ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเปรียบเทียบ Fortuner กับ Captiva ในความเห็นส่วนตัวของท่าน เป็นข้อๆ  (อ่าน 39958 ครั้ง)

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
รบกวนขอแรงเพื่อนๆ เปรียบเทียบ Fortuner กับ Captiva (รุ่น top)
ในความเห็นส่วนตัวของท่าน เป็นข้อๆ ครับผม
ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อรถใหม่
...ขอบคุณครับ

1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

4. การใช้งาน
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

5. ภายในและที่นั่ง
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

6. ความสวยงาม
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner ::
    - Captiva  ::
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2011, 08:46:52 โดย cchhuutt »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,517
1. fortuner
2. captiva
3. fortuner
4. fortuner
5. fortuner
6. captiva
7. fortuner

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner ::

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Captiva  ::

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner ::

4. การใช้งาน
    - Captiva  ::

5. ภายในและที่นั่ง
    - Captiva  ::

6. ความสวยงาม
    - Captiva  ::

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner ::


อนึ่ง แคปหมู อยู่ในลิสท์ที่ผมอยากซื้อมากๆๆๆๆๆ แต่ โดนคนในบ้านค่อนแคะ และ แอกคอร์ดขับดีกว่า เลยเอาแอกคอร์ดครับ ส่วนฟอร์จูนเนอร์ ที่บ้านผมมี2.7เบนซินอยู่คัน


................


แต่ จขกท. ควรไปลองขับก่อนนะครับ บางทีจขกท.อาจคิดไม่เหมือนผมก็ได้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,189
  • AWDiesel
1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Captiva  (ช่วงล่างเป็นจุดขายของรุ่นนี้เลย)

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner

4. การใช้งาน
    - Fortuner ทนถึกกว่าเยอะ(เพราะโครงสร้างจากรถกระบะ)

5. ภายในและที่นั่ง
    - Captiva(แถว1กับ2สบายกว่ามาก)
    - Fortuner แถวสามสบายกว่า

6. ความสวยงาม
    - Captiva

7. ศูนย์บริการ
    Fortuner=Captiva

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,638

1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Captiva  :: ดีเซล 2000 cc ทำได้ดีกว่า เครื่อง 3000 บางค่าย

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Captiva  ::

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner :: ใช้อยู่ตัว 3.0V ราวๆ 8 โล ลิตร แต่ตอนนี้ขายไปแล้ว ได้ข่าวว่า Cap กินกว่า

4. การใช้งาน
    - Captiva  :: เพราะผมใช้ในเมือง 70 % นอกเมือง 30 %

5. ภายในและที่นั่ง
    - Captiva  :: นั่งสบายกว่า แม้จะแคบกว่า Fortuner ก็ตาม

6. ความสวยงาม
    - Captiva  ::

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner ::


ประมาณนี้ครับ ผมเคยใช้ Fortuner มากก่อน เลยพอจะตอบได้ชัดๆสำหรับบางข้อนะครับ

ส่วนคันต่อไปก็ Captiva นี่แหละครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ MetroMiner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ข้ออื่นใครจะเลือกยังไงก็แล้วแต่

แต่ข้ออัตราสิ้นเปลือง เลือก Fortuner กันหมดนี่ ได้ไงครับ
ผมขับ Cap 2.0 ในเมืองได้ 9 กว่าๆ km/l ตลอด
งงครับ
"Any man who can drive safely while kissing a pretty girl is simply not giving the kiss the attention it deserves."
- Albert Einstein

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมเห็นข้อดีของฟอร์จูนเนอร์ แค่ ศูนย์บริการเยอะกว่า สวยกว่า และราคาขายต่อดีกว่า

ส่วนข้ออื่นๆ ผมไม่เห็นสิ่งที่ฟอร์จูนเนอร์ เหนือกว่าแคปติว่าเลยน่ะ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,106
1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner :: ถ้าเอาจูนขับ 4  3000การออกตัว ทำได้ดีกว่า  ทำได้ทันใจ
    - Captiva  :: รถเครื่องเบนซิน   เครื่อง 2,000  อาจะออกตัวได้ช้ากว่า แต่แรงกลาง แรงปลาย น่าจะไม่ต่างกัน

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Fortuner ::  โครงสร้างรถกระบะ  ไม่นิ่มแน่นอน  ระบบความปลอดภัยมีในระดับนึง  
    - Captiva  ::  โครงสร้างรถเก๋ง   นิ่ม เหมือนรถเก๋ง  ระบบความปลอดภัยกินขาวจูนเยอะ  มีถุงลมนิรภัยรอบคัน  จูนมีแค่คู่หน้า

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner ::  รุ่น 3.0 V 4WD   ในเมือง 7-9 km/l    นอกเมือง  9-12 km/l   โดยประมาณ
    - Captiva  ::  ในเมือง ประมาณ 8-10 km/l   นอกเมือง 10 -14 km/l

4. การใช้งาน
    - Fortuner :: ถ้าเน้นขับในเมือง และเน้นลุยด้วย ออกต่างจังหวัดบ่อย ขึ้นเขาลงดอย ไปตามบ้านนอก   เอาจูนไปขับเลย  ความแข็งแรง ความทน ดีกว่า
    - Captiva  :: เหมาะสำหรับขับในเมืองครับ    ความแข็งแรง ความคงทน ไม่สู้จูนครับ

5. ภายในและที่นั่ง
    - Fortuner ::  แถวหนึ่ง แถวสอง แถวสาม  สะดวก และไม่ถือว่าแคบมาก  แถวหนึ่งมีมือโหนด้วย  และมีแอร์เพดานด้วย
    - Captiva  ::  แถวหนึ่ง แถวสอง  ไม่ต่างกันเท่าไหร่กับจูน    แถวสาม  จะแคบกว่าเล็กน้อย  

6. ความสวยงาม
    - Fortuner ::  ตัวใหม่สวยนะ
    - Captiva  :: ตัวใหม่ก็สวยเหมือนกัน

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner :: โตโยต้า ดีกว่าเห็นๆ
    - Captiva  ::  ศูนย์บริการน้อย  และที่มีอยู่ ก็หาดีๆ ยากหน่อย

ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
1.ผมให้fortuner ครับ
2.ผมก็ให้fortuner เพราะพ่อเพื่อนขับcaptiva ไปชนกับmighty-x ถุงลมไม่ทำงานครับ หน้าอกอัดพวงมาลัย ปากแตก ความเร็ว100ครับ
3.fortuner ประหยัดครับเพราะที่นใช้อยู่ครับ 1ถังอยุธยา-นครพนม อำเภอปลาปากยังเหลือ 1ขีด
4.fortuner ออกแนวโหดๆครับ
5.เลือกไม่ถูกครับ
6.fortuner ซิครับแต่งดีๆโคตรโหด
7.มันก็ต้อง toyota ซิครับ
สรุป fortuner ครับความคิดเห็นส่วนตัวครับ
ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ sweetcrab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
    • อีเมล์
Captiva นี้เครื่อง 2.4L ใช่ไหมครับ ตอนนี้ยังไม่มีเครื่องดีเซลขายนะ (ถ้าดีเซลเครื่องจะใช้ 2.2 )   :-X

ออฟไลน์ cchhuutt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Captiva นี้เครื่อง 2.4L ใช่ไหมครับ ตอนนี้ยังไม่มีเครื่องดีเซลขายนะ (ถ้าดีเซลเครื่องจะใช้ 2.2 )   :-X


Captiva หมายถึงดีเซล 2.0LTZ ตัวใหม่ที่จะออกอีก 2-3 เดือนข้างหน้าครับผม

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
ที่ผมคิดว่า Fortuner เหนือกว่า Captiva E85 น่าจะมีแค่
- ราคาขายต่อ (ซื้อมาขาย ???)
- ความถึก อันนี้แน่นอน base เค้ามาจากรถอะไรเรารู้กันอยู่
- ศูนย์บริการทั่วไทย

นอกนั้นไม่ว่าจะเรื่องช่วงล่าง, option, ความสะดวกสบายภายใน และความปลอดภัยนี่ Captiva กินนิ่มๆ เลยครับ

เรื่องความสวยงาม แล้วแต่มุมมองคนครับ ผมไม่ชอบ cativa ที่ด้านหลังไม่เปลี่ยนไรเลย ภายในกับด้านหน้าดันเปลี่ยนยกแผงซะงั้น แปลกดี อย่างน้อยให้ไฟ LED มาก็ยังดี แถมรุ่น top เปลี่ยนยางทีร้องกันเสียงหลง - -"

ส่วน fortuner ก็เปลี่ยนแปลงน้อยมากๆ เรียกว่าถ้าไม่ใช่คนบ้ารถหรือสนใจรถยนต์จริงๆ คงแยกไม่ออกว่ามันเปลี่ยนแล้วจริงหร่อ 55+

ออฟไลน์ comcoth

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
จากการใช้งานจริง ผมใช้Captiva MY2010 รุ่น LSX ง่ายคือรุ่นท็อปขับเคลื่อนสองล้อ
ญาติผมใช้ Fortuner รุ่นsportivo ซึ่งผมเองก้ได้ขับอยู่บ่อยๆๆครับ

สมรรถนะเครื่องยนต์
- For กำลังดีในรอบต่ำ จะอืดในช่วงปลาย
- Cap อืดในรอบต่ำ ตั้งแต่2000รอบขึ้นไป กำลังดีมาก มาอย่าล้นๆเลยที่เดียว

ช่วงล่างและความปลอดภัย
- For ความเร็วต่ำ นิ่มพอสมควร ความเร็วสูงมีอาการโครง (ช่วงล่างTRD) รู้สึกประมาณ130ขึ้นไป ระบบเบรคแย่มากไม่มั้นใจเลย ปัจบันทำการอัพเกรดแล้วครับทั้งช่วงล่าง(TEIN)และเบรดเรียบร้อยแล้ว 55+ราคาก็นับแสนสาหัดเอ้ยแสนบาทเลยครับ
- Cap ความเร็วต่ำกระด้างครับ ความเร็วสูงกระด้างมาก แต่เกาะถนนมาก วิ่งความเร็วไม่เกิน150นิ่งมากครับ หลังจากนั้นเริ่มมีอาการ ระบบเบรคมั้นใจมาก (จริงๆแล้วรถcapมีพื้นฐานมาจากรถเก่ง จึงเกาะมากกว่า แถมยังช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระซึ่งตอบสนองในความเร็วสูงได้ดีกว่า  แต่Forเป็นแบบคานแข็ง จึงทำให้ตอบสนองไม่ดีนึกในความเร็วสูง)
"แถมcapระบบ ช่วย ยกตัวอัตโนมัติ จึงทำให้ไม่เสียสมดุลในเวลาทุกผู้โดยสารหนัก

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
- For แอบกินกว่าเล็กน้อยในเมือง เพราะคงเป็นระบบขับสี่Fulltime โดยเฉลี่ยไม่ต่างกันมาก แต่นอกเมืองยิ่งวิ่งทางไกลอีก กินกว่าอย่างชัดเจน
- Cap ในเมืองอย่างที่บอก  นอกเมืองประหยัดกว่ามาก เต็มถัง ตอนนั้นประมาณ 1800+100นิดๆ(v-power) แต่ตอนนี้คงไม่ถึงเพราะน้ำมันลดราคาลง "เดียวว่างๆจะลองขับให้เกือบหมดถังแล้วลองเติมเต็มว่าใช่จะเงินไปเท่าไร " วิ่งได้540กว่าโล ความเร็ว 110-140

การใช้งาน
- For ในเมืองคล่องตัวมามาก นอกเมืองถ้าอัพเกรดช่วงล่างและเบรคถือว่า ผ่านเลยครับ
- Cap ในเมืองคล่องตัวน้อยกว่า เพราะอืดในรอบต่ำ  นอกเมืองทำใด้ดี ประหยัดกว่า

ภายในและที่นั้ง
- For สีสวยดี (sportivo) วัสดุแย่มาก แต่ประกอบหยาบน้อยกว่า ใช้วัสดุราคาถูก เมื่่อบเทียบรถราคาล้านสี่ เบาะคู่หน้าและแถวกลาง ค่อนข้างนั้งสบายเพราะฐานเบาะยาวแถวหลังพอกับCap เสียงจากภายนอกพอกัน
- Cap วัสดุดี แต่ประกอบหยาบมาก บางครั้งได้พลาสตกเสียดสีกัน เบาะคู่หน้านั่งเมื่อจะสบาย แถวกลางไม่สบายเลยเพราะฐานเบาะสั้น แถวหลังพอกัน พูดถึงระบบแอร์แถวกลางCapไม่ต้องกลัวร้อนหรอกครับเพราะ มีช่องแอร์ใต้เท้าอยู่ใต่เบาะคู่หน้าอยู่  หลายคนยังไม่ทราบ (ผมก้พึ่งรู้หลังซื้อมันมา6เดือน อิอิ)

ความสวยงาม  แล้วแต่คนชอบ
- For โดยส่วนตัว ชอบไฟรุ่นใหม่แต่ชอบไฟท้ายรุ่นก่อนหน้านี้ แต่ถ้าว่า รุ่นsportivoก็ดูเป็นอำมตะดี
- Cap ชอบทั้งคันเลยครับ จึงได้ซื้อไงครับ ไฟหน้ารุ่นใหม่กูสวยดี แต่ถ้าเปลี่ยนไฟท้ายจะดูดีมาก เพราะผมว่ามันไม่เข้ากัน (หน้าปัดรุ่นใหม่สวยมาก)

ศูนย์บริการ
- For ใหญ่ดี บริการดี สะดวกสบาย อะไหล่ถูก
- Cap ศูนย์บริการเล็กไปหน่อย(สุราษ) บริการดี  พูดถึงอะไหล่ ค่อนข้างแพงกว่าพี่โตเค้าละครับ

ออฟไลน์ ES

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
1. สมรรถนะเครื่องยนต์ 
    - Fortuner ::  แรงดีตอนต้น ปลายพอๆๆ กัน
    - Captiva  ::  ไปพบกันที่ตอนปลาย
สรุป ผมให้ จูน เพราะชอบขับมันส์ๆ

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Fortuner :: ปรับปรุงดีขึ้น แต่ก็ไม่ไหว (ถ้ามีผู้สูงอายุไม่แนะนำ โดยเฉพาะตอนขึ้นนั่ง)
    - Captiva  ::  นุ่ม หนึบ ทรงตัวดี
สรุป  Cap สิครับ

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner ::  -
    - Captiva  ::  -

สรุป ไม่มีข้อมูล ส่วนตัวครับ ถ้าจะซื้อ เรื่องนี้ประเด็นรองครับ เพราะผมว่า หนีกันไม่มาก และต้องลงรายละเอียดรุ่น

4. การใช้งาน
    - Fortuner ::  วิ่งทางไม่ใช่ถนน ดำบ่อย ๆๆ หลุม บ่อ ของหวานเลย 
    - Captiva  ::   วิ่งถนนดำ คล่องตัวดี

สรุป ขึ้นอยู่กับครอบครัว และการใช้ชีวิต ผมเลือก Cap ครับ เพราะวิ่งถนนดำ + มีผู้สูงอายุ

5. ภายในและที่นั่ง
    - Fortuner :: คุณภาพ วัสดุ ไม่คุ้มราคาเลย การประกอบ ช่วงหลัง คุณภาพลดลง
    - Captiva  :: วัสดุคุณภาพ ดี ส่วนการประกอบ มีบ้าง

สรุป Cap สิครับ

6. ความสวยงาม
    - Fortuner ::  ดุ เท่ แต่งขึ้น
    - Captiva  ::  หล่อ หรู
สรุป ความชอบส่วนบุคคลครับ ผมเลือก Cap

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner :: เพียบ
    - Captiva  ::  ยังน้อยอยู้ แต่คิดว่าอนาคตน่าจะดีขึ้น เพราะเห็นรถ Chev วิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆๆครับ
สรุป ผมเลือก Cap พอดีมี ศูนย์หน้าบ้านครับ

เสริมครับ แต่ก่อนผมชอบน้องจูน มาก ได้ลองขับมาเยอะก็ประทับใจ แต่พอได้ลองขับ Cap แล้ว ตอนนี้ผมจะจอง Cap แล้วครับ

ขอให้ จขกท โชคดีครับ

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner :: รุ่นนี้บ้า พลังขับไปต่างจังหวัดเจอบ่อย

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Captiva  ::

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Captiva  ::

4. การใช้งาน
    - Fortuner ::

5. ภายในและที่นั่ง
    - Captiva  ::

6. ความสวยงาม
    - Captiva  ::

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner ::

ความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เสริมให้ว่าศูนย์เชฟที่โคราชเค้าเยี่ยมมากครับ

ผมว่าแคปติว่า ไฮเทคกว่า สำหรับคนรุ่นใหม่ดีครับ
อุปกรณ์ล้นดีมีเบรคมือไฟฟ้าด้วย ระบบกันรถไหล และมาถึงจุดที่ไม่จุกจิกเท่าตอนออกมาแรกๆแล้ว

ฟอร์จูนเน่อร์ตัวล่าสุด สวยดี ผมชอบ อุปกรณ์ก้อครบครันตามสไตล์รถใหม่ๆเกรดดีนะครับ
แต่ข้อเสียที่มีน้ำหนักมากคือ ราคาที่แพงไปมาก บวกกับ scv valve ของ denso ที่ยังมีโอกาสน้อคพัง ตายคารางรถไฟ ถ้าซวยจริงๆนะ (เพราะใช้กระบะทั้ง triton ทั้ง vigo เคลมตัวนี้กันสนุกเลย)


และอีกอย่างคือ กินน้ำมันมากไปนะครับ ถามคนใช้ดูมีใครว่า ฟอร์จูนเนอร์ประหยัดบ้างเนี่ย??

แต่เพราะเค้าคือ toyota อุ่นใจ หายห่วง รถทนดีครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,068
1. สมรรถนะเครื่องยนต์ ..........
    - Fortuner :: ชอบๆ สนุกดี เสียงเพราะดี สะใจจจ เอาไป  (8 คะแนน)
    - Captiva  :: เค้าบอกว่ามันก็อืดๆ(ตอยสนองช้านิดๆๆๆๆๆ) แต่เกียร์ใหม่ตัวนี้น่าจะช่วยได้อยู่นะ เอาไป (7 คะแนน)

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Fortuner :: ตามที่เค้าวิจารณ์กัน ปัญหาเดิมๆ (เครื่องแรงก็งี้แหละ แอบแซว ห้าๆ) เอาไป (6 คะแนน)
    - Captiva  :: หนุบหนึบใช้ได้น่ะ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิค เพียบ!!!! (เอาไป 8 คะแนน)

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner :: เป็นขับ 4 ตลอดเลยกิน หน่อย 8-12 เอาไปติดแก๊ส ล้อเล่นครับ เอาไป (6 คะแนน)
    - Captiva  ::  12-14 ตัวดีเซล เอาไป(8 คะแนน)

4. การใช้งาน
    - Fortuner :: น่าจะคุ้นเคยสำหรับอุปกรณ์ภายในเพราะมีอยู่ในรถทั่วไป เอาไป (9 คะแนน)
    - Captiva  :: ไม่น่าจะต่างกับ Fortuner มากนัก แต่แคปติวามีของเล่นเยอะหน่อย ส่วนมิติตัวถังก็พอๆกัน
 เอาไป (8.112 คะแนน)
5. ภายในและที่นั่ง
    - Fortuner :: พลาสติดที่พบได้ทั่วไปกับรถราคาครึ่งล้าน หุหุ มันเฉยๆ เห็นกับกระบะบ่อยแล้ว
                      แถว 1-2 นั่งสบาย แถวสามแคบไปนิด เด้งด้วย เหมือนเล่นเครื่องเล่นเวลาไปดรีมเวิด์ล55+ เอาไป(7.652 คะแนน)
    - Captiva  ::  เหมือนรถเก๋งน่ะ ตอนกลางคืนสวยดี ชอบๆๆ ไฮโซเล็กๆ เบาๆ    เอาไป(8.0456คะแนน)
                     ที่นั่งพอๆกัน แต่ที่นั่งแถว 3 มีเสาหลังบังนิด

6. ความสวยงาม ให้ 10 คะแนนทั้งคู่ สอบผ่านๆๆ ห้าๆๆ
    - Fortuner :: แบบออฟโรดมั้ง 55+ เจอหลุมเจอบ่อนี่ใส่ไม่ยั้ง ไปงานไหนก็ดูดีได้
    - Captiva  :: มาแนว CR-V แต่โหดกว่าน่ะ อิอิ ดูเธอไม่ค่อยชอบลุยเท่าไร ดูแปลกตาดีนานๆจะเจอ ใครเห็นก็มอง (จริงป่ะละ)

7. ศูนย์บริการ
    - Fortuner :: ให้เค้าไป เยอะมากกก (10)
    - Captiva  :: มีให้เลือกสบายๆอยู่น่ะไม่ถึงกับน่าเป็นห่วง (6.58)

ค่อยค่อยคิดน่ะครับ รถราคาเกือบสองล้าน สู้ๆครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เทียบ Captiva 2.0LT กับ Fortuner 3.0V Fulltime 4WD

1. สมรรถนะเครื่องยนต์
    - Fortuner :: แรงกว่าดึงกว่า แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไรในเวลาเปลี่ยนเกียร์
    - Captiva  :: แรงมาแบบต่อเนื่อง แต่ไม่ดึงมากเท่า Fortuner

2. สมรรถนะช่วงล่างและความปลอดภัย
    - Fortuner :: ตัวล่าสุดยังไม่เคยขับครับ
    - Captiva  :: สบาย หายห่วง

3. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
    - Fortuner :: กินกว่าแน่นอน แต่ยังไงก็ไม่เกิน 3 Km/L

4. การใช้งาน
    -  ภายในใช้ง่ายทั้งคู่ แต่ผมชอบ Captiva มากกว่า รู้สึกชินมากกว่า Fortuner

5. ภายในและที่นั่ง
    - Fortuner :: ผมมีปัญหาเฉพาะแถว 2 นั่งไม่สบาย แต่เอนได้เยอะมาก แถวอื่นไม่มีปัญหา   
    - Captiva  :: เบาะหน้าพนักพิงศีรษะรู้สึกแปลกๆไปหน่อย ต้องปรับตัวอยู่พอสมควร แถวอื่นไม่มีปัญหาสำหรับผม

6. ความสวยงาม
    - Fortuner :: ตัวแรกสวยที่สุด ลงตัวแบบเรียบๆ
    - Captiva  :: สวยทั้งคู่แต่ตัวแรกดูเรียบ ลงตัวกว่า

7. ศูนย์บริการ
    - ที่ผมใช้(ต่างจังหวัด)ดีพอกันทั้งคู่ แต่ Chevrolet ทำงานช้ากว่าในเกือบทุกด้าน (แต่ไม่ถึงกับเต่าเรียกทวด แบบ Honda)