โพลล์

เลือกมาเลยยย

ISUZU TFR มังกรทอง ร้องลั่นทุ่ง ทนทานทะลุ ล้านกิโล
52 (49.5%)
TOYOTA HILUX Mighty-X ฮิโร่คู่บ้าน ใช้กันเท่าเมือง!!
17 (16.2%)
NISSAN BIG-M ขวัญใจชาวไร่ มัน อ้อย กะหล่ำขนใส่มาา  วิ่งไหวเว้ยย
21 (20%)
MITSUBISHI L200 CYCLONE กะบะแต่งโหลด ขวัญใจหน่วยกู้ภัยยย
7 (6.7%)
MAZDA B2500 กะบะธรรมดา แต่มีมายาวนานนนน
8 (7.6%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 82

เจ้ารถกะบะในตำนานคันไหนที่คุณว่า เนี่ยแหละ เทพพพพพพพพแห่งกะบะเมืองไทย!!!!!

joeyote

สมัยที่พวกเรายังเด็กๆ  กะบะพวกนี้  มันเจ๋งมากกกก เลยนะ

คุณว่ามั้ยยยยครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



6162002

ครับ ผมใช้ Mighty-X ตั้งแต่อนุบาล 2  เป็นกระบะ 4 ประตู คันแรกในละแวกนั้น พร้อมเทอร์โบ+ชุดเครื่องเสียง +แม๊ก+โหลดต่ำ ครบสูตร เหยียบแปบเดียว160 ผมชอบมันมากเลยล่ะครับ ถึงเดี๋ยวนี้มันจะเป็นรถที่เกือบจะเก่าที่สุดในละแวกนี้แล้วก็ตาม 555 ข้อดีที่สำคัญคือมันไม่เคยเสียกลางทางเลยครับ ถึงจะมีปัญหาแอร์ไม่เย็นประจำ ไฟหน้าก็ไม่ค่อยสว่าง แต่ก็ถึงจุดหมายทุกครั้ง บรรทุกเท่าไหร่ก็ไปไหวตลอด ทุกวันนี้มันก็ยังสวยสำหรับผมครับ *-*



SP

Big-m มันเป็นรถคันแรกของครอบครัวผมเลย ซื้อมือสองมา

อึดโคตร ขนของสบายหายห่วง ขนลงไป

อยากขนอะไรก็ขนไป ว่าแต่จะมีของให้ใส่อีกมั้ยแค่นั้นแหละครับ  ;D ;D ;D



joeyote

ของพ่อยังเก็บรักษา ไม่ยอมขาย

เค้ารักมากกกกก ขับมา 20ปี น้ำมันเครื่องยังไม่ซึมเยิ้มเลยอ่ะ

รถรุ่นนี้ คนขโมยยากครับบ  ระบบกันขโมยแรงมากกก(เสียงเครื่อง)  ดังจนปากซอยยังตื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2011, 21:55:20 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



poundb

ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา  คิดว่า 17 ปีขึ้นไป   ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ  คว่ำมา 3 รอบแล้ว  ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย  สุด ๆ  เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ  ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้



joeyote

ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา  คิดว่า 17 ปีขึ้นไป   ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ  คว่ำมา 3 รอบแล้ว  ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย  สุด ๆ  เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ  ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้

55555555555555 พวงมาลัยพาวเย่ออออออออออ ที่สุดดด
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



joeyote

ISUZU มังกรทองของที่บ้านใช้มา  คิดว่า 17 ปีขึ้นไป   ทนที่สุดในโลกเลยมั้งครับ  คว่ำมา 3 รอบแล้ว  ทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย  สุด ๆ  เหล็ก เป็นเหล็กจิง ๆ  ขับทีกล้ามขึ้นเลยตอนนี้

55555555555555 พวงมาลัยพาวเย่ออออออออออ ที่สุดดด

ผมว่า มังกรทองเนี่ยแหละ  กระบะในฝัน  ช่วงล่างนุ่ม แล้วยังเกาะถนนดีมากกกก   มากกกกว่ารถใหม่ๆบางคันด้วยนะผมว่า
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



johnlee

ทุกวันนี้ผมยังขับบิ๊กเอ็มอยู่เลย ทำไงมันก็ไม่พัง
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



toyotahilux

Hilux กระบะผีสิง 1-2 ครับ ^-^

*sakkarain เต็มตีน ! !!!!!!



tubtup

Mazda thunder ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ป้ายแดงครับ ตอนนี้ 5 แสนกว่าโล อายุประมาณ 20 ปีแล้ว ยังทนอยู่เลยครับ เครื่อง เดียวกะ TFR 
คันนี้ไม่คิดขายยังไว้วานได้อยู่เสมอ ไม่จุกจิก มีที่เปิดผ้าเติมน้ำมันในรถดูดีเมื่อเทียบกับกระบะยุคเดียวกัน เหนื่อยหน่อยก็พวงมาลัยเพาเยอร์
เป็นรถที่ผมใช้หัดขับ และสอบใบขับขี่ด้วยครับ รักจริงๆ ;D



biancocelesti

MITSUBISHI L200 CYCLONE ครับผม เมื่อก่อน คุณน้าเคยเอาไปแต่ง โหลดเตี้ยเรี่ยพื้น เครื่องเสียงตึ๊บไปทั้งซอย

การเวลาผ่านไป ที่บ้านซื้อรถคันใหม่ รถเจ้าก็เลยกลายมาเป็นรถบรรทุกส่งของ

ณ เวลานี้บรรทุกตันกว่าๆยังสบายเลย ขนของได้เยอะจริงๆ vigo คันใหม่ยังถึงขั้นมองค้อน

มิตซู เค้าก็ อึด ถึก ทน และ เคยเท่ห์ นะครับผม



pony

ISUZU TFR ครับ ทนมากๆอยู่กันมา 18 ปีแล้วทุกวันนี้ยังใช้ดีอยู่เลย ^^ จับปรับปรุงแต่งตัวให้ใหม่นิดนึงแค่นี้ก็หล่อแล้วล่ะ  ;D


ด้วยช่วงล่างที่นั่งสบายบวกกับความประหยัดที่มาคู่กับความดังๆๆ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2011, 23:02:22 โดย pony »



adobe

ตัวนี้เลย เทพโคตรๆ



kohcomsci




hong_G

มังกรทอง ครับ เป็นคันแรกที่ผมใช้หัดขับเลยครับ ^_^ ครัชสูง เมื่อยดีแท้  เสียงดังลั่นทุ่ง  

คันที่ผมชอบตอนหัดขับคือ Mitsu Strada L200 2.8 GLX  ครับ เกียร์ธรรมดา ครัชนิ่มขับสบาย  พุ่งดีตอนออกตัว  แต่กินน้ำมันกว่า มังกรทอง


ทุกวันนี้ก็ชอบกระบะ Mitsu Triton มากกว่า Dmax อยู่ดี  ครัชนิ่มขับสบาย ช่วงล่างกำลังดี ไม่นิ่มเกินเหมือน Isuzu ไม่กระด้าง+แอบร่อน เหมือน Vigo

แต่ชอบ Vigo ตรงเครื่องแรง รอบจัดพุ่งดีแท้ แต่ช่วงล่างมั่นใจได้น้อยกว่า Triton
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2011, 23:40:28 โดย hong_G »



PuM

ISUZU TFR ครับ ทนมากๆอยู่กันมา 18 ปีแล้วทุกวันนี้ยังใช้ดีอยู่เลย ^^ จับปรับปรุงแต่งตัวให้ใหม่นิดนึงแค่นี้ก็หล่อแล้วล่ะ  ;D


ด้วยช่วงล่างที่นั่งสบายบวกกับความประหยัดที่มาคู่กับความดังๆๆ ^^


สุดยอด สภาพยังดู กิ๊กมั่กๆ.... วิ่งมากี่ กม. แล้วครับเนี่ย



porasit33



คงต้องยกให้ TFR ที่บ้าน ขวัญใจคุณครู
ไปไหนไปกัน ไปเชียงใหม่ กรุงเทพฯ เขาค้อ ฯลฯ ไม่มีหวัน 130 ยังมีให้เห็น (แต่เค้นกันเข้าไป) ยังกะเจ้าเข้าทรง 55+

อีกอย่างตอนนี้กินน้ำมันพอๆ กับเจ้าสองคันข้างๆเลย อิอิ
ที่ชอบที่สุด ศูนย์บริการ ราคาถูกๆๆๆๆ จริงๆ ต้องยอมรับ หุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2011, 00:00:26 โดย porasit33 »



Blue 229

ตามlistที่ จขกท.ว่ามา เป็นรถที่โรงงานผมยังใช้อยู่เลยครับ

มี big-m มีแค๊ปขับสอง อายุผมจำไม่ได้ครับว่ากี่ปี
แต่รู้อย่างเดียวว่า อึดมากๆครับ แบกน้ำหนักสองตันกว่าประจำ (เสริมแหนบ)
ทุกวันนี้ ยังใช้ได้อยู่ครับ แต่จะมีปัญหานิดหน่อยเวลาเจอด่าน เพราะมีปัญหาควันดำแล้วครับ
ยังแก้ไม่ตกสักทีครับ ปัญหานี้

และอีกคันก็ Mighty-x ครับ คันนี้ได้มาเป็นมือสอง ใช้มาสิบปีพอดี
เรื่องการขับ มันเป็นรถเสมอต้นเสมอปลายมากครับ
ตอนได้มาใหม่ๆ เป็นรถที่ร่อนและแพ้น้ำมากๆครับ
ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนเดิม แถมเพิ่มด้วยอาการพวงมาลัยหลอก เลี้ยวไม่ค่อยเข้า
คันนี้เวลาส่งของ ต้องมีคนขับประจำครับ เปลี่ยนมือทีไรได้เรื่องทุกที  :D

ปล.ถ้าให้เลือกโหวต เลือก big-m ครับ



YenChar

Mighty-x


พูดถึง มันก็ทนหายห่วงแหละครับ
แต่ตามอายุแล้ว ผมเดาคร่าวๆว่าอีก 5 ปี คงจะเริ่มล้มหายกันไป


ลองคิดใหม่ว่า กระบะรุ่นไหนในปัจจุบันที่อนาคตข้างหน้าจะกลายเป็นตำนานดีกว่า
ผมว่า Frontier เพราะมันทนจริงๆ



NINENOI

Big-M คร้าบ เห็นตั้งแต่เด็กเลย เป็นรถคันแรกของอาผมเอง (ของพ่อผมเป็นคันแรกของบ้านแต่ขายไปแล้วจะไม่ได้ว่ารุ่นอะไรรู้แต่เป็ฯโตโยต้า) ตอนนี้อาผมยังใช้ขนของอยู่เลยทุกวัน ไม่เคยเห็นวันไหนมันเสียเลย ทนเป็นแรดเชียว เครื่องเสียงยังเดิมๆ แอร์ก็ยังเดิมๆ ก่อนดับเครื่องไม่เคยปิดสวิทช์ สตาร์ทปุ๊บ เพลงมาแอร์มา ผิดหลักที่ผมเคยรู้มาทั้งนั้น ต้องปิดแอร์ปิดเครื่องเสียงเพื่อถนอมให้ใช้นานๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



dorakun

จะเอาตำนานด้านไหนอ่ะครับ.....ถ้าเอาด้านเครื่องยนต์
ผมว่าผมยกให้เจ้าไมตี้นะครับ...ถึงจะเก่าแต่เครื่องมันแรงดีครับ
ขึ้นเขาลงเขาสบายครับ...เสียอย่างเดียวระบบเบรคมันเนี่ยแหละครับ
เบรคไม่ดีมีหมุนทุกทีไป...แต่ยอมรับว่าเครื่องทนมากครับ
อยากรู้ว่าทนขนาดไหนไปดูได้ที่ภาคเหนื่อครับ...ทุกวันนี้ยังใช้กันอยู่เลยครับ
ขึ้นเขาไม่ต้องกลัวครับ...แรงเหลือๆ ถึงจะไม่ได้แรงเหมือนกระบะใหม่ๆ
แต่มันก็มีแรงพอขึ้นเขาได้สบายๆเลยครับอิอิ....

คันเก่าผมก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้รถเก๋งก็ใช้เจ้าไมตี้เนี่ยแหละครับ
ยอมรับเลยครับว่าเครื่องมันดีจริงๆครับทนดี แต่เบรคนี้แย่สุดๆเหมือนกันครับ
เคยทำความเร็วได้สุดก็จบไมล์พอดีครับที่ 160 อิอิครั้งเดียวเท่านั้น
จะบอกว่ามันน่ากลัวมากเลยล่ะครับ เอิ๊กๆๆ



Weetting

ผมตอบว่า มาสด้าแฮะ  ผมไม่เคยลอง มังกรนะ เคยแต่นั่ง 

มาสด้า B2500  ผมว่ามันยังไม่ตกยุคอะ   

เพราะว่าดีไซน์ และความทนของเครื่องยนต์   ลองจับมันมาแต่งซักหน่อยยังอยู่ได้อีกนานเลยละ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



YIM

ตระกูล Isuzu IFR ผมว่าสุดยอดที่สุดแล้ว ไม่งั้นคงไม่ทนขายอยู่ได้สิบกว่าปีหรอกครับ

ถ้าไม่มี Faster และ KB ยอดขาย D-Max คงไม่อยู่รอดมาจนถึงตอนนี้หรอกครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



pony



สุดยอด สภาพยังดู กิ๊กมั่กๆ.... วิ่งมากี่ กม. แล้วครับเนี่ย

รับใช้ครอบครัวผมมา 425868 KM แล้วครับ ผูกพันกันมากๆเลยให้รางวัลด้วยการจับทำสีใหม่ซะเลย เป็นขาวมุกอวบๆ ^^ ;D ;D



J!MMY

เครื่อง 2L ทนใช้ได้ แต่ขออย่างเดียว อย่าโอเวอร์ฮีตเด็ดขาด ฝาสูบโก่งทันที

Mighty X คันเก่าที่บ้านผม โดนไป 2 รอบติด รอบแรก เปลี่ยนฝาสูบ รอบที่ 2 เปลี่ยนเครื่อง
พอสุดท้าย รถเน่ามากๆ ก็ต้องขายซาก คือไม่ต้องขายมือสองนะครับ ขายซากไปเลย
คนงานที่บ้านผม 3 คน 3 รุ่น กระหน่ำมันซะเละเลย สงสารรถมาก
เพราะยังจำวันแรกที่มันมาถึงบ้านผมได้เลย

แต่ก็คุ้มครับ 10 กว่าปี...

ยอมรับเลยว่ารถกระบะ Toyota รุ่นก่อนๆ นี่มัน ถึกได้ใจจริงๆ

แต่ไม่เท่า Big M !!



nudragon

มีมังกรทองครับ วิ่งไป 6แสนกว่ากิโลเมตรแล้ว ไม่เคยซ่อมเครื่องเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ทนถึกมากจริงๆ



choomodify




pladaek

ที่บ้านผมใช้ Faster Z มา ก่อนะเปลี่ยนเป็น Hilux HERO
 
แต่ลุงข้างบ้านใช้ TFR แกบรรทุกหมูขายทั่วภาคอิสาน..
วิ่งทะลุ ล้าน กิโลไปแล้ว.. ก่อนจะขาย ไปเอา D-Max ตัวแรกที่ไม่ใช่คอมมอนเรล.
ตัวนี้ก็วิ่งไปแตะ แปดแสนแล้วครับ... ยังทนได้ใจอยู่เลย..
(แต่ไม่รู้ว่าแกเปลี่ยนอะไรหรือทำอะไรมาบ้างแล้ว)

ผมโหวต ISUZU มังกรทอง ครับ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



VX100

ผมโตมากับเจ้า Toyota Hilux Hero ปี2530 4ขอ ช่วงสั้น เครื่อง1Y 1600cc 4เกียร์ แรงดีไม่มีตก
เมื่อก่อนชอบท่องเล่นๆกับเพื่อนนะ
มาสด้ารถครู..
อีซูซุคนโก้..
โตโยรถแม้ว..



Phongrapee

Nissan Big-M คือรถที่ผมผูกพันกับมันมาตั้งแต่ยังเด็ก สมัยเรียนอนุบาล พอกลับบ้านผมต้องขอติดรถคันนี้ไปช่วยเขาขายน้ำปลาทุกวัน (จริงๆก็ไม่ได้ช่วยหรอกครับ เพราะเพิ่งจะอนุบาล แต่อยากไปอ่ะ) เพราะฉะั้นั้น ขอโหวตให้ปู่ Big-M ครับ