ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าผมจะขาย NEW CITY SV เพื่อไปสอย Mazda3 2.0 MAXX 4Dr(ปี2008) สมควรทำหรือไม่!!!  (อ่าน 15616 ครั้ง)

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
        ก่อนผมจะเปลี่ยนรถผมไปลองขับ  Focus TDCi  แล้วชอบมันมากๆ  แต่ผมติดเรื่องเงินเลยได้ Altis 2.0G MC  ทุกครั้งที่ขับรถเจอกับ Focus จะชอบมองตามตลอด  ถ้าเป็นตัว TDCi จะรู้สึกตื่นเต้น ชี้ให้แฟนดูประจำที่เจอมัน ไม่ใช้ว่าผมไม่พอใจ altis นะครับ  ผม Happy กับมันมากทีเดียว  แต่มันไม่ใช้รถที่เกิดมาเพื่อผมเท่านั้นเอง 
    สำหรับ TDCi มันคืออะไรที่ใช่ แต่ติดที่เงิน

ถ้าเงินไม่มีปัญหาผมว่าคุณไปตามความต้องการเถอะ  ความสุขหลังพวงมาลัยคุณไปขอแบ่งจากใครไม่ได้นะครับ

   แต่ติตรงที่คุณจะไปเอามือ 2 นี่แหละเกรงว่าจะได้รถไม่ดีมา  ลองดูตัวใหม่นะครับ ถ้าผ่อนต่อเดือนไม่ต่างมากและไม่เดือดร้อนเอาเถอะครับ

ออฟไลน์ kengointer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • GPSติดรถ ราคาถูก รุ่นใหม่
    • อีเมล์
MZ3 2.0 เหยียบได้สุด 200 ตาม GPS

City 1.5 เอาไ้ว้ขับในเมือง ผมว่าถึงจะเปลี่ยนโช้คช่วยได้นิดหน่อยเท่านั้น เพราะเกิน 180 ก็เหมือนจะบิน ยิ่งค่ายนี้ไมล์อ่อนกว่าความจริงซะด้วย



อยากประหยัดก็เอา City ไปเปลี่ยนโช้คเลยครับ สนับสนุน

แต่ถ้าอยากมันส์ก็เอา MZ3 ไปเลยครับสนับสนุน



ออฟไลน์ eakmmmmm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ผมว่าเรื่องนี้มันแล้วแต่คนนะครับ คนเราย่อมคิดกันได้หลายแบบ บางคนบอกไม่สมควร บางคนบอกควร ผมว่า จขกท. ต้องตอบตัวเองแล้วอะครับ ว่าชอบหรือป่าว ถ้าชอบก็จัดเลยครับ ไม่ผิดหวังเรื่องสมรรถนะแน่นอนครับ

ผมขอตอบในฐานะคนที่ใช้ mz3 2.0 อยู่นะครับ  ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนขับรถเร็ว มุดบ่อย ผมเลยรู้สมรรถนะของรถอยู่พอสมควรครับ ผมจะตอบเป็นเรื่องๆละกัน

เรื่องช่วงล่างผมว่าหายห่วงนะครับ ขับแล้วมั่นใจมากเวลาต้องหลบอะไรต่างๆ หรือจะเอาไว้มุดไปมาก็เอาอยู่แบบสบายๆครับ

เรื่องเครื่องยนต์ มันก็ไม่ได้อืดอะไรเลยครับ มันจะให้ความสนุกจากอัตราเร่งได้ดีเลยครับ แต่ถ้าเป็นคนขับแบบเรื่อยๆ ไม่ได้ kick down บ่อยๆ ก็จะรู้สึกว่ามันอืดครับ
top speed ทำได้อยู่ที่ 200 แล้วก็จะถูกหน่วงความเร็วลงมาแบบหน้าทิ่มเหลือ190ครับ
ผมเคยลองกับซีวิค 2.0 ช่วง 0-165 ห่างกันไม่ถึงหนึ่งช่วงรถครับ แต่หลังจากนั้นต้องยอมเค้าจิงๆ

เรื่องภายใน วัสดุที่ใช้ดีครับ แต่ leg room คนนั่งข้างหลังน้อยมาก นั่งแล้วอึดอัดอยู่พอสมควร

เรื่องอัตรากินน้ำมันในเมืองก็เอาเรื่องอยู่ครับ แต่ถ้าทางยาวๆก็ไม่เท่าไร

เรื่องศูนย์บริการ ที่ผมเจอมาถือว่าดีครับ ราคาอะไหล่ก็ทั่วไปนะผมว่า

ถ้าชอบรถที่ขับสนุกผมว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ   โดยรวมทั้งเครื่องและช่วงล่างมันจะทำให้คุณสนุกทุกครั้งเมื่อคุณต้องการครับ

ปล ผมไม่ค่อยได้ตอบเลย อ่านอย่างเดียว อยากมาแบ่งบันครับ ^_^



ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ช่วย นิดนึง ปี 2008 Mazda3 มีออกมา 3 รุ่น เป็น MC เหมือนกันแต่ต่างกัน

ตัวแรก ต้นปี จะเป็น MC แต่เติม e20 ไม่ได้

ตัวสอง เป็น MC เติม e20 ได้ (ราคาถูกว่าตัวแรกด้วย เพราะภาษี e20)

ตัวสาม เป็น Sport Version เอาตัวสองมาใส่ NAV ใส่ สปอย์เลย MPS ใน 5D ราคา แพงกว่าตัวสองหน่อย แต่คุ้มกว่า

ตัวนี้ ไม่แน่ใจว่าอยู่ในช่วงไหม ที่มี Keyless เพิ่ม สตาร์ทรถโดยไม่ใช้กุญแจ (อันนี้ผมไม่แน่ใจน่ะว่าปีนี้หรือเปล่าหรือ ปี09)


ขับในเมือง Mazda3 MC E20 2.0 ในเมือง ไม่มีเกิน 10km/l ครับ  เก่งๆ ได้ประมาณ 7-8 น่ะครับ

ตจว. อันนี้ ขับเนียลๆ อาจมี 15 ให้เห็น แต่คงยาก ครับ เครื่องมันเรียกร้องให้เหยียบ จริงๆ ผมได้ แค่ 10-12 เท่านั้น

เฉลี่ย ถังนึง (55 ลิตร เติ่มจริงไม่เกิน 50)  วิ่งได้เฉลี่ย ประมาณ 450+km ครับ


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มาสด้า 3  2.0ลิตร กินน้ำมันกว่า City อย่างเห็นได้ชัดเลยนะครับ

ออฟไลน์ konmangtar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
        ก่อนผมจะเปลี่ยนรถผมไปลองขับ  Focus TDCi  แล้วชอบมันมากๆ  แต่ผมติดเรื่องเงินเลยได้ Altis 2.0G MC  ทุกครั้งที่ขับรถเจอกับ Focus จะชอบมองตามตลอด  ถ้าเป็นตัว TDCi จะรู้สึกตื่นเต้น ชี้ให้แฟนดูประจำที่เจอมัน ไม่ใช้ว่าผมไม่พอใจ altis นะครับ  ผม Happy กับมันมากทีเดียว  แต่มันไม่ใช้รถที่เกิดมาเพื่อผมเท่านั้นเอง 
    สำหรับ TDCi มันคืออะไรที่ใช่ แต่ติดที่เงิน

ถ้าเงินไม่มีปัญหาผมว่าคุณไปตามความต้องการเถอะ  ความสุขหลังพวงมาลัยคุณไปขอแบ่งจากใครไม่ได้นะครับ

   แต่ติตรงที่คุณจะไปเอามือ 2 นี่แหละเกรงว่าจะได้รถไม่ดีมา  ลองดูตัวใหม่นะครับ ถ้าผ่อนต่อเดือนไม่ต่างมากและไม่เดือดร้อนเอาเถอะครับ

อารมณ์เดียวกับผมเลยครับ เห็น Focus TDCi ไม่ได้ ต้องมองตามตลอด

เข้าเรื่องนะครับ ก่อนหน้านี้ ผมก็ได้มาตั้งกระทู้ ขอความเห็นเรื่อง จะซื้อ Fiesta มือ 1 หรือดาวน์ Mazda3 1.6 มือสอง ของเพื่อนดี
เกือบทุกท่าน ลงความเห็นว่า  Fiesta ดีกว่า แต่ การตัดสินใจสุดท้ายก็อยู่ที่เราอยู่ดี

ผมเลือกซื้อดาวน์ MZ3 ต่อเพื่อนมา เพราะ
-สภาพรถยังดีอยู่มาก ใช้มาประมาณ 4 หมื่นโล
-รู้ประวัติดี ไม่มีชนแน่นอน
-ศูนย์บริการ ที่ขึ้นชื่อของ Ford ขนาดตอนผมไปขอโบชัวร์ Focus กับ Fiesta ก็ทำเหมือนไม่อยากจะขาย ถึงแม้การบริการของ Mazda อาจไม่หนีกันมากในบางที่ แต่ตัวเลือกมันเยอะกว่า
-B segment กับ C Segment (อันนี้ที่บ้านมอง)
-สำคัญที่สุด ผมว่า MZ3 สวยกว่า  ;)
-ส่วนที Fiesta เหนือกว่า ขอไม่พูดถึง ฮ่าๆ

ในกรณีนี้ระหว่าง City กับ MZ3 ยังไงๆ ผมก็ว่า MZ3 ขับดีกว่านะครับ  ผมเคยขับมาแล้วทั้ง 2 ตัว
City ออกแนวเบาๆ เวลาขับเร็วๆ รู้สึกไม่มั่นใจเท่าไร ใช้ในเมือง คล่องตัวพอๆกัน ระบบเบรก MZ3 กิน ห้องโดยสาร City ดูกว้างกว่า
อัตราเร่งไม่ได้ ต่างกันมากนัก แต่อัตราการกินน้ำมัน ต่างกันแน่นอน เหอๆ  :-[

สำหรับท่าน จขกท ถ้าท่านได้ MZ3 ที่รู้ประวัติมา และสภาพรถยังดีอยู่มาก ก็จัดเลยครับ แต่ถ้า ตามเต๊นท์ หรือ ใน Internet ไม่แนะนำครับ  ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ถ้าจะไปหามาสด้าควรที่จะเป็นคันใหม่ครับ เจ้าของเก่าเราไม่รุ้ประวัติมาก่อนไม่รุ้เค้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันตามระยะไหม ตกหลุมตึงตังอะไรมาบ้าง เกียร์ยังอยู่ในสภาพดีหรือเปล่า ถ้าจะละทิ้งของเก่าเพื่อสนองอารมณ์ต้องของใหม่เท่านั้น  :P

ถ้าชอบการเกาะถนนต้องถามว่าการเกาะถนนที่วานั้นหมายถึงในรูปแบบไหน? ถ้าหมายถึงเข้าโค้งธรรมดาๆทั่วไปอันนี้เอาซิตี้ไปใส่ตสรัทก็ได้ครับคุณภาพจะดีขึ้นเอยะ แต่ถ้าหมายถึงการขับที่ความเร็วสูงแล้วเปลี่ยนเลนตามใจอันนี้สตรัทในซิตี้ไม่ค่อยจะช่วยอะไรแล้วครับแม้จะโหลดให้ต่ำลงมามากๆก็ตามเพราะมาสด้านิ่งด้วยความที่น้ำหนักมากกว่าและรูปแบบของช่วงล่างที่ดีกว่า การเปลี่ยนโช๊คกับสปริงช่วยได้ในระดับหนึ่งครับแต่ในระดับวิศวกรรมของระบบช่วงล่างนั้นมันลึกซึ้งกว่านั้นมาก ยกตัวอย่างเช่นมินิรถคันเล็กนิดเดียวแต่ว่ามันเกาะถนนและหนักแน่นสะใจชนิดที่รถญี่ปุ่นอย่างแอคคอร์ดยังทำไม่ได้เลย ต่อให้เอาแอคคอร์ดไปใส่สตรัทก็ไม่ได้หมายความว่าจะสึกดีอย่างที่มินิทำได้

เมื่อก่อนผมใช้มาสด้า3แล้วมาเป้นโฟกัสดีเซล แม้ว่ารูปแบบช่วงล่างและตัวถังมันจะคล้ายคลึงกันมาก แม้จะมีคนบอกว่าการเกาะถนนมันดีเท่าๆกัน แต่สำหรับผมแล้วไม่เลยครับ ถ้าวัดออกมาเป็นตัวเลขแล้วอาจจะได้ค่าความเร็วเข้าโคงที่เท่ากันแต่มาสด้า3ให้ความรู้สึกที่นิ่งมั่นคงกว่ามาก มาสด้า3เอาไปใส่ค้ำโช๊คcarbingกับโฟกัสมีค้ำโช๊คมาจากโรงงานใส่ชุดสตรัท silver แต่ว่ายังไม่เก็บอาการและนิ่งเท่ามาสด้า 3 โช๊คสปริงเดิมๆเลย การเกาะถนนแน่ล่ะว่าดีขึ้นแต่เรื่องของความรู้สึกมันทดแทนกันไม่ได้ครับ

เครื่องยนต์มาสด้าแม้จะไม่ได้ดีเด่อะไรแต่เรื่องของช่วงล่างอย่าได้ประมาทว่ามันก็ธรรมดาๆเหมือนรถทั่วไป ถ้ามันสามัญจริงๆมาสด้าตายขายไม่ออกไปนานแล้ว เพราะเรื่องของเครื่องยนต์ที่ด้อยกว่าคู่แข่งนี่ล่ะครับ ถ้าอยากได้จริงๆแนะนำว่ารอมาสด้า 3 ตอนลงเครื่องสกายขายแล้วนั่นแหละเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบทั้งเครื่องทั้งเกียร์แล้วฮ่าๆๆๆๆ พูดจริงๆนะคุณจะได้รถที่สมบูรณ์แบบคันนึงมาเลยเพราะช่วงล่างมันดีอยู่แล้ว ถ้าลบจุดด้อยเรื่องเครื่องยนต์ที่มีกำลังไม่น้อยไปกว่ายี่ห้ออื่นแถมด้วยระบบเกียร์ที่ดีกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไปมันจะคุ้มค่ากับการรอคอยมากทีเดียว  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ถ้าเราได้ใช้ของที่ชอบที่สุด  อะไรๆก็เป็นเรื่องเล็กแล้วหละครับ
แต่

--รถเรา เราใช้มาเอง ไม่มีปัญหา ไม่จุกจิก
--รถคนอื่น เราเสี่ยงดวงเต็มๆ  ถ้าเจอปัญหา เครียส
--ถ้าวิ่งในเมืองบ่อย ค่าน้ำมันต่างกัน 20% เตรียมไว้ได้เลยครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ขอบขอบคุณ พี่ๆเพื่อนๆทุกท่านจริงๆคับบบ

จริงคับ การซื้อ มันมีแค่สองแง่จริงๆ
1. ความชอบส่วนตัว(อันนี้ต้องเงินเยอะแยะ เหลือกิน อยากขับไรก็จะขับ)
2. ความจำเป็นและเหตุผล(หลักการ เศรษฐศาสตร์ และสารพัดความจำเป็น)

ผมมีรถอยู่สองคัน คันแรก MINI ONE ไม่ได้ซื้อเอง เงินที่บ้านล้วนๆ 100% เค้าอยากซื้อไรให้ขับก็เอา ตอนนั้นยังเรียนอยู๋ ยังคิดไรดีๆไม่ได้ เอาความเว่อร์เข้าว่า (เหตุผลตามข้อ1) แต่คันนี้ไม่ค่อยได้ใช้ และผมก็ไม่มีสิทธิ์ไปขาย หรือเคลื่อนย้าย แปรสภาพ อะไรใดๆ ทั้งสิ้น   มีสิทธิ์เพียงแค่ขับเท่านั้น   ผมจึงไม่เอามาเกี่ยวข้อง ถึงเค้าจะซื้อให้ก็ตาม

ส่วน City ผมซื้อเอง 100% ผ่อนเอง และใช้งานจริงๆ ขับทุกวัน ด้วยการที่ผมซื้อเอง ผมจึงต้องเอาหลักเหตุผล ความจำเป็น(ตามเหตุผลข้อ2) เข้าว่า ถามว่าผมชอบ น้องตี้มั้ย ผมรักมากกกกนะ ซื้อเอง เปรียบอย่างกับเป็นลูกในไส้อ่ะ


เอาเป็นว่า ผมจะขับ น้องตี้ ของผมต่อไป เอาไปทำช่วงล่างนิดๆหน่อยๆ ก็น่าจะขับแล้วรู้สึกปลอดภัยขึ้น ส่วนเครื่องก็ไม่ต้องทำอะไร แค่นี้มันก็แรงจนจะบินได้อยู่ละ า ขับไป จนกว่าผมจะสะสมเงิน ออกรถใหม่ให้ได้ อีก2-3ปี ผมคงจะมีเงินเก็บบ้าง เงินเดือนคงขึ้นไปอีก

แล้วผมจะสอยรถตามที่ผมอยากขับ และผมจะไม่อิงหลักจาก เศรษฐศาสตร์ หรือความจำเป็น ใดๆทั้งสิ้น  เอากิเลสเข้าว่า ล้วนๆๆ

MZ3
FORD Focus TCDI
ไม่ก็
BMW 320d ไปเล้ยยยยยย(ถ้ามีเงินพอซื้อ ณ ตอนนั้น)


มีเงินมากแค่ไหน แต่ไม่รู้จักใช้ ยังไงมันก็ไม่เหลืออ่ะเน้อะ   สู้ๆๆๆ

ขอบคุณมากครับบบบบบบ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ยินดีกับ จขกท. ด้วยครับ ที่ได้ข้อสรุป ^^

 ป.ล. ว่าแต่ ทำไมผมลองขับ City SV ของพี่ผม แล้วไปขับมาร์ช MT ของเพื่อน รู้สึกว่ามาร์ชแรงกว่าชัดเจนเลยแฮะ ยังไม่พูดถึงตอนที่กระทืบคันเร่งแล้วซิตี้ มันคิดน๊านนาน - -

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ยินดีกับ จขกท. ด้วยครับ ที่ได้ข้อสรุป ^^

 ป.ล. ว่าแต่ ทำไมผมลองขับ City SV ของพี่ผม แล้วไปขับมาร์ช MT ของเพื่อน รู้สึกว่ามาร์ชแรงกว่าชัดเจนเลยแฮะ ยังไม่พูดถึงตอนที่กระทืบคันเร่งแล้วซิตี้ มันคิดน๊านนาน - -

เกียร์ MT มันได้อารมณ์กว่าอยู่แล้วไม่ว่ารถอะไรครับ ขับสนุกแต่ไม่สบายครับ
 ;D ;D ;D

คุณ joeyote ความคิดดีครับ อีก 2-3 ปี (2013-2014) ตัวเลือกใหม่ๆออกมาเพียบเลยครับ เลือกกันไม่ไหวแน่ๆครับ

ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ดีใจที่ จขกท ได้ข้อสรุปแบบนี้ อย่าให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผลเลยครับ (ยกเว้นว่าจะเหลือๆ)

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
ส่วนตัวเฉยๆ อยากได้ M3 ค่ะ แต่ตัวใหม่นะ อิอิ (แต่จนปัญญา ณ เวลานี้) ^0^ ขับน้องตี้ไปก่อน...

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
ที่บ้านมี M3 2.0 แต่เป็น 5dr ปี 2010

อัตราเร่ง แม้จะ 2.0 ก็จริง แต่ผมว่าเหมือนขับเครื่อง 1.6 นะ เซงจริงๆ... เอากันจริงๆผมว่า City ของคุณ อาจจะมีสวนเอาได้
เรื่องอะไหล่ศูนย์บริการ ผมว่า Honda ดีกว่า (ที่บ้านมีทั้ง M2 M3 ไม่ประทับใจเรื่อง 0 เลยครับ)
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง บอกสั้นๆอย่าหวังว่าจะประหยัดนะครับ

ที่เด่นๆกว่าคู่แข่งเลยนะ
1.ช่วงล่างเหนียวมากมาย ยางเดิม ช้อคเดิม นี่ใช้ได้ดีเลยทีเดียว
2.น้ำหนักพวงมาลัย ผมว่ามัน Firm ดีมากๆ
2.มี Sun roof (มีแต่ไม่ได้เปิด....แต่ถึงเวลาต้องเปิดอย่างไรก็ดีกว่าไม่มี)

อย่างไรก็ตาม ซื้อรถมือ 2 เนี่ยต่อให้สภาพดีอย่างไร มันก็ต้องมีซ่อมแน่นอนครับ ต้องเผื่อเงินไว้อีกส่วนด้วย






มาสด้าไปศูนย์พระราม 7 อ่ะ บริการอย่างเริ่ด

ไปมาแล้วนะจะบอกให้ อิอิ เริ่ดสุด กว้างสุด และอลังสุด