ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4  (อ่าน 7576 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 23:40:41 »
ตอนนี้ยี่ห้อไหนน่าสนใจที่สุดครับ

- ประหยัด
- ราคาขายต่อ
- แรงพอตัว+ทำต่อได้ง่าย
- ทนทาน

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 23:48:57 »
มันเข้าเจ้าตลาดTหมดเลยอ่ะคับที่บอกมาอ่ะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2011, 23:57:42 »
D-max ละกันครับ เห็นสำนักดีเซล ชอบเอาพวก เชฟวี่ , D-max ไปทำแรง  แต่นาวาร่า ไททัน ไม่ค่อยมี วีโก้ก็แค่มีบ้าง *-*

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 00:39:37 »
ตอนนี้ยี่ห้อไหนน่าสนใจที่สุดครับ

- ประหยัด
- ราคาขายต่อ
- แรงพอตัว+ทำต่อได้ง่าย
- ทนทาน

ถ้าตัดราคาขายต่อออกจะทำให้คำตอบเปลี่ยนไปแบบไหนครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 05:29:16 »
โก้ใหม่,,, ผมยังไม่เคยขับนะ แต่ถ้ามันเหมือนตัวเก่า ก็

ถ้าเงื่อนไขของท่าน ไม่มีเรื่องช่วงล่าง ,เรื่อง Handling
ก็น่าจะจัด โก้ ไปแหละครับ  ;D

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 07:53:50 »
รอครับรอ  ;D

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 09:27:38 »
เข้าวีโก้หมดเลยมั้งครับเนี่ย.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ zell

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 10:42:03 »
ผมเห็นต่างนิดนึง
 isuzu ครับ เดิมอาจจะไม่แรงแต่ทำต่อ นี่ เกินหน้าทุกค่าย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 16:52:20 »
ประหยัด  ข้อไหนละ  ราคาซื้อ หรือประหยัดน้ำมัน   :P 

แรงพอตัว พอว่าเครื่องตัว 4x4 ของทุกค่ายแรงหมด  ทำต่อถ้าไม่จริงจังมากแค่พ่วงกล่องก็ได้หมดทุกค่ายละ ยากง่าย พอกันหมด  หากขยับสเต็ปจุดเด่นแต่ละค่ายก็ไม่เหมือนกันอีก
1 KD ตระกูลนี้ไดเปรียบเรื่องการไหลของน้ำมัน  โรเตอร์ปั๊ม ดีกว่าค่ายอื่นๆ 
4 JJ ก็ได้เปรียบเรื่องแรงดันน้ำมัน
4 D 56T  ได้เปรียบเรื่องทนทาน   
YD25DDTi  ได้เปรียบตรง อินเตอร์ใหญ่มากแล้ว เทอร์โบก็ใหญ่กว่าเพื่อน ลงกล่องอย่างเดียว ได้แรงกว่าค่ายอื่นๆ
WLC  ได้เปรียบตรง........เอ่อตรงไหนเนี่ย  เอาเป็นว่าเครื่องตระกูลนี้ผมหากล่องให้คุณได้ในราคา หลักพันต้น แต่คุณสมบัติ หลายหมื่นเพราะเพื่อนผมเขียนโปรแกรมกันเอง
 (ผมได้เปรียบคนเดียว  ;D )


ทนทาน  ผมคงไว้ใจ พวกที่ยังใช้ ทอร์ชั่นบาร์  ให้มีความได้เปรียบ นั่นก็หมายถึง D-max, Colarado, Bt-50, Ranger 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 20:45:50 »
ประหยัด  ข้อไหนละ  ราคาซื้อ หรือประหยัดน้ำมัน   :P 

แรงพอตัว พอว่าเครื่องตัว 4x4 ของทุกค่ายแรงหมด  ทำต่อถ้าไม่จริงจังมากแค่พ่วงกล่องก็ได้หมดทุกค่ายละ ยากง่าย พอกันหมด  หากขยับสเต็ปจุดเด่นแต่ละค่ายก็ไม่เหมือนกันอีก
1 KD ตระกูลนี้ไดเปรียบเรื่องการไหลของน้ำมัน  โรเตอร์ปั๊ม ดีกว่าค่ายอื่นๆ 
4 JJ ก็ได้เปรียบเรื่องแรงดันน้ำมัน
4 D 56T  ได้เปรียบเรื่องทนทาน   
YD25DDTi  ได้เปรียบตรง อินเตอร์ใหญ่มากแล้ว เทอร์โบก็ใหญ่กว่าเพื่อน ลงกล่องอย่างเดียว ได้แรงกว่าค่ายอื่นๆ
WLC  ได้เปรียบตรง........เอ่อตรงไหนเนี่ย  เอาเป็นว่าเครื่องตระกูลนี้ผมหากล่องให้คุณได้ในราคา หลักพันต้น แต่คุณสมบัติ หลายหมื่นเพราะเพื่อนผมเขียนโปรแกรมกันเอง
 (ผมได้เปรียบคนเดียว  ;D )


ทนทาน  ผมคงไว้ใจ พวกที่ยังใช้ ทอร์ชั่นบาร์  ให้มีความได้เปรียบ นั่นก็หมายถึง D-max, Colarado, Bt-50, Ranger 

ขอโทษนะครับพอดีผมไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์ อยากให้บอกรถที่ใช้เครื่องที่อธิบายมาให้หน่อยนะครับ

ปล.สนใจกล่องน่ะครับ WLC ของ Bt-50 กะ Ranger ใช่ป่าวครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 22:36:35 »
ประหยัด  ข้อไหนละ  ราคาซื้อ หรือประหยัดน้ำมัน   :P 

แรงพอตัว พอว่าเครื่องตัว 4x4 ของทุกค่ายแรงหมด  ทำต่อถ้าไม่จริงจังมากแค่พ่วงกล่องก็ได้หมดทุกค่ายละ ยากง่าย พอกันหมด  หากขยับสเต็ปจุดเด่นแต่ละค่ายก็ไม่เหมือนกันอีก
1 KD ตระกูลนี้ไดเปรียบเรื่องการไหลของน้ำมัน  โรเตอร์ปั๊ม ดีกว่าค่ายอื่นๆ 
4 JJ ก็ได้เปรียบเรื่องแรงดันน้ำมัน
4 D 56T  ได้เปรียบเรื่องทนทาน   
YD25DDTi  ได้เปรียบตรง อินเตอร์ใหญ่มากแล้ว เทอร์โบก็ใหญ่กว่าเพื่อน ลงกล่องอย่างเดียว ได้แรงกว่าค่ายอื่นๆ
WLC  ได้เปรียบตรง........เอ่อตรงไหนเนี่ย  เอาเป็นว่าเครื่องตระกูลนี้ผมหากล่องให้คุณได้ในราคา หลักพันต้น แต่คุณสมบัติ หลายหมื่นเพราะเพื่อนผมเขียนโปรแกรมกันเอง
 (ผมได้เปรียบคนเดียว  ;D )


ทนทาน  ผมคงไว้ใจ พวกที่ยังใช้ ทอร์ชั่นบาร์  ให้มีความได้เปรียบ นั่นก็หมายถึง D-max, Colarado, Bt-50, Ranger 

ขอโทษนะครับพอดีผมไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์ อยากให้บอกรถที่ใช้เครื่องที่อธิบายมาให้หน่อยนะครับ

ปล.สนใจกล่องน่ะครับ WLC ของ Bt-50 กะ Ranger ใช่ป่าวครับ

1 KD เครื่องโตต้า
4 JJ เครื่อง Isuzu
4 D 56T  เครื่องมิตซู    
YD25DDTi  เครื่องนิสสัน
WLC  คู่แฝด Bt-50 กะ Ranger
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2011, 23:27:56 »
ประหยัด  ข้อไหนละ  ราคาซื้อ หรือประหยัดน้ำมัน   :P 

แรงพอตัว พอว่าเครื่องตัว 4x4 ของทุกค่ายแรงหมด  ทำต่อถ้าไม่จริงจังมากแค่พ่วงกล่องก็ได้หมดทุกค่ายละ ยากง่าย พอกันหมด  หากขยับสเต็ปจุดเด่นแต่ละค่ายก็ไม่เหมือนกันอีก
1 KD ตระกูลนี้ไดเปรียบเรื่องการไหลของน้ำมัน  โรเตอร์ปั๊ม ดีกว่าค่ายอื่นๆ 
4 JJ ก็ได้เปรียบเรื่องแรงดันน้ำมัน
4 D 56T  ได้เปรียบเรื่องทนทาน   
YD25DDTi  ได้เปรียบตรง อินเตอร์ใหญ่มากแล้ว เทอร์โบก็ใหญ่กว่าเพื่อน ลงกล่องอย่างเดียว ได้แรงกว่าค่ายอื่นๆ
WLC  ได้เปรียบตรง........เอ่อตรงไหนเนี่ย  เอาเป็นว่าเครื่องตระกูลนี้ผมหากล่องให้คุณได้ในราคา หลักพันต้น แต่คุณสมบัติ หลายหมื่นเพราะเพื่อนผมเขียนโปรแกรมกันเอง
 (ผมได้เปรียบคนเดียว  ;D )


ทนทาน  ผมคงไว้ใจ พวกที่ยังใช้ ทอร์ชั่นบาร์  ให้มีความได้เปรียบ นั่นก็หมายถึง D-max, Colarado, Bt-50, Ranger 

ขอโทษนะครับพอดีผมไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์ อยากให้บอกรถที่ใช้เครื่องที่อธิบายมาให้หน่อยนะครับ

ปล.สนใจกล่องน่ะครับ WLC ของ Bt-50 กะ Ranger ใช่ป่าวครับ

1 KD เครื่องโตต้า
4 JJ เครื่อง Isuzu
4 D 56T  เครื่องมิตซู    
YD25DDTi  เครื่องนิสสัน
WLC  คู่แฝด Bt-50 กะ Ranger

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 16:34:45 »
เอาไปใช้งานแบบไหนหล่ะครับ? หาทนทาน ประหยัด แรงพอตัว แล้วก็ถ้ามีงบประมาณก็จะดีครับ ว่าจะซื้อรถที่ราคาประมาณไหน + ค่าทำต่อเท่าไหร่ จะทำอะไร
ล้อแม็ก ยาง ช่วงล่าง เครื่อง เน้นไปทางถนนเรียบ หรือ ล้อ ยางบั้งโตๆ ติดวิ๊นซ์ ดีดโคลนมันส์ๆ

ถ้าใช้ในเมือง หรือ ถนนหลวง ขับ2 ยกสูงก็พอต่อการใช้งานแน่นอนครับ จะประหยัดกว่าด้วยเนื่องจากไม่มีชุดเกียร์ขับ 4 ให้หนักรถครับ

ช่วงล่าง คานบิด จะทนทานกว่าปีกนกอ่ะครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกระบะ4ประตู 4X4
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 09:02:16 »
เอาไปใช้งานแบบไหนหล่ะครับ? หาทนทาน ประหยัด แรงพอตัว แล้วก็ถ้ามีงบประมาณก็จะดีครับ ว่าจะซื้อรถที่ราคาประมาณไหน + ค่าทำต่อเท่าไหร่ จะทำอะไร
ล้อแม็ก ยาง ช่วงล่าง เครื่อง เน้นไปทางถนนเรียบ หรือ ล้อ ยางบั้งโตๆ ติดวิ๊นซ์ ดีดโคลนมันส์ๆ

ถ้าใช้ในเมือง หรือ ถนนหลวง ขับ2 ยกสูงก็พอต่อการใช้งานแน่นอนครับ จะประหยัดกว่าด้วยเนื่องจากไม่มีชุดเกียร์ขับ 4 ให้หนักรถครับ

ช่วงล่าง คานบิด จะทนทานกว่าปีกนกอ่ะครับ

ใช้งานต่างจังหวัดครับ ถนนเรียบ ลุยบ้างเล็กน้อย งบประมาณไม่อั้นครับ ทำทุกอย่างครับช่วงล่าง ล้อ ยาง เครื่อง