ที่ควรตัดทิ้งเลยคือ S500 W140 ครับ ที่จริงก็ไม่ถูกนักที่จะเรียกว่า S500 เพราะ งบ 5 แสนจะได้ก็แต่ 300sel ที่เป็นเครื่องหัวโหนก หรือ 500sel ที่สภาพไม่ค่อยจะดีนัก ถ้าจะให้ดีราคาต้อง 6 แสนขึ้นไม่เกิน 6.5 แสน แต่เครื่องตัวแรกนี้ไม่ค่อยแนะนำให้เล่น เพราะคุณจะปวดหัวกับปัญหาเรื่องความร้อนเพราะตัวแรกยังไม่ใช่ตัวลูกสูบกลวง ครับ ถ้าจะเล่นต้องเล่น S หน้า ซึ่งราคา 5 แสนไม่มีทางหาได้ ถ้าหาได้แสดงว่ารถนั้นสภาพเน่ามาก และที่สำคัญคือ เอามาติดแก๊สไม่ค่อยดีสำหรับพวก se sel ทั้งหลาย w140 มันไม่เหมาะกับการเอามาใช้เป็นรถหลักครับ มันควรจะเป็นคันที่ 2 หรือ 3 ของบ้านมากกว่า
จะเล่น W140 ควรมีงบอีก 1.5 แสนไว้ต่างหาก สิ่งที่ซื้อมาแล้วส่วนใหญ่จะต้องทำคือช่วงล่าง มันอาจจะไม่แพงอย่างเมื่อก่อนที่ยกช่วงล่างทีหมดเกินแสน สมัยนี้ 7 หมื่นก็ได้ครบทุกชิ้นแล้ว จะพูดเรื่อง w140 ทั้งวันคงไม่หมด พี่ไปอ่านในกระทู้นี้เองละกันครับ
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=14102W124 E280 ในงบ 5 แสนที่เป็นรถบ้านจะได้สภาพดี แต่ถ้าซื้อตามเต้นท์ราคานี้ก็จะได้สภาพรถบ้านที่ขายราคา 4 แสนต้นๆ ดังนั้นพี่ควรหารถบ้านแท้ ประกอบนอก จะดีที่สุดครับ ติดแก๊สได้ไม่มีปัญหาสำหรับเครื่องตัวนี้ ดังนั้น งบ 5 แสน ถ้าจะเล่น w140 หันมาเล่น W124 ดีกว่าครับ
accord V6 ประทับใจมากกับอัตราเร่ง เสียอย่างเดียวคือ เกียร์พังแน่ๆ หนีไม่พ้นแน่นอน วิ่งต่างจังหวัดด้วย อย่าไปเสี่ยงเลยครับ
ดูจากรถที่พี่เลือกมาให้วิจารณ์แต่ละคันมันแสดงให้เห็นว่า พี่เป็นคนเลือกรถที่สมรรถนะของรถเป็นหลัก ดังนั้นคงตัดพวก toyotaมือสองไปได้เพราะพวก altis หน้าหมูเครื่อง 1.8 วิ่งดีจริงแต่ช่วงล่างนั้นมิได้เรื่องเลย
ถ้าถามผมตาม choise แล้วผมคงเลือกไม่ 124 ก็ mazda 3ละครับ มือหนึ่ง 5 แสนมันได้รถใหม่ก็จริง ไม่ต้องซ่อมก็จริง แต่ความเห็นส่วนตั๊วส่วนตัวแล้วเห็นว่า ไปเล่นมือสอง ได้รถที่มีประสิทธิภาพดีกว่ากันเยอะ แต่ต้องดูเป็นและมีความคิดในเชิงบวกกับการบูรณะรถครับ