ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //  (อ่าน 61644 ครั้ง)

ออฟไลน์ a_mad45

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:08:39 »
ขึ้นต้นก็ฮาแล้ววครับ BT แฟ๊บ อิๆ   ;D ขอบคุณคร้าบ สำหรับ รีวิวดีๆเช่นเดิมครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:09:46 »
จากการตั้งชื่อสงสัยจะมี BT-50 air แหงๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:25:14 »
ขอบคุณมากครับพี่จิม

กราฟในสไลด์นั่น D-Max มันอนาถขนาดนั้นเลยเหรอครับ แต่ Navara เจ๋งแฮะ  *-*

อ่านแล้ว อยากให้ Ford จัดเรนเจอร์ให้พี่จิมมี่ มาเปรียบเทียบกับเจ้า BT-50 จัง
และผมว่า ถ้าเอาภายนอกเรนเจอร์ มาใส่ มาสด้า ผมว่าขายดีเละเทะ งานนี้ สำหรับคนอยากได้กระบะ มาใช้งานเหมือนเก๋ง เอิ๊ก

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:35:16 »
ภายใน มองจากด้านข้างคาดว่าสวย แต่หัวเกียร์สวยมาก
ภายนอก น่าเกลียด เข้าขั้นอัปลักษณ์ เส้นสายของ Mazda2และ3 มันไม่ work เลยเวลามาอยู่บนตัวถังปิคอัพ
 ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ takonphun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:41:11 »
ขอบคุณครับ
สิ่งที่อยากรู้มานานวันนี้คุณจิม ก็บอกเรียบร้อยแล้ว นั่นคือ แฟนผมเค้าติดใจด้านหลังของเจ้าตั้นเหลือเกิน ไม่ยอมเปลี่ยนใจเลย ที่นี้แหละ จะได้กล่อมให้ไปลองเจ้า bt ได้อย่างสบายใจแล้ว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 21:52:15 »
คู่นี้ผมดันชอบภายในมาสดาภายนอกของฟอร์ดซะงั้น รุ่นท็อปมาสดาให้แค่ถุงลมคู่หน้า cruise control ก็ไม่มีเหรอครับ  Mazda3 ผมถามเรื่อง cruise control ตอบมาเหมือนกันทุกที่ รถเราเน้นแนวสปอร์ตเลยไม่ใส่มาให้ เท่าที่ดูคร่าวๆ ฟอร์ดจัดเต็มสุดสินะ รองลงมาก็เชฟ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 22:05:41 »
Mazda3 ผมถามเรื่อง cruise control ตอบมาเหมือนกันทุกที่ รถเราเน้นแนวสปอร์ตเลยไม่ใส่มาให้
5555555 ตอนแรกผมก็นึกๆอยู่ถึงเหตุผลแบบนี้ คันเร่ง เหยียบๆปล่อยๆ สลับเบรค ไม่ได้แช่คงที่ใช่ไหมล่ะครับ แต่สเป็กนอกก็มีไม่รู้จะกั๊กทำไม

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 22:21:04 »
สงสัยได้ซื้อกะบะมาขับอีกคันแล้ว

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 22:43:06 »
ขอบคุณครับ ;)

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 22:48:35 »
ตอนแรกผมไม่ชอบเลยยยยยยยยนะกับดีไซน์ภายนอก

แต่เห็นตัวจริงวิ่งที่ออสหลายคัน  มันก็ ok อยู่นะ  หน้าตาไม่ไดูด้จิ้มหลิ้มแบบในรูปที่เห็นตอนแรก  ตัวใหญ่  ดูบึกบึนอยู่เหมือนกัน  ผมว่าใครไม่ชอบคือไม่ชอบไปเลย

ฟอร์ดเรนเจอร์ ก็เห็นวิ่งแล้วหลายคัน  ตอนแรกผมชอบมากกกกกก  แต่ดูไปดูมามันดูโบราณไปนิด

ไม่เข้าใจทำไมในไทยขายช้าจัง  รถประกอบในไทยแท้ๆ  ส่งมาวิ่งที่ออสก่อนซะงั้น

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 23:29:46 »
ชอบภายในมาสด้าด้วยคน แต่งงที่ทำไมมาสด้าไม่เงียบ แต่ฟอร์ดดันเงียบหรือว่าจะทำให้ต่างกันโดยจงใจ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2011, 23:37:49 »
สรุปแล้ว เป็นอย่างนี้ใช่ไหมครับ
Mazda BT-50 Pro 2011 เป็นฝาแฝดกับ New Ford Ranger 2011 เหมือนเช่นเคย ตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา
แต่จะแตกต่างกัน ในรายละเอียดปลีกย่อย เล็กๆน้อยๆ ที่แต่ละค่ายนำไปปรับปรุงให้เข้าสไตล์ มีเอกลักษณ์ของตนเอง

ขณะนี้ยังไม่เห็น Spec. อย่างละเอียดของ New Ford Ranger 2011 เครื่อง 3.2 ลิตร แต่ทราบคร่าวๆว่า มี 200 ม้า และแรงบิด 470 นิวตันเมตร เท่ากัน
ก็เลยคิดว่า น่าจะมีระบบช่วงล่างที่เหมือนกันนะ

ซึ่งดูแล้วดูอีก ค้นแล้วค้นอีก ก็ไม่เจอคำว่าระบบช่วยการทรงตัว ESP (Electronic Stability Program) หรือ ESC (Electronic Stability Control)
ซึ่งนับว่ามีความจำเป็นมาก และเป็นมาตรฐานควรติดมากับรถ พอๆกับ ระบบเบรค ABS ในปัจจุบัน
ดูวีดีโอบททดสอบถึง ความจำเป็นของระบบดังกล่าว จาก Youtube บางส่วน ตาม Link ข้างล่างครับ





หรือแม้แต่รถบัสขนาดใหญ่ก็ยังต้องมีระบบ ESP


ก็เลยสงสัยว่า ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง DSC – Dynamic Stability Control ที่มีใน Mazda BT-50 Pro 2011 เครื่อง 3.2 คือ ESP หรือเปล่า 
หรือว่า "เหมือนกัน" แต่ใช้ชื่อเรียกต่างกัน
หรือว่า "ไม่เหมือนกัน" แค่ควบคุมขณะเข้าโค้งเท่านั้น
เพราะ ESP จะช่วยควบคุมทั้ง การเปลี่ยนเลน, การเข้าโค้ง และขณะเสียการทรงตัว



ตัวอย่าง อุบัติเหตุ ผลมาจากรถที่ไม่มี ระบบ ESP


อ่านรีวิวของคุณจิมมี่ เห็นพรีวิว New Chevrolet COLORADO  2.8 ไว้
นอกจากจะมี ESP เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วยังมี
"ระบบช่วยเบรกในขณะเข้าโค้ง Conering Brake Control (CBC) เทคโนโลยีที่เคยมีอยู่ ในรถยนต์ระดับหรู อย่าง BMW ติดตั้งเป็นรายแรกในรถกระบะเมืองไทย"

ก็เลยทำให้รู้สึกว่า New Chevrolet COLORADO 2.8 น่าสนใจกว่ารถกระบะรุ่นอื่น ในปัจจุบัน ทั้งเรื่องเครื่องยนต์แรงม้า แรงบิด เกียร์ และช่วงล่าง (ยกเว้นศูนย์บริการ ฮิ..ฮิ..)

จึงเขียนมาเพื่อขอความรู้เพิ่มเติมครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 00:09:25 »
ตอนแรกที่บ้านตั้งใจจะจอง colorado แต่พอได้รู้ว่า มาสด้าจะเปิดตัวในเวลาใกล้ๆกัน ก็เลยรอดู
เพราะเชื่อมั่นในช่วงล่างของมาสด้า อันเลื่องลือ และเริ่มเทใจมามาสด้า กลัวเพียงอะไหล่ และศูนย์บริการเท่านั้น เพราะที่บ้านไม่เคยใช้มาสด้า
ตอนนี้ก็เพียงรอเวลาเปิดตัว จะไปลองขับ และรอดูตัวรถ ว่าจะมีปัญหาอะไรออกมามั้ย ถ้าทุกอย่างไม่มีอะไรน่าห่วง ก็จะจองเลยครับ

ออฟไลน์ sorsiew

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:10:35 »
คุณ จิมมี ครับ ผมรบกวนสอบถามหน่อยครับผม

ตากล้อง ที่ ชื่อ คุณแบงค์ ที่คุณจิมมี กล่าวถึง

ใช่ รูปร่างผอม แล้วผมยาวๆนิดนึงใช่ไหมครับ แล้วก็ใส่แว่นด้วย นามสกุล กาญจนวิไล น่ะครับ

ไม่ทราบว่า จะใช่คนเดียวกันไหมครับ อิอิ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:40:03 »
ศูนย์บริการ ระหว่าง ฟอร์ด กับ มาสด้า
ยี่ห้อไำหนดีกว่ากันครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:52:14 »
ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า เครื่องยนต์ 5 สูบเรียง Dohc 20 วาวล์ 3.198 ซีซี
เป็นเพราะปุ่ม . กับ , อยู่ใกล้กันใช่ไหมนี่??  ;D

อยู่ดีๆพี่จิมมี่ใช้ระบบตัวเลขแนวยุโรปไปซะแล้ว...
(ทั่วโลกใช้ , เวลาคั่นตัวเลข กับ . เวลาบอกหน่วยย่อย... แต่ยุโรปบางประเทศใช้สลับกัน :D )
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 01:53:41 »
ขอบคุณมากๆครับพี่จิมมี่

คร้งแรกที่ผมเห็นเจ้านี่ใน Motor Expo ผมยังไปวนรอบรถตั้งหลายรอบ รถกระบะอะไรทำตัวเนียนเป็นรถเก๋งได้เนียนมากกกกกกก ฮาา


ปล.ถ้าพี่จิมมี่มีโอกาสเทสเจ้านี้ ผมจะขออนุญาตไปร่วมแจมด้วยได้มั๊ยอะครับ แหะๆๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ m35025

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 02:05:51 »


ผมว่า หน้า BT50 ใหม่ นี้ หล่อมาก ครับ

ส่วนเรื่อง ศูนย์ บริการ ผมเคยใช้ MZ 3  มา 5 ปี ผมมีความรู้สึกว่า ดี น่ะครับ ผมยกตัวอย่าง ให้ฟัง เช่น รถผมจะ 3 ปี แล้ว ผมเอาเข้าไปเช็คที่ศูนย์ ช่างบอกผมว่า พี่ เปลี่ยน ชุดปั้มตัก น้ำมัน ดีกว่าครับ ผมพบว่า มันมีอาการ ถึงแม้จะยังใช้ได้อยู่ แต่ก็มีอาการนิดหน่อย ผมเสนอให้พี่เปลี่ยนดีกว่า เพราะยังอยู่ในระยะประกัน พี่ไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพียงแค่ นัดวันเข้ามาทำ ก็ เรียบร้อย ดีกว่าปล่อยให้ มันมาเสียตอนที่ เลยระยประกัน ไปแล้ว อันนั้น เสียตังค์ + เสียอารมณ์ ด้วย น่ะครับ ....... ผมว่าแบบนี้อ่ะดี เหมือนกับช่วยผมรักษาสิทธิ์ประโยชน์ เอาไว้ ไม่ให้มันศูนย์เปล่า และนี้ก็ เมื่อไม่นานมานี้ ฟิลม์ รถผมลอก จำได้ว่าติดที่ศูนย์ ก็ นำเข้าไป ให้ดู ศูนย์ บอกว่า พี่ ผมขอ ค่าแรงในการลอกฟิลม์ พัีนห้า แล้ว ผมเปลี่ยนให้ทั้งคัีนเลย แบบนี้ผมว่า โอเค เลยครับ ผ่าน ชัวว์ !!!

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 02:10:06 »
จากการตั้งชื่อสงสัยจะมี BT-50 air แหงๆ

.......

ทำไมไม่ Airmax ไปเลยละ

ไม่ก็ Air Jordan แล้วเอา MJ มาลงโฆษณา



แบบนี้ต้องรอดู review เสียแล้ว

เจ้านี่มาเกาะกุมหัวใจผมแทน Triton เสียแล้วสิ หึๆๆๆ (แต่ไม่มีปัญญาซื้ออยู่ดี)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 02:38:41 »
ตอบกันก่อน

1. เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด
ในตาราง 5 เหลี่ยมนั้น

เนื่องจาก ในวันเวลาที่ Mazda จัดทำกราฟนี้ น่าจะเป็นเวลาที่ D-Max ใหม่ ยังไม่คลอด
ดังนั้น ข้อมูลที่พล็อตลงในกราฟ จึงต้องถือว่าเป็นของ D-Max รุ่นเก่าครับ ไม่ใช่รุ่นใหม่แต่อย่างใด
ตรงนี้ ขอเน้นย้ำเอาไว้ให้เลย

2. ใช่ครับ คุณ Sorsiew นามสกุล กาญจนวิไล ใช่แล้วครับ เป็นคนรอบๆตัว ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวงการรถยนต์นี่ละครับ

3. Mazda จะไม่มีเครื่องเบนซิน และจะไม่มีการทำเวอร์ชัน SUV Base on Pickup แบบ Fortuner , Pajero Sport , Everest , Trailblazer แน่ๆครับ

4. คุณ นครอัญมณีครับ

ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยศ ถึงขนาดเอาคลิปเหล่านี้มาโพสต์ก็ได้ครับ คุณผู้อ่านที่นี่ ส่วนใหญ่ รู้จักระบบนี้กันดีอยู่แล้ว
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ

บางที แค่ชื่อเรียก ในแค็ตตาล็อก อาจเหมือนกัน แต่ฟังก์ชันที่ใส่เข้ามา อาจแตกต่างกันนะครับ ลองเช็คดูกันดีๆ ในแต่ละรุ่น


ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 02:49:31 »
ผมว่าฝาแฝดสองคันนี้คงเฉือนกันที่ออปชั่น, ราคา, บริการ

สมรรถนะใกล้เคียงกัน

ส่วนหน้าตามันนานาจิตตังอยู่แล้ว
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 04:12:40 »
จากคนเคยใช้แต่ฮอนด้า พอได้มาขับ Mazda แล้วรู้สึกไม่อยากจะเปลี่ยนค่ายเลย พวงมาลัยมันคมดีจริงๆ กะช่วงล่างที่แข็งไปนิดแต่ก็ขับได้สนุก มั่นใจดี
ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมา 4 เดือนแล้วยังไม่ได้ค่ามัดจำป้ายแดงคืนก็เถอะ - - รถน่ะดี แต่เซลล์กับศูนย์ช่วยจริงใจกับลูกค้าบ้างหน่อยจะดีมากๆ


 

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 08:47:02 »
ตอบกันก่อน


4. คุณ นครอัญมณีครับ

ไม่จำเป็นต้องจัดเต็มยศ ถึงขนาดเอาคลิปเหล่านี้มาโพสต์ก็ได้ครับ คุณผู้อ่านที่นี่ ส่วนใหญ่ รู้จักระบบนี้กันดีอยู่แล้ว
DSC กับ ESP นั้น โดยหลักๆ DSC จะมีหน้าที่การทำงาน พอกันกับ VSC ใน Toyota ครับ ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์ เท่า ESP
แต่ก็ใกล้เคียงแล้วละ

บางที แค่ชื่อเรียก ในแค็ตตาล็อก อาจเหมือนกัน แต่ฟังก์ชันที่ใส่เข้ามา อาจแตกต่างกันนะครับ ลองเช็คดูกันดีๆ ในแต่ละรุ่น


+100 ครับ

เจตนา คุณ นครอัญมณี ให้เห็นข้อดีของ ESC หรือแฝงไว้ด้วยเหตุผลอื่น ผมอ่านแล้วทะแม่งๆนะ

ขอบคุณ headlightmag สำหรับ review ข้อมูลรถใหม่ๆมาให้พวกเรารู้กันครับ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 09:06:24 »
ขอบคุณครับ :-*

รถ MAZDA ถ้าได้คลุกคลี ผมว่า น่าจะรักมันได้ไม่ยาก
ขับสนุกจริง และเขาออกแบบรถดูสวยนานดี ชอบครับ

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 10:03:37 »
ช่างลังเลแล้วซิ  bt50 ตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 10:13:36 »
ขอบคุณมากครับ เพิ่งอ่านจบไปตะกี้ น่าสนใจมากเลยกับตัวนี้ สงสัยต้องหาโอกาสไปลองซะแล้ว ส่งไปให้น้องที่ทำงานเดียวกันดู น้องก็บอกชอบมากหน้าหวานดี เปรียบเทียบกับ ดีแม็ก T-6 อยู่พอดี
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 11:25:14 »
เห็นกราฟเปรียบเทียบแล้วเพลีย  :P

ออฟไลน์ Robb 🍋

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 12:39:43 »
ขอบคุณสำหรับ First Impression ดีๆครับ  :)

รู้สึกเหมือนว่าตอนนี้เป็นการยกระดับมาตราฐานกระบะในไทยให้สูงขึ้นในราคาที่ใกล้เคียงกับรุ่นเดิม

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 13:36:12 »
ขอบคุณคุณ JIMMY มากครับ
บทความสนุกมากครับ สาระความรู้ดีๆเลยครับ
อ่านข้อดี ข้อเด่นของรถคันนี้เพียบๆและ สนุกมากครับ


จากบทความ :
ผมคิดว่า BT-50 PRO มีเอกลักษณ์โดดเด่น (ค่อนข้าง)เฉพาะตัวทีเดียว
มองได้ทะลุความต้องการของผู้บริโภค ผู้ใช้รถได้เป็นอย่างดี

ส่วนตัวผมมองว่าคนที่ได้ทดลองขับ
น่าจะรู้สึกได้ว่าชอบรถคันนี้น่ะครับ (แต่จะซื้อหรือเปล่าไม่รู้ 5555)

ผมรู้สึกว่า MAZDA เขามีความตั้งใจมากๆที่จะปรับปรุง
กระบะคันนี้ให้เป็นกระบะที่ดีสมชื่อรุ่น " PRO "
เช่น

 - เริ่มตั้งแต่การเบาะนั่งที่เป็นมิตร รองรับบั้นท้ายและต้นขาของเรา (รถเก๋งบางคันยังละเลยอ่ะ)
 - คอนโซล(น่าจะ)สวย(เห็นแว๊บๆ)
 - พวงมาลัยกระชับมือ แถมยังปรับปรุงอัตราทดพวงมาลัยได้อย่างลงตัว
   (ทั้งๆที่เป็นพวงมาลัยของรถกระบะทรงสูงแท้ๆแต่ได้ฟีลแบบ MAZDA3 (ที่ความเร็วต่ำ)สุดยอดครับ)

 - เครื่องยนต์(ใหม่)
   ส่วนตัว :
   เครื่อง 2200 cc + M/T 6 SPEED
   แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร ที่ 1500 - 2500 RPM (โอ้วเจ้าไม่ต้องรอรอบกันเลยย)
   และ 150 แรงม้า (PS) ที่ 3,700 รอบ/นาที (พอใช้งานเหลือๆ)
 - ความรู้สึกของการเข้าเกียร์สนุกกระชับ (โมรถกระบะคันอื่นก็ซื้อความรู้สึกนี้ไม่ได้ )
 - ช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงจากเดิมอย่างมาก (จนลืมไปว่าขับรถกะบะอยู่นาาา)
 - อุปกรณ์ที่เป็น OPTION (เสริม) มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน

ปล.ถ้าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงใกล้เคียงเจ้าตลาด
      และราคาขายโอเค ล่ะเยี่ยมเลยครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2011, 13:41:48 โดย redsun »

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2011, 14:13:48 »
""""ผมว่าภายใน bt-50 ตัวนี้ ดูดีสุดๆ เลยนะเนี่ย สวยกว่า ของ ford อีก ถ้าเอา ตัวถัง ford ranger แล้วมายกห้องโดยสาร bt-50 ใส่ได้ คงจะดีเนอะ..