เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.

XL_SiZe

เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 09:42:07 »
ดูเมื่อวานนี้ได้ความรู้เยอะดีครับ
2 แขกรับเชิญประมาณผู้นำแท๊กซี่ CNG กับตัวแทนรถบรรทุก CNG ครับ (ไม่แม่น)

แท๊กซี่บอก ใครเลือกคุณเข้าไปครับท่าน รมต. พวกผมแท๊กซี่ขอนแก่น อุดร โคราช ทั้งนั้น (ผมขำประโยคนี้มาก)
ส่วนรถบรรทุกติงเรื่องเอาไปเปรียบเทียบกับต่างประเทศว่าเค้าขายแพงกว่าเรา ได้ไง
ในเมื่อค่าความร้อนต่างกัน คุณภาพต่างกัน

แล้วมาบอกทำขาดทุน แท๊กซี่ยั้ว บอกถ้าขาดทุนเลิกทำซะ ให้เอกชนมาประมูลทำ เอามั้ย???

ปตท.บอกไม่ขยายสถานีเพราะขาดทุน ผู้บริโภคบอกเมื่อไม่ลงทุน จะเอาเงินก่อนมันสบายเกินไป
ฟังแล้ว ปตท. เละแน่ ๆ ไร้จรรยาบรรณมาก ๆ อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะได้ขึ้นรึป่าว 555+ ;D



NINENOI

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 09:49:12 »
เมื่อวานผมก็ดู มาสะดุดคำว่าก่อนจะขายสินค้าก็ต้องมีการลงทุนก่อนแล้วก็คำว่าน่าจะบวกค่าขนส่งเข้าไปให้ราคาต่างกันก็ได้เพราะส่งตามแนวท่อค่าขนส่งไม่มากจะเหมารวมขึ้นได้ไง แล้วก็ต้นทุนของแท็กซี่และรถบรรทุกสามารถคำนวณออกมาได้เพราะตัวเลขชัดเจนแต่ต้นทุนของปตทเป็นตัวเลขที่อ้างมาจากไหนก็ไม่รู้แล้วมาบอกว่าขาดทุน ถ้าขาดทุนนักก็ไม่ต้องทำ ให้เอกชนมาทำก็ได้

หลายๆอย่างก็เออจริงแฮะ เห็นด้วย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



GreenG

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 09:55:59 »
ขึ้นเยอะไปหน่อยจริงๆครับ น่าเกลียดเลยทีเดียว

แต่ถ้าเรามองว่า น้ำมัน 30 แก๊ซ 15 ก็ยังถูกกว่าอยู่ดีครับ

ปล. อยากทำงาน ปตท.มากๆ แต่มันไม่เคยเรียกเลย

เงินเดือน และสวัสดิการดีเยี่ยม อยากทำๆๆ :D

สงสัยเรามันประวัติไม่ถึงเลยอดไป :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2011, 10:23:57 โดย SilverG »



nuch n14

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:20:58 »
ผมเกลียดมากเลย แล้ว รมต.มาจาก ปตท.อีก
โฆษณา ให้เขามาใช้ ดีอย่างนู้นดีอย่างนี้
ผูกขาดอยู่เจ้าเดียว แล้วมาขึ้นราคาอีก
ไม่บอกตอนแรกล่ะว่าหันมาใช้กันเยอะๆ
แล้วจะขึ้นราคา ห่วยแตกมากสงสารคนที่ใช้ cng จริงๆ



NONT4477

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:46:06 »
ปตท. ข่าวคาวเยอะมาก
น้ำมันคุณภาพต่ำ พยายามผูกขาด เอาเปรียบประชาชน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Kara

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:46:37 »
ขึ้นเดือนละ .50 สตางค์ (ใช้เวลา 12 เดือน) ทำให้ไม่รู้สึกแพงแบบรวดเดียว

และถ้าขึ้นถึง 3 บาท เมื่อไหร่ ก็คงเริ่มบ่นๆ กัน ยังไม่ต้องรอครบ 6 บาท เลย

ส่วนตอนท้ายกลุ่มแท็กซี่บอก ถ้า 15 ม.ค. ขึ้นราคา CNG ก็จะขอบวกนอกมิเตอร์ 20 บาท ทันที อันนี้ก็ไม่ไหวนะ เพราะ CNG พึ่งขึ้นไป .50 สตางค์เอง -*-

แล้วก็ขอย้อนนิดนึง ถ้าทำแท็กซี่ไม่ไหวก็เลิกเถอะครับ ตอนนี้รถเยอะเกิน เลยแย่งลูกค้ากันเอง เรียกก็ไม่ค่อยจะไป แถมทำรถติดอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2011, 13:38:29 โดย Kara »



Ruksadindan

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:47:43 »
ตามข่าวไม่ทัน มันเกิดอะไรขึ้นครับ ราคาจะเปลี่ยน?



J!MMY

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:49:05 »
หึหึหึหึ

(/me แวะมาหัวเราะในลำคอ ก่อนเดินหลบฉากไปเงียบๆ)



eaowpj

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 10:49:18 »
ผมว่าถ้า cng มันขาดทุนจริง ๆ ก็ขึ้นมันไปเลย ลอยตัวไปเลยครับ เอาให้สมเหตุสมผม แล้วทำปั้มขึ้นเยอะ ๆ 8บาทกว่าผมว่ามันถูกเกินครับ ต่อให้กลายเป็นลิตรละ 16 บาท มันก็ถูกว่าน้ำมันครึ่งนึงหรือเกินกว่าครึ่ง แล้วจะได้ขึ้น Lpg ตามราคาตลาดดีกว่า ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี
ส่วนกรณีแท็กซี่ที่บอกว่าถ้าขึ้น ราคา cng ขึ้นแล้วจะปรับอัตราขั้นต้นเป็น 50 บาท (จริง ๆ แล้วแต่เดิม 3 กมแรก 35 บาท เป็น 1 กมแรก 35 บาท และปรับอัตรามิเตอร์ขั้นต่อไปด้วย) มันก็ขึ้นไปแล้วนะครับ ถ้าจะขึ้นอีกก็อาจเสี่ยงที่จะไม่มีคนนั่งได้ แต่โดยส่วนตัว ผมว่าแท็กซี่เมืองไทยราคาถูก แต่บริการยังไม่ดี และมีมากเกินไปครับ  :)



Weetting

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 11:00:33 »
สะใจเล็กๆกับข่าวนี้  ;D

(คว้ากุญแจรถ เปิดประตู ไปปั้ม กรอกดีเซล ลงถัง)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



benzd

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 11:17:40 »
ให้ราคาทุกอย่างเป็นไปตามกลไกลแบบประเทศอื่นๆคงจะดีนะ

เบื่อพวกดีเซลที่แต่งควันดำๆ แล้วโชว์ลีลาการขับซะ



tsan

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 12:42:01 »
เลือกยังไงก็ได้ยังงั้น



mini_freak

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 12:44:37 »
* mini_freak เอาหนังสือพิมพ์มาบังหน้าแล้วหัวเราะหึๆ ตามคุณ Jimmy

นี่ล่ะ ที่เขาเรียกกันว่า Backfire

ผมเองเคยถามลุงแท็กซีนะ เรื่อง NGV (ก็คือ CNG เนี่ยล่ะ) ลุงๆ เขาก็บ่นขรมว่า ปั๊มก็น้อย ถังจุได้นิดเดียว รอคิวก็นาน ต้องวิ่งวนมาเติมหลายรอบ เสียลูกค้าไปเยอะ มีดีแค่ราคาถูก
นี่ล่ะน้า อยากดันดีมานโดยไม่ใส่ใจโอกาสทำตลาดให้มัน วิน วิน ทั้งลูกค้า และพ่อค้า หึๆ
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr



iKrit

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 12:48:59 »
อุ้ย...ออกลาย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



หงส์จำปา

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 13:09:32 »
เลือกยังไงก็ได้ยังงั้น
ถูกต้องแล้วครับ ก็ไปเลือกเขามาเองนี่ครับ ตอนเอารถไปปิดอนุเสาวรีย์เองเยอะๆ จำได้ป่ะ?  เลือกเขามา เขาก็ตอบแทนให้แล้วไง 55555



YenChar

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 13:27:24 »
ขึ้นราคาไปเลย ถ้าขึ้นแล้วอะไรๆมันดีขึ้น

ถ้าขึ้นแล้ว ปั้มเยอะขึ้น ขึ้นได้เลย


แต่ถ้าขึ้นแล้วเฮงซ..ย เหมือนเดิม ก็อย่าทำเลย
อย่ามาอ้างว่าพลังงานตัวเองดี
ทั้งๆที่ LPG ดีกว่าเห็นๆ



Paully

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 14:11:44 »
สะใจเล็กๆกับข่าวนี้  ;D

(คว้ากุญแจรถ เปิดประตู ไปปั้ม กรอกดีเซล ลงถัง)


พรุ่งนี้ 21/12/54 ดีเซลลง 30 สตางค์ครับ



KrisTop

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 14:15:12 »
เข้ามาดู  ;D หึหึ  มันออกมาแล้ว



XL_SiZe

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 15:24:37 »
ขึ้นราคาไปเลย ถ้าขึ้นแล้วอะไรๆมันดีขึ้น

ถ้าขึ้นแล้ว ปั้มเยอะขึ้น ขึ้นได้เลย

แต่ถ้าขึ้นแล้วเฮงซ..ย เหมือนเดิม ก็อย่าทำเลย
อย่ามาอ้างว่าพลังงานตัวเองดี
ทั้งๆที่ LPG ดีกว่าเห็นๆ

แล้วถ้าขึ้นไปแล้ว แล้วไม่เพิ่มปั๊มล่ะครับ
เดี๋ยวมาบอกอีกว่า ราคายังไม่สมเหตุสมผล กำไรไม่พอที่จะเพิ่มปั๊มราคาเป็นหลายสิบล้าน

เล่นลิ้นไปเรื่อย โดนหลอกไปเรื่อย อาจจะเซ็งได้ใจเลย



zekoza11

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 15:27:40 »
ต้องมาอยู่ต่างจังหวัด แล้วจะรู้ว่า นรกของ CNG มันมีจริง
เติมทีต่อคิวเป็นชั่วโมง
วันไหนมาเติมแล้วว่าง อย่าดีใจนะครับว่าก่อนใคร เพราะว่าจริงมันคือ หมด



NINENOI

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 15:37:00 »
ต่อรองอย่างเดียว เพิ่มปั๊มก่อนแล้วค่อยขึ้นราคา ทำสัญญากันไปเลย เพิ่ม 100 ปั๊ม ขึ้นได้0.50 บาท ไปเรื่อยๆจนถึง 6 บาท ไม่เชื่อสัญญาลมปากหรอก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



!note!

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 15:55:23 »
อยากจะขอตอบในฐานะคนทำงานในอุตสาหกรรมประเภทนี้หน่อยครับ
ธรรมดาเข้ามาอ่านอย่างเดียว วันนี้อยากตอบเลยลงทุนสมัครเป็นสมาชิกหมาดๆ
ตัว CNG นั้นหลักๆก็คือ Methane ดูๆแล้วเป็นแก๊สเหลือจากการผลิต แต่โรงงานส่วนใหญ่จะนำกลับมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงงาน
เพื่อประหยัดพลังงานอยู่แล้ว ดังนั้นมันไม่ได้เป็นของเหลือนะครับ มีค่ามีราคาและไม่มีโรงงานไหนอยากขายให้ข้างนอกหรอกครับ
ส่วนการที่จะได้มาเก็บต้องใช้ Compressor ขนาดใหญ่ ตัวเท่าบ้านลงทุนไม่ต่ำกว่าตัวละ 100 ล้านบาท และค่าบำรุงรักษาปีๆหลักล้านนะครับ
ค่าท่อขนส่งอย่าคิดว่าต้นทุนไม่สูงนะครับ เดินท่อเป็นร้อยกิโล ค่าท่อ (อย่างหนาเพื่อทนแรงดันสูง) ผมว่าหลักพันล้านนะครับ
และยังมีค่าบำรุงรักษาซึ่งท่ออยู่ใต้ดินมีการผุกร่อน ต้องตรวจสอบโดยการแสกน (โรงงานผมท่อแค่ไม่กี่กิโลค่าสแกนปีละเป็นล้านครับ)
นี่ยังไม่รวมค่าทำคาโทดิกป้องกันการผุกร่อนอีก
คือหลักผมว่าถึง ปตท ให้เปิดเสรีขาย ก็ไม่มีใครอยากขายหรอกครับ ลงทุนก่อนเป็นพันล้านกับค่าบำรุงรักษาอีกปีละเป็นสิบล้าน
(อยากจะบอก Taxi คนนั้นจริงๆกับการให้ลงทุนไปก่อน เป็นเค้าจะลงทุนไหม)
อย่าไปด่ากันมากเลยครับ ยังไงก็บริษัทของคนไทย เงินก็เข้าคนไทย เลี้ยงคนไทยเป็นหมื่นคนให้อยู่ดีกินดี
ไม่รวมพวกที่ซื้อขายของกับเค้าอีกเป็นแสน




toonze

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 16:01:58 »
อยากจะขอตอบในฐานะคนทำงานในอุตสาหกรรมประเภทนี้หน่อยครับ
ธรรมดาเข้ามาอ่านอย่างเดียว วันนี้อยากตอบเลยลงทุนสมัครเป็นสมาชิกหมาดๆ
ตัว CNG นั้นหลักๆก็คือ Methane ดูๆแล้วเป็นแก๊สเหลือจากการผลิต แต่โรงงานส่วนใหญ่จะนำกลับมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในโรงงาน
เพื่อประหยัดพลังงานอยู่แล้ว ดังนั้นมันไม่ได้เป็นของเหลือนะครับ มีค่ามีราคาและไม่มีโรงงานไหนอยากขายให้ข้างนอกหรอกครับ
ส่วนการที่จะได้มาเก็บต้องใช้ Compressor ขนาดใหญ่ ตัวเท่าบ้านลงทุนไม่ต่ำกว่าตัวละ 100 ล้านบาท และค่าบำรุงรักษาปีๆหลักล้านนะครับ
ค่าท่อขนส่งอย่าคิดว่าต้นทุนไม่สูงนะครับ เดินท่อเป็นร้อยกิโล ค่าท่อ (อย่างหนาเพื่อทนแรงดันสูง) ผมว่าหลักพันล้านนะครับ
และยังมีค่าบำรุงรักษาซึ่งท่ออยู่ใต้ดินมีการผุกร่อน ต้องตรวจสอบโดยการแสกน (โรงงานผมท่อแค่ไม่กี่กิโลค่าสแกนปีละเป็นล้านครับ)
นี่ยังไม่รวมค่าทำคาโทดิกป้องกันการผุกร่อนอีก
คือหลักผมว่าถึง ปตท ให้เปิดเสรีขาย ก็ไม่มีใครอยากขายหรอกครับ ลงทุนก่อนเป็นพันล้านกับค่าบำรุงรักษาอีกปีละเป็นสิบล้าน
(อยากจะบอก Taxi คนนั้นจริงๆกับการให้ลงทุนไปก่อน เป็นเค้าจะลงทุนไหม)
อย่าไปด่ากันมากเลยครับ ยังไงก็บริษัทของคนไทย เงินก็เข้าคนไทย เลี้ยงคนไทยเป็นหมื่นคนให้อยู่ดีกินดี
ไม่รวมพวกที่ซื้อขายของกับเค้าอีกเป็นแสน



กำไรเป็นหมื่นล้าน ไปไหนครับทำไทไม่เอามาลงทุน ปตท พลังไทยเพื่อใครครับ



MC Stradale

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 16:59:31 »

กำไรเป็นหมื่นล้าน ไปไหนครับทำไทไม่เอามาลงทุน ปตท พลังไทยเพื่อใครครับ

พลังไทย เพื่อไทยจริงๆครับ แต่แค่ไม่กี่คนนะ ไม่ใช่สำหรับคนทั้งชาติ
เรื่องน้ำมันไทยก้เหมือนกัน ถ้าไม่อิงกับประเทศอื่น ไทยเราก้คงมีน้ำมันที่ถูกกว่านี้ใช้
มีหุ้นส่วนซะเยอะ ก้ต้องมีเงินปันผลเยอะ ก้มาขึ้นเอาค่าน้ำมัน แล้วก้มาอ้างว่าน้ำมมันโลกแพง ประชาชนเดือดร้อนครับทำแบบนี้



youngbear

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 17:06:58 »
............ ;D ;D ;D ;ก็บอกมาตั้งนานแล้ว ไม่เชื่อกันเองนี่ว่า  ใน ปตท น่ะมันเชื่อใครไม่ได้สักคนหนึ่งเลย  น้ำลายงี้ยืดเหมือนพันธุ์ร๊อดไวเล่อร์
ไปตามๆกันเลยเชียวละ  จนต้องเช็ดปากให้พวกเดียวกันเองตลอดเวลาเล้ย............!!!

                                                                                                              นายเงา  คอยตามดู ปตท



!note!

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 17:22:40 »
ผมรู้แต่การลงทุนเพื่อและค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้แก๊สมาหน่ะครับ อย่างอื่นไม่ค่อยรู้
กำไรหมื่นร้านนี่เค้าก็เสียภาษีเต็มจำนวนหนิ คิดเล่นๆ 30% ก็ซัก สามพันล้านเข้าประเทศ
หลายท่านถ้าไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดื่อนหน่ะ จ่ายภาษีเต็มจริงหรือเปล่า (รู้ๆกันอยู่)
ทำไมคนไทยไม่เข้าข้างกัน ชอบด่ากันไปด่ากันมา
ผมก็ไม่ได้ว่าฝ่าย ปตท ดีนักดีหนา แต่อยากให้เข้าใจการลงทุนของทางเค้าด้วย
ไม่ใช่ไม่รู้อะไรแล้วก็ด่าๆๆๆ



eaowpj

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 17:32:16 »
ผมว่าก็จริงนะครับที่บริษัทปตท.ปีหนึ่งกำไรมหาศาล น่าจะเอาไปใช้เพื่อประโยชน์ของสังคม เช่น สร้างโรงเรียน สถานพยาบาล แต่ในเมื่อปตท.เป็นบริษัทมหาชนซึ่งเน้นหากำไร จึงค่อนข้างยากที่จะทำธุระกิจขาดทุน ในสิ่งที่ไม่เป็นเหตุเป็นผล ที่จะมีผลต่อกำไรของผู้ถือหุ้นลดลง หากเป็นเหมือนเช่นเดิมคือเป็นรัฐวิสาหกิจ คงต้องหั่นกำไรเพื่อสังคมมากกว่านี้

ในส่วนของปั้ม cng หากพิจารณาจากปั้มน้ำมันที่เห็นอยู่ทั่วไป จะมีทั้งปั้มที่เป็นของบริษัทน้ำมันยี่ห้อนั้น ๆ กับปั๊มที่ถือหุ้นร่วมกับบุคคลภายนอก จึงทำให้ในแต่ละจังหวัดอาจมีปั้มยี่ห้อเดียวกันหลาย ๆ ปั๊มภายใต้เงื่อนไขของบริษัทน้ำมันนั้น ๆ อทิเช่นต้องห่างกัน 10 กม. เป็นต้น

ผมมีความเชื่อว่าลำพังให้ปตท ขึ้นราคา cng ก็ตาม ปั้ม cng ก็เพิ่มขึ้นไม่มาก เพราะแต่ละปั้มใช้เงินทุนค่อนข้างสูงกว่าปั้มน้ำมัน และต้องอยู่ใกล้แนวท่อส่งก๊าซ ถ้าจะให้เปิดปั๊ม cng มากต้องเปิดเสรีหรือให้เอกชนเข้าร่วมหุ้นในปั้ม cng ปริมาณจึงอาจจะเพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นหาำกไม่ให้กำไรเพียงพอคงยากที่เอกชนจะร่วมลงทุนด้วย ปตทจึงจะเอาเงินไปลงทุนในส่วนท่อส่งก๊าซต่างไปในอนาคต  :)



toonze

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 18:35:24 »
ผมรู้แต่การลงทุนเพื่อและค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้แก๊สมาหน่ะครับ อย่างอื่นไม่ค่อยรู้
กำไรหมื่นร้านนี่เค้าก็เสียภาษีเต็มจำนวนหนิ คิดเล่นๆ 30% ก็ซัก สามพันล้านเข้าประเทศ
หลายท่านถ้าไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดื่อนหน่ะ จ่ายภาษีเต็มจริงหรือเปล่า (รู้ๆกันอยู่)
ทำไมคนไทยไม่เข้าข้างกัน ชอบด่ากันไปด่ากันมา
ผมก็ไม่ได้ว่าฝ่าย ปตท ดีนักดีหนา แต่อยากให้เข้าใจการลงทุนของทางเค้าด้วย
ไม่ใช่ไม่รู้อะไรแล้วก็ด่าๆๆๆ

ก็กำไรมันเห็นๆๆอยู๋แล้ว ก็ต้องเสียนี้ครับ   ผมก็เสียภาษีถูกต้องนะครับ แม้แต่รถจักรยานยนร์ที่จอดไม่ได้ใช้  ครับ อย่าคิดมากนะ คคิคิคิ



6162002

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 19:07:04 »
เพิ่มปั๊มยากไม่แปลกหรอกครับ ลุงผมเคยสอบถาม เมื่อหลายปีก่อน รู้สึกจะหัวละ 2 ล้าน   แล้ววันนึงเติมได้ซักกี่คัน ชาติไหนจะได้คืนล่ะครับ  ลองไปทำดู จะรู้ว่า ไม่มีใครยอมลงทุนหรอกครับ - -

แต่ผมเห็นด้วยกับคุณ Yenchar นะ ว่าถ้าขึ้นแล้วมันจะดีขึ้น ก็ขึ้นไปซะเถอะ ทะเลาะกันตลอด เอาให้ได้ครึ่งนึงของ LPG ก็ยังดี ญาติผมขับแท๊กซี่ยังเปลี่ยนจาก CNG ไปขับ LPG เพราะรอนาน จนมันกลายเป็นเสียโอกาสรับลูกค้าไปเลย

ป.ล. เมื่อไหร่จะเข้าใจกันเสียทีว่า การปรับราคาไม่ให้อิงประเทศอื่นมันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ ขายให้ในประเทศถูกกว่า เพื่อนบ้านก็มาช่วยใช้หมดสิครับ - -



chiihcrelax

Re: เจาะข่าวเด่นกับ CNG ปตท.
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2011, 19:36:37 »
ถึงคุณ !note!  ครับ
ถ้าต้นทุนต่างๆ มันสูงขนาดนั้นทำไม ไม่เอาเงินมาลงทุนกับ LPG หรือ E20 E85 หรือ พัฒนาดีเซลละครับ
ผมว่าถ้าไม่คุ้มก็ไม่น่านำออกมาขายแต่แรกครับ ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ
ถ้าลองให้ภาคเอกชนลองประมูลเอาไปทำดู อาจจะแก้ปัญหาเรื่องต้นทุนได้นะครับ ถึงจะแพงขึ้น
แต่ถ้ามีปั้มเยอะ ต่อคิวไม่นานมันก็ยังถูกอยู่ดี เพราะรถที่ติดไปแล้วจะได้ไม่ต้องลงทุนแก้ไขระบบเชื้อเพลิงอีกรอบ