกิดสายตาได้ ไม่สับสนครับ (นอกจากแดดแรงสุดจนกลบหมด)
พูดถึง DRL ขอย้อนกลับไปไฟหน้า คือเจ้ารุ่นนี่ไม่มีนะครับที่จะเปิดหลอดไฟสูงครึ่งกำลังให้เป็น DRL ก็วิ่งไปไม่มีไฟทั้งอย่างนั้นล่ะครับ ส่วนตัวก็ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นฝรั่งเขาจะบิดก้านเปิดไฟเองหรือไม่
มีสปอยเลอร์หลังให้ และในนั้นก็เป็นไฟเบรคดวงที่สามแบบ LED ด้วยครับ เอาให้สว่างๆชัดเจนไปเลย เบรคเป็นเบรค
พอเปิดประตูขึ้นมาก็จะพบแท่งไฮดรอลิคครับ เกือบเรียกผิด เพราะจริงๆแล้ว โช้ค(แอ๊บซ๊อบเบอร์) มันแปลว่าตัวรับการสั่นสะเทือนใช่ไหมครับ ไม่รู้มาใช้กับหน้าที่นี้จะถูกหรือเปล่า ก็คือมันช่วยเสริมการเปิดและปิดกระโปรงท้ายรถครับ เวลาจะปิด กดเบาๆก็พอ ครั้งแรกผมเหวี่ยงลงไป เสริมแรงเหมือนท่า Irish Whip ดังซะเกือบพัง แท่งมีทั้งสองฝั่งซ้ายขวานะครับ