ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าจะติดแกส ให้น้องตี้ กับ อุปกรณ์ แบรนด์ดังยี่ห้อหนึ่ง ราคา 29500 แพงงงงมั้ยครับ  (อ่าน 10452 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
คือ ม่ะคืนมานอนคิดนั่งคิด  ว่า ราคา น้ำมันก็แพงขึ้น

ติดแกสดีมั้ย  เพราะ ทุกวันนี้ ขับรถ วันละ 60 กม ทุกวัน

ค่าน้ำมันอาทิตย์ละ 1000-1500 บาท แล้วแต่ความแรดของตัวผมเอง 55

จะติดแกส โดนัท ยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ยี่ห้อ พลังงานๆอะไรนี่แหละ

ราคา 29500 บาท  สเปคดังนี้

อุปกรณ์ ติดตั้ง บวก ถังโดนัท 42 ลิตร
รวมค่าติดตั้งแล้ว


ราคานี้ ปกติ มั้ยครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้าตอนนี้ ลองคิดใหม่น่ะ

วิ่งวันล่ะ 60km x5 วัน 300+ เสาร์ อาทิตย์ 80= 380/สัปดาห์

เดือนนึง 380x4= 1520 ให้ไปเลย 1600 /เดือน x12 ได้ปีล่ะ 19200km ตีไปเที่ยว 20,000km/ปี

ถ้าปกติน้ำมันกิน โลล่ะ 2.5 บาท กินแก้ส จะเสียกม. ล่ะ 1.5 บาท ได้ ประหยัดแค่ กมล่ะ 1 -1.5 บาทเอง

ต้องวิ่ง 30,000 km (ปีครึ่ง) ถึงจะคุ้มค่าติด และปัญหาที่ตามมา ผมว่า เติ่มน้ำมัต่อไปจะคุ้มและปัญหาน้อยกว่าน่ะ

ราคาแก้สปรับขึ้นทุกๆเดือน และดูแล้วปรับมากพอๆกับเบนซินด้วยน่ะครับ


ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ถ้าตอนนี้ ลองคิดใหม่น่ะ

วิ่งวันล่ะ 60km x5 วัน 300+ เสาร์ อาทิตย์ 80= 380/สัปดาห์

เดือนนึง 380x4= 1520 ให้ไปเลย 1600 /เดือน x12 ได้ปีล่ะ 19200km ตีไปเที่ยว 20,000km/ปี

ถ้าปกติน้ำมันกิน โลล่ะ 2.5 บาท กินแก้ส จะเสียกม. ล่ะ 1.5 บาท ได้ ประหยัดแค่ กมล่ะ 1 -1.5 บาทเอง

ต้องวิ่ง 30,000 km (ปีครึ่ง) ถึงจะคุ้มค่าติด และปัญหาที่ตามมา ผมว่า เติ่มน้ำมัต่อไปจะคุ้มและปัญหาน้อยกว่าน่ะ

ราคาแก้สปรับขึ้นทุกๆเดือน และดูแล้วปรับมากพอๆกับเบนซินด้วยน่ะครับ



สิ่งที่ผมยังกลัว ไม่รู้เป็นความกลัวที่ผิดๆ รึเปล่าคือ  การติดแกสจะทให้เครื่องยนต์ มีปัญหาตามมาอยู่รึไม่

ก็ประมาณนี้อ่ะครับ 
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ต้องคำนวนดีๆครับ เพราะว่าlpgเริ่มปรับขึ้นเเล้วนะครับ ต้องดูว่าคุ้มติดมั๊ย เเล้วราคาขายต่อรถคิดgasยังไงขายต่อตกกว่าปกติชัวครับ หลายหมื่นเทียบกับราคาขายต่อรถไมติดgas ถ้าติดเเล้วต้องใช้ยาวๆเลยครับถึงคุ้มทุน ไม่ก็มือ2 ติดlpg แต่caseนี้คงไม่ได้นะครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ต้องคำนวนดีๆครับ เพราะว่าlpgเริ่มปรับขึ้นเเล้วนะครับ ต้องดูว่าคุ้มติดมั๊ย เเล้วราคาขายต่อรถคิดgasยังไงขายต่อตกกว่าปกติชัวครับ หลายหมื่นเทียบกับราคาขายต่อรถไมติดgas ถ้าติดเเล้วต้องใช้ยาวๆเลยครับถึงคุ้มทุน ไม่ก็มือ2 ติดlpg แต่caseนี้คงไม่ได้นะครับ

อืมมมมม ครับบบบ

ปวดหัวจริงๆเน้อะ เรื่องค่าเชื้อเพลิงเนี่ยยย
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Exeter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
ทุกวันนี้รถผมเติมเต็มถังสองพันนิดๆวิ่งได้400โลนิดๆโชคดีก็อาจจะถึง450โล อย่างนี้ควรติดแก้สไหมครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ราคาปกติครับ. ของ Energy reform 4 หมื่นกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมเคยพิมพ์ไว้แล้ว
ลองเข้าไปอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=14036.0

ลืมบอกเรื่องราคาไป
ตอนที่ผมติดตั้งเมื่อ เดือน ม.ค. ปีที่แล้ว ผมติดอีกยี่ห้อหนึ่ง A.. ราคารวมถังโดนัทอยู่ที่ 30,000 บาทครับ
ยังไงก็พิจารณาเรื่องอู่ติดตั้งเป็นหลักนะครับ อุปกรณ์หนีกันไม่มากแล้ว แต่ฝีมือคนติดตั้งนี่สำคัญที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2012, 13:16:27 โดย mongolias »

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
เอาการกินน้ำมันรถผมมาแชร์นะครับ พึ่งเติมมาก่อนมันปรับราคา ปกติผมจะเติมesso โซฮอล95เติม800บาทเพราะมันแถมน้ำ+ลดบัตรtesco บ้านผมอยู่พุทธมณทลสาย2 ขับไปทำงานเที่ยงๆ ที่ทำงานแถวสาธรซอย1 เลิกงานประมาณ5ทุ่มรถไม่ติดชอบมากๆ วิ่งได้ประมาณ1400-1500km น้ำมันนะครับ ส่วนมากผมจะเติมตอนเหลือต่ำกว่า1ขีดเล็กน้อยกันเหนียว น้ำมันเฉลี่ยเติมเดือนละครั้ง ส่วนมาก ขับไปแค่ทำงานกับไปห้างแถวบ้านไม่ค่อยไปไหนไกลๆมาก ถ้าไกลๆจะมีอีกคัน ส่วนการเติมlpgผมก็เติม เต็มถังเฉลี่ย 500จากขีดแดงวิ่งได้ประมาณ430km รถผมcivic es2005 เครื่อง1.7 vtec at ส่วนตัวเป็นคนขับรถเร็วนะครับ กลางคืนนี้120km/h ถ้าโล่งๆ ส่วนมากรถโล่ง ลองคำนวนดูว่าคุ้มจะติดมั๊ย  

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ติดก่อนก็คุ้มก่อนครับ วิ่งวันนึงถึง 60 km ยังไม่รวมเสาร์ - อาทิตย์ เผื่อเที่ยวอีก

รถผมติดไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทั้งๆที่วิ่งวันละ 30km เอง แต่รถผมคุ้มตั้งแต่ ปีแรกแล้ว

นึกในใจ ถ้าไม่ติดตั้งแต่ตอนนั้น ปัจจุบันก็คงเซ็งเป็นอย่างมาก กับราคาน้ำมัน แถมแก้สที่เพิ่มราคาอีก

ซึ่งผมจะบอกว่า ต่อให้แก้สขึ้นราคา แล้วคุณคิดว่าน้ำมันจะไม่ขึ้นเหรอครับ ปีนี้ แก้สปรับขึ้นมา 2 ครั้ง

ก็ยังจะน้อยกว่าที่น้ำมันขึ้นเลย แล้วต่อให้แก้สปรับราคาให้เป็นไปตามความเป็นจริงคือ ลิตร 17-19บาท

แล้วคุณคิดว่า ราคาน้ำมันตอนนั้นจะเท่าไหร่ดีล่ะครับ จริงมั้ย >:(


อีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามองกันถึงเรื่องจิตวิทยา สมมติว่า เติมน้ำมันในแต่ล่ะครั้งจะต้องมี แบ้งค์ 1000 บาทมากกว่า 1 ใบแน่นอน

ถ้าน้ำมันมันลดเลยครึ่งถังไปแล้วนะ ในขณะที่แก้ส แบ้งค์ 1000 ยังไงก็มีทอน

  
   * ติดแก้สไปแล้ว สิ่งที่จะต้องดูแลคือ
        - จุดต่อต่างๆ คือเข้าเช็คตามระยะ ตามที่ร้านรับติดตั้งระบุ (เลือกดีๆ อย่าเน้นถูก เน้นที่เค้ามีรับประกันและ SERVICE ในระยะยาว
        - ระบบหล่อเย็น ท่อน้ำบริเวณหม้อต้ม
        - ตั้งวาล์วทุกๆ ไม่เกิน 40,000km (ตั้งได้ 2 - 3 ครั้งหลังจากนั้นค่อยเปลี่ยนถ้วยวาล์วหรือวาวล์ฝั่งไอเสีย ไม่เกิน 10,000 บาท ตอนนั้นคงคุ้มแล้ว)  
        - ไม่ควรวิ่งลากรอบ 4-5 พันรอบนานๆ จูนแก้สให้เหมาะสม อย่าจูนบาง
        - แจ้งขนส่ง เปลี่ยนระบบเชื่อเพลิงด้วยครับ เพราะเดียวจะโดน ตร. เล่นถ้าเค้าจะคิดจะเล่นเราขึ้นมา ค่าปรับนะจะหลักพัน

แล้วคุณก็จะมีความสุขกับการใช้ชีวิตไปอีกนาน ถ้าโลกไม่แตกซะก่อน แค่นี้แหละครับที่จะบอก หุหุ


        -

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ตอบตามหัวข้อนะครับ 

ถูกครับ  ขอแค่อุปกรณ์ ได้รับมาตรฐาน มอก. (ถังโดนัท) อื่นๆ ก็ ECR""  แค่นี้ก็ถือว่าถูกแล้วครับสำหรับอุปกรณ์ใหม่ ได้มาตรฐานพร้อมการติดตั้ง ;)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
ราคาปกติครับ ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างมากกว่า

เรื่องติดแก๊สแล้วไม่คุ้มเพราะราคาแก๊สขึ้นนี่ มองแค่นี้ผมว่าไม่ถูกต้องครับ
เพราะราคาน้ำมันก็ขึ้นตามเหมือนกัน

น่าจะดูที่ส่วนต่างราคาแก๊สกับน้ำมันมากกว่า เออถ้าส่วนต่างน้อยลงแล้วค่อยมาพิจารณา
ถ้าใช้รถเยอะก็ติดๆไปเถอะครับแก๊สน่ะ ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รายละเอียดที่จะต้องใส่ใจก็เพิ่มขึ้น
มีระยะเข้าศูนย์เพิ่มขึ้น
มีการซ่อมบำรุงระบบแก๊ส ตามระยะ เท่ากับมีระบบในรถเพิ่มมาอีกหนึ่ง
การซ่อมบำรุง และดูแลรักษา โดยเฉพาะระบบระบายความร้อน ก็ต้องใส่ใจเพิ่มขึ้น
สมรรถนะด้อยลงนิดหน่อย จากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น โหลดมากขึ้น


คุณอาจจะมองข้อดีเป็นตัวเงินอย่างเดียว
ต้องถามตัวเองก่อนว่า สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาจากการติดแก๊ส
ความยุ่งยากที่จะเกิดขึ้น มันคุ้มกันมั้ย กับความประหยัดที่ได้

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ผมติดAC200ไปกับ ES ครับ
ไม่รู้จะแนะนำเรื่องค่าเชื้อเพลิงอย่างไร เพราะผมตอนแรกก็วิ่งน้อย แต่พอใช้แก๊สก็เสาร์อาทิตย์ต้องหาทางออกนอกบ้านละครับ ครอบครัวเที่ยวเยอะจากเดิมที่คำควณไว้ปีกว่าๆถึงจะคุ้มทุน
จากเดิมรถ6ปีเพิ่งวิ่งไป8หมื่นว่าโล  ติดแก๊สมา6เดือนกว่า วิ่งไป5หมื่นโลได้ละ 555

ก็เลยถือคติิว่า คนไม่เคยใช้ก็จะว่าแก๊สไม่ดี   แต่คนเคยใช้แก๊สมีรถต่อไปก็อยากติดแก๊ส  ผมก็ได้แต่รอๆๆรถฟอร์จูนเนอร์ที่จะมี2.7ขับ4 แบบแต่ก่อน ตอนนั้นยังไม่มีเงิน อดเลย รุ่นใหม่ออกมาแต่ขับ2ไม่ค่อยชอบเท่าไร

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
อ้อ ส่วนการซ่อมบำรุง รถฮอนด้าน้าผมก็ตี ทั้งตัวใหม่ และก็Z ก็ยังเข้าศูนย์ตามปรกติ ถ้าZก็วิ่งไป3แสนกว่าโลแล้ว  แต่ฝาสูบก็ไปแล้วเหมือนกัน  ซัดบ่อย ฮ่าๆ
ของผมก็ไม่รู้จะพังเมื่อไร ใช้แก๊สแล้วห้าวครับ D3 บางทีลากเล่นไป180 แล้วก็สับลง4ก็ไหลไป200กว่า ถ้าน้ำมันก็วิ่ง80-90พอครับ มันแพง ฮ่าๆ
มันถึงเป็นอย่างที่เขาว่าจริงๆล่ะครับ  รถแก๊สการสึกหรอสูงกว่า อันนี้จริงอย่างมากเลย  จากเดิมขับ80-90  พวกล่อขับอย่างต่ำก็120ละ -*-

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ราคาปกติครับ  คอนข้างถูกด้วยซ้ำ  เพราะถังโดนัทมันแพงกว่าแคปซูล
ใช้รถระยะทางพอ ๆ กับผมเลย   ณ ราคาแก๊ซปัจจุบัน  ค่าแก๊ซรถผม  vios คร่าว ๆ อาทิตย์ละ 400
การดูแลรถ  ก็ไม่มีอะไรมากนะ   เราไม่ได้ใช้เยอะมาก   ขับ ๆ ไป สลับน้ำมันบ้าง   เดือนนึงค่าใช้แก็ซ + น้ำมัน  
ประมาณ 2000 บาท  


 

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เอายางอะไหล่ไปไว้ไหนละครับ ถ้ายางแบนขึ้นมา

อันตรายมากนะครับ

ถ้าเกิดคนที่ขับรถเราเป็นแฟนแล้วเกิดไปยางแบนในซอยมืดๆ ขับคนเดียวอีก  :P

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ติดก่อนก็คุ้มทุนก่อน แต่จะช้าหรือจะคุ้มทุนเร็วอยู่ที่ว่าเราใช้เยอะแค่ไหน ของผมตอนแรกๆที่ติดในA33จะพูดตรงๆว่าวันนึงก็ไม่ได้ขับรถเยอะแต่ว่าส่วนมาก
รถติดอยุ่ใจกลางเมืองซะมากกว่า แล้วรถก็ซดนำมันแบบไม่ปราณีใคร ผมก็เลยตัดสินใจ คิดไปคิดมาตัวเองวิ่งเชียงใหม่ พัทยาก็บ่อยก็เลยติดครับ สำหรับผมไม่
ได้คำนาณมาก แต่คิดจากความรู้สึกในการใช้ของตัวเองจริงๆ เพราะว่าถ้าให้วิ่งนำ้มันจริงๆคงกระเป๋าตังค์คงแฟ้บครับ...

ผมใช้AC300+ ISA2  ครับติดมายังไม่มีปัญหาเลย วิ่งปรู๊ดเหมือนนำ้มันเลยครับ ถ้าเกิดนึกสนุกอยากจูนอยากทำอะไรเองขำๆก็ซื้อสายจูนมานั่งเล่นเองได้
คิดง่ายๆนะครับ เวลาเติมแก๊สแล้วมาเติมนำ้มัน ใจหายมากๆครับ ยังไงถ้าใช้รถมันก็คุ้มอยู่แล้วครับ แต่ก็อาจจะต้องมั่นบำรุง ตรวจสอบรถครับ  :)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เป็นปัญหาเดียวกันหมด เติมแก๊สกันบ่อยจัด เติมน้ำมันทีใจหายกันเป็นแถบๆ ผมใช้ GI ตัวถูกๆเลยละครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   ผมเป็นคนหนี่งที่ไม่กล้าติดครับ   แม้จะใช้รถเครื่องเบนซิน 3000 ซีซี  กลัวเครื่องเสียเร็วครับ

   ขับรถญาติที่ไปติดมา  สมรรถนะด้อยลง  เครื่องก้มีปัญหา  รถแค่สามปี  คิดแล้วไม่คุ้ม

   ต้องลองคิดดุดีๆครับ  อีกอย่างถ้าติดเป็นถังปกติไม่ดีกว่าหรือครับ  ห่วงยางอะหลั่ยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษครับ
ฟังมายังไงๆ อายุไขมันก็จะสั้นลงกว่าเดิมครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออนไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
เท่าที่ถามอู่แก๊สมืออาชีพ รุ่นนี้เมื่อติดแก๊ส กดใช้แก๊สแต่น้ำมันลดลงปกติเหมือนใช้น้ำมัน
ราคาค่าติดกับอุปกรณ์ไม่เท่าไร? ผมเน้นว่าช่างต้องเชี่ยวชาญรถรุ่นนั้นจริง ๆ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
คันเก่าผมพอหมดประกัน ก็ไปติด LPG มีซ่อมบ้าง เปลี่ยนอะไหล่ เปลี่ยนท่อยาง เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งวาล์ว อะไรก็ว่ากันไป
คันใหม่ยังไม่ได้ติด เพราะยังใหม่อยู่ ถ้าใช้เกิน 4-5 ปีจะเอาไปติด เพราะยังไงก็เริ่มซ่อมอยู่แล้ว และก็เลิกคบศูนย์แล้วด้วย
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
new city ของผมติดมาได้ประมาณ 5 เดือนติดตอนรถวิ่งแค่ 2000 โลตอนนี้วิ่งไป 17000 ยังไม่มีปัญหาอะไรแต่ต้องไปติดตัวฟิวหลอกนำมันเพิ่ม ถังโดนัท 29500 ผมว่าไม่แพงครับ ผมติด Gi มาแพงมาก 3 หมื่นกว่าแถมเป็นถังแคปซูนตอนนั้นใจร้อนเลยไม่ได้ศึกษาราคาแต่ติดมาจบไม่มีปัญหาผมก็พอใจแล้วครับ
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
มักจะมีคนพูดว่า honda ใช้ gas ไม่ทน แต่คนพูดไม่ได้ใช้ ส่วนคนใช้ วิ่งไปจะ 200,000 แล้ว

ของผมnew Jazz นะออกมาตั้งแต่เปิดตัวแรกๆและไปติดเลย เครื่องไม่มีปัญหาเพราผมตั้งวาลทุกๆ 30,000-40,000 โล

ส่วนเรื่องการติด เป็นตอนนี้ผมไม่ติดแล้ว เพราะค่า gas ขึ้นโหดกว่าน้ำมันอีก น้ำมันขึ้น ประมาณ 2.5% แต่ gas ปรับที่ละ 4%

ถ้ารออีกหน่อย ค่าติดตั้ง gas ปรับลงอีกแน่ๆ เพราะใครจะติด ราคานี้ละมันแพงครับ ราคา gasจะปรับไปจนถึง 17 บาทแน่ๆ ภาคเหนือก็ 18-19 บาท

วิ่งน้ำมัน กินที่ 3 บาทต่อกิโล gas 2 บาทต่อ กิโล แบบนี้ผมยอมเติมน้ำมันดีกว่า แต่ถ้าค่าติด ลดลงเหลือไม่เกิน 20,000 ค่อยน่าพิจรณาหน่อย

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
เอายางอะไหล่ไปไว้ไหนละครับ ถ้ายางแบนขึ้นมา

อันตรายมากนะครับ

ถ้าเกิดคนที่ขับรถเราเป็นแฟนแล้วเกิดไปยางแบนในซอยมืดๆ ขับคนเดียวอีก  :P

ยางอะไหล่แบบยุ่น บางๆไงครับ  ::) ::)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าติดยี่ห้อ พลังงานเปลี่ยนรูปแบบ ไม่ต้องติดรุ่น Fast tech นะครับ
หัวฉีดดัง แตร็กๆๆๆๆ
ส่วนหม้อต้มตัวเก่ามันหอน (ถ้าช่างให้หม้อต้มหลังดำ Alaska Super 200HP ติดได้)

รุ่นที่อยากให้เล่นคือ Advanced OBD

ถังโดนัท 42 ลิตร มันเล็กไปครับ เบื่อเติมบ่อยๆ
เขยิบขึ้นเป็น 52 ลิตรจะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
เอายางอะไหล่ไปไว้ไหนละครับ ถ้ายางแบนขึ้นมา

อันตรายมากนะครับ

ถ้าเกิดคนที่ขับรถเราเป็นแฟนแล้วเกิดไปยางแบนในซอยมืดๆ ขับคนเดียวอีก  :P


จะไม่มีเหตุการณ์ เกิดขึ้นแน่ๆครับบบบบบ

เพราะผมไม่มีแฟนนนนนนนนนนนนนนน ห่วยๆๆๆๆๆ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P