โพลล์

ควรติดตั้งรับระบบความปลอดอะไรบ้างให้กับรถทุกคันเป็นภาคบังคับ

ABS EBD ESP Airbags
ABS EBD Airbags
ABS EBD ก็พอ
ไม่จำเป็นต้องออกกฎหมายบังคับ ติดตั้งตามรุ่นย่อยเหมือนเดิม
ไม่ออกกฎหมายบังคับ แต่เป็นOptionเสริมให้เพิ่มเงินสำหรับรุ่นล่างๆ

ผู้เขียน หัวข้อ: ควรออกกฎหมายให้รถทุกคันมี ABS EBD Airbag ตั้งแต่ออกจากโรงงานได้รึยัง  (อ่าน 15249 ครั้ง)

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
เพราะ รถกระบะส่วนใหญ่ไม่มี ABS ถ้าไม่ใช่รุ่นท็อปทำให้เบรคแล้วท้ายปัด เพราะฐานล้อยาว ทำให้เสียการทรงตัวได้ ควรออกกฎหมายให้รถผลิตใหม่ทุกคันติดระบบ ABS EBD และ airbag เพราะจำเป็นต่อความปลอดภัยบนท้องถนนมาก ทุกคนมีคิดเห็นยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก็จะมีคุณผู้อ่านอีกบางคน มาแย้งอยู่ดีว่า เอามาทำไม ไม่เอา เอบีเอส ถุงลม ไม่จำเป็น
ฉันขับไม่เร็ว ไม่มีปัญหาหรอก เอาถูกๆ ออพชันน้อยๆ วิ่งไปทำงานพอแล้ว ไม่เป็นไรหรอก

ผมละมึนแทน Product planning ของแต่ละยี่ห้อเลยจริงๆ

ออฟไลน์ FRANCE98

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ดีมากๆเลย

เอ๊ะ แต่กระบะไม่ค่อยมี ABS เหรอ ทำไม่รถผมซื้อนานละยังมีเลย TOYOTA SPORTCRUISER  และสมัยนี้้น่าจะมีกันหมดแล้วนะครับ

Airbag... มันน่าจะมีการควบคุมให้ทำอย่างที่ว่านั่นแหละ และต้องมีด้านข้างด้วย

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
ABS Airbags มีให้เฉพาะรุ่นสูงๆขึ้นไป เช่น Vigo มีให้ตั้งแต่ 2.5G ขึ้นไป ผมว่าน่าจะมีให้ตั้งแต่ 2.5J ให้ประเทศไทยมีมาตรฐานความปลอดภัยบนถนนบ้าง เพราะ ABS ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้ ควรออกกฎหมายบังคับแบบสหภาพยุโรปไปเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เอาครับ ควรมีทางเลือก ใครจะเอา ABS EBD Airbag ควรจะให้เลือกเป็น option ในรุ่นถูกสุดมากกว่า(ใครอยากได้จ่ายเพิ่มครับ)

เช่น ถ้าเป็นเก๋ง แบบ Eco car ผมไม่เอาอะไรมากมายครับเพราะวิ่งในเมือง+ขับคนเดียว

แต่ถ้ากระบะ 4 ประตู ออกต่างจังหวัด อันนี้เอา ABS EBD Airbag แน่ๆ ถ้ามี ESP ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ครับ

ไม่งั้นราคาก็ได้แพงไปมากกว่านี้แน่ๆครับ วิ่งแค่ในเมือง ไปทำงาน-บ้าน ไม่ได้ใช้เท่าไรครับ

ปล. เหตุผล ตามที่พี่จิมมี่บอกเลยครับ  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2011, 12:11:51 โดย SilverG »

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,637
    • อีเมล์
แต่ส่วนตัวผมมองว่า

ถ้ามีอุปกรณ์ความปลอดภัยเบื้องต้น เอาแค่ ABS และ Airbag มาให้ตั้งแต่รุ่นต่ำสุดก็จะเป็นเรื่องดีครับ
เพราะเท่าที่ดูๆ ก็ดูเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานที่มันควรจะมี อย่างน้อยก็รักษาชีวิตได้อยู่มากพอสมควร

ABS ป้องกันล้อล็อกตาย ถ้ากระทืบเบรคกะทันหัน เราก็ยังควบคุมรถออกไปยังทิศทางที่ต้องการได้ ดีกว่ารถที่ไม่มี
ที่พอเหยียบปั๊บล้อล็อก หมุนพวงมาลัยไปทางไหนก็ไม่ได้ สุดท้ายก็ไปยัดท้ายชาวบ้านเค้า

Airbag ช่วยลดการบาดเจ็บจากการกระแทกกับพวงมาลัยตรงๆ ถ้าหน้าหรือหน้าอกคุณกระแทกพวงมาลัยแล้วเกิดช้ำใน
หรือบาดเจ็บยิ่งกว่าช้ำในขึ้นมา ค่ารักษามันจะคุ้มกันหรือเปล่าครับ ถึงคุณจะบอกว่ามีประกันชีวิต ประกันสังคม บลาๆๆ
เดี๋ยวเค้าก็ออกให้ แต่อย่าลืมว่าถ้าหากคุณต้องพักรักษาตัว ก็เท่ากับว่าหยุดงาน ไม่ได้ไปทำงาน เสียโอกาสในการทำงาน
หาเงิน กะอีแค่เค้ามีระบบความปลอดภัยมาให้ เพื่อรักษาชีวิตขนาดนี้ ผมว่ามันคุ้มมากมายนะครับ

หรือถ้าหากจะบอกว่า ABS กับ Airbag มีแล้วไม่ได้ใช้ ชั้นขับไม่เร็ว แค่ขับจากบ้านไปทำงาน ไม่เป็นอะไรหรอก
แล้วกรณีของที่ปัดน้ำฝนหลังล่ะครับ ทำไมถึงต้องการกัน แน่นอนครับว่ามันได้ใช้แน่ๆใบปัดน้ำฝนหลัง
ในกรณีที่ฝนตกหนักแล้วทัศนวิสัยด้านหลังไม่ชัดเจน งั้นลองคิดต่อสิครับ ว่าถ้าคุณขับรถในวันที่ฝนตกพรำๆ
หรือตกหนัก แล้วดันมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ต้องกระแทกเบรคแบบกะทันหัน ผลของการที่มี ABS คือล้อไม่ล็อก
คุณควบคุมรถไปยังทิศทางที่ต้องการได้ โอเค เท่ากับรักษาชีวิตคุณไปได้ 1 ระดับ ต่อมา ถ้ามันสุดวิสัย
ไปยัดท้ายคันหน้า แต่รถคุณมี Airbag พองตัวออกมาตอนที่ชนกับรถคันหน้า ตัวคุณจะบาดเจ็บน้อยกว่าการที่ไม่มี Airbag ไหมครับ???????

ของบางอย่าง มีแล้วไม่ได้ใช้ ยังดีกว่าจะใช้แล้วดันไม่มีนะครับ แล้วยิ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิตเราอีกด้วย
เกิดอะไรขึ้นมา ไม่คุ้มกันหรอกครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามีวิธีแก้อีกแบบ คือ

รุ่นถูกนะ เอาพวก กระจกไฟฟ้า ล้อ max ปรับข้างไฟฟ้า พวกของไม่จำเป็นออก และใส่ ABS ถุงลม 1 ใบ มา
ก็น่าใช้ แต่ปัญหาคือ รุ่นแบบนี้ไม่มีใครซื้อแน่ๆครับ เขาเลยไม่มีใครทำ ถึงทำก็ขายไม่ดี เช่น
March S Brio S อีกอย่างน่าจะมีรุ่นเกียร์ออโต้ด้วย

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ผมว่าควรทำนะแบบเมืองนอกไปเลย กันชนก้น่าจะมีbumper(เรียกไม่ถูกแบบmb bmwมี) ทุกยี่ห้อบังคับใส่กันเลยครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
อย่างน้อยสุดๆ ควรมี ABS และพ่วง EBD BA มาด้วยนะ  อย่างหลังสุดนี่เห็นผลจริงๆ ถ้าได้ขับเทียบกันระหว่างคันที่ไม่มีอะไรเลย กับมีสามอย่างดังกล่าว

ใครบอกว่าขับช้า ในเมือง ไม่ได้ใช้  ไม่เสมอไปครับ  ถนนฉ่ำๆ เหยียบเบรกเร็วหน่อยก็ล็อคแล้วครับ เจอมากับตัว เกือบกินประตูหลังขวา E39 แน่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า..ถนนสุขุมวิท หน้าพาราก้อนมุ่งหน้าCTW ขับๆ ตามกันมาคลานๆ เจอ E39 จอดตีไฟเลี้ยวอยู่ ทุกคันแซงขวาแล้วตบซ้าย จังหวะผมออกขวามาแล้ว พี่ E39 เสร็จธุระพอดี ผมเลยต้องรีบเบี่ยงกลับเข้าเลน
E39 ออกตัวช้ากว่าที่คิดไว้ จังหวะเข้าซ้าย หน้ารถยังไม่พ้นประตูหลังเค้าเลย เหยียบเบรก รถเป๋ซ้าย หักพวงมาลัยออกขวา...แน่นอนครับ ยังเป๋ต่อไป จนชิดมากๆ  ตัดสินใจปล่อยเบรก รถถึงออกตามพวงมาลัย

นี่ความเร็วคลานๆ ไม่ถึง 20 นะครับ

กับอีกอย่าง ถนนเทพารักษ์ วิ่งขวาสุด นึกได้ว่าต้องเข้าซอยแฟร์เท็กซ์ เบรก เบี่ยงซ้ายอย่างเร็ว เลนซ้ายเปียก มีเสียงแถดๆๆ นิดๆ แต่ไม่ไถล เข้าซอยได้พอดี จะเห็ฯได้ว่า เพราะมีตัวช่วยครับ

รถลื่นหมุนก็เห็นกันแล้วในคอลัมน์ Safety เรื่องแรกๆ   ฉะนั้นผมเห็นว่าถ้ามีระบบดังกล่าว จะช่วยลดเหตุลักษณะนี้ได้มาก
JC TU #54

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าบ้านเราน่าจะเลิกแบ่งรุ่นย่อยได้แล้ว

แต่ให้เป็นเหมือนแซนด์วิชของ subway ที่ให้เลือกเติมออปชั่นได้

...............

ผมว่าตัวถูกสุดที่ออปชั่นน้อยๆ ก็ยังเหมาะที่จะใช้เป็นรถ FLEET

ปล. แท็กซี่ตามกฎหมายห้ามติดเซ็นทรัลล็อกนะครับ ดังนั้น ลิโม่ ถึงได้เป็นรถที่เหมาะสำหรับทำแท็กซี่

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ของผมเอง ส่วนตัวก็ขับรถกระบะส่งของเองหลายครั้ง ถ้าเป็นไปได้ ขอABS EBD(อันนี้ถ้าสามารถทำงานได้ดีกว่าLSPVเดิมๆก็ดีมากครับ) กับ ESP(มีก็ดีครับ แต่รุ่นส่งของคงหวังยาก) ส่วนBAรถกระบะส่วนใหญ่มีมาหมดแล้วครับ

รถส่งของที่บรรทุกหนักมากและสูงๆนี่ เวลาคุมอยู่ก็อยู่ ถ้าไม่อยู่ก็หงายท้องเลย ไม่มีเหวอ(เพียงแต่ว่าจะตะแคงข้างหรือ 4ล้อชี้ฟ้า)

แถวๆบ้านผมนี่(ซอยวัชรพล) หลายปีก่อนยังเคยมีรถส่งของหลังคาสูง(Toyota Tiger)มาตะแคงข้างต่อหน้า่ต่อตา เพราะหลบทางเบี่ยง รถเลยตะแคงข้างเลย ขับก็ไม่ได้ขับมาเร็วด้วย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
ไม่ต้องถึงกับเป็นกฎหมายก็ได้ แต่ขอให้มีในทุกตัวถัง

ทุกวันนี้ขับกระบะตอนเดียว คงมีให้แค่เข็มขัด อย่าไปหวังระบบช่วยอะไร ทำไมไม่ให้มาบ้างน้อ

กระบะอีสุรุ่นใหม่ แค๊บ จะเอา เอบีเอสต้องจ่าย 6.7แสน

4 ประตู ต้องจ่าย  7.8 แสน

ขณะที่ เก๋ง มาสด้า2 หรือเฟียสต้า ได้ เอบีเอสหมด

นิสสันมาร์ช จ่าย 5.12 แสน ได้ เอบีเอส
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,401
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
ความปลอดภัยในชีวิต ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเสียเงินเพิ่มครับ

난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
ผมว่าถุงลมข้างนี่ก็สำคัญเป็นที่สุดนะครับ ทั้งตัวด้านข้างและม่านถุงลม เพราะดู crash test เวลาชนด้านข้างนี่รถไม่มีถุงลม ผมว่าไม่ใช่แค่น่ากลัว แต่น่าสยองเลย เพราะหัวคนจะชนกับรถที่วิ่งมาชนแบบเต็มๆ
หรือว่าเราจะแก้ง่ายๆโดยใส่หมวกกันน็อกเวลาขับรถดีครับ จะได้ไม่ต้องสนใจถุงลมทั้งพวงมาลัยและม่านด้านข้าง

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
ด้วยความเคารพท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติ กระผมสมาชิกลำดับที่2455
เห็นสมควรครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ไม่รู้จะตอบอะไรดี จากประสบการณ์ที่ผมเคยใช้รถมา เคยขับแค่รถที่มี ABS เป็นระยะทางสั้นๆประมาณ 10 โล แต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ระบบนี้ ไม่เคยขับรถที่มีถุงลมด้วย เลยไม่รู้ว่ามันจำเป็นมากน้อยขนาดไหน แต่ผมขับอย่างมีสติตลอดนะครับ เพราะผมคิดว่ารถเราไม่มี ABS ถุงลม เราควรขับยังไง ถ้าเกิดเหตุเฉพาะหน้าตัองทำยังไงให้ตัวเองรอดระวังอยู่ตลอด ถ้ามีระบบต่างๆเหล่านี้ผมอาจขับประมาทมากกว่าเดิมก็ได้เพราะคิดว่าต่อให้ชนก็ไม่เป็นไร ตูมีถุงลมและประกันชั้นหนึ่งว้อย ว่าแล้วก็ตู้ม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้จะตอบอะไรดี จากประสบการณ์ที่ผมเคยใช้รถมา เคยขับแค่รถที่มี ABS เป็นระยะทางสั้นๆประมาณ 10 โล แต่ไม่มีโอกาสได้ใช้ระบบนี้ ไม่เคยขับรถที่มีถุงลมด้วย เลยไม่รู้ว่ามันจำเป็นมากน้อยขนาดไหน แต่ผมขับอย่างมีสติตลอดนะครับ เพราะผมคิดว่ารถเราไม่มี ABS ถุงลม เราควรขับยังไง ถ้าเกิดเหตุเฉพาะหน้าตัองทำยังไงให้ตัวเองรอดระวังอยู่ตลอด ถ้ามีระบบต่างๆเหล่านี้ผมอาจขับประมาทมากกว่าเดิมก็ได้เพราะคิดว่าต่อให้ชนก็ไม่เป็นไร ตูมีถุงลมและประกันชั้นหนึ่งว้อย ว่าแล้วก็ตู้ม

+1 ครับ ;)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี



คนไม่มีเงิน มีสิทธิได้รับความปลอดภัยเท่าเทียมกันครับ

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ผมมองว่า ถ้าใส่มาให้หมดทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ซึ่งก็เท่ากับว่า ราคาทุกยี่ห้อก็ต้องต้องปรับขึ้นตาม เหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

ออกรุ่นใหม่ที ก็ต้องเพิ่มอีก 2 หมื่น ถ้าใส่มาเต็ม ลูกค้าเค้าก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกางโบวชัวร์ ไล่ดูมาตรฐานความปลอดภัยให้มันเสียเวลา

เพราะทุกอย่าง มันอยู่ภายใต้กฏหมายอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก

ส่วนการตั้งราคา ให้สอดคล้องกับรุ่นย่อย ให้แบ่งไปตามประเภทของขนาดเครื่องยนต์ และ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายจะดีเสียกว่า


ปล. ต้องคิดอย่างนี้ด้วยนะครับ ขับดีแค่ไหน เราขับปลอดภัยก็จริง แล้วคนอื่นล่ะ จะขับเหมือนเรามั้ย

       การที่เราไม่ได้ขับรถชนใคร ไม่ได้แปรว่าไม่มีใครจะมาชนเรานะครับ อุบัติเหตุ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยมิได้คาดคิด โดยมีพื้นฐานจากความประมาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2011, 13:45:47 โดย pkdiamond »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Be careful what you wish for..

เราอยากได้ทุกอย่าง
บริษัทขายรถต้องการกำไร
หากบริษัทรถต้องให้เราทุกอย่าง
ก็ต้องมีวิธีคงกำไร
1. เพิ่มราคาขาย
2. ให้ของที่ต้องให้ แต่ไปเซฟเอากับจุดอื่น

ทางเลือกที่ 1 ลูกค้าคงด่า
ทางเลือกที่ 2 .....หวังว่าคงไปเซฟกับจุดที่ควรเซฟได้นะ

ผมว่าของมันมี มันก็ดี แต่ผมไม่อยากให้มันกลายเป็นเหตุให้ต้องไปลดต้นทุนในส่วนอื่นของรถ
สิ่งที่น่าจะทำ คือให้คนอยากประหยัดงบได้มีทางเลือกกับความปลอดภัย

เช่นสร้างรุ่นย่อย ที่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบ แต่ไม่ต้องมีของฟุ่มเฟือย ทำราคาให้ถูก
เป็นทางเลือกของคนรักความปลอดภัย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ hamylee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
ถ้ามีครบแล้วราคาแพงขึ้นก็ไม่ควรครับ

ควรจะมีรุ่นถูกๆแบบมาร์ชรุ่น s จะดีกว่านะ

คนงบน้อยๆที่ต้องการรถเพื่อคลุมหัว จะมีโอกาสเป็นเจ้าของหน่อย

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
ทุกวันนี้ขับรถไม่มี ABS EBD BA Airbag ESC TSC  อะไรทั้งหลายแหล่
เฉยๆนะ ไม่ได้รู้สึกว่าจำเป้น หรือต้องมีอะไรขนาดนั้น
แค่เรารู้จักรถเรา รู้จักตัวเองให้ดีก้อพอ
มันเป็น Passive safty แปลว่าป้องกันหลังเกิดเหตุ
แต่ผมนิยม Active Safety มากกว่า

ผมว่าทำมาเป็นรุ่นแบบปัจจุบันมันก้อดีอยู่แล้ว

ใส่มาเยอะๆ ให้ราคาแพงๆ ไม่เอาหรอก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามีครบแล้วราคาแพงขึ้นก็ไม่ควรครับ

ควรจะมีรุ่นถูกๆแบบมาร์ชรุ่น s จะดีกว่านะ

คนงบน้อยๆที่ต้องการรถเพื่อคลุมหัว จะมีโอกาสเป็นเจ้าของหน่อย

+1 ครับ ตรงใจเลย  ;)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่า ถุงลมควรจะเป็น option ที่ผู้ซื้อเลือกได้ว่าจะจ่ายเพิ่มหรือไม่

ส่วน ABS น่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไปเลย


อย่างว่า บางคนอาจจะต้องการ บางคนอาจจะไม่ต้องการก็ได้ ของเพิ่มมา คนขายก็ต้องมีต้นทุนเพิ่ม ถ้าราคาขายมันบีบอยู่ให้เท่าเดิม หรือใกล้เคียงเดิม มันเพิ่มตรงนี้ก็ต้องไปลดตรงนู้นอยู่ดี เกรางว่าบางทีจะยิ่งด้อยคุณภาพไปน่ะครับ

แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คนที่กำพวงมาลัยน่ะครับ ขับรถมีสติ เดินทางปลอดภัยทุกท่านครับ  ;)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,481
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมขอกด Like 1 เสียงครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมเป็นคนนึงที่มีปัญหากับเรื่องนี้มากเลย  ทุกวันนี้ก็ซื้อตัวท๊อปตลอด แต่บางคันอยากซื้อตัวล่างแต่โดนตัดถุงลมไปหมด
ผมเองก็ไม่ได้ซื้อ คือไปมองยี่ห้ออื่นเลย ยกตัวอย่างที่เห็นชัดตอนนี้คงจะเป็นอิซูซุตัวล่างนั้นเอง ที่ไม่ได้เป็นยกสูง

บางยี่ห้อเลวร้าย ตัวท๊อปให้ถุงลมน้อยเกิน อันนี้ก็เจอไปแล้ว ซื้อยี่ห้ออื่นไปแล้ว  ไม่ได้เกี่ยงราคานะ แต่ไม่มีให้เลือกทำไงได้

หลายๆครั้งผมก็พูดเรื่องนี้กับเซล เค้ามักจะบอกว่าเค้าวิจัยมาแล้ว ลูกค้าไม่ต้องการ  ผมได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าเราคงเป็นลูกค้าเค้าไม่ได้เพราะเค้าไม่ใก้เราอยู่ในกลุ่ม


ชีวิตเกิดมา ทำใหม่ คิดใหม่ หาเงินได้ แต่ถ้าตายหรือแม้แต่พิการ มันก็คงจะจบ

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
อย่างน้อยก็ ABS กับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานก็ยังดีก็ยังดี พวก EBD หรือ BA หรือ ม่านนิรภัยด้านข้าง (เขาเรียกว่าอะไร) เป็นออปชั่นสำหรับรุ่นสูงขึ้น แอร์ออโต้ผมก็ไม่ต้องการ กระจกข้างพับไฟฟ้าผมก็ไม่ต้องการ ไฟเลี้ยวตรงกระจกก็ไม่ต้องการ กุญแจอัจริยะ/รีโมทก็ไม่ต้องการ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
เท่าที่ได้ยินมา เหมือนจะมีกฎหมายให้ส่วนลดภาษี แก่รถที่มีabs ebd airbag ได้ลดภาษี 20,000 บาท
ไม่ทราบว่าท่านใด ได้ยินเหมือนผมป่าวครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
ผมชอบพวกระบบความปลอดภัยนะครับ

ดีกว่าพวก option ที่ไม่จำเป็นหลายอย่าง  แอร์ออโต้  แอร์แยกซ้าย-ขวา

เห็นด้วยกับหลายท่านที่ไม่ชอบของเล่น แต่เน้นความปลอดภัย  ผมยังอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ขอความปลอดภัยครบๆหน่อยได้มั้ย  

ที่ออสรุ่นล่างๆยังยัดมาครบ ถุงลม 6 ลูก ABS, EBD, TSC

อย่าง March ถุงลม 6 ลูก ชอบครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
นั่นไง ไม่ทันขาดคำ

ปัญหาโลกแตกครับ

เชิญแสดงความเห็นตามอัธยาศัยครับ