Suzuki SX-4 กับ Honda Freed ใกล้จะ Minor change หรือยังครับ น่าใช้หรือไม่

GreenG

อยากรู้ครับว่า ทั้งสองคันใกล้จะเปลี่ยนนิดหน่อยหรือยังครับ เพราะเหมือนจะไม่ลงตัวทั้ง สองคัน

SX-4 กับ Freed นี่ขายดีติดอันดับในญี่ปุ่นหรือไม่(30 อันดับ)
แนวโน้มอะไหล่เซียนกงจะมาเยอะไหมครับ ราคาขายต่อน่าจะเป็นอย่างไร(แนวโน้ม)

คิดว่าน่าใช้ไหมครับ อยากรู้ครับ :)

ทั้งสองคันใต้ท้องรถสูงดี คือ 16.5 กับ 17.5 เทียบกับ Innova แล้วไล่ๆกันเลย คือ IN 17.7
ช่วงล่างคานบิด น่าจะทน ขนได้เยอะดี

ขอบคุณครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2011, 21:21:44 โดย SilverG »



Iwata Kana Σ4

Re: SX-4 กับ Honda Freed ใกล้จะ Minor change หรือยังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2011, 21:17:26 »
Freed มีแววว่าจะปลายปี
แต่ SX-4 คลับคล้ายคลับคลาว่าเชนจ์แล้วนะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



YIM

ถ้าห่วงเรื่องอะไหล่เซียงกง Freed นี่ไม่น่าจะต้องห่วงมากครับ ติด Top 30 ทุกเดือน (ปีนี้ครึ่งปีแรก ติด Top 5 ทุกเดือนด้วย)

SX-4 เท่าที่ผมเห็น 2 ปีมานี้ ไม่เคยติดนะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Hokkaido

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์



i.Arm

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์

แอบแว่วมาเหมือนกันครับ
ลดโน่น เพิ่มนี่อะไรอย่างงี้ อิอิ



nuTTy

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์

ต้องลดค่าประตูสไลด์ มารุ่นละแสน อย่างนี้ถึงจะเซอร์price จริงๆ   :D



jazz3300

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์

ต้องลดค่าประตูสไลด์ มารุ่นละแสน อย่างนี้ถึงจะเซอร์price จริงๆ   :D
อิๆๆ
มีรุ่นน้องคนนึงที่อุบล โดนข้อเสนอแกมบังคับให้ออกฟรีดS
ทีนี้กะจะเปลี่ยนอะหลั่ยเป็น รุ่นE ให้ประตูเป็นไฟฟ้าทีหลัง 
เจอค่าอะหลั่ยเช็คมา แสนกว่าๆ...(อะหลั่ยใหม่)

ส่วนอะหลั่ยเชียงกง มีมาเป็นบางชิ้น
เช่น มอเตอร์สลิงดึงประตู / ชุดควบคุมเอง

เลยกลายเป็นว่า ส่วนต่าง SกับE ราคาขายต่างกันแปดหมื่น
แต่รถสไตล์นี้ ถ้าวางเครื่องเดิม 1.5 ขายยาก
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ เน้นเครื่องโต แรงเยอะๆ
ต้องเป็นStepWGN ครับ ถึงจะตรงประเด็น



Hokkaido

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์

ต้องลดค่าประตูสไลด์ มารุ่นละแสน อย่างนี้ถึงจะเซอร์price จริงๆ   :D
อิๆๆ
มีรุ่นน้องคนนึงที่อุบล โดนข้อเสนอแกมบังคับให้ออกฟรีดS
ทีนี้กะจะเปลี่ยนอะหลั่ยเป็น รุ่นE ให้ประตูเป็นไฟฟ้าทีหลัง 
เจอค่าอะหลั่ยเช็คมา แสนกว่าๆ...(อะหลั่ยใหม่)

ส่วนอะหลั่ยเชียงกง มีมาเป็นบางชิ้น
เช่น มอเตอร์สลิงดึงประตู / ชุดควบคุมเอง

เลยกลายเป็นว่า ส่วนต่าง SกับE ราคาขายต่างกันแปดหมื่น
แต่รถสไตล์นี้ ถ้าวางเครื่องเดิม 1.5 ขายยาก
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ เน้นเครื่องโต แรงเยอะๆ
ต้องเป็นStepWGN ครับ ถึงจะตรงประเด็น


ได้ยินคนใกล้ๆตัวพูดบ่อยเหมือนกันครับ
ว่าถ้า Freed เครื่องซัก 1.8 ขึ้นไปนะ น่าจะลงตัว
ผมก็ได้แต่พยักหน้าเห็นด้วย แต่รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้

ปล.เพิ่มเติมอีกนิดว่า Freed จะเหลือรุ่นเดียวให้เลือกไปเลยครับ



Sappe!

ชอบ Freed แต่แพงเกิน  :(
รอดูข่าวกันต่อไป
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



Wisidsak

จับตาดู Freed ดีๆครับ เร็วๆนี้มีเซอร์ไพรซ์

เซอร์ไพรส์คือ เลิกขายในไทย

อิอิ ล้อเล่นน้อ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



MyName

ถ้าเหลือรุ่นเดียว ผมว่า น่าจะเป็นรุ่น E Sport Navi เดิมแล้วจับลดราคาลงเหลือไม่ถึงล้านรึเปล่าครับ  ;D
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Hokkaido

ถ้าเหลือรุ่นเดียว ผมว่า น่าจะเป็นรุ่น E Sport Navi เดิมแล้วจับลดราคาลงเหลือไม่ถึงล้านรึเปล่าครับ  ;D

พูดเหมือนเห็นภาพเลยครับ แต่มันคือรุ่น E ธรรมดาที่มาพร้อม Navi + กล้องมองหลัง

ในราคาที่น่าตกใจ จนผมคิดว่าคนที่ซื้อรุ่น E Sport Navi ไปก่อนหน้านี้บางคนมีเคืองแน่ๆ

เพราะมันถูกลงหลักแสน