ผู้เขียน หัวข้อ: หลังหมดประกันรถ เพื่อนๆเลือกที่จะดูแลรถอย่างไรกันบ้างครับ  (อ่าน 7100 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ยังคงเข้าศูนย์ต่อไป หรือหาอู่นอก

หากท่านใดมีรายละเอียดว่า กี่โลควรดูอะไรเป็นพิเศษบ้าง รบกวนแชร์ด้วยก็ดีนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
เข้าศูนย์เช็คทุก 10,000km มา 10 ปีแล้ว ถ้ามีรายการเปลียนอะไหล่ ก็จะเช็คราคาทั้งศูนย์ อู่ และร้านอะไหล่ ถ้าศูนย์แพงกว่านิดหน่อยไม่เกินพัน ก็ทำศูนย์ไปเลย ถ้าศูนย์แพงกว่า ก็ไปใช้อะไหล่เทียบก็ไปทำอู่

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
หลังหมดประกัน ผมก็ดูแลเหมือนช่วงมีประกัน แต่มันแพงขึ้นแค่นั้น เท่าที่ดูแลไหว
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ดูแลตามคู่มือประจำรถน่ะครับ ตามระยะทางและเวลาเหมือนเดิม  :)
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
เข้าศูนย์ปกติ แต่เวลาศูนย์แจ้งทำรัยมาก็จะดูแล้ววิเคราะห์ก่อนว่ายังไปไหวมัย แพงเกินมัย

เพราะศูนย์จะแจ้งรายการเพื่อป้องกันตัวเองพลาด (เดียวลูกค้ากลับมาด่าว่าเพิ่งออกจากศูนย์ไปทำมัยไม่แจ้งรายการนี้)(ซวยอีก)

ซึมนิดรั่วหน่อย ใกล้หมด(ทั้งที่เหลือเยอะ)ศูนย์จะแจ้งเผื่อไว้เลย เราเลยต้องมาวิเคาะห์เองอีกที แล้วจัดไปอู่นอก อิอิ งานที่ไม่เีกี่

ยวกับอิเลคโทรนิคส์มากนักจะไปอู่นอกครับ ถ้างานอู่นอกทำไม่ได้ต้องดัดแปลงก็เอาที่ศูนย์

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
เหมือนความเห็นท่านอื่นครับ แต่ถ้าขี้เกียจไม่อยากจุกจิกก็เข้าศูนย์ครับ แต่บางสิ่งบางอย่างศูนย์เขาเน้นเปลี่ยนเขาจะไม่ซ่อม อย่างนั้นไปทำข้างนอกดีกว่าครับ ถ้าขยันหน่อยก็ดูแลเปลี่ยนถ่าย เติมของเหลวเอง สังเกตการรั่วซึมบนพื้นหรือคราบผิดปกติในห้องเครื่อง เสียงดังผิดปกติจากที่เคยได้ยิน ถ้าต้องเปลี่ยนอะไรยุ่งยากก็พึ่งอู่ที่ชำนาญ (ชำนาญหรือไม่ ถามคนเคยใช้บริการ หรือจำนวนงานที่เข้ามาในอู่ และการอธิบายอาการรถที่เสียให้เราเข้าใจได้)  :)

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
10000 โลส่วนมากจะเข้าศูนย์ครับ ให้เค้าเช็คโน่นนี่ให้ ถ้าบางครั้งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียวไม่อยากรอนานก้อู่นอกครับ หรือถ้ารถมีปัญหาต้องเปลี่ยนอะไหร่ อู่นอกครับ เพราะอะไหร่ในศูนย์ส่วนมากจะบวกเพิ่ม แพงโดยใช่เหตุครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
นิสสัน เข้าศูนย์คลอดตั้งแต่sunny B11 บางเคสช่างแนะให้ไปทำข้างนอกก็มี

ส่วน Primera P11จำต้องเข้าศูนย์ ส่วน Teana J32, Tiida 5dเข้าศูนย์ตลอด แอร์ ช่วงล่างทำข้างนอก

ฮอนด้า Civic EK Coupe , Civic ES หมดประกันก็เข้าศูนย์ แต่ถ้ามีรายการพวกแบต แอร์ จะทำข้างนอก

มาสด้า Mazda3 เข้าศูนย์ตลอด แต่พวกแอร์ ช่วงล่าง เบรค ทำข้างนอก

สรุป ถ้าหมดประกัน ก็เข้าศูนย์อยู่ แต่งานบางอย่างข้าวนอกทำดีกว่าถูกกว่า ก็ทำข้างนอก


ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ถ้าหมดประกัน ในช่วงรถ5ปีแรกผมก็ยังเช็ค0อยู่นะครับ
แต่หลัง5ปี (รวมถึงบางครั้ง0บริการหาแต่โรคให้) ก็เลยออก อู่นอกหมดครับ
ดูแล ก็ดูแลตามระยะคู่มือรถบอก นำ้มันเครื่องส่วนมากเปลี่ยนที่หมื่นโล แต่ผมมักเปลี่ยนก่อนคือ8.5-9 พันโลครับ
แล้วก็ดูพวกนำ้มันเกียร์ เปลี่ยนทุก2หมื่น ดูแลกรองอากาศ แบ็ตเตอรี(พึ่งเปลี่ยนของพานา ไมต้องยุ่งนำ้กลั้น) 
ซ่อมแอร์ เปลี่ยนยาง ทำช่วงล่าง อู่นอกหมดครับ ราคาไม่แพงมาก แต่ก็ไม่ถูกเวอร์ แต่ซ่อมแล้วหายไม่มั่วนี้แหละที่ผมชอบครับ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
ทำอู่นอกคับ   

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อะไหล่ช่วงล่าง อู่นอกถูกกว่า

เครื่องยนต์ แอร์ เกียร อะไรก็ตามที่อยู่ในห้องเครื่อง ผมให้ศูนย์ทำ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่า ถ้ารีบก็เข้าศูนย์ครับ
แต่สำหรับผมจะเข้าอู่ เพราะจะได้ดูช่างซ่อม แล้วคุยกับช่างไปด้วย มันได้ความรู้ดีครับ และอะไหล่หลายๆตัว แค่เปลี่ยนอะไหล่ย่อยๆ ไม่กี่ร้อยก็หายแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น ให้มันเสียที่ตัวเดิมอีก

ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่า ต้องดูความสะดวกของตัวเราเป็นหลักด้วยแหละครับ อู่นอก ถ้าเราไม่รู็จัก ทะเล่อทะล่าเข้าไป โดนฟันหัวแบะเหมือนกัน >_<

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ถ้ารถญี่ปุ่นเข้าศูนย์โลด ไม่ต้องคิดมาก อะไรเสียจับเปลี่ยนหมด เพราะไม่แพงมาก ราคารับได้


แต่รถยุโรป เข้าอู่นอก ครับ 

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมบางอย่างเข้าศูนย์ บางอย่างก็เปลี่ยนข้างนอกครับ
คิดเป็นเปอร์เซ้นต์ราวๆ 95% เข้าศูนย์ อีก 5% ใช้บริการข้างนอก

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เช่นกันครับ ถ้ารถญี่ปุ่น หรือ รถธรรมดา ศูนย์อย่างเดียวครับ
Accord G8 ใช้มา 3 ปีกว่า วิ่งมา 9 หมื่น ศูนย์อย่างเดียวเลยครับ

รถบางคัน ถึงอยากเข้าก็คงเข้าไม่ไหว
E39 อู่นอกโลดครับ แต่ก็หาร้านประจำไว้สัก 2-3 แห่ง เอาที่คิดว่า ฝีมือไม่แพ้ศูนย์ ราคา(แพง)สมเหตุสมผล

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ประเมินตามเนื้องงานที่จะซ่อมครับ เช่นซ่อมช่วงล่าง ก็เข้านอกก็ได้ ถ้าระบบไฟพวกแอร์ ไดร์สตาร์ท ก็ข้างนอก
แต่ถ้าเป็นพวก ECU engine บางอย่าง ที่มองแล้วว่าต้องใช้เครื่องมือเฉพาะเข้ามาช่วยก็เข้า 0 ไปตรวจ ถ้าแพงก็จ่ายแต่ค่าแรง แล้วก็หาร้านที่มีความใกล้เคียง
กับมาตรฐานศูนย์เอา ไม่แพงก็จัดไป
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้