ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผมพูดมันทำให้พวกท่านไม่สบายใจก็ขับผมออกจากเว็บได้ครับกรณี lancer  (อ่าน 14361 ครั้ง)

ออฟไลน์ qx2222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
1.พวกเราไม่ได้อยู่ในวงสนทนาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ของพวกเขา อย่าได้จินตนาการและคิดไปเองว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้แน่ๆๆ
2.ยกหูโทรศัทพ์ไปถามมิตซูประชาสัมพันธ์ก็ต้องเข้าข้างมิตซู เค้าก็ต้องพูดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท
3.ยกหูไปถามเจ้าของรถมั้งอย่าฟังข้อมูลด้านเดียว
4.มีปัญญาเงินเกือบล้านมาซื้อรถก็แสดงว่าฉลาดพอควรที่จะใช้วิจราณญาณในการซื้อรถดูอายุคนซื้อก็ไม่น้อยแล้วแสดงว่าอาจจะมีปัญหาจริงๆๆ
5.ถ้าไม่ไดไปนั่งในรถคนนั้นก็อย่าด่วนสรุปว่าคนซื้อผิด เห้นสติกเกอร์เขียนว่าให้ทดลองขับฟรีไม่ใช่เหรอเจ้าของรถเค้าก็คงมั่นใจในสิ่งที่เค้าคิดจริงๆๆโดยบริสุทธิใจ
6.สังคมไทยก็ด่วนสรุปแบบนี้แหละ วิเคราะห์ปัญหานะควรจะทำให้รอบด้านและเป็นธรรม อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ อย่ามั่นใจว่าตัวเองเก่ง ดูก็รุ้แล้วว่าคนซื้อมันโง่ ไม่สมควรนะครับ
7.อย่าปิดกั้นโอกาสในการแสดงความคิดเห้นหรือข้อมูลข่าวสาร ถึงแม้ว่าข่าวสารนั้นอาจจะทำให้เว็บเสียชื่อเสียง แต่ต้องตระหนักว่าเป็นสื่อสารมวลชนต้องให้โอกาสให้คู่กรณีชี้แจ้งหรือให้คนที่เค้าไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่าง ได้มีโอกาสในการนำเสนอให้ครบถ้วน ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชน ตามที่เจ้าของเว็บได้ตั้งเจตนารมย์เอาไว้
8.จริงอยู่ว่าเคสนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บนี้อย่าเอามาแปดเปื้อน หรือเอามาลง แต่เมื่ออาสามาทำเว็บแบบนี้แล้วก็ไม่ควรตัดช่องน้อยแต่พอตัว
9.ไม่ต้องกลัวเค้าฟ้องหรอกครับก็เจ้าของเว็บไม่ได้พูดนิครับ คนซื้อรถเค้าเป็นคนพูดเอง เค้าก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เค้าพูด
10.ผมคิดว่าทุกคนก็มีเหตุผลส่วนตัวในการตอบของแต่ละคน แต่คนบางคน เราควรจะทำแบบมืออาชีพดังเค้าว่า (คนพากย์บอล2คนต่างก็เป็นแฟนบอลของคู่ที่กำลังแข่งกันอยู่ลึกๆๆแล้วเค้าก็อยากให้ทีมโปรดของตัวเองชนะ แต่ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชนเค้าจะต้องทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ใจเย็นๆครับ ค่อยพูดค่อยจากันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
เป็นกำลังใจให้นะคับ
ผมว่าเรื่องบางเรื่องสิ่งบางสิ่งไม่เกิดกับตัวเองคงไม่รู้หรอกคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
?
ผมไม่ได้คิดมากถ้าคุณจะแสดงความเห็นของคุณครับ
แต่ไม่เห็นจะต้องมาตั้งกระทู้ใหม่อะไรนี่ครับ

เรื่องโดนฟ้องน่ะกับมิตซูเราไม่กลัวอยู่แล้วครับ คุณคิดว่าเราเขียนรีวิวที่ไปบอกว่ารถของพวกเขา
กินน้ำมันมากเป็นอันดับต้นๆของ Segment ไม่ว่าจะ Lancer หรือ Pajero Sport มันไม่ส่งผล
เยอะกว่าที่เราปล่อยให้มีกระทู้นี้หรือครับ?

คุณอยากมองต่าง? ได้ งั้นผมถามกลับข้อนึง ข้อ 4 ที่คุณพิมพ์มาน่ะผมสงสัย ถ้าเขาฉลาดและมี
วิจารณญาณอย่างที่คุณคิด ทำไมตอนซื้อไม่ลองขับเสียก่อน?

ผมไม่เห็นมันเป็นเรื่องใหญ่อะไรจนคุณเริ่มมาตั้งกระทู้ใหม่แบบนี้โดยเฉพาะข้อ 10 กำลังพยายามจะบอกอะไรเหรอครับ?
ถ้าคิดว่าเราไม่เป็นกลาง ไม่เป็นธรรม ป่านนี้จะอุ้มกระทู้ไปเลยก็ยังได้ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเหล่านั้น รวมถึงไม่ได้มี
ความประสงค์ที่จะขับคุณออกจากเว็บในขณะนี้หรอกครับ

ขอให้เข้าใจไว้ตามนี้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
เอ่อ... เอาประเด็นนี้กลับมาอีกครั้งหรือครับ แสดงว่าข้องใจจริงๆ อันที่จริงแล้วผมไม่ได้มั่นอกมั่นใจอะไรขนาดนั้น แต่ขออนุญาตนะครับ

เป็นข้อๆ ตามที่จั่วหัวมา

1. เราไม่ได้มั่นใจอะไรขนาดนั้นครับ แต่สติ๊กเกอร์ที่แปะนั้น มีใจความ ไม่ได้มีแต่น้ำ แต่ใจความที่จับได้นั้น มันไม่ใช่อาการ Defect

    (ปัญหาจากการผลิต) แต่มันคือ Default (ค่ามาตรฐานจากการผลิต) ซึ่งเป็นเช่นนี้ทุกคันอยู่แล้วครับ เขาพูดกันมากอยู่ จึงอยากจะให้เจ้าของรถ

    กล่าวถึงปัญหา Defect ที่พบบ้าง เพราะลำพังเพียงค่า Default ที่เสียงดัง และช่วงล่างกระด้างไม่ถูกใจนั้น ผมว่าไม่ถูกต้องที่จะทำแบบนั้น

2. อันนี้ไม่เถียงครับ คุณพูดถูก โทรฯ ไปมิตซู เขาพูดเข้าข้างตนเองแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องใช้วิจารณญาณของตน ตามกรณีไป

    แต่กรณีนี้ ส่วนตัวผมรู้สึกว่าผู้ใช้ทำไม่ถูกตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งนี่เป็นไม่กี่ครั้งในการประจานรถหลายครั้งที่ความเห็นผมรู้สึกว่าผู้ใช้ทำไม่ถูก

3. โทรฯ ไปมิตซู เขาเชียร์รถตัวเองฉันใด โทรฯ ไปหาเจ้าของคันนั้น เขาก็จะด่ารถตัวเองฉันนั้นนะครับ

4. ความถนัดของคนนั้นต่างกันไป เจ้าของรถเป็นผู้ใหญ่ แต่เขาอาจไม่ชำนาญในวงการรถยนต์นี้ก็ได้ จึงมีการตัดสินใจพลาด

    ผมเอง เคยซื้อโน๊คบุ๊คพลาดเหมือนกัน

5. ถ้าเจอ และมีเวลาพอ ผมลองแน่ครับ

6. ความเห็นส่วนตัวผม ไม่เคยมองใครในแง่ร้ายจนกว่าจะชัดแจ้ง กรณีนี้ ผมไม่ได้คิดว่าเขาเป็นแบบนั้น เพราะชีวิตของเราต้องเลือกสินค้าเป็นร้อยเป็นพัน

    จะเลือกพลาดบ้างก็เป็นธรรมดา เพราะทุกคนคงไม่มีใครที่เลือกสินค้าอาหารได้ถูกใจได้ตลอดทั้งชีวิตหรอกครับ

    เพียงแต่นี้เป็นความผิดพลาดที่มีมูลค่าสูง... ซึ่งผมมองว่าถ้าปัญหามีเฉพาะที่เขาแปะสติ๊กเกอร์ไว้จริง มันก็ไม่ยุติธรรมกับมิตซูบิชิเช่นกัน

7. ผมไม่เคยเห็นว่ามีใครถูกขับออกจากเว็บด้วยเหตุผลนี้ และถ้าผมเป็นผู้ดูแล ผมก็จะไม่ทำเช่นนั้น ปัญหา ต้องชน ต้องแก้ ไม่ใช่หนี

8. เอิ่ม... ถ้าลูกค้ามีปัญหาใดๆ เจ้าของเว็บก็เคยได้ช่วยไปหลายราย โดยกระบวนการของที่นี่คือต่อสายตรงกับผู้เกี่ยวข้อง โดยเคารพสิทธิของผู้ผลิตและผู้บริโภค

    (คอนเซปต์ของกฎหมาย และกฎมนุษย์ มีข้อหนึ่งที่ว่า "มนุษย์ทุกคนถือเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าจะมีการพิสูจน์ความผิดที่ชัดเจน"

    การรีวิวเอง ถึงจะมีการติติงรถ แต่ผู้เขียนทั้งหลายทำอย่างเคารพสิทธิของผู้ผลิต ไม่ใช่แนวทางด่าประจาน)

    แต่เมื่อเขาได้เลือกวิธีในการประจานไปแล้ว มันไม่ใช่กระบวนการของที่นี่ ดังนั้นเราจะไม่ทำ ขอให้มันเป็นไปตามกระบวนการที่เขาเลือกเดินครับ

9. ขอให้เป็นไปตามกระบวนการครับ

10. แล้วถ้าเกิดว่ามีผู้เล่นคนหนึ่งไปชกผู้เล่นทีมตรงข้ามเพราะไม่พอใจบุคลิกที่ปฏิบัติบนสนามแข่ง ทั้งๆที่ไม่ผิดกติกา ทั้งในแง่ของกติกาเกม และกติกาชีวิตล่ะครับ

     ต่อให้เป็นทีมที่เราชอบ เราก็จำต้องติ เพราะในการประจานสินค้าที่ผ่านๆ มา ผมแทบไม่เคยเชียร์ผู้ผลิตเลย นอกจากเคสนี้ครับ

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
งงครับ ไม่เข้าใจด้วย ต้องการจะสื่ออะไรครับ มันคอขาดบาดตายขั้นนั้นเลยหรือ?  :-\

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ไม่เข้าใจว่าเป็นอะไรมากเกินไปหรือเปล่าครับ เดือดร้อนเหมือนเป็นเจ้าของรถเอง

รถมิตซูบิชิทำรถเก็บเสียงมาไม่ได้น่าจะทุกรุ่นแหละ ผมใช้ spacewagon แพงกว่า ex ยังเก็บเสียงแย่กว่าเลย ขึ้นอยู่กับว่ารับได้หรือเปล่าแค่นั้นเอง

แล้วมันไม่เกี่ยวหรอกครับว่ามีปัญญาซื้อรถกี่ล้าน ซื้อรถสิบล้านมาก็พลาดได้เพราะตอนซื้อไม่ได้ลอง ตอนรับรถไม่ได้เช็ค

ในคลับนี้ก็มี ex กันหลายคัน เรื่องเสียงเข้ารถก็ไม่เห็นจะมีใครรับไม่ได้
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เป็นอะไรไปหรือครับ

ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นประเด็นอะไรตรงไหน
คุณเห็นอย่างนึง ผมเห็นอย่างนึง ก็น่าจะพูดคุยและแสดงความคิดเห็นกันได้
ไม่มีใครห้ามคุณแสดงความคิดเห็น ถ้าคุณมีข้อเท็จจริงก็นำมาแชร์กันได้ครับ

ผมอ่านที่คุณเขียนมา ข้ออื่นอื่นแล้วแต่คุณจะคิดครับ แต่ผมขอพูดถึงข้อ 7,8, และ 10 ดังนี้

7. ปิดกั้นอย่างไรครับ เราปล่อยให้มีกระทู้ทิ้งไว้ มีรูปลง และมีลิ้งค์ไปที่กระทู้ต้นเรื่องในคลับ
ผมว่ามันก็เหมือนกับที่คุณพูดครับ ถ้าเราจะฟังความต้องฟังทุกด้าน ดังนั้นการแตกประเด็นออกมา
แล้วหยิบส่วนหนึ่งมาพูดคุยกันในเวบนี้ อาจจะทำให้เรื่องมันหลุดออกนอกประเด็นไปไกล
ดังนั้น มีอะไรก็ติดตามได้จากต้นเรื่องเลยน่าจะดีกว่า แต่ก็ไม่ได้แปลว่า พวกเราไม่มีสิทธิ์
แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กันเลย อย่างที่บอกครับ คุณเห็นอย่างหนึ่ง ผมเห็นอย่างหนึ่ง
ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนี่ครับ

8. เรามีลำดับการร้องเรียนเรื่องปัญหารถยนต์ไว้ชัดเจนครับ เจ้าของรถไม่ได้เข้ามาโพสต์ในเวบ
เพื่อขอความช่วยเหลือแต่อย่างใด และผมก็ไม่คิดว่านี่เป็นหน้าที่หลักของ Headlightmag
เราเป็นเวบไซต์ที่ให้รีวิวรถใหม่ บทความเกี่ยวกับรถยนต์ และข่าวสารในวงการรถยนต์
แต่ไม่ได้เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่แก้ไขสารพันปัญหาที่เกิดขึ้นทุกกรณีในประเทศไทย
ขอย้ำว่า เราไม่ได้รับการติดต่อขอให้ช่วยในเรื่องนี้ครับ และเคสนี้ เรื่องก็ถึงทางมิตซูบิชิแล้ว
และอย่างที่เรียนไว้ข้างต้นว่าได้มีการดำเนินการไปมากแล้ว

10. เช่นเดียวกันกับที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ ทีมงานและตัวผมเองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับมิตซูบิชิ
ไม่จำเป็นต้องให้ความคิดเห็นที่อวยกัน เพื่อผลประโยชน์ใดใด และที่ผมกล่าวไปในกระทู้ที่ผ่านมา
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น เช่นเดียวกับที่คุณก็แสดงความคิดเห็นของคุณ

พูดตรงตรงว่า ผมงงที่คุณ qx2222 ออกมาตั้งกระทู้แบบนี้ เพราะเรื่องในกระทู้ที่ผ่านมา
ก็เป็นเพียงการมองต่างมุมระหว่างบุคคลเท่านั้น ไม่ได้ว่ากล่าวหรือตำหนิแต่อย่างใด
และด้วยความที่เรามองเรื่องเรื่องหนึ่งต่างกัน มันถึงขั้นกับต้องบังคับให้คนหนึ่งอยู่คนหนึ่งไปเชียวหรือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2011, 20:52:53 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ < bmw x6 >

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
เข้ามางงด้วยคน....
ความคิดเห็นต่างได้นี่ครับ  จะให้คิดเหมือนกันทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับความต่างนั้นนะครับ
คิดต่าง...แต่ไม่ได้แปลว่าต้องแตกแยกนะครับ  :-\

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
1.พวกเราไม่ได้อยู่ในวงสนทนาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ของพวกเขา อย่าได้จินตนาการและคิดไปเองว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้แน่ๆๆ
นั่นสิครับ หลายคนแสดงความคิดเห็นกันปกติ แล้วนี่มันอะไร ต้องตั้งกระทู้ต่อความยาวสาวความยืด
2.ยกหูโทรศัทพ์ไปถามมิตซูประชาสัมพันธ์ก็ต้องเข้าข้างมิตซู เค้าก็ต้องพูดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท
No Comment
3.ยกหูไปถามเจ้าของรถมั้งอย่าฟังข้อมูลด้านเดียว
เจ้าของรถไม่ได้แปะเบอร์ไว้บนรถหรือแปะแล้วไม่เห็นไม่ทราบได้ แต่เจ้าของรถต้องการสื่อผ่านสติกเกอร์แล้วคงไม่ต้องยกหูไป
4.มีปัญญาเงินเกือบล้านมาซื้อรถก็แสดงว่าฉลาดพอควรที่จะใช้วิจราณญาณในการซื้อรถดูอายุคนซื้อก็ไม่น้อยแล้วแสดงว่าอาจจะมีปัญหาจริงๆๆ
พูดตรงๆนะครับ ดูจากคำพูดบนรถแล้วเจ้าของรถนั่นแหละที่มีปัญหา
5.ถ้าไม่ไดไปนั่งในรถคนนั้นก็อย่าด่วนสรุปว่าคนซื้อผิด เห้นสติกเกอร์เขียนว่าให้ทดลองขับฟรีไม่ใช่เหรอเจ้าของรถเค้าก็คงมั่นใจในสิ่งที่เค้าคิดจริงๆๆโดยบริสุทธิใจ
ถ้าเรียกร้องตามขั้นตอนไปแล้วไม่ได้ผล ออกมาทำห่ามๆผมถึงจะเรียกว่าบริสุทธิ์ใจ  แต่นึ่เหมือนข้ามขั้นตอน
6.สังคมไทยก็ด่วนสรุปแบบนี้แหละ วิเคราะห์ปัญหานะควรจะทำให้รอบด้านและเป็นธรรม อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ อย่ามั่นใจว่าตัวเองเก่ง ดูก็รุ้แล้วว่าคนซื้อมันโง่ ไม่สมควรนะครับ
ผมคิดรอบด้านแล้วสรุปว่าเจ้าของรถนั่นแหละ เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ มั่นใจว่าตัวเองเก่งถึงได้ซื้อรถโดยไม่ต้องลองขับ
7.อย่าปิดกั้นโอกาสในการแสดงความคิดเห้นหรือข้อมูลข่าวสาร ถึงแม้ว่าข่าวสารนั้นอาจจะทำให้เว็บเสียชื่อเสียง แต่ต้องตระหนักว่าเป็นสื่อสารมวลชนต้องให้โอกาสให้คู่กรณีชี้แจ้งหรือให้คนที่เค้าไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่าง ได้มีโอกาสในการนำเสนอให้ครบถ้วน ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชน ตามที่เจ้าของเว็บได้ตั้งเจตนารมย์เอาไว้
พี่จิมมี่แค่เตือนไม่ให้ลงรูป ไม่ได้ห้ามแสดงความคิดเห็นอะไร ไม่งั้นคุณคงไม่ได้พิมพ์แบบนี้
8.จริงอยู่ว่าเคสนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บนี้อย่าเอามาแปดเปื้อน หรือเอามาลง แต่เมื่ออาสามาทำเว็บแบบนี้แล้วก็ไม่ควรตัดช่องน้อยแต่พอตัว
คนในเวปก็รับรู้แล้ว จะให้เว็บนี้ทำอะไรครับ?  ให้คุณจิมมี่โทรไปแก้ปัญหากับเจ้าของรถ?
9.ไม่ต้องกลัวเค้าฟ้องหรอกครับก็เจ้าของเว็บไม่ได้พูดนิครับ คนซื้อรถเค้าเป็นคนพูดเอง เค้าก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เค้าพูด
แค่ซื้อรถแล้วคุณภาพไม่ได้ดังใจเจ้าของยังฟ้อง แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าจะไม่ฟ้องที่อื่น รู้หน้าไม่รู้ใจครับ
10.ผมคิดว่าทุกคนก็มีเหตุผลส่วนตัวในการตอบของแต่ละคน แต่คนบางคน เราควรจะทำแบบมืออาชีพดังเค้าว่า (คนพากย์บอล2คนต่างก็เป็นแฟนบอลของคู่ที่กำลังแข่งกันอยู่ลึกๆๆแล้วเค้าก็อยากให้ทีมโปรดของตัวเองชนะ แต่ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชนเค้าจะต้องทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม)
คงไม่ได้สื่อถึงผม no comment

ผมไม่เข้าข้างเจ้าของรถเพราะปัญหาที่สรุปได้ตามที่คุณเนยบอกมันเป็นข้อด้อยของรุ่นนี้ ไม่ใช่ปัญหาด้านการประกอบหรือถ้ามันมากกว่าปกติก็ไม่ควรจะข้ามขั้นตอนไปมักง่ายประจานแบบนี้ครับ
เคสนี้ไม่ใช่เคสทุบรถยี่ห้อดัง ซึ่งเขาได้ทำตามกระบวนการแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการตอบสนองทั้งๆที่ตัวรถมีปัญหาการประกอบจริง
ผมใช้Lancer EX และยอมรับว่ารถรุ่นนี้เสียงดัง ยางดัง กินน้ำมัน แต่พูดอยู่บนเหตุผลไม่ใช่โวยวายเพราะไม่ได้ดังใจ
เคสนี้ผมเข้าข้างมิตซุ และอยากให้มิตซุออกมาโต้ให้เจ้าของรถหงายเงิบมากกว่า แต่คงยาก แค่นี้ครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
ร้อนรน  เหมือนกับเป็นเจ้าของรถเอง

ผมก็งง นะเนี้ย
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ขอมางงด้วยคนได้มั๊ยเอ่ย?  ;D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ดูเดือดร้อนเป็นพิเศษ ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ
ทั้งๆที่กระทู้เก่าก็คุยกันปกติ ข้อความก็อันเดิมพิมพ์ในกระทู้นู้นไปแล้ว

เป็นเจ้าของรถ?
เป็นญาติเจ้าของรถ?
เป็นคนที่เจอปัญหาเหมือนเจ้าของรถ?

ออฟไลน์ TwK_NbL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
งง และ งง  ;D

" ของทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก มีทั้งด้านสว่างและด้านมืด
ไม่มีของสิ่งใดที่มีด้านสว่างอย่างเดียว ... ครับ " 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2011, 22:20:11 โดย TwK_NbL »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
ผมก็เห็นว่าเจ้าของเว็บก็ไม่ได้ไม่เป็นธรรมอะไรนี่คับ

แล้วก็ป้ายที่แปะแลนเซอร์คันนั้นผมอ่านแล้วบางทีก็ไม่ได้แสดงออกชัดเจนว่าเป้นdefectนะครับ (คหสต.)

ปล.การขับคุณออกจากเว็บนั้นก็คงไม่ใช่เพราะคุณไม่ได้ทำผิดกฏอะไร เวบนี้แสดงความเห็นที่คิดต่างได้

แต่แค่สังคมจะมองคุณเป็นคนอย่างไรจากสิ่งที่คุณคิดต่างหากคือสิ่งที่คุณคงได้รับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมงุนงงมาก เพราะเรื่องนี้ ในสายตาผม ถือว่าจบไปแล้ว

เอาละ ขอเล่นทีละข้อเลยแล้วกัน

1.คุณเอง ก็ไม่ได้อยู่ในวงสนทนา ของผมกับผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เช่นเดียวกันครับ ดังนั้น เข้ามาพูด
ในลักษณะนี้ คุณก็ทำไม่ถูกเหมือนกัน

2.ถ้าคิดว่าคนของ Mitsubishi จะต้องปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทเสมอไปนั้น
เท่าที่ผมรู้จักพวกเขามา 8 ปี จากสิ่งที่เราเคยวิพากษ์วิจารณ์รถของพวกเขา
ถ้าเขาเป็นอย่างที่คุณพูดจริง นึกเหรอครับว่า เขาจะยอมปล่อยให้ผมพูดถึง
รถของพวกเชากันในแบบที่เราเป็นอยู่อย่างนี้? พูดว่า PJS แรงสุด แต่กินน้ำมันที่สุดในกลุ่ม
Lancer EX เสียงดัง และอัตราเร่งรุ่น 1.8 ก็ไม่ได้ดีเด่เลย

ความจริง ก็คือความจริง ไม่มีใครหนีพ้น

บริษัทรถ ไม่ใช่ผู้ร้ายเสมอไปครับ และผู้บริโภค ก็ไม่ใช่พระเจ้าเสมอไปด้วยเช่นเดียวกัน
อย่าเข้าใจผิด

3. มันอาจจะถูก ถ้ามองในมุมของคุณ
แต่จากที่เคยช่วยเหลือแก้ปัญหาให้ลูกค้าคนอื่นๆ ยี่ห้ออื่นๆมาก็ไม่น้อย เข้าไปช่วยเป็นตัวกลาง
ในการเจรจาก็มีมาเยอะ ซึ่งเรื่องนี้ หลายๆคนในบอร์ดนี้ก็คงเป็นพยานให้ผมได้
ประสบการณ์เหล่านั้น สอนผมว่า เคสนี้ ไม่จำเป็นต้องคุย เพราะ
มันไม่ใช่เรื่องที่ผมจะต้อง เสียค่าโทรศัพท์ ไปนั่งฟังเสียงบ่นที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ให้เสียอารมณ์?

4.
สิ่งที่เขาทำ และสิ่งที่เขาแปะอยู่ข้างรถ ก็ได้แสดงให้เห็นแล้่วว่า  เขามีวิจารณญาณในการซื้อรถจริง แต่มีไม่มากพอ
ผมเองเคยเขียนไปแล้ว ในบทความรีวิว Lancer EX เรื่องของ การเก็บเสียง ว่า มันทำได้ไม่ดีเลย เขาไม่ได้อ่านก่อนซื้อเลยเหรอ?

5.
ทำไมผมต้องเข้าไปนั่ง หรือขับรถคันนั้น? ทำไม ทำไม และทำไม?

6.
อันที่จริง กา่รที่คุณ สรุปการกระทำของผมไปในเชิงที่กำลังคิดอยู่นี้ ก็คือการด่วนสรุปในเจตนาของผมแล้ว
มันไม่ต่างอะไรกับสิ่งที่คุณกำลังด่าผมอยู่เลยครับ

7.
ถ้าเราปิดกั้นการแสดงความเห็นจริง อย่างที่คุณกล่าวหา ผมคงลบกระทู้นั้นทิ้งไปแล้ว
การโพสต์รูป เพียงแค่ เท่าที่จำเป็น และบอกรายละเอียดครบ แค่นั้นมันก็เพียงพอแล้ว
และผมก็ได้ทำตามเจตนารมย์ ของเว็บที่ผมให้ไว้ตั้งแต่เปิดเว็บทุกประการ

คำถามคือ คุณยังไม่พอใจอีกเหรอ?

8.จริงอยู่ว่าเคสนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บนี้อย่าเอามาแปดเปื้อน หรือเอามาลง แต่เมื่ออาสามาทำเว็บแบบนี้แล้วก็ไม่ควรตัดช่องน้อยแต่พอตัว
ผมไม่ได้เปิดมูลนิธิ แม้ทุกวันนี้ ไอ้สิ่งที่ทำอยู่แม่งก็แทบจะไม่ต่างจากการทำมูลนิธิอยู่แล้วก็ตาม
คุณก็พูดเอาแต่ได้ คุณกล้่ามารับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมต้องดูแลตอนนี้ทั้งหมด แทนผมไหม?
ถ้าไม่ อย่าพูดพล่อยๆ!

9.
คุณคงยังไม่รู้เบื้องหลังของเจ้าของรถคันนี้ ว่าก่อนหน้านี้ เกิดอะไรขึ้นบ้าง ซึ่งจะว่าไป ผมก็ไม่จำเป็นต้องบอกคุณ
แต่ผมเชื่อว่า ถ้าเจ้าของรถ เกิดคิดอะไรแปลกๆ ขึ้นมา โอกาสที่ผมจะโดนเขาฟ้อง มันมีสูงมากกว่าเคสอื่นๆ






ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
กรณีนั้นผมไม่ได้เข้าข้างมิตซู ซักหน่อย แต่เห็นว่า EX มันเป็นแบบนั้นอยู่แล้วมันไม่ใช่รถที่มีปัญหาซักหน่อย คนต่างหากที่มีปัญหา  ไม่เคยลองขับ  ซื้อมาแล้วรับไม่ได้ ทั้งๆที่คนในคลับ Lancer EX เค้าก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นปกติ

ผมก็เคยนั่งเจ้านี่ มันก็เป็บแบบนั้นจริงๆ ไม่เห็นจะอะไรมากมาย ก็เลยตีประเด็นคนที่เอารถมาประจานเป็นแบบนี้ ปัญหาส่วนบุคคล
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
1. เราไม่ได้อยู่ในวงสนทนา (รวมทั้งคุณและผมด้วย) เพราะฉะนั้น ข้อมูลที่พูดกันขึ้นมามากจากการคาดเดาทั้งสิ้น ดังนั้นคุณจะคิดอะไรมาก?
2. แน่นอนถามมิตซู มิตซูก็ต้องบอก ผมไม่ผิด แต่ถ้าถามเจ้าของรถละ?
3. เท่าที่ผมอ่านดู เราวิจารณ์เจ้าของรถ ไม่ได้จากข้อมูลของมิตซู แต่จากป้ายประจาน ว่าอาการของรถเป็นอย่างไร ซึ่งแต่ละอาการที่ว่า มันเป็น default feature ของรถรุ่นนี้ ไม่ใช่ความผิดพลาดจากการผลิต ผมถามคุณหน่อย ถ้าคุณเปิดร้านขายของ ลูกค้าซื้อของไม่ได้ดู (เช่นซื้อขนมผิดรส) แล้วกลับมาโวยวายขอเปลี่ยน คุณจะรู้สึกยังไง มันไม่ได้ไม่อร่อย แต่มันไม่ใช่รสที่เขาอยากกิน แต่เขาซื้อไปเพราะเข้าใจผิด มันเป็นธุระของคุณเหรอ ที่ต้องชดใช้ขนมถุงนั้นให้เขา ผมว่าไม่โดนเถ้าแก่เตะออกมาก็บุญแล้ว
4. มีเงินซื้อรถราคาเป็นล้าน กับวิจารณญาณในการซื้อของ มันคนละเรื่องเลย คนเรามันไม่ได้เก่งทุกเรื่องนี่ครับ ผมเรียนเภสัช physio ระบบสืบพันธุ์ผมก็เรียน แต่จำเป็นเหรอว่าผมจะต้องรู้วิธีการเลือกผ้าอนามัย??
5. ป้ายประจาน มันก็ออกมาชัดๆ เลย ว่าด่าเรื่องการเก็บเสียง แต่ feature ของรถรุ่นนี้คือเก็บเสียงได้ไม่ดี แล้วทำไมต้องไปลองนั่งอีกละ เพราะทุกคนก็รู้ว่ารถรุ่นนี้เก็บเสียงได้ห่วยอยู่แล้ว การประจานคุณลักษณะ "ปกติ" ของผลิตภัณฑ์ ก็แปลว่า ตอนซื้อไม่ได้ดู โทษตัวเองลูกเดียว
6. ผมบอกแล้ว การวิจารณ์ก็คือการเดา มีผิดบ้าง ถูกบ้าง อย่าคิดมาก

ข้อที่เหลือเกี่ยวกับ staff เว็บ ผมคงไม่ได้ตอบ แต่กรุณาอ่านข้อ 3 ให้ดีๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมก็บอกไปแล้วว่าเหมือนซื้อ iPad แล้วไปโวยวายว่าไม่มี usb กับเล่น Flash ไม่ได้

เจ้าของผลิตภัณฑ์สมควรรับผิดชอบมั้ยล่ะ

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
โอย แค่นี้ขำครับ

ลองตอนเป็นผมเมื่อก่อนนี่จะเครียดขนาดไหนเนี่ย

อย่าซีเรียสครับ คนเราคิดต่างได้ ไม่ผิด

แต่

เช่นกัน ก็จะมีคนที่คิดต่างจากเราอีก มันก็แบบนี้แหละครับ

อย่าคิดอะไรมากครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบอกไว้เป็นข้อมูลนะครับว่าคุณ qx ไม่ได้เป็นอะไรกับเจ้าของรถ
แต่เป็นหนึ่งในเจ้าของรถคันนึงที่เคยมีปัญหากับการทำงานของช่าง
ดังนั้นจึงต้องการแสดงความเห็น
ในฐานะที่เคยเป็นเจ้าของรถที่ต้องพบกับเรื่องที่ไม่ควรจะเกิด

เขาไม่ได้มาสนับสนุนให้ท้ายเจ้าของรถหรืออะไรแบบนั้น ผมคิดว่าที่พิมพ์ อารมณ์มันพาไปมากกว่าครับ

ผมเข้าใจในจุดนี้ แต่ที่ต้องออกมาตอบ เพราะต้องการชี้แจงว่าไม่ได้กีดกันความเห็น
ไม่ได้สนใจที่จะแบนคนที่เห็นต่าง แต่ใช้สิทธิ์ในการชี้แจงโดยเฉพาะในข้อที่แนะนำให้สื่อมวลชนทำตัวเป็นกลาง
ซึ่งในที่นี้มันไม่มีใครอื่นนอกจากทีมของผม ซึ่งในการนี้ผมต้องการชี้ให้เห็นในจุดที่พวกเราได้ทำมาตลอด
ไม่ว่าจะกับเคสของ Volvo, Mazda, Hyundai หรือแม้กระทั่ง Mitsubishi ในครั้งนี้

ขอบคุณครับ

โอย แค่นี้ขำครับ

ลองตอนเป็นผมเมื่อก่อนนี่จะเครียดขนาดไหนเนี่ย

อย่าซีเรียสครับ คนเราคิดต่างได้ ไม่ผิด

แต่

เช่นกัน ก็จะมีคนที่คิดต่างจากเราอีก มันก็แบบนี้แหละครับ

อย่าคิดอะไรมากครับ

เห็นด้วยตามนี้ ให้มันอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและการชี้แจงกันดีกว่าครับ แค่นี้ขำๆ
ดีไม่ดี เดี๋ยวผลสรุปออกมา เราอาจจะขำว่าจะมาเถียงกันทำไมเยอะแยะวะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ความเห็นของผมตอนนี้คือ
จบ จบ จบ ครับ

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
" เปิดใจ " หน่อยครับ จขกท. :)
ทุกวันนี้ สังคมไทยเรามีเรื่องราวให้เราทะเลาะกัน มากพออยู่แล้วครับ
เรามาเป็นสมาชิกในเวปบอร์ดแห่งนี้ ก็เพราะเราทุกคนชอบในสิ่งเดียวกันไม่ใช่หรือครับ
อย่าให้การแชร์ความเห็นกันในนี้ มาเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นในชีวิตเลยครับ

คุณคิดอย่าง ผมคิดอย่าง คนอื่นคิดอย่าง แต่เราอยู่ด้วยกันได้ครับ
ก็แค่เราอย่าเพิ่งตัดสินใคร ด้วยแค่หนึ่งคำตอบที่เค้าโพสมาให้คุณอ่าน ก็เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
แค่สงสัยว่า ทำไมต้องทำตัวเดือดร้อนแทนเจ้าของรถด้วย
阿蘇山

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมกำลังงงกับสิ่งที่คุณกำลังสื่อครับ

ผมเข้าใจครับว่าถ้าคุณเจออะไรแย่ๆจากมิตซูบิชิมา แน่นอนครับว่าคุณต้องมีความรู้สึกมากพอสมควร แต่ผมขอตั้งคำถามหน่อยครับว่า


"เราจะถล่มบริษัทรถท่าเดียว โดยไม่สนต่อข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น" กันเลยหรือครับ?


ถ้าจะเอากันแบบนั้น ผมว่ามันก็ไม่แฟร์ต่อตัวบริษัทนะ


ผมขอทิ้งท้ายกันแบบนี้ละกัน


"ถ้าเราจะเรียกร้องความยุติธรรม  เราก็ต้องให้ความยุติธรรมกับผู้อื่นด้วย"
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ผมฟังดูก็ยังไม่มีใครเป็นกลางจริง ๆ ซะทีเดียวครับ
บางคนไม่ได้ถูกพาดพิงถึง แต่ก็เข้ามาฉะ จขกท. แสดงความคิด แบบเหน็บแนม เดือดร้อนประดุจเป็นเจ้าของเว็ป

ซึ่งก็ไม่ต่างกับ จขกท. ที่เดือดร้อนเกินเลยประดุจเป็นเจ้าของรถ

ส่วนเว็ปมาสเตอร์นั้นเค้าก็มีสิทธิ์ชี้แจงอยู่แล้ว ตามสิทธิ ไม่มีปัญหา

ท่านที่เพียงผ่านเข้ามาหรือเพียงติดตามไม่มีส่วนได้เสียอะไรนัก ก็แสดงความคิดเห็นกลาง ๆ เถอะครับ


ออฟไลน์ nakul18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
ผมว่า แสดงความคิดเห็นได้ แต่ แสดงในกระทู้ ปัญหา ก็พอมั้งครับ ไม่เห็นจะต้องเอามาตั้งกระทู้ใหม่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จากกระทู้เดิม

กลัวจะไม่ได้อ่าน เลยยกมาให้อ่านกันซะหน่อย...

ในเมื่อคุณ ด่าทอผม ในสิ่งที่มันไม่เป็นความจริง
ผมก็คงจะชี้แจง และตอบโต้คุณกลับบ้างละ

คุณ qx

ผมอุตส่าห์เขียนบอกเอาไว้แล้วว่า

""Mitisubishi Motors Thailand กับทางดีลเลอร์ที่ขายรถคันนี้ให้ลูกค้า คือ ไทยธาดาฯ ที่อยุธยา
กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการ เจรจากับ "ทนาย ของเจ้าของรถรายนี้" เพื่อให้ทุกอย่างจบลง
เป็นไปตามความประสงค์ของลูกค้า..."

ถามจริงๆเถอะ อ่านประโยคนี้ แล้วแปลความไม่ออกเลยเหรอ ว่าผมมีนัยยะอะไรบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่?
โดยเฉพาะคำว่า "เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามความประสงค์ของลูกค้า"

ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าลูกค้ารายนี้ ต้องการให้บริษัทรถทำแอย่างไรในท้ายที่สุด
เขาก็ยินดีจะทำตามความต้องการแล้ว เพื่อให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี


คำถามคือ ในฐานะคนดู ผลสรุปออกมาดีขนาดนี้แล้ว คุณจะเอาอะไรอีกครับ?

ณ วันที่ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา ในช่วง 20 นาที ก่อนหน้านั้น มี Final Dicision จากประธานฯ มาแล้วเรียบร้อย
และเรื่องนี้ Mitsubishi อยากจะให้จบด้วยดี

แต่จะให้ผมเขียนตรงๆ โต้งๆ ตรงนี้ได้ยังไงละครับ? ว่าบทสรุปมีแล้ว และเป็นอย่างไร
ถ้าในเมื่อคู่กรณี เขายังยืนยันให้คุยกับทนายกันอยู่?


และถ้าผมเขียนอะไรตรงๆ โต้งๆ ออกไป โอกาสที่จะถูกนำไปใช้หาประโยชน์ จากทนายฝ่ายคู่กรณี ก็มีสูงมาก
มันก็จะวุ่นวายปวดกบาลกันไม่รู้จบ และนี่ก็พยายามจะเป็นกลางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว

คุณไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลัง และที่มา ที่น่าปวดหัวสุดๆ ในครั้งนี้มาก่อนเลย

ดังนั้น อย่ามาเป็นเดือดเป็นแค้นแทนเจ้าของรถ และเข้าข้างเจ้าของรถเขาจนโอเวอร์เกินเหตุครับ

ผมเอง ไม่อยากจะยุ่งกับเคสนี้ แต่ก็โทรเช็คให้ ว่าเกิดอะไรขึ้น และทุกอย่างจะจบลงแบบไหน ให้แล้ว
ถึงได้ตั้งกระทู้นี้ออกมา เพื่อจะบอกกับทุกคนว่า เรื่องมันกำลังจะจบลงด้วยดี
แต่คุณกลับอ่านสิ่งที่ผมเขียน ไม่ขาด แล้วก็ได้แสดงความคิดที่ อ่านแล้วก็รู้เลยว่า
นอกจากจะไม่รู้เรื่องราวอะไรกับเขาเลยแล้ว ยังจะมาด่าทอกล่าวหาผม ด้วยการเอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้งแบบนี้

ถามว่า มันถูกต้องแล้วเหรอ? มันยุติธรรมกับผมแล้วเหรอ?
คิดว่า ผมจะใจไม้ไส้ระกำ ไม่ช่วยห่าอะไรเลยงั้นเหรอ?

เอะอะอะไร ก็คิดแต่ว่า ผู้บริโภค ต้องได้รับความเป็นธรรม
แต่ไม่สนใจเลยว่า คนอื่น เขาจะต้องได้รับความเป็นธรรมด้วยเหมือนกัน
แบบนี้ใช้ได้ที่ไหนกัน?

แล้วไอ้ที่มีบทสรุปออกมาแบบนี้ ถ้าไม่ยุติธรรมอีก จะเอายังไงครับ
ให้เพิ่มค่าเสียเวลา ค่าเสียหาย เรียกร้องเอาให้รวยเป็นสิบล้านกันไปเลยไหม?

ลองไปฟ้องศาล เชื่อขนมกินเลยว่า ศาลท่านเขาจะได้ด่าคุณกลับให้ ว่ามันมากเกินเหตุ เกินจริง

ถ้าคุณจะเข้าใจหัวอกในมุมผู้บริโภคอย่างเดียว ผมว่า แย่ และคุณก็ปราศจากความยุติธรรม
ในขณะที่คุณกล่าวหาว่าผมไม่เป็นกลาง ตัวคุณเองนั่นแหละ Take side ชัดเจนเสียยิ่งกว่า
ทำในสิ่งที่ตัวคุณเอง เพิ่งจะด่าผมไปหมาดๆ อยู่ดี

ไปคิดมาให้ละเอียด และรอบคอบกว่านี้ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่เถอะครับ

ออฟไลน์ lekkk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
แตกต่างด้านความคิด แต่ไม่คิดแตกความสมานฉันท์

เฮ้อ...... ปลง