สวัสดีครับ เมื่อคราวที่แล้ว ผมได้มารีวิว Kawasaki ninja ไปแล้ว ครั้งนี้ ขอมารีวิวเจ้าตัวนี้หน่อยแล้วกันครับ Prado tx3.4 ตามที่ได้บอกกันไว้ในกระทู้นั้น
งั้นผมขอเริ่มเลยนะครับ หากผิดพลาดทางข้อมูลหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็ขอโทษไว้ในกระทู้นี้นะครับ
เจ้่้านี้แหละครับ ที่ผมใช้อยู่ รถแม่ผมเอง แต่ผมก็ใช้บ่อยด้วย ดูแล้วผมชอบ มันเท่ห์มากกกกก!! ลุยได้ทุกที หนีน้ำท่วมมาเยอะแล้ว ฮ่าๆๆๆ
ดูจากภายนอกก่อน เปลี่ยนยางเป็นของ BF ขนาด33นิ้วครับ ยกสูงสองนิ้ว พอดูดีไม่สูงมาก เวลาเข้าห้างได้ไม่กังวลกับความสูง
ด้านหน้า ดูแล้วมันสวยจริงๆ กันชนหน้าเป็นของแท้ติดจากโรงงานครับ
มาดูภายใต้กระโปรงมันกันดีกว่า เจ้าตัวนี้มันแรงจริงๆ ยัดเครื่องเบนซิล v6 รหัส 5vz-fe 3400ซีซี แรงกระจาย กดคันเร่งทีนึงเหมือนรถที่พร้อม
จะกระโจนไปข้างหน้า แรงม้าตัวนี้อยู่ประมาณ 180 ม้าครับ แต่ด้วยความที่เครื่องมันใหญ่ น้ำมันมันก็เลยกินตามขนาดเครื่องมัน ยอมทำใจครับเพื่อ
ได้ขับรถที่ควบคุมได้ดี ความปลอดภัยด้วย วิ่งในเมืองก็ตกอยู่ที่ 4-6กิโลต่อลิตร ส่วนนอกเมือง ความเร็วที่ 80-100 จะกินอยู่ที่7-10 กิโลต่อลิตร แต่ถ้าเหยียบเกินกว่านั้น อัตตรากินก็จะเท่ากับวิ่งในเมืองทันทีครับ เดินทางไกลทีนึงต้องเตรียมเงินไว้เยอะ ฮ่าๆๆๆ
บั้นท้าย มันสวยดีนะ ติดล้ออะไหล่ ช่วงล่างแข็งไปหน่อย แต่ให้ความปลอดภัยในเรื่องการทรงตัว ควบคุมครับ เข้าโค้งได้ดีไม่มีห่วง
เปิดตูดมันออกมา ก็จะเจอกับที่นั่งแถวสามที่พับเก็บอยู่ เบาะพับแบบนี้เจอได้ใน Fortuner ครับ แน่นอน ใครที่นั้งแถวสาม ชันเ่ข่าแน่นอนครับ!!บวกกับเบาะที่เอนไปด้านหลังนิดนึง เดินทางไกลก็เมื่อยหน่อย
มาดูเบาะแถวสอง พับสไตล์ 60-40 (เรียงเลขผิดไหมเนี่ยะ ฮ่าๆๆ) แล้วก็พับให้คนนั้งแถวสามครับ ปรับเอนได้นิดหน่อยพอให้สบาย leg room สบาย ความสูงหลังคา หัวไม่ชนแน่นอน
สวิตท์แอร์แถวสองและสาม พร้อมปรับความแรง ความเย็น และฮีตเตอร์ ช่วยได้มากเวลามีคนเยอะๆในรถ
แถวหน้าครับ ดูเรียบๆตามสไตล์รถในปีนั้นๆ รถตัวนี้เป็นตัวของออสเตรเลียครับ ทำให้อะไรๆก็แปลกจากตัวPrado95-2000 หนังที่ใช้จะเหมือนกับที่อยู่ใน
Lexus Cygnus ครับ เบาะคนขับ มีที่ดันหลังครับ
แอร์ออโต้ พวงมาลัยปรับสูงต่ำได้ครับ วิทยุก็เอาของวีโก้มาใส่ พอดีของเก่ามันพัง ใช้ได้กันพอดีเป๊ะ มีมิเตอร์บอกทิศทาง ความสูง ความลาดชั้น ตามประสารถลุยครับ แต่ แสงไฟที่แสดงมันสว่างมาก มองดูไม่ค่อยออกเลย แอร์แบ็คสองใบครับ หน้ากากแอร์ด้านหน้าจะต่างจากPradoปี95-2000ครับ เพราะเป็นตัวสุดท้ายก่อนจะเป็นตัว mc ในปี2003
ลิ้นชักใต้เบาะคนนั่งข้างก็มีนะ อิอิ
ประตู จะแตกต่างจากPradoปี95-2000 เพราะตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนไปเป็นตัว mc คือ Prado120 หายากครับรุ่นนี้ เพราะเป็นตัวส่งไปในออสเตรเลีย
มาถึงรูปสุดท้ายแล้วครับ พวงมาลัย มีCruiseControl ใช้การได้ดี ที่ปัดน้ำฝนแบบหน่วงเวลา ยังมีturbo timer ไม่เคยได้ใช้ มาตรวัดดูสะดวกครับ
แล้วก็ถึงตอนท้าย ตอนนี้ เจ้ารถคันนี้ก็ได้จากผมไปแล้วครับ ในวันที่ผมทำรีวิวคันนี้ละครับ ทั้งๆที่ผมไม่อยากให้มันไป เพราะมันขับดีมาก แต่แม่ต้องขายเพราะเปลี่ยนเป็นตัวรุ่นพ่อมันนั่นเอง นั้นคือคันนี้ครับ ได้มันมาแล้ว
จบแล้วครับสำหรับ การรีวิวเจ้า Prado tx3.4 เหมือนมันจะดูสั้นๆไป ตอนนี้ถ้าหาในตลาด เจ้าตัวนี้สเป็กนี้จะหายากหน่อยครับ ส่วนมากจะมีก่อนตัวนี้ที่ขายกันเยอะ เอาไปติดแก๊สก็วิ่งได้ครับ เพราะเคยติดแล้ว ผมโชคดีมากครับที่ได้ขับคันนี้มาสองปีกว่าๆ
ครั้งหน้า ผมอาจจะเอาเจ้าขาว มารีวิว ก็เป็นได้ ผมขอจบการรีวิว ไว้เท่านี้ครับ ขอบคุณครับสำหรับการอ่านและชม ^^