อันนี้ผมขอใส่แบบตรงๆ นะครับ
ผมกลับมองว่า ที่เป็นอยู่นี้ ถือว่าเหมาะสมแล้ว เพราะส่วนตัวของผม ผมมองว่า Headlightmag เป็นงานอดิเรกของทีมงาน มากกว่าจะเป็นงานประจำ ซึ่งความที่มันเป็นงานอดิเรก ผมก็มองว่า มันก็ไม่ได้มีพันธะอะไร ที่จะต้องมา update แบบถี่ๆ หรือสม่ำเสมอมากนัก ทีมงานหลายคนก็ไม่ได้ว่างอะไร ผมมองว่างานที่นี่คือสิ่งที่เป็นเวลาที่เหลือจากการทำงานของพวกเขาครับ (พูดง่ายๆ คือน้ำใจนั่นละ)
ถ้าจะให้มีการ Update ถี่ขึ้น ผมก็เห็นอยู่ทางเดียว คือเพิ่มนักเขียน และ column เพราะเวลาของทีมงานแต่ละคน มันก็ยังมีแค่ 24 ชม. ถ้าไม่เพิ่มคน งานก็ไม่มีทางเพิ่มขึ้นครับ
ถ้าเราเข้าใจตรงกัน ว่า "งานอดิเรก" หมายถึงอะไรก็ตามที่ทำเล่นแก้เบื่อยามว่าง
ผมว่า ณ เวลานี้เว็บ headlightmag มาไกลเกินกว่าคำว่า "งานอดิเรก" มากแล้วครับ
ดูจากความตั้งใจในการนำเสนอข้อมูลต่างๆของเว็บ ผมคิดว่าทีมงานน่าจะตั้งใจทำแบบมืออาชีพ มากกว่าเป็นแค่งานอดิเรก
ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ที่ออกมาก็ดูดี มีเอกลักษณ์ มีจุดยืนของตนเองมากที่สุดแล้วล่ะครับ ถ้าเทียบกับบรรดาเวบไซท์รถยนต์ของไทยด้วยกัน
ติดขัดตรงที่รีวิวที่ล่ะครับ เรทการคลอดรีวิวใหม่ต่ำกว่าเวบอื่นๆมากทีเดียว
แต่ก็เข้าใจครับ ว่าข้อจำกัดมันอยู่รีวิวแต่ละตัวนั้น มีพี่จิมมี่คนเดียวที่ทำเบ็ดเสร็จตั้งแต่ขอยืมรถ ขับทดสอบ บันทึกตัวเลข และเขียนบรรยายออกมา
ไม่มีงานขั้นตอนไหนที่จะสามารถแบ่งไปให้คนอื่นช่วยทำได้เลย
ดังนั้นตราบใดที่เว็บยังไม่สามารถผลิด JiMMY ฝาแฝดให้เขียนรีวิวออกมาด้วยสำนวนตรงใจผู้อ่านแบบเดียวกันนี้ได้
ปัญหานี้ก็ไม่มีทางแก้ตก คงต้องทำใจล่ะครับ
ยังไงก็ตามผมว่ารีวิวของพี่จิมมี่ก็ยังเป็นจุดขายหลักของเว็บอยู่ดี มีแฟนคลับขาประจำเหนียวแน่น[ ผมก็หนึ่งในนั้นนะ
]
ถึงจะออกมาช้าไปบ้าง ก็ยังมีคนกลุ่มใหญ่ที่พร้อมจะรออยู่ดี
ดังนั้นผมว่าออกมาช้าแต่รักษาคุณภาพคับแก้วแบบนี้ก็ดีแล้วครับ ยอมเสียลูกค้าขาจรไปบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก