ผู้เขียน หัวข้อ: Ford focus ไม่เอา Ecoboost มาลงเพราะอะไร แล้วจะ Feel The Difference ได้ยังไง  (อ่าน 18226 ครั้ง)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ลองจินตนาการว่า E250CGI เปลี่ยนชื่อเป็น E180CGI Turbo แล้วขายราคาเดิมดูละกันครับ

"E-Class 1800 จะวิ่งออกเหรอ???" 555

นั่นมันความคิดแบบป๋าผมเลยล่ะ เห็นว่า E200 E250 เขานึกว่าเครื่อง 2.0 กับ 2.5 พอผมบอกว่าจริงๆมันเครื่อง 1.8 เขาก็เริ่มไม่ค่อยสนใจ แถมพูดแซวว่า "Camry กับ A31 ที่บ้านยังเครื่อง 2.0 แล้วเครื่อง 1.8 มันจะไหวเร้อ..."

ปล. ตอนนี้กลับมาสนใจแล้วเพราะผมเอาข้อมูลแรงบิดกับแรงม้ามาเทียบให้ดู แหะๆ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ยอมรับเถอะครับ,,, ว่าเรามันคนกลุ่มน้อย

ประสบการณ์ จาก Focus 2.0 TDCi + MT 6 speeds
สอนฟอร์ดได้ดีครับ ขายได้ไม่กี่คันเอง
ไม่รู้คุ้มค่าที่ลงโฆษณา ในหนังสือพิมพ์หรือป่าว

ต้นทุน Ecoboost ก็แพงอยู่แล้ว ต้องมาคู่กับ PowerShift อีก
ถ้าราคามันเลยไป 1.3-1.4 ล้าน มันก็ยัน D-Segment แล้วนะครับ
แล้วใครจะซื้อ

ดูคนกลุ่มใหญ่ดีกว่าครับ สุ่ม 4 สุ่ม 5 เอามาขาย
เดี่ยวจะไม่คุ้มค่าโฆษณาในหนังสือ เหมือน Focus อีก  :-\

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
ต้นทุน ecoboot ไม่น่าจะเยอะจนทำให้ราคาทะลุไปล้านกว่าได้
ถ้าจะทำจริงๆ รุ่นที่เอามาก็น่าจะเป็นตัว 150 ม้า ไม่ใช่ 180 ม้าที่จะไปข่มเครื่อง 2 พัน
ราคาก็น่าจะทำให้ป้วนเปี้ยนแถวๆ 8-9 แสนได้ แต่ก็นั่นแหล่ะ ราคาขนาดนี้ไปออก Civic หรือ altis 1800
ได้เครื่องใหญ่กว่า แรงม้าก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ ไม่ต้องลากรอบสูงๆด้วย จบ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อ้าวเฮ้ยคุณเนยแปลงร่างใหม่แล้วรึครับ?  :P

วนมาดูอีกรอบไหงมีชื่อเนยสองคนหว่า  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ novic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
เพราะงี้ผมเลยเกลียด รถเก๋ง ป้ายแดงในไทยที่ไม่มีใคร เอาเครื่องเล็ก ไม่เกิน1.6ลิตร ดีเซลมาขายตั้งราคาไม่เกิน 6แสน  แม้แต่toyota ที่มีเครื่อง 1.4ลิตรดีเซล ติดในaltis ขายที่ อินเดียด้วยซ้ำ
เลยได้แต่ขับกระบะ ตจว ไปเรื่อย

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ผมก็เห็นด้วยว่าเรามันคนกลุ่มน้อย แต่แค่ ณ วันนี้ คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะทำให้คนกลุ่มเรา กลายเป็นคนกลุ่มใหญ่ในเมืองไทยได้ (น่าจะมีสัก 15-20 ปีขึ้นไปในอนาคต)

ออฟไลน์ poundb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา  ได้คุยกับพี่ที่รู้จักทำงานที่ ford   เครื่อง Ecoboost  จะเอาลงใน Ford focus ตอน Minor change ครับ   และรู้สึกว่าจะเปิดตัว new focus 2012 ไม่ทัน motor show ปีนี้ด้วย ด้วย ถ้ายังจัดเดือนเมษายนเหมือนเดิมนะ   

คำว่าการตลาดนี่  พูดง่าย  แต่ทำยากนะผมว่า  จะเป็นเบอร์ 1 หรือ 2 ใน กลุ่มเดียวกันได้  ต้องได้ยอดขายจากกลุ่ม ลุงๆ  ป้า ๆ ทั้งหลาย  ที่อาจจะไม่สนใจในคำ ว่า Ecoboost เลยด้วยซื้ำ   การเอา Ecoboost มาลงก็ไม่ได้การันตีว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าตามต่างจังหวัดได้   การเปิดตัวรถใหม่ในปี 2012 อาจจะยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
ecoboost ยังไม่ลงตอนนี้ พอทำใจได้
แต่นี่จะเอาเครื่องเก่าลงเลยนะสิ

 "เครื่องเบนซินเดิม DOHC 16 วาล์ว 1.8, 2.0 ลิตร "
มันกินน้ำมันมาโขเลยนะครับท่าน

แต่ตัวส่งนอกเป็นเครื่องตัวใหม่กันแล้วนะ
 Duratec 2.0L Gasoline Direction Injection (GDI) +  PS 6-speed

แต่ก็ช่างเหอะ เฮ้ออออออออออออ
จะทำตลาดยังไงก็เรื่องของเค้า....
เดี๋ยวก็รู้เองว่าขายได้ดีรึเปล่า...


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
อืมนะ,,, แต่จะเอาเครื่องเก่า 1.8+2.0 ลงไปก่อน
นี่มันก็เกินไปจริงๆ  :-\

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มีตรงไหนในบทความบอกว่าจะเอาเครื่องเก่าลงเหรอครับ
หรือผมอ่านตกไป...

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
อ้าว,,, ตกลงยังไงกันหนอ  :-\

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ

อ้างถึง
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3420:new-cars-in-thailand-2012-2015&catid=54:special-report&Itemid=55
ขุมพลังเวอร์ชันไทย จะอยู่บนพื้นฐานเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว มีทั้งแบบเบนซิน 1.8 ลิตร เบนซิน
2.0 ลิตร ในช่วงเริ่มเปิดตัว ส่วนรุ่น 2.0 TDCi ที่หลายๆคนรอคอย จะตามออกมาในภายหลัง

ถ้าพูดถึงเครื่อง DOHC 16 วาล์ว 1.8/2.0 ผมก็มองว่าเป็นเครื่องตัวเก่าครับ
ตัวใหม่ในต่างประเทศ จะต้องเป็น Duratec 2.0L Gasoline Direction Injection (GDI) +  PS 6-speed
หรืออีกตัวก็ 1.6 ที่ลงใน fiesta ครับ
หวังว่าผมคงเดาไปเอง รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ nunewshadow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ไม่ใช่ว่าไม่อยากเอาเข้ามาอยากเอาเข้ามาใจจะขาด ...แต่ มีข้อจำกัดทางด้านการตลาดและการผลิตที่ยังไม่พร้อม

การตลาดเค้าก็เชียร์ให้เาอเข้ามา แต่ก็ต้องมองเรื่องเทคโนโลยีการผลิตที่ยังไม่พร้อม ไม่ใช่ว่า ฟอร์ดประเทศไทยอยากขายอะไรก็เอาเข้ามาขายได้นะครับ
สินค้าพวกนี้ไม่ใช่ เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ทั่วไปที่คิดจะเอามาขายก็ขายนะครับ ต้องผ่านอะไรอีกหลายอย่างมากมาย แม้กระทั้ง My Ford touch ก็ตาม
ตอนนี้ได้แต่รอครับ อีกไม่นานเกินรอ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ

จริงๆ block เดิม ฝาสูบใหม่ ที่ว่าเป็น GDI นั่นนะ

แล้วต้นทุน Ecoboost สูงกว่าจริง น้องๆ ดีเซล