ชื่อรุ่นจะยาวไปไหนอีกเนี่ย? วู้ยยยย เยอะชิบหาย 26 รุ่นย่อย นั่งเลือกกันตาเหลือกเลยทีเดียว
รู้ว่า รีวิวนี้ กว่าจะได้คลอด เร็วสุด ก็คงจะเป็นเดือนมีนาคม ดังนั้น เผื่อใครที่รอไม่ไหว เอาตัวเลข
ไปนั่งดูกันก่อนเลยแล้วกันครับ
0 - 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (เข้าเกียร์ 1 รอ เลี้ยงคันเร่งให้รอบเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,500 รอบ/นาที
และเปิด Traction Control เอาไว้ จะได้ลดการฟรีทิ้ง
1. 11.57
2. 11.50
3. 11.78
4. 11.75
เฉลี่ย
80 - 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
เกียร์ 4 กันก่อน
1. 7.51
2. 7.52
3. 7.38
4. 7.22
เป็นไงครับ ไวมะ?
แต่อย่าได้เร่งในช่วงเกียร์ 3 เลี้ยงไว้นะครับ แรงบิดเครื่องยนต์น่าจะพีคสุดแล้ว
และหลังจากนั้น ลากขึ้นไป ก็เหี่ยว พอตบเข้าเกียร์ 4 นั่นละ ถึงจะกลับเข้าสู่ช่วงแรงบิด ของรถ
เวลาก็เลยห่วยหน่อย
1. 7.56
2. 7.69
3. 7.71
4. 7.78
ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์
1 40 @ 4,500
2. 75 @ 4,500
3. 112 @ 4,400
4. 162 @ 4,400
5. 184 @ 3,600
ความเร็วสูงสุด บนหน้าจอ MID ขึ้นแสดงมาเลยครับว่า
Speed Limited 184 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ที่ 3,600 รอบ/นาที ณ เกียร์ 5
รถไม่ตัดการจ่ายน้ำมัน แต่เข็มความเร็วบนมาตรวัด นิ่ง และไม่ไปไหนอีกแล้ว
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
วิ่ง 110 กิดลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
12.80 กิโลเมตร/ลิตร
(Vigo 2.5 VN Turbo ทำได้ 11 กว่าๆนะ?)
อัตราเร่ง ดึงใช้ได้เลย แรงดี พุ่งปรู๊ดในช่วงตีนต้น ผิดกับเกียร์อัตโนมัตินิดหน่อย
แต่ในช่วงกลางๆ มีแรงพอกัน แต่ช่วงปลายๆ ผมว่าเกียร์ธรรมดาน่าจะไหลส่งได้ต่อเนื่องกว่า
คร่าวๆตามนี้ไปก่อนละกันนะครับ