ขายดีผิดปกติจริงๆ ครับ มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้มันขายดีขึ้นมาขนาดนี้
ญาติผมที่รู้จักกันก็มี 2 รายที่ออกมาใช้ครับ (และมีแววว่าจะมีรายที่ 3) ตัว MC นี่แหละ
รายนึงเป็น 2.4 เบนซินครับ พาท่านไปออกมาเองเลย (ออกช่วงต้น ต.ค. ก่อนน้ำจะท่วม) ที่โพสต์ไว้ในกระทู้ล่างๆ ก็มี
ที่ท่านเลือกเพราะ ขนาดมันกำลังพอดีครับ ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป เทคโนโลยีทันสมัย ขับแล้วนั่งแล้วก็ชอบ
CR-V ท่านก็เคยมีภูมิหลังไม่ดีกับ Honda , Fortuner ท่านก็ไม่ชอบ , X-Trail/Grand Vitara ก็ไม่ได้เห็นคันจริง
ก็ลังเลกับ Escape อยู่เหมือนกัน สุดท้ายก็เลยให้ท่านมาเอาอันนี้ดีกว่า ใหม่กว่า
(แต่ก็เกือบจะไม่ได้ตัวนี้หล่ะ เจอเซลล์ไม่ซื่อ จนได้เปลี่ยนศูนย์เปลี่ยนรุ่นย่อย)
ส่วนอีกรายเป็น 2.0 ดีเซลครับ (ออกช่วงกลางเดือนที่แล้วนี่เอง) ไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะออก เจอกันก็ขับมาให้เห็นกันเลย
ที่ท่านเลือกก็เหมือนรายแรกครับ ชอบ และขนาดกำลังพอดี CR-V ก็เล็กไป Fortuner ก็ใหญ่ไป และบ้านนี้ชอบดีเซลครับ
ทั้ง 2 รายมีสิ่งที่เหมือนกันคือ ที่บ้านมีกันแค่ 3 คน ถ้ามีโอกาสได้ออกบ้านไปไหนก็จะชอบเที่ยวตะลอนกันไปตลอด
ส่วนบ้านผมก็เคยเกือบจะจบกับ Captiva ตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ เหมือนกันครับ ทุกอย่างผ่านแล้ว ความสนใจผ่าน เงินผ่าน
แต่แถว 3 แม่นั่งแล้วไม่ปลื้มครับ มันแคบไป ไม่สบาย เลยไม่ผ่าน ได้ไปจบกับ Space Wagon แทน
ยอมรับครับ Captiva เป็นรถดีจริงๆ เทคโนโลยีก็ดี ออพชั่นก็ครบ อเนกประสงค์
ก็ชื่นชมกับการตลาดที่อุตส่าห์กระตุ้นยอดได้ และได้อานิสงค์จากผลกระทบของยี่ห้ออื่น
และอย่าลืมที่คุณงามความดีของตัวรถด้วยครับ ที่ทำให้มันขายดี (และควรจะขายดีได้ตั้งนานแล้ว)