ปีที่แล้วฮุนไดทำยอดขายได้ถึง 900 คัน
หลายคนได้ยินยอดแค่นี้คงจะตลกเพราะน้อยมากๆ
แต่ก็อย่าลืมว่าการปลุกปั้นแบรนด์ที่ติดลบไม่แพ้โอเปิลในบ้านเรานั้น
มันยากเย็นแสนเข็ญทีเดียว แต่ยอดระดับนี้จากแบรนด์ที่ ติดลบต่ำกว่า 0 สุดๆ
ได้ระดับนี้ผมว่าระดับใช้ได้
ความตั้งใจจริงของบริษัทแม่บวกโชคนิดหน่อยที่คิดนำ H-1 เข้ามาขาย
ก็ยอดขาย H-1 ขายได้มากถึง 80% ของฮุนไดเลยทีเดียว
ทำผลงานดีเกินคาดเล็กน้อย
ปีนี้เลยปลุกปั้น H-1 แบบเต็มๆด้วยการส่งรุ่นปรับปรุงโมเดลปี 2009
ด้วยการเพิ่มรางคู่ เบาะสามารถปรับได้หลายทิศทางเป็นต้น
ฮุนไดตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1,500 คัน
ส่วนรถเล็กก็ทราบจากวงในมาบ้างว่า
แผนการแรกจะนำรถเล็กนำเข้าจาก indonesia ( ซึ่งอาจจะเป็นรุ่น i10 )
และคิดจะนำมาจำหน่ายภายในไทยปลายปีนี้
แต่ไม่ทราบสาเหตุประการใดทำให้ฮุนไดอินโด ไม่สามารถขึ้นไลน์ผลิต
จึงทบทวนแผนการและคิดจะนำ i10 จากฐานการผลิตอินเดีย
ขึ้นอยู่กับว่าเอฟทีเอ ไทย อินเดีย มีผลอย่างไรบ้างนั่นเอง
คงต้องรอดูกันต่อไป
อย่างน้อยรถเล็กก็เป็นเทรนด์ของรถยอดนิยมใน 2-4 ปี