Ford focus ไม่เอา Ecoboost มาลงเพราะอะไร แล้วจะ Feel The Difference ได้ยังไง

iKrit

ลองจินตนาการว่า E250CGI เปลี่ยนชื่อเป็น E180CGI Turbo แล้วขายราคาเดิมดูละกันครับ

"E-Class 1800 จะวิ่งออกเหรอ???" 555

นั่นมันความคิดแบบป๋าผมเลยล่ะ เห็นว่า E200 E250 เขานึกว่าเครื่อง 2.0 กับ 2.5 พอผมบอกว่าจริงๆมันเครื่อง 1.8 เขาก็เริ่มไม่ค่อยสนใจ แถมพูดแซวว่า "Camry กับ A31 ที่บ้านยังเครื่อง 2.0 แล้วเครื่อง 1.8 มันจะไหวเร้อ..."

ปล. ตอนนี้กลับมาสนใจแล้วเพราะผมเอาข้อมูลแรงบิดกับแรงม้ามาเทียบให้ดู แหะๆ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



IncarRus

ยอมรับเถอะครับ,,, ว่าเรามันคนกลุ่มน้อย

ประสบการณ์ จาก Focus 2.0 TDCi + MT 6 speeds
สอนฟอร์ดได้ดีครับ ขายได้ไม่กี่คันเอง
ไม่รู้คุ้มค่าที่ลงโฆษณา ในหนังสือพิมพ์หรือป่าว

ต้นทุน Ecoboost ก็แพงอยู่แล้ว ต้องมาคู่กับ PowerShift อีก
ถ้าราคามันเลยไป 1.3-1.4 ล้าน มันก็ยัน D-Segment แล้วนะครับ
แล้วใครจะซื้อ

ดูคนกลุ่มใหญ่ดีกว่าครับ สุ่ม 4 สุ่ม 5 เอามาขาย
เดี่ยวจะไม่คุ้มค่าโฆษณาในหนังสือ เหมือน Focus อีก  :-\



kimjung

ต้นทุน ecoboot ไม่น่าจะเยอะจนทำให้ราคาทะลุไปล้านกว่าได้
ถ้าจะทำจริงๆ รุ่นที่เอามาก็น่าจะเป็นตัว 150 ม้า ไม่ใช่ 180 ม้าที่จะไปข่มเครื่อง 2 พัน
ราคาก็น่าจะทำให้ป้วนเปี้ยนแถวๆ 8-9 แสนได้ แต่ก็นั่นแหล่ะ ราคาขนาดนี้ไปออก Civic หรือ altis 1800
ได้เครื่องใหญ่กว่า แรงม้าก็ต่างกันไม่เท่าไหร่ ไม่ต้องลากรอบสูงๆด้วย จบ



2k

อ้าวเฮ้ยคุณเนยแปลงร่างใหม่แล้วรึครับ?  :P

วนมาดูอีกรอบไหงมีชื่อเนยสองคนหว่า  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




novic

เพราะงี้ผมเลยเกลียด รถเก๋ง ป้ายแดงในไทยที่ไม่มีใคร เอาเครื่องเล็ก ไม่เกิน1.6ลิตร ดีเซลมาขายตั้งราคาไม่เกิน 6แสน  แม้แต่toyota ที่มีเครื่อง 1.4ลิตรดีเซล ติดในaltis ขายที่ อินเดียด้วยซ้ำ
เลยได้แต่ขับกระบะ ตจว ไปเรื่อย



Valkilrey

ผมก็เห็นด้วยว่าเรามันคนกลุ่มน้อย แต่แค่ ณ วันนี้ คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะทำให้คนกลุ่มเรา กลายเป็นคนกลุ่มใหญ่ในเมืองไทยได้ (น่าจะมีสัก 15-20 ปีขึ้นไปในอนาคต)



poundb

ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา  ได้คุยกับพี่ที่รู้จักทำงานที่ ford   เครื่อง Ecoboost  จะเอาลงใน Ford focus ตอน Minor change ครับ   และรู้สึกว่าจะเปิดตัว new focus 2012 ไม่ทัน motor show ปีนี้ด้วย ด้วย ถ้ายังจัดเดือนเมษายนเหมือนเดิมนะ   

คำว่าการตลาดนี่  พูดง่าย  แต่ทำยากนะผมว่า  จะเป็นเบอร์ 1 หรือ 2 ใน กลุ่มเดียวกันได้  ต้องได้ยอดขายจากกลุ่ม ลุงๆ  ป้า ๆ ทั้งหลาย  ที่อาจจะไม่สนใจในคำ ว่า Ecoboost เลยด้วยซื้ำ   การเอา Ecoboost มาลงก็ไม่ได้การันตีว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าตามต่างจังหวัดได้   การเปิดตัวรถใหม่ในปี 2012 อาจจะยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ



adobe

ecoboost ยังไม่ลงตอนนี้ พอทำใจได้
แต่นี่จะเอาเครื่องเก่าลงเลยนะสิ

 "เครื่องเบนซินเดิม DOHC 16 วาล์ว 1.8, 2.0 ลิตร "
มันกินน้ำมันมาโขเลยนะครับท่าน

แต่ตัวส่งนอกเป็นเครื่องตัวใหม่กันแล้วนะ
 Duratec 2.0L Gasoline Direction Injection (GDI) +  PS 6-speed

แต่ก็ช่างเหอะ เฮ้ออออออออออออ
จะทำตลาดยังไงก็เรื่องของเค้า....
เดี๋ยวก็รู้เองว่าขายได้ดีรึเปล่า...




IncarRus

อืมนะ,,, แต่จะเอาเครื่องเก่า 1.8+2.0 ลงไปก่อน
นี่มันก็เกินไปจริงๆ  :-\



LimitedEdition

มีตรงไหนในบทความบอกว่าจะเอาเครื่องเก่าลงเหรอครับ
หรือผมอ่านตกไป...



IncarRus

อ้าว,,, ตกลงยังไงกันหนอ  :-\



LimitedEdition

ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ



adobe

ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ

อ้างถึง
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3420:new-cars-in-thailand-2012-2015&catid=54:special-report&Itemid=55
ขุมพลังเวอร์ชันไทย จะอยู่บนพื้นฐานเครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว มีทั้งแบบเบนซิน 1.8 ลิตร เบนซิน
2.0 ลิตร ในช่วงเริ่มเปิดตัว ส่วนรุ่น 2.0 TDCi ที่หลายๆคนรอคอย จะตามออกมาในภายหลัง

ถ้าพูดถึงเครื่อง DOHC 16 วาล์ว 1.8/2.0 ผมก็มองว่าเป็นเครื่องตัวเก่าครับ
ตัวใหม่ในต่างประเทศ จะต้องเป็น Duratec 2.0L Gasoline Direction Injection (GDI) +  PS 6-speed
หรืออีกตัวก็ 1.6 ที่ลงใน fiesta ครับ
หวังว่าผมคงเดาไปเอง รึเปล่าครับ



nunewshadow

ไม่ใช่ว่าไม่อยากเอาเข้ามาอยากเอาเข้ามาใจจะขาด ...แต่ มีข้อจำกัดทางด้านการตลาดและการผลิตที่ยังไม่พร้อม

การตลาดเค้าก็เชียร์ให้เาอเข้ามา แต่ก็ต้องมองเรื่องเทคโนโลยีการผลิตที่ยังไม่พร้อม ไม่ใช่ว่า ฟอร์ดประเทศไทยอยากขายอะไรก็เอาเข้ามาขายได้นะครับ
สินค้าพวกนี้ไม่ใช่ เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ทั่วไปที่คิดจะเอามาขายก็ขายนะครับ ต้องผ่านอะไรอีกหลายอย่างมากมาย แม้กระทั้ง My Ford touch ก็ตาม
ตอนนี้ได้แต่รอครับ อีกไม่นานเกินรอ



Jxxx

ไม่ได้ Hint อะไรนะครับ

เพียงแต่ผมอ่านในบทความแล้วเขียนไว้ว่า Focus ใหม่คงจะมีเครื่อง 1.8 และ 2.0
แต่ไม่เห็นมีบอกเลยว่าจะเอาเครื่องเดิมมาลง หรือจะเป็นเครื่องใหม่
ก็เลยสงสัยเท่านั้นเองว่า เราคิดล่วงหน้าไปก่อนรึเปล่า ทั้งทั้งที่ยังไม่มีอะไรระบุแน่ชัดครับ

จริงๆ block เดิม ฝาสูบใหม่ ที่ว่าเป็น GDI นั่นนะ

แล้วต้นทุน Ecoboost สูงกว่าจริง น้องๆ ดีเซล