ผู้เขียน หัวข้อ: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //  (อ่าน 21194 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ชื่อรุ่นจะยาวไปไหนอีกเนี่ย? วู้ยยยย เยอะชิบหาย 26 รุ่นย่อย นั่งเลือกกันตาเหลือกเลยทีเดียว

รู้ว่า รีวิวนี้ กว่าจะได้คลอด เร็วสุด ก็คงจะเป็นเดือนมีนาคม ดังนั้น เผื่อใครที่รอไม่ไหว เอาตัวเลข
ไปนั่งดูกันก่อนเลยแล้วกันครับ

0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (เข้าเกียร์ 1 รอ เลี้ยงคันเร่งให้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,500 รอบ/นาที
และเปิด Traction Control เอาไว้ จะได้ลดการฟรีทิ้ง

1.  11.57
2. 11.50
3. 11.78
4. 11.75

เฉลี่ย

80 - 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
เกียร์ 4 กันก่อน

1. 7.51
2. 7.52
3. 7.38
4. 7.22

เป็นไงครับ ไวมะ?

แต่อย่าได้เร่งในช่วงเกียร์ 3 เลี้ยงไว้นะครับ แรงบิดเครื่องยนต์น่าจะพีคสุดแล้ว
และหลังจากนั้น ลากขึ้นไป ก็เหี่ยว พอตบเข้าเกียร์ 4 นั่นละ ถึงจะกลับเข้าสู่ช่วงแรงบิด ของรถ
เวลาก็เลยห่วยหน่อย

1.  7.56
2.  7.69
3.  7.71
4.  7.78

ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์

1   40  @  4,500
2.  75  @  4,500
3. 112 @  4,400
4. 162 @  4,400
5. 184 @  3,600

ความเร็วสูงสุด บนหน้าจอ MID ขึ้นแสดงมาเลยครับว่า
Speed Limited 184 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ที่ 3,600 รอบ/นาที ณ เกียร์ 5

รถไม่ตัดการจ่ายน้ำมัน แต่เข็มความเร็วบนมาตรวัด นิ่ง และไม่ไปไหนอีกแล้ว

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
วิ่ง 110 กิดลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
12.80 กิโลเมตร/ลิตร

(Vigo 2.5 VN Turbo ทำได้ 11 กว่าๆนะ?)

อัตราเร่ง ดึงใช้ได้เลย แรงดี พุ่งปรู๊ดในช่วงตีนต้น ผิดกับเกียร์อัตโนมัตินิดหน่อย
แต่ในช่วงกลางๆ มีแรงพอกัน แต่ช่วงปลายๆ ผมว่าเกียร์ธรรมดาน่าจะไหลส่งได้ต่อเนื่องกว่า

คร่าวๆตามนี้ไปก่อนละกันนะครับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 12:53:14 »
แถม

1 รูป พอ วันนี้ต้องไปถ่ายรูปใหม่ทั้งหมด


ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:19:18 »
เยี่ยม!

ยังรอติดตามผลงานของตัวอื่นๆอยู่นะคร๊าบ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:25:08 »
ขอบคุณครับ แซงแรงดี แต่ทำไมมันดูซดน้ำมันจัง ท่ามกลางแนวคิดรถกระบะดีเซล ที่มักจะแข่งประหยัดน้ำมันกันบ่อยๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:26:28 »
คุณjimmy ครับ

จะมีทดสอบตัวออโตไหมครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:26:48 »
ขอยืมสโลแกนรถรุ่นหนึ่งมาใช้ก่อน

"แรงเกินใคร ถ้าใจแรงพอ"
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:28:22 »
ขอบคุณครับ
ทำไมต้องไปถ่ายรูปใหม่ครับ รูปหายเหรอครับ :

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:32:32 »
ผมว่า รู้สึกชอบรูปที่พี่โพสท์ข้างบนเฮะ สีของพระอาทิตย์กำลังลับของฟ้า (?) สาดสะท้อนตัวถังรถ สวยมากๆ เลยฮะ
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,310
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 13:42:33 »
เห็นรูปผ่านๆ แล้วนึกว่า Ranger

พูดถึงแถวบ้านมี Ranger 4 ประตูสีน้ำเงินมาแล้ว 1 คัน

ไปยืนเทียบ ไหล่สูงกว่าขอบกระบะนิดเดียวเอง

ใหญ่ โฮกกกกก

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 14:01:30 »
รอดูตัวเลขของ renger 2.2 คร้าบบบ อิอิ 2.8 3.2 แรงปายยยย

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 14:12:58 »
อัตราต่างๆ ดูดีกว่า vigo 2.5 VN Turbo อยู่พอสมควรน่ะ เจ๋งๆๆ   ;D

ออฟไลน์ wiizkaya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 14:26:37 »
พี่จิมมี่คร๊าบบบบบบบ

อย่าลืม mazda 3 นะครับ

T^T

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 15:30:40 »
ตัวเลขแรงจริงอะไรจริงงงงง
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 15:32:42 »
ถ้าจะซื้อโด้ ซื้อเครื่อง 2.8 ไปเลย

แพงกว่า 2.5 นิ้ดดดดดเดียว

 ;D

ส่วนเรื่องความประหยัด จะให้ได้ 15 กม/ลิตร คงยากนะ รถยกสูง น้ำหนักเกือบๆ 2 ตัน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 15:40:45 »
แรงเลยแฮะ 

เก็บเงินเปลี่ยนเทอร์โบดีกว่า  เดี๋ยวตามคอมมอนเรลยุคนี้ไม่ทัน  :P 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 15:48:18 »
เก็บข้อมูลๆ

มกรา เก็บข้อมูล

กุมภา ตัดสินใจ

มีนา  จัดมาไว้ในครอบครอง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 16:22:59 »
โว้วว.. แรงใช้ได้..

แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0

แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..

---------------------------------------

**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2012, 16:33:59 โดย pladaek »
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 16:34:04 »
อยากให้พี่จิม ได้ทดสอบ New D-Max 2.5 VGS
 มาเปรียบเทียบบ้างครับ  ว่าจะช้ากว่า มากน้อยแค่ไหนกัน

แต่เท่าที่ฟังๆมา บอกว่าไม่อืดนะ แต่ไม่ได้แรงระดับโลกอะไร
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 17:01:50 »
โว้วว.. แรงใช้ได้..

แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0

แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..

---------------------------------------

**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..

รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 18:00:54 »
อยากให้พี่จิม ได้ทดสอบ New D-Max 2.5 VGS
 มาเปรียบเทียบบ้างครับ  ว่าจะช้ากว่า มากน้อยแค่ไหนกัน

แต่เท่าที่ฟังๆมา บอกว่าไม่อืดนะ แต่ไม่ได้แรงระดับโลกอะไร
อีซูซุเค้าไม่มีนโยบายให้สื่อขับหน่ะสิครับ พี่จิมมี่เลยไม่ได้ขับ  :'( อยากเห็นเหมือนกันอ่ะ อีซุซุน่าจะใจกว้างกว่านี้หน่อย




โว้ว แรงไปหนายเนี่ย 80-120 นี่ไวกว่า corolla altis 2.0 ลิตรอีกนะเนี่ย
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตัวเลขน่าพอใจมาก

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,170
  • I'm............................
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 18:03:24 »
หืมมมมมม 80-120 บ้าพลังกันชัดๆ เลย
จะแรงกันไปไหนเนี่ย

ยังไงก้จะรอดู Review ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 18:05:14 »
โว้วว.. แรงใช้ได้..

แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0

แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..

---------------------------------------

**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..

รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ
ซะงั้น.. ถ้าอยากได้ก็ต้องสั่งเพิ่มเอาอ่ะหรอเนี่ย...
ทั้งที่เจ้าอื่นเขาก็ให้มาแทบทั้งหมดในรุ่นยกสูง..
หรือเป็นอีกเหตุผลนึงในการลดต้นทุน..  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 19:24:31 »
โว้วว.. แรงใช้ได้..

แรงบิดและแรงม้าเยอะกว่าวิโก้ 3.0

แต่ผลที่ได้ใกล้เคียงๆกะวิโก้ 3.0 เลย..

---------------------------------------

**ทำไม เชฟ ตัวนี้ไม่ให้บันไดข้างมาด้วยอ่ะครับ..

รู้สึกว่าเชฟจะให้เฉพาะตัว 4 ประตู 4WD รุ่น top นะครับ
ซะงั้น.. ถ้าอยากได้ก็ต้องสั่งเพิ่มเอาอ่ะหรอเนี่ย...
ทั้งที่เจ้าอื่นเขาก็ให้มาแทบทั้งหมดในรุ่นยกสูง..
หรือเป็นอีกเหตุผลนึงในการลดต้นทุน..  :-\

สงสัยครับ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 20:14:21 »
เฮ้อ ได้รู้ซะที ขอบคุณมากครับ  :D

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 22:37:22 »
ถ้าจะซื้อโด้ ซื้อเครื่อง 2.8 ไปเลย

แพงกว่า 2.5 นิ้ดดดดดเดียว

 ;D

ส่วนเรื่องความประหยัด จะให้ได้ 15 กม/ลิตร คงยากนะ รถยกสูง น้ำหนักเกือบๆ 2 ตัน

ทำไมหนักจังครับ เกือบเท่าฟอจูนเลยนะครับ
ดีแม็กหนักแค่ 1700กว่าๆๆเอง ในรุ่น4d

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 22:39:50 »
ทำไมอีซูสุไม่ทำกรอบประตูสีดำบ้างนะ ขี้เหล่ตรงนี้แหละ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 23:14:48 »
ตอนแรกที่บ้านผม จะเอา โคโลลาโด้ แต่พอมาสด้ามา เลยรถดูมาสด้าก่อน รอดูอัตราสิ้นเปลือง ตัว2.2 4ประตู แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ controlmeen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 00:13:22 »
อัตราเร่ง 80-120 มันพอๆกับ accord 3.0 v6 ผมเลยนะเนี่ย  :o
สงสัยถ้าเจอระหว่างทาง คงต้องปล่อยไป (กลัวคิกดาวแข่งแล้วเกียร์พัง) อิิอิ

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 01:05:39 »
ขอบคุณครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: //สรุปตัวเลขผลการทดลอง Chevrolet Colorado X-Cab 2.8 5MT 4x2 ยกสูง LTZ Z71 //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 12, 2012, 01:09:32 »
ตัวนี้ ที่คุณจิมมี่ทดสอบเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
แรงบิดยังไม่สูงมากแค่ 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมี
แรงบิดมากกว่าเป็น 470 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ เช่นกัน

แต่สมรรถนะเกียร์ออโต้ 6 สปีด โดยรวม ก็ควรจะด้อยกว่าเกียร์ธรรมดา 5 สปีดอยู่ดี
เพราะในระบบเกียร์ออโต้จะมีแผ่นครัชและกลไกลซับซ้อนมากมายที่สร้างภาระให้เครื่องยนต์มากกว่า
และสำหรับรถเกียร์ออโต้เครื่อง 2800 นี้จะถูกติดตั้งระบบช่วยการทรงตัวทั้งหลายแหล่ (ที่ไม่ได้ใส่มาให้ในเกียร์ธรรมดา)
ซึ่งมักจะคอยลดแรงบิดหรือเบรคล้อให้เอง(ประเภทมือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ) ถ้าตรวจพบว่า ล้อเริ่มไม่สามัคคีกับพื้นถนน

ถ้าทำใจเป็นกลาง เรื่องเครื่องยนต์ ก็จะเห็นว่า
สมรรถนะของเครื่องยนต์ของอิตาลี่ตัวนี้ สามารถผลิตแรงม้าได้ 180 ตัวและแรงบิดสูงถึง 470 นิวตัน-เมตร โดยมีความจุเพียงแค่ 2800 ซีซีเท่านั้น
ส่วนของ Ford และ Mazda เครื่อง 3200 ซีซี ซึ่งใหญ่กว่า ก็สร้างแรงบิดสูงสุดได้ 470 นิวตัน-เมตร เท่ากัน แต่มีแรงม้าสูงกว่าคือ 200 ตัว ตามซีซีที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขแรงม้า หรือแรงบิด ก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอย่างชัดเจนว่า
เมื่อมาประจำการอยู่ในรถรุ่นใดรุ่นหนึ่งแล้ว รถที่มีแรงม้ามากกว่าจะต้องแรงกว่ารถที่มีแรงม้าน้อยกว่าเสมอไป
เพราะในรถแต่ละรุ่น ก็จะมีการสูญเสียในระบบแตกต่างกันไป
เช่น น้ำหนักตัวถัง, ระบบการทดเกียร์, ระบบช่วยการทรงตัว, ระบบขับเคลื่อน2-4 ล้อ ,รูปทรงตัวถังที่ลู่ลม, เกรดน้ำมันที่ใช้ เป็นต้น
ยิ่งข้ามยี่ห้อ ข้ามรุ่น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ปัจจัยต่างกันเพียบ

ตัวอย่างที่เห็นชัดๆ เช่น ในรถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน รุ่นขับ 2 ล้อ กับขับ 4 ล้อ ยังมีสมรรถนะที่แตกต่างกันชัดเจน ทั้งอัตราเร่งและการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง

จะสรุปว่ารถรุ่นไหนแรงกว่า ขับดีกว่า ประหยัดกว่า ไม่ต้องไปสนใจตัวเลขสเปครถ จากโรงงาน
ก็ต้องรอ Full Review ที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับรถทุกรุ่น เช่นดังที่คุณจิมมี่ทำไว้ ถึงพอจะตอบคร่าวๆได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2012, 01:40:14 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด