ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาเปลี่ยน MAGใหม่ พร้อมยางใหม่ ปกติเราต้องถ่วงล้อด้วยหรือป่าวครับ  (อ่าน 7604 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
พอดีเท่าที่ผมจำได้ว่า เราต้องถ่วงล้อด้วยเสมอกรณีที่ทำการเปลี่ยนMAGใหม่หรือยางใหม่อะครับ
 
แต่พอดีมีคนที่รู้จักแนะนำบอกว่าไม่จำเป็น สามารถเปลี่ยนแล้วใส่ไปได้เลย
ผมเลยไม่แน่ใจว่าต้องถ่วงล้อด้วยไหมอะครับ ???

รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
เหมือนจะแล้วแต่ระบบช่วงล่างด้วยนะครับ เหมือนบางระบบก็ไม่ต้องตั้งศูนย์แล้ว

แต่ถ้าโดยปกติแล้ว ถ้ามีการถอดล้อแล้ว ก็ต้องถ่วงใหม่นะ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,862
ตอนผมเปลี่ยนผมถ่วงนะครับ และค่อนข้างมั่นใจว่าต้องถ่วง

ลองคิดดู ถ้าไม่ถ่วงตอนนี้แล้วจะไปถ่วงตอนไหนครับ ;D

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ขึ้นอยู่กับคุณภาพmag ด้วยหรือป่าวครับ

ยิ่งของดีคุณภาพสูงราคาแรง พวกนี้อาจะไม่ต้องถ่วงก็ได้

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ต้องถ่วงครับและควรสลับยางทุก 1 หมื่นโล

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถ่วงครับ ต่อให้ใส่ BBS LM ของแท้ ขอบ 19 ของใหม่ ยางใหม่ ชุดนึง สองแสนกว่ายังต้องถ่วงครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ที่แน่ๆถ่วง ดีกว่าไม่ถ่วงชัวร์

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เป็นข้อบังคับของการเปลี่ยนยางและแมกซ์ครับว่าต้องตั้งศูนย์+ถ่วงล้อใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนยางและแมกซ์ครับ ถ้าในร้านมาตฐานเค้าจะจัดการให้เราเองครับไม่ต้องห่วง แต่ถ้าเค้าไม่ทำก็ต้องบอกละครับ ไม่งั้นค่อนข้างจะอันตรายในด้านดอกยางสึกไม่เท่ากัน+การควบคุมรถไม่100เปอร์เซนต์ครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ตัว mag อาจได้รับการบาลานซ์มาดีแล้ว แต่ยางสิครับที่ผมว่าไม่ค่อยเท่ากันสักเท่าไหร่ ยังไงๆผมว่าก็ต้องถ่วงเพื่อปรับ บาลานซ์ ใหม่

ตามความคิดส่วนตัวของผม ผมว่าแค่ใส่จุกยางที่ใช้เติมลมก็ทำให้น้ำหนักของล้อในการการหมุนเพี้ยนแล้วครับยิ่งวิ่งเร็วยิ่งเห็นครับ

ส่วนตั้งศูนย์ยังไงก็น่าจะต้องตั้งเพราะผมว่าคุณคงไม่ใช้ล้อขนาดเดิมใช่ไหมครับ ความกว้างของหน้ายางกับขนาดของ mag น่าจะมีผลต่อมุมล้อตอนวิ่งเพราะยังไงๆมันก็ไม่เท่าของเดิมติดรถหรอกครับถ้าไม่ตั้งอาจกินยางไม่เท่ากันนะครับ

ปล ความเห็นส่วนตัวของผม ผิดถูกใครรู้รบกวนแก้ด้วยนะครับ ;D

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
คือว่ายางที่มากับ Mag ตัวนี้เค้ามีการถ่วงไว้แล้วอะครับ มีตะกัวติดมาจาก Germany ติดว่ากับ CLS W218 อะครับ
แต่ผมจะเอามาใส่ S-class W221 อะครับ  ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่ากรณีนี้ต้องทำการถ่วงล้อ/ตั้งศูนย์ใหม่หรือป่าวอะครับ ???

รบกวนด้วยครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
กรณีนี้ ถ้าเค้าไม่ได้ถอดยางมาแล้วของเก่าถ่วงมาดีแล้ว ก็ไม่จำเป็นครับ
ใส่แล้วเอาไปวิ่งดูก่อนก็ได้ ถ้าวิ่งแล้วสั่นก็ไปถ่วงใหม่เสีย ถ้าไม่สั่นก็ไม่เป็นไร
อีกเรื่องนึงคือศูนย์ล้อ ถ้าเปลี่ยนแล้วรถวิ่งไม่ตรง พวงมาลัยเอียง หรือขาดน้ำหนัก
อันนี้ก็ไป "ตั้งศูนย์" ครับ ซึ่งไม่ต้องถ่วงล้อ

ต้องระวังและแยกให้ออกระหว่าง ตั้งศูนย์ กับ ถ่วงล้อ นิดนึงนะครับ
หลายคนเดี๋ยวนี้ พูดจนเป็นคำเดียวกันไปแล้ว "ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ"
ทั้งทั้งที่มันคือกิจกรรมสองอย่าง ที่ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกัน

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
มารายงานหลังเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ ขับขี่ได้ปกติครับ ไม่มีอาการสั่นและพวงมาลัยเสถียรดีครับ  ได้ความรู้ใหม่มาเหมือนกันครับ ^^"
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆท่านนะครับผม