ผู้เขียน หัวข้อ: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด  (อ่าน 53435 ครั้ง)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:03:28 »
อ่านของคนอื่นอยู่เป็นปีๆ ......นี่เป็นโอกาสดีที่ Camry Hybrid ของข้าพเจ้า จะตกรุ่นในปี 2012 นี้แล้ว
ทั้งๆที่เพิ่งออกรถมาได้ 5 เดือน T-T
จึงถือฤกษ์งามยามเปลี่ยนรุ่นนี้ บอกเล่าเก้าสิบเรื่องการใช้งานทั่วๆไป เพื่อให้พี่ๆน้องๆ
ที่กำลังจะซื้อรถมือสอง หรือซื้อรถรุ่นนี้ที่ยังอยู่ในสต๊อกและลดราคากันถล่มทลายเป็นหลักแสน
ได้ฟัง Report อันสุดจะกระท่อนกระแท่นของผม เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเพิ่มเติม
ว่า........จะรับมันเข้ามาอยู่ในชายคาเดียวกันกับท่านได้หรือไม่

ส่งท้ายปีเก่ากันซะเลย  ;D ไหนๆจะเป็นรถตกรุ่นแล้ว

รายรายละเอียดอื่นๆ ลึกๆ ข้อมูลต่างๆ คุณจิมมี่ก็ได้ทำไว้สุดยอดและละเอียดมากๆแล้ว :) ถ้ามีอะไรซ้ำๆ ผมจะขอข้ามไปทั้งหมด
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 23:23:17 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:04:56 »
ขอย้อนกลับไปตอนที่ตัดสินใจว่าทำไม ถึงเป็นคันนี้?

โดยปกติ ลักษณะการใช้รถของที่บ้าน อยู่กลางเมือง รถไฟฟ้าไปถึง
ทำงานในย่านที่เดินทางสะดวก ซอยแคบ ที่จอดรถมีน้อย
ต้องเข็นบ้าง ทำให้การใช้รถคันใหญ่ๆเป็นเรื่องลำบากมากกว่าสบาย
แต่ที่บ้่านก็ยังอุตส่าห์มีรถที่คันใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเข้าออกซอยได้สบาย
ก็เป็นรถระดับ C-Segment ธรรมดาคันหนึ่ง

รถ Nissan Primera ก็คือรถที่ว่านั้น เจ้าจอมดุคันนี้ใช้เครื่อง SR20 N/A
คันนี้ซื้อมาตั้งแต่ปี 1997 ในงานมอร์เตอร์โชว์ที่สวนอัมพร
สภาพ เดิมๆทุกอย่าง แค่เปลี่ยนล้อแมกซ์ เท่านั้น ตอนนี้ก็ปาเข้าไปสองแสนกว่าโลแล้ว
เข้าศูนย์ปทุมวัน มาตลอดจนกระทั่งสี่ปีหลังมานี้ เริ่มเข้าอู่บ้าง

มันเป็นรถที่ดี อัตราการเร่งแซงไม่ต้องพูดถึง หลัง 3500-4000 รอบ จะสนุกมาก
แต่เรื่องการบำรุงรักษา ก็มีแอบงอแงบ้างตามสมควร โดยเฉพาะมอร์เตอร์สตาร์ท ที่เสียบ่อย
และเคยไปเสียกลางทางที่หัวหินมาครั้งนึง ทำให้ไม่กล้าที่จะใช้งานไกลเกินกว่า 100-150 กิโล จาก กทม.

คนที่ใช้หลักๆก็เป็นคุณพ่อ ที่อายุเยอะขึ้นทุกวัน ถึงแม้ว่าช่วงล่างของ Primera
จะ set ไว้หนึบสำหรับวัยรุ่นชาวอังกฤษที่ชอบความเร็ว แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความ
แข็งเป็นเกวียนของมัน ตึงตังและแข็งสุดๆ สงสารคุณพ่อที่ต้องขับมันไปดูกิจการย่านชานเมือง

ที่ผมไม่ชอบในรถคันนี้มากที่สุดคือ
1. ไม่มี airbag
2. ไม่มีระบบ เบรค ABS
3. ช่วงล่างเป็นญาติกับเกวียน
4. การเก็บเสียง
จึงไม่ค่อยอยากให้คุณพ่อใช้ และผมมีโครงการจับมันมา "ซน" ในภายภาคหน้า

แหม.........แต่ช่วงล่างมันก็ยิ่งนิ่มกว่า SUZUKI SJ413 คาริบเบี้ยนนะครับ
จำได้ว่า ระหว่างนั้นที่มีเจ้าเกวียน4x4 นั้น ที่บ้านยังพูดเปรียบเทียบอยู่เลยว่าคันเนี้ยย ช่วงล่างนุ่มกว่า.......  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 01:15:30 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:05:46 »
หลังจากนั้น จึงได้ Vios 2004 มาประจำการ คันนี้ก็ซื้อมือหนึ่งมือเดียวเหมือนกัน
ก็ตอบโจทย์เรื่อง

• ประหยัดน้ำมัน
• บำรุงรักษาง่าย
• ศูนย์บริการดี
• มี ABS Airbag ใบเดียว

แต่ข้อเสีย ไม่ต้องพูดถึง เรื่องอัตราเร่ง ที่พ่อและผม มักจะไปอ้างอิงกับ
SR20 อยู่เสมอๆ : แต่ผมก็ใช้วิ่งทุกวันเพราะวิ่งในเมืองที่รถติดขัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 10:42:40 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:07:22 »
พอดีกับที่ผมต้องแต่งงาน และย้ายบ้านออกมา ทำให้ต้องยืมรถทั้งสองคันสลับไปใช้อยู่เสมอๆ
จึงมีโครงการที่จะซื้อรถคืนให้พ่อและแม่ โดยเอา Vios ไว้ใช้งานเป็นหลัก

โจทย์มีอยู่ว่า
1. ต้องมีศูนย์บริการที่บำรุงรักษาไว้ใจได้
2. มีระบบความปลอดภัยในรถเช่น Airbag / Side Airbag / ABS / VSC,VSA,ESP เป็นต้น
3. อัตราเร่งดี
4. เป็นรถ C-D Segment

และรถที่เข้าป้ายมาพิจารณาจากการทดลองขับก็มีอยู่หลายคันพร้อมเหตุผลที่ตัดออกไป เช่น
- TOYOTA CAMRY 2.0G : อัตราเร่ง 80-120 ที่ยังไม่ดีพอ และไม่มี ระบบความปลอดภัยที่มากพอ
- HONDA CRV 2.4 AWD : คันนี้ทุกคนลงมติ ว่า...."เอาคันเนี้ยแหละ!" แต่ตกม้าตายตรงที่ ทุกคนได้รับรู่เรื่องอัตราการบริโภค(แดร๊ก)น้ำมันของมัน
- TOYOTA FORTUNER หรือ PAJERO SPORT 4WD : คันนี้ ผมอยากได้ไปลุยทุ่ง ลุยฝาย ขึ้นเขา เป็นการส่วนตัว แต่พ่อต้องปีนขึ้น เค้าเลยขอบาย
- VOLVO V50 : ผมจะซื้อนะ แต่คุณพ่อกลัวเรื่องศูนย์ กับการบำรุงรักษา
- TOYOTA ALTIS 2.0 : เกือบลงตัวกับคันนี้แล้ว แต่ติดอยู่เรื่องชุดแต่ง ที่ซิ่งเกิ้นนนน และไม่เข้ากับคุณพ่อวัยลุง
- TOYOTA PRIUS : เป็นอีกคันผมจะเอา ระบบความปลอดภัยเพียบ กระทัดรัด แต่ที่บ้านไม่ชอบกันเพราะเรื่อง "P" (ถ้ามีโอกาส ผมก็จะซื้ออยู่ดี)
- FORD FOCUS TDCi : ชอบ อัตราเร่ง ความประหยัด อุปกรณ์ครบ แต่ติดเรื่องศูนย์เหมือน VOLVO (ผมอยากใช้ FORD นะครับแต่กลัวเรื่องศูนย์อย่างเดียวจริงๆ)
- NISSAN TEANA 2.0 : คันนี้ สวย ดูแพง นั่งสบาย ทุกคนชอบ แต่ติดกันที่สีภายใน จะสว่างไปไหน กลัวเลอะง่าย อีกอย่าง ศูนย์ NISSAN ใกล้บ้าน ไม่เวิร์คๆๆ

ก็เลยไม่รู้จะซื้อคันไหนกันดี ????????? ............. CRV เรอะ ?

ตอนนั้นเหมือนกับว่า ที่บ้านจะลงตัวกับ CRV2.4 AWD กันหมด กำลังจะเขียนในจองที่ศูนย์ปทุมวัน ละ....
แต่..........ผมเองนั่นแหละ ที่ "ฉีกมติ" ของทุกคนเพราะอัตราการกินน้ำมันที่........ไม่ช้าก็เร็ว
จะต้องมีคนด่าทุกครั้งที่เติมน้ำมันแน่ๆ และ.........ที่กล้าฉีกเพราะผมเป็นคนจ่ายตังค์  ;D ;D ;D

ว่าแล้วผมก็ติดต่อจอง CAMRY HYBRID เลย ทั้งๆที่ไม่มีในโผตั้งแต่ทีแรก.....เพราะลองขับแล้ว ปรากฎว่ามันได้ครบทุกข้อที่ต้องการ
(ยกเว้น….เรื่องเข้าออกซอย ที่แอบลำบากนิดๆ แต่นาทีนี้ผมไม่สนแล้ว อยากได่้....)

กอปรกับได้ดูรีวิวของคุณจิมมี่ แอบสอบถามคนของ DENSO ที่บ้าน ที่รู้จักคนข้างใน TOYOTA เรื่องความน่าเชื่อถือของระบบ
HYBRID  ก็เลยคลายความกังวลใจไปได้มาก

ผมได้เลือกรุ่นล่างสุด ที่มีแค่ CD (เพราะ GPS ใช้ของ GARMIN อยู่แล้ว)
แต่น่าเสียดาย.................ที่เค้าไม่ยอมใส่ USB มาให้
ส่วนรุ่นบนไปกว่านี้ก็มี ดีวีดี บลูธูท เนวิเกเตอร์ ฯลฯ ซึ่งผมไม่ต้องการเลย

กำหนดรับรถคันนี้ ทีแรกจะได้ทันต้นปี 2011 แต่ก็เลื่อนมารับรถเดือนมีนาคม
แต่ก็ติดสึนามิอีก จน 5 เดือนที่แล้ว ก็ได้ฤกษ์งามยามดีเสียที

สำหรับคันนี้ ได้ส่วนลดแค่ 50,000 เพราะเป็นช่วงขาดแคลนรถหลังสึนามิ
ของแถมไม่มีด๋อยอะไรเลย เพราะซื้อสด และอยู่ในช่วงหารถยาก......................
ถ่อไปออกรถที่อินเตอร์ยนต์ ชลบุรีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 14:05:26 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:13:40 »
ตัดเข้ามาเรื่องการใช้งานเลยดีกว่า......


• อัตราเร่งในเมืองจากจุดหยุดนิ่งตามแยกไฟแดง
ไม่รู้นะ ผมมีความรู้สึกว่า Vios ของผม มันไม่ต้องกดคันเร่งมากเท่า Camry
ซึ่งผมก็ยังไม่เคยจับเวลา 0-40 ว่า ใครจะไปไวกว่ากัน แต่จากความรู้สึก
มันอืดๆกว่า Vios นิดๆนะครับ อาจเป็นเพราะว่า พยายามเลี้ยงคันเร่งไม่ให้
เครื่องยนต์ติดก็เป็นไปได้ หรือจะเป็นเพราะ ผมเคยขับแต่รถที่ใช้คัยเร่งสายก็เป็นได้

แต่ช่วง 60-120 เจ้านี่ไว้ใจได้ (จากตัวเลขทดสอบมันก็แรงจริงๆหล่ะครับ เห็นพอฟัดกับ 320D ก็ดีใจแล้ว)

• อัตราเร่งแซงนอกเมือง
จากการที่ได้ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-ประจวบฯ / กรุงเทพ-สุโขทัย ทำให้ได้ใช้อัตราเร่งแซง
ในสถานการณ์คับขัน ซึ่งทั้งผมทั้งพ่อ ชอบมากๆ แต่ สำหรับผมแล้ว...... "ความสนุก" แน่นอน…..ไม่มีเลย
เพราะการใช้เกียร์ CVT และมีมอร์เตอร์ไฟฟ้ามาช่วยเหลือ ทำให้อัตราเร่งเป็นไปอย่าง
"เรียบง่าย แต่ว่องไวไหลลื่น"  อีกทั้งเสียงเครื่องก็.....ผู้ดี๊ผู้ดี

* เติม แกสโซฮอล์95 ทำให้อัตราเร่งด้อยลงไปกว่าที่คุณจิมมี่ทดสอบเล็กน้อย
ประกอบกับทุกครั้งที่วัดอัตราเร่งเป็นการเดินทางไกล จึงมีสัมภาระค่อนข้างมาก
ทำให้อัตราเร่ง ด้อยลงจากตัวเลขจากรีวิวของคุณจิมมี่ ประมาณ 0.8-1.5 วินาที

• การบังคับควบคุม
เนื่องจากผมไม่เคยใช้รถใหญ่มาก่อน จะมีก็แต่ E34 ของพ่อตา ที่วิ่งในเมือง ก็เลยไม่รู้ว่า
รถใหญ่ๆ เมื่อขับเร็วๆ ซัดโค้งเป็นยังไง สำหรับคันนี้ พวงมาลัยไฟฟ้า ก็แอบเบากว่าทั้งสามคันที่ขับมามากกก
แต่กลับให้ความรู้สึกที่มั่นคงมากกว่าโดยเฉพาะ วีออส (ยกเว้น E34) แต่ถ้าเป็นพวกมุดๆ เปลี่ยนเลนสนุกๆในเมือง
มันทำได้ไม่ดีเท่าวีออสอยู่แล้ว ช่วงล่าง เมื่อเทียบกับสองคันที่ผมมีอยู่ ก็ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว
แต่อย่างไรก็ตาม แพ้เทียน่าแน่ๆเรื่องความสบาย ส่วนเรื่องการซัดเข้าโค้ง ผมไม่ได้ขับเสี่ยง
ก็เลยไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่เทีียบความสนุกนี่........ Primera กินขาด

แรงดึง เสียงเครื่อง ระยะฟรีพวงมาลัย ขนาดของรถ แต่นั่นแหละ
ทั้งกินน้ำมัน และความสบายในการขับ ไม่มีเลย ฯลฯ

ผมได้เคยนั่ง camry AVC40 2.0 ตัวก่อนหน้านี้ของลุง นุ่มและยวบย้วยเป็นที่สุด เทียบไม่ได้กับความแน่น
ของคันนี้เลย ก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมานิดๆ ว่าเวลาขับเร็วๆ ไม่ย้วย ไม่เหิน รู้สึกเฟิร์มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
อัตราเร่ง 2.0 คันนั้น ไม่ต้องพูดถึง อืดทืดดดด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 22:53:44 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:15:23 »
• ความสบายในห้องโดยสาร และทัศนวิสัย
เป็นไปตามที่คุณจิมมี่ว่าไว้ทุกประการ โดยเฉพาะเรื่องทัศนวิสัยของเสา A ที่บดบังยามเวลาเลี้ยว
ชวนหงุดหงิดเป็นอย่างยิ่ง

เป็นความรู็สึกเหมือนขี่แมมมอธไปในที่จราจรคับคั่งแหละครับ
ซึ่งเป็นความรู้สึกของคนที่เคยขี่ลาตัวเล็กๆมาก่อน


แต่เบาะนั่งคนขับ ผมกับพ่อ Happy ดี
ส่วนเบาะหลัง นั่งไม่สบายจริงๆ แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากเท่าทั้งสองคันที่ผมมีนะ :)


** ในรูป ผมเห็นด้วยกับคุณจิมมี่นะ ว่ากระจังหน้ามันเหมือน "แมงมุมโครเมี่ยม"
ผมแอบคิดว่าอยากเอากระจังของรุ่น 2.0 มาติดแทนจัง......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 10:53:14 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:16:23 »
• อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ไม่วัดจากหน้าจอ แต่วัดจากจำนวนกิโลเมตร และจำนวนน้ำมันที่เติมกลับลงไป
ได้ดังนี้
* นั่ง 3-4 คน สัมภาระ เต็มท้ายรถ ไม่เลี้ยงคันเร่ง ขับเฉลี่ย 80-140 ส่วนใหญ่ไม่เกิน 120
ในเมืองเป็นส่วนน้อย นอกเมืองเป็นส่วนมาก
กรุงเทพฯ - ประจวบฯ 13.8 กิโลเมตร/ ลิตร
กรุงเทพฯ - หัวหิน ช่วงเทศกาล  12.8 กิโลเมตร / ลิตร
กรุงเทพฯ - สุโขทัย 14.6 กิโลเมตร / ลิตร


ในภาพ ฝาเครื่องสีเงินๆนั่น....พลาสติกนะคร๊าบ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 00:13:39 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:18:11 »
• ความเนี้ยบของการประกอบ
ภายในห้องโดยสาร จะเห็นว่าไม่ได้เรียบร้อยอะไรมาก ยังมีส่วนที่ ERROR อยู่มาก
โดยเฉพาะรอยต่อของวัสดุ และตัวเบาะหนัง ที่ผิวสัมผัส แข็ง ไม่ชวน Relax
และเรื่องโทนสีภายในที่เลือกใช้ ผมไม่ได้ชอบเลย ผมชอบรุ่น EXTREMO มากกว่า
เพียงแต่ว่าตอนจอง รุ่นนี้ยังไม่ออก T-T

* ในภาพ จะเป็นรูที่บาะหนังเฉพาะคู่หน้า ที่จะมีระบบแอร์เป่าเย็นมาให้ด้วย (แอร์ปั่นตด)
และมีตัวช่วยดันหลังให้เฉพาะด้านคนขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2011, 23:19:44 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:21:05 »
ที่เห็น จะเป็นตะเข็บรอบต่อของพักพิงหัว ที่เย็บไม่ค่อยเรียบร้อย
เห็นไหมครับ มีหนังปลิ้นๆออกมาด้วย เฮ่อ... :P
ทีแรกสุด มีด้ายลุ่ยออกมาด้วย แต่ผมได้ตัดออกไปแล้ว
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:23:38 »
ผิวของหนัง ก็...จะว่ายังไงดีหล่ะ ผิวสัมผัสไม่ได้นุ่มนวลชวนฝัน
ถ้าเป็นหนังวัว ก็คงไม่ใช่หนังของวัววัย "ขบเผาะ" แน่ๆ
เป็นหนังของ "วัวกร้านชีวิต"  ;D
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:27:01 »
นี่ไง รอยต่อเหนือเรือนนาฬิกาขึ้นไป จะเป็นคลื่นๆ
ผมดูแล้วเป็นทุกคัน ไม่เนี้ยบ ระยะห่างยังไม่เท่ากัน
วัสดุเป็นเหมือนโฟมหรือยางอะไรสักอย่าง ที่มีผิวสัมผัสนุ่ม

แต่จะให้ผมเลือก ระว่างนุ่มนิดๆแบบนี้ กับเอารอบต่อเป๊ะๆ
ผมเลือกรอยต่อนะ

เพราะคงไม่มีใครขึ้นรถแล้วลูบไล้คอนโซลหน้ารถทุกครั้งก่อนออกรถแน่ๆ :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 10:53:44 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:32:04 »
• งานออกแบบ
ส่วนตัวผมว่างานออกแบบ ไม่ได้แย่อะไรมาก
แต่การเลือกจับคู่สี หรือการเบรคสีนี่เลวร้ายพอสมควร
ให้เพิ่มโทนให้มืดกว่านี้ วัสดุที่ใช้ในห้องโดยสาร จะดูแพงขึ้นมาทันที
ยกตัวอย่างกรณี ภายในของ Altis รุ่น 2.0 ที่เป็นสีดำ กับรุ่น 1.8 ที่เป็นสีเบจ

..... แต่ส่วนตัวนิดนึง วิทยุมันดูลิเกมากๆ
ทว่าการใช้งาน ง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องอ่านคู่มือก็ยังได้

• เรื่องของคุณภาพเสียง
ใครที่เคยฟัง หรือมี Bose Sound Dock หรือมีลำโพงคอม Bose Companion 3
อย่าหวังว่ามันจะไปไกลขนาดนั้นครับ เอาเป็นว่า ได้แค่ 1/4 ของลำโพงชุดเหล่านั้น  :D

- ย่านทวีตเตอร์ เสียงแหลมไปนิดนึง
- ย่านเบส แอบบวมเล็กน้อย
- ย่านมิดเรนจ์ เสียงจมหายไปหน่อย
ต้องปรับแต่ง EQ ให้ลงตัวหน่อย

แต่โดยรวม เสียงก็ยังดีกว่าบางคันที่แพงกว่ามันเท่าตัวหล่ะน่า.....  ;D

• ระบบปรับอากาศ
แยกซ้ายขวา มีระบบออโต้ มีพลาสม่าคลัสเตอร์ฟอกกลิ่น ชอบมว๊ากกกก  :D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 10:57:58 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:39:42 »
จุดที่น่าเกลียดของรถคันนี้อีกจุดหนึ่งคือ........
สีของลายไม้ ชนิดที่เป็นประเด็นว่าผมอาจจะไม่ซื้อมันเพราะลายไม้เลยทีเดียว
แต่ก็ทำใจ........เพราะแพ้พลังและความประหยัดของมัน

สังเกตนะครับ ว่าเกียร์ จะไม่มีเกียร์ 3-2-1 จะเป็น B แทน ซึ่ง B ก็คือ
ตัวหน่วงช่วยเบรค โดยจะเอาการเบรคมามาใช้ปั่นไฟแทน

ผลของการใช้งาน ลงเนินชันประมาณ 25-30 องศาจากวัดเขาสุวรรณคีรี ที่ศรีสัชนาลัย
เป็นระยะทาง 400 เมตร พบว่าการใช้ B ไม่ค่อยหน่วงรถเท่าไหร่ แต่ทำให้รถตื้อลงเล็กน้อย
อาการไม่ช่วยเท่าการใช้เกียร์ 1 เหมือนใช้เกียร์ 2 มากกว่า

การใช้ B ในทางราบ กรณีรถข้างหน้าเบรกกระทันหัน ก็เหมือนการใช้เกียร์สอง
คือมีอาการหน่วงอยู่บ้าง แต่ที่เราไม่รู้สึกว่ามันหน่วง
อาจจะเป็นเพราะไม่มี "เสียงของเครื่อง" เข้ามาหลอกความรู้สึก

แต่เรื่องขึ้นเขา ยังไม่ได้ลองมากมาย เดี๋ยวไปเชียงใหม่แล้วจะมารายงานกันต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 10:59:01 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:43:04 »
ไฟที่ช่องใส่ซองบุหรี่
รถคันนี้อย่างที่คุณจิมมี่บอก มีไฟซ่อนอยู่ในรถเต็มไปหมด

ตั้งแต่ไฟใต้กระจกมองหลัง
ไฟใต้คอนโซล
ไฟริมประตู
ไฟอ่านแผนที่ หน้า หลัง
ไฟตรงที่เปิดประตู
ไฟที่จุดบุหรี่

เป็นต้น

ไม่อยากนึก ถ้าหลอดเสีย จะเปลี่ยนตรงไหน วุ่นวายไหม?
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:44:05 »
ปุ่มควบคุมความแรงของ "แอร์ปั่นตด"
ปุ่มปิดม่านบังแดดหลัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2011, 23:48:13 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:45:45 »
ปุ่มความจำตำแหน่งเบาะ มีมาแค่ 2 ตำแหน่ง
ปุ่มปิดเปิด เซนเซอร์ถอย
ปุ่มปิดเปิด ไฟหน้าเลี้ยว AFS
ปุ่มปรับกระจกมองข้าง และพับกระจก
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:47:37 »
อันนี้ของเบาะคนขับ เห็นร่องรอย ERROR ของการประกอบ
ส่วนตัวนะ...ผมว่า การที่คุณจะเลือกใช้สีเบจ คุณต้องมีความเนี้ยบในเรื่อง
รอยต่อระหว่างวัสดุให้มากขึ้น มากกว่าสีเข้มๆ
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:49:27 »
ไฟซ่อน....
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:50:51 »
มือจับ + ที่ท้าวแขน เบาะหลัง
น่าสงสารผู้บริหาร คงเมื่อยนะ...  ;D

เรื่องเมื่อยช่างมันเหอะ
แต่ดูสิ ดู สิคร๊าบพี่น้อง รอยต่อๆๆๆ
รถราคาล้านหกเจ้าข้าเอย....... ::)
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:54:57 »
แอร์สำหรับคนนั่งด้านหลัง ปรับอุณหภูมิ ไม่ได้ ได้แต่ลดความเร็วลมด้วยการ
กลิ้งลูกบิด  ในภาพจะเห็นฝาปิดของ ซึ่งเป็นที่ท้าวแขนคนขับและคนนั่งด้านหน้า
ซึ่งเป็ฯตำแหน่งที่พอดีมากกกกกกกก และยังแถมด้วย "ช่องเย็น" เอาไว้เก็บ
เครื่องดืมอะไรเย็นๆที่หยิบจากตู้เย็นมาเก็บไว้ได้  ;D
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:56:25 »
ที่ปัดน้ำฝน ออโต้ แต่ผมปิดไว้เสมอ ปลอดภัยกว่า
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:57:42 »
ไฟหน้าอัตโนมัติ แต่ผมก็ปิดอีก เพราะกลัวมอเตอร์ไซด์ด่า เวลาลอดใต้สะพานกลับรถ  ;D ;D
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2011, 23:58:53 »
อันนี้แหละครับ รักเลยตอนเดินทางไกล
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:00:23 »
รอยตะเข็บหนัง และรอยต่อระหว่างไม้กับหนัง
มันล้นๆ จักจี้ อุ้งมือนะในตอนแรกๆ แต่เดี๋ยวก็ชินไปเอง
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:02:33 »
ม่านบังแดดเบาะคู่หลัง อัตโนมือนะคร๊าบ
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:04:18 »
มือจับประตู เปิดอัตโนมัติ ชอบมากกก
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:05:13 »
โคมหน้า :)
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:07:04 »
ถ้าเรามีรีโมทอยู่กับตัว เราสามารถกดปุ่มยางใกล้ๆกับไฟส่องทะเบียน
เพื่อเปิดท้ายรถได้

แต่ยางที่ปิดปุ่มนี้ดูราคาห้าบาทมากๆ บางๆ หยุ่นๆ
ดูเหมือนอายุการใช้งานใกล้ๆกับอายุของแมงวัน
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:11:24 »
สรุป

ผมกับพ่อก็ Happy นะครับ สำหรับการใช้งานโดยรวม โดยเฉพาะอัตราเร่ง ความประหยัด ฯลฯ
และมันก็เป็นรถที่ "แรงยามเร่งแซง กดปุ๊บมาปั๊บ ไว้ใจได้" ไม่มี Lac เหมือนรถคันเร่งไฟฟ้ารุ่นอื่นๆของ โตโยต้า

ต้องเข้าในว่า ในความแรงของมันมาจากสองพลังคือเครื่อง 2.4 + มอเตอร์ไฟฟ้า ส่งด้วยเกียร์ CVT ที่ไหลลื่น
"ลื่นลีเนียร์" เสียจนจับความรู้สึกดึงไม่ได้เลย เป็นผลให้ "ความสนุกสนานในยามขับขี่ ไม่มีเลย"
เหมือนคุณแพนได้บอกไว้ในคลิปว่า "เค้า.........จะพุ่งออกไปซื่อๆอย่างนั้นหล่ะครับ"

แต่ก็ถามหน่อย ใครจะซื้อ Camry Hybrid เพื่อเอาไปขับสนุกเพื่อรับส่งผู้บริหาร? : )

หลายๆอย่าง ก็ยังไม่สามารถรายงานใด้เนื่องจากใช้งานไปยังไม่ถึงหมื่นโล
เลยไม่รู้ว่าการบำรุงรักษาจะแพงหรือเปล่า หรือระบบไฟฟ้าจะมีปัญหาอะไรไหมในระยะยาวๆ
ไว้มีอะไร ผมจะมาอัพเดทให้ละกันนะครับ

======================================================

ถึงผู้ผลิตรถ
อยากให้ TOYOTA ใส่ใจเรื่องการใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยมาให้มากกว่านี้
จะเพิ่มราคาก็ไม่ว่า เพราะ............ผมไม่เข้าใจเลยว่า รถคันนี้จะเป็นรถของผู้บริหารที่มีคนขับให้ได้ยังไง?????
ในเมื่อ เบาะหลังก็ไม่ได้นั่งสบาย ช่วงล่างก็ไม่ได้นุ่มนวลชวนฝัน ม่านถุงลมนิรภัย ก็......ไม่มี

มันน่าจะเป็นรถสำหรับผู้บริหารที่ต้องการขับเองมากกว่าที่จะมีคนขับรถให้นะ : )
ได้แต่หวังว่า CAMRY 2012 จะดีกว่านี้นะ


======================================================
ปล. พ่อ happy กับรถใหม่ของเค้าแล้วครับ แต่ผมหน่ะ...ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะแอบไปจองพรีอุส 555555555++++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 11:03:16 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:32:11 »
เป็นรถคันนึงที่ผมได้ขับระยะทางยาวๆ และในเมือง แล้วชอบมากเลยครับ

CVT ถึงรู้สึกรถไม่ค่อยพุ่ง แต่ความเร็วมันวิ่งมาก่อนเลยครับ


กะระยะถอยจอดรถยากมาก รวมถึงข้างหน้าด้วย มองยากจริงๆ

แป้นเบรคกับคันเร่งผมเรื่องที่ผมขับยังไงกับมันก็ไม่ชินสักทีครับ แป้นเบรคตื้นมาก แตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย คันเร่งก็กะไม่ถูก




แต่โดยรวมแล้วต้องขอบอกว่า"โคตรชอบ"เลยครับรุ่นนี้
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T