ผู้เขียน หัวข้อ: มาช่วยกันคิดกันดีกว่าค่ะ เกี่ยวกับอีโคคาร์ซีดานที่จะมาถล่มบ้านเรา  (อ่าน 9369 ครั้ง)

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
แวะมาดิสคัดชั่นเบาๆตามประสาริงโกะนะคะ

อย่างที่ทราบกันมาว่าอีกไม่นาน รถยนต์อีโคคาร์ซีดานคันแรกของค่ายนิสสัน กำลังจะระเบิดตลาดเป็นครั้งที่สอง หลังจากเอากระจงน้อยหักปากกาเซียนวิจารย์ พร้อมกับการใช้งานยังกับเฟอรารรี่ จนรถกลิ้งตกข้างทางในกระทู้ก่อนๆและเพื่อผลบรรลุเป้ากับจำนวนการผลิตและจำหน่าย แน่นอนจากเดิมที่นิสสันจะเล่นในกลุ่มตลาดซับคอมแพคเครื่องยนต์1500ซีซี แต่เป็นการกรุยทางมาที่ 1200ซีซี ต่อยอดจากมาร์ชแฮกซ์แบค กับเจ้านิสสันอัลมีร่าสิ่งที่เจ้าของกระทู้จะโฟกัสประเด็นคงมีจุดหลักๆคือการที่นิสสันจะย้อนความสำเร็จ อย่างที่เคยเกิดขึ้นเมื่อสมัย นิสสันซันนี่ บี11 และแน่นอนจำนวนที่ขายมากก็ไม่พ้นรุ่นซีดาน ที่เน้นการใช้งานเบาๆ จำเป็นในขั้นพื้นฐานแต่นั้นสมัยรถซับคอมแพค ไม่เคยเกิดขึ้นในสมัยนั้น และ ยี่ห้อที่ขึ้นชื่อมีแต่นิสสันกับโตโยต้าเท่านั้น แต่เมื่อคนในองกรสมัย บริษัทแม่ไม่มาดูแลเอง การจะจับทางกับรถแห่งชาติกลับแท้ง เพราะรูปทรงกับราคาที่คนส่วนใหญ่ส่ายหน้า รวมทั้งปัญหาภายในนั้นด้วยแต่หลังจากฮอนด้าเริ่มมีชื่อจากการดึงความรู้สึกรถแพงให้ถึงง่ายขึ้น(ทั้งที่ออฟชั่นแทบจะเอาโครงมาขาย) อย่างสามประตู และเปิดตลาด ซับคอมแพค อย่างซิตี้ และตอนหลังก็มีคู่แข่งอย่างโซลูน่าซึ่งในตอนนั้นเอง

นิสสัน=ไม่มีรถในระดับนี้ขายเพราะองค์กรเอง+มีรถในราคาที่ไม่สูงลับเป็นรถพื้นฐานเก๋งอย่าง nv ชึ่งไม่ตอบโจทย์
มิตซูบิชิ=ตั้งแต่ปี 2538ยังขายแชมป์(ที่ไม่ใช่กระบะ) และเสนอแลนเซอร์เครื่อง 1.5 มาตลบดักหน้าก่อน แต่สุดท้ายสู้กฏการตลาดไม่ไหว กลายเป็น 1.6ตามระเบียบ
ซูซูกิ=จริงๆขายดีกับรถราคาถูกที่สุดแต่นุ่มกว่าเกวียน นิดนึงอย่างคาร์ริเบียน จริงๆก็มีรถเล้กระดับชับคอมแพค??อย่าง สวิฟต์ที่สมัยก่อนเป็นคู่แค้นโดยตรงของเจ้าชาเลต จากค่ายไดฮัทสุ และหลังจากนั้นก็หายไปพักนึง ปล่อยให้วีทารทาแซยิด จนสุดท้ายก็โดดสังเวียนเก๋งในครั้งที่สอง อย่าง สวิฟต์เมดอิน อินโด

และแน่นอนหลังจากนี้ จะเป็นการมองคร่าวๆจากเจ้าของกระทู้ หลังจากค่ายที่กล่าวถึงในขั้นต้น มาแบ่งเค้กในระดับอีโคคาร์ แบบซีดาน

นิสสัน=กระแสหนาหูถึงตัวรถรุ่นนี้ อาจจะมองว่ามาก่อนได้เปรียบ แถมแบคอัพดี งานนี้คงอาจไม่ต้องออกแรงเท่าไร แต่ขัดใจอน่างเดียวในเรื่องเครื่องคงไม่ใช่ประเด็น แต่การควบคุมของตัวรถ และยังไม่อาจรู้ว่าจะมาพิมพ์เดียวกับมาร์ซตรงที่ไม่มีโครงเหล็กกลางเสาหรือเปล่า ??ราคาเป็นที่รู้ๆกันอาจจะแพงกว่ามาร์ชแต่งานนี้ โชว์ความคุ้มกับราคาที่ได้ แต่มาตรฐานเท่า ชับคอมแพค แถม แบ่งบุคคลิกให้กับรุ่นพี่ในอนาคตด้วย งานนี้นิสสันเอาจริง!!ติอย่างเดียวจากเจ้าของกระทู้:ได้ข่าวใส่สปอยเลอร์ตูดเป็ดทุกรุ่น แต่รุ่นถูกสุดโชว์งานเหล็กแบบนี้ เอาส่วนที่ติดไปแปะให้ดูดีจะง่ายกว่าไหม?

ฮอนด้า:หลังจากซวยชับซวยซ้อนกับการกลับมานับหนึ่งใหม่ (แต่ผิดทุกอย่าง) อย่างบริโอ้ งานนี้คงต้องแก้เกมส์โดยการเสริมโหงวเฮ้งที่ตูด แต่คงจะอีกนาน ไม่น่าจะปีหรือ2ปี ตามข้อมูลจากเว็บนี้ เพราะส่วนนึง มาจากรุ่นนี้ฐานล้อไกล้เคึยงกับชิตี้/แจ้ส งานนี้ถ้าจะเน้นความคล่องตัวตูดที่ท้ายรถคงไม่ได้เน้นขนของเท่า แต่ยังบริโอ แฮกซ์แบก และแน่นอน ในอนาคตรุ่นพี่ก็คงใหญ่ขึ้นตำแหน่งสูงขึ้น สิ่งที่อยากปรับปรุงคงเป็นเรื่องการจัดไลน์รุ่นให้กว้างกว่านี้นิดนึงถ้าคิดจะ เอาซีดานให้ขายตามเป้า ก็นำบทเรียนตอนนี้ไปศึกษาดู และเน้นงานให้ดีกว่าเดิมนิดนึงก็ยังดีเพราะหลังงานตกจนน่าเกลียด

มิตซูบิชิ:งานนี้คงรอดูท่าทีของอีโคคาร์ ตัวนี้ก่อนว่าจะเด็ดดวงขนาดใหน แต่ถ้ามีโอกาสทำเป็นซีดาน ทรงรถเอื้อมาก ดีไม่ดีเหมือนเปอร์โยต์ แต่กรุณาถ้าจะทำอย่าทำเหมือน 206ซีดานนะขอร้อง!!

ซูซูกิ:งานนี้เป็นที่รู้ๆกันว่าจะโดดมาลงแข่งสองเวอร์ชั่น แต่งานนี้ยังดูไม่ออกว่าจะยกชูดงานเดียวกัน หรือจะใช้บริการ sx4 ตัวต่อไปก็ได้แต่ตัวซีดานเท่าที่เห็นดูลงตัวกว่ารุ่นแรกที่เอาใจแขกเกินไป?? แต่เชื่อว่า สวิฟต์อีโค คาร์ตัวซีดานน่าจะเป็นน้ำจิ้มมากว่า เพราะมองว่าตัวตูดตัดคนซื้เพื่อมาแต่งต่อยอด

สุดท้ายอย่างเจ้าพ่อ(เกือบกินเรียบ) อย่าง โตโยต้า:งานนี้คงต้องหัวก้อยกันเองเพราะคงไม่อยากเสียรังวัดอย่างวีออสให้กับรถอีโคคาร์ของตัวเอง นั้นเท่ากับว่า ตัวถัดไปของวีออส ต้องพัฒนาให้ดีกว่านี้ เพื่อจะขายอีโคคาร์ได้ เว้นเสียแต่ว่าจะทำซีดานให้ตลาดอื่น งานนี้ดูอีโคคาร์เจ้านี้ก่อนละกัน เพราะงานนี้ตี๋ตัวเด็กดูx japan โดยเฉพาะคร่าวๆคงเป็นคังที่บอกแต่จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้จะสนุกแค่ไหน คอยจับตาดู


 !!เชิญแลกเปลี่ยนความคิดกันค่ะ :)

ปล.พอดี ก๊อบจากมือถือ แล้วรีบโพส เอามาลงคอมแก้การจัดหน้าเจ้าค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2011, 10:08:13 โดย ริงโกะคนงามเจ้าค่ะ™⊿-mix »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตลาดรถเล็กนี่ระอุพอๆกับรถกระบะเลยแหะ

Nissan : จะว่าไปนี่ถ้าไม่มีโครงการ Eco Car นี่ขายลำบากหน่อยนิดนึงนะ (ยิ่งช่วงก่อนที่เปลี่ยนเป็นนิสสันมอเตอร์นี่ .......)
แต่นิสสันนี่ทำเอาผมชอบไปหลายรุ่นเลยทีเดียว (ด้วยการทำภายในมีราคากว่าชาวบ้าน โดยเฉพาะพี่โตนี่แทบตรงข้ามเลย)
อยากรอดูว่า Almera จะมีอออปชั่นบางส่วนจาก March มาครบหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆนิสสันใจกล้ามากที่ให้แอร์ออโต้ใน Eco Car!!

คราวนี้ต้องรอดูกันว่า จะได้ฉายา "B-Segment Sedan พ่อทุกสถาบัน" หรือเปล่า

Toyota : เหมือนว่าทุกวันนี้เหมือนกินบุญเก่า Vios เก่าหรือเปล่านะ เพราะที่ดีกว่าตัวเก่ามีแค่ออปชั่นอย่างเดียวแล้วและ
และที่ MC ไปนี่เหมือนรู้สึกว่า ในเมื่อออกมาแบบนี้ มันดูว่าจะสายไปแล้วเลยจับแปลงหน้าตาซะ ทุกวันนี้เหมือนขายแค่ชื่อ
แต่ตัวใหม่มากรุณาเอารถคู่แข่งทุกคันไปชำแหละดูครับ แต่ก็น่าห่วงว่ารถอีโคคาร์ของพี่โตนั้นจะมาแนวแบบว่า

"หน้าตาแล้วแต่คิด ออปชั่นแอบกั๊ก พวงมาลัยเบาโหวง ช่วงล่างแข็ง เบาะนั่งแล้วเมื่อย" มากกว่า
(กลัวว่าราคาจะเฉียด 6 แสน!!)

Honda : เมื่อยุค 2000 ทำรถมาน่าใช้มากกกก แต่พอยุค 2010 นี่มันอะไรกัน!!
Brio น่ะรถต้นแบบทำซะดี ด้อยแค่ด้านหลังทั้งแผง แต่พอออกมา เฮ้ย!!!
อะไรกันฟะ ที่ทำไว้ในต้นแบบมันหายไปไหนกัน แผงปิดก็มี ทำไมเอาออก

อยากให้เอาต้นแบบมาถ่ายทอดมั่งก็ดีนะ

ยี่ห้ออื่น No Comment ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ตกลงว่าเบาะหลังพับ 60/40 ไม่ได้ นี่กลายเป็นมาตรฐาน Eco car ไปแล้วหรือรัย?

Suzuki Swift   :  India version

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามาแบบนั้นก็เอาใจแขกเกินไปค่ะ ยังกะคนที่นั่นพับเบาะทีเดียวแล้วให้ลูกนอนเล่น?? /เบาะแบ่งส่วนถ้าไม่เหนียวเอามาเถอะค่ะ

ออฟไลน์ peter123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
NISAN คงจะขายกระ จาย ไปอีด อีก ปี - 2ปี แน่ กว่าตัวอื่นจะมา

และ ถ้า ถึงเวลา ที่ HONDA และ TOYOTA
ออก ซี ดาน มาจริง ก็ยากที่จะ ทำให้ ได้ขนาดใหญ่เท่า ECO car
ของ nissan เพราะ จะไปทับ line ของ city  and vios

ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ ชอบรถใหญ่ๆ ซะด้วย
ถ้าจะมาเล่น ที่ อุกรณ์เสริม ก็น่า จะ แข่งกับ NISSAN ยากอีก
เพราะ ขนาด ECOCAR ยังมีแอร์ ดิจิตอล + กุญแจอัจริยมาให้
ซึ่ง  option เหล่านี้ ในcity  and vios ยังไม่มีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2011, 13:16:11 โดย peter123 »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมรอดูดังนี้ครับ

1. ผมว่ามันแปลกๆ ที่ mitsubishi ที่ไม่ค่อยจะมีสตางค์ แต่ดันจะทำเครื่อง 3 สูบ 1.2(เท่ากับ nissan) ใน Eco car ใหม่(ต้องออกแบบใหม่ใช้เวลานาน) ผมว่ามันต้องมีอะไรสักอย่างกับ Nissan เพราะพักหลังนี้สองเจ้าร่วมมือกันเยอะมาก บางทีเขาอาจจะยืมเครื่อง HR12DE มา set ขายในแนวทางตนเอง เปลี่ยนชื่อแส้ ในนาม ตนเอง แต่ ใส้ใน nissan เพื่อลดต้นทุนก็น่าจะเป็นไปได้

2. Swift ที่จะเป็น Eco car นี่ผมสงสัยว่า เงื่อนไข เขาห้ามรถที่เคยขายอยู่มาทำ Eco car แต่ swift ทำได้ ดังนั้น ผมว่ามันก็(อาจจะ) เป็นไปได้ไม่ใช่หรือครับ ที่เราอาจจะได้ใช้ Eco car ของ Toyota ในนาม Yaris เปลี่ยนชื่อ หรือใช้ชื่อนี้ เพราะมันก็เป็นรุ่นใหม่ ตัวถังใหม่ ไม่ใช่รถที่มีอยู่เดิมมาทำตลาด

3. สงสัยว่า ความที่ Swift น้ำหนักมากที่สุด ยางที่สุด(รองจาก almera) แต่ใช้เครื่อง 4 สูบ 1.3 อยากรอดูว่มันจะประหยัดหรือไม่ เพราะรถใหญ่กว่าเครื่องใหญ่กว่าทุกคน ผมเชื่อว่าตัวเลขน่าจะประหยัดไม่มาก แต่ิ่งดีกว่าทุกเจ้าแน่ๆ เพราะค่อนข้างเหมือนรถ 1.5 มากกว่า และอยากรู้ว่าจะเอาเกียร์ CVT หรือ 4 AT มา ถ้าเอา 4 AT มาไม่ประหยัดเท่าคนอื่นแต่วิ่งดี ผมว่าน่าจะขายดีนะครับ

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
ตอบรีบนค่ะ
ในกรนีของสวิฟต์เข้ามาขายได้ค่ะเพราะ ตามกฎคือ"ต้องไม่ใช่รถที่ประกอบเพื่อจำหน่ายประเทศไทยมาก่อน"

งานนี้ตีตั๋วเด็กค่ะ เพราะลองดูสิคะ ตอนนี้ที่วิ่งอยู่มันมาจากไหน??

ส่วนทางโตโยต้า ถึงขนาดยอมสละยาริสตัวถัดไป งานนี้ ตบหัวบริโอแฮกซ์แบคล้วนๆค่ะ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
คิดว่าคงจะขายดีนะครับ
ลูกค้าทั่วไปขอรถใหญ่ไว้ก่อน เรื่องอื่นทีหลัง

ดูจาก Camry ACV30 เป็นตัวอย่าง เป็นเจ้าแรกD-segment ที่พองลมตัวรถ
ถึงแม้การขับขี่ จะไม่ค่อยดี  แต่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า  เนื่องจากตัวรถที่ดูใหญ่

คนส่วนใหญ่ ตีค่าฐานะจากรถที่ขับ  รถใหญ่ >> มีฐานะ
(ไม่นับรวมรถบรรทุก หรือกระบะนะครับ)

เนื่องจากตีตั๋ว เป็น Eco car จึงหมดข้อครหา ว่ารถอืด
เพราะจะมีเหตุผลมาตอบคือ ก็มันประหยัดน้ำมันหนิ

และส่วนสนับสนุนที่ดีอย่างมากคือ Teana เนื่องจาก
ทำผลงานไว้ดี จึงมีอานิสงส์มาถึงรุ่นน้อง
ว่าแบรนด์นิสสัน เชื่อถือได้แล้วนะ (จากคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในแบรนด์นี้)

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
มีคนกระซิบเบาๆว่า อัลมีร่ามีซิ่งค่ะ ไม่อืดอย่างที่คิด อุปส์!!

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
มีคนกระซิบเบาๆว่า อัลมีร่ามีซิ่งค่ะ ไม่อืดอย่างที่คิด อุปส์!!

March ก็ซิ่งนะครับ (ไม่เชื่อดูกระทู้ข้างๆ)  ;D

ออฟไลน์ donutchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ผมคิดว่า คงขายดีไม่มีปัญหาอะไร  นิสสันเดินเกมมาเหมือนมาร์ช  ทั้งในเรื่อง ออฟชั่น รุ่นย่อยที่จะขาย  ติดอยู่เรื่องเดียว คือ ราคา  ถ้ามันไม่แพงจนเกินไป ขายดีแน่นอน  แต่ก็ไม่แน่คับ เพราะตอนมาร์ชยังไม่เปิดราคา  มีข่าวออกมาว่า รุ่นท้อป ไม่เกิน ห้าแสน แต่พอราคาออกมาจริงๆ กลับเกิน  ทำเอาหลายคนผิดหวังไปตามๆกัน  แต่พอขายจริงๆกลับขายได้ แล้วดันขายดีเกินคาดด้วย   เนื่องด้วยออฟชั่นที่มากกว่า 1500cc บางรุ่นเสียอีก 
แต่ถ้าเทียบกับ Micra ที่ขายในยุโรปนั้น  ออฟชั่นมาร์ชไทยที่ว่าแจ่ม  กลับด้อยกว่า Micra แทบทุกจุดเลยก็ว่าได้ 
ผมว่าหลังจากเปิดตัว Almera แล้ว  รุ่นอื่นๆที่จะเปิดตัวตามมานี่น่าสนใจมาก ทั้ง New Tiida  , L12F , New Teana 

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ตอบรีบนค่ะ
ในกรนีของสวิฟต์เข้ามาขายได้ค่ะเพราะ ตามกฎคือ"ต้องไม่ใช่รถที่ประกอบเพื่อจำหน่ายประเทศไทยมาก่อน"

งานนี้ตีตั๋วเด็กค่ะ เพราะลองดูสิคะ ตอนนี้ที่วิ่งอยู่มันมาจากไหน??

ส่วนทางโตโยต้า ถึงขนาดยอมสละยาริสตัวถัดไป งานนี้ ตบหัวบริโอแฮกซ์แบคล้วนๆค่ะ

ต้องไม่ใช่รถที่ประกอบเพื่อจำหน่ายประเทศไทยมาก่อน จริงๆ แค่ Full Model Change มันก็รถคนละรุ่นกันแล้วนี่ครับ

ส่วนของ Toyota ผมว่า เราคงได้เห็น Yaris ย่อส่วนลงเครื่อง 1.2 แน่ๆ (อย่างน้อยก็ platform เดียวกันละ เพราะ test mule มันฟ้อง)

ในความคิดผมเรื่องแรก

Toyota น่าจะต้องแยกตลาด Eco Car กับ Vios ชัดเจน เพราะฉะนั้น Eco Car จะต้องไม่ดูดีไฮโซจนถึงขั้นไปตี Vios แน่นอน ดังนั้นเป้าหมายของ Toyota จะไม่ใช่การไล่ฟัดกับ March โดยตรง เพราะผมเชื่อว่าออฟชั่น และวัสดุ จะสู้ March แน่ๆ เพราะกรณี Nissan เจ้านั้น เขาไม่มี B-segment ดักเพดานบนอยู่ ดังนั้นเขาจะอัดลูกเล่นยังไงก็ได้ เพราะไม่ต้องกลัวไปฟัดกับรุ่นพี่อย่าง Tiida/Sentra แต่ Toyota นั้น อยู่ในสถานการณ์เหมือน Honda ที่ต้องระวังไม่ให้ Eco Car ไปฆ่ารถ B-Segment ดังนั้น Toyota คงจะเลือกสู้กับ Brio เป็นหลักมากกว่า

ทีนี้กลับมาถึง Mitsubishi และ Suzuki

กรณี Mitsubishi ผมเชื่อว่า เจ้านี่ต้องมีอะไรร่วมกับ Colt รุ่นต่อไปแน่ เพราะอย่างว่า MMC มันไม่มีตังค์ จะให้พัฒนาแยกย่อยมากๆ คงจะยาก แต่เรื่องเครื่อง ผมมองต่างจากคุณ SilverG นิดนึง คือ Mitsubishi เขาก็มีเครื่อง 3 สูบขนาดราวๆ นี้อยู่แล้ว คือ 3A91 ใน Colt ตัวปัจจุบัน ซึ่งผมว่า น่าจะเอาไปพัฒนาต่อได้ ยังไงรถรุ่นนี้น่าจะส่งขายทั่วโลก ผมว่า Mitsubishi คงยังเลือกที่จะพัฒนาเองมากกว่า เพราะผมก็นึกถึงรถ Mitsubishi ที่พัฒนาเองทั้งคัน แต่ใส่เครื่องยี่ห้ออื่นไม่ออกเหมือนกันครับ

กรณี Suzuki ถ้า Swift รุ่นต่อไปตีตั๋วเด็ก ผมว่า Suzuki น่าจะเดินตามรอย Nissan เพราะแกเองก็ไม่มีรถ B-segment ขายเหมือนกัน Suzuki ต้องทุ่ม และเน้นที่ตลาด Eco Car เป็นหลักแน่นอน เพราะ SX-4, และ APV ก็คงไม่ได้หวังพึ่งอะไรมากมาย ส่วน Vitara ก็ถือเป็นน้ำจิ้มขายไปเรื่อยๆ ของตัวมันเอง ดังนั้น Eco Car จะเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับ ITOCHU และตระกูลตั้งคารวะกุล ว่าที่ลงมาทำตลาด Suzuki แทนกลุ่มพรประภา มันจะไหวมั้ย?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
Almera กระทู้มาเรื่อยๆแล้ว  :o
เริ่มเยอะแบบสังเกตได้ แต่อยากเห็น L12F มากครับ
แต่กลัวจะผิดหวังว่าสวยสู้รถต้นแบบไม่ได้นี่สิ เพราะรถต้นแบบสวยเกินไป

ชอบประโยคนี้มากครับ "ส่วนทางโตโยต้า ถึงขนาดยอมสละยาริสตัวถัดไป งานนี้ ตบหัวบริโอแฮกซ์แบคล้วนๆค่ะ" ;D

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ผมออกจะประหลาดใจนิดนึง

ว่าแต่ไหนแต่ไรบ้านเรารถซีดานมันก็ขายดีกว่ารถแฮชแบ็คอยู่แล้ว

แต่ทำไม่ทุกยี่ห้อเลือกที่จะเปิดตัว Eco Car ด้วยรถแฮชแบ็คกันหมดเลย :o


ส่วน Suzuki Swift เนี่ย

หลายๆประเทศในอาเซี่ยนตอนนี้ยังขายรุ่นเก่า เพื่อรอรุ่นใหม่จากโรงงานที่ระยอง



ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมออกจะประหลาดใจนิดนึง

ว่าแต่ไหนแต่ไรบ้านเรารถซีดานมันก็ขายดีกว่ารถแฮชแบ็คอยู่แล้ว

แต่ทำไม่ทุกยี่ห้อเลือกที่จะเปิดตัว Eco Car ด้วยรถแฮชแบ็คกันหมดเลย :o


ส่วน Suzuki Swift เนี่ย

หลายๆประเทศในอาเซี่ยนตอนนี้ยังขายรุ่นเก่า เพื่อรอรุ่นใหม่จากโรงงานที่ระยอง




ผมมองว่า เขาเผื่อตลาดส่งออกครับ เพราะรถขนาดเล็กกว่า C-Segment ที่เป็น sedan นี่ แทบจะขายไม่ได้ในยุโรป กับญี่ปุ่นมานานแล้ว ส่วนตลาดอเมริกา ก็ไม่นิยมรถเล็ก ดังนั้นถ้าทำเป็น sedan ออกมา ก็จะส่งขายได้แค่อเมริกาใต้ กับเอเชียบางประเทศ แล้วรัฐบาลก็กำหนดจำนวนผลิตขั้นต่ำเอาไว้ด้วย ถ้าผลิตออกมาแล้วขายได้แค่บางประเทศ ก็อาจจะทำได้ไม่ถึงเป้า เป็นอีกเหตุผลที่ Brio ต้องผสมกลิ่นอินตรเดียลงไปด้วย เพราะจำเป็นต้องไปขายทางนั้นเหมือนกัน เพราะ Eco Car พอปีที่ 5 ต้องมียอดผลิต 500000 คัน ซึ่งถ้าขายในประทศอย่างเดียวมันไม่พอแน่ๆ เลยต้องทำรถให้มันขายได้หลายๆ ที่ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ผมมองแบบนี้ครับ

Toyota:หลังจากวีโก้แชมป์ สงสัยจะเงียบอีกยาว เพื่อที่จะกลับมาบูมกะ Camry ใหม่ เผลอๆ จะมี Vios หรือ ECO Car มา แต่ไม่รู้ว่าใครมาก่อนแน่??
Corolla อาจโดนตัดหางปล่อยวัดไปก่อน เพราะอีกนานกว่าจะเปลี่ยนตัว แต่ยาริส ปิดตำนาน(แต่ควรเรียกว่าตำช้าอะ..) ในตลาดเอ็มพีวี เงียบกริบ
แต่มีกระแส Avanza แล้ว!! กระบะน่ะเหรอ นานนนน....(จบ)

Honda:แค่ Brio ก็โดนหนักแล้ว จริงๆผมว่าก็ไม่ผิดมาก แค่ส่วนเล็กน้อยมารวมกันเอง....แต่ควรปรับปรุงนะ..พวก City,Jazz เอาตัวรอดได้
แต่ Civic ไม่ทันไรก็โดนสรรเสริญแล้ว........Accord เจ้านี่เริ่มดรอปลง ถ้าไม่รีบทำอะไร มีหวังแพ้เรียบ.....CR-V ก็กลับมาน่าสนใจได้ แต่ Freed นี่ ไม่รู้สิ
เพราะตลาดนี้ Honda ไม่แน่นอน (ก่อนหน้ามี Stream,Odyssey มา แล้วเป็นไง??ไม่ค่อยได้ผล เลยกลับมาพร้อม Freed แต่ก้ไม่ค่อยเป็นผลอีก...)

Nissan: เหมือนดอกไม้ไฟ มักทำอะไรที่มันเรียกว่า เป็นรายแรก ซึ่งนั่นมันก็ดีมาก!! เอาละ March คงไม่ต้องยุ่งอะไรมาก กระบะใหม่??เรื่อยๆ ไม่รู้เหมือนกัน
Tiida คงจะกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง(เหมือนกะ March) Teana อีกนานกว่าจะมา(ให้ Camry ใหม่เชือดหรือ??นานจริง) X-trial คงไม่มาแล้ว....หรือมา ก็คงเป็นรุ่นอื่น
ที่ไม่เหมือนเดิม

ขอเอาแค่นี้ดีกว่า  ;D(ถ้าไม่เหมาะสมหรือผิดพลาดอะไร ก็เตือนได้ครับ)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป

ออนไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมออกจะประหลาดใจนิดนึง

ว่าแต่ไหนแต่ไรบ้านเรารถซีดานมันก็ขายดีกว่ารถแฮชแบ็คอยู่แล้ว

แต่ทำไม่ทุกยี่ห้อเลือกที่จะเปิดตัว Eco Car ด้วยรถแฮชแบ็คกันหมดเลย :o


ส่วน Suzuki Swift เนี่ย

หลายๆประเทศในอาเซี่ยนตอนนี้ยังขายรุ่นเก่า เพื่อรอรุ่นใหม่จากโรงงานที่ระยอง




ผมมองว่า เขาเผื่อตลาดส่งออกครับ เพราะรถขนาดเล็กกว่า C-Segment ที่เป็น sedan นี่ แทบจะขายไม่ได้ในยุโรป กับญี่ปุ่นมานานแล้ว ส่วนตลาดอเมริกา ก็ไม่นิยมรถเล็ก ดังนั้นถ้าทำเป็น sedan ออกมา ก็จะส่งขายได้แค่อเมริกาใต้ กับเอเชียบางประเทศ แล้วรัฐบาลก็กำหนดจำนวนผลิตขั้นต่ำเอาไว้ด้วย ถ้าผลิตออกมาแล้วขายได้แค่บางประเทศ ก็อาจจะทำได้ไม่ถึงเป้า เป็นอีกเหตุผลที่ Brio ต้องผสมกลิ่นอินตรเดียลงไปด้วย เพราะจำเป็นต้องไปขายทางนั้นเหมือนกัน เพราะ Eco Car พอปีที่ 5 ต้องมียอดผลิต 500000 คัน ซึ่งถ้าขายในประทศอย่างเดียวมันไม่พอแน่ๆ เลยต้องทำรถให้มันขายได้หลายๆ ที่ครับ

brio ในอินเดีย เขาประกอบที่อินเดีย ไทยไม่เกี่ยวครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมออกจะประหลาดใจนิดนึง

ว่าแต่ไหนแต่ไรบ้านเรารถซีดานมันก็ขายดีกว่ารถแฮชแบ็คอยู่แล้ว

แต่ทำไม่ทุกยี่ห้อเลือกที่จะเปิดตัว Eco Car ด้วยรถแฮชแบ็คกันหมดเลย :o


ส่วน Suzuki Swift เนี่ย

หลายๆประเทศในอาเซี่ยนตอนนี้ยังขายรุ่นเก่า เพื่อรอรุ่นใหม่จากโรงงานที่ระยอง




ผมมองว่า เขาเผื่อตลาดส่งออกครับ เพราะรถขนาดเล็กกว่า C-Segment ที่เป็น sedan นี่ แทบจะขายไม่ได้ในยุโรป กับญี่ปุ่นมานานแล้ว ส่วนตลาดอเมริกา ก็ไม่นิยมรถเล็ก ดังนั้นถ้าทำเป็น sedan ออกมา ก็จะส่งขายได้แค่อเมริกาใต้ กับเอเชียบางประเทศ แล้วรัฐบาลก็กำหนดจำนวนผลิตขั้นต่ำเอาไว้ด้วย ถ้าผลิตออกมาแล้วขายได้แค่บางประเทศ ก็อาจจะทำได้ไม่ถึงเป้า เป็นอีกเหตุผลที่ Brio ต้องผสมกลิ่นอินตรเดียลงไปด้วย เพราะจำเป็นต้องไปขายทางนั้นเหมือนกัน เพราะ Eco Car พอปีที่ 5 ต้องมียอดผลิต 500000 คัน ซึ่งถ้าขายในประทศอย่างเดียวมันไม่พอแน่ๆ เลยต้องทำรถให้มันขายได้หลายๆ ที่ครับ

brio ในอินเดีย เขาประกอบที่อินเดีย ไทยไม่เกี่ยวครับ

อ้าวเหรอครับ งั้นที่ผลิตในไทย มันต้องส่งไปขายที่ไหนอ่ะครับ เพราะถ้าไม่ส่งออก ยอดมันไม่พอตามกฎ BOI แน่ๆ แต่ตอนนี้นอกจากไทย กับอินเดีย ก็ยังไม่ได้ยินเลย ว่ามีที่อื่นขายหรือเปล่า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออนไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ส่งในอาเซียน กับออสเตรเลียก็ได้ครับ

แต่ข่าวในออสเตรเลียถือว่าเงียบมากเหมือนกัน

จากเดิม Honda มองว่า Brio น่าจะขายในไทยได้ช่วงแรกปีละ 40,000 คัน

และคิดว่าน่าจะขายได้เกิน 50,000 คัน ในปีต่อ  ๆมา เรื่องการส่งออกในอาเซียน/ออสเตรเลียจึงไม่เยอะนัก


แต่ปัจจุบันคงปรับแผนกันอย่างด่วนเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ BOYGOOD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
มีคนกระซิบเบาๆว่า อัลมีร่ามีซิ่งค่ะ ไม่อืดอย่างที่คิด อุปส์!!
      อัน นี้ คุณริงโกะ หมายถึง กินซุป หรือ ติดโบ อะครับ

     หรือ ผมคิดมาก ว้า  ::)

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
เดิมๆค่ะ แต่คงคิดว่าน้ำหนักกับเครื่องมันไปกันได้อยู่ค่ะ

ออนไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
มีคนกระซิบเบาๆว่า อัลมีร่ามีซิ่งค่ะ ไม่อืดอย่างที่คิด อุปส์!!
      อัน นี้ คุณริงโกะ หมายถึง กินซุป หรือ ติดโบ อะครับ

     หรือ ผมคิดมาก ว้า  ::)

เครื่องเดียวกับ March 79 แรงม้า ไม่เทอร์โบ
แต่เรื่องของเรื่องก็คือ

เซลล์ และผู้จัดการ ไปอบรม Almera ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ กม.22 พื้นเรียบ ๆ
(เซลล์ที่อยู่ในภาคกลางบางคน ได้วิ่งทางยาว ๆ กว่าคนที่อบรมภาคกลางอีก)

ส่วนใหญ่ ไม่มีใครบอกว่าอืดกว่า March บางคนคิดว่าออกตัวหรือแรงกว่า March อีกด้วย
ว่าง่าย ๆ มันเกินความคาดหวังทุกคนนั่นแหล่ะ

คงเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นประมาณ 40-60 กิโลกรัม ก็พอ  ๆกับ City หนักกว่า Jazz 40 กิโลกรัม
ส่วนสาเหตุอื่นคงไม่ฟันธง จนกว่าขับจริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2011, 23:53:45 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
March น่ะ ความเร็วในย่านทั่วๆ ไป ที่คนทั่วไปใช้ (120-130) ทำได้สบายๆ อยู่แล้ว

แต่เรื่องช่วงล่าง.... (แต่มันก็คล้ายๆ Vios หรือ Altis ตัวที่แล้วแหละ ชาวบ้านเขาก็ยังขับกันได้นี่นา)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ตกลงว่าเบาะหลังพับ 60/40 ไม่ได้ นี่กลายเป็นมาตรฐาน Eco car ไปแล้วหรือรัย?

Suzuki Swift   :  India version

ดูมุมนี้ ภายในสวยดีเหมือนกันครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออนไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
March น่ะ ความเร็วในย่านทั่วๆ ไป ที่คนทั่วไปใช้ (120-130) ทำได้สบายๆ อยู่แล้ว

แต่เรื่องช่วงล่าง.... (แต่มันก็คล้ายๆ Vios หรือ Altis ตัวที่แล้วแหละ ชาวบ้านเขาก็ยังขับกันได้นี่นา)

vios รุ่นที่แล้วช่วงล่างถือว่าดีเลยนะครับ (หมายถึงsoluna viosนะคับ)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
March น่ะ ความเร็วในย่านทั่วๆ ไป ที่คนทั่วไปใช้ (120-130) ทำได้สบายๆ อยู่แล้ว

แต่เรื่องช่วงล่าง.... (แต่มันก็คล้ายๆ Vios หรือ Altis ตัวที่แล้วแหละ ชาวบ้านเขาก็ยังขับกันได้นี่นา)

vios รุ่นที่แล้วช่วงล่างถือว่าดีเลยนะครับ (หมายถึงsoluna viosนะคับ)

คือเว้นวรรคผิดครับ

หมายถึง NCP92 กับ ZZE120
JDM เท่านั้น จะครองโลก!