ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องเข็มขัดนิรภัยทุก ๆ ท่านครับ ว่าแต่เข็มนิรภัยมันมีมานานหรือยังครับ รถทัวร์ผมนั่งครั้งสุดท้าย เมื่อ 2 ปีกว่า ผมก็ไม่เคยเห็น (หรือมันจะซ่อนใต้เบาะหว่า) ผมนั่งของ บขส vip เป็นรถลงใต้ กับรถป.1 (ป.2เคยนั่งสุดท้ายเมื่่อ 8-9 ปีก่อน เพราะตกรถทัวร์) เคยจะได้นั่งรถทัวร์ vip เมื่อ ประมาณ 8 เดือนที่แล้วแต่ทางน้ำ่ท่วมจึงต้องคืนตั๋ว เท่าทีเคยนั่งรถทัวร์ เขาก็ขับน่าจะไม่เิกิน 80 นะครับ แต่ผมยังหาเข็มขัดนิรภัยไม่เจอเลย ผมเคยได้ยินจากรุ่นน้อง, เพื่อนว่ารถสายเหนือ อีสาน จากที่ฟังผมคิดว่ามันดีกว่ารถทัวร์สายใต้อันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่า ส่วนรถไฟมันก็มีตกรางแหละครับ แต่ลักษณะการวิ่งมันจะไม่เจอรถหรอกครับ แต่ถ้าสับรางผิดชนกันเองไอนี้ตายแน่ ถ้าชนรถอันนี้รถไฟอันนี้รถพังแต่รถไฟในส่วนหัวรถจักรกับโบกี้ข้างหน้าอาจตกราง เรื่องเสียเวลาสำหรับสายใต้น่าจะไม่เกินครึ่งชั่วโมงครับ เรื่องความสะอาดคุณภาพรถ อันนี้ผมมักจะนั่งชั้น 2 ตู้นอนแอร์ ผมว่ารถไฟเราไม่ค่อยสะอาด ชอบไปซื้อตู้นอนเกาหลี ญี่ปุ่นเก่ามาใช้ ส่วนตู้แอร์เดิม ๆ ก็ค่อนข้างเ่ก่า แต่ปลอดภัยสุดคงเครื่องบิน เข็มขัดต้องคาดตอนเครื่องขึ้นลง และตอนเจอสภาพอากาศแปรปรวน แต่ถ้าตกรอดยาก เอาเป็นว่าถ้าคนมันจะตายนั่งในบ้านก็มีคนขับรถทะลุมาชนได้ครับ ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง
อ้างจาก: eaowpj ที่ มกราคม 12, 2012, 08:11:36ขอบคุณสำหรับข้อมูลเรื่องเข็มขัดนิรภัยทุก ๆ ท่านครับ ว่าแต่เข็มนิรภัยมันมีมานานหรือยังครับ รถทัวร์ผมนั่งครั้งสุดท้าย เมื่อ 2 ปีกว่า ผมก็ไม่เคยเห็น (หรือมันจะซ่อนใต้เบาะหว่า) ผมนั่งของ บขส vip เป็นรถลงใต้ กับรถป.1 (ป.2เคยนั่งสุดท้ายเมื่่อ 8-9 ปีก่อน เพราะตกรถทัวร์) เคยจะได้นั่งรถทัวร์ vip เมื่อ ประมาณ 8 เดือนที่แล้วแต่ทางน้ำ่ท่วมจึงต้องคืนตั๋ว เท่าทีเคยนั่งรถทัวร์ เขาก็ขับน่าจะไม่เิกิน 80 นะครับ แต่ผมยังหาเข็มขัดนิรภัยไม่เจอเลย ผมเคยได้ยินจากรุ่นน้อง, เพื่อนว่ารถสายเหนือ อีสาน จากที่ฟังผมคิดว่ามันดีกว่ารถทัวร์สายใต้อันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือเปล่า ส่วนรถไฟมันก็มีตกรางแหละครับ แต่ลักษณะการวิ่งมันจะไม่เจอรถหรอกครับ แต่ถ้าสับรางผิดชนกันเองไอนี้ตายแน่ ถ้าชนรถอันนี้รถไฟอันนี้รถพังแต่รถไฟในส่วนหัวรถจักรกับโบกี้ข้างหน้าอาจตกราง เรื่องเสียเวลาสำหรับสายใต้น่าจะไม่เกินครึ่งชั่วโมงครับ เรื่องความสะอาดคุณภาพรถ อันนี้ผมมักจะนั่งชั้น 2 ตู้นอนแอร์ ผมว่ารถไฟเราไม่ค่อยสะอาด ชอบไปซื้อตู้นอนเกาหลี ญี่ปุ่นเก่ามาใช้ ส่วนตู้แอร์เดิม ๆ ก็ค่อนข้างเ่ก่า แต่ปลอดภัยสุดคงเครื่องบิน เข็มขัดต้องคาดตอนเครื่องขึ้นลง และตอนเจอสภาพอากาศแปรปรวน แต่ถ้าตกรอดยาก เอาเป็นว่าถ้าคนมันจะตายนั่งในบ้านก็มีคนขับรถทะลุมาชนได้ครับ ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ถ้าแบบ2จุดมีมาเป็น10ปีแล้วครับ แต่ส่วนมากเด็กรถจะจับเข็มขัดไปผูกไว้ใต้เบาะนั่งเพราะไม่มีคนใช้ประกอบกับผู้โดยสารบ่นว่าเกะกะด้วย ส่วนแบบ3จุดเคยเห็นแค่ บขส.ใช้อยู่เจ้าเดียว ทุกวันนี้ก็กลับมาเป็น2จุดเหมือนเดิมแล้วเพราะผู้โดยสารบ่นว่าอึดอัด กล้วอึดอัดแต่ไม่กลัวกระเด็นออกมาตายนอกรถ เฮ้อ thailand only