ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้ขอความเห็น...Protege'2.0 ผ่อน2ปีกับM2 Grooveผ่อน4ปี ทางไหนน่าเลือกกว่าครับ  (อ่าน 16305 ครั้ง)

ออฟไลน์ sunny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ตัดสินใจไม่ตกครับ เลยมาขอแรงขอไอเดียขอความเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่นี่ เผื่อจะเปิดแง่มุมใหม่ๆที่ไม่ได้นึกถึงน่ะครับ

เรื่องก็คือ มองรถใหม่อยู่ครับ มาใช้แทนคันเดิมซึ่งแก่และเก่าเกินไปแล้ว ก็ตั้งใจมองที่พอเพียงกับการใช้งาน เป็นคนมัธยัสถ์ด้วยแหละครับ ตอนนี้เหลือเข้ารอบสุดท้าย2ตัว ระหว่าง 323 Protege' ปี03 ตัวท็อป2.0 (ไปดูมาแล้ว รถสวยสภาพดี วิ่งแสนสี่ ไม่เคยติดแก๊สครับ) ซึ่งคิดออกมาแล้วผมจะผ่อน2ปีที่ประมาณ 6,050บาท

กับ M2 Groove ใช้เงินดาวน์เท่าโปรทีเจ้+ยืมแม่แสนนึงก่อนไว้คืนเมื่อได้เช็คคืน คิดออกมาผมจะผ่อนอยู่ที่ 7,030 บาทแต่ใช้เวลา4ปี

ความตั้งใจของผมคือคันใหม่นี้จะติดแก๊สแน่ๆเมื่อใช้ผ่านไปซักประมาณ3เดือน แล้วคิดว่าคงใช้ซัก5ปีค่อยเปลี่ยน ไม่เร็วกว่านั้นแน่นนอน ทีนี้ในความเห็นของเพื่อนๆแล้ว ทางไหนน่าจะไปมากกว่ากันครับ คันนึงได้เครื่อง2,000(แต่ตามจริงแล้วไม่ซีเรียส เป็นคนเท้าเบามาก),ได้รถที่ใหญ่กว่า ฐานล้อยาวกว่า,ที่สำคัญคือเรื่องการเงิน ผมจะผ่อนแค่2ปีเท่านั้นเอง (ไม่รู้เป็นอะไร เวลามีหนี้แล้วมันอึดอัดเหมือนมีเชือกที่มองไม่เห็นพันมัดตัวไว้555) เราเป็นอิสระได้เร็วกว่า

อีกคันได้ความใหม่เอี่ยม ใช้ได้ยาวๆสบายใจ แต่ก็แคบกว่า และที่สำคัญเหมือนเดิมเรื่องการเงิน ผมต้องผ่อนมากกว่าเดือนละพัน แถมผ่อนยาวกว่าอีก2ปี


เอาไงดีครับ ถ้าว่ากันเรื่องสมรรถนะ รถเครื่อง2,000เมื่อ8ปีที่แล้ว ในวันนี้มันจะด้อยกว่าเครื่อง1,500ของปีนี้มั้ยครับ
แล้วเรื่องของการติดแก๊สด้วยนะครับที่ต้องคำนึงถึง รวมๆแล้วป้ายแดงคันนี้จะคุ้มกับการที่ผมต้องเป็นหนี้นานขึ้นอีก2ปีไหมครับ

(ถ้าถามผมกลับว่าแล้วถ้าป้ายแดงผ่อนไหวมั้ย ก็ตอบได้ว่าเอาตามจริงมันก็ไหวแหละครับ แต่ก็เหนื่อยกว่า ผมเองก็เป็นคนเน้นพอเพียงด้วย แล้วก็ไม่แน่ใจว่ามันworthกับเงินอีก2แสนไหม เพราะได้รถที่เล็กกว่า)


ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ ที่มาช่วยแชร์ไอเดียครับ
  :) :) :) :) :)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ผมเคยขับ Protege' 2.0  GT  อยู่พักนึง

มันเป็นรถที่ขับดีมากกกกกกกกกกกกกกกก หาใครจะเปรียบเหมือนได้ยากจริงๆครับ

ช่วงล่าง อยู่ในระดับ เกือบจะเรซซิ่งแล้ว ขับสนุกและในฟิวลิ่งสปอร์ตเต็มรูป อาจจะดีกว่ารถขนาดใหญ่กว่าบางรุ่นด้วยเถอะ

ส่วนเครื่องยนต์ ยังถือว่าไม่ได้แรงริดอะไรมากกก แต่ขับสนุกทีเดียวครับ

ผมเชียร์นะครับ    เอาอารมณ์ส่วนตัวตัดสินล้วน ไมแคร์เรื่องซ่อมบำรุง อะไหล่อ่ะนะคับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
โปเต้ 2.0 ฟิลลิ่งรถจะดิบกว่า 2 ตัวล่างนะครับ
รถมือ2 อาจต้องเผื่องบไว้เก็บงานหน่อย ก่อนเอามาใช้ แต่ก็ไม่ใช่รถที่จุกจิกอะไร









ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ภ้าไม่สนใจรถใหม่รถเก่าก้ซื้อมือสองก้ได้นะครับ จะเอามาติดแก๊สด้วยใช่ไหมครับ จะได้ไม่ต้องผ่อนกันยาวๆ ผมว่ารถมือสองดีๆมีถมไป

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามือ 2 ข้อดี คือ ได้ประสบการณ์ในการซ่อมรถครับ ถ้าใจรักผมว่าไปที่มือ 2 ดีที่สุดครับ

แต่ถ้าไม่ชอบการที่ต้องไปนั่งเฝ้าอู่แต่เช้ากลับเย็น อยากได้อะไรที่สบายๆ(ไม่ต้องซ่อม) จ่ายไหว มือ 1 ดีที่สุด

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ถ้าเท้าไม่หนัก ก็ดู โปเต้ ตัว 1.6 ก็ได้ครับ จะได้ผ่อนเบาลงไปอีก...  ใช้ไปซักพัก อยากแรง ยกเครื่องเปลี่ยน เป็น 2.0 ตัวญี่ปุ่น ก็แรง ไม่แพ้รถใหม่ๆ เด๋วนี้ได้เลย... ติดแก็ส ก็ไม่เสียดาย ... โปเต้ อีก 1 เสียงครับ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมเป็นสาวกรถใหม่ป้ายแดงครับ
ดังนั้น ผมเชียร Mazda2 ครับ

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
ถ้าใช้รถไม่มาก กิโลต่อวัน
การเลือกรถมือสองก็ดีนะครับ ประหยัดกว่าในการผ่อน
อีกทั้งได้รถใหญ่ตัวท้อป ในสมัยนั้น
แต่ถ้าต้องวิ่งมาก และวิ่งทำมาหากิน เช่นหาลูกค้า
ผมว่ามือ 1 ดีกว่า ไม่เสียการงานด้วย  แล้วก็สบายใจไปอีก 3 ปี
แต่ถ้ารถมือสอง ก็คงกังวลตลอด หรือไม่อย่างงั้น ก็ตั้งงบไว้ซ่อมสักก้อน
ก็เท่ากับช่องว่างระหว่างรถเก่าและรถใหม่ ยิ่งแคบลง
เอาเรื่องการใช้งานต่อวันมาคำนึงถึงตัวเลือกดีกว่าครับ
เพราะสมรรถณะเรื่องรถ ไม่ค่อยสำคัญกับคุณถูกไหมล่ะครับ
แต่คุณซีเรียสเรื่องงบ แต่ใช่ว่ารถมือ2 คุณผ่อนน้อยกว่า สั้นกว่า แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ซ่อมนะครับ
อย่าลืมนึกถึงจุดนี้
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออนไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เอาโปเตโต้เถอะครับ ไม่งั้นจะคิดวนไปวนมาเรื่องเงิน ข้อดีของรถมือสองก็คือ ถูกแต่ได้รถใหญ่สมรรถนะดีกว่า ผ่อนน้อยกว่า ระยะเวลาสั้นกว่า ไม่ต้องระวังมาก จะเฉี่ยวจะชนบ้างก็ช่างมัน ติดแก๊สได้ไม่เสียดายเครื่อง ใช้งานแค่ 5 ปีแล้วขายไม่ขาดทุนมากนัก แล้วก็ขายง่ายกว่ากันเยอะด้วยค่าตัวที่ถูกกว่า

ผมเองก็ชั่งใจอยู่เลยระหว่างป้ายแดงกับมือสอง ทั้งที่ป้ายแดงไช้สิทธิรถคันแรกด้วย ก็เลยเมษาค่อยว่ากันอีกที รอดูสวิฟท์ซะเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ทางด้านช่วงล่าง ไปลองขับ 2 ดู แล้วมาขับ Protege จะรู้สึกได้ว่ามีความต่าง
Protege เป็น Mazda ที่เซ็ตช่วงล่างมาบาลานซ์นุ่มกับเกาะดีมากนะ ในยุคเดียวกัน
ผมชอบมันมากกว่ารถญี่ปุ่นเจ้าอื่น วัสดุ การประกอบ การสร้าง ..ผมดูทีละชิ้นแล้ว
คิดว่า Protege ก็ดีกว่าอยู่หน่อยๆ

คือถ้าเป็นเงินผมเอง ผมเอา Protege นะ เพราะรถญี่ปุ่นอายุ 8 ปี มันยังพอจับมาใช้ต่อ
5 ปีได้ จุกจิกก็ยังไม่ถึงขั้นอยากขนไปทิ้งเหว จับมาเปลี่ยน Fuse, ปั๊มเชื้อเพลิง, กรองเบนซิน
เช็คสายไฟ แค่นี้ผมว่าโอกาสเสียกลางทางยังไม่เยอะ เราเป็นผู้ชายด้วย รถเสียกลางทาง
มันไม่น่าใช้เรื่องคอขาดบาดตาย แต่เงินที่ตึงมือในแต่ละเดือน..ฆ่าเราตายทั้งเป็นได้นะ

สิ่งที่ Mazda 2 เหนือกว่าจริงๆแบบไม่ต้องสืบคือเรื่องการกินน้ำมัน Protege ขนาดตัว 1.6
ยังซดดุเกินตัวไปนิด ในขณะที่ 1.5 ของ MZ2 นั้นเรียกว่าประหยัดได้ ส่วน Protege 2.0
a/t ผมไม่เคยวัด แต่เรื่องอัตราเร่ง แน่นอน 2.0 ลิตรของ Protege ลื่นและดึงกว่า 2 มาก
เกียร์ 1 อาจรู้สึกไม่ชัด แต่ 2-3 นี่ทิ้งห่างสบาย

ถ้าอยากประหยัดงบซื้ออีก ก็ลองมองหา Protege 1.6 ดู แต่ประหยัดแค่เงินตอนซื้อนะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ทางด้านช่วงล่าง ไปลองขับ 2 ดู แล้วมาขับ Protege จะรู้สึกได้ว่ามีความต่าง
Protege เป็น Mazda ที่เซ็ตช่วงล่างมาบาลานซ์นุ่มกับเกาะดีมากนะ ในยุคเดียวกัน
ผมชอบมันมากกว่ารถญี่ปุ่นเจ้าอื่น วัสดุ การประกอบ การสร้าง ..ผมดูทีละชิ้นแล้ว
คิดว่า Protege ก็ดีกว่าอยู่หน่อยๆ

คือถ้าเป็นเงินผมเอง ผมเอา Protege นะ เพราะรถญี่ปุ่นอายุ 8 ปี มันยังพอจับมาใช้ต่อ
5 ปีได้ จุกจิกก็ยังไม่ถึงขั้นอยากขนไปทิ้งเหว จับมาเปลี่ยน Fuse, ปั๊มเชื้อเพลิง, กรองเบนซิน
เช็คสายไฟ แค่นี้ผมว่าโอกาสเสียกลางทางยังไม่เยอะ เราเป็นผู้ชายด้วย รถเสียกลางทาง
มันไม่น่าใช้เรื่องคอขาดบาดตาย แต่เงินที่ตึงมือในแต่ละเดือน..ฆ่าเราตายทั้งเป็นได้นะ

สิ่งที่ Mazda 2 เหนือกว่าจริงๆแบบไม่ต้องสืบคือเรื่องการกินน้ำมัน Protege ขนาดตัว 1.6
ยังซดดุเกินตัวไปนิด ในขณะที่ 1.5 ของ MZ2 นั้นเรียกว่าประหยัดได้ ส่วน Protege 2.0
a/t ผมไม่เคยวัด แต่เรื่องอัตราเร่ง แน่นอน 2.0 ลิตรของ Protege ลื่นและดึงกว่า 2 มาก
เกียร์ 1 อาจรู้สึกไม่ชัด แต่ 2-3 นี่ทิ้งห่างสบาย

ถ้าอยากประหยัดงบซื้ออีก ก็ลองมองหา Protege 1.6 ดู แต่ประหยัดแค่เงินตอนซื้อนะครับ


อย่างที่พี่แพนกล่าวเลยครับ ช่วงล่าง  Protege' 2.0 GT  มันเห็ลกค้ำโช๊ค มาให้เป็นมาตรฐาน
เหล็กกันโครงหลัง ขนาดใหญ่ขึ้น  ช่วงล่างจะติดดิบๆหน่อย เข้าเค้าโค้งแรงๆ มีท้ายดิ้นนิดๆ
ให้อารมย์มันส์ๆดีครับ   ชอบบบบมากกกก รถใหม่ๆผมว่าหา ฟิลลิ่งแบบนี้ยากนะครับ
MZ3 ก็ออกมาทางผู้ดีไปหน่อยแล้วครับ ผมว่า
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ถ้าได้Protege2.0สภาพนางฟ้ามาในครอบครอง
สิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่ทำกับรถคันนี้อย่างแน่นอน คือการติดแก๊สครับ    ;D

.-_-.

ออฟไลน์ saraph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
MZ2 ครับ อย่าลืมนะครับ 8 ปีวันนี้ อีก 5 ปี ก็ 13 ปี อาจจะไม่แรงเท่า หรือ เกาะเท่า แต่ว่า สภาพที่เราได้มา อาจจะซ่อนอาการอะไรๆที่เรายังไม่เจอในวันที่เราตัดสินใจได้ครับ


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้าเป็นผมเลือกผมจะเลือก   โปรเต้ ด้วยซิ   

เพราะเหตุผลความสบายในการนั่ง  อารมณ์ในการขับขี่มันเหนือกว่า  ชัดเจน   และมันเป็นรถที่สวยกว่า   แถมมันยังนั่งสบายกว่า Mazda 3 ตัวที่แล้วและตัวปัจจุบัน

เรื่องซ่อมบำรุงไม่ใช่ปัญหา  ถ้ามีอู่ไม่ฟัน   ในคลับ mazda อู่เพียบครับไว้ใจได้เลย อะไหล่ไม่แพงเว่อร์ ครับ ยืนยัน   

มาสด้า๒ ถ้าผมจะเลือกมันก็เพราะ เกียร์ธรรมดาเท่านั้นครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าคุณชอบขับรถ รักรถมีความรู้ ซื้อมาแล้วมีแต่งแน่นอน Protege เลยครับ
แต่ถ้าชอบขับรถ แต่ก็ชอบในความเดิมๆของมันจากโรงงาน ไม่เกี่ยงเรื่อเงิน M2
H.

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เอาMazda2 เถอะครับ เชื่อผม เพราะเจ้า Protege มันแล่นตั้งแสนสี่แล้วนะครับ ไหนๆจะซื้อรถทั้งทีเอาของใหม่ไปเลยครับ จ่ายแพงกว่าแต่ปลอดภัย+มั่นใจในคุณภาพกว่านะครับ ถึงแม้สมรรถนะสู้ไม่ได้ก็ตาม

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
โปเต้ กรอบเกลียว เคี้ยวโปเต้ครับ อะไหล่ญี่ปุ่น ไงก็หาง่ายไม่จุกจิก ถ้าไม่มายด์ เรื่องความสดใหม่ แต่เ้น้น ขับขี่สบาย ผ่อนสบาย โปเต้ อร่อยสุดครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้าเป็นแต่ก่อนผมคงเชียร์ ป้ายแดง แต่ถ้าเป็นตอนนี้ หลังจากที่ครึ่งปีที่ผ่านมา บูรณะ Mighty-X จนใหม่เอี่ยม เข้าอู่บ่อยกว่าเข้าเซเว่น

ผมพบว่ารถเก่าไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดเลยครับ ถ้าได้อู่ที่ไว้ใจได้ ก็สบายยาวๆเลยครับ ส่วนเรื่องเสียกลางทาง รถผมก็อายุจะขึ้นเลข2แล้ว ยังไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวนะครับ
เคยแต่น้ำมันหมด ก็วิ่งแบบกระพือๆ ถึงไฟแดงก็ปล่อยดับ ไฟเขียวค่อยติดเครื่องใหม่ วิ่งได้หน่อยนึง ถึงปั๊มพอดี *-*

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าอยากให้ช่วยดูว่าโปรทีเจ 2.0 คันนั้นมันสดจริงรึเปล่า
รบกวนลองแปะรูป หรือลิงค์ไปที่รูปมาดูสิครับ ผมจะลองเข้าไปดูให้

เรื่องสมรรถนะไม่ต้องพูดถึงครับ โปรทีเจ 2.0 เหนือกว่า Mazda 2 ทุกด้าน
ยิ่งถ้าเทียบกับรุ่น Groove แล้วไม่ต้องสืบ เครื่องแรงกว่า (มาก) ดึงกว่ามาก
เบรกดีกว่า ช่วงล่างกระชับกว่า พวงมาลัยคมหนักแน่นและสนุกกว่า
เสียแค่จะกินน้ำมันมากกว่าเท่านั้นเอง วิ่งทางไกล 110 ได้กันประมาณ 12 ไหวมั้ยล่ะ

ถ้าคิดจะเอามาติดแก๊ส โปรทีเจ 1.6 ตัดทิ้งไปก่อนได้เลยครับ
ส่วนใหญ่ติดแก๊สมาแล้วรวนเละทุกคัน ไม่มีคันไหนจบเลย ตัว 2.0 นั้นจบง่ายกว่า

เป็นผม ผมคงเลือกโปรทีเจครับ ยกเว้นว่ามีข้อมูลประกอบว่ามาสด้า 2 ติดแก๊สแล้ว
ไม่มีปัญหา ใช้งานได้เนียนสบาย และมีคนทำเป็นมากกว่า แบบนั้นถึงจะปันใจ

ออฟไลน์ Lilylizzie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
ใจนึงก็เชียร์ Protegeนะคะ ขับมันส์มากๆๆๆๆๆจริงๆ ซึ่งปัจจุบันสิ่งที่อยากทำให้เปลี่ยนรถคือ ค่าน้ำมันค่ะ เพราะว่าเครื่อง2.0วิ่งในเมือง กินหนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ  แต่ว่าถ้าเป็นรถตั้งแต่ปี03และวิ่งมาเยอะขนาดนี้ ค่าความเสื่อมต่างๆก็เยอะตามค่ะ

เอาเป็นว่าถ้าชอบรถที่ช่วงล่างโอเคมากๆอย่างมาสด้า และเป็นคนที่ใช้รถไม่บ่อย รถใหม่น่าจะดีกว่าค่ะ เพราะว่าตอนที่ซื้อคันนี้ก็เพราะว่าไว้ใช้ขับรถไปเรียน พอจบมหาลัยไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ จอดอยู่เฉยๆ  เดี๋ยวนู่นเสีย นี่เสีย แอบจุกจิกไม่คุ้มค่าซ่อมค่ะ


เอาค่าส่วนต่างค่าน้ำมันที่ต้องเติมมาหักลบกับค่าที่ต้องผ่อน และความสบายใจM2นี่ซื้อมาแล้วสบายตัวเลยค่ะ แถมเป็นรถตลาดที่กำลังนิยมด้วยค่ะ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถึงมีซ่อม ก็คิดซะว่า เอาส่วนต่างจาก Mazda2 มาซ่อมก็แล้วกันครับ

อีกอย่าง ค่าแก๊ส Protege ผมว่าถูกกว่าค่าน้ำมัน Mazda 2 อยู่ดีครับ

ถ้าไม่ซีเรียสว่าอยากได้รถใหม่ จัด Protege ก็อาจจะคุ้มเงินมากกว่า ได้รถสมรรถนะดีกว่า

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
protege อีกเสียงผมชอบรุ่นนี้มานานแล้วตัวminorตาเหยี่ยวสวยมาก ถ้าได้มาผมใส่เครื่อง3mps260ม้า มันส์แน่ช่วงล่างเทพอยุแล้ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เป็นผม ผมเลือก MZ2 นะครับ เพราะจำนวนรถที่ออกมานี่ อีก 10 ปี หาอะไหล่ง่ายแน่นอน

Protege เป็นรถที่แม้แต่ในญี่ปุ่น ผมก็คิดว่ามันไม่ได้ขายดีมากมายอะไร ดังนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่า เมื่อถึงเวลาที่ตัวรถมันเก่ามากๆ ยังจะมีอะไหล่อีกหรือเปล่า

แต่ถ้าไม่ออกต่างจังหวัด ก็คงจะไม่มีปัญหามั้งครับ

แต่เป็นผม ถ้าเป็นรถคันแรก ผมคงไปหาอะไรที่มันมีวิ่งเยอะกว่านี้ อย่าง Corolla AE111 หรือ Sunny B14 มากกว่าครับ เพราะผมว่าความเสี่ยง และค่าใช้จ่ายในแง่การบำรุงรักษาคงเบากว่า (แล้วสันดานผม เป็นพวกใช้รถแบบถลุงด้วยครับ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
เคยจะซื้อเป็นรถประจำตำแหน่งตัว 2.0 
ลองขับแล้ว ช่วงล่างนี้สุดยอด แต่ติดที่มันดูเล็กเกินไป กอปกับกำลังเปลี่ยนโฉม
ก็เลยไปเอา Cedia แทน
แต่ถ้าเอามาเปลี่ยนเทียบกับ Mazda2  ก็น่าคิดอยู่ ถ้าเป็นผมคงเลือก Peotege

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผม ผมเลือก MZ2 นะครับ เพราะจำนวนรถที่ออกมานี่ อีก 10 ปี หาอะไหล่ง่ายแน่นอน

Protege เป็นรถที่แม้แต่ในญี่ปุ่น ผมก็คิดว่ามันไม่ได้ขายดีมากมายอะไร ดังนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่า เมื่อถึงเวลาที่ตัวรถมันเก่ามากๆ ยังจะมีอะไหล่อีกหรือเปล่า

แต่ถ้าไม่ออกต่างจังหวัด ก็คงจะไม่มีปัญหามั้งครับ

แต่เป็นผม ถ้าเป็นรถคันแรก ผมคงไปหาอะไรที่มันมีวิ่งเยอะกว่านี้ อย่าง Corolla AE111 หรือ Sunny B14 มากกว่าครับ เพราะผมว่าความเสี่ยง และค่าใช้จ่ายในแง่การบำรุงรักษาคงเบากว่า (แล้วสันดานผม เป็นพวกใช้รถแบบถลุงด้วยครับ)

ใช่ เรื่องอะไหล่น่าคิดครับ ผมก็ไม่รู้จริงๆ ว่า 323 ขายดีไหม แต่เท่าที่เห็นวิ่งไม่เยอะเท่าพวก Corolla Sunny

ต้องถามคุณเนยครับ ว่ารุ่นนี้อะไหล่หายากไหมนะครับ แต่ถ้าใจรักในการหาอะไหล่ ผมว่าการใช้มือ 2 มันคือประสบการณ์ชีวิตครับ
สอนและให้ความรู้เราได้มากกว่ารถมือ 1 แน่นอนครับ ;)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
แนะนำ ลองเข้าclub หาข้อมูลเปรียบเทียบ ทั้ง2รุ่น เเล้วก็ลองเช็คราคาตลาดของทั้งมือ1 มือ2 เเล้วก็คิดค่าเสื่อมของ ราคามือ2 ดูว่าคุ้มมั๊ย ส่วนwebsite ดูรถมือ2 ผมดูอยู่2website หลักๆ pmมาได้ แต่เป็นผม ผมชอบมือ2นะครับ ได้รถที่specดี ราคาถูก รถบางรุ่น10กว่าปี รูปทรงยังสวยกว่ารุ่น ปัจจุบันยังมีเลยครับ แต่ข้อเสียรถมือ2ต้องเตรียมเงินเผื่อ ซ่อมด้วยนะครับ ซื้อมาไม่ใช้ว่าจะจบเหมือนรถใหม่ ต้องเผื่อค่าซ่อมรถด้วยนะครับ ยิ่งกว่ายิ่งเผื่อเยอะ  เงินขาดมือนี้ลำบากนะครับ ถ้าไม่รีบค่อยๆดูรุ่นอื่นก็ได้นะครับ แต่รถญี่ปุ่นมือ2 ค่าซ่อม ถ้าไม่เล่นรถแปลกมาก อะไหล่ไม่น่าจะหายากเกิน + ราคาอะไหล่ ค่าซ่อม ไม่น่าแพงเกิน

ออนไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
รบกวนคุณเนยและทุกท่านหน่อยครับ พอดีคุยกันเรื่องนี้แล้วผมก็สนใจเลยลองหาดูไปเจอคันนึงใกล้บ้านเลยอยากรบกวนให้ช่วยดูให้หน่อยครับว่าโอเคมั๊ย แล้วรุ่นนี้อะไหล่หายากง่าย ราคาอะไหล่ อัตราสิ้นเปลือง อัตราเร่งเป็นอย่างไรครับ ขอบคุณครับ

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=686420
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
ตัวรถความสวยมาสด้า2สวยกว่าแน่นอนครับ ถ้าคิดว่าผ่อนไหวแนะนำซื้อรถใหม่ดีกว่าครับ
ช่วงล่างตัวGroove ผมว่านุ่มหนึบกำลังดีเลย ผมใช้อยู่ติดแก้สLPG ใช้มา3พันโลยังไม่เจอปัญหาไรครับ ติดหลังออกจาโชว์รูม2วัน
ติดตรงที่อืดกว่าน้ำมันนิดนึง เฉลี่ยขับ100-120 ตกกิโลละบาทครับ

ออฟไลน์ sunny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ขอบคุณทุกท่านมากครับผม กำลังอ่านและคิดสะระตะตามอยู่ครับ

เรียนถามคุณเนยว่า คุณเนยจะสามารถรู้ได้อย่างไรครับว่าคันนั้นสดหรือไม่จากการแค่ดูรูปน่ะครับ

เป็นคันนี้ครับ..

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้ามีรูปเฉียงท้าย รูปภายในมาด้วยยิ่งดีครับ

ผมว่าที่เนยพอลสามารถดูได้ เพราะเจ้าตัวใช้ Protege ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย
แม้ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ จับทาง Protege มามากและมีประสบการณ์กับมาสด้าหลายรุ่น

รถของเนยเองเขาเป็นรุ่น 1.6 แต่ยกหน้า Mazdaspeed เครื่อง 2.0 ลิตร 170 แรงม้าใส่ทั้งชุด
แล้วทำไม่จบ วิ่งอืด กินน้ำมัน เป็นอย่างนี้มานานแรมปี แต่เส้นผมบังภูเขา มันเป็นเรื่องแค่
เซนเซอร์ตัวนึงไม่ได้เสียบกับกล่องจูนที่จูนมาไม่ดี พอทำครบหมดก็เล่นม้าลงพื้นได้เยอะ
และขับสนุก

ผมยังมีรุ่นนี้อีกคน ขับ Protege วางเครื่อง 2.0 เกียร์ทิปโทรนิคส์ด้วย
วางแล้ว จบแล้ว ด้วยฝีมือของรุ่นน้องอีกคนที่ไม่ได้เก่งกาจอะไร ไม่เคยจับมาสด้า แค่รอบคอบ
และตั้งใจทำงาน ก็ดันมาสด้าวางเครื่องให้จบได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8