ผู้เขียน หัวข้อ: ใครลองใช้น้ำมันเครื่องศูนย์(Honda) 0W 20 แล้วบ้างครับ  (อ่าน 7298 ครั้ง)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เห็นในเวบคลับเค้าว่ากันว่า น้ำมันเครื่องของศูนย์ Honda เป็นเบอร์ใหม่ ผมซึ่งเปลี่ยนมาใช้ของ Mobil1 ก็เลยอยากจะรู้ว่ามันดีหรือเปล่า เลยไปลองครับ
จัดมาเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว กับเจ้า 0W 20 ของอพอลโล(ใครช่วยบอกผมหน่อยได้ไหม ว่ามันเป็นน้ำมันเครื่องของประเทศอะไร)
หลังเปลี่ยนรู้สึกว่ารถมันหนืด อืดขึ้นกว่าเดิม เหยียบไม่ค่อยไป รอบขึ้นแต่รถไม่พุ่งครับ

มีใครลองแล้วรู้สึกเหมือนผมบ้างไหมครับ
ราคาเปลี่ยนของ Jazz GD ตกอยู่ที่พันนิดๆ คิดดูแล้ว สงสัยคราวหน้ากลับไปใช้ Mobil1 0W 40 เหมือนเดิมดีกว่ายอมจ่ายเพิ่มอีกไม่ถึง 800 บาท แต่ลื่นกว่ากันเห็นๆ

แถมนิดกับคัน City  อันนี้ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง แต่อยากให้คนที่ใช้เจ้า City เหมือนกันที่เติมโซฮอล91 ลองเปลี่ยนไปเติมโซฮอล95 ดูครับ
ถังก่อนผมลองเติมโซฮอล 91 ดู รถอืดอย่างเห็นได้ชัดถึงขั้นแฟนผมออกปากว่าเหยียบไม่ขึ้นเลย ตอนนี้กลับมาเติมโซฮอล 95 วิ่งดีกว่ากันเห็นๆ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
ผมใช้ Jazz GE 2011 ไปเปลี่ยนมาเมื่อเดือนที่แล้ว ครบ 6 เดือนแรก
วิ่งไปได้ประมาณ 300 กว่ากิโล
รู้สึกว่าเฉยๆ ไม่ได้พุ่งขึ้นหรือแรงขึ้น ส่วนความประหยัดยังไม่ได้วิ่งทางไกลเลยยังวัดไม่ได้

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
แสดงว่าฮอนด้ารถยนต์ใช้ตัวเดียวกับมอเตอร์ไซค์เลยครับ เป็นบริษัทญี่ปุ่น คุณภาพผมไม่ขอวิจารณ์เพราะรถมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ต่างกัน แล้วคุณใช้ต้วธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ละครับ แต่ดูแล้วใช้โมบิล วัน คงใช้สังเคราะห์อยู่แล้ว  :)
http://www.apollothai.com/about/company-profile/

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
แสดงว่าฮอนด้ารถยนต์ใช้ตัวเดียวกับมอเตอร์ไซค์เลยครับ เป็นบริษัทญี่ปุ่น คุณภาพผมไม่ขอวิจารณ์เพราะรถมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ต่างกัน แล้วคุณใช้ต้วธรรมดาหรือกึ่งสังเคราะห์หรือสังเคราะห์ละครับ แต่ดูแล้วใช้โมบิล วัน คงใช้สังเคราะห์อยู่แล้ว  :)
http://www.apollothai.com/about/company-profile/
จากราคา 1040 บาท ผมเดาว่าน่าจะเป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ไม่ชัวร์เหมือนกัน เดี๋ยวกลับไปดูกระป๋องที่บ้านก่อน เพราะผมเคยถามราคาสังเคราะห์ของอพอลโล ศูนย์แจ้งว่าราวๆ 1700 บาท ซึ่งราคามันแทบจะเท่ากับ Mobil1 เลย ทำให้ผมตัดสินใจใช้ Mobil1
แต่ตัวนี้ราคามันแพงกว่ากึ่งสังเคราะห์เบอร์ 10W 30 ราวๆ 2-3 ร้อยบาทครับ

อันที่จริง เทียบกับเบอร์ 10W 30 ผมว่า เครื่องยังจะลื่นมากกว่าด้วยซ้ำ (ไม่รู้ว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่า)
เท่าที่ได้ยินมาหลายบริษัทก็เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 20 กันแล้ว ผมไม่รู้ว่ามันดีกว่าเบอร์ 30 ยังไง ก็เลยตัดสินใจลองเอง 5555
สุดท้ายผมก็คงหิ้วน้ำมันเครื่องเข้าไปเปลี่ยนเองครับ

ออฟไลน์ rob

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • I'm ET
เำพิ่งเช็คระยะเมื่อต้นธันวาครับ น้ำมันเครื่อง 0 SM 0W20 ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง
ใช้ city ครับ
ตอนที่น้ำมันโซ 95 เกิน 35 บาท เติมแต่ โซ 91 ของพี่ ป
จะแซงทีต้องตั้งหลักหน่อย เผื่อหน่อย
ช่วงนี้ โซ 95 ต่ำกว่า 35 บาทเลยกลับมาเติม โซ 95 ของพี่ ช
มาทันใจกว่าเห็นๆครับ ไม่ต้องลุ้น แล้วรู้สึกว่าเครื่องเดินเรียบกว่า โซ 91 ครับ
ทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เคยได้เปลี่ยนเป็นตัวนี้เหมือนกันครับ ไม่ได้เอาน้ำมันไปเปลี่ยนเอง ช่างเลยจัดตัวนั้นให้เลย ผมก้คิดว่ามันหนืดนะ เพราะที่ผมใช้อยู่ปกติคือ ptt performa super synthetic ต่างกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
เท่าที่เคยฟังวิทยุ และฟังจากช่าง ปกติเท่าที่ทราบก็คือเขาจะใช้  sae ตัวสูงขึ้นหรือหนืดเมื่อเริ่มกินน้ำมันเครื่องครับ เพราะเครื่องยนต์ใช้ไปนาน ๆ มันจะสึกหรอจึงต้องการฟิลม์น้ำมันเครื่องที่หนาขึ้น ไม่งั้นมันจะอืดขึ้นและกินน้ำมันขึ้น จากกรณีของคุณผมว่าถ้าใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์มันก็ดีต่อเครื่องอยู่แล้วครับเพราะปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีกว่า และอายุการเปลี่ยนถ่ายนานขึ้น โมบิล วัน ผมก็ชอบแต่มันก็แพง
กรณีเคยโมบิล วัน สังเคราะห์แล้วเปลี่ยนไปใช้กึ่งสังเคราะห์ ผมว่ามันจะรู้สึกได้เหมือนกันว่าตัวเดิมลื่นกว่าเพราะมีตัวเปรียบเทียบ กรณีกลับกันถ้าคุณใช้ของศูนย์ตลอดใช้ sae 30 แล้วใช้ sae 20 มันอาจรู้สึกว่าเบาขึ้นเร่งได้ดีขึ้นก็ได้  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2012, 17:47:50 โดย eaowpj »