ผู้เขียน หัวข้อ: หากท่านมีเงินสัก5แสนและอยากได้รถสปอร์ตไว้ขับในชีวิตประจำวันสักคันหนึ่งเป็นคุณจะเลือกใ  (อ่าน 27746 ครั้ง)

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ตามหัวข้อเลยครับ ผมไม่ได้ขับเองแต่คนรู้จักเค้าต้องการที่จะซื้อรถคันแรกแต่อยากได้รถดีๆสักคันหนึ่ง(เป็นผู้หญิงนะครับ) และเจ้าตัวเป็นคนที่ค่อนข้างจะชอบรถอยู่เหมือนกัน เธอต้องการรถสปอร์ต2ประตูหรือรถที่มีสมรรถนะเครื่องยนต์ และฟิลการขับที่ดี แต่งต่อได้ และไม่ค่อยเกลื่อเท่าไหร โดยส่วนตัวที่ลองยื่นๆให้ดูมีดังนี้ครับ

 Honda Prelude BB2
 Mazda MX-5 [NA]
 Saab 900S(คันนี้ไม่รู้แจมมาได้ยังไง)
 Toyota Celica ทั้งตากลมและไฟป๊อบ
 Toyota MR-2
 Toyota Trueno AE101

ส่วนอีก1คำถาม ครับ หากว่า Celica นี่ถ้าแปลงเป็นตัวGT4 นี่จะลำบากกว่าแปลงCediaเป็นEvoหรือเปล่าครับ??  ส่วนอีกคันนึงคือ Mitsu Galant ถ้าทำใหม่แปลงเป็นVR4 จะยังพอมีโอกาศทำได้ไหมครับ

ป.ล.ตอนนี้เธออยากได้แค่ตัวรถก่อนส่วนเรื่องทำ ค่อยแบ่งสันจัดงบกันอีกทีหนึ่งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2011, 21:22:33 โดย !LiLo! »
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
เพิ่ม silvia ให้ครับ

ถามถึงคนที่จะซื้อมาขับเลยครับรู้เรื่องพวกเครื่องยนตร์มากขนาดไหน ยิ่งบอกเป็นคันแรกและเป็นผู้หญิงด้วย บางทีอารมณ์ผู้หญิงมักมานำเหตุผลเสมอนะครับ

เพราะรายชื่อที่นำมาเนี่ยเป็นรถมือ2 ซึ่งต้องนำไปบรูณะอีกแน่ๆ ยิ่งตอนไปซื้อรถเจ้าของเต็นเห็นเป็นผู้หญิงเข้านี่คิดเลย อ้อยเข้าปากช้างแน่ๆ เล่นรถแบบนี้มันไม่จบง่ายแน่ๆ สมควรต้องมี ความรู้บ้างพอสมควร

ปล ผมยอมรับว่า stereotype เรื่องผู้หญิงกับรถครับ ถ้าเพื่อนคุณมีความรู้ รึว่าพ่อเป็นเจ้าของอู่อะไรประมาณนี้ก็ขอโทษด้วยครับ

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
เพิ่ม silvia ให้ครับ

ถามถึงคนที่จะซื้อมาขับเลยครับรู้เรื่องพวกเครื่องยนตร์มากขนาดไหน ยิ่งบอกเป็นคันแรกและเป็นผู้หญิงด้วย บางทีอารมณ์ผู้หญิงมักมานำเหตุผลเสมอนะครับ

เพราะรายชื่อที่นำมาเนี่ยเป็นรถมือ2 ซึ่งต้องนำไปบรูณะอีกแน่ๆ ยิ่งตอนไปซื้อรถเจ้าของเต็นเห็นเป็นผู้หญิงเข้านี่คิดเลย อ้อยเข้าปากช้างแน่ๆ เล่นรถแบบนี้มันไม่จบง่ายแน่ๆ สมควรต้องมี ความรู้บ้างพอสมควร

ปล ผมยอมรับว่า stereotype เรื่องผู้หญิงกับรถครับ ถ้าเพื่อนคุณมีความรู้ รึว่าพ่อเป็นเจ้าของอู่อะไรประมาณนี้ก็ขอโทษด้วยครับ

สำหรับตัวNissan Silviaนั้น ราคาจัดว่าเกินงบไปเยอะมากๆเลยครับ  เพราะขนาดSilvia S13 ยัง8แสนกว่าๆเลย เรื่องรถจดประกอบไม่ค่อยกลัวเท่าไหรครับ แต่เรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวันกับ เรื่องค่าซ่อมบำรุงแบบยกใหญ่ตอนได้รถมาซึ่งในตอนแรกคงจะหนีไม่พ้นแน่ๆครับ ก็เลยอยากได้งบไว้ทำอีกหน่อย ส่วนงบตอนนี้เธอได้แค่5แสนเกินได้ไม่มาก มีMazda MX5 NAที่เกินออกมาแต่ ตรงนี้ผมก็ไม่ได้ถามอะไรมากเท่าไหรด้วย ครับ ส่วนเรื่องความรู้เรื่องรถนั้น คนนี้มีอยู่บ้างครับแต่ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรถเก่าๆมากกว่าครับ แต่ไม่ถึงกับลึกเท่าไหร ผมก็เป็นห่วงตรงนี้เหมือนกันเลยอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆก่อน เพราะตัวผมเองก็ไม่ได้รู้อะไรมากมายเหมือนกันครับ =w=" และอีกอย่างคันที่จะใช้นี้คงต้องทนมือทนเท้าเพื่อนผมไปสักประมาณ 3-4ปี หรืออาจจะมากกว่านั้นครับ เลยอยากได้แบบ ทำทีเดียว ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไหรหน่ะครับ
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
 Mazda MX-5 ครับแต่ที 5แสนคงซื้อไม่ได้

ผมเพิ่มตัวเลือกให้ celica ta22  alfa 1750 (ก็ไม่แน่ว่า 5 แสนจะพอ) เอาแบบมาม่าทำมาครบๆแล้วนะครับ

3000GTO

  • บุคคลทั่วไป
Celica SS2 ST202 ครับถ้าได้เครื่อง 3S-Beams ยิ่งดี

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,899

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
วันก่อนเพื่อนยังบ่นว่าพ่อมันเอาพรีลูดเข้าศูนย์ให้จัดการได้สบายเลย ดังนั้นเรื่องนี้ถือว่าน่าเชื่อถือพอสมควรครับ

Zx-III

  • บุคคลทั่วไป
ผมเชียร์ตากลมครับ ใส่เครื่อง 3s ge  แต่คงหายากมาก แต่celica น่าจะใช้ ในชีวิตประจำวันดีที่สุด เพราะเป็น 2+2

IkkQ

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
200SX
MR-2 ครับ แต่คงหา 5 แสนยาก

ผมขอเพิ่ม GC8 Ver.6 คอแดง ด้วยครับ ถึงทรงจะไม่ไช่รถสปอร์ต แต่สมรรถนะเหนือกว่ารถสปอร์ตหลายๆรุ่นซะอีก
แถมราคา (ค่าตัวเท่านั้น) ไม่แรง

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Rover 220 Turbo เลยครับ เครื่อง 2,000 ซีซี 200 ม้า น่าจะเกินพอสำหรับผู้หญิงขับ

อะไหล่ก็เห็นมีที่ซ.รางน้ำ และวรจักร แต่ถ้าห่วงเรื่องซ่อมมากนัก ก็ขับเครื่องเก่าให้พังแล้วยกเครื่องฮอนด้าลงตัวพอดี

แต่เครื่องฮอนด้าแพง และต้องลากรอบจัด อาจจะไม่เหมาะกับใช้ในเมือง หลายคนจึงแปลงเป็น SR20 เครื่องสารพัดประโยชน์

ตัวรถหายากหน่อย แต่ส่วนใหญ่ที่เจอสภาพไม่เน่าเหมือนพวก 200SX แม้ชุดแต่งไม่ค่อยมี แต่ขับเดิมๆก็ไม่ซ้ำใครแน่ๆ ราคาถูก เหลือเงินไว้เก็บเนี๊ยบได้อีกเยอะ



อีกคำถามเรื่อง Galant E33 ขนาดแค่อะไหล่ปกติยังหายากเลยครับ ถ้าจะทำตัว VR4 ในเชียงกงคงไม่ต้องพูดถึง เจอราคาบอกผ่านไม่เน้นขายแน่นอน

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Galant E33 เอาของผมไปมั้ย เครื่อง 8v เดิม แต่โทรมมาก และสีต้องทำรอบคัน 555 (ล้อเล่นครับ)

ถ้าสมมุติว่า ผมยังขับมัน ผมคงหาเครื่อง 4G63 AMG ก็พอแล้วครับ Spec เดิมๆ 170 ม้า มี A/T ด้วย ตัวเครื่องน่าจะยังพอมี (มั้ง) แล้วก็ทำ AMG รอบคัน แล้วพ่น 2-tone ดำเทา จบครับ

กลับเข้าประเด็นต่อ ตัวเลือกนี้ ผมกลับมอง Civic Coupe นะครับ ลง B16A ผมว่าน่าจะดูแลรักษาถูกกว่า Prelude นะครับ เพราะอะไหล่หลายๆ อย่างเทียบกับ EK ได้ เพียงแต่ต้องหารถสภาพดีๆ หน่อยเท่านั้นละครับ (แต่ตัวเลือกอื่นๆ ก็เหมือนกันแหละครับ มันก็รถที่พวกขาโจ๋ขับทั้งนั้นละครับ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
อ๋อ ผู้หญิงขับหรอ

200SX สิครับ เห็นใน Initiai D เป็นผู้หญิงขับ ;D
ยิ่งคนขับ RX-7 FD ยิ่งสวยใหญ่ 555+

ในสายตาผม ผู้หญิงที่ขับรถพวกนี้ ดูดีม้่ากมากกๆๆๆๆ เลยครับ เท่สุดๆ ชอบอะ

eaowpj

  • บุคคลทั่วไป
Saab 900s ครับเพราะแปลกตาและราคาไม่แพง (เพื่อเงินไว้ซ่อมได้เยอะมาก) ภายในแปลกตาดูดี เช่นช่องแอร์ คอนโซลครับ แต่ต้องได้สภาพดีแบบท่านด้านล่างนะครับ  :)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=1277.0

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Toyota Trueno AE101

เพราะใช้ของร่วมกับ สามห่วงได้

เครื่อง 4A-GE 20V 165 แรงม้า มีเกียร์ออโต้ด้วยครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
จริงๆถ้าห่วงเรื่องซ่อมผมว่าลอง civic coupe น่าจะใช้อะไหล่ร่วมกับตาโตได้เยอะอยู่

ถ้าในตัวเลือก ผมว่า Celica ตากลมก็น่าจะโออยู่ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่
แต่คิดว่าน่าจะไม่จุกจิกนะสำหรับ Celica อะครับ

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
                   ตาม choice ผมคงแนะนำ mx-5 na ครับรถไม่รุนแรงอะไรแต่มีเสน่ห์มากๆครับ จุดเด่นๆคือเบา+handling ผมยอมรับจริงๆเคยขับตัวนี้ของเพื่อนที่ขับเทียบกับnb,nc ที่เคยแตะๆนิดหน่อยต้องบอกเลยว่าคนละอารมณ์กันครับ รถคันเล็ก คลัชไม่หนัก ขับไม่ยากครับ เหมือนรถบ้านทั่วไป ถ้าเป็นไปได้อยากให้หาเครือง 1800 cc พร้อม abs ครับ perfect สุดๆครับ ของแต่งไม่ต้องห่วงครับมีเงิน100ล้านก็หมดครับทั้งสวย ทั้งแรง ปัญหาคือไม่สามารถหารถราคา 5 แสนได้ครับเพราะขนาดไม่สวยผมยังเห็นแถวๆ 6 กว่าๆครับยันกริบๆมีเลข 9 เคยเห็นมาแล้วครับ แต่มันเป็นรถเก็บไปแล้วครับราคายืนอย่างนี้มา 10 ปีแล้วและคงไม่ลงแล้วครับ
                     ตามงบใน choice ผมคงเลือก celica ตากลมอะไหล่หาง่ายครับเครื่องเดิมๆใช้ร่วม camry ตัวแรกได้อะไหล่ตัวถังในศูนย์มีครับแต่ไม่ถูกตามstyleรถนำเข้า เชียงกงพอมีครับขยันเดินหน่อยหาไม่ยากครับ ใช้งานประจำวันเอาเกียร์ออโต้ก็ได้ครับถ้าไม่ห่วงว่าอืดไปนิดกินน้ำมันไปหน่อยครับ ถ้าอยากแรงก็เลือกได้เลยครับว่าเอา3s-ge หรือ 3s-gte ครับถ้างบยังเหลือก็replica เป็นgt-4 ได้ครับ
                     อยากแนะนำนอก choice แต่ในงบครับ integra dc-2 ตากลมครับเครื่อง b-18c ฝาดำเดิมๆ170แรงม้าครับน่าจะเพียงพอครับ คลัชหนักกว่าmx-5 na เล็กน้อยแต่ไม่เท่าคลัชซิ่งแน่นอนครับ ของแต่งเพียบครับเอาcatalogมาเปิด3วันก็ไม่หมดหรืองบเหลือ จัดหนัก จะแปลงร่างเป็น type-r ไฟเหลี่ยมพร้อม b-18c ฝาแดง 200 แรงม้าก็ไม่ยากครับ รถเดิมๆสภาพพร้อมใช้งานหรือนำไปแต่งงบ5นิดหน่อยไม่เกิน6หาได้แน่นอนครับแต่ต้องใจเย็นนิดนึงน่ะครับ
ขอให้โชคดีได้รถสภาพที่ถูกใจน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2011, 09:27:42 โดย muzaa »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆถ้าห่วงเรื่องซ่อมผมว่าลอง civic coupe น่าจะใช้อะไหล่ร่วมกับตาโตได้เยอะอยู่

ถ้าในตัวเลือก ผมว่า Celica ตากลมก็น่าจะโออยู่ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่
แต่คิดว่าน่าจะไม่จุกจิกนะสำหรับ Celica อะครับ

เออใช่ เป็นรถที่คนลืม ผมเองยังลืมไปเลย น่าใช้มากครับ คันนี้ เล็กกำลังดี 2 ประตู แต่ก็ประหยัดแต่อาจไม่แรงอะไรมาก

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Civic coupe อาจไม่ตรงแต่ราคาได้ครับ

MX-5 NA  น่าจะได้

ออฟไลน์ muzaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
จริงๆถ้าห่วงเรื่องซ่อมผมว่าลอง civic coupe น่าจะใช้อะไหล่ร่วมกับตาโตได้เยอะอยู่

ถ้าในตัวเลือก ผมว่า Celica ตากลมก็น่าจะโออยู่ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่
แต่คิดว่าน่าจะไม่จุกจิกนะสำหรับ Celica อะครับ

เออใช่ เป็นรถที่คนลืม ผมเองยังลืมไปเลย น่าใช้มากครับ คันนี้ เล็กกำลังดี 2 ประตู แต่ก็ประหยัดแต่อาจไม่แรงอะไรมาก

              ในฐานะผู้ให้คำแนะนำไม่ลืมครับเพราะผมก็ยังใช้เจ้านี้อยู่กำลังจะครบ 10 ปีแล้วครับแต่เปลี่ยนฐานะจากรถประจำเป็นรถสำรองมาแล้ว 4 ปีครับข้อดีคือรถปีใหม่ที่สุดครับคันท้ายๆในสายการผลิตน่าจะมีจดทะเบียนถึงปี 2001 ครับเป็นรถที่เหมาะเอามาแต่งมากครับ ของเล่นเยอะ ใช้ร่วมกับ dc-2,ek-9 type r ได้มากกว่าตัว 4 ประตูครับ แต่ถ้าใช้เดิมๆอาจจะไม่ทันใจไปหน่อยและกินจุไปนิดเมื่อเทียบกับเครื่อง 1.6 ลิตรทั่วไปครับ ถ้าแน่ใจว่าจะเอาไปเล่นต่อแน่ๆแนะนำครับ ใช้งานทั่วไปก็แนะนำแต่อาจจะไม่แรงตามที่คาดหวังแต่ได้ความสวย+ใหม่ที่สุดในกลุ่ม รถ 2 ประตูในงบขนาดนี้ครับ ราคาสำหรับรถเดิมๆปี 98 ประมาณ 3 แสนกว่าๆครับ ไปสุดที่ตัวพิเศษ racing-2 ที่ได้เบาะหนังกึ่ง bucket seat ล้อ enkei 15 นิ้ว เครื่องเสียง+cd changer 6 แผ่น part รอบคันปี 2001 สภาพสวยๆก็มีใกล้ๆเลข 5 ครับ ถ้าเป็นรถทำครบ type r ทั้งคัน ของแท้ทุกชิ้นวาง b18c ฝาแดงหรือ  b16 b สวยๆมานี้ไหลไปเลข 6เลข 7 กันเลยครับ (รถแต่งที่ครบๆถ้านึกออกให้นึงถึงคันสีเหลืองของพี่เจต JDM Thailand ที่ดังมากเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วครับครบกันประมาณนั้นเลยครับ )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2011, 10:50:25 โดย muzaa »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ราคาเท่านี้คง Civic 3 doors ละครับ ของแต่งก็เยอะ สภาพดีๆก็พอมีให้เห็น ผู้หญิงขับด้วยคงเข้ากันดี
รุ่นอื่นดูแล้วคงจบไม่ลงกับงบ


H.

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้ามีงบห้าแสน ผมว่ามันหาค่อนข้างยากนะ
แต่ถ้าเขยิบไปราวๆ 7 แสนได้นี่มีเพียบ
ส่วนตัว ในงบราวๆห้าแสนบาท ผมเลือกพรีลูดครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,097

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
200  SX  ไหมครับ ไม่เกินงบ ผมว่าซ่อมไม่ยาก  (เครื่อง)  อะไหล่ตัวถังก็หาไม่ยากเกินไป

ส่วนอีกตัวก็ Celica  2.2  i  

ที่ผมชอบมากคือ  CALIBRA 2.0 16V  

และตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม  TIBURON  

แก้ไข

เพิ่ม ตัวนี้ครับ  ไม่ชอบเป็นพิเศษแต่ประทับใจมาก 

Karmann Ghia  จากค่าย VW  วันก่อนขับตามบนทางด่วน เห็นวิ่งอยู่ 140  ถ้าเอากระบะผมตามรับรองกระบะ ผมหอบแห็กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2011, 16:22:42 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ผู้หญิงผมกลับมองว่าน่าจะเป็น MX5 น่ะครับ (ตอบแบบไม่มีเหตผลเลยนะ)

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,108
    • อีเมล์
เป็นผม งบ 5 แสน นี่จบง่ายเลย

A31 วาง JZ โบ ตัวรถ + เครื่อง + เฟืองท้าย 4.1 sky  ไม่น่าเกิน 3 แสน

อีก 2 แสน เอาไปเก็บภายใน สวยๆ ทำช่วงล่างแน่นๆ เก็บสีอีกหน่อย แล้วหาชุดแต่ง TBO เรียบๆมาสวม ..... 2แสนไม่น่าเกิน

อยากประหยัด ควักอีก 4 หมื่น ติดแก็สหัวฉีด ประหยัดแถมแรงด้วย วิ่งสบาย

จริงๆนะ ...






ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
หรืออีกแง่ NX Coupe+SR20DET (จะหาเครื่องได้มั้ยหว่า)

แต่ต้องทำช่วงล่างต่ออีกหลายตังค์เหมือนกันครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ ตอนนี้กำลังให้เจ้าตัวตัดสินใจอยู่เหมือนกันผมก็ได้แต่ให้เค้ามาอ่านเอาเอง

ขอแจงนิดนึงครับเรื่องงบ5แสนต้นนี่คืองบสำหรับตัวรถหน่ะครับ ส่วนค่าบำรุง ค่าบูรณาทำสีและอื่นๆจะต้องคำนวนกันอีกทีครับ ตอนแรกที่เค้ามองCelica ทั้ง ตากลม และไฟป๊อป Honda Prelude และSaab เพราะว่าราคาต่ำกว่างบ5แสนมากๆน่าจะมีงบมาทำตรงส่วนของรถเพิ่มขึ้น ส่วนGC8 นี่เจ้าตัวเค้าขอบายจริงๆครับไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน น่าจะเป็นที่อารมณ์ฝ่ายหญิงล้วนๆ
ส่วน200SX ฝ่ายนั้นเค้าไม่ค่อยชอบเป็นการส่วนตัวหน่ะครับผมก็เลยคงต้องตามนั้นจริงๆครับ MX5 กับMR2 คงต้องตัดใจจริงๆ ด้วยอย่าที่พี่ๆพูด
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ต้องถามใจตัวเองให้ดีครับ ว่าอยากได้รถสปอร์ตสองประตูแบบไหน

ถ้าเอาไว้ขับสนุก เน้นความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร ไม่เกลื่อนถนน ไม่ได้สนความแรงมาก
พวก MX-5 na ยังพอหามาเล่นได้ แต่ถ้ามีรถคันเดียวต้องใช้ในชีวิตประจำวัน มันจะอึดอัดไปรึเปล่า
เพราะมันคันเล็กมาก เตี้ยมาก และภายในก็อึดอัด ถ้านั่งรถติดในกรุงเทพสัก 2-3 ชั่วโมงคงเวียนหัว
แถมถ้าจะเอาแรง มันก็ไม่ได้มีดีทางแรงอีก ต้องไปหาเทอร์โบมาเซ็ทเอง เพราะถึงจะใช้เครื่อง B6, BP
แต่มันไม่สามารถยกเครื่อง BP-T GTX, GTR มาลงได้เลย เพราะพวกนั้นทำไว้สำหรับวางขวาง ขับหน้า
ครั้นจะไปสั่งชุดแคมชาฟท์ ลูกสูบ และเทอร์โบ kit สำหรับ MX-5 NA ผมว่ามันจะเกินงบประมาณไปครับ

Trueno AE101 ต้องคิดเรื่องอะไหล่ให้มาก เอาง่ายง่ายว่าโดนชนไปทีแล้วจะไปหาอะไหล่ตัวถังจากไหน
เป็นผม ผมจะมองข้ามตัวนี้ไปก่อนเลยครับ รถหายาก รถไม่มีขายในประเทศ ถ้าจะซื้อมาเก็บไว้สวยสวย
เอาออกไปขับเล่นวันหยุดเสาร์อาทิตย์พอได้ แต่ถ้าจะเป็นรถคันเดียวที่ใช้ในชีวิตประจำวันนี่ หลีกให้ไกลดีกว่า

MR-2 ได้สนุกแน่นอน เครื่องวางกลางขับหลัง บาลานซ์น้ำหนักดีดี ได้อารมณ์เหมือน MX-5 คันโตที่แรงกว่า
มีคลับเล่นเป็นตัวเป็นตน แถมรูปทรงสวยงามและแหวกแนวมาก ตัวนี้ก็น่าสนใจถ้าไม่ติดเรื่องงบประมาณครับ
คำถามเดิมก็คือ เป็นรถสองที่นั่งและคันเล็ก จะใช้ในชีวิตประจำวันไหวหรือไม่

จริงจริงในตัวเลือกทั้งหมดที่ว่ามา ผมว่า Celica ตากลมเหมาะที่สุดแล้วครับ ตัวปลาคาร์ฟนั้นเก่ามากเกินไปแล้ว
ตัวรถไม่เล็กไม่ใหญ่ นั่งสบายภายในกว้างกว่าตัวเลือกอื่น อะไหล่ตัวถังและเครื่องยนต์ไม่ต้องห่วง
เพราะ Toyota เอาเข้ามาขายเองในสมัยนั้น ดังนั้น supply อะไหล่น่าจะยังมี หรืออย่างน้อยก็มีช่องทางให้สั่งได้
บอดี้พาร์ททีให้เกลื่อน สั่งประมูลจากญี่ปุ่นเองก็ได้ ทำเป็น GT-Four แต่ภายนอกก็สวยงาม และแตกต่างแล้ว
รุ่นนี้ทำออกมาดีดี วิ่งมาเทียบกับรุ่นใหม่นี่ รุ่นใหม่ยังดูจืดไปเลยครับ

Galant E33 ผมว่ารถมันเก่าและคันมันใหญ่ ไม่น่าจะอยู่ในตัวเลือกนะครับ
แต่ถ้าจะเอามาต่อยอดทำแรงล่ะ คันนี้ก็ได้เรื่องได้ราวเหมือนกัน อะไหล่ตัวถังและอะไหล่สิ้นเปลือง
ผมไม่เห็นว่ามันจะหายากตรงไหนนะ ที่บ้านใช้ตั้งแต่ป้ายแดง ปี 93 ปัจจุบันนี้ก็ 19 ขวบแล้ว
ไม่เคยจุกจิก ไม่เคยพาไปตายกลางทาง ค่าซ่อมบำรุงต่อปีก็ถูกแสนจะถูก น้ำมันก็ไม่ได้กินมาก
มีอะไรเสีย เบิกอะไหล่จากศูนย์บริการไม่เคยต้องให้รอ อะไหล่ชิ้นหายากก็รออย่างมากสองสามวันได้
แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ คุณพ่อผมใช้เองดูแลเองตั้งแต่อ้อนแต่ออก มันเลยทำตัวน่ารักเสมอมา
ถึงแม้จะเดิมเดิม เครื่อง 4G-63 DOHC 148 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ตอนนี้ก็ยังเฆี่ยนพวกรถใหม่เสี้ยนตีนได้สบาย
พวก C-Segment ไม่ต้องพูดถึง Galant ไล่จนความเร็วปลายแถว 200 แล้วฉีกขึ้นได้ เพราะท้อปสปีดมัน 215 กม./ชม.
พวก D-Segment เครื่องโต ตอนไล่ลำบากหน่อย เพราะพิกัดต่างกันเยอะ แต่ความเร็วปลายปลายก็ยังไหลขึ้นหน้าได้อยู่
แต่ถ้าคิดจะเอามาทำเป็น VR-4 อันนี้เรื่องใหญ่นะครับ เพราะของ VR-4 จากญี่ปุ่นก็มีน้อยมากแล้ว
แล้วเวลาทำรถ Galant ให้เป็นขับสี่ ต้องรื้อและตัดพื้นหลังรถเหมือนกับทำ Evo นั่นแหละ เสียดายรถและใช้ค่าใช้จ่ายสูงมากเลยทีเดียว

แหมพูดถึงรถยุค '90 แล้วมันรู้สึกกระปี้กระเปร่าอย่างบอกไม่ถูก รถยุคที่ไม่ต้องห่วงเรื่องมลพิษ
รถที่ยังไม่ต้องห่วงเรื่องสิ่งแวดล้อม ใช้วัสดุดีดี เค้นแรงออกมาเต็มเต็ม มันซู่ซ่ากว่ารถจิ้มลิ้มสมัยนี้เยอะจริงจริง