ผู้เขียน หัวข้อ: ##(มีคำถามคาใจมาถาม2คำถามครับ) civic fd 1.8 มีเสียงต็อกๆเบาๆ จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์มากมั้ยครับ?##  (อ่าน 7765 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เรื่องที่1.
คือพอดีว่าพักหลังมาเนี้ย เริ่มได้ยิ้นเสียง ต็อกๆในFD 1.8ปี 07  มาได้สักพักแล้วครับ บ้างครั้งยืนอยู่ข้างนอก ได้ยิ้นชัดเจนแต่ไม่ถึงกับดังมาก และบ้างทีตอนขับ ก็ได้ยินเบาๆ ในห้องโดยสารช่วงใส่D แล้วยีบเบรกไว้ กับตอนเปิดแอร์วิ่งช้าๆ ใช้รอบประมาณ1600-1800 ก่อนเปลี่ยนเกียร์ขึ้นใหม่

คำถามก็คือ กรณีนี้จะมีผลกับเครื่องยนต์มากรึป่าวครับ ? การกินน้ำมัน จะเยอะขึ้นรึป่าวเอ๋ย?  ส่วนเรื่องเสียงนั้นผมพอรับได้ครับหรือท่านใดมีวิธีแก้เบื้องต้นบ้างมั้ยครับ?

เรื่องที่2.
คือเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เพิ่งได้มีโอกาษได้ไปเปลี่ยนยางเป็น มิชลินLC มา เพราะยางตัวเก่าอายุได้4ปีแล้วและก็โดนใช้มา 50000โลแล้ว เสียงนี้สุดยอดมากดังได้อีก          แต่พอได้เปลี่ยนยางใหม่ได้สักพัก เสียงก็ยังไม่หายอ่ะครับ ถึงแม้เสียงจะเบาลงมากครับแต่ก็ยังมีเสียงประมาณช่วงความเร็ว 75-95 และจะดังที่สุดตอนความเร็ว88  เลยความเร็ว95ไปแล้วเสียงก็จะหายไปครับ เสียงอารมย์ประมาณเสียงเครื่องเรือเล็กที่เร็วกว่า เรือหางยาว ที่ชอบวิ่งแถวแม่น้ำเจ้าพระยาตอนทำtop speedอ่ะครับ วืออออออออออออ ประมาณนี้อ่ะครับ 

มีคนทักว่าเสียง ลูกปืนล้อรึป่าว?ผมก็ไม่แน่ใจว่าใช่มั้ยเลยมาถามทุกท่านอ่ะครับ ว่าใช่มั้ย?แล้วถ้าไม่ใช่มันจะเกิดจากอะไรได้บ้างอ่ะครับ? นอกจากเสียงจากยางแล้วอ่ะครับ  อ๋อเกือบลืมบอกครับ มันจะดังชัดเจนเลยใน2ล้อหลังครับ :-\

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบทุกๆท่านนะครับ  :D  :D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
รถเพื่อนผมดังที่ความเร็ว 100 ตัวล็อกซุ้มล้อหลุดครับ แต่เป็น Focus ไม่ใช่ FD ครับ
เปลี่ยนก็หายครับ
 ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2011, 20:26:04 โดย udis »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมก็เห็น Honda ต๊อกๆ มาจะ 3 ปีแล้ว (น่าจะเป็นราวปี 08 ได้มั้ง) ก็ยังมีคนถอยป้ายแดงเรื่อย ก็ไม่น่ามีอะไร (แต่รถปี 07 น่าจะหมดประกันแล้วใช่ไหมครับ??)

แต่ระยะยาวคงไม่มีใครตอบได้ครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องยนต์ เพราะจะว่าไป มันก็เป็นปัญหาที่ทาง Honda ไม่ได้แก้ไขอย่างจริงจัง แล้วก็ไม่ค่อยจะมีข้อมูลด้วยสิ

แต่ไปอ่านใน FD Club ก็เห็นบางคนบอกว่า กินน้ำมันขึ้น แต่บางคนบอกปกติ ผมก็เลยไม่รู้เหมือนกันครับ

เรื่องนี้ยังเป็นปริศนาอาถรรพ์ ของ FD ต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2011, 20:31:12 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ผมก็เห็น Honda ต๊อกๆ มาจะ 3 ปีแล้ว (น่าจะเป็นราวปี 08 ได้มั้ง) ก็ยังมีคนถอยป้ายแดงเรื่อย ก็ไม่น่ามีอะไร (แต่รถปี 07 น่าจะหมดประกันแล้วใช่ไหมครับ??)

แต่ระยะยาวคงไม่มีใครตอบได้ครับ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องยนต์ เพราะจะว่าไป มันก็เป็นปัญหาที่ทาง Honda ไม่ได้แก้ไขอย่างจริงจัง แล้วก็ไม่ค่อยจะมีข้อมูลด้วยสิ
ปัญหาใหญ่ที่สำคัญคือมันหมดประกันแล้วนั้นล่ะครับ :'( ถึงต้องทน ถ้าเสียงนี้ไม่เป็นปัญหาสำหรับเครื่องมากอ่ะครับ :-\ ....

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
1 ลองเข้าไปเปลี่ยนลูกรอกสายพานดูครับ น่าจะหาย ถามว่าใช้ไปนานๆจะพังมั้ยคงไม่มีใครตอบได้ แต่มีอาจารย์ท่านนึงในคลับก็ทนใช้ไปจะแสนกิโลแล้วก็พบว่ามันจะดังน่ารำคาญมากขึ้นครับ แกก็บอก เปิดเพลงดังๆกลบซะก็ไม่ได้ยิน แต่รถปี 07 ถ้าเพิ่งมาเริ่มดังน่าจะเป็นที่ลูกรอกสายพานเสื่อมมากกว่าจะเป็นปัญหาในเครื่องยนต์ครับ

2 น่าจะเป็นเสียงลูกปืนล้อ เพราะรุ่นนี้พบว่าลูกปืนล้อเสียกันบ่อย บางคนในคลับวิ่งมา 6 หมื่นกิโล เคลมลูกปืนล้อไป 2 รอบแล้วก็มี แต่ของผม 4 หมื่นกว่าโลแล้วยังเงียบกริบอยู่ครับ ลองเข้าศูนย์ไปจ่ายเงิน 4 พันน่าจะหายครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
1 ลองเข้าไปเปลี่ยนลูกรอกสายพานดูครับ น่าจะหาย ถามว่าใช้ไปนานๆจะพังมั้ยคงไม่มีใครตอบได้ แต่มีอาจารย์ท่านนึงในคลับก็ทนใช้ไปจะแสนกิโลแล้วก็พบว่ามันจะดังน่ารำคาญมากขึ้นครับ แกก็บอก เปิดเพลงดังๆกลบซะก็ไม่ได้ยิน แต่รถปี 07 ถ้าเพิ่งมาเริ่มดังน่าจะเป็นที่ลูกรอกสายพานเสื่อมมากกว่าจะเป็นปัญหาในเครื่องยนต์ครับ

2 น่าจะเป็นเสียงลูกปืนล้อ เพราะรุ่นนี้พบว่าลูกปืนล้อเสียกันบ่อย บางคนในคลับวิ่งมา 6 หมื่นกิโล เคลมลูกปืนล้อไป 2 รอบแล้วก็มี แต่ของผม 4 หมื่นกว่าโลแล้วยังเงียบกริบอยู่ครับ ลองเข้าศูนย์ไปจ่ายเงิน 4 พันน่าจะหายครับ
ขอบคุณสำหรับขอมูลมากๆเลยครับ เดี๋ยวเช็คศูนย์ตอน60000 โลแล้วจะจดไปให้ช่างตรวจสอบเป็นพิเศษครับผม งั้นเดี๋ยวถ้าลองแก้ไขยังไงแล้วจะมาอัพเดตอีกทีนะครับผม :D.

ปล.ตอนนี้รถใช้ไป59000แล้วครับ เสร็จจาก2เรื่องนี้แล้วผมว่าจะรีวิวยาง ตัวนี้ต่อด้วยครับ ::)

ออฟไลน์ kgb_spy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ไม่ทราบว่า ท่านเจ้าของกระทู้ เคยได้ยิน คำว่า ความล้าของวัสดุ หรือไม่ ความล้าของวัสดุเกิดจาก แรงกระทำที่จุดนั้นเป็นเวลานานๆซ้ำไปซ้ำมา เหมือนเวลายาสีฟันหมด แล้วเราหักงอไปมา จนมันหัก ก็เหมือนในกรณีเพลา หรือข้อเหวี่ยงของรถ ถ้ามีการหมุนที่มีการเยี้ยงศูนย์ ก็เหมือนเราไปเพิ่มการดัดงอที่เพลาข้อเหวี่ยงนั้น ในทางวิศวกรรมเครื่องกล สามารถคำนวณได้ว่า เพลานั้นจะหักหรือวิบัติที่รอบที่เท่าไหร่ ซึ่งอาจเป็นล้านล้านรอบการหมุนก็ได้ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ทำเพลานั้น แรงที่ส่งให้ดัดงอ แรงบิดที่เกิดบนเพลา ที่จุดดัดงอนั้น การแตกจะเริ่มที่จากผิวนอกเพลาและจะลามไปถึงแกนกลางของเพลานั้น ซึ่งทั้งหมดนี้อาจมีการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เข้ามาเกียวข้องด้วย ก็จะเป็นตัวเร่งการวิบัติของเพลาได้.....แรงที่สร้างความล้านั่นไม่จำเป็นที่ต้องมากมาย แค่นิดหน่อย ก็สร้างความเสียหายได้แล้ว แต่ก็อยู่ที่วิศวกร ว่าจะออกแบบให้มันขาดที่อายุการใช้งานเท่าใดกันแน่.....แต่สำหรับ Honda  เค้าคงคำนวณแล้วว่า คงเลย 3 ปี 1 แสนโลแน่ๆ......

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
FD.  ของผมมีเสียงแล้วครับ วิ่งไป 19970 km
- กินน้ำมันมากขึ้นไหม  :  ปกติในเมืองได้ 10km/l. นอกเมือง 16up มาแต่ไหนแต่ไรไม่เปลี่ยนแปลง
- อืดขึ้นไหม : ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ มาจนถึงวันนี้ ผมว่ามันก็อืดๆตอนเกียร์แรกอยู่แล้วนะครับ พอ2ไป ก็ไหลไปเรื่อยๆ
                  ไม่ได้อืดขึ้นแต่อย่างไร
- ทางออก : ผมทำเรื่องกับทาง honda แล้วครับว่าตรวจพบตอนยังไม่ถึง 20000 Km สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
                 แต่ผมยังไม่เปลี่ยนครับ เพราะ " เสียเวลา เปลี่ยนไปก็ไม่หาย เผลอๆบางคันดังกว่าเดิม ได้ของแถมก็มี "
                 หากมันดังมากจนเกิดปัญหา ผมกะว่าจะลง K20A แปลงเป็น TypeR ซะเลย ผลิกวิกฤตเป็นโอกาส 55
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
เสียง
มันเป็นสิ่งที่เตือนเราอยู่แล้วครับ

ถ้ามีเสียง แปลว่านั่นเป็นคำเตือน

ระยะยาว ผมไม่ทราบ
แต่ความสบายใจของผู้ใช้งาน ที่หวาดระแวงตลอดว่ามันจะพังมั้ย
นั่นล่ะคือปัญหา

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
FD.  ของผมมีเสียงแล้วครับ วิ่งไป 19970 km
- กินน้ำมันมากขึ้นไหม  :  ปกติในเมืองได้ 10km/l. นอกเมือง 16up มาแต่ไหนแต่ไรไม่เปลี่ยนแปลง
- อืดขึ้นไหม : ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ มาจนถึงวันนี้ ผมว่ามันก็อืดๆตอนเกียร์แรกอยู่แล้วนะครับ พอ2ไป ก็ไหลไปเรื่อยๆ
                  ไม่ได้อืดขึ้นแต่อย่างไร
- ทางออก : ผมทำเรื่องกับทาง honda แล้วครับว่าตรวจพบตอนยังไม่ถึง 20000 Km สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
                 แต่ผมยังไม่เปลี่ยนครับ เพราะ " เสียเวลา เปลี่ยนไปก็ไม่หาย เผลอๆบางคันดังกว่าเดิม ได้ของแถมก็มี "
                 หากมันดังมากจนเกิดปัญหา ผมกะว่าจะลง K20A แปลงเป็น TypeR ซะเลย ผลิกวิกฤตเป็นโอกาส 55

หลายคนเปลี่ยนแล้วหายนะนะครับ รวมทั้งผมด้วย  ;D ตอนนี้วิ่งมา 3 หมื่นกว่าโลแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนเครื่อง ยังเงียบกริบ แต่พอนมค.เริ่มหมดสภาพจะเริ่มได้ยินเสียงบ้าง แต่หลังจากเปลี่ยน นมค.ใหม่เข้าไปแล้ว เงียบเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
FD.  ของผมมีเสียงแล้วครับ วิ่งไป 19970 km
- กินน้ำมันมากขึ้นไหม  :  ปกติในเมืองได้ 10km/l. นอกเมือง 16up มาแต่ไหนแต่ไรไม่เปลี่ยนแปลง
- อืดขึ้นไหม : ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ มาจนถึงวันนี้ ผมว่ามันก็อืดๆตอนเกียร์แรกอยู่แล้วนะครับ พอ2ไป ก็ไหลไปเรื่อยๆ
                  ไม่ได้อืดขึ้นแต่อย่างไร
- ทางออก : ผมทำเรื่องกับทาง honda แล้วครับว่าตรวจพบตอนยังไม่ถึง 20000 Km สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
                 แต่ผมยังไม่เปลี่ยนครับ เพราะ " เสียเวลา เปลี่ยนไปก็ไม่หาย เผลอๆบางคันดังกว่าเดิม ได้ของแถมก็มี "
                 หากมันดังมากจนเกิดปัญหา ผมกะว่าจะลง K20A แปลงเป็น TypeR ซะเลย ผลิกวิกฤตเป็นโอกาส 55

หลายคนเปลี่ยนแล้วหายนะนะครับ รวมทั้งผมด้วย  ;D ตอนนี้วิ่งมา 3 หมื่นกว่าโลแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนเครื่อง ยังเงียบกริบ แต่พอนมค.เริ่มหมดสภาพจะเริ่มได้ยินเสียงบ้าง แต่หลังจากเปลี่ยน นมค.ใหม่เข้าไปแล้ว เงียบเหมือนเดิมครับ

ป๋าตั้ม ทำให้ผมลังเล ><  ,,, เค้าเปลี่ยนให้ทั้งลูกหรือว่าเปลี่ยนแค่ท่อนล่างอ่ะครับ
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
FD.  ของผมมีเสียงแล้วครับ วิ่งไป 19970 km
- กินน้ำมันมากขึ้นไหม  :  ปกติในเมืองได้ 10km/l. นอกเมือง 16up มาแต่ไหนแต่ไรไม่เปลี่ยนแปลง
- อืดขึ้นไหม : ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ มาจนถึงวันนี้ ผมว่ามันก็อืดๆตอนเกียร์แรกอยู่แล้วนะครับ พอ2ไป ก็ไหลไปเรื่อยๆ
                  ไม่ได้อืดขึ้นแต่อย่างไร
- ทางออก : ผมทำเรื่องกับทาง honda แล้วครับว่าตรวจพบตอนยังไม่ถึง 20000 Km สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
                 แต่ผมยังไม่เปลี่ยนครับ เพราะ " เสียเวลา เปลี่ยนไปก็ไม่หาย เผลอๆบางคันดังกว่าเดิม ได้ของแถมก็มี "
                 หากมันดังมากจนเกิดปัญหา ผมกะว่าจะลง K20A แปลงเป็น TypeR ซะเลย ผลิกวิกฤตเป็นโอกาส 55

หลายคนเปลี่ยนแล้วหายนะนะครับ รวมทั้งผมด้วย  ;D ตอนนี้วิ่งมา 3 หมื่นกว่าโลแล้วครับ หลังจากเปลี่ยนเครื่อง ยังเงียบกริบ แต่พอนมค.เริ่มหมดสภาพจะเริ่มได้ยินเสียงบ้าง แต่หลังจากเปลี่ยน นมค.ใหม่เข้าไปแล้ว เงียบเหมือนเดิมครับ

ป๋าตั้ม ทำให้ผมลังเล ><  ,,, เค้าเปลี่ยนให้ทั้งลูกหรือว่าเปลี่ยนแค่ท่อนล่างอ่ะครับ

ผมเปลี่ยนทั้งลูกครับ ดังตั้งแต่ 800 กิโลแรกแล้ว แต่เข้าไปเปลี่ยนตอนเกือบๆ 20,000 กิโลครับ(ถลุงเครื่องเก่าให้คุ้มก่อน)  :D ถ้าถามผมผมว่าไม่น่ากลัวอะไรนะครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันดังอีกก็เข้าไปเคลมใหม่ แต่โอกาสดังอีกน่าจะน้อยครับ แถมถ้ามันดังอีกเราต่อรองกับ H ได้ว่าให้ขยายเวลารับประกันออกไปอาจจะเพิ่มขึ้นอีก 2 ปีเป็นต้นครับ

ที่คนเค้ากลัวๆกันคือเปลี่ยนแล้วรถช้ำ นั้นเรารู้สึกเองมากกว่าครับ ผมว่าวาง K20 จะช้ำมากกว่านะครับ เพราะแปลงเยอะ  :D

เข้าไปเปลี่ยนเลยครับ อย่ากลัว อย่าทิ้งสิทธิที่เราควรจะได้ เครื่องใหม่เลยนะครับพี่!  ;D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอนใช้ FD เคยผ่าเครื่องเปลี่ยนอะไหล่มาหมดทั้งตัวครับ แต่ไม่นานก็ดังอีก เลยขายแม่..เลยครับ จบกัน
ตอนนี้เลยต้องใช้รถกินน้ำมันแทนครับ 555
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ตอนใช้ FD เคยผ่าเครื่องเปลี่ยนอะไหล่มาหมดทั้งตัวครับ แต่ไม่นานก็ดังอีก เลยขายแม่..เลยครับ จบกัน
ตอนนี้เลยต้องใช้รถกินน้ำมันแทนครับ 555
ไม่ธรรมดานะครับเนี้ย รถกินน้ำมันคันนี้เนี้ย   ;D
ว่าแต่ผมสงสัยในรูปอวตาร์ พี่นิดนึงอ่ะครับ 1500 พาเพลินคืออะไรหรอครับท่าน?