ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น กำลังจะซื้อ GOLF GTI รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยครับ  (อ่าน 21665 ครั้ง)

ออฟไลน์ gurigo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
กำลังจะซื้อ GOLF GTI ครับ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์สำหรับรถรุ่นนี้ให้ฟังหน่อยครับ และ
ผมควรจะรอแคมเปญในงาน motor show ดีกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
มีรีวิวในเว็บเราอยู่ครับ ทั้งส่วนที่ผมทำและใน user. Voice. ครับ

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ถ้าไม่รีบรอ Golf Mark 7 บน platform ใหม่ที่จะเปิดตัวปีนี้ก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ gurigo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอบคุณครับพี่ ผมได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่กับมันมา 2 วันเต็มๆ มันยอดเยี่ยม มากครับ
แต่ผมสงสัยอยู่ 2 ข้อ ครับ
              1 . GOLF GTI MK VII จะออกเมี่อไหร่ครับ
              2 . ควรรอซื้อในงาน motor show มีนา นี้ดีไหมครับ
ปล.ผมลอง c200 และ is250 มาแล้ว GTI เยี่ยมกว่าจริงๆครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมว่ารอหน่อยก้ดีนะครับ เพราะอีกไม่นานเองก้จะถึง motor show แล้วครับ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เทียบกันไม่ได้เลยครับ ระหว่างC200 กับis250 รถคนละวัตถุประสงค์ IS250 นี่ผมว่าไม่ได้ขัสนุกอะไรมากมายครับเคยเจอบนถนนทีนึง

ขับซ่ามาก เอาเข้าจริงๆบ่มิก๊ายเลย

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
  เสียดายเงิน...งะ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
มาเตือนก่อนนะครับ

เพื่อนผมออก Scirocco และ GTi จากศูนย์บางแค เพราะผมเป็นคนเชียร์ว่ารถมันดีน่าใช้ แต่หลังจากใช้ไปประมาณ 1 ปี ทั้งสองคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าจะขายทิ้งดีมั้ย

คนนึงบอกรถมีเสียงอะไรไม่รู้ดังจากด้านหลังเอาเข้าศูนย์ไป สามรอบช่างบอกตอนแรกหาไม่เจอ พอรอบสองรอบสามสารภาพออกมาว่าไม่รู้ว่าเสียงอะไร

อีกคนบอกเอารถเข้าศูนย์เพราะเกียร์กระตุก เอาเข้าไปสองครั้งช่างไม่สามารถแก้ได้ แต่กลับกระตุกมากกว่าเดิมอีก

รถดี แต่มาตายเพราะศูนย์ ผมกลับรู้สึกผิดที่ไปเชียร์กระกูล VW ทั้งที่ก่อนหน้านี้มันจะไปถอย BMW อยู่แล้ว

ทั้งหมดนี่มาจากประสบการณ์การจริงนะครับ

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   รถที่ไม่ค่อยมีคนใข้  จะมีปัญหาเรื่องซ่อมบำรุงครับ   เพราะช่างต้องอาศัยประสบการณ์  ที่นี้พอไม่มีรถให้มาซ่อม  ประสบการณ์ก็จะน้อยลง

  ถึงบอกว่าเสียดายเงิน...งะ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
จากประสบการณ์ตรง...ผมซื้อ VW Scirocco ตัวล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ใช้มา 10,000 โลพอดี ยังไม่พบปัญหาอะไรเลย
และมีเพื่อนๆพี่ๆในกลุ่มที่ใช้ทั้ง Golf GTI , Scirocco ที่รู้จักกัน หลายท่านใช้มาเกือบ 2 ปี ก็ไม่เห็นบ่นว่าจะมีปัญหาอะไรที่แก้ไม่ได้

ความคิดส่วนตัวตอนแรกก่อนซื้อ "เคยกังวล" แต่ผมเริ่มจากการพูดคุยกับคนที่ใช้รถ VW ตัวจริงๆที่ใช้มาเป็นปีๆ เกี่ยวกับการซ่อมบำรุง
การใช้งาน การดูแลรักษา จนรู้สึกมั่นใจ เลยถอย Scirocco  มาใช้ และพอใช้มาหลายเดือนพบว่า "VW ก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อรถยี่ห้ออื่น ที่ต้องเลือกศูนย์ เลือกอู่ เลือกพูดคุยกับเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนั้นๆจริงๆ" บางทีการผิดพลาดจากการผลิตก็อาจมีบ้าง แต่การแก้ปัญหาก็อยู่ที่ว่าเรารู้จักหรือมีคนรู้จักแนะนำการแก้ปัญหานั้นได้ดีขนาดไหน อย่างตอนเด็กๆผมเคยใช้ Hyundai Tiburon ตอนนั้นหลายคนก็ค้าน แต่หลังจากผมใช้จริงก็เหมือนที่ผมกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ครับ
ส่วนเรื่องของการรออะไหล่ ก็เป็นธรรมดาของการรถแนวนี้ที่อาจรอนานกว่ายี่ห้อเจ้าตลาดในบางชิ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะนานทุกชิ้น ถ้าคิดว่ากังวลเรื่องนี้หรือรับไม่ได้แนะนำว่าเลือกยี่ห้อตลาดดีกว่า

ส่วนถ้าตัดสินใจได้แล้วว่าจะเอาจริงๆ ก็อยู่ที่ว่ารีบขนาดไหนครับ ถ้าอยากได้ตัวปัจจุบันก็ซื้อเลยหรือรอMotorshow ก็ได้ครับ แต่ถ้าสบายๆไม่รีบรอตัวใหม่ก็ดีครับ

โปรโมชั่นไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าอยากทราบเดี๋ยวถามเซลให้




ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
  เสียดายเงิน...งะ

ผมเห็นด้วยนะเสียเงินเท่านี้ได้ขับ Volkswagen ผมว่ามันไม่คุ้มเงินซักเท่าไหร่ เบาะก็ไม่ไฟฟ้า และอื่นๆอีกมากมาย
แลกกับความแรงกว่า BMW หรือ Benz นิดๆหน่อยๆ ถ้าขับไปทำงาน ขับ 320d กับ golf git ผมว่า BMW ยังดูมีหน้ามีตากว่าอีก

เปรียบเทียบง่ายๆก็เหมือนกับ มือถือ BlackBerry Bold 9930 กับ Apple iphone 4GS ราคาพอๆกันเลย
ที่อย่างหลังจะดูคุ้มเงินกว่า แต่ใครจะไปรู้ 9930 อาจจะดีกว่า 4GS ก็ได้รึป่าว

อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และก็คงส่วนใหญ่ด้วยแหละมั้ง ไม่งั้น golf ก็คงขายดีกว่า C class หรือไม่ก็ series 3

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ขอบคุณครับพี่ ผมได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่กับมันมา 2 วันเต็มๆ มันยอดเยี่ยม มากครับ
แต่ผมสงสัยอยู่ 2 ข้อ ครับ
              1 . GOLF GTI MK VII จะออกเมี่อไหร่ครับ
              2 . ควรรอซื้อในงาน motor show มีนา นี้ดีไหมครับ
ปล.ผมลอง c200 และ is250 มาแล้ว GTI เยี่ยมกว่าจริงๆครับ

จากที่คุณเจ้าของกระทู้ กล่าว เอา GTI มาเป็นตัวเลือกรวมกับ C200 & IS250 แล้วบอกว่า GTI เยี่ยมกว่า
คิดว่าคุณเจ้าของกระทู้สนใจ GTI เพราะในเรื่องของความสามารถในการขับขี่มากกว่าความหรูหรา ใช่มั๊ยครับ
ถ้าใช่คิดว่าน่าจะคุ้มค่ากับการซื้อ เพราะตัว GTI เครื่องและเกียร์เป็นตัวเดียวกับ Scirocco ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Audi TT ตัวปัจจุบัน (EA888) ความแรงความคล่องตัวและการปรับแต่งถือว่าคุ้มกว่า สองตัวเลือกที่กำลังเปรียบเทียบ ถ้ามีการปรับแต่งเช่นจูน Stage1 เทียบกับ 2 ตัวที่เหลือความแรงจะต่างกันมากๆครับ อีกเรื่องนึงที่ได้น่าจะเป็น "ความต่าง" ที่ตามท้องถนนมีไม่มากนัก
แต่ถ้าต้องการความหรูหรา ภาพลักษณ์ที่ดี ราคาขายต่อที่ดี เป็นหลักคงต้องตัด GTI ออกได้เลยครับ

ขอบให้ได้รถที่ถูกใจและตอบโจทย์ตัวเองจริงๆครับ


ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ถ้าให้พูดจากประสบการณ์ในสมัยก่อนโฟลก์บริการสุดห่วยแต่สมัยนี้อะไรก็เปลีย่นแปลงต้องให้ผู้ใช้จริงมาตอบดีกว่าครับ
สำหรับผมแล้ว GTIกับ BMW Series3หรือว่าจะC-class ผมว่าเรื่องสมรรถนะ GTiก็น่าจะเหนือกว่านะครับ ขับสนุกกว่า แค่จังหวะ
การเปลี่ยนเกียร์ที่ดูจากคลิปของ คุณแพนหรือคุณจิมมี่ที่ทำเอาไว้เรื่องสมรรถนะผมว่าคำตอบมีในหัวแล้วครับว่าGTIขับสนุกกว่าแน่นอนครับ
ส่วนเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวก(อันนี้ไม่เคยศึกษาสเป็กในGTi) แต่อะไรที่เล็กๆน้อยๆเราทำเองได้ไม่มีก็ไม่เป็นไร ลดภาระตอนรถอายุเยอะลงไปได้สัดนิด
แต่อุปกรณ์เราใช้งานกันจริงๆผมว่ายังไงGTi ก็มีครบครับ ใครว่าGtiไม่เด่นบนท้องถนนผมขอเถียงเลยเพระาว่าคนมองกันเต็มไปหมดครับเวลาเห็น ส่วนภาพลักษณ์
สำหรับผู้ใหญ่ที่เขาดูอาจจะดูเป็นวัยรุ่นมีเงินขับรถสนุกๆเปรี้ยวๆหน่อย แต่ถ้าBMWหรือMB เขาจะมองว่าดูภมูิฐาน...ซึ่งสำหรับผมแล้วผมคิดว่าจะซื้อรถอะไรมันก็อยู่ที่เราครับ ถ้าชอบแล้วบอกว่าGTiขับเหนือกว่าC-classและIS ผมว่าก็เลือกGTiไปเถอะครับ เทคโนโลยีด้านเครื่องยนต์มาแรงจริงๆครับสำหรับเครือโฟลก์

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ผมว่าเรื่องซ่อมบำรุงขึ้นอยู่กับศูนย์ครับไม่ใช่ คุณภาพรถ ลองไปหาข้อมูลใน vw socity ดูก็ได้ครับ มีแต่คนใช้จริงๆเยอะมากๆ มีข้อแนะนำทุกอย่าง เท่าที่ผมไปอ่านมาบางคันยัดเทอร์โบk04 300+ม้า แรงบิด400nm+ ใช้มา2-3ปีก็ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร เลย แถมโหลดแต่งกันกะจุย ก็ยังปกติ ลองไปศึกษาดูครับตั้งกะทู้ถามเลยก็ได้ครับเด๋วพี่ๆเค้าก็แนะนำศูนย์ดีๆให้กันเอง (ความจริงอ่ะผมรู้อยู่ละแต่ไม่บอก เด๋วจะโดนข้อหาโฆษณา หุหุ)แต่แนะนำ นะครับถ้าซื้อมาแล้วคิดจะแต่ง ต้องเตรียมหยอดกะปุกพอสมควร เพราะของแต่ง แรงเอาเรื่องอยู่พอสมควร ส่วนราคาซ่อมบำรุงก็ไม่แน่ใจแต่อvwเค้ามีเปลี่ยนถ่ายนำมันฟรี2-3ปี+รับประกันตัวรถอีก3ปีนี่ครับอะไรเสียเปลี่ยนได้หมดก็ถือว่าโอเคนะครับ  รู้สึกว่าราคาน้ำมันเกียร์จะอยู่ที่ 6000บาทนะครับ ก็ยังพอรับได้ครับ ลองไปหาข้อมูลดูครับและที่สำคัญต้องลองขับดูด้วยนะครับจะได้รู้ว่าถูกใจไม่ถูกใจ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ความคุ้มค่ามันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ คงจะตัดสินแทนกันไม่ได้หรอก

ถามคนบ้ารถอย่างผม ถ้าผมมีเงิน 3 ล้านบาท ซื้อรถได้แบบไม่ต้องกังวลอะไร
จะมีรถอะไรบ้างในงบแค่นี้ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีและแรงแบบสั่งได้เหมือนกับ GTi?
ทั้ง C200 และ IS250 ไม่ได้ทำออกมาให้เป็นรถแรงตั้งแต่แรก ตั้งใจเอาไว้เป็นรถใช้งาน
ดังนั้น ต่อให้เครื่องมันมีแรงม้าเท่ากัน ความสนุกที่ได้ก็ไม่มีทางเท่ากับ GTi ได้ครับ

เพราะฉะนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะแล้ว ยังไง GTi ก็เอาไปกินอยู่ดี
แต่คนส่วนใหญ่..ไม่ได้ซื้อรถที่สมรรถนะ ก็เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมเคยขอผ่อน 0% หกปี ฟิล์ม v-kool รอบคันสำหรับ Golf GTi ของยนตรกิจ
ลองเอาไปต่อรองดูนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ยังไม่เคยลองC-Class ที่เป็นเกียร์ 7 จังหวะว่าเป็นอย่างไร แต่สมัยมันเป็นเกียร์ 5 จังหวะ
จะมีจุดอ่อนที่ความห่างในระยะการทดเกียร์ ...1-2 น่ะโอเค แต่ 2-3 นี่รอบห้อย

ในกลุ่มสามคันนี้ผมมองว่า C น่าจะเป็นรถที่เอาไว้แต่งใช้ยาวๆได้เก๋
ส่วน GTi เป็นรถคันเดียวในกลุ่มที่มีศักยภาพมากพอที่จะนำไปอัดเล่นบนสนามแข่งได้
โดยให้ความมั่นใจหลายๆรอบ..อีกสองคันนั้นทำได้นะ แต่ไม่น่าจะจัดหนัก
รอบแก่งกระจาน 4-5รอบโดยที่เบรกยังจับ เครื่องยังสบายอยู่

VW มีการเข้าโค้งและออกโค้งที่ดี ตลอดจนพวงมาลัยมีการปรับเซ็ตน้ำหนัก
และความไวมาดีพอ ในขณะที่ Lexus ไวแต่ขาดน้ำหนัก ส่วนเบนซ์ขาดน้ำหนักและ
ค่อนข้างจืดชืดไม่ต่างอะไรกับขับ Prius

Lexus ไม่มีอะไรที่น่าสนเลยในสายตาผมถ้าไม่ได้คุยกันเรื่องสีสันแสงไฟหรือดีไซน์
เครื่องดี..แต่ไม่ได้เด่น ช่วงล่างไม่ห่วย แต่ก็ไม่ได้ขับสนุกอะไร สิ่งที่ดีอยู่ที่ศูนย์บริการ Lexus
ซึ่งตลอดเวลาที่เล่นรถมา คนบ่นศูนย์ Lexus หนักๆมีให้ผมเจอตัวจริงไม่กี่คน นับด้วยนิ้วเท้าข้างเดียวก็พอ

ดังนั้นถ้ามันคือรสชาติในการขับขี่ที่สนุกสนาน..VW
ถ้ามันคือรางวัลสำหรับการทำงานของชีวิต..Benz
ถ้ามันคือสีสันและความไม่เหมือนใคร..Lexus
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์

เพราะฉะนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะแล้ว ยังไง GTi ก็เอาไปกินอยู่ดี
แต่คนส่วนใหญ่..ไม่ได้ซื้อรถที่สมรรถนะ ก็เท่านั้นเอง

โดนใจกับประโยคนี้มากครับ กด Like ให้เลยครับ

ด้วยค่านิยมของคนไทย ที่ฝังกันมาว่าคนที่ดูมีฐานะ จะต้องขับตราดาวแฉก หรือไม่ก็ใบพัดฟ้า
ถ้าเจ้าของกระทู้แคร์เรื่องนั้นผมว่า เจ้า GTI คงไม่ใช่คำตอบแน่ๆ เพราะจากที่ตอบมา ได้มีโอกาสใช้งานอยู่ถึง 2วันเต็ม น่าจะพอรู้ถึงคุณภาพและสมรรถนะของตัวรถมาพอสมควรแล้วล่ะ แต่อาจจะด้วยกระแสของคนรอบตัวคุณทำให้ลังเลหรือเปล่าครับ

ส่วนตัวคิดว่า ด้วยเงินจำนวนเท่านี้ซึ่งถือว่ามากเอาการอยู่ หากซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเซอร์วิสหลังหมดประกันแล้ว ผมว่า เหลือตัวเลือกแค่สองอย่างครับ Mk6 หรือ Mk7 แค่นั้นเอง เชื่อว่าเป็นรางวัลของชีวิตอย่างนึงครับ






ออฟไลน์ tbdorakiez

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
ข้อเสีย ข้อเดียวที่ไม่ชอบคือเสียงภายในตอนวิ่งขรุขระ  มีเสียงดัง ถ้ายางใหม่นิ่มๆๆช่วยได้นิดนึงนะ 555

ข้อดี เอารถบ้านๆๆแซงรถบางคันมีราวตากผ้าไว้ด้านหลัง  หรือบางคันที่คิดว่าตัวเอวแร้งแรงง

ซื้อเพราะสวยเรียน  เข้าไปนั่งแล้วคิดว่าใช่  รู้สึกสื่อสารกันดีตอนขับ ลองขับมาหลายคัน  ตอนแรกก็ว่าจะตามที่บ้าน แต่มันเบื่อ ดาวสามแฉก หลังสามหมื่นโลก็เบื่อ  สมรรถนะก็เฉยๆๆ ถึงไม่ชอบ ทั้ง S E เหมือนขับ 

land-cruiser แต่แตี้ยกว่าเท่านั้น เกียร์ รถดาวสามแฉก มันชั่งรู้สึกห่าง-เบาๆๆ อย่างว่ารถมันทำมาให้นั่งไม่เน้น feeling  โจทย๋ผมคือ   รถที่ขับดี  เน้นที่ขับแล้วชอบ นั่งสี่คน  (ตอนนี้โคตรรักสุดๆๆๆ golf  7ก็จะซื้อ 555)   

หลังจากขับไม่ถึงหมื่นก็ เปลี่ยนท่อ ช่วงล่าง จูน  ทำให้รักมากขึ้นอีก จนตาบอด รัก volk สนิท จนปัจจุบัน เกือบ 60000 ละคับ

เครื่อง ea888 ยังไม่เจอปัญหาอะไรที่จุกจิก  เกียร์ dsg กระตุกนิดดดนึงเกี่ยร์สอง ก็ถือว่า เป็น character ของมัน 

bmw ไปลองขับกี่ทีก็ไม่โดน  ซื้อ A4 1.8 สวยกว่าอีก (ส่วนตัวนะคับอย่าโกรธกัน)

ทั้งหมดก็แค่อยากให้พิจารณา vw อีกหน่อย ผมซื้อเพราะดูรัวิวจากคุณ jimmy และ คุณ แพน เป็นส่วนสำคัญจนซื้อรถ  VW GTI  ครับ

จนมีพี่ๆๆน้องๆๆคุยกันใน  vwsociety จนถึงทุกวันนี้  ไม่เคยเสียใจที่ซื้อรถคันนี้เลยครับ 

 :D :D :D :D :D :D :D
VW GTI
Subaru Brz m/t

ออฟไลน์ soratat.sriw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมก็เป็นอีกคนที่ซื้อ golf gti mk6 <3door> ซื้อเกรย์
ตอนนี้ใช้มา 7000 โล ยังไม่เจอปัญหาอะไร นะครับ เป็นรถที่ขับสนุกมาก

เชีย golf GTI ครับ
golf gti บางคันนี่ m3 โดนไล่งับก็หนาวนะครับบบขอบอก !< คันข้างบนอะครับ> 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2012, 01:22:45 โดย soratat.sriw »

ออฟไลน์ gurigo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9


จากที่คุณเจ้าของกระทู้ กล่าว เอา GTI มาเป็นตัวเลือกรวมกับ C200 & IS250 แล้วบอกว่า GTI เยี่ยมกว่า
คิดว่าคุณเจ้าของกระทู้สนใจ GTI เพราะในเรื่องของความสามารถในการขับขี่มากกว่าความหรูหรา ใช่มั๊ยครับ
ถ้าใช่คิดว่าน่าจะคุ้มค่ากับการซื้อ เพราะตัว GTI เครื่องและเกียร์เป็นตัวเดียวกับ Scirocco ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Audi TT ตัวปัจจุบัน (EA888) ความแรงความคล่องตัวและการปรับแต่งถือว่าคุ้มกว่า สองตัวเลือกที่กำลังเปรียบเทียบ ถ้ามีการปรับแต่งเช่นจูน Stage1 เทียบกับ 2 ตัวที่เหลือความแรงจะต่างกันมากๆครับ อีกเรื่องนึงที่ได้น่าจะเป็น "ความต่าง" ที่ตามท้องถนนมีไม่มากนัก
แต่ถ้าต้องการความหรูหรา ภาพลักษณ์ที่ดี ราคาขายต่อที่ดี เป็นหลักคงต้องตัด GTI ออกได้เลยครับ

ขอบให้ได้รถที่ถูกใจและตอบโจทย์ตัวเองจริงๆครับ


[/quote]

ใช่เลยครับพี่
ผมต้องขออภัยนิดนึงที่ทำให้ทุกท่านเข้าใจผิดไปบ้าง คือ ที่ผมบอกว่าได้ลอง c200 กับ is250 ที่จริงแล้วคือ เมื่อต้นเดือนผมได้ไปจองc200 ให้คุณพ่อก็เลยมีโอกาสได้ลองขับ
แบบเต็มเต็มอยู่1วันครับ ส่วนis250 เป็นคันที่ใช้อยู่ในปัจจุบันใช้มาประมาณ3ปีครับ
    ด้วยเหตุบังเอิญ ผมมีโอกาสได้คุยกับนักแข่งรถท่านนึง เขาแนะนำใหไปลองขับคันนี้ดู(จริงๆแล้ววันนั้นผมไปถามเขาเกี่ยวกับsciroccoครับ) แล้วผมก็พึ่งจะมีโอกาสได้ลองขับมันเมี่อไม่นานนี้ วันที่ผมนำรถGTI ไปคืนแล้วกลับมาขับis250ผมรู้สีกเหมีอนกำลังขับcamry2.0เลยครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าสนใจ VW จริงๆ ไม่ลองดูเป็น Audi TT เหรอครับ !! รูปลักษณ์ดูสวยชวนมองกว่า

ความเสี่ยงเรื่องศูนย์พอกัน แต่คนใช้เยอะกว่านะครับ ช่างชำนาญกว่า

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
อ่านไปเรื่อยๆ ผู้ที่ใช้งานตัวจริงเริ่มออกมาให้ความเห็นกันบ้างแล้วครับ ... ส่วนตัวผมก็จ้องๆอยู่เหมือนกัน ถือว่า ณ ตอนนี้เป็นรถที่หากจะเปลี่ยนก็ต้องเป็น GTI เท่านั้น อยู่ในช่วงศึกษาและเก็บเงินอยู่ครับ เท่าที่ศึกษามาแนะนำว่า ลองหาข้อมูลจาก http://www.vwsociety.com ถือว่าเป็นกลุ่มผู้ใช้งานจริงมีคำแนะนำดีๆมากมายที่นั่นครับ ผมว่าเท่าที่ดูเรื่องศูนย์บริการไม่น่าเป็นปัญหาแล้วล่ะ ถ้าอยู่ กทม นะครับ แต่หากอยู่ไกลๆก็มีกังวลอยู่เหมือนกัน

ส่วนตัวก็ชอบอ่านนิตยสารรถจากฝั่งยุโรปมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็น CARS AUTOBILD TOPGEAR ผมว่าเจ้า GTI มันทำได้ดีมากๆนะครับ ไม่ได้ด้อยไปกว่า 2 ค่ายใหญ่เลย ...

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
จากผู้ใช้งานจริงอีกคนก็แล้วกีนนะครับ

ผมใช้ TT Quattro เครื่องเดียวกับ GTI แหละครับ (EA888)

ขอบอกว่าขับสนุกมาก อัดมัน คงไม่ได้แรงแบบบ้าคลั่ง แต่สะใจ แล้วอยากขับรถอยู่ตลอดเวลา

ชอบมากตัวเสียงพรึ่บๆ ที่ออกจากท่อ (บอกตามตรง ไม่เข้าใจว่าคือไรอ่ะ ดูในclip ก็งง ขับเองได้ยินเอง ก็ยังงง)

ใช้มาปีกว่า โอเคเลย ไม่จุกจิก แต่บอก/ว้ก่อน(จากประการณ์ vw1 / Audi 1). พ้น 5 ปี ปัญหาเริ่มมา แต่อู่ดีๆเยอะ

แนะนำนะครับ ซื้อ golf R จาก grey ดีกว่า ราคาน่าจะพอๆกับ gti จาก 0

ปล คุณ tbdorakize ท่าทางจะแต่งมาเยอะ. ขอความรู้หน่อยครับว่าแต่งมาแล้วมีปัญหาไหม อยากจูนกล่อง แต่ใจยังไม่กล้าแ่ะ


ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
ความคุ้มค่ามันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลครับ คงจะตัดสินแทนกันไม่ได้หรอก

ถามคนบ้ารถอย่างผม ถ้าผมมีเงิน 3 ล้านบาท ซื้อรถได้แบบไม่ต้องกังวลอะไร
จะมีรถอะไรบ้างในงบแค่นี้ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีและแรงแบบสั่งได้เหมือนกับ GTi?
ทั้ง C200 และ IS250 ไม่ได้ทำออกมาให้เป็นรถแรงตั้งแต่แรก ตั้งใจเอาไว้เป็นรถใช้งาน
ดังนั้น ต่อให้เครื่องมันมีแรงม้าเท่ากัน ความสนุกที่ได้ก็ไม่มีทางเท่ากับ GTi ได้ครับ

เพราะฉะนั้น ถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะแล้ว ยังไง GTi ก็เอาไปกินอยู่ดี
แต่คนส่วนใหญ่..ไม่ได้ซื้อรถที่สมรรถนะ ก็เท่านั้นเอง

+  คับ

ถ้าเป็นเงินผม ผมไม่เคยคิดจะซื้อ Benz BM เลย  คนเราชอบไม่เหมือนกัน  และคนส่วนมากกกกกกกเน้นภาพลักษณ์มากกว่า  ซึ่งผมไม่แคร์   ขอขับมันส์เป็นพอ  ความหรูหรามันไม่ได้ตอบโจทย์อะไรผมเลย

3 ล้านแบบไม่ต้องกังวล ผมไปหา R34 ครับ 

ออฟไลน์ tbdorakiez

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
จากผู้ใช้งานจริงอีกคนก็แล้วกีนนะครับ

ผมใช้ TT Quattro เครื่องเดียวกับ GTI แหละครับ (EA888)

ขอบอกว่าขับสนุกมาก อัดมัน คงไม่ได้แรงแบบบ้าคลั่ง แต่สะใจ แล้วอยากขับรถอยู่ตลอดเวลา

ชอบมากตัวเสียงพรึ่บๆ ที่ออกจากท่อ (บอกตามตรง ไม่เข้าใจว่าคือไรอ่ะ ดูในclip ก็งง ขับเองได้ยินเอง ก็ยังงง)

ใช้มาปีกว่า โอเคเลย ไม่จุกจิก แต่บอก/ว้ก่อน(จากประการณ์ vw1 / Audi 1). พ้น 5 ปี ปัญหาเริ่มมา แต่อู่ดีๆเยอะ

แนะนำนะครับ ซื้อ golf R จาก grey ดีกว่า ราคาน่าจะพอๆกับ gti จาก 0

ปล คุณ tbdorakize ท่าทางจะแต่งมาเยอะ. ขอความรู้หน่อยครับว่าแต่งมาแล้วมีปัญหาไหม อยากจูนกล่อง แต่ใจยังไม่กล้าแ่ะ



แต่งไม่เยอะหรอกครับ  เรื่อยๆๆ

ทำเลยครับ  stage 1 - 2 กินนำ้มันเฉลี่ย 14km/litre cruse control ที่ 110 ตัว software เจาะจง gasohol 95 (software เจ้าที่ผมใช้อยู่ครับ)

ปัญหาคือ เราจะชอบขับรถเรามากขึ้น 555  ล้อเล่นครับ  อาจจะต้องใช้นำ้มันเครื่องเกรดที่ดีขึ้น  ดูแลระวังมากขึ้นนิดเดียว

โดยรวม แซง golf R ได้แน่นอน ยกเว้น golf R จูนเช่นกัน แต่golf R จะให้ feel ขับสี่ ไปเรื่อยๆๆ แต่ก็แรงพอควรครับ

รอหารีวิวในกลุ่ม vwsociety ละกันครับ เดี๋ยวผมโดน webmaster หาว่าโฆษนาครับ ;D :D

เพราะยังยไงผมก็เป็นแฟน headlightmag ตัวโยง  เอ้ยไม่ใช่ตัวอ้วนครับ :)
VW GTI
Subaru Brz m/t

ออฟไลน์ soratat.sriw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
สำหรับพี่ๆท่านไหนกำลังตัดสินใจจะซื้อ golf Gti หรือ Golf R นะครับ
อย่าลังเลเลยครับ ทั้งเรื่องศูนย์บริการทั้งเรื่องของแต่ง มีให้เลือกมากครับ
แล้วก็มีพี่ๆที่ใช้รถ VW คอยช่วยบอกหรือปรึกษาปัญหาครับ< ไม่ทิ้งกันครับ >

รถผมซื้อกับเกรย์มา แต่เข้าไป service กับศูนย์ของรุ่นพี่ตลอดครับ ซึ่งทางศูนย์ก็ดูแลอย่างดีนะครับ ไม่เหมือนบางศูนย์ที่เค้าจะไม่รับรถ เกรย์เลย

golf gti ++ ^^
it's not car - it's GTI< credit TB>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2012, 13:17:49 โดย soratat.sriw »

ออฟไลน์ soratat.sriw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
จากผู้ใช้งานจริงอีกคนก็แล้วกีนนะครับ

ผมใช้ TT Quattro เครื่องเดียวกับ GTI แหละครับ (EA888)

ขอบอกว่าขับสนุกมาก อัดมัน คงไม่ได้แรงแบบบ้าคลั่ง แต่สะใจ แล้วอยากขับรถอยู่ตลอดเวลา

ชอบมากตัวเสียงพรึ่บๆ ที่ออกจากท่อ (บอกตามตรง ไม่เข้าใจว่าคือไรอ่ะ ดูในclip ก็งง ขับเองได้ยินเอง ก็ยังงง)

ใช้มาปีกว่า โอเคเลย ไม่จุกจิก แต่บอก/ว้ก่อน(จากประการณ์ vw1 / Audi 1). พ้น 5 ปี ปัญหาเริ่มมา แต่อู่ดีๆเยอะ

แนะนำนะครับ ซื้อ golf R จาก grey ดีกว่า ราคาน่าจะพอๆกับ gti จาก 0

ปล คุณ tbdorakize ท่าทางจะแต่งมาเยอะ. ขอความรู้หน่อยครับว่าแต่งมาแล้วมีปัญหาไหม อยากจูนกล่อง แต่ใจยังไม่กล้าแ่ะ



แต่งไม่เยอะหรอกครับ  เรื่อยๆๆ

ทำเลยครับ  stage 1 - 2 กินนำ้มันเฉลี่ย 14km/litre cruse control ที่ 110 ตัว software เจาะจง gasohol 95 (software เจ้าที่ผมใช้อยู่ครับ)

ปัญหาคือ เราจะชอบขับรถเรามากขึ้น 555  ล้อเล่นครับ  อาจจะต้องใช้นำ้มันเครื่องเกรดที่ดีขึ้น  ดูแลระวังมากขึ้นนิดเดียว

โดยรวม แซง golf R ได้แน่นอน ยกเว้น golf R จูนเช่นกัน แต่golf R จะให้ feel ขับสี่ ไปเรื่อยๆๆ แต่ก็แรงพอควรครับ

รอหารีวิวในกลุ่ม vwsociety ละกันครับ เดี๋ยวผมโดน webmaster หาว่าโฆษนาครับ ;D :D

เพราะยังยไงผมก็เป็นแฟน headlightmag ตัวโยง  เอ้ยไม่ใช่ตัวอ้วนครับ :)


ตัวจริงของชาว VW ครับคนนี้ conferm Ko4 !! ;)

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
หุหุ  พี่ๆจาก vw socity มาเต็มเลย *-* ถ้าซื้อแล้วแนะนำนะครับขอส่วนลดหรือไม่อาจจะเปลี่ยนเป็นโปรจูนกล่อง apr สำหรับโซฮอล 95 +สปริงโหลดซักชุดก็โอเคละครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
สรุปว่าเติมโซฮอลล์95 ได้ด้วยเหรอครับ แต่ต้องจูนกล่องผมเข้าใจถูกไหมครับ เท่าที่อ่านรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่าตามสเปคเค้าให้ซดเบนซิน95 อย่างเดียว