ผู้เขียน หัวข้อ: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป  (อ่าน 10066 ครั้ง)

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ทำไมแป้นคันเร่งรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเป็นแบบสั้นๆ  มีขายื่นมาจากด้านบน(แบบยาวก็มีแต่มีน้อย)    และทำไมรถยุโรปส่วนใหญ่ถึงใช้แป้นคันเร่งแบบยาวๆขึ้นมาจากพื้นครับ  เพื่อนๆพี่ๆคิดอย่างไรกันบ้างครับ   ผมชอบแบบยาวๆครับเพราะแบบสั้นเวลาเหยียบคันเร่งขาชอบหลุดจากแป้นคันเร่งอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 03:32:54 โดย suteki »

ออฟไลน์ M&M

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 01:48:59 »
555 คำถามน่าสนใจ อยากรู้ด้วยคนครับ :)

ออฟไลน์ DemonZ_Benz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 01:51:05 »
ส่วนตัวผมชอบแบบ ยุโรปครับ แต่ฟิลพวงมาลัยชอบ ญี่ปุ่น เบาหวิวๆดี ครับ ฟิลเบรก ก็ชอบญี่ปุ่น แต่ช่วงล่างๆขอแนวยุโรปแข็งๆ หนึบๆละกันครับ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 07:05:28 »
ถ้าชอบ แป้นคันเร่งยาวๆ ต้อง ออดี้

ยาวจริงไรจริงเลยเจ้านี้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:26:50 »
แป้นคันเร่งแบบยึดที่พื้นเหมาะสำหรับรถที่นั่งขับแล้วเหมือนนั่งเก้าอี้อย่างรถกระบะหรือรถบรรทุก แต่ถ้าเป็นลักษณะเหยียดขาแบบรถยนต์เนี่ยผมชอบแบบลอยตัวมากกว่า แต่สงสัยอย่างเดียวว่ารถบรรทุก,รถบัสรุ่นใหม่เปลี่ยนไปใช้แป้นคันเร่ง,เป็นแบบลอยตัวกันหมดก็ไม่รู้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:28:13 »
ผมคิดว่า ที่รถยุโรปโดยเฉพาะเยอรมันเป็นแป้นคันเร่งโผล่ขึ้นมาจากพื้น
เพราะเค้าต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องพรมเข้าไปติดอยู่ใต้คันเร่ง และทำให้เกิดอันตรายได้ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 08:28:58 »
ผมชอบแบบรถญี่ปุ่นมากกว่า

คันเร่งเบาๆ ออกตัวพุ่งๆหน่อย ทันใจดี
แต่ถ้ามือใหม่ ก็ต้องระวัง มันไวเกิ๊นนน
ขับรถญี่ปุ่นในเมืองรถติดๆ มันทันใจดี

พอขับรถยุโรป รู้สึกว่า ขับในเมืองเรียบร้อยขึ้น

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 09:30:32 »
ผมชอบคันเร่งแบบขึ้นจากพื้นนะครับ รู้สึกว่ามันเต็มเท้ากว่าแบบห้อยจากข้างบน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 09:57:49 »
มีออดี้อ่ะครับ ที่ทำแป้นลอยเหมือนรถญี่ปุ่น ซึ่งผมไม่ชอบเอาซะเลย เพราะถ้าพรมหนาเวลากดคันเร่งสุดมันติดพรมแล้วจะอันตรายมากเวลาเร่งแซงคับขัน

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 11:35:11 »
นอกเรื่องครับ   ขับe30 คันเก่านู้น ขับๆอยู่คันเร่งหลุดเข้าไป (ออกจากฐาน) เพราะพื้นผุครับ 5555 ต้ิองปะผุทำพื้นใหม่    e30 ของแท้ต้องน้ำเข้าและพื้นผุ อิอิ


เป้นคำถามที่อยากทราบเหมือนกันครับ...ส่วนตัวชอบคันเร่งที่มีฐานบนพื้นรถครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 13:48:12 »
ผมคิดว่าแบบยาวๆ ขึ้นมาจากพื้น ขับไกลๆ น่าจะสบายกว่า เพราะคล้ายที่พักเท้าในตัวด้วย 

และที่พบส่วนมาก ท่านั่งขับสบายกว่า (อาจเพราะเค้าทำมาค่อนไปทางขวาเลย ไม่เหมือนรถญี่ปุ่นคันเร่งชอบอยู่ค่อนไปตรงกลาง)
JC TU #54

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 15:45:48 »
จะตอบแบบคนที่ขับรถยี่ปุ่นกะยุโรปสลับกันนะครับ แป้นยาวๆจากพื้นทำให้กะน้ำหนักคันเร่งง่ายกว่าที่ห้อยตัวลงมาครับ เมื่อก่อนผมก็สงสัย ว่าทำไมเป็นแบบนี้แต่พอมาสังเกตุดีๆแล้ว จะรู้สึกเลยว่าคันเร่งส่วนใหญ่ของรถยุโรป จะยาวขึ้นมาจากพื้นแล้วรู้สึกว่าจะทำให้การกะน้ำหนักคันเร่งกะระยะความหนักความเบาของคันเร่งง่ายกว่าแบบห้อยตัวมากๆ นี่ไม่เกี่ยวกะความแรงของเครื่องยนต์นะครับ *-* ;D

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 16:42:33 »
จำได้ว่าวอลโว่เป็นแบบห้อยลงมานะครับ และมั่นใจว่าคุมน้ำหนักได้ดีกว่า แต่เกร็งกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 17:36:33 »
   เอ....ผมใช้รถญี่ปุ่นมาสามคัน  คนัเร่งมันขึ้นมาจากพื้นเหมือนยุโรปนี่่

   แต่ที่แตกต่าง  คันเร่งยุโรปจะแข็ง  เหยียบเมื่อเท้า  ผมไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 20:39:36 »
FD ก็โผล่ออกมาจากพื้นใช่ไหมครับ จำไม่ได้ละ
แต่จำได้ว่าใหญ่มาก เวลาจะกระดึ้บตัวออกจากรถโดยไม่ดับเครื่องนี่เท้าไปโดนโดยไม่ได้ตั้งใจหลายทีมาก เอาจน vtec เปิดเลย 555

**ได้คำตอบแล้วว่าเป็นแบบห้อยจากด้านบน แต่ใหญ่ขนาดนั้นคงกันพรมไปขัดด้านใต้แหงเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 20:42:25 โดย NONT5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 21:47:49 »
ใช้ได้ทั้งนั้นครับ ถ้าเหยียบลงไป แล้วมันพารถพุ่งออกตัวไปอย่างสนุกสนาน อย่างนี้ใช้ได้หมดครับ

ออฟไลน์ zongkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • http://www.facebook.com/UnlockDVD
Re: แป้นคันเร่งรถญีปุ่นกับแป้นคันเร่งรถยุโรป
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 11:24:23 »
ผมคิดว่า ที่รถยุโรปโดยเฉพาะเยอรมันเป็นแป้นคันเร่งโผล่ขึ้นมาจากพื้น
เพราะเค้าต้องการแก้ไขปัญหาเรื่องพรมเข้าไปติดอยู่ใต้คันเร่ง และทำให้เกิดอันตรายได้ครับ

เห็นด้วยตามคุณ Nuay Paul R. ครับ
ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ ป้องกันเรื่องพรมเข้าไปสอด หรือ ติดคันเร่ง ทำให้คันเร่งค้างได้ครับ