เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่ของ Camry Hybrid และรายละเอียด Option

P_Wut

ได้ยินเค้าเล่า เค้าว่า กันมาซักพักแล้ว

มาวันนี้ เพิ่งได้เห็นข้อความเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นครั้งแรก จากที่นี่ครับ

http://www.toyota.co.th/th/models/camry/camry_hybrid/

- คลิกไปที่หน้า Performance
- เลือกตรงรูป รถ (กรอบ 4 เหลี่ยมขนมเปียกปูนอันสุดท้าย)

จะมีข้อความแบบนี้ ตรงส่วนล่างสุด

" (1) แบตเตอรี่ไฮบริด รับประกัน 60 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง
มาตรฐานสำหรับการรับประกันคุณภาพของผู้ผลิตแบตเตอรี่ไฮบริด คือ ระยะเวลา 36 เดือน นับแต่วันที่ส่งมอบ หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ในส่วนของการขยายระยะเวลารับประกันที่เพิ่มขึ้นจนถึง 60 เดือน นับแต่วันที่ส่งมอบรถ โดยไม่จำกัดระยะทางนั้น เป็นข้อเสนอพิเศษโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
การเรียกร้องสิทธิภายใต้เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพอยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด "

อ่านแล้ว ตีความได้ว่า

1. ลูกค้า จะเคลมแบตเตอรี่ เคลมกับ TMT ภายใต้เงื่อนไข 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
2. ถ้าแบตเตอรี่ เสียก่อน 3 ปี หรือ ไม่เกิน 1 แสนโล  TMT จะไปเคลมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ต่ออีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2009, 17:06:47 โดย P_Wut »



HOMY_DEMIO

Re: เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่ของ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 17:00:33 »
ตามนั้นครับ



P_Wut

ขอเพิ่มเติมอีกเรื่อง  รายละเอียด Option

TMT ประกาศผ่านเว็บไซต์แล้ว

http://www.toyota.co.th/th/models/camry/camry2009_features.asp

รุ่น 2.4G ที่แต่เดิม Option ค่อนข้างน้อย ตอนนี้ กลับมาเยอะอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
ด้วยราคา 1,449,000 แต่ได้ Option ระดับกลางระหว่าง 2.0G กับ 2.4 Hybrid

ถ้าใครตะขิดตะขวงใจที่จะซื้อรุ่น Hybrid ก็ลองเอา 2.4G ไปพิจารณาดูครับ

เทียบกับสมัย ACV30 2.4Q ปี 2002-2004 ตอนนั้น ราคา 1.469 ล้าน (เมื่อ 7 ปีที่แล้ว)

ถือได้ว่า เทียบเท่าเลย ถึงรุ่น 2.4G ปัจจุบัน จะไม่มี VSC+TRC แต่ก็ได้อีกหลายอย่างเพิ่มขึ้นมา เช่น
- Bluetooth
- แอร์ออโต้ Dual + Plasmacluster
- ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- Cruise Control
- ม่านบังแดดกระจกหลัง
- ไฟท้ายและไฟเบรคดวงที่สามแบบ LED



เซมากูเตะ

^
^
ผมเข้าใจว่า 2.4G ไม่มี bluetooth นะครับ หรือผมอาจจะดูผิด



jaesz

เคยคุยกะคนขายครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด

การรับประกัน จะเป็นแบบ ระยะเวลาค่าเสื่อมครับ

เช่น (สมมุตินะครับ ณวันที่ถามยังไม่ได้ราคา )ถ้าราคาแบต 60000 บาท แล้วมันเสียตอนเดือนที่ 50 บริษัท จะจ่ายให้ 10000 บาทนะครับ แล้วเราต้องออกเอง 50000 บาท

ไม่ใช่ว่าเคลมแล้วเปลี่ยนใหม่เลยอย่างนั้นนะ

ต้องรอยืนยันจากบริษัทอีกครั้งครับ ใครไปศูนย์ แวะถามด้วยก็ดีครับ



เซมากูเตะ

^
^
ประเด็นค่าเสื่อมน่าสนใจนะ



akkavit

เป็นอย่างหนึ่งที่น่ากลัวที่สุดของไฮบริดละคับ



P_Wut

^
^
ผมเข้าใจว่า 2.4G ไม่มี bluetooth นะครับ หรือผมอาจจะดูผิด

ตามข้อมูลในเว็บ Toyota
Bluetooth มีให้มาเกือบทุกรุ่น เลยครับ ยกเว้นรุ่นเดียวคือ 2.0E ครับ

แต่ถ้าที่ตัวรถจริงๆ ไม่มี ก็แสดงว่า Toyota ลงข้อมูลผิด
ซึ่งถ้าเป็นงั้น  อันนี้ ก็ยังไม่รู้ครับ  ตอนที่ไปดูที่โชว์รูม ก็ได้ดู 2.4G ด้วย
แต่ว่าจำไม่ได้ครับ (โบรชัวร์ยังไม่มีแจกเลย)



gateaux

ผมสนใจอีกประเด็น  พอดีเคยอ่านในเนท มีผู้รู้ท่านนึงบอกว่า  ที่น่ากลัวกว่า แบตเตอรี่ คือ ตัวมอเตอร์ไฟฟ้า

อันนี้ไม่รู้ว่า ผู้รู้นี่ รู้จริงป่ะ   พอจะทราบราคาตัวมอเตอร์บ้างมั้ยละครับ




J!MMY

แบ็ตเตอรี ราคารวมแล้ว ลูกละ 9 หมื่นบาทนิดๆครับ

การรับประกันคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ถ้าในกรณีที่เสีย ซึ่งจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ ก็เคลม
โดย แบ็ตเตอรีที่ถอดออกมา โตโยต้าจะส่งไปกำจัดที่ญี่ปุ่น โดยโตโยต้าจะออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ใน 3 ปีแรก
ปีที่ 4 จึงจะเริ่มมองหาซัพพลายเออร์ ในประเทศไทย เป็นผู้กำจัดหรือทำลาย

เหตุที่เป็นช่นนี้ เพราะว่า ตอนนี้ โตโยต้ามองหาผู้รีไซเคิลแบ็ตเตอรีในบ้านเรา ส่วนใหญ่ใช้วิธีฝังกลบ
ซึ่งโตโยต้า ดูแล้ว ส่ายหัว บอกว่า ตูไม่เอา! ฝังกลบ มันทำให้ดินมีปัญหา ก็เลยจำใจใช้วิธีส่งกลับไปรีไซเคิลที่ญี่ปุ่นซะเลย



เซมากูเตะ

คุณ jimmy ผมว่าประเด็นน่าสนใจคือ แบตหากเสียในประกัน toyota จะ...

1. เปลี่ยนเฉพาะลูกที่เสียในอนุกรมเท่านั้น หรือเปลี่ยนทั้งยวง

2. ลูกค้าต้องช่วยจ่ายเงินบางส่วนตามค่าเสื่อมราคาแบตหรือไม่

ผมว่า 2 เรื่อง นี้ยังไม่มีสื่อรายใดพูดถึงนะครับ



jaesz

แบ็ตเตอรี ราคารวมแล้ว ลูกละ 9 หมื่นบาทนิดๆครับ

การรับประกันคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ถ้าในกรณีที่เสีย ซึ่งจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ ก็เคลม
โดย แบ็ตเตอรีที่ถอดออกมา โตโยต้าจะส่งไปกำจัดที่ญี่ปุ่น โดยโตโยต้าจะออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ใน 3 ปีแรก
ปีที่ 4 จึงจะเริ่มมองหาซัพพลายเออร์ ในประเทศไทย เป็นผู้กำจัดหรือทำลาย

เหตุที่เป็นช่นนี้ เพราะว่า ตอนนี้ โตโยต้ามองหาผู้รีไซเคิลแบ็ตเตอรีในบ้านเรา ส่วนใหญ่ใช้วิธีฝังกลบ
ซึ่งโตโยต้า ดูแล้ว ส่ายหัว บอกว่า ตูไม่เอา! ฝังกลบ มันทำให้ดินมีปัญหา ก็เลยจำใจใช้วิธีส่งกลับไปรีไซเคิลที่ญี่ปุ่นซะเลย

ราคานี้ไม่แพงเลยนะครับ ถ้าใช้ได้ 5 ปี ก็แค่ปีละ ไมถึงสองหมื่นบาท เทียบกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายหากรถกินน้ำมันอย่างเดียว 6-7 กิโลลิตรในเมือง ซึ่งรถHybrid ในเมืองน่าจะได้เกิน 15 กม/ลิตรนะ

ในอเมริกา แบตต้องมี 3000 เหรียญ ขึ้นไป ซึ่งคิดกับราคารถแล้วแพงเอาเรื่อง แล้วยังต้องมีค่าแรงอีกมหาศาลครับ




เซมากูเตะ

ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ



sirisak_ac118

ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ
มันก็พอๆกับ2.4v ที่ผมใช้อยู่ทุกวันเลยนี่นา
แล้วมันประหยัดขึ้นตรงไหนนี่.......



jaesz

ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ
มันก็พอๆกับ2.4v ที่ผมใช้อยู่ทุกวันเลยนี่นา
แล้วมันประหยัดขึ้นตรงไหนนี่.......

ต่างแน่นอนครับ เพราะ 2.4 มาตรฐานวัดวิธีเดียวกัน จะวัดได้แค่ 23-33MPG ครับ

มาตรฐานการวัดการกินน้ำมันของอเมริกาอันใหม่ (New EPA )จะใช้วิธี เร่ง คงที เบรค เร่ง คงที เบรค เร่ง... ไปเรื่อย ๆครับ ทำเป็นระยะ 10mile เป็นอย่าต่ำที่อุณหภูมิที่กำหนด

ถ้าเป็นมาตราฐานเก่า (EPA) ก็จะมีการขับคงที่มากกว่าอันใหม่ ทำให้ประหยัดกว่าครับ

ถ้าสนใจเรื่องรายละเอียดไปหา EPA Fuel Consumtion ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2009, 14:37:20 โดย jaesz »



kapomme

อยากถามถึงประเด็นนี้ด้วยค่ะ ทาง Toyota เค้าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เราใน case ไหนบ้างอ่ะค่ะ?

แบตต้องเสี่อมถึงขนาดเก็บไฟไม่อยู่ จนวิ่งไม่ได้ถึงจะเปลี่ยนให้เลยหรือเปล่า  ::)

ขอผู้รู้ช่วยตอบคำถามหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค๊า



MyName

อืมมมม สรุปแล้วก็คือ 3 ปีแรกหรือแสนโล เคลมแบตเตอรี่ Toyota จะส่งกลับบริษัทแม่
พอหลังจากนี้จนถึง 5 ปี ก็จะเคลมแล้วแบตตัวเก่าก็จะทำลายเอง
แต่สรุปแล้วก็คือ ตลอดทั้ง 5 ปี การเคลมแบตเตอรี่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ???
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT