ผู้เขียน หัวข้อ: หากท่านมีเงินสัก5แสนและอยากได้รถสปอร์ตไว้ขับในชีวิตประจำวันสักคันหนึ่งเป็นคุณจะเลือกใ  (อ่าน 27687 ครั้ง)

teungphipoon

  • บุคคลทั่วไป
http://www.soluna-mania.com/index.php?action=printpage;topic=2217.0

รุ่นรถ   TOYOTA - TRUENO
ปีรถ   1994

ผมคิดว่ารถเค้าสภาพ ok ราคา ก็ไม่สูงมากอ่ะคับ

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณครับ

ตอนนี้ทางเจ้าตัวเค้าดูๆCelica ตากลม เอาไว้เพราะน่าจะ เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันอยู่ครับ

ส่วนCivic Coupe เธอคิดว่าจะไปซ้ำกับของทางบ้านหน่ะครับ(ตัวSedan)เลยคิดว่าไม่เอาดีกว่าอยากลองเปลี่ยนบ้าง

ป.ล.ทำไมpreludeเหมือนเป็นรถที่โลกลืมเลยแหะ=_="
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
แต่ผมเชียร์พรีลูดแฮะ  ;D

ภายนอก...ฮันนี้แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่าภายในเนี่ยพรีลูดกินขาดทุกรุ่นที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมด
ยิ่งถ้าได้ตัวไมเนอร์เชนจ์แล้ว จะเป็นไมล์เรืองแสง ผมว่าสวยกว่ารถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นเลย

ผมเพิ่งเปลี่ยนจากพรีลูดมาเป็นอินเทรก้า บอกตามตรงครับ ทุกวันนี้ยังคิดถึงพรีลูดอยู่เลย
เพราะเวลาเราขับ เราจะต้องสัมผัสกับภายใน อยู่กับภายใน ซึ่งภายในพรีลูดผมว่าฮอนด้าออกแบบมาได้ล้ำมาก
ผมใช้พรีลูดมา 9 ปียังไม่รู้สึกเบื่อกับภายในเลย ในขณะที่ผมใช้อินเทรก้ามา 5 เดือนก็รู้สึกเฉยๆตั้งแต่เดือนที่ 2 แล้ว

เรื่องราคา ถ้าเป็นตัวท้อปปีใหม่ๆ สภาพดีๆ ราคาก็จะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบวกลบนิดหน่อย เหลือเงินไว้ซ่อมบำรุงและแต่งเพิ่มเติมได้อีก
แต่มีออปชั่นที่รถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นไม่ใส่มาเลย เช่น 4ws (เลี้ยว 4 ล้อ) ถ้าเป็นตัวท้อปสุดของปี 92 มี TCS มาให้ด้วยนะเออ
นอกจากนี้ยังมี abs airbag และซันรูฟติดมาด้วย แลดูไฮเทคที่สุดในรถสมัยนั้นแล้วครับ

เรื่องอะไหล่ ฮอนด้าไทยก็เคยนำเข้ามาขาย น่าจะพอพึ่งพาได้ไม่ยาก
เชียงกงก็ยังหาได้อยู่ คลับรถก็มีคนที่ตัดเข้ามาทั้งคัน ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่
อะไหล่เครื่องก็ใช้กับแอคคอร์ดได้เกือบจะ 100% สบายๆครับ
แรงม้ากำลังดี ถ้าเป็นตัว h22a ก็ 200 แรงม้า ขับไม่ซัดมาก 8-9 km/l ในเมืองก็ทำได้ครับ

ออกจะเชียร์ออกนอกหน้านอกตาไปมั๊ยเนี่ย 55+


ส่วนตัวเลือกอื่นที่ผมมองว่าน่าสนใจด้วย ส่วนใหญ่ราคามีแนวโน้มว่าจะเกิน 5 แสนไปไม่มากก็น้อยนะครับ
mr2 - อันนี้น่าจะอยู่ที่ 6 แสนบวกลบ
200sx - อันนี้ก็น่าจะ 5.5 แสนบวกลบ (เพื่อนคุณ จขกท. ไม่ชอบ ตัดไป)
mx5 - อันนี้ที่เห็นสภาพโอเคหน่อยก็ 6 แสนอัพ
dc2 - อันนี้ก็ราคาประมาณ 4 แสนหน่อยๆแต่เป็นตัวตากลม ผมว่าไม่ค่อยสวย
ถ้าเอามาทำ type r ก็น่าจะต้องเตรียมไว้ซักแสนนึงเนียนๆ ถ้าหาที่ทำแล้วก็เห็นเลข 6 แสนเหมือนกัน
celica ตากลม - อันนี้ก็โอเคนะ แล้วแต่คนชอบครับ แต่ส่วนตัวผมว่าพรีลูดรถมันดูเพรียวและแบนกว่า
ราคาก็น่าจะใกล้เคียงกันนะ อะไหล่ก็ไม่น่าจะหายากง่ายกว่ากันเท่าไหร่
civic coupe - อันนี้ของแล่นเยอะดี แต่เพื่อนคุณ จขกท. ก็ตัดตัวเลือกนี้ไปแล้วเช่นกัน
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

bugzombie

  • บุคคลทั่วไป
Celica แปลงเป็น GT4  ง่ายมากๆคับ ของก็หาง่ายนะ (แปลงภายนอกน่ะ)
รถผมก็แปลง

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ผมขอแนะนำ Civic coupe นะ อะไหล่และของแต่งจะเยอะและหลากหลายมากกว่าพรีลูด รถมันคล่องตัวกว่าแถมไม่ต้องซ่อมจุกจิกด้วย เลือกตัวปี1999 - 2000
เดิมๆก็แรงจะแย่อยู่แล้วครับ ยิ่งท่าได้รถสมบูรณ์ๆที่ว่างเครื่องมาพวก B16A, B16B, B18C ฝาดำนะ แค่เกียร์ auto รถบ้านนี่กินยากเลย ในเว็บมีลงขายอยู่เยอะครับ
 
ผมเองก็ใช้พีลูดอยู่ขับไปทำงานวันละ 20 โลทุกวัน เสาร์อาทิตย์ขึ้นกรุงเทพบ้าง ปราจีนบ้าง สระบุรีบ้าง ก็โอเคแต่ต้องหมั่นดูแลรักษาหน่อยรถมันเก่า           อย่างที่คุณ อืม...นะ  ว่ามาเลย เทคโนโลยีมีหมดทุกอย่าง คันใหญ่นั่งสบายดีด้วย เพียงแต่ไม่อยากแนะนำให้ใช้ เพราะต้องหมั่นหาของแต่งหาอะไหล่มันจุกจิกกว่า coupe ครับ

ส่วน Celica ก็แนะนำนะครับ เพราะน้าแถวๆบ้านก็ซื้อมาทำ GT4 อยู่อู่มาหลายเดือนแล้วยังไม่ได้วิ่งสักที เพราะหาหัวตัดมาลงทั้งคัน
แนะนำให้ใช้เป็นตัวขับหน้าเครื่อง 3S beam  ครับ ไม่จุกจิกมาก ไม่แนะนำตัวขับเคลื่อนสี่ล้อ เพราะต้องดูแลรักษาเยอะ จุกจิกสึกหรอสูง แต่ถ้าชอบและรัก ก็ OK
รูปทรงรถก็สวย ถ้าผู้หญิงขับก็โหดดีครับ ผู้ชายจะเกรงใจ 5555 ในเว็บมีลงขายหลายคันอยู่

ส่วน MX 5 ไม่แนะนำนะครับ คุณต้องเรียนรู้เกี่ยวกับมันมากๆ และถ้าซ่อมทีนี่ น่าจะเอาเรื่องอยู่ ไหนจะต้องหาช่างที่ดูแลให้อีก เนื้อที่วางของที่จะใช้สอยประโยชน์ก็ไม่มี ขับยากกว่ารถขับหน้า ขับแล้วเหนื่อยเหมือนขี่ม้าครับ แต่ท่าคุณยอมรับได้และฝึกขับจนชินแล้ว มันจะโหดบนท้องถนนมาก ทั้งทางตรงและทางโค้งครับ  ;)