ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //  (อ่าน 39290 ครั้ง)

ออฟไลน์ wiizkaya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 20:44:05 »
รอรีวิว ANM 3 ด้วยคนครับ

ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆครับผม  ;D

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 21:01:40 »
ขอบคุณคร้าบบ

ผมว่าเรียงรูปแบบนี้แล้วอ่านง่ายขึ้นนะ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 21:07:25 »


ผมว่าเครื่อง1.8 เสียมากๆเลย กำลังเครื่องสู้ altis Tilda 1.6 ไม่ได้

แถม 2.0 ดีเซล ยังโดน altis 1.8 สวนได้ ไม่ค่อยดีเลยครับ

สรุป เห็นเครื่อง 1.8 2.0 ตัวนี้แล้ว ถ้าเอาเครื่อง 1.4 turbo มาจะน่าขับมากกว่านี้ครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 21:10:32 โดย SilverG »

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 21:10:35 »
ถ้าดีเซลตัวใหม่มาพี่จิมมี่จะเอามารีวิวให้ดูรึเปล่าครับ ;D

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 21:24:47 »
ขอบคุณครับ ว่าแล้วเครื่องน่าจะแรงกว่านี้หน่อย ตัวรถก็ออกจะแนวดุดัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 22:32:52 »
ขอบคุณมากๆครับ
ว่าแต่พี่จิมครับ ผมสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมถึงไม่เอาคลิปใส่ไว้ในรีวิวด้วยเหรอครับ *-*

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:11:41 »
ตัวดีเซลถ้าไม่ทดเกียร์ยาวขนาดนี้ อัตราเร่งน่าจะดีกว่านี้นะครับ
ค่อนข้างผิดหวังกับ 0-100 ล่อไป 11 วิ 80-120 ก็ช้ากว่าคู่แข่งเครื่อง 2.0 เบนซินซะอีก
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:16:49 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

เคยขับรถเพื่อนมานะครับ สำหรับรุ่น 1.8 LS

ต้องบอกว่า ช่วงล่างดีจริงๆครับ อย่างที่พี่จิมบอกเลย

แต่เรื่องเบาะก็เห็นด้วยครับว่า มันเเหมือนนั่งหงายๆนิดๆ แต่ไม่แน่ใจว่าต้องการให้ได้อารมณ์แบบเหมือนนั่งใน bucket seat รึป่าวหน่ะครับ
ซึ่งทำให้อึดอัด และเมื่อยคอเมื่อยหลังเวลาขับนานๆ

สุดท้ายเรื่องการกินน้ำมันไม่แย่เท่าไหร่ แต่เรื่องการเร่งถ้า 0-100 มันเหมือนไม่อยากมาเลยครับ ผมขับทีด้าอยู่
ชอบรถผมมากกว่า คือไหลมาเหมือนน้ำ เหยียบเป็นมา แต่เจ้านี่จะไม่ แต่ถ้าเลยร้อยไปเมื่อไหร่เรียกว่าพร้อมรบทันที อย่าท้าเชียว

วัสดุดี ประกอบดี ราคาแพงไปนิด แต่ก็น่าใช้ครับ ผมยังลังเลอยู่เลยครับ เพราะได้เวลาหาคู่ใจคันใหม่ซะแล้ว

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:20:49 »
ผมมองว่ามันเป็น Tradeoff หากเครื่องมันแรงและประหยัด ลงทุนวิจัยเรื่องนี้มาก
ส่วนอื่นๆ ก็จะคุณภาพน้อยลง ทาง GM เองก็คงมีขีดจำกัดเท่านี้ ทั้งเรื่องของเวลา
ที่เป็นตัวบีบรัดและเงินทุนด้วย... กว่าจะผุดออกมาได้คงสะบักสะบอมพอสมควร
แต่ผมคิดว่ามันคงจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี ถ้ายอดขาย Cruze ทั่วโลกดี แน่นอน
ต่อไปคงได้เห็นเครื่องดีๆ แรงๆ ประหยัดๆ รถสวยๆ จาก GM วิ่งกันมากขึ้น

อดเป็นห่วงไม่ได้ ต่อไปอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ ถ้าหาก Ford เอาเครื่อง 1.6 Ecoboost
มาลงใน Focus 2012 ทุกค่ายได้มีหนาวไปตามๆ กันแน่นอน ไหนจะ Mazda ที่ซุ่ม
เอา SkyActive มาลงใน Mazda 3 มันจะลบจุดด้อยรถพวกนี้ไปเลย

ส่วนตัวแล้วผมกำลังรอเปรียบเทียบระหว่าง All New Focus MK3 กับ New Cruze 2.0
ประเด็นที่ผมอยากรู้มากอันดับต้นๆ คือ Ecoboost จะมาหรือไม่ช่วงกลางปี 2012???
อีกประเด็นคือ ถ้ามาแล้ว Ford จะเอาเกียร์ Auto อันไหนมาใช้กับ 1.6 Ecoboost?
หรือไปยืมจาก Volvo??? ซึ่งก็ขายเขาออกไปหมดแล้ว ถ้าหาก Ecoboost ยังไม่มาลง
Cruze ก็คงอาจจะขึ้นไปแตะเดือนละ 2 พันคันก็เป็นไปได้(หรือว่าปัจจุบันถึงแล้วก็ไม่รู้)
หลังจากศึกกระบะแล้ว ศึกต่อไปจะเป็นศึก Compact Sedan สินะครับ ที่กำลังทยอยเปิดตัวกัน
ชนิดที่ว่าหัวกระไดไม่แห้ง จะซื้อรถดีๆ ทั้งทีก็คงต้องรอ แต่ถ้าให้รอนานมาก ขอใช้รถที่
พอดีๆไปก่อนละกัน จะได้ไม่เจ็บตัวมาก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:37:21 »
อย่าเพิ่งคาดหวังกับเครื่อง ECOBoost จาก Ford กันนักเลยครับ

ยังหรอก....ยังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ ต้องอีกพักใหญ่

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:40:18 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ พี่จิม ส่วนตัวรุ่นท็อปน่าจะมีเบาะปรับไฟฟ้ามาได้แล้วนะครับ เขียนได้ละเอียดมากครับ อ่านตาแฉะกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ pakpum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 23:45:17 »
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )

ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)

- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)

Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 00:05:05 โดย pakpum »

ออฟไลน์ RisTwY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 00:02:13 »
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ สิ้นสุดการรอคอยสักที5555555555 ;D
เดือนหลังมานี้ ยอมรับว่าเวลาเข้าเว็ปทีไร ลุ้นริวิวนี้ทุกที :D

คุ้มกับการรอคอยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ยาว ละเอียดได้ใจจริงๆ :o :o :o

คิวต่อไป ถ้าไม่ได้เร่งรัดอะไร รอชม น้อง3 กับ sonata ครับ :-*

พักผ่อนบ้างนะครับพี่ ห่วงสุขภาพจริงๆเลย  ;)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 00:09:09 »
ชอบ ภายในห้องโดยสารมากๆๆๆๆๆๆ  และครึ่งคันหน้ารถสวยดี ท้ายไฟเหมือน ซีวิคไปหน่อย เบาะนั่งแข็งเกิน และ เสียงเครื่องดีเซล ครับ ...ผมรับไม่ได้ ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 00:33:47 »
พออ่านรีวิวแล้วนึกถึงแวปแรกที่ได้ยินชื่อนี้เลยครับ Cruze....

ตอนนั้นผมนึกถึงคำว่า Cruise คือ รถคันนี้ มันต้อง "เดินทางไกล เรื่อยๆ เนิบๆ"

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ

ปล.เบาะหนังส้มเป็นอะไรที่ไฝ่ฝันมากๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 01:38:33 »
เห็นตัวเลข อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของ Cruze 2.0 แล้ว
รวมกับดูคลิปที่ถ่ายทำกันมาแล้ว ต้องบอกตรงตรงว่าผิดหวัง เพราะมันน่าจะทำได้ดีกว่านี้
ทั้งกระฉับกระเฉงกว่านี้ และประหยัดได้มากกว่านี้ กับรอบเครื่องยนต์ขณะเดินทางที่ต่ำมาก
ดูคลิปแล้ว อาการของเครื่อง คล้ายกับ Fortuner VN Turbo ที่เคยขับใช้งานในภูเก็ตไม่มีผิด
ทั้งทั้งที่ไอ้นั่นหนักตั้ง 2 ตัน แถมมีแค่ 4 เกียร์เดินหน้า...

แต่ก็ยังไม่ผิดหวังเท่ากับตัวเลขของ Mazda 3
หลายหลายคนก็ทราบว่าผมเป็นคอมาสด้า แต่ไม่ใช่สาวกแบบที่เชียร์ว่ามาสด้าต้องดีตลอด
ผมขับ 3 ตัวใหม่ในอเมริกา ชนกับเครื่อง 2.0 เกียร์ 5 สปีดเหมือนชุดที่ติดตั้งในเมืองไทย
แต่เป็นล้อ 16 นิ้วและออพชันน้อยกว่า มาเป็นระยะเวลาหนึ่งปี ด้วยความไม่มีนาฬิกาจับเวลาอยู่ข้างตัว
ทำให้หลงรู้สึกมาตลอดว่า อัตราเร่งของ 3 ใหม่จากความต่อเนื่องที่ดีกว่าของเกียร์ 5AT จะดีขึ้นกว่าเก่า
รวมทั้งการที่มี 5 เกียร์ นอกจากอัตราเร่งจะต่อเนื่องขึ้นแล้ว ความประหยัดคงจะดีขึ้นด้วย
พอความจริงปรากฎ ต้องบอกว่าผิดหวังมากจริงจริง เพราะไม่มีอะไรดีขึ้นเลยสักอย่าง
คงเหลือเพียงอย่างเดียวในใจเท่านั้นที่ยังดี ก็คือตำแหน่งการนั่งขับที่ผมคิดว่าดีที่สุดในกลุ่ม
ต้องฝากความหวังไว้กับเครื่อง SkyActiv สถานเดียวว่า จะทำให้มันดีขึ้นเทียบกับคู่แข่งได้หรือไม่

แต่ก็เอาเถอะ ที่ประกาศกันโครมโครมว่า SkyActiv ได้เปิดขายในอเมริกาพร้อมโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้วนั้น
ปัจจุบันผ่าน Fall มาจนจะเข้าช่วง Winter แล้วยังไม่มีวิ่งบนถนนเลยสักคัน ไม่ใช่มันขายไม่ดีหรอกนะ...

แต่เพราะมันยังไม่ได้ขาย!

ดังนั้น ใครก็ตามที่ก่นด่าและหาว่า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เมืองไทยขี้กั๊ก
และหากินกับคนไทยด้วยของเก่าเก่า ก็ทราบด้วยนะครับว่าตอนนี้แม้กระทั่ง USA ก็ยังไม่ได้เครื่อง SkyActiv
ฝากข้อความนี้ ไปถึงเพื่อนร่วมงานของผมคนนึงในบริษัทแห่งหนึ่ง และท่านอื่นอื่นด้วยก็แล้วกัน
เราไม่เห็นจะต้องมายกว่าตัวเองด้อยโอกาสอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะจริงจริงแล้วมันไม่ใช่ว่าเราด้อยกว่า
ของบางอย่างมันกำหนดไปตามกลไกของตลาด และเราอาจจะเป็นตลาดแรกแรกมากขึ้น
หากเราช่วยกันพัฒนาประเทศ เอาเวลามาบ่นอิดออดเรื่องด้อยโอกาส ไปพัฒนาประเทศชาติจะดีเสียกว่า
แล้วเราคงจะได้เป็นตลาดแรกแรกมากขึ้น เหมือนกับที่กระบะ 1.5 ตันสารพัดรุ่นกำลังเป็นอยู่ในขณะนี้

บ่นนอกเรื่องไปหน่อย ขออภัยครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 02:07:03 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวเจ๋งๆครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ CandyZiP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 02:51:56 »
ขอบคุณครับ ขอตัวไปอ่านก่อนครับ ^^  ;D

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 03:18:18 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 03:32:26 »
ขอบคุณครับ อ่านไป นึกถึงคำพูดใครน้าที่ว่า "นี่มันผ้าจริงๆลองจับดูสิ" ;D
เจอภาพนี้พอดี

จาก fail.in.th
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2011, 03:40:30 โดย Mastertete »

ออฟไลน์ kengointer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • GPSติดรถ ราคาถูก รุ่นใหม่
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 05:42:45 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:14:28 »
ขอบคุณคับพี่ แต่ รอนานกว่าจะเข้าเวปได้

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:18:01 »
ขอบคุณครับพี่จิมมี่
จริงๆผมว่า 2.0 Diesel ควรจะดีกว่านี้สักหน่อยนะครับ
ทำไปทำมาผมว่ามันสู้ Altis หรือ Civic ไม่ได้นะครับ
แถมได้จุดด้อยมาอีกเรื่องเสียงที่ดังกว่าเบนซิน ประหยัดกว่าก็ไม่ได้มากมายอะไร
แล้วแบบนี้มันจะเป็นจุดเด่นหรือจุดด้อยของ Cruze หละครับเนี่ย
แต่ยังไงก็ตามผมยังชอบภายในของ Cruze มากที่สุดใน C-seg อยู่ดีครับ สวยยยย!!!

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 08:57:49 »
ยังอ่านไม่จบ แค่พรีวิวผ่านๆ ขอแวะมาชื่นชมก่อนครับ ทำ Review ได้น่าอ่าน รูปแบบดูดีเหมือนเคยครับ

ปล. อยากให้ โพส Clip ที่ลงไว้ใน Youtube เป็นลิงค์แปะไว้ที่กระทู้ด้วยครับ ผมชอบเปิดดูล่ะมันดูสดๆดีครับ  ;D

ออฟไลน์ tense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 09:37:52 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว เนื้อหาละเอียด รูปก็สวยมากคับ คุณจิมมี่น่าจะทำแมกกาซีนวางแผงหนังสือจังเลย
เครื่องดีเซลที่ทำ0-100ได้ค่อนข้างช้าเป็นเพราะมันดีเลย์ตอนเหยียบคันเร่งออกตัวหรือเปล่าคับ ผมเคยลงขับช่วงสั้นๆอยู่ครั้งนึงเวลาออกตัวโดยเหยียบคันเร่งลงไปสุดรถมันจะไม่พุ่งไปทันทีน่าจะเสียเวลาช่วงนี้ไปเกือบสองวิ ผมลองทำเพาเวอร์เบรกตอนออกตัวมันก็ไม่ไปอยู่ดี

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 10:17:55 »
เครื่อง ดีเซล ต้องราคานี้กันหมดเลยหรือไงเนี่ย ....

ผมว่า ไฟหน้ากับไฟท้าย น่าจะแยกให้เห็นความต่างระหว่าง ตัว top กับ ตัว Low สักหน่อยอะ ... หรืออะไรก็ได้ ที่มองแว๊บๆแล้วรู้ว่า อื่ม นี่แหละตัว TOP คันละล้าน ไม่ใช่คันละ 8 แสน ....

จะเป็นกระจังหน้า ... ไฟหน้า ที่ต่างกันแบบ EX ไฟท้าย แบบหลอดใส้ กับแบบ LED อะไรก็ได้ .....

ไม่ใช่แค่ LT, LTZ หรือไรพวกนี้ .....

นี่ถ้าวิ่งผ่านไวๆ หรือวิ่งขนาบคู่กัน นี่ไม่รู้เลยว่าตัวไหนตัว TOP กับตัว LOW (ล้มหมุนมองไม่เห็นลายล้อด้วย)

อีกอย่างไฟหน้า .... รถระดับนี้ มีไฟสุงต่ำ ในหลอดเดียวด้วยหลอด H4 ผมว่ามันโบราณไปแล้วครับ แบบนี้รถระดับ 1500 cc  เค้าใช้กัน ....

ช่วยเป็นโปรเจ๊คเตอร์ หรือโคมแยกไฟสูงต่ำ แบบรถระดับเดียวกันเค้าทำกันก็ได้มั้ง ..

ป.ล.ช่วยติครับ เผื่อ PR เค้าเข้ามาดู อิอิ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 11:25:07 »
อย่าเพิ่งคาดหวังกับเครื่อง ECOBoost จาก Ford กันนักเลยครับ

ยังหรอก....ยังไม่ใช่เร็วๆนี้แน่ๆ ต้องอีกพักใหญ่
โอ้แม่เจ้า... ผมจะยังไม่ได้สัมผัส Ecoboost ในปีหน้าเหรอครับเนี่ย...  ไปสอย TDCi ดีกว่า ชิชะ... ขี้เกียจรอละ
ขอบคุณเฮียจิม... ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 11:35:24 »
เราไม่ทำแม็กกาซีน ฉบ้ับตีพิมพ์แน่นอนครับ
ไม่คุ้ม เหนื่อยฟรี และ เปลืองกระดาษครับ

สู้ให้อ่านกันในเว็บฟรีๆนี่แหละดีกว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 11:44:58 »
ต้องรบกวนคุณ Jimmy จริงนะคับ ... ปัญหาของผม ( Cruze )

ปัญหาที่ผมรับไม่ได้ รำคาญและเซ็งมากคือ เสียง ก๊อปๆ แก๊ปๆ เวลารถเลี้ยวหรือวิ่งผิวทางขรุขระ(ผิวทางไม่เรียบ)
มันจะดังทุกครั้งจริงๆครับ เวลารถบิดตัว โทรแจ้ง 1734 แล้วแทบไม่ได้ความรุ้หรือแก้ไขอะไรเลย (บอกแต่ว่า ให้เอารถเข้า 0 เพื่อตรวจสอบ)
ซึ่งเอารถเข้า 0 ทุกครั้ง ผมเสียเวลา 6-8 ชั่วโมง เสียค่าน้ำมันในการ Test Driver 200-400 บาท (ผมเอารถเข้าไปแก้ไข 4 ครั้งแล้วครับ)

- ให้ช่างเทคนิคเข้ามาตรวจสอบแล้ว ทำได้แค่ ทาwax ที่ขอบยางประตู (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)
- เปลี่ยนยางขอบประตู 8 เส้นแล้ว (2-3 วัน ก็ดังเหมือนเดิม)

Cruze เป็นกันแยอะครับ ปัญหานี้
ผมอยากให้ คุณ Jimmy ช่วยติดตามปัญหานี้ให้หน่อย ไม่รุ้ว่าพวกผมจะไปพึ่งไปตามปัญหาแบบนี้ที่ไหนแล้ว
1734 หรือ ศูนย์ (ตอนนี้ ไม่ได้ช่วยอะรัยให้ดีขึ้นเลย ได้แต่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ ด้วยการรับฟังปัญหาเท่านั้น)


BMW X3 ตัวที่แล้ว ล็อตแรกจากออสเตรเลีย ปัญหาดังหนักกว่า Cruze เยอะมากๆครับ
จนผมด่าเลย

เคสนั้น ยางขอบประตู อเป็นยางที่ทำมาเพื่อตลาดสภาพอากาศเย็นมากกว่า

City ผมก็มีเสียงเล็กๆน้อยบ้างเหมือนกันในบางครั้งครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : รีวิว Chevrolet Cruze 1.8 LT & 2.0 LTZ Diesel Turbo //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 29, 2011, 11:53:40 »
อ่านไปอ่านมาก็เพิ่งรู้ว่ามีตัว 1.8 M/T ผมว่าตัวนี้น่าจะเวิร์คสุดแล้ว ฮ่าๆๆ