ผู้เขียน หัวข้อ: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ  (อ่าน 19154 ครั้ง)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:00:42 »
จริงจริง ผมมีความคิดเห็นมากมายต่อผู้ที่เห็นด้วยกับนโยบาย และไม่เห็นด้วยกับนโยบาย
แต่ที่นี่คือเวบบอร์ดของ Headlightmag.com ไว้พูดคุยเรื่องวงการรถยนต์ และสัพเพเหระ
ผมจึงขอสงวนการแสดงความคิดเห็นของผมไว้ดีกว่า

กฎระเบียบมีชัดเจนครับ คือ ไม่นำเรื่องการเมืองมาพูดคุยที่นี่
ไม่ใช่เพราะจะปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น แต่มันนำพาไปให้เกิดการทะเลาะกันได้ง่าย
ก็อย่างที่ท่านบอกแหละ ใครชอบก็ชอบ ใครเกลียดก็เกลียด
เรื่องเศรษฐกิจและโครงสร้างการบริหารประเทศ มันเป็นเรื่องซับซ้อนมาก
จะถกให้แก่นและข้อเท็จจริงว่าอะไรดีอะไรไม่ดี คงต้องพูดกันยาว ทำการบ้านการเยอะ
และที่สำคัญ ไม่ใช่ในบริบทของเวบบอร์ดลักษณะนี้ ที่ตอบกันคนละทีสองที ยาวบ้างสั้นบ้าง

ผมหวังว่า ทุกท่านจะร่่วมกันรักษากฎระเบียบ เพื่อความสงบสุขของเวบบอร์ดแห่งนี้นะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


==================================
เพิ่มเติม

ถ้าหากจะถกกันต่อ ผมว่ามาคุยกันเรื่องปัญหาจราจรดีมั้ย
ว่าประเทศอื่นอื่นเค้ามีการบริหารจัดการจราจรกันยังไง รถถึงได้ไม่ติด

ปัญหามันเป็นเพราะปริมาณรถที่เยอะเกินบนท้องถนน หรือ
ปัญหามันอยู่ที่การบริหารจัดการจราจรที่ไม่เป็นระบบระเบียบ

เพราะจะว่าไปแล้ว การจราจร ผมมองว่ามีต้นตออยู่แค่สองเรื่อง
คุณจะควบคุมปริมาณรถบนถนนไม่ให้รถติด หรือ
คุณจะบริหารจัดการ "Flow" ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับรถได้มากขึ้น

ลองถกกันได้ตามสะดวกครับ ***แต่ไม่เอาการเมืองนะ***
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 11:04:15 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ HIGHSEA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:14:32 »
คุณจะบริหารจัดการ "Flow" ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับรถได้มากขึ้น

ผมว่าถนนเมืองไทยก็ไม่เล็กนะครับ แต่ว่าใครจะมองเห็นข้อนี้บ้าง คิดแล้วปวดตับจริงๆ
ไม่ต้องไรมากหรอกครับ ทางด่วนขั้นที่หนึ่ง ทุกวันติดทั้งๆที่ถนนข้างหน้าโล่ง


ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:15:30 »
อย่าการเมืองเลยยยย
สำหรับผม
เก็บรถคันเก่าใช้ต่อไป

หนีไปขี่ บิ๊กไบค์ดีกว่า 555
ขอไปหัดขี่มอไซต์ธรรมดาให้เป็นก่อนนะ  :P :P :P

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,516
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:17:05 »
ไม่เกินล้าน

แต่ในกรนีมือ2 นี่เขานับป้ายแดงไม่เกินล้าน หรือราคา ณ ตอนนั้น ไม่เกินล้าน ????

ไม่อยากเข้าเรื่อง แต่ยังไงผมก็ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ รถเต็มถนนกรุงเทพแล้ว!!!
2014 Mercedes Benz C250 AMG Plus
2010 BMW X5 4.8is E70
2010 Honda Accord G8 2.4 Navi
2003 BMW 530i E39 M Sport

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
  • Nine & Knight
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:23:09 »
เด็กในไลน์ที่มาปรึกษาเรื่องซื้อไตรตันยังชะลอการซื้อเลยครับ รอเงินโบนัสปลายปีจะได้ผ่อนน้อยๆกับรอความชัดเจนเรื่องนโยบายด้วยครับ แต่คงไม่ได้ผมประโยชน์อะไรมั้งครับ เพราะรายได้ไม่ถึงที่จะเสียภาษี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:27:05 »
เด็กในไลน์ที่มาปรึกษาเรื่องซื้อไตรตันยังชะลอการซื้อเลยครับ รอเงินโบนัสปลายปีจะได้ผ่อนน้อยๆกับรอความชัดเจนเรื่องนโยบายด้วยครับ แต่คงไม่ได้ผมประโยชน์อะไรมั้งครับ เพราะรายได้ไม่ถึงที่จะเสียภาษี

เด็กใน line ผลิต เดี่ยวนี้เงินเดือนเท่าไรนะครับ รู้สึกเดียวนี้คนเงินเดือน 7000-8000 พัน ยังออกรถมือ 2 กันได้เลย

นึกไม่ออก ถ้ามีนโยบายนี้ จะหนักกว่าเดิมหรือเปล่า

 ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 11:32:26 โดย SilverG »

ออฟไลน์ nogia

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:27:39 »
จริงจริง ผมมีความคิดเห็นมากมายต่อผู้ที่เห็นด้วยกับนโยบาย และไม่เห็นด้วยกับนโยบาย
แต่ที่นี่คือเวบบอร์ดของ Headlightmag.com ไว้พูดคุยเรื่องวงการรถยนต์ และสัพเพเหระ
ผมจึงขอสงวนการแสดงความคิดเห็นของผมไว้ดีกว่า

กฎระเบียบมีชัดเจนครับ คือ ไม่นำเรื่องการเมืองมาพูดคุยที่นี่
ไม่ใช่เพราะจะปิดกั้นการแสดงความคิดเห็น แต่มันนำพาไปให้เกิดการทะเลาะกันได้ง่าย
ก็อย่างที่ท่านบอกแหละ ใครชอบก็ชอบ ใครเกลียดก็เกลียด
เรื่องเศรษฐกิจและโครงสร้างการบริหารประเทศ มันเป็นเรื่องซับซ้อนมาก
จะถกให้แก่นและข้อเท็จจริงว่าอะไรดีอะไรไม่ดี คงต้องพูดกันยาว ทำการบ้านการเยอะ
และที่สำคัญ ไม่ใช่ในบริบทของเวบบอร์ดลักษณะนี้ ที่ตอบกันคนละทีสองที ยาวบ้างสั้นบ้าง

ผมหวังว่า ทุกท่านจะร่่วมกันรักษากฎระเบียบ เพื่อความสงบสุขของเวบบอร์ดแห่งนี้นะครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


==================================
เพิ่มเติม

ถ้าหากจะถกกันต่อ ผมว่ามาคุยกันเรื่องปัญหาจราจรดีมั้ย
ว่าประเทศอื่นอื่นเค้ามีการบริหารจัดการจราจรกันยังไง รถถึงได้ไม่ติด

ปัญหามันเป็นเพราะปริมาณรถที่เยอะเกินบนท้องถนน หรือ
ปัญหามันอยู่ที่การบริหารจัดการจราจรที่ไม่เป็นระบบระเบียบ

เพราะจะว่าไปแล้ว การจราจร ผมมองว่ามีต้นตออยู่แค่สองเรื่อง
คุณจะควบคุมปริมาณรถบนถนนไม่ให้รถติด หรือ
คุณจะบริหารจัดการ "Flow" ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับรถได้มากขึ้น

ลองถกกันได้ตามสะดวกครับ ***แต่ไม่เอาการเมืองนะ***

ครับผม รับทราบครับ ขออภัยจริงๆ ยังไงเดี๋ยวผมจะลบข้อความของผมแล้วกัน
Nissan Teana 200XL SPORT SERIES 2010
Honda CR-V 2.0AWD 2013
Toyota Vios G รุ่น "เจมส์สั่งได้ คุณก็สั่งได้"

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:28:46 »
เพิ่มเติม

ถ้าหากจะถกกันต่อ ผมว่ามาคุยกันเรื่องปัญหาจราจรดีมั้ย
ว่าประเทศอื่นอื่นเค้ามีการบริหารจัดการจราจรกันยังไง รถถึงได้ไม่ติด

ปัญหามันเป็นเพราะปริมาณรถที่เยอะเกินบนท้องถนน หรือ
ปัญหามันอยู่ที่การบริหารจัดการจราจรที่ไม่เป็นระบบระเบียบ

เพราะจะว่าไปแล้ว การจราจร ผมมองว่ามีต้นตออยู่แค่สองเรื่อง
คุณจะควบคุมปริมาณรถบนถนนไม่ให้รถติด หรือ
คุณจะบริหารจัดการ "Flow" ให้เร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับรถได้มากขึ้น

ลองถกกันได้ตามสะดวกครับ ***แต่ไม่เอาการเมืองนะ***

พูดตรงๆ นะ เกิดจากทั้งการบริหารจัดการและ เกิดจาก ความไม่มีมารยาท + ความเห็นแก่ตัว + ทักษะ ของคนใช้รถใช้ถนน(ไม่ใช่แค่คนขับรถนะครับ)ในบ้านเราเนี่ยแหละ ที่ทำให้รถติดมาก บางคนไปขวางทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองไปต่อไม่ได้ แต่ไปขวางทำให้คนอื่นไปไม่ได้ก็มี จะเลี้่ยวขวานี่กินเลนออกมาเลย คือต้องการให้รถตรงต้องหยุดให้ ไม่งั้นก็ไม่ต้องไปกันเลย หรือจอดรถในจุดที่ไม่น่าจอด (ห้ามจอดก็ใช้ไฟฉุกเฉินเนี่ยแหละ) ฯลฯ สิ่งต่างๆ เหล่านี้มันทำให้การจราจรไม่ flow ทั้งนั้นแหละครับ


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,667
  • Nine & Knight
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:39:04 »
เด็กในไลน์ที่มาปรึกษาเรื่องซื้อไตรตันยังชะลอการซื้อเลยครับ รอเงินโบนัสปลายปีจะได้ผ่อนน้อยๆกับรอความชัดเจนเรื่องนโยบายด้วยครับ แต่คงไม่ได้ผมประโยชน์อะไรมั้งครับ เพราะรายได้ไม่ถึงที่จะเสียภาษี

เด็กใน line ผลิต เดี่ยวนี้เงินเดือนเท่าไรนะครับ รู้สึกเดียวนี้คนเงินเดือน 7000-8000 พัน ยังออกรถมือ 2 กันได้เลย

 ;)

ถ้าเริ่มสตาร์ทก็ 7000-7500 ครับ ผ่านโปรแล้วจะเพิ่มมาอีกหน่อยแล้วแต่ฝีมือและการพิจารณาครับ ส่วนพนักงานคนที่มาคุยกะผมได้ประมาณ 9500+700 ค่าตำแหน่ง นอกจากนี้จะมีค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่ากะ เบี้ยขยัน โอที ค่ายอดการผลิต ค่า safety โดยรวมๆก็ประมาณ 13000-18000 ล่ะครับแล้วแต่จะขยันทำโอมั๊ย นอกจากนี้แล้วปลายปียังได้เงินก้อนจากโบนัสเข้ามาอีก อิงจากปีที่แล้วก็ 4.8 เท่าของฐานเงินเดือน+18000

ดังนั้นเด็กที่โรงงานผมทุกต้นปีจะมีคนออกกระบะป้ายแดงกันหลายคันเลย ผมระดับ Assist Sup ยังขับแค่สามห่วงอยู่เลย หุ้งเฟ้อจริงๆ เด็กพวกนี้ เคยถามอยู่ เค้าบอกว่าถ้าไม่ซื้อรถเค้าก็เอาเงินไปทำอย่างอื่น เที่ยว กินเหล้า หมดอยู่ดี อย่างน้อยซื้อรถแต่ไม่ค่อยเหลือตัง สุดท้ายพอผ่อนหมดเค้าก็มีสมบัติเป็นรถ 1 คัน ไม่งั้นจะไม่เหลืออะไรเลย

ก็จริงของเค้าน่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:41:48 »
ผมว่าลองมองดูเงื่อนไขดีๆ ก่อนจะดีไหมครับ สำหรับผมรอความชัดเจนกว่านี้ดีกว่า
จะมองไปมันคือส่วนของภาษีนะครับ ไม่ใช่ราคาขายรถยนต์ แต่เราเอาค่าใช้จ่ายทุกอย่างไปรวมกันมากกว่า
ผมว่าอย่าโทษแค่เรื่องนี้เลย เอาแค่อีกไม่กี่ปีนี้ก็จะมี Ecocar เพิ่มเต็มท้องถนนไปก่อนแล้ว

ทุกคนล้วนมีสิ่งที่พาใจให้โน้มเอียงอยู่แล้ว คนชอบก็ชอบ คนเกลียดก็เกลียด
เห็นด้วยครับก็เป็นข้อดีสำหรับคนที่จะซื้อรถคันแรกละกันจะได้มีกำลังใจในการทำงาน
ส่วนจะรถเต็มไม่เต็มถนนทุกวันนี้มันก็ติดตลอดอยู่แล้วตราบใดที่ขนส่งมวลชนยังไม่พัฒนา

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:47:55 »
เด็กในไลน์ที่มาปรึกษาเรื่องซื้อไตรตันยังชะลอการซื้อเลยครับ รอเงินโบนัสปลายปีจะได้ผ่อนน้อยๆกับรอความชัดเจนเรื่องนโยบายด้วยครับ แต่คงไม่ได้ผมประโยชน์อะไรมั้งครับ เพราะรายได้ไม่ถึงที่จะเสียภาษี

เด็กใน line ผลิต เดี่ยวนี้เงินเดือนเท่าไรนะครับ รู้สึกเดียวนี้คนเงินเดือน 7000-8000 พัน ยังออกรถมือ 2 กันได้เลย

 ;)

ถ้าเริ่มสตาร์ทก็ 7000-7500 ครับ ผ่านโปรแล้วจะเพิ่มมาอีกหน่อยแล้วแต่ฝีมือและการพิจารณาครับ ส่วนพนักงานคนที่มาคุยกะผมได้ประมาณ 9500+700 ค่าตำแหน่ง นอกจากนี้จะมีค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร ค่ากะ เบี้ยขยัน โอที ค่ายอดการผลิต ค่า safety โดยรวมๆก็ประมาณ 13000-18000 ล่ะครับแล้วแต่จะขยันทำโอมั๊ย นอกจากนี้แล้วปลายปียังได้เงินก้อนจากโบนัสเข้ามาอีก อิงจากปีที่แล้วก็ 4.8 เท่าของฐานเงินเดือน+18000

ดังนั้นเด็กที่โรงงานผมทุกต้นปีจะมีคนออกกระบะป้ายแดงกันหลายคันเลย ผมระดับ Assist Sup ยังขับแค่สามห่วงอยู่เลย หุ้งเฟ้อจริงๆ เด็กพวกนี้ เคยถามอยู่ เค้าบอกว่าถ้าไม่ซื้อรถเค้าก็เอาเงินไปทำอย่างอื่น เที่ยว กินเหล้า หมดอยู่ดี อย่างน้อยซื้อรถแต่ไม่ค่อยเหลือตัง สุดท้ายพอผ่อนหมดเค้าก็มีสมบัติเป็นรถ 1 คัน ไม่งั้นจะไม่เหลืออะไรเลย

ก็จริงของเค้าน่ะ

รวมๆแล้วน้องเขาได้มากกว่าผมอีกนะครับ ผมเงินเดือน 15000 กว่าๆ เพียวๆ โบนัส 1 เดือน เป็น พนักงาน(แต่โดย line จริงผมเป็น ผู้ช่วยผู้จัดการ) อาศัยว่าอยู่กับพ่อแม่ ไม่ต้องจ่ายอะไรมีแต่ค่าน้ำมันกับค่ารถ เก็บอย่างเดียว

เบื่อจริงๆ เงินเดือนน้อยกว่าเด็ก line อีก ทำงานเยอะหลายตำแหน่ง ได้เท่านี้เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 11:51:41 โดย SilverG »

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:50:16 »
ถ้าจะปรับเกี่ยวกับรถยนต์ ผมว่าน่าจะแก้ในเรื่องของภาษีรถ ซะมากกว่า
ที่ควรจะปรับลดในเรื่องของการใช้พลังงานทางเลือก
เช่นถ้าใช้ hybrid ก็จะลดให้ อารายประมาณนี้ เพราะต่างประเทศเขาก็ทำกัน
ไม่ใช้วัดกันแค่ CC รถ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,144
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:03:16 »
ถ้าปรับโครงสร้างภาษีใหม่
ตามการปล่อยมลพิษ จะเวริค์มากๆ

ออฟไลน์ hamylee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:06:00 »
ประเทศไทยมีแค่กรุงเทพรึเปล่า??

นโยบายนี้ผมว่าดีต่อคนทั้งประเทศ ที่กำลังสร้างตัว สร้างฐานะ  แสนบาทนี่ถือว่าเยอะมาก

อย่าอคติกันเลย พี่น้องทั้งหลาย  >:(

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:06:17 »
ถ้าปรับโครงสร้างภาษีใหม่
ตามการปล่อยมลพิษ จะเวริค์มากๆ
ผมขอยกมืออีก 1 เสียงครับ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:20:23 »
ดีครับออกมาเยอะๆติดให้หนักๆ คนจะได้หนีไปขึ้นรถไฟฟ้าแทนไง

ออฟไลน์ Nuttie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:30:14 »
ต้องราคาต่ำกว่า 1 ลบ.  ???

น่าจะหันไปสนใจกับเรื่องภาษีน้ำมันมากกว่า  :)

ภาระค่าน่ำมันได้ลดน้อยลง

Mochii

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:35:04 »
คนมีรถกับคนไม่มีรถ จุดยืนและมุมมองต่างกัน

ออฟไลน์ north

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 12:42:50 »
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

มันมีด้วยหรือบนโลกนี่ ที่คนมีฐานภาษีสูงๆ ยังไม่ขับรถ ไม่มีรถขับ

 ;D

ผมว่ามีกันตั้งแต่ไม่เสียภาษีด้วยซ้ำไป


กด Like คับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,792
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:02:27 »
ยังไงรถมันก็ติดเท่าเดิมนั่นแหละครับ ยังไงก็ไม่มีใครเอารถออกมาใช้พร้อมกันได้อยู่แล้ว  คนที่ซื้อรถคันแรกส่วนใหญ่ก็ต้องขับรถในบ้านตนเองมาก่อนทั้งนั้น ดังนั้นยังไงก็รถบนถนนก็เท่าเดิมไม่เพิ่มหรอก เพียงแค่อาจเห็นรถใหม่มากขึ้น

มันก็เหมือนตรรกะที่รถขายในงานมอเตอร์เอ็กโป หลายหมื่นคันแล้วคนมันชอบพูดว่าเอาถนนที่ไหนวิ่ง  ถามจริงเถอะ คนนึงสามารถขับได้ครั้งละกี่คัน มันก็ขับได้แค่คนเดียวต่อคัน รถเก่าก็เก็บไว้ที่บ้าน รถบนถนนก็ไม่ต่างจากเดิม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:03:50 »
ประเทศไทยนะครับ ไม่ใช่ประเทศ กรุงเทพมหานคร จะได้มีอยู่จังหวัดเดียว
ต่างจังหวัดนี่ถ้าไม่ใช่ช่วงเช้า กับเลิกงาน ถนนเงียบเหงามากๆครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,601
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:18:18 »
กระทู้นี้ เค้าก็บอกว่า กรุงเทพ ครับ ไม่ใช่ต่างจังหวัด

เพิ่งคุยกับผู้บริหารรถยี่ห้อหนึ่งไป ไม่นานมานี้ ไม่ขอระบุละกันว่าค่ายไหน เป็นมุมมองที่น่าสนใจ
มุมของคนทำบริษัทรถ ถ้าให้ออกมาพูดในฐานะบริษัท แน่นอน เขาเห็นด้วย เพราะเขาขายรถได้เยอะขึ้น
แต่ ถ้าลองให้ผู้บริหารแต่ละค่ายรถยนต์ ถอดหมวกบริษัทรถ แล้วสวมหมวกส่วนตัว น่าจะมีไม่น้อย ที่ไม่เห็นด้วย
กับนโยบายนี้ เพราะถือเป็นการแก้ปัญหาที่มองภาพแค่การกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ไมได้มองถึงการแก้ปัญหาอื่นๆ
ทั้งเรื่องการจราจร และผลกระทบทางสังคมที่จะตามมาอีกมาก

มุมมองของผม ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้เลยครับ
เพราะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผิดที่ผิดทาง

ถ้าคุณต้องการจะช่วยคนกลุ่มล่างสุดของสังคม ให้มีรายได้มากขึ้น
พอจะซื้อรถได้ คุณควร ให้ความรู้ ให้การศึกษา พัฒนาการทำมาหากินของเขา
ให้ดีขึ้น มันอาจใช้เวลาหน่อย แต่มันจะเห็นผลระยะยาว

ไม่ใช่มาทำนโยบายแบบนี้ เพื่อกระตุ้นในระยะสั้น แล้วก่อปัญหาอื่นๆตามมาในระยะยาว

แต่ทุกรัฐบาล ทุกพรรค ไม่กล้าให้ความรู้กับประชาชนมากนัก
เหตุผลที่ง่ายที่สุดคือ กลัวประชาชนรู้มาก แล้วจะรู้เยอะเกินไป
ซึ่งเมื่อนั้น ก็อาจถึงคราวซวยของตน

เฮ้อออออออออออออออ! ทุกประเทศก็เป็นแบบนี้หมดละครับ


ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:25:36 »
ฮ่าๆ ขออภัยครับ ใส่อารมณ์ไปหน่อย :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 13:27:22 โดย grev »

ออฟไลน์ parinda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:34:17 »
nissan march รุ่นล่างสุด จะเหลือราคา 275,000 หรอครับ ถ้าเป็นแบบนี้

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 402
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:36:53 »
รัฐบาลยังไม่แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเลยครับ เอาให้แน่ก่อนว่ายังไง อย่าตื่นตูมไปก่อนะดีกว่าไหม

ออฟไลน์ !ce

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:38:59 »
ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกท่านครับ ต่อให้ประเทศไทย พัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ดีเทียบเท่าญี่ปุ่น หรือดีมาก ขนาดไหน
ผมเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า คนไทยก็ยังต้องการมีรถเป็นของตัวเองอยู่ดี น้อยคนที่จะใช้ระบบขนส่งมวลชนของรัฐ ด้วยจิตสำนึก แต่ใช้เพราะความจำเป็น
เมื่อก่อนตอนที่ผมไม่มีรายได้อะไร ผมก็นั่งรถเมล์ ขี่มอเตอร์ไซด์ แล้วก็หวังไว้สักวันหนึ่ง ว่าจะมีรถขับ จับพลัดจับผลู พอมีงานมั่นคงผมก็ไม่รอช้าที่จะซื้อรถเป็นของตัวเอง
ไม่ว่าจะด้วยความสบายกว่า หรือ อยากมีหน้ามีตาอย่างเพื่อนๆ เพราะฉะนั้น ประเทศไทยก็ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป ไม่ว่าประเทศเราจะพัฒนาไปขนาดไหนก็ตาม ฟันธง !!

" ROME WAS NOT BUILT IN ONE DAY !! "

ออฟไลน์ bigbirdth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:45:30 »
ไม่ขอพูดถึงนโยบาย แต่อยากให้มองถึงคนอื่นในภาพรวม

ต้องยอมรับว่าระบบขนส่งมวลชนไทยยังต้องพัฒนาอีกมาก ทั้งเรื่องของคุณภาพยานพาหนะ รอนาน ความปลอดภัย มลพิษ ฯลฯ
ทุกคนอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง ประหยัดเวลาในการเดินทางเพื่อการทำงานและถึงจุดหมายปลายทาง
ดังนั้นเมื่อระบบขนส่งมวลชนไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้ คนส่วนใหญ่จึงคิดซื้อรถเพื่อตอบสนองความต้องการ

ทีนี้ถ้าคุณมองว่าคนอื่นออกรถมา แล้วคุณจะมีพื้นที่ให้รถของคุณวิ่งในถนนสาธรณะน้อยลง
อยากให้คิดว่า คุณเองก็เป็นรถ 1 คัน ที่ทำให้การจราจรบนถนนติดขัดเหมือนกัน รวมทั้งผมด้วย

ผมว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่่ง อาจจะ 10 หรือ 20 ปี ระบบขนส่งมวลชนสามารถตอบสนองความต้องการได้ระดับหนึ่ง คนก็จะหันมาใช้บริการสาธารณะมากขึ้น
อาจจะวันทำงานใช้บริการสาธารณะ เสาร์ - อาทิตย์ใช้รถส่วนตัว
แต่ก่อนจะถึงวันนั้น คุณอาจจะนอนเร็วขึ้น 1 ชม. ออกจากบ้านเร็วขึ้น 1 ชม. เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในตอนสาย
หรือถ้าพักอาศัยอยู่ในแนวรถไฟฟ้า ก็ลองหันมาใช้บริการสาธารณะมากขึ้น

ไม่อยากให้มองว่าผมมีรถ แล้วคุณอย่ามีนะ รถเยอะอยู่แล้ว เดี๋ยวทำผมติดมากขึ้น
เพราะถึงจะมีนโยบายหรือไม่มี ปริมาณรถบนถนนก็ต้องเพิ่มขึ้น รองรับกับประชากรที่เพิ่มจำนวนขึ้น

ถึงเวลาก็ต้องปรับตัวกันไป.................

ออฟไลน์ littlebit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 13:48:28 »
ไม่ขอพูดถึงนโยบาย แต่อยากให้มองถึงคนอื่นในภาพรวม

ต้องยอมรับว่าระบบขนส่งมวลชนไทยยังต้องพัฒนาอีกมาก ทั้งเรื่องของคุณภาพยานพาหนะ รอนาน ความปลอดภัย มลพิษ ฯลฯ
ทุกคนอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง ประหยัดเวลาในการเดินทางเพื่อการทำงานและถึงจุดหมายปลายทาง
ดังนั้นเมื่อระบบขนส่งมวลชนไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้ คนส่วนใหญ่จึงคิดซื้อรถเพื่อตอบสนองความต้องการ

ทีนี้ถ้าคุณมองว่าคนอื่นออกรถมา แล้วคุณจะมีพื้นที่ให้รถของคุณวิ่งในถนนสาธรณะน้อยลง
อยากให้คิดว่า คุณเองก็เป็นรถ 1 คัน ที่ทำให้การจราจรบนถนนติดขัดเหมือนกัน รวมทั้งผมด้วย

ผมว่าเมื่อถึงจุดๆ หนึ่่ง อาจจะ 10 หรือ 20 ปี ระบบขนส่งมวลชนสามารถตอบสนองความต้องการได้ระดับหนึ่ง คนก็จะหันมาใช้บริการสาธารณะมากขึ้น
อาจจะวันทำงานใช้บริการสาธารณะ เสาร์ - อาทิตย์ใช้รถส่วนตัว
แต่ก่อนจะถึงวันนั้น คุณอาจจะนอนเร็วขึ้น 1 ชม. ออกจากบ้านเร็วขึ้น 1 ชม. เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในตอนสาย
หรือถ้าพักอาศัยอยู่ในแนวรถไฟฟ้า ก็ลองหันมาใช้บริการสาธารณะมากขึ้น

ไม่อยากให้มองว่าผมมีรถ แล้วคุณอย่ามีนะ รถเยอะอยู่แล้ว เดี๋ยวทำผมติดมากขึ้น
เพราะถึงจะมีนโยบายหรือไม่มี ปริมาณรถบนถนนก็ต้องเพิ่มขึ้น รองรับกับประชากรที่เพิ่มจำนวนขึ้น

ถึงเวลาก็ต้องปรับตัวกันไป.................

สุดยอดครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 14:00:38 »
ผมว่าไม่ใช่ลด 100,000 บาท ทุกรุ่นแน่นอน แต่ลิมิตสูงสุดอยู่ที่ 100,000 บาท ครับ


นโยบาย พท. ก็แบบนี้แหล่ะครับ เน้นประชาชนนิยม หรือที่เรียกกันว่า ประชานิยม
ทำอะไรที่ ปชช. ส่วนใหญ่ของประเทศต้องการ ทำให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือไม่ก็ชี้นำตลาดซะเอง การตลาดเขาดี เลือกตั้ง 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง

ส่วนนโยบาย ปชป. ไม่ใช่ไม่ดี ไม่ใช่ไม่เก่ง ไม่ใช่ไม่มีผลงาน แต่ผลงานของเขาไม่เป็นที่นิยมของประชาชน หรือ ไม่โดนใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้
ทำอะไรที่ ปชช. ส่วนใหญ่ของประเทศไม่ต้องการ หรือต้องการแต่ก็น้อย ถ้าพรรคยังไม่เปลี่ยนทัศนคติก็คงยากในครั้งหน้า

ส่วนระบบขนส่งมวลชน ดูเหมือน พท. จะเน้นรถไฟฟ้า(บนดิน, ใต้ดิน, BTS)
รถไฟฟ้าในประเทศไทย(กรุงเทพฯ)นั้นทำยากมากครับ ยากเพราะการเวนคืนที่ดินครับ
บางทีคุยตัวต่อตัวรู้เรื่อง แต่พอมาคุยเป็นกลุ่มไม่รู้เรื่องล่ะ ไม่เอาอย่างเดียว
และเห็นว่าจะมีรถไฟฟ้าเชื่อมไปยังหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศด้วย

ใน ขณะที่ สนามบิน สุวรรณภมูิขยาดเฟส 2 ไม่ทัน
จะมีการปรับปรุงสนามบินดอนเมือง และสนามบินทหารให้กลับมาใช้ทางเชิงพาณิชย์

ข่าวแววๆ ว่า ถ้ารถไฟฟ้าในกรุงเทพมันขยายยากนัก
จะทำเป็นรถไฟวงแหวน วิ่งเป็นวงกลมรอบกรุงเทพฯ แทน ผมชอบแนวคิดนี้จัง

แต่สุดท้ายอยากให้ทุกคนเลิกทะเลาะกันสักที มาช่วยกันทำให้ประเทศเงียบสงบกันดีกว่า
เพื่อเงินทุนจากตลาดอเมริกาหรือยุโรปรวมทั้งจีนจะไหลเข้าประเทศไทยกันมากขึ้น ประเทศเราต้องจับจังหวะนี้ให้ดี
อเมริกายังวิกฤตอีกนาน จนกว่า อเมริกาจะจับธุรกิจใหม่ๆ ได้ วิกฤตหนี้ในยุโรปก็เช่นกัน
อย่าปล่อยให้โอกาศดีๆ แบบนี้ หลุดลอยไป เพราะคนในประเทศทะเลาะกันเอง จนประเทศขาดเสถียรภาพเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 14:26:51 »
ผมชอบนโยบายหลายอย่างของรับบาลนี้นะครับ แต่เรื่อง

ลดราคารถ 100,000 บาท

ผมไม่เห็นด้วยเลย