รบกวนเจ้าของกระทู้ด้วยน่ะครับ ถ้าเข้าศูนย์แล้ว มาบอกบ้างน่ะครับ ว่าอาการเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ(ล่วงหน้า)....เพราะรถ New City ผมมันเริ่มมีอาการแบบนี้แล้ว แค่ 50000 กม. เอง มันจะเกี่ยวมั้ย กับการที่ฮอนด้า เรียกเข้าไปเปลี่ยนสปริงกระเดื่องวาล์วเมื่อที่ผ่านมา ....
สรุปครับบบบ
รถผมก็ 52xxx กม.
เป็นที่ แบตเตอร์รี่ครับ รถผมต้องแต่ซื้อมา ยังไม่เคยเปลี่ยนแบตเลย ซึ่งใครๆก็แนะนำว่าให้เปลี่ยนทุก 18 เดือน แต่ที่ผมไม่ได้เปลี่ยน เพราะผมเป็นคนที่ซ่อมกับศูนย์ตลอด แล้วศูนย์เองก็จะเช็คแบตให้ด้วยอยู่แล้ว ผมเลยเห็นว่าก็ช่างบอกว่ายังใช้ได้ ผมก็ใช้ไป จริงๆแล้วมันจะมีอาการเตือนให้ผมทราบก่อนนะครับ คือ รถจะมีอาการสตาร์ทแล้ว วืดๆ ต้องดึงกุญแจแล้วเสียบเข้าไปแล้ว สตาร์ทใหม่ แต่ตอนจะสตาร์ท ผมทำตามที่คุณเนยบอก คือ รอให้ไฟแอร์แบคดับก่อน ก็ได้ผมนะครับ สตาร์ทติดในทีแรกที่บิด
แต่พอพักหลังๆ ถ้าสตาร์ทตอนเครื่องเย็น ยังสตาร์ทติดในทีแรกนะครับ แต่ถ้าในกรณีที่ขับจนเครื่องร้อน แล้วดับเครื่อง แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ขณะที่เครื่องยังอุ่นๆ มันจะสตาร์ทติดยาก ถึงมาก จนถึงขั้นไม่ติดเลย เหมือนที่เกิดกับผมเมื่อวานนี้
ผมได้โทรแจ้งไปยัง Honda Roadside Assist ที่ผู้ซื้อฮอนด้าทุกคนจะได้รับสิทธิ์นี้นาน สามปี บริการดีมากครับ รวดเร็ว ส่งช่างมาดูรถ ในเวลาไม่เกิน หนึ่ง ชม. ก็มาจั้มฟ์แบตให้ผม ก็ติดเลยในการสตาร์ทครั้งแรก ทางช่างก็วิเคราะห์ว่า น่าจะเป้นแค่แบทหมด โดยช่างเค้าวิเคราะห์ อาการรถสตาร์ทไม่ติด มาดังนี้ครับ
1 ถ้าเกิดจากแบตหมดสภาพ คือ เวลาสตาร์ท จะยังมีเสียง แซะๆ แต่ไม่ติด ไฟหน้าปัดขึ้นๆดับๆ เปิดเพลงยังติด แอร์ยังทำงาน กระจกไฟฟ้าเลื่อนได้หมด
2 ถ้าเกิดจากไดสตาร์ท การสตาร์ทจะไม่มีติด ไม่มีเสียงอะไรทั้งสิ้น ไม่แชะๆๆๆ ใดๆ ทั้งยังพอมีเสียงของการสตาร์ทบ้าง ส่วนใหญ่จะเป้นที่แบท
3 ถ้าเกิดจากระบบจ่ายเชื้อเพลิง เสียงสตาร์ทจะติดแบบ ยาวๆๆ แต่ไม่ติด ดังคล้ายรถดเซลเก่า สตาร์ทยากๆอ่ะครับ
ก็ได้ความรู้เพิ่มเติมกันเลยละครับผม
ส่วนค่าใช่จ่ายก็ แบท ศูนย์ 1950 บาท ค่า เปลี่ยน 88 บาท
ผมก็เคย เช็คระยะ ถ่ายน้ำเครื่อง ล้างเครื่องยนต์ ระบบวาล์ว หัวฉีด เคลือบสารป้องกันการสึกหรอของเครื่องไปด้วยเลย
รวมทั้งหมด 5143 บาท
ก็ดูแลกันไปครับ วันนี้ ผมเลยต้องเอาน้องวัน มาขับ บอกตรงๆ อึดอัดกับการขับน้องวันจริงๆครับ
คาดว่าวันพุ่งนี้ จะไปเอาน้องตี้ มาขับได้เหมือนเดิมครับบบบบ