ผมเลือกคันที่เครื่องดีกว่า ไม่ยากเลย
ประสบการณ์สอนแล้วว่าการทำเครื่องให้ดี ให้แรงน่ะ เหนื่อยกว่าทำช่วงล่างเยอะครับ
รถในตลาดปัจจุบัน ต่อให้เดิมมาย้วยยังไง ได้โช้คกับสปริงเข้าไปก็ขับดี ดีเกินพอสำหรับ
การขับบนถนนละกัน จะแข็งจะสะเทือนหน่อย ยอมได้อยู่แล้ว
แต่การทำรถให้แรงและ Response ดีขึ้น..จะทำยังไง ? ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ
คุณลงเงินไป 30,000 ก็ได้ม้าเพิ่มอย่างมากไม่ถึง 20 ตัว อาจจะ 15 ด้วยซ้ำไป
อะไรที่มันทำยาก เปลี่ยนยาก เปลี่ยนแล้วส่งผลกระทบมาก ผมมักเอาไว้หลังๆ
อย่างช่วงล่าง ถอดเปลี่ยนไม่ยาก สลับใส่ของเดิมเมื่อไหร่ก็ได้ ผมเลยเน้นเครื่องไว้ก่อน