ถ้าฐานล้อ B-Segment มันยาวขนาดนี้ แล้ว C-Segment จะยาวขึ้นหลัก 2800 เลยไหมเนี่ย ?
ผมว่าคงไม่ยาวขนาดนั้นแหละครับ แต่ C-seg กับ B-seg คงมีข้อแตกต่างน้อยลง ที่แตกต่างน่าจะ
1. C-seg เน้นการขับขี่ที่ดี ช่วงล่างดี(อิสระ หรือคานบิด set ดีๆ) แรงม้าสูง เครื่อง 1.6-2.0
ส่วน B-seg(เก๋ง) คงเน้นช่วงล่างที่ดีพอประมาณ เป็นช่วงล่างคานบิด เครื่อง 1.2-1.5
2. ฐานล้อคงไม่ยาวขึ้นไปกว่านี้แล้วแหละครับ C-seg คงอยู่ที่ 2600-2700 ยาวกว่านี้ก็ขับไม่สนุกแล้ว
ส่วน B-seg คงอยู่ระหว่าง 2500-2600(เก๋ง) ส่วน 5 ประตูก็ 2400-2500 ไม่เกินนี้แล้ว
3. C-seg เน้นภาพลักษณ์ B-seg เน้นความคุ้มค่า