ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนฝากถามเรื่องช่วงล่างของมาร์ชกับอัลมีร่าครับ  (อ่าน 7689 ครั้ง)

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อนผมไม่ได้เป็นสมาชิกครับ เลยฝากคำถามมา คนนึงใช้มาร์ช คนนึงเพิ่งจะถอยอัลมีร่ามา แต่สองคนนี้เหมือนกันอยู่อย่างคือชอบมุด ชอบเล่นกับพวงมาลัย สวี๊ดสว๊าดตามสไตล์วัยรุ่น ตอนแรกให้ไปออก M2 แต่ทั้งสองคนดันชอบมาร์ชกับอัลมีร่ามากกว่า ก็เลยฝากผมมาถามว่า จะมีแนวทางปรับปรุงช่วงล่างให้กับรถของทั้งคู่ได้อย่างไรบ้าง ให้รองรับกับพฤติกรรมการขับขี่ลักษณะนี้ ขอบพระคุณครับผม

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ง่ายสุดก็เริ่มจาก ล้อ และ ยาง ครับ
ส่วนชุดสตรัท ตอนนี้เห็นมีขายตรงรุ่นแค่ 2 ยี่ห้อ

คิดไปคิดมา งบประมาณในการปรับปรุง
สามารถเพิ่มไปซื้อรถ 1500 ที่กำลังเครื่องและพื้นฐานช่วงล่างดีกว่าได้เลย

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
สองหนุ่มนี้เขาปักใจในรถที่เขาครอบครองไปแล้วแหละครับ พูดง่ายๆว่ายอมเสียเงินเพื่อเปลี่ยนบุคลิกของรถตัวเองได้ล่ะ ถ้าเอาพื้นๆ เปลี่ยนยาง โช้คอัพ จะพอช่วยได้ไหมครับ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ล้อ15นิ้ว หน้ากว้าง ออฟลึก + ยาง 195/55  ชุดสตรัทปรับเกลียว

ช่วงล่างเซ็ตไปแนว Street Use พอ ไม่ต้องแข็งปั๊กแบบในสนาม

มี 3 อย่างนี้ก็พอหมดปัญหาเรื่องการโยนตัวได้ระดับนึง

แถมพวงมาลัยหนักขึ้นมาอีกนิด(เพราะรถมีการโหลด) น่าจะถูกใจขาซิ่ง

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
เปลี่ยนล้อโตขึ้นยางบางลง เห็นชัดว่า พวงมาลัยไวขึ้น หักปุ๊บรถตอบสนองปั๊บ พร้อมกับความอืดที่ตามมา แต่ที่ความเร็วสูงๆยังย้วยอยู่ดี ต้องเสริมด้วย ช็อคสปริงดีๆซักชุด ขับต่อไปอีกชักอยากให้มันเฟิร์มกว่านี้ ก็ใส่สารพัดค้ำเข้าไปอีก อิอิ ขับต่อไปอีก ชักชิน รู้สึกว่ารถไม่ค่อยมีแรงยิงออกจากโค้งเลย ต้องโมเครื่องต่ออีก อ่า พอและเดี๋ยวไม่จบ555

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าชอบเล่นกับพวงมาลัย ก็ผิดตั้งแต่เริ่มแล้วล่ะครับ
น้ำหนักพวงมาลัยแบบ March กับ Almera ยังไงก็เป็นอย่างนั้น

ช่วยได้ แค่ใส่ยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย (อย่าเตี้ยมาก)
แล้วก็หาช่วงล่างแข็งแข็งประเคนเข้าไปก็แล้วกัน
สปริง H&R โช้ค Kayaba SR Special เหล็กกันโคลง บู๊ซยูรีเทน
รถก็จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนทิศทางได้ดีขึ้น แต่พวงมาลัยก็หวิวเหมือนเดิม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าชอบเล่นกับพวงมาลัย ก็ผิดตั้งแต่เริ่มแล้วล่ะครับ
น้ำหนักพวงมาลัยแบบ March กับ Almera ยังไงก็เป็นอย่างนั้น

ช่วยได้ แค่ใส่ยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย (อย่าเตี้ยมาก)
แล้วก็หาช่วงล่างแข็งแข็งประเคนเข้าไปก็แล้วกัน
สปริง H&R โช้ค Kayaba SR Special เหล็กกันโคลง บู๊ซยูรีเทน
รถก็จะตอบสนองต่อการเปลี่ยนทิศทางได้ดีขึ้น แต่พวงมาลัยก็หวิวเหมือนเดิม

คุณเนยครับ ผมว่าพวงมาลัยมันก็ไม่เบา แต่มันช้าๆๆๆๆๆมากๆ จนไม่เหมาะกับการมุดเท่าไรครับ ;)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มันเบาครับคุณเต้ เป็นเหมือนกันหมดมายัน Tiida นั่นแหละ

แต่ถ้ากระโดดจาก AE101 เดิมเดิม มา
แล้วมาขับ March ก็คงไม่รู้สึกว่ามันเบามาก
เพราะ AE101 มันเบาซะยิ่งกว่า

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
มันเบาครับคุณเต้ เป็นเหมือนกันหมดมายัน Tiida นั่นแหละ

แต่ถ้ากระโดดจาก AE101 เดิมเดิม มา
แล้วมาขับ March ก็คงไม่รู้สึกว่ามันเบามาก
เพราะ AE101 มันเบาซะยิ่งกว่า

เป็นไปได้ครับ คันเก่าผมขับเร็วก็เบากว่าคันใหม่มาก ;)

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ผมใช้ March ใส่ Kayaba SR sport อยู่ครับ สปริงเดิม กระทะล้อ รถใช้รับพี่สะใภ้กับแม่ยาย แต่ผมชอบเอาไปขับมุดเล่นเหมือนกัน หลังจากเปลี่ยนโช๊คแล้วรถค่อนข้างนิ่งขึ้นเวลามุดไปมาไม่ค่อนร่อนเท่าไหร่กำลังสนุก แต่อย่าให้รุนแรงหรือเร็วเกินไปน่ะครับยังไงก็เอาไม่อยู่เพราะยางเดิม เบรคก็ดีขึ้นและหน้าไม่ทิ่ม แต่โดดสะพานยังโครตสะเทือนเหมือนเดิมโดยฉเพาะล้อหลัง (ก็มันเป็นคานนิ)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เพื่อนฝากถามเรื่องช่วงล่างของมาร์ชกับอัลมีร่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:42:30 »
ถามว่าทำให้มันมันส์ขึ้นได้ขนาดไหน ผมว่าทำยังไงมันก็สู้รถที่เซทมาดีๆไม่ได้หรอก
เพราะอัตราทดพวงมาลัยมันเซ็ทมาไม่ดีเลย หน่วง อืด ย้วยไปหน่อย ถามว่าเบามั๊ย ถ้าเทียบกับอิมผมว่ามันเบาไปหน่อย
แต่ถ้ามองรวมๆผมว่ามันก็ไม่ได้เบาอะไรมากมายนักครับ มันกำลังเหมาะกับสาวๆ ตัวเล็กๆที่ขับนะ

คือเราอย่ามองว่ารถมันเป็นเรทซิ่ง เราต้องมองว่ารถมันสร้างมาเพื่ออะไรก่อน ถึงจะค่อยมององค์ประกอบอื่นๆ ครับ
รถมันทำมาประหยัด ขับปุเรงๆ ในเมืองง่ะ มันทำมาแบบนี้ก็พอได้กับคนหมู่มากที่จะซื้อ

แต่มันคงไม่ได้ถูกใจคนวัยแรง ที่ชอบขับรถที่สนุกเป็นแน่แท้หรอกครับ
แต่ประมาณนี้...ก็พอทำให้มันโอเคกว่าเดิมได้ระดับหนึ่งครับ

แต่ถ้าคำถามนี้ย้อนกลับไปถามสาวๆ (น่ารักเปล่า...ผมเห็นที่ออกๆกันก็สาวออฟฟิศหน้าตาใช้ได้นะ สืบมาแถวบ้านอ่ะ)
เขาก็บอกว่ารถมันขับดีนะพี่.....ฮั่นแน่เรียกเราพี่ซะด้วย...แปลว่าเขาพอใจในจุดนั้น(ส่วนหนึ่งอาจจะรถคันแรกด้วย)
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
Re: เพื่อนฝากถามเรื่องช่วงล่างของมาร์ชกับอัลมีร่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 10:54:23 »
ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ ผมขออนุญาตคุณ jimmy เพื่อจะปรินท์เอ๊าท์เอาไปให้เพื่อนผมดูนะครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: เพื่อนฝากถามเรื่องช่วงล่างของมาร์ชกับอัลมีร่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 15:47:19 »
ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ ผมขออนุญาตคุณ jimmy เพื่อจะปรินท์เอ๊าท์เอาไปให้เพื่อนผมดูนะครับ

เรื่องรูปจิมมี่ไม่ว่าหรอกครับ เพราะนายแบบในรูปน่ะรถผมเอง เอาไปเป็นแนวไม่ว่ากัน น้องๆในคลับก๊อปกันเพียบเลย 555
รถผมเป็น 1.2E เปลี่ยนสปริงโหลดเป็นของ H&R เปลี่ยนล้อเป็น Enkai RPF1 ขอบ 15 ยาง 195-55-15
ขับดีกว่าเดิมเยอะ แต่ควรเปลี่ยนโช้คดีๆสัก 4 ต้น เพราะโช้คเดิมรั้งสปริงไม่อยู่ครับ สปริงแข็งพอสมควร

อันนี้รูปด้านข้าง จะได้เห็นแนวซุ้มล้อนะครับ
เตี้ยลงมาหน้าราวๆ 2 นิ้ว หลัง 1.5 นิ้วครับ ไม่เตี้ย ใช้งานสบายๆถ้าไม่นับความกระด้างนะ
แต่ถ้างบเหลือจริงๆ หาพวก เทอินเบสิกสตรีทใส่ก็จะได้เตี้ย และนิ่มครับ (แต่แพงหน่อย...)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 15:48:53 โดย SignifeR »
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เพื่อนฝากถามเรื่องช่วงล่างของมาร์ชกับอัลมีร่าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 16:38:10 »
มันเบาครับคุณเต้ เป็นเหมือนกันหมดมายัน Tiida นั่นแหละ

แต่ถ้ากระโดดจาก AE101 เดิมเดิม มา
แล้วมาขับ March ก็คงไม่รู้สึกว่ามันเบามาก
เพราะ AE101 มันเบาซะยิ่งกว่า

เป็นไปได้ครับ คันเก่าผมขับเร็วก็เบากว่าคันใหม่มาก ;)

อ้าว เหรอครับ ถึงว่าขับ Ranger WT ของพ่อผมตอนมาเยี่ยมมันถึงดูหนักๆจัง แสดงว่าผมชินกับพวงมาลัยสามห่วงซะแล้วแต่ชอบนะครับเบาๆดีแล้วก็ผมขับแบบเรื่อยๆไม่ซิ่ง ไม่มุดอยู่แล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น