โพลล์

เก่า กับ ใหม่

MARCH (เปิดซิงไปเลย)
14 (93.3%)
ST171(ถึงจะเก่าแต่เร้าใจ)
1 (6.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 14

ผู้เขียน หัวข้อ: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH  (อ่าน 19992 ครั้ง)

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:13:45 »
หลังจากที่ติดตามดูและอ่านHLMมาพอสมควร ชอบการReviewและTest ของทีมงานมากๆ สะใจ ได้ใจและเข้าใจคนใช้รถที่สุดเลยครับ
-เข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือผมใกล้จะจบ ป.ตรี เลยอยากได้รถซักคันหนึ่งเอาไว้คุ้มกะลาหัว
ไม่ให้โดนแผดเผาและโดนฝนให้เฉอะแฉะ มีงบประมาณแสนนึง  ตัวเลือกของผมมีอาจจะประหลาดไปซักหน่อย เพราะเอารถเก่าอายุกว่า20ปี กับรถใหม่ป้ายแดงราคาน่าคบหาและมันวิ่งได้180 "รุ่นขับไปเหอะ"  เลยรู้สึกลังเลว่าจะ
ไปทางไหนดีเพราะเพื่อนใช้เจ้าST171เครื่อง 1.6 เกียร์ ธรรมดา ดมแก๊สด้วย  สมรรถนะสำหรับผมคิดว่ามันแจ๋วมาก กดได้ 180 (วิ่งแก๊สและคนโดยสาร5คน) ห้องโดยสารกว้างดี ค่าบำรุงรักษาถูก เครื่องยนต์อึด อะไหล่เซียงกงเพียบ
 หาช่างง่าย ราคาค่าตัวมีตั้งแต่ หมื่นกลางๆยถึงแสนกลางๆ ตามสภาพตามปี แต่ติดที่อายุรถมันเยอะแล้ว ผมกลัวว่าพอซื้อมาแล้วจะต้องซ่อมจุกจิก และค่าจิปาทะที่จะมากขึ้นตามอายุรถ
-ส่วนเจ้ากระจงน้อย เมื่อแรกพบรู้สึกว่าภายในมันจะคงเล็กแน่ๆเลย ผมคงนั่งแล้วเข่าติดแหงๆ(ผมสูง180กว่าๆ) แต่พอดีพี่ที่รู้จักเขาก็ขับอยู่ด้วยเลยไปลองขอนั่งดู มันก็กว้างดีนะไม่ติดขนาดปรับที่นั่งคนขับให้พอดีแล้วข้างหลัง
ยังเหลือที่วางขาบานเลย แถมเจอรีวิวของ HLM รุ่นเกียร์ ธรรมดาเข้าไป โห หลงเลย วิ่งได้ 180 กับเครื่อง 3สูบ 1.2 ลิตร เลยอยากขอความคิดเห็นของพี่ๆว่าระหว่าง กำเงินแสนไปถอย ST171มือไหนไม่รู้ กับดาวน์ MARCH ตัว 1.2 E MT
อันไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ ถ้าเอาMARCH ว่าจะติด LPG ถังโดนัทด้วยเอาให้โคตะระประหยัดไปเลย แต่มีช่างเคยบอกว่ารถญี่ปุ่นออกแบบให้ยางอะไหล่เป็น 1 ในส่วนรับแรงกระแทก กรณีเกิดโดนชนท้าย
เท่ากับว่าถ้าเราติดถึงโดนัทแล้วเกิดโดนชนท้ายถังมันก็จะโดนกระแทกไปด้วยและอาจจะระเบิดตูมตามได้ใช่ไหมครับ ข้อนี้มีเสียว

ผมลองเทียบ ข้อดีข้อเสียของรถสองรุ่นนี้แบบที่ผมเข้าใจนะครบได้ดังนี้
                                       
                                         ST171(แปะยิ้ม)                                                                                      MARCH
                                อายุรถเยอะแล้ว                                                                         สดใหม่ป้ายแดง
                              รูปลักษณ์ยังอยู่ได้อีกหลายปี                                                     น่ารักสดใสตามประสารถใหม่(หญิงชอบ)
                               อะไหล่มีทั้งมือ1และ2                                                               ของใหม่เบือกห้าง
                              บำรุงรักษาง่าย                                                                             บำรุงรักษาง่าย
                              เครื่องโตแต่โลเทคไปหน่อย                                                     เครื่องเล็กแต่ไฮเทค
                              เกาะถนนดีอิสระ4ล้อ                                                                ไม่เคยลองขับอาศัยดูREVIEW ของ HLM
                             ห้องโดยสารกว้างพื้นที่ใช่สอยเพียบ                                        ไม่เล็กอย่างที่คิด กว้างไปเสียด้วยซ้ำกับรถขนาดนี้
                             ดมแก๊ส+ถังแคปซูล                                                                       ถ้าดมแก๊สต้อง+ถังโดนัท(เสียวหลังเล็กน้อย)
                            ของแต่งพอมีบ้าง                                                                           ของแต่งเพียบ
                           

-ขออภัยถ้าโชว์เกรียนไปหน่อยนะครับ
-น้อมรับทุกความเห็น ทุกคำติครับ

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:26:56 »
ผมขอบตอบ 2 แนวนะครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าจขกท.มีประสบการณ์ในการขับรถมากพอตัวหรือว่าเพิ่งมือใหม่หัดขับ
เพราะผมขับรถขึ้นถนนใหญ่ครั้งแรกก็ตอนเรียนจบป.ตรีเหมือนกัน

แนวแรก : สำหรับมือใหม่หัดขับ (แบบผมตอนนั้น)
 - ผมเลือกรถมือสองครับ จะชนจะบุบก็ไม่ถึงกับเครียดเท่าไหร่ หัดให้ชำนาญ(depend on you) แล้วค่อยถอยป้ายแดง

แนวสอง : qualifiled ready
 - ผมเลือกมาร์ชครับ เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุงที่นอกเหนือจากแผนเช็คตามระยะปกติ อย่างน้อยก็ 4-5 ปี

ปล .มาร์ชไม่อืดนะครับ กดเป็นพุ่งเหมือนกัน ผมใช้ March CVT อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2011, 13:31:54 โดย nuTTy »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:38:29 »
ขอตอบในฐานะคนที่ ขับทั้ง Toyota เก่า และ March นะครับ

ผมว่าถ้าเพิ่งหัดขับ ก็จัด Toyota ไปเหมาะมาก
เพราะเป็นรถที่ทน อืด อะไหล่(เทียบและเซียนกง) ถูกมาก แต่อะไหล่แท้ของ Toyota รุ่นปีช่วงนี้ แพงขั้นเทพจริงๆ

แนะนำว่า ถ้าวิ่งไม่เยอะ ก็อย่าใช้แก๊ซ เพราะตอนขายต่อขายยาก ยกเว้นคนที่ต้องการจริงๆ จึงจะขายได้

ส่วนตัวผมใช้ เจ้า สามห่วง มา 6 ปี ไม่เคยเสียกลางทาง เคยแต่แบตหมด แต่ต้องยอมรับว่ามัน กินน้ำมันมาก 8-9 โลลิตร
รถติดก็ 7 โลลิตร

และรถเก่า ต้องมีซ่อมแน่นอน ผมเคยเปลี่ยนแลคพวงมาลัยมา เป็นปัญหา(หลักที่เสียบ่อยมาก) ของรถ โตโยต้าเก่าๆ
พวกช่วงล่างก็เช่นเดียวกัน ขอบอกเลยว่าถ้าเปลี่ยนใหม่หมด เป็นหมื่นครับ เพราะโช๊ครุ่นนี้ ช่วงนี้ จะแพงมากๆ
ลูกหมาก ก็หลายตัง ถ้าไปใช้ซ่อมโช๊คกะอัดลูกหมาก ผมลองมาหมดแล้ว ใช้ได้ แต่ไม่ดีเท่าของใหม่ รถจะแข็งๆ มีเสียงบ้าง

ส่วนน้องมีนา ก็ยังตอบอะไรไม่ได้มาก แต่เป็นรถใหม่ ข้อดี คือ รับประกัน 3 ปี ไม่ต้องซ่อมไปอีกนาน เช็คระยะอย่างเดียว
แต่ข้อเสีย ก็คือ ยังไงมันก็สู้ toyota เก่าไม่ได้ ขับแล้วรู้ครับ คันเก่าผม เข้าโค้ง เกือกม้า ไม่โครง แต่น้องมีนาด้วยความสูง ค่อนข้างโครงกว่าเยอะ
และมีนา เนื่องจากเครื่องเล็ก จะเร่งสู้รถคันเก่าที่ม้า 116 ตัวก็คงยาก แต่ก็ไม่อืดจริงครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:42:04 »
ผมว่าหน้ายิ่ม ในอนาคตน่าจะหาอะไหล่ยากขึ้น เพราะตอนนี้ แม้แต่ โดเรม่อน ก็เริ่มหาของใส่ยากครับ ต้องมาใช้ของ สามห่วง แทน

แนะนำ สามห่วง แบบคันเก่าผมดีกว่า เกียร์ธรรมดา ตัว 1.6 ขับสนุกครับ(แต่ผมใช้ออโต้ ก็ขับดีเช่นกัน)

แต่ถ้าตังเหลือ ไม่ลำบากมาก ก็จัดน้องมีนาไปเลย สบายใจดี

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:48:28 »
แล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้ ว่ามีความจำเป็นและความต้องการที่จะใช้  " รถECO กับ รถขนาดกลาง " แบบไหนมากกว่ากันอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2011, 11:55:43 โดย redsun »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 11:54:24 »
แล้วแต่ท่านเจ้าของกระทู้ ว่า "อยากขับรถเล็ก หรือรถขนาดกลาง" มากกว่ากัน อ่ะครับ


ใช่ คนละแนวเลยครับ ;)

ผมว่าทั้ง 2 ทางเลือกดีทั้งคู่ครับ แต่แนะนำว่าเปลี่ยนจากหน้ายิ้ม เป็น สามห่วงหรือตูดเป็ดดีกว่า

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 12:02:03 »
ตอนนี้การขับรถก็มาประมาณ2 3ปีแล้วครับ อาศัยขับรถเพื่อนบ้างรถญาติบ้าง ส่วนขนาดรถก็ไม่ได้ติดอะไรเล็กใหญ่ได้หมดเพราะเอามาใช้งานทั่วไปอาจมีแซดบ้างตามประสาวัยรุ่นหนะครับ ส่วนเรื่องออกต่างจังหวัดก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะไปพัทยาก็เห็นน้องมีนาวิ่งไปด้วยอยู่หลายคัน  ที่จะซีเรียสคงเป็นพวกอัตตราสิ้นเปลืองกับค่าซ่อมบำรุงมากกว่า เพราะตอนแล้วกะจะจับ มือสองอยู่แล้วแต่ พอได้ลองนั่งน้องมีนา+ดูรีวิวของHLMมันเลยกลายมาเป็นตัวเลือกที่น่าโดนซะจริงๆ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 12:12:43 »
รถคันแรก ถ้าคุณอยู่ในเมือง แล้วไม่ลำบากอะไรกับการซ่อมจุกจิกบ้าง ขับรถเก่าสัก 4-5 ปี ก่อนดีกว่าครับ เราจะได้รู้เรื่องรถบ้าง ฝึกวิธีเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน อะไรแบบนี้ เพราะสักวันเราก็ต้องมีครอบครัว และดูแลรถ และวิธีการขับรถของแฟน เก็บประสบการณ์ไว้บ้างก็ดีครับ

แต่ถ้าวิ่งทางไกล ก็ไปรถใหม่เลยครับ เกิดอะไรขึ้นมา ได้ไม่คุ้มเสีย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 12:22:06 »
รถคันแรก ถ้าคุณอยู่ในเมือง แล้วไม่ลำบากอะไรกับการซ่อมจุกจิกบ้าง ขับรถเก่าสัก 4-5 ปี ก่อนดีกว่าครับ เราจะได้รู้เรื่องรถบ้าง ฝึกวิธีเอาตัวรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน อะไรแบบนี้ เพราะสักวันเราก็ต้องมีครอบครัว และดูแลรถ และวิธีการขับรถของแฟน เก็บประสบการณ์ไว้บ้างก็ดีครับ

แต่ถ้าวิ่งทางไกล ก็ไปรถใหม่เลยครับ เกิดอะไรขึ้นมา ได้ไม่คุ้มเสีย

แต่มันก็ต้องเพิ่มงบบ้างนะครับ ประมาณ 3-3.5 แสน และดอกเบี้ยไม่ถูกแบบรถใหม่ ต้องลองดูดีๆนะครับ ;)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 12:53:06 »
ผมเลือกมาร์ชครับ แปะยิ้มนี่ผมเคยหัดขับบ้าง 2.0 เครื่องโต ไม่ใช่แรงนะครับ คิกดาวน์มาแต่เสียง (หรือเพราะรถเก่าคนขับไม่ดูแล ?) และ ภายในคับแคบกว่ามาร์ช ที่เคยไปลองนั่ง ..... เกือบจะซื้อไปเป็นรถประจำตำแหน่งผู้จัดการสาขาต่างจังหวัดแล้ว แต่คนจ่ายตังกลับชี้ไปที่รถยอดนิยมซะงั้น (เศร้า)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 12:59:25 »
March  ครับ

ปกติผมเชียรรถมือ1 ป้ายแดงอยู่แล้ว

นี่มาเจอว่าเอาป้ายแดงมาเทียบกับรถอายุ10ปี เครื่องใหญ่ กินน้ำมัน
ผมว่า เอาป้ายแดงดีกว่าครับ


มองต่างมุม
ถ้าเอามือ2มา ก็สบายใจเรื่องการฝึกทักษะการขับรถ
แล้วค่อยซื้อป้ายแดงก็ได้ครับ
เพียงแต่ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน มันไม่คุ้ม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 13:09:34 »
March  ครับ

ปกติผมเชียรรถมือ1 ป้ายแดงอยู่แล้ว

นี่มาเจอว่าเอาป้ายแดงมาเทียบกับรถอายุ10ปี เครื่องใหญ่ กินน้ำมัน
ผมว่า เอาป้ายแดงดีกว่าครับ


มองต่างมุม
ถ้าเอามือ2มา ก็สบายใจเรื่องการฝึกทักษะการขับรถ
แล้วค่อยซื้อป้ายแดงก็ได้ครับ
เพียงแต่ค่าซ่อมบำรุง ค่าน้ำมัน มันไม่คุ้ม

ของผมๆว่าค่าซ่อม คุ้มนะครับ ถ้าซ่อมเป็น น้องเขียวคันเก่าผม 17 ปี
ค่าซ่อม+ประกัน+ภาษี ปีละ 12,000-15,000 บ.เท่านั้น อู่ก็พยายามเข้าอู่ Taxi ไป ซ่อมถูกง่ายๆ สบายกระเป๋า
ยางก็ Maxxis ใช้อะไหล่เทียบหรือของที่พี่ Taxi ใช้เป็นหลัก ประกันก็หาของ 3+ ใน net เอา ภาษีรถเก่า 10 ปีขึ้นไปเสีย 50% ของราคารถ

แต่ที่ไม่คุ้มค่า คือค่าน้ำมัน ครับ กิน 8 โลลิตร กดมากรถติดก็ 7 แต่ถ้าเดินทางไกล 12-13 มีได้ครับ

ได้ทักษะการขับรถมา 6 ปีจากคันเก่า เฉี่ยวรอบคันทุกสัดส่วน แต่ไม่เคยชนหนักเลย
รวมๆ คุ้มค่าครับ

แต่ถ้าวิ่งเยอะไม่แก๊ซ ใช้น้องมีนาเถอะ ถ้าผ่านการขับรถมาหลายๆ ปีแล้วครับ ;)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 13:27:20 »
คิดจะใช้ยาวมั๊ยครับกว่าจะเปลี่ยนคัน ถ้าแค่ 2-3 ปี ก็มือสองดีกว่า ตอนขายต่อก็ขาดทุนไม่มากหลักหมื่น แต่ถ้าใช้ยาวๆหลายๆปีโดยที่ไม่ขายหล่ะก็ เอามาร์ชดีกว่าเยอะครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆนัก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 13:31:06 »
คิดจะใช้ยาวมั๊ยครับกว่าจะเปลี่ยนคัน ถ้าแค่ 2-3 ปี ก็มือสองดีกว่า ตอนขายต่อก็ขาดทุนไม่มากหลักหมื่น แต่ถ้าใช้ยาวๆหลายๆปีโดยที่ไม่ขายหล่ะก็ เอามาร์ชดีกว่าเยอะครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆนัก

ผมใช้มา 6 ปี ขายขาดทุนไป 1.1 แสน ตกปีละ 18000 บ. พูดถึงก็คุ้มนะครับ ;)

นี่ขนาดขายเต้นต์

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 13:48:13 »
ส่วนต่างราคาระหว่าง March กับ Corona นั้นสามารถเอาไปซ่อม Corona ให้จบและยังเหลือค่าบำรุงรักษาไปอีกหลายปี
สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือรถซีดานขนาดกลางที่กว้างขวางและนั่งสบายมากๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 13:57:38 »
ส่วนต่างราคาระหว่าง March กับ Corona นั้นสามารถเอาไปซ่อม Corona ให้จบและยังเหลือค่าบำรุงรักษาไปอีกหลายปี
สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือรถซีดานขนาดกลางที่กว้างขวางและนั่งสบายมากๆ

ผมว่า 30,000 บ. จบได้ครับ

แต่ความกว้างขวาง ไม่แน่ใจ แต่นั่งสบาย จริง รถพวกนี้นั่งสบายกว่ามีนา(ที่เบาะหลัง แน่นอน)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 16:55:35 »
ส่วนต่างราคาระหว่าง March กับ Corona นั้นสามารถเอาไปซ่อม Corona ให้จบและยังเหลือค่าบำรุงรักษาไปอีกหลายปี
สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือรถซีดานขนาดกลางที่กว้างขวางและนั่งสบายมากๆ
เห็นด้วยอีกเสียงครับ
ผมว่ากรณีนี้ เหตุผลที่คุณจะเอามาร์ชนั้น มีแค่ว่า  มันรุ่นใหม่กว่าดูน่ารักกว่า นอกนั้นสมรรถนะ ความกว้าง Corona ตอบโจทย์ได้ดีกว่า (ถ้าไม่ไปเจอคันมีปัญหาจริงๆนะครับ) แถมตอนขายราคาก็ไม่ตกมาก  ดีไม่ดี หาซื้อจากคนที่อยากขาย ไม่กี่หมื่น ตอนขายอาจขายได้ราคาประมาณเดิมเลยก็ได้ 

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 20:58:17 »
ลองดูที่ความต้องการของตนเองครับว่าชอบแบบไหน คุณอาผมใช้รถสามห่วงมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงเดือน ต.ค. 52 ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่ไหวเลยขายรถคันนั้นให้ผมมาในราคา 120000 บาท ผมเลยเกิดโปรเจ็คขึ้นมาคืออยากลองเอารถคันนั้นมารื้อจนอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ที่สุดรวมทั้งปรับปรุงช่วงล่างให้นุ่มหนึบคล้ายรถยุโรปในพิกัดรถบ้านๆแบบเดียวกัน (ผมใช้รถพร้อมกันหลายคันโดยรถเล็กคันก่อนหน้าคือ Opel Astra 1.6 Ecotec จึงลองเซ็ตรถสามห่วงคันนั้นให้มีฟิลลิ่งการขับขี่ที่ใกล้เคียง Opel คันนั้นที่สุด ) ผมเริ่มตั้งแต่ส่งอู่ถอดเบาะและแผงประตูทั้งหมดออกจนเหลือแต่ตัวถังเพื่อตรวจว่ารถมีผุหรือไม่จากนั้นได้ฉีดวัสดุเก็บเสียงและปูฉนวนเก็บเสียงลงไปที่พื้นรถ รวมทั้งที่ประตูทั้ง 4บาน ถลกเบาะออกซักเปลี่ยนยางขอบประตูทุกชิ้น ไล่เปลี่ยนระบบน้ำตั้งแต่ปั้มจนถึงท่อทุกชิ้น เปลี่ยนบูชช่วงล่างทุกตัวด้วยอะไหล่ ยี่ห้อ555 เปลี่ยนสปริงของแท้ใหม่และโช้ค Monroe Reflex จากนัืนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระบบไฟและแอร์ทั้งระบบ ใช้เวลาเซ็ตรถประมาณ 1เดือน งบประมาณราว 1แสนบาท ผลคือผมได้รถสามห่วงที่มีความนุ่มเทียบเท่า Altis โฉมที่แล้ว แต่เกาะถนนต่างกับ Opel Astra เพียงเล็กน้อย. รถไม่มีเสียงคลอนใดๆทั้งสิ้น เดินทางได้ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 14 กม/ลิตร ที่ความเร็ว120 เพราะเป็นรถเกียร์ธรรมดา ทำแล้วรู้สึกมีความสุขมากตอนงานมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วผมขับรถคันนี้ไปและมุ่งไปเพื่อลองนิสสันมาร์ชโดยเฉพาะเพราะเกิดความคิดขึ้นมาแว็บนึงว่าจะเอารถคันนี้แลกรถใหม่ดีไหมปรากฎว่าหลังจากขึ้นไปลองขับมาร์ชแล้วรู้สึกว่าถ้าไม่นับเรื่องถุงลม ABS หรือระบบปรับอากาศอัตโนมัติแล้ว นับที่ความสบายในการนั่ง ความนุ่มความแรงการเกาะถนน ปรากฎว่ามาร์ชไม่สามารถสร้างความรู้สึกที่ดีกว่าสามห่วงในสภาพนั้นได้เลยทั้งๆที่การลงทุนต่างกันถึงครึ่ง จะมีบางเรื่องที่ผมทำให้เหมือนรถรุุ่นใหม่ๆไม่ได้จริงๆคือเรื่องเสียงลมที่เข้ามาจากยางขอบประตูที่มันบางกว่ารถรุ่นใหม่ๆและคุณภาพวัสดุพวกแผงคอนโซลหรือแผงประตูที่มันดูไม่ค่อยจะเนี๊ยบของสมัยนั้น สุดท้ายรถคันนี้จากไปหลังจากงานนั้น 1เดือนเปิดทางให้ผมมารื้อ Crown คันเก่าอีกคัน โดยมีคนมาขอซื้อไปในราคา 220000บาท ยอมรับว่าเป็นรถคันแรกที่จุดประกายให้ผมนำรถญี่ปุ่นมาปรับปรุงใช้ เพราะรถพวกนี้ถ้ารื้อดีแล้วมันก็จบ อะไหล่ถูกและที่สำคัญโอกาสขาดทุนต่ำแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับความเหมาะสมของแต่ละคนครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 21:05:26 »
ลองดูที่ความต้องการของตนเองครับว่าชอบแบบไหน คุณอาผมใช้รถสามห่วงมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงเดือน ต.ค. 52 ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่ไหวเลยขายรถคันนั้นให้ผมมาในราคา 120000 บาท ผมเลยเกิดโปรเจ็คขึ้นมาคืออยากลองเอารถคันนั้นมารื้อจนอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ที่สุดรวมทั้งปรับปรุงช่วงล่างให้นุ่มหนึบคล้ายรถยุโรปในพิกัดรถบ้านๆแบบเดียวกัน (ผมใช้รถพร้อมกันหลายคันโดยรถเล็กคันก่อนหน้าคือ Opel Astra 1.6 Ecotec จึงลองเซ็ตรถสามห่วงคันนั้นให้มีฟิลลิ่งการขับขี่ที่ใกล้เคียง Opel คันนั้นที่สุด ) ผมเริ่มตั้งแต่ส่งอู่ถอดเบาะและแผงประตูทั้งหมดออกจนเหลือแต่ตัวถังเพื่อตรวจว่ารถมีผุหรือไม่จากนั้นได้ฉีดวัสดุเก็บเสียงและปูฉนวนเก็บเสียงลงไปที่พื้นรถ รวมทั้งที่ประตูทั้ง 4บาน ถลกเบาะออกซักเปลี่ยนยางขอบประตูทุกชิ้น ไล่เปลี่ยนระบบน้ำตั้งแต่ปั้มจนถึงท่อทุกชิ้น เปลี่ยนบูชช่วงล่างทุกตัวด้วยอะไหล่ ยี่ห้อ555 เปลี่ยนสปริงของแท้ใหม่และโช้ค Monroe Reflex จากนัืนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระบบไฟและแอร์ทั้งระบบ ใช้เวลาเซ็ตรถประมาณ 1เดือน งบประมาณราว 1แสนบาท ผลคือผมได้รถสามห่วงที่มีความนุ่มเทียบเท่า Altis โฉมที่แล้ว แต่เกาะถนนต่างกับ Opel Astra เพียงเล็กน้อย. รถไม่มีเสียงคลอนใดๆทั้งสิ้น เดินทางได้ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 14 กม/ลิตร ที่ความเร็ว120 เพราะเป็นรถเกียร์ธรรมดา ทำแล้วรู้สึกมีความสุขมากตอนงานมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วผมขับรถคันนี้ไปและมุ่งไปเพื่อลองนิสสันมาร์ชโดยเฉพาะเพราะเกิดความคิดขึ้นมาแว็บนึงว่าจะเอารถคันนี้แลกรถใหม่ดีไหมปรากฎว่าหลังจากขึ้นไปลองขับมาร์ชแล้วรู้สึกว่าถ้าไม่นับเรื่องถุงลม ABS หรือระบบปรับอากาศอัตโนมัติแล้ว นับที่ความสบายในการนั่ง ความนุ่มความแรงการเกาะถนน ปรากฎว่ามาร์ชไม่สามารถสร้างความรู้สึกที่ดีกว่าสามห่วงในสภาพนั้นได้เลยทั้งๆที่การลงทุนต่างกันถึงครึ่ง จะมีบางเรื่องที่ผมทำให้เหมือนรถรุุ่นใหม่ๆไม่ได้จริงๆคือเรื่องเสียงลมที่เข้ามาจากยางขอบประตูที่มันบางกว่ารถรุ่นใหม่ๆและคุณภาพวัสดุพวกแผงคอนโซลหรือแผงประตูที่มันดูไม่ค่อยจะเนี๊ยบของสมัยนั้น สุดท้ายรถคันนี้จากไปหลังจากงานนั้น 1เดือนเปิดทางให้ผมมารื้อ Crown คันเก่าอีกคัน โดยมีคนมาขอซื้อไปในราคา 220000บาท ยอมรับว่าเป็นรถคันแรกที่จุดประกายให้ผมนำรถญี่ปุ่นมาปรับปรุงใช้ เพราะรถพวกนี้ถ้ารื้อดีแล้วมันก็จบ อะไหล่ถูกและที่สำคัญโอกาสขาดทุนต่ำแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับความเหมาะสมของแต่ละคนครับ

ถ้าทำได้แบบคนนี้ก็จัดเลยครับ มี web ที่เขานิยม คือ Aeracingclub ครับ ;)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 22:08:32 »
 เคยใช้มานานแล้วครับ corona รุ่นนี้ขับดีครับคันใหญ่แต่นาทีนี้ผมคงเอาน้องมีนาดีกว่าครับ... :)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 22:21:46 »
ถ้า ST171 ผมขยับขึ้นมาเป็น โคโรน่าเอ็กซิเออร์ดีกว่าครับ นั่งสบายกว่า เครื่องเจนใหม่กว่า อะไหล่หาง่ายกว่าครับ
และก็กินน้ำมันพอๆกันกับตัวแป๊ะยิ้มแหละครับ แต่ก่อนใช้ทั้งตัว 1.6MT 2.0AT และ 2.0GTE ครบทุกรสครับ...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 22:35:46 »
ถ้า ST171 ผมขยับขึ้นมาเป็น โคโรน่าเอ็กซิเออร์ดีกว่าครับ นั่งสบายกว่า เครื่องเจนใหม่กว่า อะไหล่หาง่ายกว่าครับ
และก็กินน้ำมันพอๆกันกับตัวแป๊ะยิ้มแหละครับ แต่ก่อนใช้ทั้งตัว 1.6MT 2.0AT และ 2.0GTE ครบทุกรสครับ...

กูรูตัวจริงตอบ ;)

ผมว่า ท้ายโด่งขึ้นไป น่าใช้ คันใหญ่ แรงพอตัว(ผมว่าแรงกว่าอัลติสแบบนิ่มๆเลย)

ออฟไลน์ plasma

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2011, 23:36:55 »
ลองดูที่ความต้องการของตนเองครับว่าชอบแบบไหน คุณอาผมใช้รถสามห่วงมาตั้งแต่ป้ายแดงจนถึงเดือน ต.ค. 52 ขับรถเกียร์ธรรมดาไม่ไหวเลยขายรถคันนั้นให้ผมมาในราคา 120000 บาท ผมเลยเกิดโปรเจ็คขึ้นมาคืออยากลองเอารถคันนั้นมารื้อจนอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ที่สุดรวมทั้งปรับปรุงช่วงล่างให้นุ่มหนึบคล้ายรถยุโรปในพิกัดรถบ้านๆแบบเดียวกัน (ผมใช้รถพร้อมกันหลายคันโดยรถเล็กคันก่อนหน้าคือ Opel Astra 1.6 Ecotec จึงลองเซ็ตรถสามห่วงคันนั้นให้มีฟิลลิ่งการขับขี่ที่ใกล้เคียง Opel คันนั้นที่สุด ) ผมเริ่มตั้งแต่ส่งอู่ถอดเบาะและแผงประตูทั้งหมดออกจนเหลือแต่ตัวถังเพื่อตรวจว่ารถมีผุหรือไม่จากนั้นได้ฉีดวัสดุเก็บเสียงและปูฉนวนเก็บเสียงลงไปที่พื้นรถ รวมทั้งที่ประตูทั้ง 4บาน ถลกเบาะออกซักเปลี่ยนยางขอบประตูทุกชิ้น ไล่เปลี่ยนระบบน้ำตั้งแต่ปั้มจนถึงท่อทุกชิ้น เปลี่ยนบูชช่วงล่างทุกตัวด้วยอะไหล่ ยี่ห้อ555 เปลี่ยนสปริงของแท้ใหม่และโช้ค Monroe Reflex จากนัืนถ่ายน้ำมันเครื่องเช็คระบบไฟและแอร์ทั้งระบบ ใช้เวลาเซ็ตรถประมาณ 1เดือน งบประมาณราว 1แสนบาท ผลคือผมได้รถสามห่วงที่มีความนุ่มเทียบเท่า Altis โฉมที่แล้ว แต่เกาะถนนต่างกับ Opel Astra เพียงเล็กน้อย. รถไม่มีเสียงคลอนใดๆทั้งสิ้น เดินทางได้ด้วยอัตราสิ้นเปลือง 14 กม/ลิตร ที่ความเร็ว120 เพราะเป็นรถเกียร์ธรรมดา ทำแล้วรู้สึกมีความสุขมากตอนงานมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วผมขับรถคันนี้ไปและมุ่งไปเพื่อลองนิสสันมาร์ชโดยเฉพาะเพราะเกิดความคิดขึ้นมาแว็บนึงว่าจะเอารถคันนี้แลกรถใหม่ดีไหมปรากฎว่าหลังจากขึ้นไปลองขับมาร์ชแล้วรู้สึกว่าถ้าไม่นับเรื่องถุงลม ABS หรือระบบปรับอากาศอัตโนมัติแล้ว นับที่ความสบายในการนั่ง ความนุ่มความแรงการเกาะถนน ปรากฎว่ามาร์ชไม่สามารถสร้างความรู้สึกที่ดีกว่าสามห่วงในสภาพนั้นได้เลยทั้งๆที่การลงทุนต่างกันถึงครึ่ง จะมีบางเรื่องที่ผมทำให้เหมือนรถรุุ่นใหม่ๆไม่ได้จริงๆคือเรื่องเสียงลมที่เข้ามาจากยางขอบประตูที่มันบางกว่ารถรุ่นใหม่ๆและคุณภาพวัสดุพวกแผงคอนโซลหรือแผงประตูที่มันดูไม่ค่อยจะเนี๊ยบของสมัยนั้น สุดท้ายรถคันนี้จากไปหลังจากงานนั้น 1เดือนเปิดทางให้ผมมารื้อ Crown คันเก่าอีกคัน โดยมีคนมาขอซื้อไปในราคา 220000บาท ยอมรับว่าเป็นรถคันแรกที่จุดประกายให้ผมนำรถญี่ปุ่นมาปรับปรุงใช้ เพราะรถพวกนี้ถ้ารื้อดีแล้วมันก็จบ อะไหล่ถูกและที่สำคัญโอกาสขาดทุนต่ำแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับความเหมาะสมของแต่ละคนครับ
อ่านแล้วอยากปรับปรุงแบบนี้มั้งเลยครับ
ผมก้อใช้ 171 อยุ่นะครับเครื่อง 2.0 ออโต้ แรงดี ขับ 150 สบายๆ นั่งสบายครับ ของแต่งมีน้อยกว่ารุ่นอื่นพอควร(เทียบกับโดเรม่อน)
ผมว่าไม่จุกจิกเลย อะไหล่ถูก แต่มันดูแก่ๆ เก่าๆ ก็เท่านั้น  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 04:54:57 »
ถ้ามีงบแสนกว่าบาท

ผมอยากจะขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งซื้อรถ!

ทำงานเก็บเงินไว้อีกสักพักหนัึ่ง
แล้วหารถมือสอง ที่ใหม่กว่า และสภาพสดใหม่กว่า
ชีวิตจะดีขึ้นกว่าครับ

ยังไม่แนะนำให้ซื้อ March ถ้าคิดอยากจะซ่อมรถเป็น ดูแลรถเป็นด้วย
แต่ถ้าไม่คิดจะเรียนรู้เรื่องนี้ รอดูบรรดา ECO Car รุ่นต่างๆ ที่จะทะยอยเปิดตัวกันออกมาหลังจากนี้ก่อนก็ได้ครับ

เรื่องซื้อรถ คิดให้เยอะ คิดให้ยาว...เหมือนเรื่องเพศนั่นแหละ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 09:25:37 »

เรื่องซื้อรถ คิดให้เยอะ คิดให้ยาว...เหมือนเรื่องเพศนั่นแหละ

อุ๊ฟ ... ยาวไปเลย คริคริ (สงกะสัยอยู่ในช่วงรณรงค์)

เข้าเรื่อง

ถ้ายากเป็นเรื่องเครื่องยนต์ ซ่อม แต่ง บลาๆๆๆ ผมว่า to ก็ดีนะครับ รถเก่าๆซ่อมเองได้ง่ายกว่าใหม่ อาจจะขุนไม่ขึ้นเท่ารถใหม่ๆ แต่ยังงัย อารมณ์มันดิบกว่ารถรุ่นใหม่ๆแน่ๆ ผมซ่อมรถ ลื้อรถเป็นก็รุ่นเก่าๆ เนี่ยแระครับ หลักการมันง่ายๆ magchanic เยอะหน่อย electronic น้อยหน่อย แต่อายุอายามก็นะ เยอะเอาการอยู่ หารถซัก 14-16 ปีดีกว่าไหม

ถ้าเอาน้องมาร์ช ก็มาถูกทางแล้ว m/t มันส์ หลายๆ เหยียบแหลกติดแก๊สเอาประหยัด x3 กิโล 80สตางค์ ของแต่งเยอะ
แต่อย่าไปหวังอะไรกับความแรงมากๆ ถ้าเดิมขย้ำกับ os 1.5 a/t พอไหว แต่ถ้า aveo1.4 ต่อให้สามเสาไฟเลย 1.6 ยังไม่ลอง
เสียอย่างเดียว ยางแม่ม ห่วยระดับพระกาฬเปลี่ยนยางเปลี่ยนแ็ม็ก พอ แต่ถ้าหนึบไม่หนัมใจก็เอาไปซัด ซัก 4 ต้น สบายตัวไป

ที่เหลือก็ลอง จขกท. ตัดสินใจเอาเ้ด้อ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: CORANA ST171(แปะยิ้ม) VS NISSAN MARCH
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 16:02:07 »
ถ้ามีงบแสนกว่าบาท

ผมอยากจะขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งซื้อรถ!

ทำงานเก็บเงินไว้อีกสักพักหนัึ่ง
แล้วหารถมือสอง ที่ใหม่กว่า และสภาพสดใหม่กว่า
ชีวิตจะดีขึ้นกว่าครับ

ยังไม่แนะนำให้ซื้อ March ถ้าคิดอยากจะซ่อมรถเป็น ดูแลรถเป็นด้วย
แต่ถ้าไม่คิดจะเรียนรู้เรื่องนี้ รอดูบรรดา ECO Car รุ่นต่างๆ ที่จะทะยอยเปิดตัวกันออกมาหลังจากนี้ก่อนก็ได้ครับ

เรื่องซื้อรถ คิดให้เยอะ คิดให้ยาว...เหมือนเรื่องเพศนั่นแหละ

อะไรวะ ซื้อรถ เกี่ยวอะไรกับเรื่องเพศหล่ะครับท่าน  ต้องคิดยาวๆหรือว่า เอ๊ะกูจะเป็นเพศไรดี อะไรทำนองนี้ป่าว

งงอ่ะ คุณเพื่อน


ปล. ผมเชียร์เอ็กซิเออร์นะ เป็นรถคันที่ผมรักที่สุด มีวีรกรรมกับมันเยอะที่สุด และขายมันออกไปด้วยความเศร้าที่สุด
ทุกวันนี้ ยังอยากได้กลับมาใช้เลย แต่ปัญหาคือ เปลืองเงิน และมีรถไว้ใช้งานสองคันแล้ว

ผมว่ามันเป็นโตโยต้าที่คุ้มค่าที่สุดนะครับ บอดี้ใหญ่ ช่วงล่างพอใช้ได้ นั่งสบาย ปลอดภัย อะไหล่ไม่แพง
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011