ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Chev CRUZE 2.0 LTZ หรือคันอื่นที่ใกล้เคียง แนะนำหน่อยครับ  (อ่าน 13445 ครั้ง)

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ตอนนี้ก็ใช้ Teana 2.5XV จนจะแสนโลแล้ว  โดยการวิ่งส่วนใหญ่ :-[

จะเป็นต่างจว. 85% ในกทม.รอบๆ 15% ในแต่ละเดือน วิ่งไม่น้อยกว่า 4,xxx กม. ต่อเดือน

โดยต้องจ่ายค่า นม. เพิ่มจาก ที่บริษัทให้ เดือนละ 4 พันบาท (รถวิ่งเฉลี่ย 10 กม./ลิตร)

เลยมีความคิดหาคันใหม่แทน(ให้แฟน) ส่วน Teana ผมเอาไปติดแก้สใช้เอง

ส่วนทำไมไม่เอา Teana ไปติดแก้สให้แฟนใช้เพราะ เบิกได้แค่ค่าน้ำมันอย่างเดียว เบิกค่าแก้สไม่ได้ครับ (ฟรีดการ์ด)

ตอนแรกดู Toyata Prius ตัว Top ไว้ แต่ราคา 1,260,000 บาท 

ขับแล้วก็ดี แต่เครียดๆ ในความประหยัดและระบบมันครับ ขับแล้วหงุดหงิด  อืดในช่วงแรงบ้าง

และเห็นว่าขับแบบปกติก็ได้ประมาณ 18 กม./ลิตร   ภายในพลาสติกสุดๆ ยิ่งเทียบกับ Camry ที่ราคาพอกัน

เลยมามองดู Chevlolet CRUZE 2.0 ดีเซล ราคา 1,165,000 บาท

แต่ไม่เห็นรถในถนนเท่าไหร่  (ที่เห็นเป้น 1.8L ซ่ะ)  ไม่ค่อยมีคนพูดถึง   คันนี้ยังไม่ได้ลองเทส

เคยไปโชว์รูมแล้ว เซลล์ไม่สนใจผมซักกะนิด ผมเลยได้แต่หยิบใบราคามาดู และไปนั่งในรถ ซัก 20 นาที ก็เลยกลับ (Chev เจริญ..)

ใครมีข้อมูล แนะนำได้เลยครับ อ่อ หรือรุ่นอื่นที่ใกล้เคียง  โดยมีข้อแนะนำดังนี้

- รถขนาด เล็ก (C Seg) วิ่ง ตจว. 85% ในบริเวณกทม. 15%

- เติมน้ำมันเท่านั้น ไม่ติดแก้ส (เบนซิล หรือดีเซล)

- ประหยัด ไม่น้อยกว่า 15กม./ลิตร หรือ กม.ล่ะไม่เกิน 2 บาท

- มีที่เก็บของพอสมควรในด้านท้าย (ไม่จำเป็นต้องพับเบาะได้)

- ช่วงล่างดีพอควร โดยความเร็ว 120 km/hr ไม่ควรหวิว (บนทางบูรพาวิถี)

- ใช้รถไม่เกิน 5 ปี ขาย และวิ่งใช้ระยะทางมากกว่าปีละ 80,000 กม.

- รถราคา 1,000,000 บวกได้ไม่มาก (ราคายังไม่รวมส่วนลด)








ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ใช้แค่ 5 ปี เอาซีวิคดีกว่ามั๊ยครับ ตอบโจทย์ได้ทุกอย่างด้วย อีกทั้งผู้หญิงขับแล้วยิ่งเหมาะใหญ่เลย เครื่อง 1.8 ก็เพียงพอถ้ากลัวเรื่องเสียงสับหมูก็ 2.0 ครับ

1.8
S MT  754,000 บาท
S AT 794,000 บาท
S AT (AS) 836,000 บาท
E AT (AS) 914,000 บาท
E AT(AS) NAVI 969,000 บาท
 
2.0
EL AT(AS)  1,051,000 บาท
EL AT(AS) NAVI 1,106,000 บาท
 
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
 ;D จริงๆ ก็มี Civic 1.8 E AT 914,000 อีกคันครับ แฟนชอบ แต่ผม :( ไม่อ่ะครับ

ใช้ EK กับ ES มาสองคันแล้ว เจอ FD เข้าผมรับไม่ได้ครับ ทั้งวัสดุทั้งความเป็น Civic มันหายไปครับ

และรถก็ต้องรอนานมากด้วย แต่จะเก็บไว้พิจารณาครับ

จริงๆ เคยจอง Civic 1.8 ไว้แล้ว แต่รอนาน จนไปออก Mazda3 แทนแล้วติดใจกว่ากันเยอะครับ (ส่วนต่างไม่กี่หมื่น)

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
เครื่องยนต์ดีเซลใช้แล้วประหยัดดีครับ ใช้วิ่งทางไกลดีประหยัด ขับสนุก
รูปร่างหน้าตา แล้วแต่ชอบครับ แต่ผมติดใจเจ้าขาวอวบนี้แล้ว
ลองไปทดลองขับดูครับ ว่าชอบแบบไหน

ออฟไลน์ B@S

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Focus TDCi  วิ่งเร็วให้ตายยังไง ก็กินไม่เกิน 15 km/l ช่วงล่างหายห่วงมี esp มาให้ด้วย  ราคาตอนนี้ต่อรองได้อีกเกือนแสนนะครับ ผมใช้วิ่งเดือนละ 4000 โล ค่าน้ำมันไม่เคยเกิน 8000 บาทครับ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
แนะนำ 2 คันครับผม
1. Ford Focus 2.0 TDCi ครับ ตัวนี้ปัจจุบันคงต้องไปลองเช็คสเปคดูอีกทีนะครับ

2. Cruze 2.0 ครับ ตัวนี้พึ่งผ่านตามายังพอจำได้
   ถุงลม 4 ใบ มี ESP , TRC  มีครูซคอนโทรล ปัดน้ำฝนไฟหน้าแอร์ อัตโนมัติ

ดูเชฟฯ แนะนำหาศูนย์ดีๆในคลับ cruzethailand ดีกว่าครับผม

ถ้าเอา 2 รุ่นนี้มาเทียบกันทุกๆด้านผมให้ครูซชนะ 1 คะแนนหมดครับ ยกเว้นเรื่องเกียร์กับอัตราเร่งผมให้ TDCi ชนะ 1 คะแนน
แต่เบรคของครูซ นิ่มแหละหนึบมากกว่าฟอร์ดมากครับ ส่วนที่ความเร็วต่ำเบรคมีเสียงดังเหมือนกัน แต่ความเร็วสูงเบรคครูซทำได้ดีกว่ามาก
ศูนย์บริการผมให้เชฟฯชนะครับ ฟอร์ดโฟกัสผมใช้มา 5 ปีไม่เคยมีศูนย์ที่ประทับใจเลยมีแต่รถฟอร์ดที่ดีจริงๆ แต่ศูนย์นี่อย่าไปหวัง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Cruze ทางไกล เราลองแล้ว ได้ 15.2 กิโลเมตร/ลิตร ครับ

แต่ เบาะนั่งเงยไปหน่อยนะครับ

120 บนบูรพาวิถี ต้องถามว่าช่วงกี่โมงหนะครับ
เพราะช่วงที่รถทุกคัน แล่นแล้ว จะนิ่ง คือช่วงลมสงบ ต้องหลัง 4 ทุ่มขึ้นไป
ถ้าเป็นกลางวัน ต่อให้ BMW หน้าก็แอบแกว่ง ครับ และ cruze ก็ พอมีอาการเหมือนกันครับ เป็นปกติ ของถนนเส้นนี้


Focus TDCi ดูจะเป็นคำตอบที่ดี ในเคสนี้

แต่ การหาศูนย์ Ford ที่ดี ยากเย็นกว่าหาศูนย์ Chev ดีๆ หนะครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Cruze ทางไกล เราลองแล้ว ได้ 15.2 กิโลเมตร/ลิตร ครับ

แต่ เบาะนั่งเงยไปหน่อยนะครับ

120 บนบูรพาวิถี ต้องถามว่าช่วงกี่โมงหนะครับ
เพราะช่วงที่รถทุกคัน แล่นแล้ว จะนิ่ง คือช่วงลมสงบ ต้องหลัง 4 ทุ่มขึ้นไป
ถ้าเป็นกลางวัน ต่อให้ BMW หน้าก็แอบแกว่ง ครับ และ cruze ก็ พอมีอาการเหมือนกันครับ เป็นปกติ ของถนนเส้นนี้


Focus TDCi ดูจะเป็นคำตอบที่ดี ในเคสนี้

แต่ การหาศูนย์ Ford ที่ดี ยากเย็นกว่าหาศูนย์ Chev ดีๆ หนะครับ

Ford Focus TDCi  4 ประตู 1,159,000   ที่นั่งมาแล้ว (1.8l)   ภายในแคบที่สุดในคาส

ภายในดีอย่างเดียวแค่ มีแอร์ด้านหลังครับ และประหยัดพอสมควร (ดีกว่า Cruze หน่อยมั่ง)

ส่วน บูรพาวิถี วิ่ง สายๆ กับบ่ายครับ กระแสลมไม่แรงมาก และใช้ครุส ที่ไม่เกิน 120 ตลอดครับ

อยู่แถวพระราม2 มี ศุนย์ Ford ที่ค้อนข้างดีครับ ส่วน Chev ก็น่าจะพอได้อยู่

ส่วน Nissan กับ Mazda  และ Honda มีศูนย์ที่ใช้อยู่ค้อนข้างดีใช้ได้อยู่

แต่ศูนย์ Ford กับ Chev และ Toyota ยังไม่เคยใช้บริการครับ

 - ขอเป็นรถยนต์ 4 ประตูครับ

ที่อยากให้เปรียบเทียบ ตอนนี้ เหลือแค่ Chev Cruze 2.0d , Toyota Prius Std. ครับ

คือยอมจ่ายต้นแพงเพื่อ HB หรือว่า ดีเซลคุ้มกว่าระยะยาว

แต่ภายใน ผมให้ Cruze 8 , Prius 5

ภายนอก ผมให้   7 / 7

ส่วนตัวยังไม่ได้ลองขับ Cruze ก็เลยยังอยากได้ข้อมูลเพิ่มน่ะครับ สำหรับใครที่ใช้อยู่   




ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
แนะนำ 2 คันครับผม
1. Ford Focus 2.0 TDCi ครับ ตัวนี้ปัจจุบันคงต้องไปลองเช็คสเปคดูอีกทีนะครับ

2. Cruze 2.0 ครับ ตัวนี้พึ่งผ่านตามายังพอจำได้
   ถุงลม 4 ใบ มี ESP , TRC  มีครูซคอนโทรล ปัดน้ำฝนไฟหน้าแอร์ อัตโนมัติ

ดูเชฟฯ แนะนำหาศูนย์ดีๆในคลับ cruzethailand ดีกว่าครับผม

ถ้าเอา 2 รุ่นนี้มาเทียบกันทุกๆด้านผมให้ครูซชนะ 1 คะแนนหมดครับ ยกเว้นเรื่องเกียร์กับอัตราเร่งผมให้ TDCi ชนะ 1 คะแนน
แต่เบรคของครูซ นิ่มแหละหนึบมากกว่าฟอร์ดมากครับ ส่วนที่ความเร็วต่ำเบรคมีเสียงดังเหมือนกัน แต่ความเร็วสูงเบรคครูซทำได้ดีกว่ามาก
ศูนย์บริการผมให้เชฟฯชนะครับ ฟอร์ดโฟกัสผมใช้มา 5 ปีไม่เคยมีศูนย์ที่ประทับใจเลยมีแต่รถฟอร์ดที่ดีจริงๆ แต่ศูนย์นี่อย่าไปหวัง

กรณีนี้ผม พอเคยเข้าศูนย์ Ford กับพี่ที่รู้จัก แถวบ้านหลายศูนย์ ยังไม่มีที่ประทับใจ เลยขอตัด Focus น่ะครับ

ขอรายละเอียดการใช้งานของ Cruze เพิ่มอีกหนอ่ยก็ดีครับ ว่า ศูนย์ ตรงข้ามCentral พระราม 2  กับ ศูนย์ ตรงเยื้อง The Mall บางแค



ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
เหมือนว่าเจ้าของกระทู้จะยอมรับแค่ Cruze กับ Prius เท่านั้น
ในกรณีนี้ถ้าใช้ไม่เกิน 5 ปีแล้วขายทิ้ง ดูเหมือนโตโยต้าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแลกกับวัสดุภายในที่ดูเหมือนจะรักโลกไปสักหน่อย แล้วช่วงล่างที่แย่กว่าเชฟ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เหมือนว่าเจ้าของกระทู้จะยอมรับแค่ Cruze กับ Prius เท่านั้น
ในกรณีนี้ถ้าใช้ไม่เกิน 5 ปีแล้วขายทิ้ง ดูเหมือนโตโยต้าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่า
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแลกกับวัสดุภายในที่ดูเหมือนจะรักโลกไปสักหน่อย แล้วช่วงล่างที่แย่กว่าเชฟ

จริงๆ ก็ประมาณนั้นครับ 

คือ ยังทำใจไม่ได้ ว่าจะเอา Prius น่ะครับ (รับกับวัสดุมันไม่ได้จริงๆ)

ส่วน Cruze ก็ชอบน่ะ แต่ ไม่แน่ใจกับ Chev  ว่าจะหาดีได้เปล่าน่ะครับ

ส่วนตัวเลือกอื่นๆ  ก็ ลังเล Ford Focus TDCi 4D. เข้ามาเหมือนกันครับ

น่าจะเหลือแค่ 3 คันนี้ มั่งครับ
Toyota Prius std. , ลองแล้ว 80%
Chev Cruze2.0d ,  ยังไม่ได้ลอง 60%
Focus TDCi 4d.  ลองตัวเล็ก 70%

 :(    ขอบคุณทุกคำตอบครับ  ขอไปลอง Cruze กับ Focus TDCi ก่อนแล้วกันครับ  :'(






ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
แรง ประหยัด ผมให้ TDCi นะ

แต่โดยรวมผมให้ Cruze รวมทั้งศูนย์บริการด้วย ดีๆหาง่ายกว่า ช่วงนี้เขากำลังเน้นพัฒนาเรื่องศูนย์ด้วย

ส่วน Prius ขอออกความเห็นส่วนตัวนะครับ
ที่บอกว่าจะใช้ประมาณ 5 ปีขาย ผมขอมองในมุมมองผมว่า
อีก 5 ปีถ้าขาย Prius ตลาดมือสอง จะกล้าตัดสินใจรับแบบ 100% เหรอครับแบตรับประกัน 10 ปี
ใช้ไปแล้ว 5 ปี มีปัญหาอะไรไหมก็ไม่รู้ (มองแบบชาวบ้านๆนะ ไม่ได้มองแบบคนมีความรู้ในเว็บนี้)
มองมุมกลับ
ถ้าอีก 5 ปีขาย TDCi มือ 2 หรือ Cruze 2.0 ตัวดีเซลมือ 2 ผมมองว่าราคามันตกน้อยกว่านะ
แค่ทุกวันนี้คนก็หารถรุ่นนี้มือ 2 กันมากมาย มากกว่าคนขายทิ้ง แถมมีปล่อยมาที ราคาก็แรงอยู่เลย

มุมมองส่วนตัวล้วนๆ

ใจผมหนะผมเชียร์ TDCi แต่โดยส่วนตัวเกลียดศูนย์ฟอร์ดจริงๆ ไม่งั้นป่านนี้ผมคอย Focus2012 ละ
ไม่ไปออก Cruze มาก่อนแน่นอน แต่ปัจจุบันประทับใจศูนย์เชฟมากกว่า ศูนย์ต่างจังหวัดก็ใช้ได้
ไม่ต้องวิ่งเข้ากทม. เหมือนเมื่อก่อน

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
เห็นคุยกันเรื่องศูนย์ พอจะออกความเห็นได้ครับ

บ้านผมอยู่หลังบิ๊กซี พระราม2 ครับ  เคยใช้มาแล้วทั้งฟอร์ด ทั้งเชฟ

ศูนย์ฟอร์ดพระราม 2 ผมให้คะแนนดีกว่า ศูนย์เชฟพระราม 2 หน่อยนึงครับ (8:7 ละกัน)
ฟอร์ดศูนย์นี้ ช่างเก่งมาก (ชื่อช่างเด่น ครับ)  บริการโอเค ไม่แพ้ฮอนด้าที่เคยเข้าเลยครับ

ในส่วนของเชฟ ผมเคยไปเคลมกันชนหลัง เพราะโดนชน ซ่อมห้าง ไปทำสีน่ะครับ
ผมแอบบอกช่างนิดนึงว่า ช่วยทำสีส่วนถลอกด้านหน้าให้หน่อย เค้าก็ทำให้นะครับ ก็โอเคดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อปากกาแต้ม


ปล. วัดที่ตัวรถดีกว่าครับ ศูนย์พระราม2 โอเคทั้งคู่
ถ้า TCDi วัดได้ 17 km/l ตามรีวิวพี่จิมมี่ และครูซ 15.2 จริงๆ คงสนับสนุนโฟกัสมากกว่าครับ
แต่ภายนอก ผมว่าครูซดูดีแฮะ ลองถามหลายๆคนก็ได้ครับ บางคนบอกว่าขับครูซ ดูดีไม่แพ้แคมรี่เลยครับ
เป็นผมผมคงเลือกครูซครับ ยอมเปลืองกว่าเดิมหน่อยนึง 15km/l ดีเซล เอาน่ะ อิอิ

ออฟไลน์ PetCH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
ผมว่าจขกท.ต้องเข้าใจอะไรผิดแน่ๆเลย

Focus TDCi เป็นดีเซล มีแค่รุ่น 2.0 นะครับ ไม่มีเล็กกว่านี้

ซึ่งตามข้อมูลอันเป็นที่ตรงกันเกือบทุกสำนัก Focus TDCi (ตัวดีเซล)ประหยัดกว่า CRUZE 2.0 LTZ ครับ ประมาณ 2 ก.ม./ลิตรขึ้นไป
(ครูซได้ 16-17 แ่ต่ โฟกัสTDCi มักได้ 18 ขึ้นไป ต่างชาติทำได้ 20+)

ศูนย์ฟอร์ดดีๆก็เยอะครับ แต่ไม่ดีเยอะกว่า 555+

อยากได้ข้อมูลเพิ่มก็ลองไปศึกษาในคลับของแต่ละรุ่นอะครับ น่าจะได้ข้อมูลละเอียดกว่า

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เรื่องลมแรงบนทางด่วนบูรพาวิถียอมรับว่ามันรุนแรงจริงๆครับ เมื่อเสาร์ที่แล้วตอนเย็นสัก1ทุ่มได้ผมแล่นจากชลบุรีเข้ากรุเทพมีฝนตกหนัก ที่ความเร็วไม่เกิน 100 โฟกัสใส่ช๊คสตรัทซิลเวอร์เตี้ยกว่าเดิม3นิ้วปรับแข็ง18จาก24โดนลมแรงพัดมาทีรู้สึกได้เลยว่ารถส่ายไปมาแต่ยังไม่ถึงกับเป๋ออกนอกเลนตัวเอง  :-X

จากสองตัวเลือกนี้เอาเชฟโรเล็ทแหละครับเหาะสมแล้ว ในเมื่อใจไม่ชอบพรีอุสที่วัสดุก็ไม่ต้องเลือกเท่านั้นแหละ ราคาส่วนต่างที่หายไปมากกว่าเวลาขายต่อถือเสียว่าซ์อความรื่นรมย์ระหว่างใช้งานตอนนี้5ปีครับ ในระหว่างที่ยังไม่ได้ขายก็เร่งปั๊มเงินให้มันเทียบเท่ากับราคาที่จะหายไปเสียก็สิ้นเรื่อง มีเงินซ์อรถทั้งคันหลักล้านเงินแค่ไม่กี่แสนไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยมีเวลาตั้ง5ปี  ;D

พรีอุสแม้จะประหยัดน้ำมันแต่ถ้าเจอลมของบูรพาวิถีท่าจะแย่ครับ แม้จะเอาไปใส่โช๊คแต่งให้มันทนแรงลมได้แต่ต้องไม่ลืมว่าความสะดวกสบายมันจะหายไป เอารถที่พื้นฐานช่วงล่างดีแต่กำเนิดไปเลยดีกว่า  :)

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ pongrsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมใช้พรีอุส ตัวสแเตนด์ดาร์ด
เคยขับบูรพาวิถี อยู่ ความเร็ว 120-130
ผมก็ว่าลมปะทะ ตัวรถมันก็เฉยๆนะ ไม่ได้แบบโครงออกนอกเลน
พวงมาลัยของพรีอุส โดยส่วนตัวผมว่าคุมน้ำหนักได้ดี

เรื่องความประหยัด 120-130 ผมได้ประมาณ 20 โลลิตร
 

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
จากที่แนะนำมา น่าจะออกที่ CRUZE 2.0d ครับ

กินมากกว่า Focus แต่ Cruzeรถ ใหม่กว่า ภายในใหญ่กว่า หาศูนย์ดีได้ง่ายกว่าหน่อย

กิน 15 กม./ลิตร = กม.ละ 2 บาท (นม.ดีเซลลิตรละ 30 บาท)

ส่วน Prius  เล็กสุด รับไม่ได้กับพลาสติกภายใน ขับตจว.มากกว่าติดในเมือง และการรับประกันแบตฯ

กิน 20 กม./ลิตร  = กม.ละ 1.8 บาท (โซ91 35.24 บาท)

เรียกว่า Prius กินน้อยกว่า กม. ละแค่ 20 สตางค์ แต่แพงกว่า แสนนึง เอามาเติมน้ำมันส่วนต่างได้ 50,000 กม.

อ่อ Ford Focus เครื่อง 2.0 มีทั้ง เบนซิน และดีเซลน่ะครับ 

Focus 2.0 ลิตร (เบนซิน)  4 ประตู รุ่น Ghai+  5 ประตู รุ่น Sport+   
 
เครื่อง 2.0 Duratec 4 สูบแถวเรียง DOHC 16V  ระบบเกียร์อัตโนมัติ Sequential Sports Shift 4Speed ราคาเท่ากันที่ 849,000 บาท
 
Focus 2.0 ลิตร (ดีเซล)  4 ประตู TDCi รุ่น Ghai  5 ประตู TDCi รุ่น Sport  (ดีเซล จะไม่มี + ต่อท้าย และมี TDCi เพิ่ม)

เครื่อง 2.0 DuraTorq TDCi เทอร์โบ ดีเซล คอมมอนเรล  ระบบเกียร์อัตโนมัติ Power shift 6 สปีด ราคา4Dที่ 1,159,000 บาท, 5D +10,000 บาท