แต่ผมเชียร์พรีลูดแฮะ

ภายนอก...ฮันนี้แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่าภายในเนี่ยพรีลูดกินขาดทุกรุ่นที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมด
ยิ่งถ้าได้ตัวไมเนอร์เชนจ์แล้ว จะเป็นไมล์เรืองแสง ผมว่าสวยกว่ารถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นเลย
ผมเพิ่งเปลี่ยนจากพรีลูดมาเป็นอินเทรก้า บอกตามตรงครับ ทุกวันนี้ยังคิดถึงพรีลูดอยู่เลย
เพราะเวลาเราขับ เราจะต้องสัมผัสกับภายใน อยู่กับภายใน ซึ่งภายในพรีลูดผมว่าฮอนด้าออกแบบมาได้ล้ำมาก
ผมใช้พรีลูดมา 9 ปียังไม่รู้สึกเบื่อกับภายในเลย ในขณะที่ผมใช้อินเทรก้ามา 5 เดือนก็รู้สึกเฉยๆตั้งแต่เดือนที่ 2 แล้ว
เรื่องราคา ถ้าเป็นตัวท้อปปีใหม่ๆ สภาพดีๆ ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบวกลบนิดหน่อย เหลือเงินไว้ซ่อมบำรุงและแต่งเพิ่มเติมได้อีก
แต่มีออปชั่นที่รถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นไม่ใส่มาเลย เช่น 4ws (เลี้ยว 4 ล้อ) ถ้าเป็นตัวท้อปสุดของปี 92 มี TCS มาให้ด้วยนะเออ
นอกจากนี้ยังมี abs airbag และซันรูฟติดมาด้วย แลดูไฮเทคที่สุดในรถสมัยนั้นแล้วครับ
เรื่องอะไหล่ ฮอนด้าไทยก็เคยนำเข้ามาขาย น่าจะพอพึ่งพาได้ไม่ยาก
เชียงกงก็ยังหาได้อยู่ คลับรถก็มีคนที่ตัดเข้ามาทั้งคัน ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่
อะไหล่เครื่องก็ใช้กับแอคคอร์ดได้เกือบจะ 100% สบายๆครับ
แรงม้ากำลังดี ถ้าเป็นตัว h22a ก็ 200 แรงม้า ขับไม่ซัดมาก 8-9 km/l ในเมืองก็ทำได้ครับ
ออกจะเชียร์ออกนอกหน้านอกตาไปมั๊ยเนี่ย 55+
ส่วนตัวเลือกอื่นที่ผมมองว่าน่าสนใจด้วย ส่วนใหญ่ราคามีแนวโน้มว่าจะเกิน 5 แสนไปไม่มากก็น้อยนะครับ
mr2 - อันนี้น่าจะอยู่ที่ 6 แสนบวกลบ
200sx - อันนี้ก็น่าจะ 5.5 แสนบวกลบ (เพื่อนคุณ จขกท. ไม่ชอบ ตัดไป)
mx5 - อันนี้ที่เห็นสภาพโอเคหน่อยก็ 6 แสนอัพ
dc2 - อันนี้ก็ราคาประมาณ 4 แสนหน่อยๆแต่เป็นตัวตากลม ผมว่าไม่ค่อยสวย
ถ้าเอามาทำ type r ก็น่าจะต้องเตรียมไว้ซักแสนนึงเนียนๆ ถ้าหาที่ทำแล้วก็เห็นเลข 6 แสนเหมือนกัน
celica ตากลม - อันนี้ก็โอเคนะ แล้วแต่คนชอบครับ แต่ส่วนตัวผมว่าพรีลูดรถมันดูเพรียวและแบนกว่า
ราคาก็น่าจะใกล้เคียงกันนะ อะไหล่ก็ไม่น่าจะหายากง่ายกว่ากันเท่าไหร่
civic coupe - อันนี้ของแล่นเยอะดี แต่เพื่อนคุณ จขกท. ก็ตัดตัวเลือกนี้ไปแล้วเช่นกัน