เวลาเปลี่ยน MAGใหม่ พร้อมยางใหม่ ปกติเราต้องถ่วงล้อด้วยหรือป่าวครับ

TheBestOrNothing

พอดีเท่าที่ผมจำได้ว่า เราต้องถ่วงล้อด้วยเสมอกรณีที่ทำการเปลี่ยนMAGใหม่หรือยางใหม่อะครับ
 
แต่พอดีมีคนที่รู้จักแนะนำบอกว่าไม่จำเป็น สามารถเปลี่ยนแล้วใส่ไปได้เลย
ผมเลยไม่แน่ใจว่าต้องถ่วงล้อด้วยไหมอะครับ ???

รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ



Wisidsak

เหมือนจะแล้วแต่ระบบช่วงล่างด้วยนะครับ เหมือนบางระบบก็ไม่ต้องตั้งศูนย์แล้ว

แต่ถ้าโดยปกติแล้ว ถ้ามีการถอดล้อแล้ว ก็ต้องถ่วงใหม่นะ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ



YenChar




shando

ตอนผมเปลี่ยนผมถ่วงนะครับ และค่อนข้างมั่นใจว่าต้องถ่วง

ลองคิดดู ถ้าไม่ถ่วงตอนนี้แล้วจะไปถ่วงตอนไหนครับ ;D



Nioka

ขึ้นอยู่กับคุณภาพmag ด้วยหรือป่าวครับ

ยิ่งของดีคุณภาพสูงราคาแรง พวกนี้อาจะไม่ต้องถ่วงก็ได้



TorTy

ต้องถ่วงครับและควรสลับยางทุก 1 หมื่นโล



PKS8

ถ่วงครับ ต่อให้ใส่ BBS LM ของแท้ ขอบ 19 ของใหม่ ยางใหม่ ชุดนึง สองแสนกว่ายังต้องถ่วงครับ



HYDE--

ที่แน่ๆถ่วง ดีกว่าไม่ถ่วงชัวร์



NarinrachMaisok

เป็นข้อบังคับของการเปลี่ยนยางและแมกซ์ครับว่าต้องตั้งศูนย์+ถ่วงล้อใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนยางและแมกซ์ครับ ถ้าในร้านมาตฐานเค้าจะจัดการให้เราเองครับไม่ต้องห่วง แต่ถ้าเค้าไม่ทำก็ต้องบอกละครับ ไม่งั้นค่อนข้างจะอันตรายในด้านดอกยางสึกไม่เท่ากัน+การควบคุมรถไม่100เปอร์เซนต์ครับ



golf32

ตัว mag อาจได้รับการบาลานซ์มาดีแล้ว แต่ยางสิครับที่ผมว่าไม่ค่อยเท่ากันสักเท่าไหร่ ยังไงๆผมว่าก็ต้องถ่วงเพื่อปรับ บาลานซ์ ใหม่

ตามความคิดส่วนตัวของผม ผมว่าแค่ใส่จุกยางที่ใช้เติมลมก็ทำให้น้ำหนักของล้อในการการหมุนเพี้ยนแล้วครับยิ่งวิ่งเร็วยิ่งเห็นครับ

ส่วนตั้งศูนย์ยังไงก็น่าจะต้องตั้งเพราะผมว่าคุณคงไม่ใช้ล้อขนาดเดิมใช่ไหมครับ ความกว้างของหน้ายางกับขนาดของ mag น่าจะมีผลต่อมุมล้อตอนวิ่งเพราะยังไงๆมันก็ไม่เท่าของเดิมติดรถหรอกครับถ้าไม่ตั้งอาจกินยางไม่เท่ากันนะครับ

ปล ความเห็นส่วนตัวของผม ผิดถูกใครรู้รบกวนแก้ด้วยนะครับ ;D



TheBestOrNothing

คือว่ายางที่มากับ Mag ตัวนี้เค้ามีการถ่วงไว้แล้วอะครับ มีตะกัวติดมาจาก Germany ติดว่ากับ CLS W218 อะครับ
แต่ผมจะเอามาใส่ S-class W221 อะครับ  ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่ากรณีนี้ต้องทำการถ่วงล้อ/ตั้งศูนย์ใหม่หรือป่าวอะครับ ???

รบกวนด้วยครับ



LimitedEdition

กรณีนี้ ถ้าเค้าไม่ได้ถอดยางมาแล้วของเก่าถ่วงมาดีแล้ว ก็ไม่จำเป็นครับ
ใส่แล้วเอาไปวิ่งดูก่อนก็ได้ ถ้าวิ่งแล้วสั่นก็ไปถ่วงใหม่เสีย ถ้าไม่สั่นก็ไม่เป็นไร
อีกเรื่องนึงคือศูนย์ล้อ ถ้าเปลี่ยนแล้วรถวิ่งไม่ตรง พวงมาลัยเอียง หรือขาดน้ำหนัก
อันนี้ก็ไป "ตั้งศูนย์" ครับ ซึ่งไม่ต้องถ่วงล้อ

ต้องระวังและแยกให้ออกระหว่าง ตั้งศูนย์ กับ ถ่วงล้อ นิดนึงนะครับ
หลายคนเดี๋ยวนี้ พูดจนเป็นคำเดียวกันไปแล้ว "ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ"
ทั้งทั้งที่มันคือกิจกรรมสองอย่าง ที่ไม่จำเป็นต้องทำพร้อมกัน



TheBestOrNothing

มารายงานหลังเปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้วครับ ขับขี่ได้ปกติครับ ไม่มีอาการสั่นและพวงมาลัยเสถียรดีครับ  ได้ความรู้ใหม่มาเหมือนกันครับ ^^"
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกๆท่านนะครับผม