อยากสอบถาม พี่Jimmy ว่า New mazda2 sport ที่ความเร็ว 60 + ยังอืดมั๊ยค่ะ??

eRaJap

เคยได้อ่านรีวิว mazda 2 ของพี่ jimmy (Add more Wasabi)
ที่บอกไว้ว่า ความเร็วที่ 60+ มันจะเริ่มอืด (เกียร์อัตโนมัติ)
เลยอยากถามว่า ตอนนี้ mazda 2 ได้ ไมเนอฯ ใหม่ ที่ผ่านมาล่าสุด
ซึ่งน่าตาไม่ได้แตกต่างจากตัวเดิมมาก ที่ได้มีพี่เป้ กะพี่ ณเดช เปนพรีเซนเตอร์
เลยอยากทราบว่าตัวนี้ได้แก้ปัญหา เรื่องความอืด หรือยังค่ะ ?

คืออยากได้ mazda2มาก แต่พออ่านรีวิว พี่จิมมี่ add more wasabi
เลยคิดไม่ตกเลยอ่ะ ไม่ได้ใช้รถในเมืองด้วยค่ะ ใช้รถในชลบุรี



GreenG

ผมเคยไปลองขับนะครับ ผมว่ามันไม่อืดนะ ถ้าเทียบกับคันเก่าผม 2 นี่คล้ายๆ กัน แต่ถ้าเทียบกับ Vios City ละ คนละเรื่องครับ

Vios แรงกว่าจริงๆ  :D



eRaJap

ผมเคยไปลองขับนะครับ ผมว่ามันไม่อืดนะ ถ้าเทียบกับคันเก่าผม 2 นี่คล้ายๆ กัน แต่ถ้าเทียบกับ Vios City ละ คนละเรื่องครับ

Vios แรงกว่าจริงๆ  :D


คือ ว่ามาสด้า2 ตัวใหม่นี้ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกที่ แตกต่างจาก มาสด้า 2 ตัวเดิมเลยใช่มั๊ยค่ะ



Oslan

อย่าเรียกว่า MC เลยครับ เรียกว่าปรับอุปกรณ์ดีกว่า

หน้าตาไม่ใช่ "ไม่ได้แตกต่างจากตัวเดิมมาก" แต่เป็นเหมือนเดิม เป๊ะๆ เลยต่างหาก

และอย่างที่ผมบอกข้างต้นครับ มันปรับอุปกรณ์ ถ้าคิดว่าก่อนหน้าอืด ตอนนี้มันก็ยังอืดแน่นอน

แต่ก่อนที่จะตัดสินว่ามันอืด ลองไป Test ด้วยตัวเองก่อนครับ ถ้ารับได้ คุณจะได้รถที่คุณชอบแน่ๆ

ปล.ส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นรถที่ต้นดี ปลายช้าหน่อย แต่ไม่ถึงกับอืดครับ



GreenG

ผมเคยไปลองขับนะครับ ผมว่ามันไม่อืดนะ ถ้าเทียบกับคันเก่าผม 2 นี่คล้ายๆ กัน แต่ถ้าเทียบกับ Vios City ละ คนละเรื่องครับ

Vios แรงกว่าจริงๆ  :D


คือ ว่ามาสด้า2 ตัวใหม่นี้ มันไม่ได้ให้ความรู้สึกที่ แตกต่างจาก มาสด้า 2 ตัวเดิมเลยใช่มั๊ยค่ะ

ผมว่ามัน เหมือนผมขับ คันเก่า Toyota Corolla AE100 ปี 94 คันนั้นแรงมา 116 แรงม้า ออโต้ 4 speed(แบบสาย)
แต่เจ้านี่ 102 แรงม้าเกียร์ออโต้ 4 speed น้ำหนักเท่ากัน 1000 นิดๆ ผมโดยรวมถือว่ามันก็ดีนะครับ แต่ไม่แรงแบบที่ขับ vios
vios กดแล้ว ปูดๆๆ วิ่งมันกว่าครับ  ;)

แต่พวงมาลัย 2 ตรงไปตรงมา Vios ก็ดีกว่า march คือตรงไปตรงมา แต่ไม่รู้ว่าเร็วๆ จะเป็นยังไง เพราะมันไวพอสมควรเลย
ถ้าตอนวิ่ง 80-100 แล้วไม่เบา็คงตัวใครตัวมัน 



007

เหมือนเดิมทุกอย่าง เพิ่มอุปกรณ์เท่านั้น ลองขับดีกว่า คำว่าอืดของแต่และไม่เหมือนกันครับ ของผมลองขับแล้วมันก็ไม่ได้ไว้แข่งกับใคร เลยเลือกในสิ่งที่เราชอบ ใช้ในเมืองเป็นหลัก



eRaJap

แล้วถ้าเป็น Honda Jazz หล่ะค่ะ ตอนนี้เลยหันมามอง Jazz ด้วย
เปรียบเทียบกับ mazda 2 แล้วตัวไหนดี



eRaJap

เหมือนเดิมทุกอย่าง เพิ่มอุปกรณ์เท่านั้น ลองขับดีกว่า คำว่าอืดของแต่และไม่เหมือนกันครับ ของผมลองขับแล้วมันก็ไม่ได้ไว้แข่งกับใคร เลยเลือกในสิ่งที่เราชอบ ใช้ในเมืองเป็นหลัก



แต่หนูไม่ได้ใช้ในเมืองอ่ะค่ะ มันจะเหมาะมั๊ยค่ะ



Oslan

จุดเด่นหลักๆ Jazz อเนกประสงค์ กว้างขวาง

Mazda2 ช่วงล่างดี พวงมาลัยแจ่ม ขับสนุก

ลองเลือกดูครับ



Valkilrey

ของแบบนี้มันต้องทดลองขับครับ คนเรามองเรื่องความอืดหรืออัตราเร่งต่างกัน ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ และอาจพอใจก็เป็นได้



007

อยู่ที่เราจะพอใจในอัตราเร่งของมันหรือเปล่า ต้องลองถึงจะรู้ครับ



eRaJap

ใจจริง ตอนแรก จะเอาเฟียสต้า อยู่แล้วค่ะ ชอบมากๆ ลงตัวที่สุดแล้ว
แต่ว่าดันไม่ได้ ลดภาษีในตัว 1.6 จะให้เอาเป็น 1.4 ก็ไม่เอาค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่า ซื้อรถทั้งที ก็ซื้อที่ชอบไปเลย ไม่ต้องไปสนใจนโยบาย
แต่มันไม่สนไม่ได้อ่ะ เงินตั้งแสนนึง ขอใช้สิทธ์ก่อนดีกว่า
    !!! นานๆทีจะมีนะ นโยบายแบบนี้



eRaJap

จุดเด่นหลักๆ Jazz อเนกประสงค์ กว้างขวาง

Mazda2 ช่วงล่างดี พวงมาลัยแจ่ม ขับสนุก

ลองเลือกดูครับ

นั่นแหละค่ะเลยทำให้เลือกไม่ถูก น่าจะรวมกันได้คงจะแจ่มมากๆ



eRaJap


ขอบคุนทุกๆท่านที่ให้คำตอบ

ยังรอความเห็น อีกหลายๆความเห็นนะค่ะ ^^



J!MMY

พูดกันตามตรงคือ...

ถ้าจะบอกว่า อยากให้ซื้อรถ โดยมองในสิ่งที่เราอยากได้เป็นหลักจะดีกว่าไหมครับ?

เพราะจนถึงตอนนี้ เรายังไม่รู้ว่า ตกลงแล้ว เงิน แสนนึงที่ภาครัฐจะคืนนั้น มาในรูปแบบใดกันแน่?

แถมเราก็ยังไม่รู้อีกว่า รถรุ่นที่เราซื้อ จะได้คืนเต็มจำนวน แสนนึง จริงอย่างที่ว่ากันมาหรือเปล่า?
ยังไงๆ เราต้องผ่อนเต็มจำนวนตามเดิมก่อนอยู่ดี เหมือนกับต้องเสี่ยงดวงเอาว่า จะคืนมายังไง
ด้วยวิธีไหน

ขนาดนโยบายรัฐยังไม่นิ่ง ยังแค่เพิ่งเข้า ครม. เลย ในทางปฏิบัติก็ส่อเค้าวุ่นวายก่ายกองอีกต่างหาก

รอดูไปก่อนดีกว่าไหมครับ?

ถ้าในตัวเลือก B-Segment Hatchback 1.5 ลิตร ตอนนี้  Jazz ก็ยังคงเป็นคำตอบที่มีจุดด้อยน้อยกว่าเพื่อนอยู่ดีครับ




qooboy

เงินที่คืนรัฐบาลยังไม่ความแน่นอนว่าจะคืนยังไงเลยนิครับ
และคิดว่านโยบายนี้น่าจะโดนต่างประเทศฟ้องร้องว่ากีดกันทางการค้า
มันไม่ง่ายและยังไม่จบครับ



eRaJap

ขอบคุณ พี่ Jimmy มาเลยค่ะ ที่มาให้คำตอบ
รู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมากๆเลยค่ะ ^^



HYDE--

มาสด้า 2 เคยลองช่วงสั้นๆ ตอนเค้ามาจัด road show ที่มหาลัยครับ
เท่าที่จำได้ พวงมาลัย เฉียบคมดี ช่วงล่าง เฟิร์ม ขับสนุก มุดมันส์

แรงต้น ดึงได้ดีครับ ผมก็นึกว่า โหย มาสด้า 2 แรงหว่ะ แต่ก็มาได้ยินว่า มันไปแผ่วที่เกียร์ 3
ส่วนแจ้ส เรื่องความแรง หายห่วงเลยครับ มีมาให้ทั้งต้น ทั้งปลาย พ้น 4000 rpm เมื่อไหร่ จี้ดทันที แถมรถยังกว้างกว่า มาสด้า 2 พอสมควรครับ

แต่เอาเข้าจริงๆ มาสด้า 2 น่าจะขับสนุกกว่าครับ
ผมคิดว่า น่าจะไปลองขับดูครับ ว่าแบบนี้ อืด หรือ ไม่อืด

ต้องถามด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ใช้รถอะไร มีเพื่อนผมคนนึง มันขับ มาสด้า 2 บางวันขับ RX300

บางวัน ดันไปยืม 525D F10 ของใครมาก็ไม่รู้ มันเลยว่า มาสด้า 2 อืดดดด

ถ้าไม่ได้ซัดถึงขั้น 180-200 ผมว่า มาสด้า 2 ก็ดีครับ

แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ เฟียสค้า จะเหมาะกับขับทางไกลมากกว่าครับ เพราะขับเร็วๆรถมันนิ่ง ที่สำคัญ ได้เครื่องแรงกว่า มาสด้า2แน่นอน
แรงปลายไหลชิลๆถึง 170 แล้วก็จะขึ้นช้าๆ จนถึง 200 ครับ



eRaJap

มาสด้า 2 เคยลองช่วงสั้นๆ ตอนเค้ามาจัด road show ที่มหาลัยครับ
เท่าที่จำได้ พวงมาลัย เฉียบคมดี ช่วงล่าง เฟิร์ม ขับสนุก มุดมันส์

แรงต้น ดึงได้ดีครับ ผมก็นึกว่า โหย มาสด้า 2 แรงหว่ะ แต่ก็มาได้ยินว่า มันไปแผ่วที่เกียร์ 3
ส่วนแจ้ส เรื่องความแรง หายห่วงเลยครับ มีมาให้ทั้งต้น ทั้งปลาย พ้น 4000 rpm เมื่อไหร่ จี้ดทันที แถมรถยังกว้างกว่า มาสด้า 2 พอสมควรครับ

แต่เอาเข้าจริงๆ มาสด้า 2 น่าจะขับสนุกกว่าครับ
ผมคิดว่า น่าจะไปลองขับดูครับ ว่าแบบนี้ อืด หรือ ไม่อืด

ต้องถามด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ใช้รถอะไร มีเพื่อนผมคนนึง มันขับ มาสด้า 2 บางวันขับ RX300

บางวัน ดันไปยืม 525D F10 ของใครมาก็ไม่รู้ มันเลยว่า มาสด้า 2 อืดดดด

ถ้าไม่ได้ซัดถึงขั้น 180-200 ผมว่า มาสด้า 2 ก็ดีครับ

แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ เฟียสค้า จะเหมาะกับขับทางไกลมากกว่าครับ เพราะขับเร็วๆรถมันนิ่ง ที่สำคัญ ได้เครื่องแรงกว่า มาสด้า2แน่นอน
แรงปลายไหลชิลๆถึง 170 แล้วก็จะขึ้นช้าๆ จนถึง 200 ครับ

ขอบคุนค่าา ที่ให้คำแนะนำ ตอนนี้ขับ civic ตาโตอยู่ เป็นเกียร์ธรรมดาค่ะ
เหมือนต้นมันจะอืดนิดๆ แต่ตอนปลายแรงใช้ได้ค่ะ



karn5811

แล้ว2 เวลาแซงยาวๆๆๆๆๆมันจะพ้นมั้ยครับเนี่ย


แต่วีออสผมเคยนะ ตอนแซงแล้วมีรถสวนมาไม่ไกลอะ เลยเหยียบมิด แปปนึงพอแรงมา โหทันใจจริงๆนะ



Northbridge

ถ้ากลัวเรื่องอัตตราเร่ง ผมว่า jazz ตอบโจทย์ได้ แล้วก็นั่งสบายกว่าในระดับหนึ่งในเบาะหลังครับ  ;D



J!MMY

โดย Nature ของเครื่อง Honda แล้ว รอบปลายจะค่อนข้างไหลมาเทมามากกว่าเจ้าอื่นเขานิดนึงหนะครับ

ขับเกียร์ธรรมดา...ไม่ธรรมดานะเนี่ย ดีครับ

เอาอย่างนี้

อยากได้อะไรจากรถคันนี้บ้าง คุณสมบัติที่ต้องการหนะครับ



MyGuS

ใจจริง ตอนแรก จะเอาเฟียสต้า อยู่แล้วค่ะ ชอบมากๆ ลงตัวที่สุดแล้ว
แต่ว่าดันไม่ได้ ลดภาษีในตัว 1.6 จะให้เอาเป็น 1.4 ก็ไม่เอาค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่า ซื้อรถทั้งที ก็ซื้อที่ชอบไปเลย ไม่ต้องไปสนใจนโยบาย
แต่มันไม่สนไม่ได้อ่ะ เงินตั้งแสนนึง ขอใช้สิทธ์ก่อนดีกว่า
    !!! นานๆทีจะมีนะ นโยบายแบบนี้


คิดเหมือนผมเป๊ะๆๆๆๆๆ   ตอนแรกสำหรับ B seg ต้องเฟียสต้า1.6เท่านั้น  เจอนโยบายแบบนี้ หงายเก๋งเลยครับ

ตอนนี้คิดหนักมากๆๆๆๆๆ ว่าจะเอาไงดี ยังตัดสินใจไม่ได้  รอดูมาสด้า3 1.6 อยู่ด้วย ไม่มาซะที



joeyote

โดย Nature ของเครื่อง Honda แล้ว รอบปลายจะค่อนข้างไหลมาเทมามากกว่าเจ้าอื่นเขานิดนึงหนะครับ

ขับเกียร์ธรรมดา...ไม่ธรรมดานะเนี่ย ดีครับ

เอาอย่างนี้

อยากได้อะไรจากรถคันนี้บ้าง คุณสมบัติที่ต้องการหนะครับ

จริงดั่งที่ พี่จิมมี่กล่าวครับ

มาสด้า ผมว่ามันออกตัวดีมากนะครับ แต่พอ เกิน 120 ไป  นางหมดแรงงงงง  บี้เท่าไหร่ก็ไม่ได้มามากมาย

ต่างจากฮอนด้า ที่ รอบต่ำๆ ดูไม่มีเรี่ยวแรง  พอเกิน 3000 รอบ ปั้บบบบ!!!

ทุกอย่าง จบ  โลกอยู่ในมือคุณทันที และการตอบสนอง ของเกียร์ และเครื่องยนต์ ผมว่า ฮอนด้า ยัง ตอบสนองไวที่สุด ในคลาส นะครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P



eRaJap

โดย Nature ของเครื่อง Honda แล้ว รอบปลายจะค่อนข้างไหลมาเทมามากกว่าเจ้าอื่นเขานิดนึงหนะครับ

ขับเกียร์ธรรมดา...ไม่ธรรมดานะเนี่ย ดีครับ

เอาอย่างนี้

อยากได้อะไรจากรถคันนี้บ้าง คุณสมบัติที่ต้องการหนะครับ

อยากได้รถ Hatchback ค่ะ
(แต่อยากได้เป็นเกียร์ออโต้นะค่ะ ขับเกียร์ธรรมดา มันมันส์ดีก้อจริง แต่เหนื่อยเหมือนกันค่ะ)
โดยรูปลักษณ์ ของรถแล้ว
ส่วนตัวชอบสวิฟมากที่สุด แต่ติดตรงเรื่องศูนย์ที่มีน้อย
แต่ถ้าเป็นภาพรวมให้เลือกคงเป็นเฟียสต้า
แต่ 2 ตัวนี้ไม่ได้ลดภาษี ยังไงก็อยากใช้สิทธิ์อยู่ดี
ตอนนี้เลยเหลือ 2 รุ่น คือ jazz และ mazda 2
จริงๆแล้วไม่ค่อยอยากได้รถที่คนใช้เยอะ ขับไปทางไหนก็เจอ
ซึ่งjazz คนใช้เยอะมาก อีกอย่าง ถ้าเป็น jazz กัวว่าจะกังวลเรื่องรถหาย
แต่ mazda 2 ช่วงปลายก็ไม่แรงเท่าที่ควร ขนาดรถก็เล็กไปหน่อย
ตอนนี้เลยตัดสินใจไม่ถูกค่ะ

ดูจะเรื่องมากไปมั๊ยค่ะเนี่ย >.<



Satanic za'

ผมขอเชียร์แจ๊สเหมือนกัน
ทั้งเรื่องความอเนกประสงค์ ความกว้างภายใน
เรื่องของอัตราเร่ง
ภายนอกแจ๊สก็สวย(มาสด้าก็สวยนะ ผมแอบชอบสีเขียว)
ส่วนภายในผมชอบแจ๊สมากกว่า ส่วนตัวแล้วไม่ชอบมาสด้าเอาซะเลย
อัตรากินน้ำมัน
เรื่องของเกียร์(ให้มากกว่าคือ 5 spd มาสด้าให้แค่ 4 spd)
ผมดูๆแล้วยังไงแจ๊สก็เหนือกว่า มาสด้า 2 ทุกๆด้าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2011, 14:40:15 โดย gdhsatanic »



onspeeds

คงต้องเลือกล่ะครับว่าอยากได้แรงปลาย หรือ อยากได้รถที่ไม่ค่อยซ้ำใคร
แต่ผมว่ารถซ้ำใครก็ไม่น่าเป็นอะไรนะครับ เป็นการตอกย้ำว่าของเค้าดีคนจึงใช้เยอะ
ความเห็นส่วนตัวครับผม
 :-*



donutchan

ใจจริง ตอนแรก จะเอาเฟียสต้า อยู่แล้วค่ะ ชอบมากๆ ลงตัวที่สุดแล้ว
แต่ว่าดันไม่ได้ ลดภาษีในตัว 1.6 จะให้เอาเป็น 1.4 ก็ไม่เอาค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่า ซื้อรถทั้งที ก็ซื้อที่ชอบไปเลย ไม่ต้องไปสนใจนโยบาย
แต่มันไม่สนไม่ได้อ่ะ เงินตั้งแสนนึง ขอใช้สิทธ์ก่อนดีกว่า
    !!! นานๆทีจะมีนะ นโยบายแบบนี้

น่าเสียดายนะคับ  รถดีๆอย่างเฟียสต้า จะขายไม่ได้เพราะนโยบายมั่วซั่วแบบนี้
ผมว่าน่าจะมีคนคิดแบบนี้อีกเยอะแน่    เสียลูกค้าไปเยอะแน่ ฟอร์ด  ทั้งๆที่เริ่มขายดีแล้วแท้ๆ  :'(



eRaJap

ใจจริง ตอนแรก จะเอาเฟียสต้า อยู่แล้วค่ะ ชอบมากๆ ลงตัวที่สุดแล้ว
แต่ว่าดันไม่ได้ ลดภาษีในตัว 1.6 จะให้เอาเป็น 1.4 ก็ไม่เอาค่ะ

บางคนอาจจะคิดว่า ซื้อรถทั้งที ก็ซื้อที่ชอบไปเลย ไม่ต้องไปสนใจนโยบาย
แต่มันไม่สนไม่ได้อ่ะ เงินตั้งแสนนึง ขอใช้สิทธ์ก่อนดีกว่า
    !!! นานๆทีจะมีนะ นโยบายแบบนี้

น่าเสียดายนะคับ  รถดีๆอย่างเฟียสต้า จะขายไม่ได้เพราะนโยบายมั่วซั่วแบบนี้
ผมว่าน่าจะมีคนคิดแบบนี้อีกเยอะแน่    เสียลูกค้าไปเยอะแน่ ฟอร์ด  ทั้งๆที่เริ่มขายดีแล้วแท้ๆ  :'(


เห็นด้วยมากๆ เลยค่ะ



LimitedEdition

ดูทรงแล้ว ซื้อ Jazz ไปเถอะครับ