ผู้เขียน หัวข้อ: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++  (อ่าน 14233 ครั้ง)

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 23:30:58 »
พี่ครับ ลืมพูดเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันหรือป่าว

หรือว่าผมฟังไม่ดีเอง :D

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 23:39:26 »
ขอบคุณสำหรับคลิปมากๆครับ

^^
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 02:27:03 »
อัตราการสิ้นเปลือง เดี๋ยวรีวิวออกก็มีครับ

คลิปลองขับ บางอันจะไม่ได้พูดอัตราสิ้นเปลือง ก็มีนะ ก็ตอนทำคลิปยังไม่ได้ไปลองมา จะทราบได้อย่างไร
บางคันลองมาแล้วก็พูดได้ ไม่มีปัญหา

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 03:59:55 »
ดูจากคลิป รู้สึกทำนองเดียวกับพี่จิมมี่และทีมงาน คือเหมือนมาสด้าปรับปรุงอะไรบางจุดในพี่สาม ให้มีจุดติน้อยลงไป ถึงจะไม่ perfect แต่โดยรวมแล้ว ถ้าไม่คาดหวังอะไรสุดๆ แล้ว เท่านี้ก็น่าจะโอเค
สิ่งที่น่ารื่นรมย์ที่สุดในสามโฉมนี้ ผมว่าคือภายในห้องโดยสารตอนหน้า ผมล่ะชอบจริงๆ คอนโซลมันนุ่มได้อีกกกกกกก ปุ่มการใช้งานต่างๆ ก็เหมาะมือมาก ถ้าจะให้ติ ผมว่าจอมัลติฯ มันเล็กน่ารักไปหน่อยนึง
ปล. แอบอิืจฉารถใหญ่ ที่มีพวงมาลัยคม แม่นยำ แต่น้ำหนักไม่หนืดมือนัก อย่างเจ้าสามตัวใหม่ รถข้าพเจ้าใส่ล้อ 17 โอะ พวงมาลัยหนืดหนักได้ใจจริงๆ ขับในเมืองเปลี่ยนเลนบ่อยๆ ไม่สนุกเท่าไหร่เลย  :P

ออฟไลน์ RockYou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • http://facebook.com/akkarat.ton
    • อีเมล์
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 08:10:20 »
0-100 12.5 วินาที

รับไม่ได้อย่างแรง!
พูดไม่เพราะแต่จริงใจ
ดีกว่าปากปราศรัย  แต่น้ำใจเชือดคอ!!

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 12:14:13 »
พูดตรงๆ อยากได้นะ มาสด้า3 ชอบฟิลลิ่งของรถยี่ห้อนี้มาก แต่อืดอย่างนี้รับไม่ได้... ถ้าจะให้ดี เอาดีเซลมาขายเถอะ !



ไม่น่าจะเดิมนะครับ  แรงเกินครับ  เกือบจะเท่า MPS ตัวเก่าเลยทีเดียว

เท่าที่ดูดีเซล 2.2 เกียร์ธรรมดา อย่างเก่งก็ประมาณ 8.5 วิ

ออฟไลน์ cinello

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 20:41:52 »
0-100 12.5 วินาที

รับไม่ได้อย่างแรง!

ผมว่าในชีวิตประจำวันคงไม่มีใครมานั่งเหยียบ 0-100 แบบรวดเดียวทุกครั้งที่ออกตัวหรอกครับถ้าไม่ใช่พวกขับรถแบบเร็วมาก ๆ เน้นออกตัวเร็วจี๊
ตอนผมออกก็ศึกษาพอสมควรเลือกรถที่เหมาะกับบุคลิคของเรา แล้วดูองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง
ไม่มีรถที่ perfect ที่ให้อะไรมาครบเท่าที่เราต้องการ บางยี่ห้ออันนี้ดี อันนี้ไม่ดี
ผมเองขับก็นาน ๆ จะเหยียบที่เค้าเรียกว่าออกตัวสุดทีนเนี่ยนับครั้งได้เลย

ห่างกัน 1-2 วินาทีผมว่าแทบไม่รู้สึกในการใช้ชีวิตประจำวันหรอกครับ ถ้าไม่เอาไปเปรียบเทียบก็เหลือพอใช้งานทั่วไปครับ
ผมยังว่า civic dimension ตัวเก่าผมยังเยียบแล้วพุ่งกว่าเลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 22:30:48 »
1. ในคลิปบอกไว้แล้วว่า ตอนทดสอบจับเวลาตามมาตรฐานได้ประมาณ 11.9 แต่ในคลิปนั่งหลายคนเวลาก็บวกไปเป็นธรรมดา
2. ต้องยอมรับว่ายังไงเครื่องยนต์ก็ยังเป็นจุดที่ไม่เด่นของมาสด้าครับ รอบไม่กวาดไวแบบพวกฮอนด้าหรอก
แล้วเจอเครื่องเก่าตั้งแต่ยุค 2004 เข้าไปถึงแม้จะได้เกียร์ 5 สปีดก็คงได้เท่านี้

อัตราเร่ง 0-100 แย่กว่าคนอื่นจริงและผมเชื่อว่าอัตราเร่งช่วงกลางกลาง ก็ยังสู้เขาไม่ได้
แต่มันก็ไม่ได้ถูกทิ้งเป็นลูกเป็ดขี้เหร่อยู่ข้างหลังไกลไกลหรอก เพราะอย่างที่ผมเขียนไว้ตั้งปีนึงมาแล้ว
ตอนขับตัว 2.5 ก็รู้สึกว่าวิ่งดี แต่มันเทียบไม่ได้กับ มาสด้า V6 2.5 สมัยก่อนเลย และไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็น 2.5
พอมาขับตัว 2.0 แต่ล้อ 16 ก็มีอาการรอรอบบางจุด คือวิ่งดีกว่าเดิมแบบไม่ต้องสืบ แต่ไม่ได้ดีแบบก้าวกระโดด
พอมาไทยเจอล้อ 17 เข้าไป ก็ยิ่งอืดลงไปอีกครับ

ผมมองว่า ถ้าเรามองมาสด้า 3 ตัวใหม่เป็นการลบข้อด้อยจากรุ่นเดิม บนข้อจำกัดที่มี
ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี นั่งแล้วรู้สึกดีกว่ามาก อัตราเร่งกระฉับกระเฉงกว่าและต่อเนื่องกว่า
มีพวงมาลัยที่ค่อนข้างเอาใจสาวสาวมากไปหน่อย กับช่วงล่างที่กระเดียดไปทางนุ่มมากกว่ากระชับ
สิ่งที่ดีกว่าคือการขับแล้วไม่ได้รู้สึกว่ามันช้า ไม่ได้เป็นรถตัวเลขดีแต่ขับแล้วเนือยเฉื่อยไร้ความรู้สึก

แต่ถ้ามองว่ามันเป็นรถรุ่นใหม่ทั้งคัน ก็ถือว่ามันไม่ได้ดีกว่าเดิมอย่างที่คาดหวัง
แล้วหากใครรอเครื่อง SkyActiv บอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นเครื่องเกิดมาแรง
แต่เป็นเครื่องที่เกิดมาเพื่อประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ที่อเมริกาโฆษณาว่าเฉลี่ย 40 MPG

ผมเองยอมรับว่า ขับแล้วรู้สึกชอบพวงมาลัยรุ่นเก่า และ civic FD มากกว่า
แต่เรื่องอื่นอื่น ทั้งฟีลลิ่งจากช่วงล่าง ตำแหน่งการนั่ง และตัวเบาะ มาสด้าก็ยังรู้สึกดีกว่า
อันนี้มันก็นานาจิตตัง เหมือนคนชอบ BMW นั่งแล้วแน่นแน่นดี บางคนบอกอึดอัด
กับคนที่ชอบ Benz เพราะนั่งแล้วโปร่งสบาย ดูโล่งโล่ง นั่งนานนานแล้วไม่เครียด




ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 13:39:43 »
0-100  11.9 วิ
อัตราเร่งแซง อืดไปซักหน่อย


สำหรับคนอย่างผม บอกตรงๆว่าเสียดายมากที่มาสด้าพลาดเอาจุดนี้
เพราะคนที่ยอมควักเงิน 1 ล้านบาทบวกลบนิดหน่อย เพื่อมาสด้า3 2.0 ต้องไม่ธรรมดา
เค้าคนนั้น ต้องเป็นคนเท่ มีสไตล์ ไม่แคร์สายตาคนอื่น และมีหัวใจสปอร์ตในตัว

แต่เครื่องกลับทำอัตราเร่งได้ไม่ดีเท่าไหร่ ถึงแม้เกียรจะฉลาดขึ้นกว่าเดิม แต่ยังไม่พอ
ไม่สมศักดิ์ศรีเครื่อง 2.0 ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยเลย (R18A เกียร5สปีดธรรมดาๆ ยังจี๊ดดดด กว่าเลย)

อาจจะไม่ใช่ทุกคน แต่ผมว่า ตลาดรถตอนนี้ ถ้ายึดติดกับอะไรเดิมๆ
ยังไงๆ โอกาศที่คนจะออกอัลติสหรือซีวิคก็มีมากกว่า
มาสด้า น่าจะชูจุดเด่นเรื่องการขับขี่ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ช่วงล่างและพวงมาลัย
แต่อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองก็เป็นอะไรที่น่าจับตามองมากๆ
เพราะถ้าอัตราเร่งไม่ดี เครื่องตอบสนองไม่ดี ก็เป็นไปได้ ที่จะมีอัตราสิ้นเปลืองที่ไม่ดีตาม

ตลาดรถบ้านเรามันไม่มีเหตุผล ยังไงๆโตโยต้า ฮอนด้าก็มาก่อน
แต่มาสด้าจะพลาดไป เพราะนอก 2.0 จากข่มเค้าไม่ลง อาจจะโดน 1.8 ของเจ้าตลาดสวนเอาด้วยซ้ำ

แต่ยังไงๆ มาสด้าก็เป็นรถที่สวย โฉบเฉี่ยวที่สุดในใจผมเสมอ
เป็นกำลังใจให้ล่ะกัน

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 13:58:08 »
จริงๆอัตราเร่งมันไม่ได้แย่เท่าไหร่หรอกครับ ทั่วๆไป ปัญหาคือรถที่มันวิ่งอยู่บนท้องถนนทุกวันนี้มัน มีอัตราเร่งดีขึ้นกว่ารถสมัยก่อนมากๆ

สังเกตดูว่าผมไม่ได้mention ถึง0-100 แต่ผมไปอิงที่80-160 หรือ80-120 แต่ที่ผมไปวัด80-160 คือช่วงความเร็วที่ผมใช้ครอบคลุม

กว้างที่สุด 1วินาทีเวลาovertake รถคันหน้่าเวลาวิ่งตจว. มีค่ามากเลยสำหรับผมนะ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 17:21:28 »
ว่าแล้วว่าเป็นคันนี้ มีอีกไหมครับ  ;)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 20:27:03 »
ดูคลิปนี้ไม่ค่อยครื้นเครงเลยนะครับ และผมว่าคันนี้ก้ดูไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าที่ควร

แต่หวังว่าเมื่อเครื่องยนต์ skyactiv ออกมาแล้วจะดีกว่านี้

รอ CX-5 อยู่ครับผม

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ++ Clip Mazda 3 2.0 คลิปส่งท้ายปี เชิญชม ++
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 00:26:09 »
MAZDA 3 2.0  ตอน 0-100 km/h
เหมือนจะเร่งดี แต่พอจับเ้วลาแล้วมันดันอืด ?

ผมลองสังเกตุว่า :
เสียงเครื่องยนต์ของ MAZDA มันจะเริ่มดัง(แบบชัดเจน)ในรอบที่ต่ำกว่าชาวบ้าน แล้วจบแบบดื้อที่ 6500 rpm
ผมคิดว่าเสียงที่ดังนานกว่าเหมือนจะทำให้เรารู้สึกว่ามันลากได้ยาวกว่า แต่พอมาจับเวลาอ้าววว ไหงเป็นงั้น!!

เช่น CIVIC  2.0 เครื่องดัง(ชัดเจน)4500-7000 rpm(ส่วนต่าง 2500 rpm)
      MAZDA 2.0เครื่องดัง(ชัดเจน)2500-6500 rpm(ส่วนต่าง 4000 rpm) "แถมปลายไม่ไหลเลยดังนานเข้าไปอีก"
                                                                                      
     เลยทำให้ MAZDA 2.0 ช่วง 0-100 ดูเหมือนจะแรง

ปัญหาอัตราเร่งช่วง
ตอน 100 km/h ขึ้นไป
เช่น ช่วงเกียร์ 3 จาก100 - 140 km/h ผมว่ามันมีอัตราทดยาวเกิน เลยเกิดอาการอืด
      ยิ่งเกียร์ 4 จาก 140 - 170 km/h ยิ่งอืดยานคางยิ่งกว่า เข็มความเร็วแทบไม่กระดิก
      
      แต่ถ้าแก้จุดนี้ก็อาจมีผลเรื่องการประหยัดน้ำมัน หรือ TOP SPEED มาเกี่ยวข้องอีก
      กระมังครับเขาเลยเซตให้มันออกมากลางๆไว้ก่อน

สรุป : ถ้าเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพกว่านี้น่าจะช่วยได้พอควรเลยครับ
        และจะได้พัฒนาชิ้นส่วนๆอื่นๆให้สอดรับกันได้ต่อไปด้วยครับ..

ปล. ความหวังคงอยู่ที่เครื่อง Sky active แล้วล่ะครับ (แรงพอตัว+ประหยัดสุดๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2012, 00:38:01 โดย redsun »