ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Mercedes-Benz E-Class W212 ใหม่ ฉบับ Full Review//  (อ่าน 38528 ครั้ง)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
รีวิวละเอียดสุดยอดครับ ยาวมากกก

ว่าแต่ทำไมในรีวิวไม่เห็นพี่จิมเปรียบกับ Jaguar XF และLexus GS เลยอ่ะครับ มันก็กลุ่มเดียวกันนี่นา

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
ขอบคุณคับสำหรับรีวิว

ชอบดีไซน์ตัวนี้มากถ้าดูจากรูป พอเห็นคันจริงแล้วเฉยๆ แต่ F10 เห็นในรูปเฉยๆ แต่ถ้าเห็นคันจริงโดยเฉพาะกลางคืน น้ำลายไหลอย่างแรงเลยคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ bank9999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
รีวิวตรงดีครับ ดีก็ว่าดี เสียก็ว่าเสีย ส่วนตัวแล้วผมกลับรู้สึกว่าถึงแม้ว่าอัตราเร่งของ Benz จะเท่ากับ BMW แต่ความรู้สึกที่ได้จากการกดคันเร่ง การกวาดของเข็มไมล์ BMW ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าครับ ทำให้ดูเหมือนขับสนุกกว่า Benz
ผมถึงชอบ BMW ครับเป็นรถทีึ่เข้าทางวัยรุ่นมากกว่า 555

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
รีวิวตรงดีครับ ดีก็ว่าดี เสียก็ว่าเสีย ส่วนตัวแล้วผมกลับรู้สึกว่าถึงแม้ว่าอัตราเร่งของ Benz จะเท่ากับ BMW แต่ความรู้สึกที่ได้จากการกดคันเร่ง การกวาดของเข็มไมล์ BMW ให้ความรู้สึกที่ดีกว่าครับ ทำให้ดูเหมือนขับสนุกกว่า Benz
ผมถึงชอบ BMW ครับเป็นรถทีึ่เข้าทางวัยรุ่นมากกว่า 555

6สูบมัน เสียง กับฟีลลิ่ง มันจี๊ดกว่าอยู่แล้วคับ....

แต่ผมว่า BMW สามารถกว่าเบ้นซ์ตรงเอาเครื่อง 3000cc N/A ให้กินน้ำมันได้เท่า 1800 + turbocharged นี่แหละ  ;D
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เก็บเงินกันต่อไป จะได้ใช้ W??? เท่าไหร่เนี่ย?
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
อยากทดลองเจ้าเครื่องดีเซลซะแล้วสิครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
สำหรับในความเห็นผม F10 เป็นรถที่มีวิศวกรรมดีกว่าเกือบทุกอย่าง แต่ผมรู้สึกว่ากำลังคุยอยู่กับหุ่น T1000 (Terminator) มากกว่า
นี่ไม่ได้ด่าเอามันส์นะ ผมมองว่า F10 เป็นรถที่เก่งกาจมาก และทำทุกอย่างได้ดี ยกเว้นก็ตรงที่ว่า Concept ที่ผมมองรถซาลูนหรู
ไซส์สั้นกว่า 5 เมตร ผมอยากได้รถที่ต้องตอบโจทย์ได้มากข้อ มากกว่ารถที่ตอบโจทย์ผมได้ไม่กี่ข้อ แต่ข้อที่ตอบได้ ก็ทำได้ดีแบบ
สุดยอดมากๆ

โจทย์ของผมคืออะไร? แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เครื่องต้องแรง สมรรถณะต้องดี เกียร์และคันเร่งต้องฉลาด ช่วงล่างต้องพอให้เดินทาง
140-150 ได้ (ปกติเดินทางไกลผมจะไม่ขับเร็วไปกว่านี้หรอก) และหักหลบสิ่งกีดขวางในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดี
นั่งก็ต้องนั่งสบาย ขึ้นลงก็ต้องง่าย โดยเฉพาะกับคนสูงอายุ และดีไซน์ ซื้อรถราคา 3 ล้านขึ้นไป ผมมองว่ามันต่างจากการ
ซื้อรถซิ่งมาแต่งแรงในงบไม่เกินล้านก็ตรงที่ดีไซน์จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเลือกซื้อรถมากขึ้น

ในมุมมองของผม F10 เหมือน T1000 แต่ E-Class เหมือนกับคุณ Alfred ที่เป็นคนรับใช้ของ Bruce Wayne ในเรื่อง Batman
แน่นอน Alfred ไม่สามารถทุบรถกระบะพังทั้งคันในเปรี้ยงเดียว ยิงบาซูก้า หรือทนต่อลูกปืนได้ แต่เขาสามารถเอาผ้ามาเช็ดตัวคุณ
เวลาคุณเป็นไข้ได้ เล่าเรื่องราวสมัยคุณยังเล็กให้ฟังได้ จัดการธุระปะปังต่างๆแทนคุณได้ และคุณสามารถเห็นความห่วงใยในสายตาเขาได้

แต่ Alfred ดูแก่เกินกว่าที่จะใช้เป็นสัญลักษณ์แทน E-Class ..ผมนึกไม่ออกว่าจะใช้ใครเท่านั้นเอง

ผมชอบ E-Class ตรงที่ดีไซน์ของมันนำพาความเป็นเบนซ์ที่ผมคุ้นเคยในยุค 90s กลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เอากลับมาทั้งดุ้น
มันมีความทันสมัยน่ามอง วิ่งผ่านก็รู้ว่าเป็นเบนซ์แน่ๆ และมีความประหลาดตรงที่ถ้าคุณจับมันใส่ล้อ Elegance รถทั้งคันจะดูนุ่มนิ่ม
ราวกับเตรียมส่งประกวดมารยาทงาม แต่ถ้าหาล้อขอบโตๆ 18-19 นิ้วลายโหดๆใส่ปั๊บ มันจะกลายเป็นเสือซ่อนลายที่ดุดันได้ทั้งคัน
เหมือน AMG E63

ดีไซน์ข้างใน ผมยอมรับว่าไม่ตื่นตามากเท่าข้างนอก และออกจะดูน่าเบื่อด้วยซ้ำถ้ามองแต่จากโบรชัวร์ ของจริงดีกว่าที่คาดนิดหน่อย
และส่วนที่ชอบมากคือในบรรดารถพรีเมียมเท่าที่ลองๆมาอย่าง F10, S80 กับ E-Class ผมรู้สึกว่ามันเป็นรถที่เข้าออกง่าย นั่งลงไปแล้ว
มีพื้นที่ให้แกว่งขาแกว่งแขนเยอะ จริงอยู่ว่า Volvo ก็มีพื้นที่ แต่ตำแหน่งแป้นคันเร่งมันอยู่ซ้ายมากไป ผมขับแล้วเข่าขวาต้องยกไว้ตลอด
ไม่สบายเลย..แต่อีกด้านหนึ่ง เบาะหน้าของ Volvo ก็นั่งสบายแบบพอดี ดีมาก! ในขณะที่เบนซ์นั้นแข็งไปและนั่งแล้วรู้สึกเหมือน "นั่งบนเบาะ"
ส่วน BMW มันคือการ "นั่งลงในเบาะ" เพราะได้ความรู้สึกนุ่ม อบอุ่น และรัดกุม แต่บางส่วนก็ไม่สบายนัก

ถ้าต้องนั่งรถติดคาถนนสักชั่วโมง Volvo กับ Benz ดีกว่า BMW ในสายตาผม
แต่ถ้าบู๊เมื่อไหร่ Volvo ตกไปก่อนเป็นอันดับแรกด้วยบุคลิกที่หนักๆย้วยๆ และอัตราเร่งไม่มันส์เท่าที่คาดหวัง
Benz.. ถ้าเป็น Elegance...ก็มีฟีลประมาณ Volvo นั่นแหละ ซึ่งยังไม่โดนใจผมนัก
ถ้าเป็น Avantgarde สำหรับผม คือดีและเหมาะสมกับลักษณะของรถ ไม่สะเทือนมากไปสำหรับผู้ใหญ่ และยังมีที่ว่างสำหรับ
การขับแบบสปอร์ตได้บ้าง พวงมาลัยไม่ไวแบบ BMW ซึ่งก็ดี แต่สิ่งที่ควรจะดีกว่านี้คือน้ำหนักในช่วงการถือพวงมาลัยตรง
ควรจะหน่วงมือกว่านี้

ที่จริง อยากจะพิมพ์ว่าที่ความเร็ว 160 น้ำหนักหน่วงมือ ณ จุดถือพวงมาลัยตรงของ Tiida ที่ผมขับอยู่นั้น สูสี W124 รุ่นเก่าๆ
และดีกว่า E-Class ตัวใหม่ แต่พิมพ์ไป คนที่ไม่เคยขับ Tiida ก็ย่อมมองว่าผมกินยาผิดและประสาทไปแล้วแน่ๆ ก็ไม่รู้สิ ตามสบายแล้วกัน

ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ศึกษาน้ำหนักพวงมาลัยจาก Benz รุ่นยุค 1985-1995 มา นั่นแหละ มั่นคง แน่น! ดีแล้ว!

แต่อย่าไปเอาความหนืด ตืด ฝืดช้า และแสนจะ Uninspiring แบบรถรุ่นเก่าๆมาล่ะ..เพราะอัตราทดและความไวของพวงมาลัย
ในรุ่นใหม่นี้ขับบนโค้งได้อย่างสนุกมือ และดีกว่ารถรุ่นเก่ามากจนผมพอใจ ผมขอแค่เรื่องน้ำหนักช่วงถือพวงมาลัยตรงหนืดขึ้นเท่านั้น
และไม่ต้องปรับแต่งอะไรอีก

เกียร์และคันเร่ง อันนี้กลับมีนิสัยแบบรถรุ่นเก่าโผล่มาด้วยคือเหยียบไม่แรงพอ ก็ไม่คิกดาวน์ ครั้นพอเหยียบเยอะไป
ก็พุ่งพรวดพราดเลย มันไม่สามารถเดานิสัยคนขับได้เป๊ะแบบ F10 แต่สิ่งที่ดีกว่ารถยุคคุณน้าก็คือเปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุกเท่า
และเมื่อคิกดาวน์เอาพลังจริงๆ มันจะรับคำสั่งและปฏิบัติตามได้เร็วกว่า

บางทีเกียร์ 7 สปีดตัวใหม่กับการเซ็ตสมองกลกับคันเร่งเพียงเล็กน้อย อาจแก้ไขทุกอย่างได้จบสิ้นเลย!

ฉะนั้นมองไปมองมา ต่อให้ขับพรีเมียมซีดานมาครบทุกรุ่นและหลายคนจะชอบ F10
ผมกลับเป็นคนเดียวมั้งที่ชอบ E-Class มากกว่า

เพราะผมมองว่าสิ่งที่ E-Class ต้องแก้มันอยู่ที่
- เกียร์กับคันเร่ง..ในด้านการตอบสนอง
- ความแข็งของเบาะ
- ช่วงล่าง
- น้ำหนักพวงมาลัย

แต่ถ้า F10 จะเรียกความชอบจากผมได้ มันต้องแก้
- ดีไซน์เกือบทั้งคันยกเว้นด้านท้าย
- การจัดพื้นที่ในห้องโดยสาร ไม่ใช่แค่ด้านหลังนะ ด้านหน้าก็ด้วย

E-Class มีเรื่องที่ต้องแก้มากกว่า แต่ลองดูว่าอันไหนแก้ยาก อันไหนแก้ง่ายแล้วจะเข้าใจ

และถ้าต้องเลือกเพียงรุ่นเดียว ณ วินาทีนี้ ผมก็ขอ E250CGI Avantgarde จนกว่า E250CDI จะมีรุ่น Avantgarde มาให้



ผมต้องบอกว่านี่คือความคิดที่คิดแทนตัวผม (ชาย อายุใกล้ 32 มีรถซิ่งบ้าๆเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และมีพ่อแม่วัยใกล้ 70 สองคน)
ไม่ได้คิดแทนผู้อ่านท่านอื่นหรือมองจากความเป็นกลาง 100% แบบจิมมี่นะครับ

ถ้าผมเป็นชายร่างชะลูด ที่ไม่เคยใช้เบนซ์มาก่อนเลย และชอบขับรถเร็วมากๆ คำตอบที่ได้ก็จะต่างไปจากนี้แน่นอนครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
review ได้สุดยอดครับ  มาเป็นกำลังใจสำหรับงานชิ้นต่อๆไป
กำลังรอ new X3 ครับ  ว่าจะคบหา BMW ซักคัน ต้องฟังคุณจิมมี่ก่อนจะได้มีข้อมูล

ออฟไลน์ emp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ทำไมผมอ่านช่วงที่วิเคราะห์เครื่อง OM651 ของ E-Class เทียบกับ Diesel ของ F10 แล้วรู้สึกแปลกๆอะครับ

จากข้อมูลในตาราง 520d ทำตัวเลขอัตราเร่งดีกว่า E250CDI เล็กน้อย ส่วน 525d ทำตัวเลขดีกว่าพอสมควร
แต่ที่วิเคราะห์ ซีซี หยิบประเด็นเวลา 520d แต่หยิบ ซีซี 525d ขึ้นมาเปรียบเทียบ

ถ้าอ่านโดยไม่ดูตารางก็จะสรุปได้ว่า E250CDI ทำตัวเลขได้ใกล้เคียง 525d ด้วยปริมาตรกระบอกสูบที่น้อยกว่า
ซึ่งหากดูจากตารางแล้ว 520d ทำตัวเลขได้ดีกว่า E250CDI เล็กน้อยด้วยปริมาตรกระบอกสูบที่น้อยกว่า ส่วน 525d ทำเวลาดีกว่าพอสมควร

รบกวนพี่จิมมี่พิจารณาด้วยครับ

ออฟไลน์ tommemov

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
ขอบคุณครับ รีวิวละเอียดมากครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ขอบคุณครับคุณจิมมี่ สำหรับรีวิวดีๆ มีคุณภาพ อ่านจุใจเลย

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
อ่านไป อ่านมา เพิ่งทราบนะครับเนี่ยว่า อัตราเร่ง ของ530d เนี่ยใกล้เคียงกับ e500 มากๆเลย  แต่ถ้า e500 เติม 95เพียวๆคงจะแรงกว่านี้หน่อย

ออฟไลน์ Tongkutsu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moving Forward
    • อีเมล์
ต้องขอขอบคุณพี่จิมมี่และพี่แพนมากๆครับในการทำรีวิวนี้ขึ้นมา..โดยส่วนตัวนั้นผมเองค่อนข้างที่จะผูกพันกับรถตราดาวมาก้นานพอสมควร
และอย่างเช่นในตัว 212 เองนี้นั้นมันมีข้อดีอยู่ในตัวของมันเองเช่นความเป็น Unique Design ที่ชัดเจน..ส่วนใหญ่จะมีคนชอบF10มากกว่าก้ตาม555
แต่ผมเทใจไปที่212เต็มๆเลยครับ ภายในนั้นตามความคิดเห็นของผมวัสดุไม่ได้ด้อยไปกว่าF10หรอกครับ แต่คิดว่าBenzคงเน้นเรื่องDurabilityเป็นสำคัญ
เลยอาจดูไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไรนักแต่ดีไซน์นั้นอยู่ได้นานจริงๆครับ..ส่วนเรื่องการขับขี่นั้นคงต้องรอตัว7 G Tronics Plus เข้ามาก่อนแล้วให้พี่จิมมี่รีวิวอีกทีคงได้เห็นอารัยดีดีบ้าง
เพราะบีเอมมีความได้เปรียบในเรื่องระบบเกียร์ที่มีถึง8สปีดในขณะที่เบนซ์มีแค่5สปีดเท่านั้นแต่ทำสมรรถนะออกมาได้ขนาดนี้ก้ต้องยอมรับว่ามันเทพมากแล้วจริงๆนะครับ

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
อยากทราบว่า E-200 NGT ที่คุณจิมพูดถึง จะเข้ามาจริงๆเหรอครับ
แล้วมันจะมาเมื่อไหร่คุณจิมพอจะบอกได้ไหม๊ครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
เรื่อง CDI เนี่ย ผมว่าเบนซ์ไม่ได้คิดผิดหรอกนะที่ใช้ Elegance ลองจินตนาการดูนะครับ ว่าถ้าเราเป็นคนในเบนซ์

CDI เป็นเหมือนอีโคคาร์ของเรา แต่ด้วยความที่เป็นดีเซล ตลาดรถ Premium ไม่ยอมรับมากนัก ยังไม่กว้างขวาง

คงจะมี CDI ได้รุ่นย่อยเดียวในแต่ละ Class ดังนั้นเราจะเลือกอะไรในแต่ละคลาส?

สำหรับ C-Class มันชัดเจนกว่าว่ารถคันเล็กมีความคาดหวังเรื่องสปอร์ตมากกว่าสบาย เบนซ์จึงเลือก CDI Avantgarde

แต่นี่ E-Class sedan คนหวังกับความสปอร์ตน้อยลง ถ้าเราจับทำ CDI Avantgarde อีก ลูกค้าจะเจออะไรบ้าง?

แรงบิดสูง ช่วงล่างดี แต่ เสียงดัง แผงคอนโซลและข้างประตูดำทะมึน และช่วงล่างที่อาจแข็งเกินไป ไม่เหมาะกับการเป็นรถ "Ultimate Sitting Car"

แล้วช่องว่างระหว่างมัน กับ 520d จะลดลง ซึ่งไม่น่าจะเป็นผลดีนัก และลูกค้าจะไม่มีตัวเลือกที่หรูหรา+ประหยัดให้เลือกในคลาสนี้ (มีแต่ สปอร์ต+ประหยัด)

แถมยังอาจปีนเกลียวลงไปขัดขากันเองกับ C-Class CDI Avantgarde นิดหน่อยด้วยนะ

เบนซ์ ที่ปลีกตัวกลับมายืนในจุดที่เน้นด้านความสะดวกสบาย ถ้าเราเลือก CDI Elegance แม้ช่วงล่างจะย้วยกว่ามาก

แต่มันยังวิ่ง 150 ได้สบายๆ ซึ่งคงจะไม่เร็วไปกว่านี้แล้วสำหรับรถ "Ultimate Sitting Car" แล้วตกแต่งสีเบจหรูหรารอบคัน+ทำระบบเก็บเสียงดีๆ

ถ้าเราเป็นเบนซ์ ลองใช้ความรู้สึกวัดดูครับ ว่าคนที่จะซื้อ E-Class CDI อยากได้อะไรมากกว่า

ระหว่างความสปอร์ตระดับ 170+ แบบ Avantgarde หรือความหรูหราเหนือระดับ นุ่มนิ่ม และรองรับความเร็วระดับไม่เกิน 140 แบบ Elegance

ดูๆ แล้วโจทย์นี้สำหรับ E-Class ตัดใจยากครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ดูเหมือนลูกค้า E-Class คาดหวังกับอย่างหลังมากกว่านะ...



ดังนั้นผมคิดว่าช่วงล่าง E-Class CDI Elegance เหมาะสมตามระดับของมันแล้ว เพียงแต่...

ช่วยกรุณาปรับความหนืดช่วงล่าง Elegance ให้มันรับความเร็วได้มากกว่านี้สัก 5 กม./ช.ม. จักเป็นพระคุณอย่างสูง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Zardus ครับ

E200NGT ตอนนี้ โรงงานธนบุรีฯ ประกอบเสร็จแล้ว และเริ่มมีการส่งมอบไปแล้ว
ตั้งแต่ปลายเดือนก่อนหนะครับ ดังนั้น คตอนนี้ รถก็น่าจะเริ่มประกอบเยอะขึ้น
และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด กำหนดการปิดตัว น่าจะมีขึ้นราวๆเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

พร้อมกับ C-Class Minorchange , SLK200 Blue ใหม่ และ C-Class Coupe !!

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ สาระแน่นปึ้ก ความเห็นตรงไปตรงมา สไตล์คุณJIMMY เช่นเคยครับ ในฐานะผู้ใช้Benzเป็นประจำเห็นว่าMBTHควรที่จะเลิกเอารุ่นEleganceมาประกอบได้แล้วเพราะการออกแบบและลายเบาะภายในมันย้อนยุคเกินไป ผมคิดว่าควรที่จะนำรุ่นAMGมาเสริมกับรุ่นAvantgardeที่มีอยู่ด้วยซ้ำไปเพราะนอกจากชุดแต่งจะสวยงามแล้วยังได้ช่วงล่างดีๆและจานเบรคเจาะรูที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย แต่ก็เข้าใจว่าMBTHทำอะไรไม่ได้เร็วนักในการปรับตัวเพราะยังมีสต็อคเก่าเหลืออยู่พอสมควร ส่วนSLK 200 AMG ใหม่ถือว่าทำราคาและออปชั่นได้ดีทีเดียวครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
ขอบคุณรีวิวดีๆ ละเอียด ทุกมุมเสมอ
อยากเห็น C-class minorchange กับ B-class ใหม่จัง

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ตอนนี้สิ่งที่ยากดูคือ จะมีคนเอาเครื่อง M271 ตัว E200 ไปเพิ่มบูสต์กันหรือเปล่า แล้วจะใช้งบเท่าไร ถ้าทำได้ ตลาด E200 มือสอง ในอีก 5 ปีข้างหน้าคึกคักแน่นอน เพราะ 5 ปีแล้ว รถหมดประกัน ก็ชั่มซ้า!!!!!!!

แต่โดยรวมผมว่ารุ่นนี้สวยนะครับ เหมือนตื่นจากฝันร้ายของ W210, W211 ยังไงอย่างนั้นเลย

ว่าแต่ Diesel จากยุโรป มันจะประหยัดไปถึงโลกไหนนะเนี่ย ดีเซลญี่ปุ่นได้แต่มองตาปริบๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
รีวิวได้ยอดเยี่ยมอย่างเคยเลยครับ  :D

บ้านแฟนผมเล็งๆเอาไว้อยู่เหมือนกัน ถ้าจังหวะเหมาะๆคงได้สอยแหงมๆ (แต่ส่วนตัวเห็นด้วยอย่างมากเรื่องเบาะนั่งโดยเฉพาะชุดหลังที่ผมคิดว่าเทียน่านั่งสบายกว่า"มาก" จะแข็งไปไหนก็ไม่รู้

แต่มีจุดที่ผมคาใจนิดนึงครับ

รูปอัตราการสิ้นเปลืองของรุ่น E200 CGI Elegance ที่เป็นภาพถ่ายหัวจ่าย แสดงราคาลิตรละ 40.44 บาท สำหรับ Gold 95 Techron และหัวจ่ายด้านซ้ายเป็นของน้ำมันประเภท Silver 91 + Techron

กับรูปเดียวกันของรุ่น E250 CGI Avantgarde แต่ราคากลับเป็นลิตรละ 47.04 บาทแทน แต่ไม่ทราบว่าของ  Gold 95 Techron หรือเปล่าเพราะช่องบอกราคาบาทต่อลิตรข้างล่างกลายเป็นสีดำไปแล้ว (แต่รูปบนมันจะแสดงราคาต่อลิตรของน้ำมันทั้งสองหัวจ่ายเอาไว้ พื้นหลังส้มๆอะคับ) แต่ที่แน่ๆหัวจ่ายฝั่งซ้ายมือมันเป็น Gasohol 91 (เห็นแต่หัวเลข 1)


เลยไม่แน่ใจว่าคุณจิมมี่ทดลองรถสองรุ่นนี้ห่างกันหลายเดือนหรือครับ? ทำไมราคาถึงต่างกันเยอะจัง

ปกติผมดูตัวเลขราคาด้านบนไม่ได้สนใจราคาต่อลิตร แต่มันสะดุดตาตรงที่อัตราสิ้นเปลือง E250 CGI ทำได้ดีกว่า E200 CGI แต่ไหงราคาน้ำมันแพงกว่าฟะ เลยเลื่อนมาดูถึงเห็นว่าราคาต่อลิตรมันไม่เท่ากันอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2011, 22:35:48 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
E200 CGI ทดลองไปเมื่อช่วงปลายปี 2010

ส่วน ที่เหลือหลังจากนั้น เพิ่งจะทำงานกันเสร็จ ราวๆ มีนาคม มานี้เองครับ
เขียนระบุไปแล้ว ในตอนต้นของรีวิวครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
E200 CGI ทดลองไปเมื่อช่วงปลายปี 2010

ส่วน ที่เหลือหลังจากนั้น เพิ่งจะทำงานกันเสร็จ ราวๆ มีนาคม มานี้เองครับ
เขียนระบุไปแล้ว ในตอนต้นของรีวิวครับ

อ่อ กลับไปอ่านอีกทีเห็นแล้วครับ พอดีตอนแรกผมอ่านครึ่งบนบทความตอนเช้า แล้วที่เหลือมาอ่านตอนค่ำๆเลยลืมไปว่าสองคันทดลองคนละเวลากัน  :D

แต่ก็ทำให้ได้เห็นความโหดร้ายของราคาน้ำมันจริงๆว่าห่างกันครึ่งปี ราคาต่างกัน 7 บาท *0* เวรกรรมของคนใช้รถจริงๆ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
คุณ Zardus ครับ

E200NGT ตอนนี้ โรงงานธนบุรีฯ ประกอบเสร็จแล้ว และเริ่มมีการส่งมอบไปแล้ว
ตั้งแต่ปลายเดือนก่อนหนะครับ ดังนั้น คตอนนี้ รถก็น่าจะเริ่มประกอบเยอะขึ้น
และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด กำหนดการปิดตัว น่าจะมีขึ้นราวๆเดือนกรกฎาคมนี้ครับ

พร้อมกับ C-Class Minorchange , SLK200 Blue ใหม่ และ C-Class Coupe !!

ขอบคุณคุณจิมเป็นอย่างสูงเลยครับ
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
ขอบคุณนะครับ พี่จิมมี่ และก็ เพื่อนแพนด้วย

มีคนฝากถามมาครับว่า ถ้า E200 cgi ต่างกับ E250 cgi แค่ boost แล้วทำมัยน้ำหนักมันถึงได้ต่างกันเยอะจังเลยครับ

ขอบคุณครับ




ออฟไลน์ Mhom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ที่เปิดจากด้านในฝากระโปรงของ อี-คลาส มันอยู่ตรงไหนเหรอครับหาไม่เจอ