ผู้เขียน หัวข้อ: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**  (อ่าน 9795 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
   ค่าย “มิตซูบิชิ” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับโลกและเพื่อสิ่งแวดล้อม “มิตซูบิชิ มิราจ” และเอสยูวี “มิตซูบิชิ คอนเซปต์ PX-MiEV II” ภายใต้แผจธุรกิจใหม่ “จัมป์ 2013” ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2011 โดยยืนยันไทยเป็นส่วนสำคัญของแผนธุรกิจดังกล่าว ในฐานะเป็นฐานการผลิตรถรุ่นมิราจ มั่นใจจะทำให้ธุรกิจในไทยโตก้าวกระโดดสมชื่อ ด้วยการผลิตเพิ่มเท่าตัวเป็น 4.6 แสนคันในปีหน้า และยอดขายพุ่ง 1 หมื่นคันต่อเดือน พร้อมเตรียมตั้งดีลเลอร์เพิ่มเป็น 200 แห่ง ยันไทยเป็นฐานการผลิตหลักของมิตซูบิชิในอาเซียน ประกาศไม่ย้ายไปไหน แม้จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จนทำให้การผลิตหยุดไปชั่วคราว และส่งผลกระทบต่อธุรกิจ 3.5% เช่นเดียวกับแผนการเปิดตัวเก๋งเล็กมิราจ ที่ต้องเลื่อนไป 1-2 สัปดาห์ แต่ยืนยันเดือนมีนาคมเปิดตัวขายในไทยแห่งแรกแน่นอน ส่วนแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้า ตอนนี้กำลังดูเรื่องการลงทุน และเจรจารัฐบาลไทยขอสนับสนุนสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับลูกค้า อาจจะเป็นส่วนต่างของราคา 50% เหมือนในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น


หากไม่นับรวมเหตุการณ์มหาอุทกภัยครั้งร้ายแรงในรอบ 50 ปี นับว่าปี 2554 นี้ เป็นปีทองของค่ายรถ “มิตซูบิชิ” ก็ว่าได้ เพราะตัวเลขยอดขายเติบโตชัดเจน เฉลี่ยเดือนละ 5-6 พันคัน มีมาสะดุดช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สามารถผลิตรถส่งมอบให้กับลูกค้าได้ เพราะโรงงานผลิตชิ้นส่วนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และมิตซูบิชิกลับมาผลิตได้อีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มิตซูบิชิน่าจะกลับมาเดินหน้ากวาดยอดขายเช่นเดิม และยิ่งต้องจับตาการเติบโตของมิตซูบิชิในอนาคต เพราะในช่วงที่ผ่านมาไม่มีรถโมเดลใหม่ ยังสามารถสร้างยอดขายพุ่งเกือบเท่าตัว เห็นได้จาก 10 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-ต.ค.) ขายไปกว่า 5.6 หมื่นคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 88% แต่นับจากต้นปีหน้าเป็นต้นไป ภายใต้แผนธุรกิจ “จัมป์ 2013” (Jump 2013) ที่ไทยเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน จะเห็นการก้าวกระโดดชัดเจนยิ่งขึ้น?!
       
       “มิตซูบิชิ มิราจ (Mirage) และมิตซูบิชิ คอนเซปต์ PX-MiEV II ที่เผยโฉมในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2011 ได้รับการพัฒนาขึ้นตามแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ในแผนธุรกิจระยะกลาง “จัมป์ 2013” ซึ่งจะช่วยให้มิตซูบิชเติบโตแบบก้าวกระโดดได้แน่นอน”

 เป็นคำกล่าวของ “โอซามุ มาซูโกะ” ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวกับสื่อมวลชนไทย รวมถึง “ASTV ผู้จัดการมอเตอริ่ง” ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2011 หรือครั้งที่ 42 ซึ่งมีขึ้น ณ Tokyo Big Sight Convention Center ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2554 นี้
       
       "ไทยจะเป็นส่วนสำคัญของแผนธุรกิจจัมป์ 2013 และจะเติบโตแบบก้าวกระโดดไปพร้อมๆ กัน โดยในปี 2555 การผลิตในไทยจะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 4.6 แสนคัน จากปัจจุบันที่ผลิต 2.4 แสนคัน ซึ่งกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น มาจากการผลิตมิตซูบิชิ มิราจ รถยนต์โกลบอล สมอล หรือในไทยเรียกว่าอีโคคาร์ จำนวน 1.5 แสนคัน และปิกอัพอีกประมาณกว่า 7 หมื่นคัน รวมถึงรุ่นอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง”
       
       ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มิราจ เป็นผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ระดับโลก สำหรับตลาดกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่ ตามแผนธุรกิจระยะกลางจัมป์ 2013 ที่ใช้กันทั่วโลก ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2511 และจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2514 ที่ต่อเนื่องมาจากแผนธุรกิจ “สเตป อัพ 2005” (Step UP 2005 ใช้ระหว่างปี 2005-2010) เพื่อเป้าหมายผลักดันให้มิตซูบิชิสามารถเติบโตมากขึ้น โดยหัวใจหลักอยู่ที่ทำให้ทุกคนในองค์กรยึดมั่นนโยบาย “เติบโตและก้าวกระโดดไปข้างหน้า” (Growth and Leap Forward) และการผลักดันแผนธุรกิจครอบคลุมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเน้นพัฒนารถระดับโลกและเพื่อสิ่งแวดล้อม บุกตลาดเกิดใหม่อย่าง รัสเซีย, จีน, อาเซียน และบราซิล ปรับโครงสร้างต้นทุน และองค์กรทั้งหมด รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตร เป็นต้น


โดยประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญ ภายใต้แผนธุรกิจจัมป์ 2013 ในฐานะเป็นฐานการผลิตของมิตซูบิชิในอาเซียน ซึ่งมาซูโกะบอกว่าแม้จะเกิดผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ในไทย จนทำให้โรงงานผลิตของไทยหยุดไปชั่วคราว และทำให้กำลังการผลิตหายไป 2.3 หมื่นคันในปีนี้ แต่ยืนยันไทยเป็นฐานผลิตสำคัญของมิตซูบิชิ และจะไม่มีการย้ายการผลิตแต่อย่างใด โดยเชื่อว่าภายในเดือนมีนาคมปีหน้า จะสามารถเร่งการผลิตกลับมาได้ 1.5 หมื่นคัน ทำให้เหตุการณ์น้ำท่วมในไทยส่งผลกระทบเพียง 3.5% เท่านั้น (กำลังการผลิตทั้งปี 2.4 แสนคัน)
       
       “มิตซูบิชิ มิราจ เป็นผลิตภัณฑ์หลักภายใต้แผนธุรกิจจัมป์ 2013 โดยมีไทยเป็นฐานการผลิต และจะเปิดตัวขายเป็นทางการแห่งแรกในโลก แม้จะได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม จนทำให้แผนการแนะนำสู่ตลาดล่าช้าออกไป 1-2 สัปดาห์ แต่ยืนยันกำหนดการเปิดตัวและขายในไทย ยังอยู่ภายในเดือนมีนาคมเช่นเดิม”
       
       สำหรับจุดเด่นของมิตซูบิชิ มิราจ จะเน้นความกะทัดรัด ราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดเศรษฐกิจใหม่ และกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว จากการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ ยิ่งไปกว่านั้นมิราจยังมาพร้อมความง่ายในการขับขี่ พร้อมการควบคุมที่เป็นเยี่ยมในแบบฉบับของรถยนต์ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายจากห้องโดยสารที่กว้างขวางรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง

มาซูโกะ บอกว่า นอกจากมิตซูบิชิ มิราจ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แผนธุรกิจจัมป์ 2013 ยังเน้นผลิตภัณผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสีเขียว เห็นได้จากการเผยโฉมรถต้นแบบ เอสยูวี (SUV) มิตซูบิชิ คอนเซปต์ PX-MiEV II ที่โดดเด่นจากระบบขับเคลื่อนแบบ plug-in hybrid และพร้อมกันนี้ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2011 มิตซูบิชิยังมีการจัดแสดงรถ MINICAB-MiEV ซึ่งเป็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และมีกำหนดจะเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นเดือนธัวาคมปีนี้ รวมไปถึง i-MiEV รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้เปิดขายอย่างเป็นทางการในตลาดต่างๆ ทั่วโลกรวมไปถึงกลุ่มประเทศในยุโรปและพร้อมจะทำตลาดในประเทศอเมริกาภายในสิ้นปีนี้
       
       “เกี่ยวกับความคืบหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์รถพลังงานไฟฟ้าในไทย ตอนนี้กำลังมีการพูดคุยกับรัฐบาลไทยอยู่ โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุนและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในส่วนของมิตซูบิชิต้องการให้รัฐบาลสนับสนุน เรื่องสิทธิ์ประโยชน์พิเศษลูกค้าที่ซื้อรถพลังงานไฟฟ้า อย่างเช่นอาจจะช่วยในเรื่องของราคาเป็นอันดับแรก”

โดยมาซูโกะ บอกว่า ในประเทศญี่ปุ่นรัฐได้สนับสนุนส่วนต่างของราคา ระหว่างรถเครื่องยนต์ปกติกับรถไฟฟ้า 50% ยกตัวอย่างรถเครื่องยนต์ปกติราคา 5 แสนเยน และรถพลังงานไฟฟ้าราคา 1 ล้านเยน ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นจะให้เงินช่วยเหลือประชาชนที่ซื้อรถไฟฟ้า 50% ของส่วนต่างราคา หรือประมาณ 2.5 แสนเยน เป็นต้น
       
       “มิตซูบิชิสนใจที่จะนำรถไฟฟ้า หรือรถพลังงานไฮบริดมาทำตลาดในไทย ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการพูดคุยกับรัฐบาลให้ชัดเจน ถึงเงื่อนไขการสนับสนุน เพราะเป็นรถพลังงานทดแทน และช่วยลดมลพิษสิ่งแวดล้อม แต่ตอนนี้โฟกัสของมิตซูบิชมุ่งไปที่อีโคคาร์รุ่นมิราจ และรถใหม่อื่นๆ รวมถึงการผลิตที่ขาดหายไปในช่วงน้ำท่วมเป็นหลัก”

 ด้านโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมิตซูบิชิในประเทศไทย มียอดขายเฉลี่ย 5-6 พันคันต่อเดือน ในช่วงเดือนตุลาคมที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม สามารถส่งมอบรถให้กับลูกค้าได้เพียง 3,500 คัน คาดว่าเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม หลังการผลิตกลับมาปกติจะส่งมอบได้ 1 หมื่นคัน
       
       “การเปิดตัวรุ่นมิราจ เชื่อว่าจะผลักดันยอดขายรถมิตซูบิชิ ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยคาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าภายในปี 2513 จะสามารถมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 1 หมื่นคัน พร้อมกันนี้เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว มิตซูบิชิยังมีแผนจะเพิ่มตัวแทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์เป็น 200 แห่งภายในปีหน้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ 150 แห่ง” มูราฮาชิกล่าว
       
       เห็นแผนธุรกิจ “จัมป์ 2013” ของมิตซูบิชิแล้ว ต้องบอกว่า... “ก้าวกระโดด” สมชื่อ โดยเฉพาะการผลิตและตัวเลขยอดขาย แต่จะเป็นดั่งฝันหรือไม่?... รอปี 2013 หรือ 2556 เป็นคำตอบได้ดีที่สุด?!!

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000156767

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 03:17:43 »
ส่วนใครที่ยังไม่รู้จักแผนธุรกิจ Jump อ่านที่นี่ได้เลยครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2279:mitsubishi--jump-2013-&catid=47:worlds-news&Itemid=55

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 07:35:15 »
เอาใจช่วยครับอยากให้ตลาดรถไทยคึกคัก และก็อยากเห็ฯขนส่งมวลชนพัฒนาไปพร้อมๆกันครับ ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 11:30:40 »
1. อย่าลืมปรับปรุงศูนย์บริการอย่างจริงจังด้วย! ไม่อยากฟังเสียงบ่นของลูกค้าอีกแล้ว!

2. ยอดขายเดือนละ 1 หมื่นคันเป็นไปได้ แต่ต้องมาจาก Triton 60 % Mirage 30%
และรุ่นอื่นๆอีก 10 % นี่พูดกันที่ยาวจนถึงวันที่ Triton รุ่นต่อไปจะคลอดในปี 2013 นะครับ

จากนั้น สัดส่วนจะปรับตัว
2013 - 2015 เป็นต้นไป Triton 40% Mirage Sedan 30% Mirage 5 Door 25%
และรุ่นอื่นๆ อีก 5%

คอยดูกันต่อไป

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 11:39:35 »
อ่า แล้วปาเจโร่สปอร์ตล่ะครับพี่จิมมี่ รึว่าอยู่ในไตรตันแล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 11:54:25 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 12:08:09 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 12:31:32 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ

ผมกลับมาว่า บางทีเจ้า Mirage sedan จะกลายมาเป็นตัวแทนของ lancer 1.6(ที่มี CNG) และอาจจะใช้ชื่อ Lancer + อะไรต่อท้ายก็ได้นะครับ

ส่วน EX ผมว่าลากขายแน่ๆครับ หรือไม่ก็เอามาทำแบบ Avanza Re-Engineer ใหม่
ไม่ก็อีกทาง คือ หาพันธมิตร อาจเป็น Nissan PSA ก็ได้ ไม่แน่ 308 รุ่นในอนาคตอาจจะใช้ร่วมกับเจ้า EX นี้ก็ได้

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 13:09:06 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ

ผมกลับมาว่า บางทีเจ้า Mirage sedan จะกลายมาเป็นตัวแทนของ lancer 1.6(ที่มี CNG) และอาจจะใช้ชื่อ Lancer + อะไรต่อท้ายก็ได้นะครับ

ส่วน EX ผมว่าลากขายแน่ๆครับ หรือไม่ก็เอามาทำแบบ Avanza Re-Engineer ใหม่
ไม่ก็อีกทาง คือ หาพันธมิตร อาจเป็น Nissan PSA ก็ได้ ไม่แน่ 308 รุ่นในอนาคตอาจจะใช้ร่วมกับเจ้า EX นี้ก็ได้

จำได้ว่า  Mirage ทำมารองรับแบตเตอรี่ ฉะนั้นรุ่นหลังๆน่าจะเป็นรถ Plug in ไฮบริด ไม่น่าจะแทน lancer ที่รองรับ CNG
ส่วน Lancer 1.6 ก็น่าจะยังคงเป็น CNG ต่อไป เผื่อรองรับคนที่ชอบ CNG

มีตลาดสองกลุ่มให้เลือกใช้พลังงาน

Pajero sport เดา่ว่ามีรุ่นไฟฟ้าแน่ๆเลยเพราะขายดีกว่ารุ่นอื่นๆ
 ;D ;D ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 13:20:10 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ

ผมกลับมาว่า บางทีเจ้า Mirage sedan จะกลายมาเป็นตัวแทนของ lancer 1.6(ที่มี CNG) และอาจจะใช้ชื่อ Lancer + อะไรต่อท้ายก็ได้นะครับ

ส่วน EX ผมว่าลากขายแน่ๆครับ หรือไม่ก็เอามาทำแบบ Avanza Re-Engineer ใหม่
ไม่ก็อีกทาง คือ หาพันธมิตร อาจเป็น Nissan PSA ก็ได้ ไม่แน่ 308 รุ่นในอนาคตอาจจะใช้ร่วมกับเจ้า EX นี้ก็ได้

จำได้ว่า  Mirage ทำมารองรับแบตเตอรี่ ฉะนั้นรุ่นหลังๆน่าจะเป็นรถ Plug in ไฮบริด ไม่น่าจะแทน lancer ที่รองรับ CNG
ส่วน Lancer 1.6 ก็น่าจะยังคงเป็น CNG ต่อไป เผื่อรองรับคนที่ชอบ CNG

มีตลาดสองกลุ่มให้เลือกใช้พลังงาน

Pajero sport เดา่ว่ามีรุ่นไฟฟ้าแน่ๆเลยเพราะขายดีกว่ารุ่นอื่นๆ
 ;D ;D ;D

เรื่องที่รองรับ Batt นะ ผมว่าก็ยังมีและน่าจะเอามาขายบ้านเราด้วยครับ

แต่ผมมองว่าในอนาคต ยังไงเจ้า Lancer Cedia เก่าที่มี CNG ก็ต้องถึงวันเปลี่ยนและหยุดไป

บางทีการที่เขาทำรถ Mirage Sedan มาผมมองว่า จาก case March Almera ก็ไม่แน่ที่ Mirage Sedan จะเดินตาม
คือทำรถใหญ่ๆ แล้วใส่เครื่อง 1.2 นะครับ

ผมคิดว่าคงไม่ได้มาแทนตัว CNG แต่น่าจะยกเลิกไปเลยมากว่ากับตัว 1.6 CNG
ซึ่งในอนาคต ก็ไม่แน่ที่เราอาจจะได้เห็น EX CNG ที่แก้ไขให้ใช้แก๊ซได้ครับ

...เห็นด้วยไม่แน่ PJS อาจจะเป็น รถไฟฟ้า เพราะเห็นมี ตัว concept ทำด้วยนะครับ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 13:37:23 »
10000 คัน อาจเป็นไปได้ครับ มันจะมาจาก pajaro และ triton ซะเป็นส่วนใหญ่ EX น้อยมากยังไม่ถึง 1000 คันเลย ถ้าปีหน้า mirage มาแล้วเปรี้ยงปร้าง ก็คงได้เกิดแน่นอนเหมือน nissan ที่ดังเพราะ march แท้ๆเลย เอาใจช่วยจะได้เกิดการแข่้งขันกันมากๆ บริษัทรถจะได้พัฒนาสินค้าได้ดีขึ้นมาแข่งกัน

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 13:46:47 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ

ผมกลับมาว่า บางทีเจ้า Mirage sedan จะกลายมาเป็นตัวแทนของ lancer 1.6(ที่มี CNG) และอาจจะใช้ชื่อ Lancer + อะไรต่อท้ายก็ได้นะครับ

ส่วน EX ผมว่าลากขายแน่ๆครับ หรือไม่ก็เอามาทำแบบ Avanza Re-Engineer ใหม่
ไม่ก็อีกทาง คือ หาพันธมิตร อาจเป็น Nissan PSA ก็ได้ ไม่แน่ 308 รุ่นในอนาคตอาจจะใช้ร่วมกับเจ้า EX นี้ก็ได้

จำได้ว่า  Mirage ทำมารองรับแบตเตอรี่ ฉะนั้นรุ่นหลังๆน่าจะเป็นรถ Plug in ไฮบริด ไม่น่าจะแทน lancer ที่รองรับ CNG
ส่วน Lancer 1.6 ก็น่าจะยังคงเป็น CNG ต่อไป เผื่อรองรับคนที่ชอบ CNG

มีตลาดสองกลุ่มให้เลือกใช้พลังงาน

Pajero sport เดา่ว่ามีรุ่นไฟฟ้าแน่ๆเลยเพราะขายดีกว่ารุ่นอื่นๆ
 ;D ;D ;D

เรื่องที่รองรับ Batt นะ ผมว่าก็ยังมีและน่าจะเอามาขายบ้านเราด้วยครับ

แต่ผมมองว่าในอนาคต ยังไงเจ้า Lancer Cedia เก่าที่มี CNG ก็ต้องถึงวันเปลี่ยนและหยุดไป

บางทีการที่เขาทำรถ Mirage Sedan มาผมมองว่า จาก case March Almera ก็ไม่แน่ที่ Mirage Sedan จะเดินตาม
คือทำรถใหญ่ๆ แล้วใส่เครื่อง 1.2 นะครับ

ผมคิดว่าคงไม่ได้มาแทนตัว CNG แต่น่าจะยกเลิกไปเลยมากว่ากับตัว 1.6 CNG
ซึ่งในอนาคต ก็ไม่แน่ที่เราอาจจะได้เห็น EX CNG ที่แก้ไขให้ใช้แก๊ซได้ครับ

...เห็นด้วยไม่แน่ PJS อาจจะเป็น รถไฟฟ้า เพราะเห็นมี ตัว concept ทำด้วยนะครับ

ถ้าเป็นไปตามนั้น  Mirage Sedan  มาปี 2014 และ Mirage Sedan  CNG เปิดตัว (ที่เป็นซีดานเพราะใส่ถัง CNG)
Lancer CNG หยุดขายปี 2014 อีก 2 ปีข้างหน้า อายุตลาดตัวถังนี้ เปิดตัวปี 2001 ก็ 13 ปี เลขสวย!
Lancer EX CNG มาแทนเปิดตัวปี 2014 หรืืออาจไม่มี
ดูตามนี้ก็เหมาะสมดีครับ
 :) :) :)

แต่ถ้า Pajero Sport ไฟฟ้าเปิดตัว 2014 ล่ะ แหล่มเลยครับ!

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 14:03:29 »
1. อย่าลืมปรับปรุงศูนย์บริการอย่างจริงจังด้วย! ไม่อยากฟังเสียงบ่นของลูกค้าอีกแล้ว!

2. ยอดขายเดือนละ 1 หมื่นคันเป็นไปได้ แต่ต้องมาจาก Triton 60 % Mirage 30%
และรุ่นอื่นๆอีก 10 % นี่พูดกันที่ยาวจนถึงวันที่ Triton รุ่นต่อไปจะคลอดในปี 2013 นะครับ

จากนั้น สัดส่วนจะปรับตัว
2013 - 2015 เป็นต้นไป Triton 40% Mirage Sedan 30% Mirage 5 Door 25%
และรุ่นอื่นๆ อีก 5%

คอยดูกันต่อไป

แอบกด like ข้อ 1 รถที่บ้านพึ่งผ่านมาได้ 3 ปี คิดว่าก็จะเลิกเข้าศูนย์แล้วครับ

ส่วนกระทู้ ไม่รู้นะ ไม่ค่อยได้ติดตามวงการรถยนต์เท่าไหร่ช่วงนี้
คิดว่ายอด 10,000 คัน แน่นอน Triton+PJS เอาไปกินแล้วแน่ๆ เยอะ
ส่วน Mirage ณ ตอนนี้ผมยังคิดว่า เปรี้ยงกว่า Brio แต่ไม่น่าเปรี้ยงไปกว่า Eco car ทุกตัวอื่นๆ ในตลาด
เพราะด้วยการตลาดที่ผมยังรู้สึกว่ายี่ห้อนี้ในบ้านเรา ต้องศึกษาและทำออกมาให้ดีกว่านี้อีกมากครับ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
PJS โชคดีที่การตลาดไปในทิศทางที่ค่อนข้างดี แต่โชคร้าย EX กลับทำมันตายสนิท
ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ยี่ห้อนี้แล้วกันครับ
อ้อ อย่าลืมข้อ 1 พี่จิมมี่ด้วยครับ เน้นๆ ย้ำๆ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 14:29:29 »
EX สงสัยจะเป็นรุ่นสุดท้ายของ Lancer ในบ้านเรายังไงไม่รู้

ผมว่าไม่นะ เพราะยังไงตลาด C-segment บ้านเรา มันก็ยังพออยู่ได้ อีกอย่าง Mitsubishi มีเงินพัฒนาสินค้าไม่มากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าพัฒนาสินค้าขึ้นมารุ่นนึง ก็ต้องพยายามขายให้ได้มากตลาดที่สุด ถึงจะคุ้มทุน เพียงแต่ อาจจะลากขาย EX อีกนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เท่านั้นเอง ผมว่าไม่ต่ำกว่า 7 ปีแน่ๆ

อืมม 10000 คันต่อเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นไปได้แค่ไหน แต่ขอเอาใจช่วยชาวทุ่งรังสิตครับ หลังจากผิดหวังกับ Ex แต่ PJS ก็ช่วยพวกท่านไว้ได้ ขอให้พวกท่านเอาใจใส่กับ Mirage ดีๆ ละครับ

ผมกลับมาว่า บางทีเจ้า Mirage sedan จะกลายมาเป็นตัวแทนของ lancer 1.6(ที่มี CNG) และอาจจะใช้ชื่อ Lancer + อะไรต่อท้ายก็ได้นะครับ

ส่วน EX ผมว่าลากขายแน่ๆครับ หรือไม่ก็เอามาทำแบบ Avanza Re-Engineer ใหม่
ไม่ก็อีกทาง คือ หาพันธมิตร อาจเป็น Nissan PSA ก็ได้ ไม่แน่ 308 รุ่นในอนาคตอาจจะใช้ร่วมกับเจ้า EX นี้ก็ได้

จำได้ว่า  Mirage ทำมารองรับแบตเตอรี่ ฉะนั้นรุ่นหลังๆน่าจะเป็นรถ Plug in ไฮบริด ไม่น่าจะแทน lancer ที่รองรับ CNG
ส่วน Lancer 1.6 ก็น่าจะยังคงเป็น CNG ต่อไป เผื่อรองรับคนที่ชอบ CNG

มีตลาดสองกลุ่มให้เลือกใช้พลังงาน

Pajero sport เดา่ว่ามีรุ่นไฟฟ้าแน่ๆเลยเพราะขายดีกว่ารุ่นอื่นๆ
 ;D ;D ;D

เรื่องที่รองรับ Batt นะ ผมว่าก็ยังมีและน่าจะเอามาขายบ้านเราด้วยครับ

แต่ผมมองว่าในอนาคต ยังไงเจ้า Lancer Cedia เก่าที่มี CNG ก็ต้องถึงวันเปลี่ยนและหยุดไป

บางทีการที่เขาทำรถ Mirage Sedan มาผมมองว่า จาก case March Almera ก็ไม่แน่ที่ Mirage Sedan จะเดินตาม
คือทำรถใหญ่ๆ แล้วใส่เครื่อง 1.2 นะครับ

ผมคิดว่าคงไม่ได้มาแทนตัว CNG แต่น่าจะยกเลิกไปเลยมากว่ากับตัว 1.6 CNG
ซึ่งในอนาคต ก็ไม่แน่ที่เราอาจจะได้เห็น EX CNG ที่แก้ไขให้ใช้แก๊ซได้ครับ

...เห็นด้วยไม่แน่ PJS อาจจะเป็น รถไฟฟ้า เพราะเห็นมี ตัว concept ทำด้วยนะครับ

ตอนนี้ที่เยอรมัน Mitsubishi ขาย Ex LPG จากโรงงานครับ

จริงๆ Ex น่ะติดแก๊สได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ MMTh จะทำเมื่อไรเท่านั้นเอง

Mirage Sedan เมืองไทยมีแค่เครื่อง 1.2 แน่ๆ เพราะจะเป็น Eco Car

ดังนั้นยังไงก็ต้องมีรถ C-Segment จริงๆ ขายต่อไปอยู่ดี
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 14:59:15 »
เพิ่งเห็นตามเนื้อข่าว

"ส่วนแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้า ตอนนี้กำลังดูเรื่องการลงทุน และเจรจารัฐบาลไทยขอสนับสนุนสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับลูกค้า อาจจะเป็นส่วนต่างของราคา 50% เหมือนในประเทศญี่ปุ่น"

50% ถ้าเป็นจริงจะเป็นยังไงครับนี่ รถไฟฟ้าจะคันละเท่าไหร่กันเนอะ?
 :-\ :-\ :-\

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 15:00:56 »
อยากได้ I-MIEV ครับ ชอบรถไฟฟ้า ประหยัดพลังงาน ;)

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 15:04:06 »
เอา EX 5D เข้ามาทำซิครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 15:10:47 »
เพิ่งเห็นตามเนื้อข่าว

"ส่วนแผนทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้า ตอนนี้กำลังดูเรื่องการลงทุน และเจรจารัฐบาลไทยขอสนับสนุนสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับลูกค้า อาจจะเป็นส่วนต่างของราคา 50% เหมือนในประเทศญี่ปุ่น"

50% ถ้าเป็นจริงจะเป็นยังไงครับนี่ รถไฟฟ้าจะคันละเท่าไหร่กันเนอะ?
 :-\ :-\ :-\


i-MIEV ผมกะไว้ราวๆ 1.5 ล้าน หรืออาจจะถึง

เพราะผมคิดว่าปกติ รถเกรย์เอาเข้ามาเนี่ย ราคามันก็มักจะแปลงจากเงินเยน เป็นเงินบาท i-MIEV ราคาราวๆ 4 ล้านเยนที่นู่นก่อนหักภาษี ถ้าราคาปกติในไทยก็น่าจะราวๆ 4 ล้าน แต่ถ้า หักภาษี 50% ก็อาจจะเหลือราวๆ 2 ล้านครับ

รถ EV ยังถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ ยังไงๆ ก็ยังแพงกว่า Hybrid ไม่ต่ำกว่า 40% แน่นอนครับ เพราะต้นทุนมันสูงเป็นทุนเดิม

i ธรรมดาราคาราวๆ 1-1.5 ล้านเยน แต่ i-MIEV ราคาเกือบๆ 4 ล้าน (ก่อนหักภาษี ถ้าหักแล้ว เหลือ 2 ล้านกว่าๆ) ก็เกือบ 4 เท่าเลยนะครับ

ดังนั้นถ้า Leaf มาเมืองไทย ก็เดาง่ายๆ ครับ ถ้ามีส่วนต่างภาษี ก็เอา Tiida 1.8 คูณสองเข้าไป แต่ถ้าไม่มีมีส่วนลดภาษีก็คูณ 4 จบครับ

JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 16:13:44 »
ตัว mirage คุณจิมมี่ประเมินไว้30% ของยอดขาย ก็ราวๆ 3พันคันต่อเดือน
ด้วยขนาดของตัวรถที่เล็กกว่า มาร์ช/อัลมิรา ไหนจะมี swift ใหม่อีกซึ่งน่ากลัวมากๆ
ผมว่าถ้าไม่อัดออพชั่นเต็มพิกัด อาจะแป็กเหมือนบริโอได้
ตลาดรถเล็ก ผมว่าคนไทยดูที่ความคุ้มค่าเงินมากที่สุดนะครับ
ไหนจะเรื่องความเข้มแข็งของแบรนด์อีก ซึ่งฮอนด้าเชื่อตรงจุดนี้มากเกินไป
ผมว่าเอาเข้าจริงๆ ถ้าmirage ทำยอดขาย sedan hatchback ได้บอดี่ละพันคัน
ก็น่าจะถือว่าประสบความสำเร็จแล้วนะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 16:27:34 »
คันเล็ก ก็แป๊กแล้ว...

คนเรา ดูรถที่ตรงไหนบ้าง
ไม่นับชาว headlightmag นะ
เค้ามองกันที่ขนาดตัวถัง ขนาดเครื่องยนต์ หลักๆแค่นั้น

ทำรถเล็ก กระทัดรัด ใช้งานง่าย
แต่ดันเล็กกว่าคู่แข่งในตลาด ยังไงๆก็สู้มาร์ชไม่ไหว
ต้องมาลุ้นว่า Swift จะเบียดกับมาร์ชไหวมั้ย
แต่เชื่อว่า ถึง Swift จะดีแค่ไหน ก็อาจจะได้แค่สูสี
ยังไม่นับว่าทุกวันนี้ ซูซูกิเองมีศูนย์ที่มีประสิทธิภาพขนาดไหนที่จะรองรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต
ถ้ารถดี แต่ไม่ขยับขยายการลงทุนเรื่องศูนย์ ยังไงๆก็แป๊ก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 16:29:42 »
คันเล็ก ก็แป๊กแล้ว...

คนเรา ดูรถที่ตรงไหนบ้าง
ไม่นับชาว headlightmag นะ
เค้ามองกันที่ขนาดตัวถัง ขนาดเครื่องยนต์ หลักๆแค่นั้น

ทำรถเล็ก กระทัดรัด ใช้งานง่าย
แต่ดันเล็กกว่าคู่แข่งในตลาด ยังไงๆก็สู้มาร์ชไม่ไหว
ต้องมาลุ้นว่า Swift จะเบียดกับมาร์ชไหวมั้ย
แต่เชื่อว่า ถึง Swift จะดีแค่ไหน ก็อาจจะได้แค่สูสี
ยังไม่นับว่าทุกวันนี้ ซูซูกิเองมีศูนย์ที่มีประสิทธิภาพขนาดไหนที่จะรองรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต
ถ้ารถดี แต่ไม่ขยับขยายการลงทุนเรื่องศูนย์ ยังไงๆก็แป๊ก


Swift ยาวกว่า March นะครับ 3.9 ม. แต่ฐานล้อเล็กกว่า คือ 2.43 ม.(March 2.45 ม.)

บางทีเราดูขนาดไม่ได้แต่ต้องดูที่ฐานล้อและการจัดวาง ผมว่าไม่แน่  เจ้า Mirage อาจจะฐานล้อยาวและนั่งสบายกว่าทั้ง 2 ก็ได้ ไม่มีอะไรแน่นอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2011, 16:31:43 โดย SilverG »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 00:01:07 »
เต่ครับ

พี่นั่งมาหมดแล้วทุกคันครับ

และ Swift Interior ใหญ่สุดแล้วในกลุ่มครับ
Mirage แค่พอกันกับ March แต่มีแผงหน้าปัดที่ดูดีกว่า แค่นั้น

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 09:50:39 »
1. อย่าลืมปรับปรุงศูนย์บริการอย่างจริงจังด้วย! ไม่อยากฟังเสียงบ่นของลูกค้าอีกแล้ว!

ข้อนี้เห็นด้วยกับพี่จิมมี่มากๆครับ ถ้าคุณดูแลลูกค้าของคุณดีดี

ลูกค้าของคุณก็พร้อมจะกลับมาซื้อรถของคุณอยู่เรื่อยๆล่ะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 11:12:48 »
เต่ครับ

พี่นั่งมาหมดแล้วทุกคันครับ

และ Swift Interior ใหญ่สุดแล้วในกลุ่มครับ
Mirage แค่พอกันกับ March แต่มีแผงหน้าปัดที่ดูดีกว่า แค่นั้น

แสดงว่าฐานล้อไม่มีผลครับ ;)

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 13:54:54 »
แอบหวังลึกๆในใจให้ Mirage มีตัวแต่งแบบหน้าฉลามเอามาขายขัดตาทัพด้วย คงจะทำให้ตลาดรถเล็กคึกไม่เบา
เสียดายแต่รถ MPV ที่จะไม่ทำออกมาแล้ว
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 14:24:30 »
แอบหวังลึกๆในใจให้ Mirage มีตัวแต่งแบบหน้าฉลามเอามาขายขัดตาทัพด้วย คงจะทำให้ตลาดรถเล็กคึกไม่เบา
เสียดายแต่รถ MPV ที่จะไม่ทำออกมาแล้ว

งั้นก็คงต้องหวังว่า ในเมือ Colt มี Colt R แล้ว Mirage ก็จะมี Mirage R บ้างในต่างประเทศ

แต่ความหวังก็เลือนรางเต็มทน เพราะ Mitsubishi หลังๆ ไม่สนใจพวกรถสปอร์ตเท่าไรแล้ว
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: **Mitsubishi ตั้งเป้ายอดขาย 10,000 คันต่อเดือนในปี 2013**
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2011, 14:54:42 »
คงเพราะว่ามันขายยากจนต้องปั๊มรถตลาดออกมาเยอะๆ เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทเยอะๆด้วยมั้งครับ
แต่ Mirage เองผมยังเชื่อว่า ก็ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงวัยก่อนกลางคนยังชอบการตกแต่งแบบ Sport อยู่
เครื่องอาจจะไม่ต้องเพิ่มความแรงให้เปลืองต้นทุนมาก แต่ทำแบบชุดแต่งหน้าฉลามมีขอบโครเมี่ยมเหมือน EX
ทำเป็นแนว Limited Edition มากระตุ้นตลาด ประมาณนี้อ่ะครับที่ผมอยากเห็น

ค่าย Mitsubishi ก็เป็นค่ายหนึ่งที่ผมชอบที่สุดเหมือนกันครับ ก็อยากให้อยู่ไปตลอดรอดฝั่ง
Find a vacuum and fill it.