ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยหงุดหงิดเวลาขับรถตามหลังพวกรถ hybrid บ้างหรือเปล่า!  (อ่าน 11697 ครั้ง)

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
มันเป็นอย่างนี้นะ.. คงเหมือนพวกขับรถงี่เง่าทั่วๆไป ล่ะมั้ง วิ่งขวา ขับ20 เพื่อกลับรถข้างหน้าอีกประมาณ 2กม. แต่พวกนี้หนักกว่า เพราะมันสามารถ ชาร์จไฟ ได้ ขณะเบรค แล้วมันก็วิ่งขวา แบบช้าๆ แล้วเบรคบ่อยแบบไม่กลัวผ้าเบรคหมด เพื่อชาร์จไฟ หรือ กลัวเครื่องติดแล้ว เปลืองน้ำมันหรือไงครับพี่ ไปซื้อรถกอล์ฟมาขับเถอะ แล้วยิ่งหงุดหงิด เมื่อเจอตอน เช้าๆรีไปทำงานนะ อยากจะจิ้มตูดมันให้รู้บ้างว่า มันน่ารำคาญมากๆ (มันประหยัดคนเดียว คันตามหลังไม่เพราะต้องเบรคตามมันตลอด)ขอเถอะพี่วิ่งช้าไม่ว่า แต่อยู่ให้ถูก เลน หน่อย รถช้าวิ่งซ้าย.... >:( ???

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ต้องอะไรหรอก March ก็เป็น ;D

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
แต่ผมขับตามปกตินะ 100 กลางๆตลอด ^^

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าพวกถือโทรศัพท์คุยตอนขับรถน่าหงุดหงิดมากกว่าครับ เพราะหลายส่วนมักจะขับช้ามากๆ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

มาอีกละ พวกด่าเหมา

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ตามรีบนค่ะ หนีบโทรศัพท์ขับรถไปนี่น่าเกลียดมากค่ะ

ออฟไลน์ HIGHSEA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เขาเรียกว่าเป็นอาการเฉพาะคนครับ เรื่องหลายเรื่องที่เกิดขึ้น เช่น ขับช้าแช่ขวา จี้ตูด คิดว่ารถตัวเองแรง และอื่นๆ
มันขึ้นอยู่กับคนที่อยู่หลังพวงมาลัยครับ หลายคนที่เจอเขาก็ขับดีก็มี ไม่เป็นเสมอไปหรอกครับ แต่เวลาผมตามพวก
HYBRID ผมก็คิดครับ จะวิ่งไม่ใช้น้ำมันเลยใช่ใหม่เนื่ย แต่เขาไม่รู้หรอกครับว่าคันหลังเซ็ง ทางแก้คืออย่าคิดมากครับ
แซงเท่านั้น.....

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ผมเจอ Nissan March บ่อยกว่าครับ โคดเซ็งครับ ขับมาเร็วๆนิ่งๆ เจอพี่แกแช่ 80 ทีเดียวเบรคตัวโก่ง

แถมส่วนใหญที่ผมเจอ เจอแบบทางหลวง ตจว โล่งๆอ่ะครับ ไม่รู้จะวิ่งกลางไม่ได้หรือไง
2015 Subaru XV Sport
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เจออะไรไม่ถูกใจนิดหน่อยบนถนน
ไม่ต้องมาตั้งกระทู้ทุกเรื่องก็ได้มั้งครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,833
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
March รถมันเยอะกว่า เลยเจอง่ายกว่ามั่งครับ

สว่นprius ตอนผมลองขับผมก็ไม่ได้สังเกตุรถข้างหลังเท่าไหร่ พยายามขับให้ประหยัดสุด

ซึ่งโคตร เซ้งเลยครับ มันอื่ด และหน้าจอแสดงผมมันก็ชอบวิ่งไปมาระหว่างแบตกับน้ำมันให้เราเซ้งเล่นซ่ะงั้น

สรุปผมไม่ซื้อ prius และเจอเหตุการคล้ายๆกัน ทุกครั้งที่ขับตามหลัง prius ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
จริงครับ!!


บ่อยมากๆ ไม่ว่าจะแคมรี่ไฮบริด หรือพรีอุส

ยิ่งในซอย ยิ่งเซ็งครับ
ขับช้าจนน่าเกลียด คนที่ตามหลังอีกเป็นขบวน

...........

แต่ถ้ามองในแง่ดี ขับช้า ก็ดีกว่าพวกขับเร็วครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ที่ตาจอร์จ แห่ง Gettune เพื่อนตาแพน พูดเอาไว้ว่า
ถ้ารถที่มีไฟ ECO ขายได้สัก 2 แสนคัน กรุงเทพจะไม่น่าอยู่ เพราะจะมีแต่พวกมัวขับไป
ดูความประหยัพอย่างระมัดระวังของรถไป


นึกแล้วเชียวว่า มันต้องมีคนประเภทนี้
และที่หนักกว่านั้นคือ นึกแล้ว ว่าต้องมีกระทู้แบบนี้ สักวันนึง

ฮา!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ตามคู่มือ การประหยัดน้ำมันของ Nissan March

กล่าวว่า

ให้ใช้ความเร็วที่ 50-70 ใช้รอบเครื่อง 1,000-1,500 รอบ จะประหยัดที่สุด

หลายๆคนเลยทำกันเยอะ วิ่งได้ 20 โลลิตรขึ้นทั้งนั้นเลย เคยเจอถึง 30 ก็มีครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,594
เคยเจอ Camry Hybrid มาจี้ตูด จะเล่นด้วยตลอด ไม่เคยเจอแบบเอื่อยๆเลย  :'(

และมันแรงซะด้วยสิ จะหนียังเหนื่อยเลย  >:(
2012 BMW F10 525d N57
2013 Mercedes Benz C250 AMG Plus W204
2010 BMW X5 xDrive 4.8i E70 CBU
2003 BMW 530i M Sport E39

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากบอกเลยว่า ตัวเองเคยทำครับ วิ่งแบบนี้แหละ ค่อยๆ ออกตัวด้วยรอบ 1,000-1,500 รอบ
ขับแล้วจะเครียดมากครับ เพราะรถจะไปได้ช้ามาก แถมเครื่องจะสั่นเล็กๆด้วย(คอมแอร์ตัดต่อ)
แล้วพอขับสัก 50-70 รอบต่ำ แต่โดนรถปาดซ้ายขวา เพราะผมทำมาเจอมาแล้วครับ

สุดท้ายขับแบบธรรมดาดีที่สุดครับ :D

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
    • อีเมล์

เค้าขับประหยัด

เเต่เราหงุดหงิด

เหยียบเเซงเค้า

เราเปลือง น้ำมันเพิ่ม 555 

ผมไม่คิดไรมาก บางทีก็หงุดหงิด  ก็เหยียบๆ หนีไป

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ขอโทษถ้า ทำให้ บางท่าน ไม่พอใจบ้าง แต่ขอ ระบาย นิดหน่อย นานๆ ที แต่ ไม่ใช่มาเจอวันนี้ วันเดียว แล้ว มาโพส แต่เจอบ่อยมากๆ และ แทบจะเป็นประจำ มันสะสมมาครับ โดยส่วนตัว ชอบนะ ผมว่าสวยดี และราคาน่าสนใจ ดูแล้วคุ้มมากๆ แล้วไฮเทค ปัญหาอยู่ที่คนขับ ไม่ได้อยู่ที่รถ คนขับ พยายามหาแต่วิธีขับเพื่อประหยัด แต่ไม่พยายาม หา วิธีการขับรถอย่างถูกกฏ และการขับอย่างมีวินัย เพื่อเป็น ผู้ร่วมทาง ที่ดี ที่อยากโพส ก็เพราะ บางครั้ง รถฉุกเฉิน ต้องหลบคนขับประเภทนี้(ไม่เฉพาะhydrid) แทนที่ คุณจะต้องให้ทาง รถฉุกเฉิน เพราะ ผู้ขับ มัวแต่มองไฟ eco หรือเพื่อต้องการประหยัด ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ จนไม่ได้สนใจ ผู้อื่น ...แค่ขับรถอย่างมีวินัย ก็จะมีช่องทาง ขวาเหลือ 1เลน สำหรับ รถที่เร็วกว่า และรถฉุกเฉิน ... ถูกต้องมั๊ย..

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
งานเข้าเหมือนกันนะเนี่ย ว่าแล้วต้องมีแบบนี้
(คิดมาตั้งแต่ Altis แล้วนะเนี่ย)

ถ้าเป็นรูปต้นไม้ละก็ สงสัยคงขับกันช้าเยอะมากก
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ kleang1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ขอโทษถ้า ทำให้ บางท่าน ไม่พอใจบ้าง แต่ขอ ระบาย นิดหน่อย นานๆ ที แต่ ไม่ใช่มาเจอวันนี้ วันเดียว แล้ว มาโพส แต่เจอบ่อยมากๆ และ แทบจะเป็นประจำ มันสะสมมาครับ โดยส่วนตัว ชอบนะ ผมว่าสวยดี และราคาน่าสนใจ ดูแล้วคุ้มมากๆ แล้วไฮเทค ปัญหาอยู่ที่คนขับ ไม่ได้อยู่ที่รถ คนขับ พยายามหาแต่วิธีขับเพื่อประหยัด แต่ไม่พยายาม หา วิธีการขับรถอย่างถูกกฏ และการขับอย่างมีวินัย เพื่อเป็น ผู้ร่วมทาง ที่ดี ที่อยากโพส ก็เพราะ บางครั้ง รถฉุกเฉิน ต้องหลบคนขับประเภทนี้(ไม่เฉพาะhydrid) แทนที่ คุณจะต้องให้ทาง รถฉุกเฉิน เพราะ ผู้ขับ มัวแต่มองไฟ eco หรือเพื่อต้องการประหยัด ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ จนไม่ได้สนใจ ผู้อื่น ...แค่ขับรถอย่างมีวินัย ก็จะมีช่องทาง ขวาเหลือ 1เลน สำหรับ รถที่เร็วกว่า และรถฉุกเฉิน ... ถูกต้องมั๊ย..
**ผมให้ +1 คับ**

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,805
    • อีเมล์
เพิ่มเฟียสต้าด้วยครับ
โรคจิตติดมาตั้งแต่ยังไม่ไปอัพเกียร์
ชอบจ้องมองวัดรอบ เลี้ยงคันเร่งไม่ให้รอบขึ้นสูง
ตอนออกตัวเลยอืดกว่าชาวบ้านเขานิดนึง แล้วจะโดนคันหลังขับจี้
พอตอนนี้อัพเกียร์มาแล้ว ยังติดอาการเลี้ยงรอบไม่ให้สูงเหมือนเดิม

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
ผมมองในแง่ดีนิดนึงครับ อย่างน้อยเค้าก็ตั้งใจประหยัด เทียบกับพวกขับจี้ตูดเป็นไฟสูง ไฟตัดหมอกเนี่ยเจตนาก็แย่แล้วครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ pongrsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
มีแตรก็เปิดไล่ มีไฟก็เปิดไปสิครับ
ผมขับพรีอุส ผมว่าผมก็ขับเร็วนะ ผมใช้สิทธิเลนขวาตลอด ถ้าเร็ว
ถ้าไม่เร็วมาก ผมก็ชิดซ้ายนะ

ผมว่าไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลยครับ
ผมว่า ไม่จำเป็นต้องเป้นไฮบริด หรือ อีโค คาร์หรอก
คนขับรถธรรมดาๆ ก็ขับช้าเป็นเต่า จะขึ้นเนินที กลัโช็คหลุดรึไงไม่ทราบ
อย่าเหมารวมเลย พอซักพักเจอ คนขับเร็วๆหรือ วิโก้ น้องจูน มาก็มาบ่นอีก

....ว่าแต่ น่าเบื่อ จริงๆนะ พวกเหมารวมเนี่ย ...

ออฟไลน์ pongrsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เอ่อ เสริม อีกเรื่อง
รถไฮบริด ขับ เร็ว ก็ชาร์จไฟนะครับ
มันจะสลับให้ นอกเสียจากเรากดคันเก่ง เพิ่มเพื่อเรียกแรงบิด
มอเตอร์ไฟฟ้า กจะช่วย
ผมว่าขับเร็วๆ แบตขึ้นดีกว่าเบรคอีก

สำหรับคนที่ขับพรีอุส ส่วนตัวผม อ่ะ ปิดหน้าจอไปเลย อยากรู้ว่าถ้าขับปกติ แบบที่เราขับ
จะประหยัดไหม

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะเป็นเพราะแช่ขวามากกว่าละมั้งครับ ถ้าวิ่ง 50 แช่ซ้ายคงไม่น่ามีปัญหาเท่าไหร่
H.

ออฟไลน์ drugprofile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
ขอโทษถ้า ทำให้ บางท่าน ไม่พอใจบ้าง แต่ขอ ระบาย นิดหน่อย นานๆ ที แต่ ไม่ใช่มาเจอวันนี้ วันเดียว แล้ว มาโพส แต่เจอบ่อยมากๆ และ แทบจะเป็นประจำ มันสะสมมาครับ โดยส่วนตัว ชอบนะ ผมว่าสวยดี และราคาน่าสนใจ ดูแล้วคุ้มมากๆ แล้วไฮเทค ปัญหาอยู่ที่คนขับ ไม่ได้อยู่ที่รถ คนขับ พยายามหาแต่วิธีขับเพื่อประหยัด แต่ไม่พยายาม หา วิธีการขับรถอย่างถูกกฏ และการขับอย่างมีวินัย เพื่อเป็น ผู้ร่วมทาง ที่ดี ที่อยากโพส ก็เพราะ บางครั้ง รถฉุกเฉิน ต้องหลบคนขับประเภทนี้(ไม่เฉพาะhydrid) แทนที่ คุณจะต้องให้ทาง รถฉุกเฉิน เพราะ ผู้ขับ มัวแต่มองไฟ eco หรือเพื่อต้องการประหยัด ไม่อยากเปลี่ยนบ่อยๆ จนไม่ได้สนใจ ผู้อื่น ...แค่ขับรถอย่างมีวินัย ก็จะมีช่องทาง ขวาเหลือ 1เลน สำหรับ รถที่เร็วกว่า และรถฉุกเฉิน ... ถูกต้องมั๊ย..

เห็นด้วยครับ นี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งให้ กทม. รถติดมากๆ จะแซงด้านไหนก็ไม่ได้ ซ้ายก็ช้าอยู่แล้ว มาเจอแช่ขวาอีก ลำบากเลยครับใช้ชิีวิตในเมืองกรุงฯ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเจอรถพวกนี้ผมบอกอย่างเดียว
"ดูกระจกส่องหลังบ้าง..ไม่ได้มีไว้ส่องหน้า"
ถ้าข้างหลังมีแต่ผีลูกหมาก็จะวิ่งยังไงเรื่องของคุณ
ถ้าเห็นรถเขาติดเป็นขบวนแล้วข้างหน้าคุณว่าง ก็ควรคิดออกว่าน่าจะทำอย่างไร (ยกเว้นคุณอยู่
เลนซ้ายหรือในที่ที่ควรจะช้าอยู่แล้วน่ะนะ)

ประหยัดน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับประหยัดปัญญา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ผมว่าวิธีแก้ปัญหาง่ายๆนะครับ  ก็ "เคาะ" แตร สัก 2 ที ให้ดูสุภาพหน่อย เขาจะได้รู้ตัว ว่าช้าไปแล้วนะ

ถ้าแตรรถคุณแข็งมาก กดยังไงก็ค้างยาว เคาะเบาๆไม่ดังจนต้องเอาเท้ากดถึงจะดัง อาจกระพริบไฟเบาๆ สักสองทีแทน

หรือต้องลองปรับนิสัยการขับรถของคุณเอง ว่าขับเร็วไปหรือเปล่า? ปล่อยไหลตามบ้างก็ได้ แต่ถ้ามันช้าเกินไปก็ทำตามด้านบน

คุณเข้าใจตัวเองว่ารีบ เราก็ต้องเข้าใจว่าเขาอยากประหยัด หรือไม่ได้รีบไปไหน ความสามารถในการขับรถของแต่ละบุคคล

ก็ไม่เท่ากันครับ จะให้ทั้งท้องถนนขับรถ "เก่ง" เหมือนกันหมดก็คงไม่ได้ ขอแค่ เขาขับได้ "ปลอดภัย" ก็เพียงพอครับ

A : "มัวทำไรอยู่ ชักช้า (ปวดฉี่อยู่ อยากเข้าห้องน้ำ)"

B : "ถ้ารีบทำไมไม่ไปตั้งแต่เมื่อวาน (ปวดหัวอยู่ ขับเร็วไปเดี๋ยวไปชนคันอื่น)"

สังคมมันจะกลายเป็นไม่เข้าใจกันซะทีครับ


ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
ขับรถทุกวันนี้ต้องทำใจสถานเดียวครับ นับวันคนไทยเราสักแต่ขับกันอย่างเดียว ความมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทางลดน้อยลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ผมมันแย่ ผมขับไฮบริด  :P

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
อืมก็จริงแฮะ ปกติผมไม่เคยนึกถึงปัญหานี้ เพราะผมก็ไปแบบไม่รีบ คันหน้า หน้าเชิดไปแล้ว ผมก็ออกตามไปเรื่อยๆ (ไม่รู้จะรีบกระทืบคันเร่งตามมันไปทำไม อีกไม่กี่สิบเมตรก็ต้องเบรคอีกละ - -)    พอมาอ่านกระทู้นี้ ถึงนึกขึ้นมาได้ว่าจริงแฮะ ! *-*