ผู้เขียน หัวข้อ: Skoda : Czech it out ! กลับมาแล้วครับ ประทับใจสุดๆ (แถมภาพบรรยากาศในงาน)  (อ่าน 11334 ครั้ง)

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ผมไปรอบเช้าของวันนี้ อุตส่าห์ออกจากบ้านแต่เช้า (ฝั่งธน ถนนจรัญสนิทวงศ์)
ดันหลงทาง วนไปไกลมาก กว่าจะเข้าถนนศรีนครินทร์ได้แทบแย่
มาคนสุดท้ายเลย ขอโทษทีมงานจริงๆ ครับ เพราะไม่คุ้นเส้นทาง (เคยมาครั้งแรกนี่ละ)
ถึงปุ๊บแทบจะกระโดดขึ้นรถเลย



ไปถึงปุ๊บก็เจอเจ้า Fabia RS ตัวจิ๊ดของใครๆ หลายๆ คนจอดต้อนรับอยู่หน้างาน



โฉมหน้ารถที่มีให้เราได้ทดสอบกันในวันนี้ Yeti , Superb , Fabia 1.2 TSI (คันสีเทา) และ Fabia RS 1.4 TIS (คันสีเขียว)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 21:35:20 โดย nonp »

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ทดลองขับ



จากเท่าที่ทดลองทั้งสี่ตัว ผมประทับใจกับ Fabia RS 1.4 TSI เหมือนหลายๆ คน
แถมได้เป็น User ที่ลองเจ้าตัวนี้คนแรกอีกด้วย (เล่นเอาเกือบลงไปกินหญ้าในแทรกตรงกลางสนาม)
เกียร์ทำงานดีมาก ราบลื่น มาแบบต่อเนื่องสุดๆ รวมทั้งเบรคดีมาก ระยะเบรคไว้ใจได้จริงๆ
(จริงๆ เบรคทุกคันก็ดีทั้งหมด)



แต่ถ้าจะ Surprise สุดๆ คือ เจ้า Fabia 1.2 TSI ที่ทำเอาผมชื่นชอบมาก



ในช่วงออกตัว มีล้อฟรีนิดๆเลย แรงดีมาให้เห็นในช่วงต้น แต่ดูเหมือนพอกระดิกไปเกียร์ 3 (มั้ง)
จะตื้อๆ ไม่แรงต่อเนื่องแบบ Fabia RS  แต่ก็เพียงพอที่จะใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆ อยู่แล้ว



ส่วน Superb นั้น ค่อนข้างทึ่งกับสมรรถนะรถในราคาเท่านี้ (ไม่เกิน 2 ล้าน)
ผมแน่ใจว่าถ้าเอา D-Segment ปกติที่มีขายกันทุกวันนี้ คงวิ่งในสนามสู้เจ้านี่ไม่ได้แน่นอน
Handling ดีจนไม่คิดว่าขับรถขนาดใหญ่อยู่ (ตอนสลาลอม)  เป็นรถที่ช่วงล่างนั่งสบายที่สุดใน 4 คัน (ก็แน่ละ)  
แถมด้วยระบบช่วยจอดที่ใช้งานได้จริง ตามภาพ



จะเห็นว่าพิธีกรของเรามือซ้ายถือไมค์ และมือขวาก็ชูอยู่
ไม่ได้จับพวงมาลัยแต่อย่างใดครับ (แต่เท้ายังต้องทำงานนะ ฮ่าๆ )



สุดท้ายเจ้า Yeti ก็ประทับในเครื่อง 1.2 แม้จะดูด้อยไปเลยในทั้ง 4 คัน
เพราะเครื่องเล็กเท่านั้น แต่ต้องแบกน้ำหนักมากเอาเรื่อง
ก็ถือว่าสอบผ่านได้อย่างไม่มีปัญหา

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 21:38:36 โดย nonp »

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
สวยคร้าบ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ผู้อ่านทุกคนจะได้ขับรถทุกคัน คันละ 1 รอบ
โดยหลังจากลงมาจากรถครบทุกคันแลัว
ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เมารถ" ฮ่าๆ  



หลังจากหายเมารถกัน (เป็นกันแทบทุกคน อิอิ  ;D)
ก็มารับประทานอาหารกลางวันกัน
ขอบคุณทีมงานอีกครั้ง อาหารอร่อยครับ (ผมชอบแกงเขียวหวาน กะผัดไทย)





และก็สนทนากันสบายๆ กันเอง ๆ



ในรูปคุณจิมมี่และคุณแพนกำลังนึกถึง User ท่านหนึ่งอยู่ด้วยความคิดถึง





ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Surprise !

ทางทีมงานได้จัด Surprise ให้พวกเราด้วยรายการพิเศษ คือ
จัดให้นั่งเจ้า MTM Audi RS4 quattro 435 PS !!!!





ผมนั่งไปกะคุณจิมมี่เป็นคนขับ ความรู้สึกที่ได้คือ รู้แน่ว่าตัวเองคนไม่สามารถควบคุม
เจ้า "ม้าศึก" ตัวนี้ได้แน่นอน ด้วยความแรง ด้วยความดิบของมัน
ผมที่นั่งข้างหลังได้แต่ลุ้นกันตัวเกร็งว่าจะหลุดโค้งไหม เพราะ
เท่าที่ดูก็รู้สึกเหมือนที่คุณจิมมี่บอกว่ารถมันคอนโทรลยาก เหมือนจะพาเรา
ลงไปกินหญ้าข้างทางได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ ในงานยังมีโชว์ตำรวจจับผู้ร้าย Superb ไล่ Fabia RS ไล่ Fabia 1.2 TSI



ผลลัพธ์ก็อย่างที่เห็นกันในภาพนั่นแหละ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณทีมงามทุกท่านทั้งจาก Headlightmag และ DAD ที่จัดกิจกรรมดีๆ
แบบนี้ให้กับผู้อ่านทุกคนนะครับ สำหรับผมถ้างวดนี้ถูกหวยรางวัลที่ 1 ล่ะก็นะ
"เจอกันแน่ Fabia 1.2TSI "



ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อร้ายไปรอบบ่าย ไม่เห็นมีrs4เลยยย แต่ไม่เป็นไรได้นั่งตอนไล่จับกันก็สนุกมากๆแล้วครับ ขอบคุณพี่ทีมงานทุกคนครับที่จัดกิจกรรมแบบนี้เยี่ยมจริงแม้ผมจะได้แค่นั่งวันนี้ก็มีความสุขมากแล้วจริงๆ  ;D ปล.คุณแม่ฝากถึงพี่จิมตอนนั่งyeti. ไล่จับกันแม่่บอกว่าลงมาเดินไม่ค่อยตรงเลยฮ่า :D

ปล.2 เสียดายตอนไล่จับรอบบ่าย เจ้ามดเขียวเรา พิศหมดตัวซะก่อนเลยอดเห็นและนั่งเลย..

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ขอบคุณผู้จัดทุกท่านสำหรับประสบการณ์ดีๆ มันๆแบบนี้ และขนมจีนกับผัดไทอร่อยมากครับ  ;D

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
เห็นแล้วอยากไปจังเลยแต่อายุไม่ถึง  :'(

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณสำหรับรถ รุปและการเรียบเรียงมาครับ
งานนี้ถือว่าได้กำไรกันหลายคน ผมได้ขับ RS4 แค่นั้นก็ยิ้มแก้มปริแล้วล่ะ
แต่อันนี้ไม่ใช่ทีมจัดหาให้ เจ้าของรถเขายื่นกุญแจให้ลอง ผมก็..เอาดิ!
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

BIZZARE

  • บุคคลทั่วไป
เข้ามารับฟังข้อติ ข้อชมครับ

ทางทีมงานจะได้นำไปปรับปรุงงานครั้งต่อไป 

โปรดติดตามกันดีๆ ครับปีนี้กิจกรรมยามเหยียดจริงๆครับ ไม่อยากให้คนที่พลาดคราวนี้พลาดอีกครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณภาพบรรยากาศเจ๋งๆที่เอามาฝากกันครับ

มีโอกาส ผมไปแน่ ฮาๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ 9jang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
รอบบ่ายร้อนมาก! แต่ก็มีความสุขครับ
(รอดูคลิปวีดีโอออออ)

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ยังไม่ทันได้ถามชื่อเสียงเรียงนามกันเลย มัวแต่สมาธิมุ่งอยู่กับรถ 555+
เพราะได้ขับเจ้าตัวเขียวคันแรกเลย ตื่นเต้น
จริง ๆ เป็นการเทสรถในสนามครั้งแรกของผมเลย นอกนั้นไปเทสในถนนจริง ใส่เต็มไม่ค่อยได้
แต่เห็นคุณ nonp จัดหนักตั้งแต่เท้าสัมผัสคันเร่ง เอี๊ยดแทบจะทุกโค้ง ผมก็ใส่เต็มล่ะครับ
อาศัยว่าพอมีความรู้ในการขับรถในสนามอยู่บ้าง แต่ยังยั้งนิด ๆ ในจังหวะโค้ง

แต่ขอบอกว่าเจ้า Fabia RS เนี่ย ใครที่หลงเสน่ห์รถคันเล็ก ๆ อยู่นะครับ
แล้วเป็นคนชอบขับรถ ต้องบอกว่า ควรหาโอกาสลองครับ แล้วจะรู้ว่า Supercharge+Turbo กับเครื่อง 1.4
แล้วเซ็ทช่วงล่างกับเบรคแบบนี้ สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม คือหัวใจของคุณแล้วล่ะ

ได้นั่งเจ้า RS4 ด้วย...ขอบอกว่า "โคตร"
( แต่ขอบอกว่า เมารถเลย จริง ๆ  555+ ::) )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 01:41:20 โดย SADAEW »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ขอบคุณทีมงาน DAD/Skoda Headlightmag.com สนามBRC สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ครับ

ครั้งแรกเลยสำหรับกิจกรรมกับทางเว็บ  ::)

เริ่มจากรถทั้ง 4 รุ่น ที่ได้ลองขับ

1. Fabia 1.2TSi / RS1.4
คันแรกก่อนเลย 1.2TSI ทันทีที่กด รถพุ่งไปอย่างรวดเร็ว เห็นหลายคนชอบมากกับตีนต้นแบบนี้
น่าจะเป็นรถที่เหมาะกับ City Agility ค่อนข้างมาก การเข้าโค้งหักศอกหนักๆทำได้ดีเยี่ยม เอาอยู่
มี Traction Control มาช่วยอีกแรงทำให้ผ่านไม่ยากเย็น อาการหน้าดื้อมีนิดหน่อยแต่ไม่มาก

ส่วน 1.4 มีหอย 180แรงม้า จี๊ดมาก ก่อนถึงโค้งแรกทำได้เกือบ 100 จะแรงไปไหนเนี่ย
เบรค ABS ทำได้น่าประทับใจ ตอนกระทืบเบรค มีอาการหน้าทิ่มแทบไม่มี (อย่างมากแค่ร่างกายโน้มไปตามแรงเบรคเฉยๆ)
ช่วงล่างของทั้ง 2 รุ่น ซับแรงกระแทกได้ดี ซึ่งผมเองอยู่กับรถคานบิดมานาน เล่นเอาทึ่งไปเลย 

2. Skoda Yeti มนุษย์หิมะเมืองร้อน
รถครอบครัววิ่งทางไกล เครื่อง 1.2 เหมือนคันข้างบนแค่ไม่มีซูเปอร์ชาร์จ แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป
เป็นรถสูงก็จริง แต่ก่ารโยนตัวเมื่อเข้าโค้งเกิดขึ้นได้น้อยมาก จิกแทบทุกโค้ง ไม่รู้สึกเวียนหัวมากแต่อย่างใด

3. Superb
เป็นรถที่มีภาพลักษณ์คนสูงอายุ แต่อัตราเร่งเอาใจวัยรุ่น ช่วงล่างตอบสนองได้ดีเยี่ยม
โค้งในสนามผ่านกันแบบสบายๆ อาการหน้าดื้อแทบไม่มีให้เห็น ถ้าเป็นรถ D-seq เจ้าอื่น แหกโค้งไปแล้ว

จุดนึงที่ประทับใจทั้ง 4 คันคือเกียร์คลัชต์คู่ DSG 7 จังหวะ มันฉลาดและตอบสนองความต้องการได้ทุกกรณี
อยากแรงมันก็จัดให้ ดึงหนักได้ใจ หรือขับธรรมดาๆ มันก็มีความนิ่มนวลและต่อเนื่อง
การสูญเสียกำลังเกิดขึ้นน้อยกว่าออโต้แบบที่ใช้กันทุกวันนี้  ส่ง 100 ลง 100
ถ้าเกียร์ออโต้ทั่วไป ส่ง 100 ลงแค่ 85-90


แถมมีการโชว์ระบบ Park Assist ในรถ Sokoda Superb ให้ดู ซึ่งทำได้จริง(นั่งเป็นพยานในนั้น)
และแนวจอดล้อหน้าล้อหลังตั้งตรงขนานกับเส้นถนน แม่นยำมากจนทีมงานและผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังงง  :o

หลังกิจกรรมก็เป็นคุณจิมมี่ คุณแพน และThe Coup จับเข่าคุยเรื่องรถกับสมาชิก สนุก ฮา และได้ความรู้กลับไปเพียบ


สุดท้ายก็แยกย้ายกลับบ้าน ขอบคุณทุกท่านสำหรับกิจกรรมในวันนี้ครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
ยังไม่ทันได้ถามชื่อเสียงเรียงนามกันเลย มัวแต่สมาธิมุ่งอยู่กับรถ 555+
เพราะได้ขับเจ้าตัวเขียวคันแรกเลย ตื่นเต้น
จริง ๆ เป็นการเทสรถในสนามครั้งแรกของผมเลย นอกนั้นไปเทสในถนนจริง ใส่เต็มไม่ค่อยได้
แต่เห็นคุณ nonp จัดหนักตั้งแต่เท้าสัมผัสคันเร่ง เอี๊ยดแทบจะทุกโค้ง ผมก็ใส่เต็มล่ะครับ
อาศัยว่าพอมีความรู้ในการขับรถในสนามอยู่บ้าง แต่ยังยั้งนิด ๆ ในจังหวะโค้ง

แต่ขอบอกว่าเจ้า Fabia RS เนี่ย ใครที่หลงเสน่ห์รถคันเล็ก ๆ อยู่นะครับ
แล้วเป็นคนชอบขับรถ ต้องบอกว่า ควรหาโอกาสลองครับ แล้วจะรู้ว่า Supercharge+Turbo กับเครื่อง 1.4
แล้วเซ็ทช่วงล่างกับเบรคแบบนี้ สิ่งที่ต้องเตรียมให้พร้อม คือหัวใจของคุณแล้วล่ะ

ได้นั่งเจ้า RS4 ด้วย...ขอบอกว่า "โคตร"
( แต่ขอบอกว่า เมารถเลย จริง ๆ  555+ ::) )

จังหวะที่ผมเกือบลงไปทิ่มข้างทางในรอบแรกเลย
ต้องขอโทษจริงๆนะครับ

ไม่ได้เล่น GT5 มานานแล้วอ่ะ  ;D

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
Hot Lap ครับ


Hot Lap (out side) from D90


Skoda Fabia 1.2 TSI 7AT DSG (105 PS)


Skoda Fabia RS 1.4 TSI 7AT DSG (180 PS)


Skoda Yeti 1.2 TSI 7AT DSG FWD (105 PS)


Skoda Superb 1.8 TSI 7AT DSG (160 PS)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2012, 08:09:42 โดย pkdiamond »

ออฟไลน์ jojo79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
ขอบคุณครับสนุกมากๆจริงๆ
เป็นการขับในสนามครั้งแรกเลยยังไม่ชิน
เลยพาเจ้า fabia สีเทาลงไปกินหญ้าเลย :'(

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
ได้ไปร่วมสังเกตการณ์ในงานเหมือนกันครับ อายุไม่ถึงเลยได้เป็นผู้นั่งติดไปในรถ แต่แค่นั่งเฉยๆก็รู้สึกประทับใจกับรถแต่ละคันที่ได้นั่งแล้วนะครับ สัมผัสได้เลยว่าช่วงล่างแต่ละคันเอาอยู่จริงๆ

ในบรรดา Skoda นี่ได้นั่งแค่ Fabia 1.2TSI ถึงแม้จะเป็นตัวธรรมดาสุดและทรงรถอาจจะไม่เหมาะกับการดริฟ  แต่วิ่ง hot lap ได้ดีจริงๆ เกียร์ไหลลื่นดี ช่วงล่างหนึบแน่นมาก ดริฟผ่านแต่ละโค้งให้ความมั่นใจได้เลยว่าไม่ลงไปกินหญ้าข้างทางชัวร์ เครื่องแรงกว่าที่คาดมากเลยทีเดียว

แต่ตัวที่ประทับใจสุดคงเป็น Audi RS4 เพราะปกติไม่เคยได้นั่งรถแรงและแพงขนาดนี้มาก่อน 555+ แถมเป็นการขับในสนามแข่ง (โดยพี่จิมมี่เป็นคนขับ ^o^)  แรงและพยศเอามากๆ คนขับรุ่นนี้ได้ต้องมือถึงจริงๆ ได้นั่งหน้าเลยรู้สึกหวาดเสียวนิดๆ แต่ด้วยเบาะบัคเก็ตซีททำให้ตัวไม่เหวี่ยง เลยยังลงจากรถมาในสภาพดีหน่อย

ก็ต้องขอขอบคุณทางทีมงาน HLM และ Skoda ที่ได้ร่วมกันจัดงานแบบนี้ขึ้นมา ผมว่ามันเป็นรูปแบบงานที่ดีนะ คือ Skoda เป็นแบรนด์ที่หลายคนยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ ถ้าไม่ติดตามเรื่องรถยนต์จริงๆ คนที่ไม่เคยได้สัมผัสรถยี่ห้อนี้ก็จะได้สัมผัสกันแบบสุดๆ ถึงพริกถึงขิงไปเลย ได้มีประการณ์โดยตรงกับตัวแบรนด์เลย ทำให้แบรนด์ดูน่าสนใจขึ้นหลังจากได้ลองนั่งลองสัมผัสแล้ว ด้วยราคาที่ทำตลาดอยู่ผมว่าสิ่งที่ได้เกินราคารถไปมากจริงๆครับ

ออฟไลน์ nas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ขอบคุณทีมงาน Headlightmag ทีม DAD และ Skoda มากมายครับ
รถทุกคันขับสนุกด้วยบุคลิกที่น่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะเจ้า Fabia 1.4 ที่มีม้า 180 ตัวนี่ขับสนุกจริงๆ มั่นใจในช่วงล่างที่หนึบใช้ได้เลย
ส่วนเจ้า Superb ที่เป็นรถที่เหมาะกับผู้บริหารนี่นั่งสบายมาก ช่วงล่างนิ่มนวล ระบบเบรกสั้น และเชื่อใจได้

สุดท้ายขอบคุณทาง staff headlightmag อีกครั้งกับความเป็นกันเอง คุยสนุก มีสาระและความบรรเทิงที่คุ้มค่าจริงๆ ครับ
อากาศวันนั้นนี่ร้อนมากๆ ทาง staff คงเหนื่อยกันจริงๆ เพราะต้องมาแต่เช้า แต่กลับหลังสุด ผมมาแค่รอบเช้าก็กลับไปนอนสลบเลยครับ
นับถือในความตั้งใจในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ และเป็นกำลังใจในงานครั้งหน้า และครั้งต่อๆ ไปครับ

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
ด้วยเหตุที่ข้าวเช้าข้าวเที่ยงยังไม่ได้ทาน มางานตอนข้าวเที่ยงเกลี้ยงแล้ว (มาสายนั่นแล) ระหว่างขับก็เลยมีอาการโมโหหิวแทรกไปด้วย สรุปผลความพึงพอใจจำแนกเป็นรุ่น ๆ เลยนะครับ

Skoda Yeti - เป็นรถคอมแพคท์เอสยูวีที่สมรรถนะดีมาก ๆ เมื่อเทียบกับรถประเภทเดียวกัน การทรงตัวมาตรฐานยุโรป เร่งดีพุ่งได้ใจ แต่ถ้าให้เอาคอมแพคท์เอสยูวียุโรปมาเทียบกะเก๋งยุโรป ยังไงก็สู้ลำบากเพราะตัวรถได้รับการออกแบบให้มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างไปจากรถเก๋งพอสมควร เพราะจุดศูนย์ถ่วงสูง หลังคาสูง น้ำหนักมาก ต่อให้ช่วงล่างหนึบแค่ไหนก็สาดโค้งแบบฮาร์ดคอร์ได้ลำบาก และการออกตัวยังไงก็เอาไปแข่งกับเก๋งลำบากอยู่แล้ว สำหรับผมแล้ว ถือว่าเอาไปซิ่งเป็นบางเวลาแต่อย่าแรงมากก็พอ นอกนั้นเรื่องการใช้งานปกติ ผมเชื่อได้เลยว่าตอบสนองได้ทุกรูปแบบแน่นอน

Skoda Fabia 1.2 TSi -
มายาคติ (Myth) ก่อนขับ : "ฮึ้ยยย ! รถจ่ายกับข้าวชัด ๆ ต่อให้เป็นเครื่อง 1.2 พ่วงเทอร์โบก็เหอะ 105 แรงม้า มากกว่ามาสด้า 2 ของเราแค่ 2 แรงม้า ตัวรถก็แตน ๆ ยางแก้มสูง (แน่ใจสเป็คแต่ไม่น่าเตี้ยพอ ๆ กะเจ้า 2) ไม่มีแม็ก มีแต่กะทะล้อ จะไหวเร้อ เอามาเข้าโค้งแบบนี้ ถ้าไม่แหกโค้งไปกินหญ้าข้างทางก็พลิกเทกระจาดกับข้าวหกหมดแน่นอน !"
ความจริง (Truth) หลังจากทดสอบเสร็จสิ้น : "โอ้วจอร์จจจจจ !!! แรงซ่อนรูป !!! แค่ตบคันเร่งก็พุ่งกว่ารถเราซะแล้ว ทั้งอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งและอัตราเร่งระหว่างช่วงความเร็วที่รถวิ่ง แรงดึงดีมากอย่างน่าเหลือเชื่อ เกียร์ตอบสนองฉับไวไม่หน่วง ช่วงล่างหนึบแน่น แถวโค้งหักศอกก็เข้าได้สวย ไม่เอียงมากอย่างที่คิดทั้ง ๆ ที่ยางแก้มสูง การออกโค้งทำได้ไวสไตล์รถท้ายสั้น หน้าดื้อโค้งไม่มาก เทียบกับเจ้า 2 ของผมแล้ว เจ้า 2 ดื้อกว่าพอสมควร การขับสลาลอมก็ทำได้เยี่ยม ควบคุมได้ดี พวงมาลัยคม หักหลบได้ไว แถมรุ่นนี้มีแทรคชั่นคอนโทรลเอาไว้ช่วยเหลือ แถมเบรคดี เอาอยู่ น้ำหนักแป้นกำลังดี เป็นบทเรียนจากการด่วนสรุปที่รูปลักษณ์ภายนอก"

Skoda Fabia RS 1.4 TSi – เวอร์ชั่นอัพเกรดของตัวข้างบน เครื่องแรง พุ่งเป็นจรวด เกียร์ฉับไวมาก ทำให้สมรรถนะออกแนวดุร้ายก้าวร้าว ช่วงล่างหนึบกว่ามากมาย ทางโค้งจิกกว่าตัวบน การเข้าโค้งแคบ ๆ และสลาลอมทำได้ดีกว่าพอสมควร แม้ว่ายางและช่วงล่างจะผ่านการถูกยำมาจากคนก่อน ๆ แล้วก็ตามที เบรกเอาอยู่แน่นอนไว้ใจได้ ถ้ามีตังซัก 1.4 ล้านอาจจะจัดตัวนี้ไม่ก็ตัวบนแล้วแต่อารมณ์ปรารถนา แต่มีแนวโน้มจะจัดตัวนี้มากกว่า เพราะว่าตัวนี้แรงได้ใจ ขับจ่ายกับข้าวได้ ขับซิ่งในยามรีบด่วนได้ และขับหนีลูกปืนนักเลงภาคตะวันออกได้ !!!

Skoda Superb – หลังจากทดสอบรถเสร็จแล้วผมถามในใจว่า “ตกลงตะกี้เราขับรถเก๋งหรือรถสปอร์ตหว่า ?” ดูตัวรถใหญ่โตโอ่อ่า เข้าไปนั่งข้างในเราก็มองว่ามันเป็นคัมรี่ หรือหรูกว่ามากมาย แต่พอลองขับแล้วมันไม่ใช่เลย ฟีลลิ่งสปอร์ตชัด ๆ อัตราเร่งทุกระดับประทับใจมาก ทั้งจากจุดหยุดนิ่งและระหว่างช่วงความเร็ว เร่งดีเสมอต้นเสมอปลาย เกียร์ฉับไว สั่งได้ ตบได้ทันที เรื่องเข้าโค้ง มีท้ายวาดตามสไตล์รถใหญ่ท้ายยาว แต่เอาอยู่ ไม่หมุน อาการเอียงตัวน้อยมาก พวงมาลัยคมมาก บังคับได้ตามใจชอบ ไม่ดื้อโค้งมากนัก ถือว่ามีดีกว่าที่คิด และน่าจะเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น Perfect แทนที่คำว่า Superb ด้วยซ้ำ

เสียดายที่ราคาสูงและศูนย์บริการน้อยไป ในระยะยาวหวังว่าจะมีศูนย์บริการมากขึ้น ทั้งในกทม.และตจว. จะได้อุ่นใจได้ยามเดินทางไกล เพราะรถพวกนี้สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง หากมีศูนย์มากพอและไว้ใจได้ จะมีคนซื้อมาใช้มากขึ้นอีกมากมาย    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2012, 23:22:40 โดย Duke of Austria »

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
ขอบคุณมากครับ ได้ดูภาพก็เหมือนได้ไป :)  :)
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ PLUS 9

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
รถขับดีมากๆทุกรุ่นเลยครับ โดยเฉพาะ RS สุดๆเลยแรงติดเบาะเลยครับ SUPERB ก็ขับดีมาก เบาะหลังระยะเลครูมกว้างมาก กว้างกว่าเทียน่า กับ ซีรี่5 อีกนะผมว่า ยิ่งมีโอกาสได้นั่ง HOT LAP
คุณจิมมี่ขับ YETI นี่ยิ่งมันสุดๆเลยครับ คุณจิมมี่ขับรถเก่งมากๆ งานนี้เลยรู้ว่า SKODA รถเค้าดีจริง อย่างที่คุณจิมมี่บอก กับหนังสืิอรถเมืองนอกบอกไว้จริงๆครับ

ออฟไลน์ mnirun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขอแจมวิดีโอ Hot Lap ด้วยคนนะครับ  ;)



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
พูดถึง มดเขียว RS ที่บอกว่าเป็นรถน้ำแตก

สงสัยจะจริงครับ ขนาดเช้าวันอาทิตย์ตื่นมากำลังคิดถึงรถที่ขับเมื่อวาน เคารพธงชาติเลย  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Best เอ้ย..

ขอแนะนำ...ท่อไอเสียของ รถที่บ้านก่อนเลยจ้ะ! ตอนดับเครื่องนะ!

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
และแล้วผมก็จะใด้มีเพื่อนเยอะๆสักที อิอิ ;D

ออฟไลน์ Korn Coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
หลังจากไปลองกันแล้ว มีใครจะไปจองกันบ้างมั้ยครับ ถามเล่นๆ  ;)

ส่วนตัวผมรอเก็บเงินอยู่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
หลังจากไปลองกันแล้ว มีใครจะไปจองกันบ้างมั้ยครับ ถามเล่นๆ  ;)

ส่วนตัวผมรอเก็บเงินอยู่

ได้ข่าวว่ากำลังจะมี Yeti ได้ผู้อุปการะคันนึง ไม่แน่..คริคริ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
กำลังจะ Build ที่บ้านให้จัด Superb ไม่ก็ Yeti อยู่ครับ

เนื่องจาก Fabia ถึงผมจะชอบมากยังไง แต่เนื่องจากรถที่จะซื้อคนที่ใช้หลักๆคือแม่
ดังนั้นค่านิยมผู้ใหญ่เค้าคงงมองว่ารถขนาดเล็กราคาไม่น่าแพงกว่ารถ c-segment ครับ

แต่เอาจริงๆนะ ประทับใจ Fabia rs มากๆๆๆๆๆ  8)
ถ้าไม่ติดว่าผมติดเกียร์ mt นะ ผมคงเปลี่ยนเป็นเจ้า rs นี่แน่นอน
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ denSM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • webgamethailand
ไปขับคันแรกเป็นคนแรกในรอบเช้า แต่เพิ่งเข้ามาดู  ;D บอกได้คำเดียวว่า งานนี้สนุกมาก ไม่เสียทีที่ได้ไป เสียดายที่ต้องกลับก่อนเพราะต้องรีบไปรับลูก เลยไม่ได้นั่ง superb กับ audi เลย ต้องขอบคุณ headlightmag และ DAD มากที่ทำให้มีโอกาสได้ลองรถในครั้งนี้ ถือว่าคุ้มจริงๆครับ ไปงานเดียวได้ลองรถ 4 รุ่น แถมให้เหยียบได้อย่างเต็มที่อีกด้วย